images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Quang Hà: Kết luận vụ HLV Khương khiến người làm...
Lại cái giọng điệu này? Hình như ở topic trước bị chửi chán chê chưa đủ hay sao mà qua topic này tiếp tục bê vào để bị chửi tiếp hả? Sẵn bữa nay chị cũng đang thừa thời gian do nhân viên của chị làm việc tốt quá khiến chị được rảnh rang mà tiếp chuyện với các chú. Các chú giải thích giúp chị những điều sau nhé:
1. Tất cả các chú, những người đang bảo vệ "lẽ phải" của cục phân và củ chuối e lai nói rằng hành động của bác Khương là vi phạm an toàn bay, an ninh hàng không, gây phiền hà cho 200 hành khách và thiệt hại cho hàng không nước nhà vì chậm chuyến?
- Xin lỗi các chú, cục phân và củ chuối e lai có khi nào truyền thông cho NTD, những hành khách đã, đang và sẽ sử dụng dịch vụ của các chú về an toàn bay hay an ninh hàng không bằng các phương tiện truyền thông đại chúng hay các ấn phẩm, tờ rơi của các chú? Đã là ngành kinh doanh dịch vụ, dù độc quyền hay không độc quyền, bạn cần phải truyền thông cho NTD những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn để NTD biết đường mà sử dụng. Đằng này, xin lỗi, chị đi củ chuối e lai mòn vẹt cả dép vì mỗi tháng mỗi đi cả trong lẫn ngoài nước mà chị có được truyền thông gì đâu? Chị cũng đếk biết thế nào là an toàn bay, thế nào là an ninh hàng không để mà tuân theo ngoài vài lời tiếp viên hướng dẫn trên máy bay. Nếu các chú nghĩ là luật hàng không đã có, khách hàng sử dụng hàng không thì phải tự biết đi tìm luật mà đọc để làm cho đúng chứ bố đây bận quẳng cáo hình ảnh đất nước với văn hoá côn đồ với khách nước ngoài năm châu bốn bể, chẳng hơi đâu mà truyền thông đến bọn dân đen Việt Nam chúng mày thì sao không ra thêm quy định, khách hàng nào muốn lên máy bay thì sau khi qua cửa kiểm soát an ninh phải qua thêm 1 ải nữa là kiểm tra quy định về an toàn bay và an ninh hàng không? Thằng nào đọc vanh vách chứng tỏ có hiểu biết về luật thì cho lên máy bay, thằng nào không thuộc cho mày cút để khỏi lên máy bay rồi sinh ra lắm chuyện. Nhưng mày bị đuổi là do mày không học thuộc bài nghen, chứ không phải do bố có lỗi nên không có chuyện hoàn tiền vé đâu nhớ. Như vậy có phải các chú đỡ mất công xử lý các trường hợp như bác Khương không?
Hoặc là ngay trước cửa máy bay, nên để cái biển "Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, dịu dàng như tiên nữ" để khách hàng thực hiện đúng như chỉ dẫn.
- Đã không truyền thông cho khách hàng sử dụng dịch vụ hiểu về bản chất dịch vụ và quy cách sử dụng dịch vụ đúng mực, người đại diện của các chú là Tiếp viên ý, còn không giải thích cho người ta, thì làm sao mà người ta hiểu được hành vi họ đang làm là vi phạm an toàn bay với an ninh hàng không? Tiếp viên nhà chú chỉ bảo mất BP rồi, đi về chỗ ngồi nhanh để mẹ còn cất cánh, đến đầu sân bay kia thì mẹ in lại BP khác cho mà đếk giải thích với khách hàng là chú mà không về, tôi kêu an ninh hàng không lên gô cổ chú xuống bây giờ vì chú đang vi phạm an toàn bay đấy nhá, an toàn bay là thế này thế nọ, .... Nếu giải thích tường tận nguyên nhân và kết quả, lẽ nào người ta không làm theo? Chẳng qua tiếp viên nhà các chú chỉ được cái vênh váo láo đời, đầu óc ngu si mà tứ chi thì phát triển (chân dài, tay khoẻ để tha mang vác nặng đồ buôn lậu) chỉ lo buôn lâu chứ lo gì đến phục vụ hành khách mà lại chẳng sinh chuyện. Nói xin lỗi các em tiếp viên, chị đi nhiều chuyến, thấy các em đọc tiếng Anh nghe ngứa lỗ đít, cách ứng xử thì thể hiện não bộ các em chẳng ở trên đầu mà người ta hay chửi là "Ngã ngồi cũng chấn thương sọ não" đấy.
- Các chú đổ cho người ta đòi xuống làm chậm chuyến bay nhưng thanh tra nhà các chú lại khẳng định, nếu khách hàng không muốn tiếp tục hành trình thì khách hàng có quyền đòi xuống? Là sao? Các chú đồng ý cho người ta xuống người ta mới chuẩn bị hành lý để xuống chứ? Đến lúc người ta xuống thì các chú lại bảo không được xuống nữa, xuống nữa làm các chú mất thời gian đồng bộ hành lý với chẳng kiểm tra an toàn, .... Vậy thì ngay từ đầu, biết việc cho hành khách xuống sẽ kéo theