giường 6, 8. Mà e đoc link này thấy hãi quá nên nhờ mng góp ý xem cái k4.1 kia là cái gì. Mí lại liệu e có nguy cơ cao rơi vào trường hợp trong đó k :( E thấy trên web của Orient khoang Deluxe 560k mà e mua lại là 540k, web ghi chỉ có tàu sp1, sp2 mà giờ voucher ghi sp4. Chả hiểu thế nào, haiz. http://www.otofun.net/threads/287259-canh-bao-can-than-khi-mua-ve-tau-orient-express-sapa-train-tranh-bi-lua E đi Honey moon là trục trặc gì thì buồn lắm :(
Đây k phải câu chuyện của e nhưng gửi cho mọi ng tham khảo nè. Về Áo cưới Miss Khuê nhé: Liên tục lỡ hẹn, làm ảnh qua quýt sai hợp đồng và... “chê” dung nhan cô dâu “khó chụp” là những “ưu ái” mà cửa hàng áo cưới Miss Khuê dành cho khách hàng, ngay cả khi cặp đôi sắp cưới này chấp nhận đi hơn 1.000 km và mất gần 10 triệu đồng để vào Nam chụp ảnh cưới 1259136444.img by don't touch her again!, on Flickr Cô dâu Thanh Hà chia xẻ bức xúc với phóng viên và đưa ra hàng loạt bằng chứng cho thấy sự thiếu trách nhiệm của cửa hàng Misskhue. Đó là phản ánh của cô dâu chú rể Nguyễn Thanh Hà - Phan Tất Đức (Hà Nội) liên quan đến quá trình sử dụng dịch vụ cưới của cửa hàng MissKhue. Đoạn trường "đòi nợ" ảnh Trong lá thư “Lời kêu cứu của một cặp cô dâu - chú rể” gửi pv, cô dâu Nguyễn Thanh Hà (trú tại 40B, Ngõ 180 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) và chú rể Phan Tất Đức (trú tại 12 Hoàng Văn Thụ, TP Hải Dương) cùng lên tiếng chia sẻ về những gian nan mà họ gặp phải khi “trót” mua áo cưới, chụp album tại cửa hàng áo cưới MissKhue (có trụ sở ở cả Hà Nội và TP.HCM, có trang web riêng). Cặp đôi này cho biết, họ đã đặt mua 1 áo cưới tại cơ sở áo cưới MissKhue cơ sở Hà Nội (24 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng) và đồng ý vào MissKhue - cơ sở tại Sài Gòn chụp ảnh cuới vào ngày 27/9/2009. Theo thỏa thuận ban đầu giữa hai bên, hai anh chị Hà - Đức sẽ sử dụng gói dịch vụ 9,9 triệu đồng (sau đó được giảm giá 2 triệu đồng vì không làm trọn gói, còn 7 triệu đồng; và chị Thanh Hà đã may áo cưới của cửa hàng MissKhue), thì cặp đôi này sẽ nhận được 1 album cỡ 40x40, 1 ảnh phóng cỡ 60x90, 1 ảnh phóng cỡ 80x120 sau khi ra Hà Nội khoảng 2 tuần (kể từ ngày chụp là ngày 27/9 - pv). Thế nhưng, theo phản ánh của "khổ chủ", sau suốt 1 tháng rưỡi (27/9 đến 7/10 - pv) cặp đôi này vẫn không nhận được ảnh như lời đã hẹn của MissKhue. Khi liên lạc qua điện thoại, email thì cặp đôi này chỉ nhận được sự khất lần, hết lần này qua lần khác. "Sau khi kiên quyết "làm găng" thì ngày 7/11, tức 1 ngày trước lễ ăn hỏi, chúng tôi mới ngã ngửa ra khi nhận được câu trả lời từ phía MissKhue là thợ ảnh vẫn gần như chưa động gì đến ảnh", chị Thanh Hà bức xúc bày tỏ trong thư gửi pv. Cho đến khi cặp cô dâu chú rể này yêu cầu phía MissKhue hoàn lại tiền do thất hẹn thì bên phía MissKhue mới hứa hẹn sẽ hoàn thành ảnh trong vòng 1 tuần (hạn là ngày 15/11/2009), và sau đó sẽ gửi ảnh đến tận nhà cho họ. Để cho cô dâu - chú rể yên tâm, phía MissKhue cũng đã hứa chắc, nếu giao album ảnh chậm ngày nào sẽ chịu phạt 10% giá trị hợp đồng. Đâm lao thì phải theo lao, chị Hà và anh Đức đành chấp nhận phương án đưa ra của MissKhue vì "vào thời điểm đó có đi chụp lại bộ ảnh khác cũng không kịp do ngày cưới đã cận kề", chị Thanh Hà phản ánh. 24-11-co-dau1 by don't touch her again!, on Flickr Ảnh phóng trên giấy thay vì in trên gỗ như thỏa thuận. Chủ Miss Khuê không chịu trách nhiệm về... Miss Khuê ở Sài Gòn !? Tuy nhiên, theo chị Hà và anh Đức, có lẽ vì làm qua quýt cho xong để kịp hẹn mà file album ảnh cặp đôi này nhận được từ phía Miss Khuê hôm 9/11 gần như chỉ được chỉnh sáng tối, rồi xếp thành trang, chứ gần như không chỉnh hiệu ứng cho bức ảnh đẹp hơn. Bức xúc, anh Đức gửi yêu cầu trở lại phía Miss Khuê để yêu cầu thợ ảnh phải chỉnh sửa lại, đồng thời, anh Đức cũng gửi cho phía Miss Khuê một đường link website để cho thấy sự khác biệt giữa ảnh có sử dụng hiệu ứng và không chỉnh sửa, thì nhận được câu trả lời "xanh rờn" từ phía Miss Khuê: “Quả thật nói xin lỗi Đức nhé, chứ dung nhan của cô dâu này khó chụp lắm đấy ạ, không so sánh được với cô dâu mẫu trên web mà Đức đưa đâu, nếu dùng photoshop để chỉnh thì sẽ ra người khác mất” (nguyên văn từ phía Miss Khuê forward lại e-mail của thợ ảnh cho anh Đức). Câu trả lời của cửa hàng Miss Khuê khiến cặp đôi này vô cùng bức xúc. Nỗi bức xúc này càng tăng khi thời điểm trả album tiếp tục bị lỡ. Chị Hà cho biết thêm: Sau 1 tuần, 10 ngày, rồi 11 ngày, họ vẫn chưa nhận được album ảnh đâu (theo lời chị Hà thì trong khoảng thời gian này phía Miss Khuê đã thông báo cuốn album đã bị làm nhầm từ cỡ 40x40 thành 25x35 (nhưng vì đã quá gấp gáp và muốn cho xong chuyện cặp đôi này cũng đã bỏ qua). 24-11-co-dau2 by don't touch her again!, on Flickr Album ảnh nhỏ và có chất lượng kém hơn thỏa thuận. Khi chị Thanh Hà và anh Tất Đức cố gắng liên hệ “đòi ảnh” thì phía chị Khuê (chủ hệ thống Miss Khuê - pv) trả lời rằng chị Khuê không chịu trách nhiệm về cửa hàng ở Sài Gòn. Chị Hà - anh Đức lại 1 lần nữa liên lạc với phía Sài Gòn thì lại nhận được câu trả lời là "mọi chuyện do chị Khuê quyết" (!?). "Cứ đá qua, đá lại một cách vô trách nhiệm như vậy, chúng tôi không biết làm sao ngoài việc chờ đợi, khi ngày cưới càng đến gần. Đến đúng ngày ăn hỏi (20/11 - pv), album ảnh cũng được gửi ra đến Hà Nội", chị Thanh Hà viết trong đơn phản ánh gửi pv. Song vì bận rộn chuẩn bị cho ngày trọng đại trong đời nên cả anh Đức và chị Hà đều không thể trực tiếp đến cửa hàng Miss Khuê tại Hà Nội lấy ảnh được, nên anh chị đã yêu cầu phía Miss Khuê giao ảnh tận nhà như đã thỏa thuận từ trước với phía cửa hàng. "Ban đầu thì anh Thông (quản lý cửa hàng SG, làm thuê cho chị Khuê - theo lời chị Hà) đã đồng ý, nhưng sau đó, anh này lại gọi lại thông báo rằng chị Khuê không đồng ý cho được giao hàng tận nhà, và yêu cầu chúng tôi đến lấy trực tiếp", chị Hà thuật lại. Quá bực mình, anh Tất Đức gọi điện thoại cho chị Khuê và nhận được câu trả lời từ phía chị Khuê: “Cửa hàng Hà Nội không có dịch vụ, nghĩa vụ chuyển hàng”, và rồi “cửa hàng Sài Gòn yêu cầu thanh toán hết tiền mới được trao ảnh” ("trong khi anh Thông ở Sài Gòn không hề nói gì với tôi về ý này" - anh Đức cho biết). Đến khi bị phía anh Đức và chị Hà chất vấn rằng, tại sao cửa hàng lại dành cho khách hàng bao nhiêu điều bí bách, khó chịu thì cô dâu chú rể nhận được câu trả lời xanh rờn từ chị chủ Khuê: “Lỗi do phía chúng tôi ở xa quá, chụp khác thành phố…”. Cực chẳng đã, chị Thanh Hà và anh Tất Đức đành chấp nhận lễ ăn hỏi không ảnh cưới. Chị Hà cho nói thêm: Sau đó, buổi tối khi hoàn thành xong lễ hỏi, chúng tôi ra lấy ảnh, phía Miss Khuê còn yêu cầu phải thanh toán đủ 3 triệu đồng còn lại (chứ không thực hiện điều khoản phạt 10% mỗi ngày chậm như đã thỏa thuận). Không những thế, ngoài cuốn album 40x40 bị biến thành 25x35, 2 ảnh phóng chỉ được in… lên giấy thay vì được in lên gỗ như thỏa thuận. “Đây là kiểu làm ảnh phóng lần đầu tiên tôi thấy trong đời, giống hệt một tờ lịch. Ngoài ra, 2 DVD ảnh gốc + 2 DVD ảnh đã design như đã thỏa thuận cũng chẳng thấy đâu", chị Hà không giấu được vẻ chán nản khi trao đổi với phóng viên . Sự “ưu ái” của cửa hàng áo cưới Miss Khuê khiến cho cặp đôi này liên tục bị .. stress và đến sát ngày cưới vẫn phải chạy ngược, chạy xuôi để lo làm ảnh phóng mới mà chưa rõ có kịp hay không. Chủ Miss Khuê: Khách hàng "không biết điều"! Ngay sau khi nhận được đơn thư và trao đổi trực tiếp với chị Hà và anh Đức, phóng viên đã liên lạc với bà Phạm Minh Khuê - chủ hệ thống cửa hàng áo cưới Miss Khuê để tìm hiểu thông tin hai chiều, thì bà Khuê cho rằng, chị Hà và anh Đức là những khách hàng “không biết điều” và cư xử “thật sự quá đáng”. Cũng theo bà Khuê, tối 23/11, bà đã gọi cho cô dâu Thanh Hà nhưng cô này không nghe máy. Bà Khuê cho biết thêm: Lúc đầu, cặp đôi này muốn để ảnh “đẹp tự nhiên, không photoshop” nhưng khi không chỉnh photoshop thì lại phản ứng là “không chỉnh photoshop để em xấu thế này à”, “lúc ra album thì kêu nước ảnh đẹp sau đó lại kêu xấu”. Liên quan tới phản ánh về việc in album sai kích cỡ, chủ cửa hàng này cho biết là do thợ ảnh thiết kế sai nhưng đã thông báo lại cho khách hàng và được khách hàng chấp nhận. Tuy nhiên, sau khi in ra khách hàng lại phản đối. Khi phóng viên thắc mắc về việc giao album chậm so với thỏa thuận? Chủ cửa hàng áo cưới này giải thích: Nguyên nhân chậm là do cô dâu yêu cầu chỉnh sửa trong lúc anh thợ ảnh đi Nhật. “Sau 20 ngày có album với điều kiện cô dâu đồng ý với album mẫu. Tuy nhiên, cô dâu yêu cầu chỉnh sửa trong lúc anh thợ ảnh đi Nhật nên bị chậm”. Ngoài ra, cũng theo bà Khuê thì: Thỏa thuận mà chị Hà ký là ảnh phóng ép lụa in trên giấy, nên việc giao ảnh phóng in lên giấy là hoàn toàn đúng hợp đồng. Chủ cửa hàng này cho biết: “Chả hiểu vì sao thợ anh lại giảm giá cho cô ấy 2 triệu đồng ”để “vừa lỗ vừa bực bội trong người”, và chị này đã “phải uống thuốc trợ tim vì khách hàng”. Trao đổi với chúng tôi sau giải thích của phía MissKhuê với phóng viên chị Hà cho biết: Chủ cửa hàng Miss Khuê không hề gọi cho chị vào tối 23/11 như bà Khuê đã nói, mà chỉ có người quản lý chi nhánh trong Sài Gòn là anh Thông gọi điện để năn nỉ xin “thông cảm và bỏ qua” cho cửa hàng. Theo chị Hà, anh Thông còn hứa sẽ bỏ tiền riêng ra để giải quyết vụ việc, nhưng lại đề nghị chị Hà trả nốt số tiền còn thiếu là 3 triệu đồng cho phía cửa hàng MissKhuê. Chị Hà cho biết, điều khiến chị bức xúc nhất là sự chậm trễ về thời gian giao hàng và chất lượng sản phẩm. Chị cho hay album chị nhận được hoàn toàn khác với maket chị đã duyệt trước đó. Album in ra có trình tự lung tung thay vì phải sắp xếp theo trình tự thời gian như đã trao đổi... Dẫn chứng mà chị đưa ra là các e-mail trao đổi giữa chị và cửa hàng chỉ rõ là đến tận 7/11, tức là sau khi chụp ảnh hơn 1 tháng, cửa hàng vẫn chưa xử lý ảnh. Cho đến nay, cửa hàng Miss Khue mới chỉ gửi file ảnh cho chị đúng 2 lần và được chị phản hồi ngay chỉ trong vòng 2-3 tiếng. Thợ ảnh đề nghị giải quyết vụ việc bằng cách "cá nhân" Liên tục thừa nhận cửa hàng có lỗi trong việc chậm trễ gửi album cho khách hàng, lỗi nhầm cỡ album do “thợ ảnh design sai” cũng như “không xem lại” nên có thể dẫn tới việc sắp xếp lộn xộn các trang trong album nhưng anh Thông, nhân viên cửa hàng Miss Khuê chi nhánh Sài Gòn - người trực tiếp thực hiện album cho chị Hà - lại đề nghị giải quyết vụ việc theo cách "cá nhân”. Trong cuộc trao đổi điện thoại với chị Hà, anh này đề nghị chị Hà trả đủ số tiền còn thiếu cho cửa hàng để giúp anh này “hoàn thành trách nhiệm với cửa hàng là đã xong việc này”, “nộp đủ doanh số” rồi hứa hẹn sẽ tự bỏ tiền riêng làm lại album, phóng ảnh và gửi cho chị Hà vào ngày Noel 25/11. Anh này cũng hứa hẹn sẽ nhân dịp ra Hà Nội giải quyết việc riêng để trả cho chị Hà tiền phạt là 1,5 triệu đồng thay cửa hàng. Nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?na...cle&sid=151500 Lưu ý: Ảnh trong bài e copy k đc nên post lên flick của em để share cho tiện, k phải ảnh e tự đề vào để minh họa đâu mng nhá :D
Ng ta nói là cà chua xanh chứ có phải cà chua sống đâu b. Thế thì cà chua bi cũng phải nấu chín rồi mới ăn đc ah :)
e cho bé tập ăn đc 5 hôm nay rồi. Hai ngày đầu ăn cháo trắng, 2 ngày carot, hm nay bí đỏ. Trộm vía, bé ăn tốt, ban đầu thì nhấm nhấm thức ăn dính ở môi, sau là đớp luôn thìa cắn cắn. Thấy con ăn đc nhưng e vẫn chưa dám cho ăn nhiều, toàn cho ăn mấy thìa thôi. Đc cái đc bà ngoại và chồng ủng hộ nên cũng quyết tâm lắm (sướng ;))
2 hôm đầu chưa có máy xay e toàn rây cháo, lại còn rây mắt to mới chết, thành phẩm ra lổn nhổn, lại đặc nữa mà nàng í vẫn nuốt tốt, k hiểu e có nên cho bé ăn như thế luôn k hay phải xay theo tiến độ đc hướng dẫn nhỉ? Sợ hại dạ dày con thui
e cũng đang cbi cho con ADKN, nhưng mà gấp lắm rồi vì con e đã hơn 5,5 t, k kịp đọc hết cả topic nữa. Các mẹ thông thái cho e hỏi mấy câu (có câu nào trùng rồi cũng đừng mắng e, tội nghiệp)
1. E đã cho con ăn bột ngọt hipp rồi, h cho tập ADKN có muộn k?
2. Bắt đầu thế nào, có cần tập cho bé ăn cháo trắng trc k hay ăn chung rau củ luôn?
3. Nếu theo đúng thực đơn mà các mẹ cho con ăn từ 5t thì e phải rút gọn giai đoạn nào để đuổi kịp các mẹ?
4. ADKN có phải là để riêng từng loại cháo, rau và thịt, khi cho bé ăn lúc thì riêng, lúc thì trộn chung cho bé đc nếm nhiều vị mà đỡ ngán? Cho ăn riẻng thì nấu từng loại như thế nào?
5. Nên mua máy xay cầm tay hay bộ chế biến ăn dặm
6. Chế biến thức ăn sẵn để trong ngăn đá để đc bao lâu và có làm mất chất k?
7. Bc đầu ăn cháo 1/10 thì nấu xong cho vào rây hay là xay nhuyễn?
Các mẹ giúp e nhé, gấp lắm rồi ;(
Mọi ng xem, tham khảo, bình loạn, tiện thể nếu được thì like hộ e để e được bữa lẩu Kichi miễn phí của Moza nhé, lâu k đc ăn thèm quá =P~
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.293183367381884.80085.270083819691839&type=1
E có một số nhận xét về Moza thế này:
Trang điểm chị Thu và chị Nhung đều ok. Có điều chị Thu làm nhẹ nhàng và kỹ hơn, chị Nhung thì nhanh và đúng giờ hơn. Tùy theo nhu cầu mà các cô dâu lựa chọn nha. E thì chọn chị Thu tđ chụp ảnh và chị Nhung tđ ăn hỏi + cưới. Vì nhà e đón dâu sớm nên 5h kém e có mặt tại CH, thấy chị Nhung đã đang tđ cho 1 bạn rồi, e lên tầng làm tóc xong xuống là vừa. Còn chị Thu thì đến muộn hơn, khoảng 5r nên bạn order chị ấy phải chờ (k biết hẹn mấy h nên k biết tại CD đến sớm hay chị ý đến muộn nữa). Tuy nhiên theo nhận xét cá nhân thì e thích chị Thu hơn vì chị ý biết cách che khuyết điểm. Mắt e hơi mòng, hôm chụp ảnh chị ý đánh màu vàng đồng rất đẹp, hôm cưới chị Nhung làm luôn màu hồng, nhìn càng mòng ý. Chị Thu còn nói là muốn làm cho e màu hồng tím cho tone sur tone mà mắt e mòng quá nên chị phải đánh cho e màu vàng đồng. Thế mà chị Nhung lại tương luôn cho e màu hồng, e chả để ý nên đành vậy.
Về ảnh thì e thấy ok so với giá cả. Ảnh về ai cũng khen cô dâu giống tây mới chết ^^
Mọi ng tham khảo này, tiện thể like + comment hộ e cái nhé @};-
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.293183367381884.80085.270083819691839&type=1
\
E mua tại vp của Orient tại Lê Duẩn đây, k nhớ địa chỉ bao nhiêu nhưng ở phòng 414 ý, có chữ Orient to vật, chắc k sai.
E mua trên vp của Orient luôn ý, k biết phải upgrade thế nào ạ. E đi vào tối chủ nhật, về tối thứ 5, vì rảnh rỗi nên k phải đi cuối tuần làm gì. Với lại giá vé đấy là giá niêm yết trên web của Orient rồi, chỉ sợ hết vé mà vẫn cố tình bán thôi, hix.
http://www.orientexpress.com.vn/?mod=service_detail&id=4
Trên voucher ghi chiều đi SP1, khoang 3, giường 12, 14; chiều về SP4 khoang
http://www.otofun.net/threads/287259-canh-bao-can-than-khi-mua-ve-tau-orient-express-sapa-train-tranh-bi-lua
E đi Honey moon là trục trặc gì thì buồn lắm :(
Trả lời giùm chị Bo&Me&Soc là chip đã xin bộ phông này mất rùi :Embarrassment:
Chị ơi cho em xin nhé ^^. E mới có 1 bộ thui :(
Hix, hôm nọ e đi cùng lão kia, cứ giục nhặng lên đi mấy việc nữa nên k lấy đc. Lu bu quá nên quên mất hôm nay mới nhớ :( Cám ơn chị nhiều nhé :-*
Mình cũng nói trong bài trước rồi mà, cái mình mua ko giống hình các bạn gửi đâu, vì nó ko che ngực, mình vẫn mặc áo ngực bình thường, rồi mặc cái đó ra bên ngoài. Nó các tác dụng bó bụng nhưng vẫn nâng ngực cực tốt vì có 2 gọng kim loại ôm chặt vào chân ngực của bạn, giống như khi bạn mặc bra nâng có quai ý, một đằng là kéo từ phía trên bằng quai, 1 đằng là đẩy từ dưới. Mình ko biết tả thế nào cho rõ nữa, chỉ biết là đây là cách tốt nhất để cải thiện V1 78 của mình thôi :)
E mới mua cái nì của Salem xong. Mặc thử cũng thấy có tác dụng ghê ý :x
Nhưng mà sao của e n k có gọng nhỉ /:)
Mình k hiểu tại sao mng lại bị như vậy nhỉ. Trừ 1 lần mình có hẹn đến xem chấm sửa mà anh thợ photoshop của mình k có đó nên phải chờ, xong a ý lại k đến phải nhờ các chị phòng ảnh ghi lại nên hơi bực mình, còn lại đều thấy thoải mái mà.
Nói chung vẫn là bài cũ khuyên mọi ng, có gì cứ gọi trực tiếp cho Mr. Trung để được giải đáp :D. Hoặc bạn cứ đọc lại topic này từ đầu đến h là sẽ có mọi câu trả lời, mình tin là thế.
Về khoản tiền nong thì k biết bạn đặt cọc bao nhiêu nhưng hôm chụp phải thanh toán 50% giá trị, còn lại trả khi lấy album.Thuê váy và áo dài bạn phải đặt cọc nhé, 1tr cho áo dài và 3tr cho váy cưới.
By the way, áo dài đỡ tráp ở Moza cho thuê 70k/c, vest 800k, khung ảnh 60x90 450k, hôm nọ mình hỏi là thế.
Mình có ảnh rùi đấy nhưng mà chưa show, nhìn chung là hài lòng ;;)
310372_252249098159475_100001231595325_847088_1737602203_n by don't touch her again!, on Flickr
Cảm ơn bạn nhé, nghe thế là sướng rồi ^^
Mình chụp của anh Quân béo, make up chị Thu, làm tóc chị Vân Anh. Hôm đấy đi theo để thay kiểu tóc và giúp mình thay đồ là bạn Chà (hay Trà gì đấy) và 1 bạn nam béo béo nhưng mình k biết tên. Hai ban này đc cái cũng vui tính.
Ah, chú ý cho ai chụp ở Moza về đạo cụ nhé. Chùm bóng bay là mình mua luôn của các bạn nhân viên của Moza, 100k/ chùm 20 quả, ai muốn tiện thì mua luôn cũng đc, k thì mua bóng ở Hàng Mã tự thổi, bóng hãng Thanh Dung ý, 50k/ túi 50 quả, rẻ hơn :D
Hôm đấy mình đi chụp sớm, ng ta chưa mang hoa đến nên k có hoa tươi gì cả, may mà chuẩn bị trước bó hoa hồng :(
Còn nữa, theo kinh nghiệm của mình thì chụp toàn bộ ngoài trời thích hơn ^^ Chụp trong phòng mất bao nhiêu công chờ đợi mà cũng k đẹp bằng ngoài trời.
Liên tục lỡ hẹn, làm ảnh qua quýt sai hợp đồng và... “chê” dung nhan cô dâu “khó chụp” là những “ưu ái” mà cửa hàng áo cưới Miss Khuê dành cho khách hàng, ngay cả khi cặp đôi sắp cưới này chấp nhận đi hơn 1.000 km và mất gần 10 triệu đồng để vào Nam chụp ảnh cưới
1259136444.img by don't touch her again!, on Flickr
Cô dâu Thanh Hà chia xẻ bức xúc với phóng viên và đưa ra hàng loạt bằng chứng cho thấy sự thiếu trách nhiệm của cửa hàng Misskhue.
Đó là phản ánh của cô dâu chú rể Nguyễn Thanh Hà - Phan Tất Đức (Hà Nội) liên quan đến quá trình sử dụng dịch vụ cưới của cửa hàng MissKhue.
Đoạn trường "đòi nợ" ảnh
Trong lá thư “Lời kêu cứu của một cặp cô dâu - chú rể” gửi pv, cô dâu Nguyễn Thanh Hà (trú tại 40B, Ngõ 180 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) và chú rể Phan Tất Đức (trú tại 12 Hoàng Văn Thụ, TP Hải Dương) cùng lên tiếng chia sẻ về những gian nan mà họ gặp phải khi “trót” mua áo cưới, chụp album tại cửa hàng áo cưới MissKhue (có trụ sở ở cả Hà Nội và TP.HCM, có trang web riêng).
Cặp đôi này cho biết, họ đã đặt mua 1 áo cưới tại cơ sở áo cưới MissKhue cơ sở Hà Nội (24 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng) và đồng ý vào MissKhue - cơ sở tại Sài Gòn chụp ảnh cuới vào ngày 27/9/2009.
Theo thỏa thuận ban đầu giữa hai bên, hai anh chị Hà - Đức sẽ sử dụng gói dịch vụ 9,9 triệu đồng (sau đó được giảm giá 2 triệu đồng vì không làm trọn gói, còn 7 triệu đồng; và chị Thanh Hà đã may áo cưới của cửa hàng MissKhue), thì cặp đôi này sẽ nhận được 1 album cỡ 40x40, 1 ảnh phóng cỡ 60x90, 1 ảnh phóng cỡ 80x120 sau khi ra Hà Nội khoảng 2 tuần (kể từ ngày chụp là ngày 27/9 - pv).
Thế nhưng, theo phản ánh của "khổ chủ", sau suốt 1 tháng rưỡi (27/9 đến 7/10 - pv) cặp đôi này vẫn không nhận được ảnh như lời đã hẹn của MissKhue. Khi liên lạc qua điện thoại, email thì cặp đôi này chỉ nhận được sự khất lần, hết lần này qua lần khác.
"Sau khi kiên quyết "làm găng" thì ngày 7/11, tức 1 ngày trước lễ ăn hỏi, chúng tôi mới ngã ngửa ra khi nhận được câu trả lời từ phía MissKhue là thợ ảnh vẫn gần như chưa động gì đến ảnh", chị Thanh Hà bức xúc bày tỏ trong thư gửi pv.
Cho đến khi cặp cô dâu chú rể này yêu cầu phía MissKhue hoàn lại tiền do thất hẹn thì bên phía MissKhue mới hứa hẹn sẽ hoàn thành ảnh trong vòng 1 tuần (hạn là ngày 15/11/2009), và sau đó sẽ gửi ảnh đến tận nhà cho họ. Để cho cô dâu - chú rể yên tâm, phía MissKhue cũng đã hứa chắc, nếu giao album ảnh chậm ngày nào sẽ chịu phạt 10% giá trị hợp đồng.
Đâm lao thì phải theo lao, chị Hà và anh Đức đành chấp nhận phương án đưa ra của MissKhue vì "vào thời điểm đó có đi chụp lại bộ ảnh khác cũng không kịp do ngày cưới đã cận kề", chị Thanh Hà phản ánh.
24-11-co-dau1 by don't touch her again!, on Flickr
Ảnh phóng trên giấy thay vì in trên gỗ như thỏa thuận.
Chủ Miss Khuê không chịu trách nhiệm về... Miss Khuê ở Sài Gòn !?
Tuy nhiên, theo chị Hà và anh Đức, có lẽ vì làm qua quýt cho xong để kịp hẹn mà file album ảnh cặp đôi này nhận được từ phía Miss Khuê hôm 9/11 gần như chỉ được chỉnh sáng tối, rồi xếp thành trang, chứ gần như không chỉnh hiệu ứng cho bức ảnh đẹp hơn.
Bức xúc, anh Đức gửi yêu cầu trở lại phía Miss Khuê để yêu cầu thợ ảnh phải chỉnh sửa lại, đồng thời, anh Đức cũng gửi cho phía Miss Khuê một đường link website để cho thấy sự khác biệt giữa ảnh có sử dụng hiệu ứng và không chỉnh sửa, thì nhận được câu trả lời "xanh rờn" từ phía Miss Khuê: “Quả thật nói xin lỗi Đức nhé, chứ dung nhan của cô dâu này khó chụp lắm đấy ạ, không so sánh được với cô dâu mẫu trên web mà Đức đưa đâu, nếu dùng photoshop để chỉnh thì sẽ ra người khác mất” (nguyên văn từ phía Miss Khuê forward lại e-mail của thợ ảnh cho anh Đức).
Câu trả lời của cửa hàng Miss Khuê khiến cặp đôi này vô cùng bức xúc. Nỗi bức xúc này càng tăng khi thời điểm trả album tiếp tục bị lỡ.
Chị Hà cho biết thêm: Sau 1 tuần, 10 ngày, rồi 11 ngày, họ vẫn chưa nhận được album ảnh đâu (theo lời chị Hà thì trong khoảng thời gian này phía Miss Khuê đã thông báo cuốn album đã bị làm nhầm từ cỡ 40x40 thành 25x35 (nhưng vì đã quá gấp gáp và muốn cho xong chuyện cặp đôi này cũng đã bỏ qua).
24-11-co-dau2 by don't touch her again!, on Flickr
Album ảnh nhỏ và có chất lượng kém hơn thỏa thuận.
Khi chị Thanh Hà và anh Tất Đức cố gắng liên hệ “đòi ảnh” thì phía chị Khuê (chủ hệ thống Miss Khuê - pv) trả lời rằng chị Khuê không chịu trách nhiệm về cửa hàng ở Sài Gòn. Chị Hà - anh Đức lại 1 lần nữa liên lạc với phía Sài Gòn thì lại nhận được câu trả lời là "mọi chuyện do chị Khuê quyết" (!?).
"Cứ đá qua, đá lại một cách vô trách nhiệm như vậy, chúng tôi không biết làm sao ngoài việc chờ đợi, khi ngày cưới càng đến gần. Đến đúng ngày ăn hỏi (20/11 - pv), album ảnh cũng được gửi ra đến Hà Nội", chị Thanh Hà viết trong đơn phản ánh gửi pv.
Song vì bận rộn chuẩn bị cho ngày trọng đại trong đời nên cả anh Đức và chị Hà đều không thể trực tiếp đến cửa hàng Miss Khuê tại Hà Nội lấy ảnh được, nên anh chị đã yêu cầu phía Miss Khuê giao ảnh tận nhà như đã thỏa thuận từ trước với phía cửa hàng.
"Ban đầu thì anh Thông (quản lý cửa hàng SG, làm thuê cho chị Khuê - theo lời chị Hà) đã đồng ý, nhưng sau đó, anh này lại gọi lại thông báo rằng chị Khuê không đồng ý cho được giao hàng tận nhà, và yêu cầu chúng tôi đến lấy trực tiếp", chị Hà thuật lại.
Quá bực mình, anh Tất Đức gọi điện thoại cho chị Khuê và nhận được câu trả lời từ phía chị Khuê: “Cửa hàng Hà Nội không có dịch vụ, nghĩa vụ chuyển hàng”, và rồi “cửa hàng Sài Gòn yêu cầu thanh toán hết tiền mới được trao ảnh” ("trong khi anh Thông ở Sài Gòn không hề nói gì với tôi về ý này" - anh Đức cho biết).
Đến khi bị phía anh Đức và chị Hà chất vấn rằng, tại sao cửa hàng lại dành cho khách hàng bao nhiêu điều bí bách, khó chịu thì cô dâu chú rể nhận được câu trả lời xanh rờn từ chị chủ Khuê: “Lỗi do phía chúng tôi ở xa quá, chụp khác thành phố…”.
Cực chẳng đã, chị Thanh Hà và anh Tất Đức đành chấp nhận lễ ăn hỏi không ảnh cưới.
Chị Hà cho nói thêm: Sau đó, buổi tối khi hoàn thành xong lễ hỏi, chúng tôi ra lấy ảnh, phía Miss Khuê còn yêu cầu phải thanh toán đủ 3 triệu đồng còn lại (chứ không thực hiện điều khoản phạt 10% mỗi ngày chậm như đã thỏa thuận). Không những thế, ngoài cuốn album 40x40 bị biến thành 25x35, 2 ảnh phóng chỉ được in… lên giấy thay vì được in lên gỗ như thỏa thuận.
“Đây là kiểu làm ảnh phóng lần đầu tiên tôi thấy trong đời, giống hệt một tờ lịch. Ngoài ra, 2 DVD ảnh gốc + 2 DVD ảnh đã design như đã thỏa thuận cũng chẳng thấy đâu", chị Hà không giấu được vẻ chán nản khi trao đổi với phóng viên .
Sự “ưu ái” của cửa hàng áo cưới Miss Khuê khiến cho cặp đôi này liên tục bị .. stress và đến sát ngày cưới vẫn phải chạy ngược, chạy xuôi để lo làm ảnh phóng mới mà chưa rõ có kịp hay không.
Chủ Miss Khuê: Khách hàng "không biết điều"!
Ngay sau khi nhận được đơn thư và trao đổi trực tiếp với chị Hà và anh Đức, phóng viên đã liên lạc với bà Phạm Minh Khuê - chủ hệ thống cửa hàng áo cưới Miss Khuê để tìm hiểu thông tin hai chiều, thì bà Khuê cho rằng, chị Hà và anh Đức là những khách hàng “không biết điều” và cư xử “thật sự quá đáng”.
Cũng theo bà Khuê, tối 23/11, bà đã gọi cho cô dâu Thanh Hà nhưng cô này không nghe máy.
Bà Khuê cho biết thêm: Lúc đầu, cặp đôi này muốn để ảnh “đẹp tự nhiên, không photoshop” nhưng khi không chỉnh photoshop thì lại phản ứng là “không chỉnh photoshop để em xấu thế này à”, “lúc ra album thì kêu nước ảnh đẹp sau đó lại kêu xấu”.
Liên quan tới phản ánh về việc in album sai kích cỡ, chủ cửa hàng này cho biết là do thợ ảnh thiết kế sai nhưng đã thông báo lại cho khách hàng và được khách hàng chấp nhận. Tuy nhiên, sau khi in ra khách hàng lại phản đối.
Khi phóng viên thắc mắc về việc giao album chậm so với thỏa thuận? Chủ cửa hàng áo cưới này giải thích: Nguyên nhân chậm là do cô dâu yêu cầu chỉnh sửa trong lúc anh thợ ảnh đi Nhật. “Sau 20 ngày có album với điều kiện cô dâu đồng ý với album mẫu. Tuy nhiên, cô dâu yêu cầu chỉnh sửa trong lúc anh thợ ảnh đi Nhật nên bị chậm”.
Ngoài ra, cũng theo bà Khuê thì: Thỏa thuận mà chị Hà ký là ảnh phóng ép lụa in trên giấy, nên việc giao ảnh phóng in lên giấy là hoàn toàn đúng hợp đồng.
Chủ cửa hàng này cho biết: “Chả hiểu vì sao thợ anh lại giảm giá cho cô ấy 2 triệu đồng ”để “vừa lỗ vừa bực bội trong người”, và chị này đã “phải uống thuốc trợ tim vì khách hàng”.
Trao đổi với chúng tôi sau giải thích của phía MissKhuê với phóng viên chị Hà cho biết: Chủ cửa hàng Miss Khuê không hề gọi cho chị vào tối 23/11 như bà Khuê đã nói, mà chỉ có người quản lý chi nhánh trong Sài Gòn là anh Thông gọi điện để năn nỉ xin “thông cảm và bỏ qua” cho cửa hàng.
Theo chị Hà, anh Thông còn hứa sẽ bỏ tiền riêng ra để giải quyết vụ việc, nhưng lại đề nghị chị Hà trả nốt số tiền còn thiếu là 3 triệu đồng cho phía cửa hàng MissKhuê.
Chị Hà cho biết, điều khiến chị bức xúc nhất là sự chậm trễ về thời gian giao hàng và chất lượng sản phẩm. Chị cho hay album chị nhận được hoàn toàn khác với maket chị đã duyệt trước đó. Album in ra có trình tự lung tung thay vì phải sắp xếp theo trình tự thời gian như đã trao đổi...
Dẫn chứng mà chị đưa ra là các e-mail trao đổi giữa chị và cửa hàng chỉ rõ là đến tận 7/11, tức là sau khi chụp ảnh hơn 1 tháng, cửa hàng vẫn chưa xử lý ảnh. Cho đến nay, cửa hàng Miss Khue mới chỉ gửi file ảnh cho chị đúng 2 lần và được chị phản hồi ngay chỉ trong vòng 2-3 tiếng.
Thợ ảnh đề nghị giải quyết vụ việc bằng cách "cá nhân"
Liên tục thừa nhận cửa hàng có lỗi trong việc chậm trễ gửi album cho khách hàng, lỗi nhầm cỡ album do “thợ ảnh design sai” cũng như “không xem lại” nên có thể dẫn tới việc sắp xếp lộn xộn các trang trong album nhưng anh Thông, nhân viên cửa hàng Miss Khuê chi nhánh Sài Gòn - người trực tiếp thực hiện album cho chị Hà - lại đề nghị giải quyết vụ việc theo cách "cá nhân”.
Trong cuộc trao đổi điện thoại với chị Hà, anh này đề nghị chị Hà trả đủ số tiền còn thiếu cho cửa hàng để giúp anh này “hoàn thành trách nhiệm với cửa hàng là đã xong việc này”, “nộp đủ doanh số” rồi hứa hẹn sẽ tự bỏ tiền riêng làm lại album, phóng ảnh và gửi cho chị Hà vào ngày Noel 25/11.
Anh này cũng hứa hẹn sẽ nhân dịp ra Hà Nội giải quyết việc riêng để trả cho chị Hà tiền phạt là 1,5 triệu đồng thay cửa hàng.
Nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?na...cle&sid=151500
Lưu ý: Ảnh trong bài e copy k đc nên post lên flick của em để share cho tiện, k phải ảnh e tự đề vào để minh họa đâu mng nhá :D
Mình vẫn đi giày cao gót bình thường, chỉ là chọn đôi nào chắc chắn 1 tý là được thôi. Quan trọng là k đi giày mới tinh trong ngày ấy, cứ đôi nào ngày thường đi ok thì hôm đấy cũng ok mà.
Moza lo hết bạn ơi. Mình đây chỉ mất thêm chi phí cho chùm bóng, còn lại k mất gì thêm. Thậm chí còn k tip cho thợ ảnh luôn :D
Hi, ở Moza có mấy cái váy kiểu này xinh phết. Up thông tin cho ce nào muốn thuê kiểu như thế ^^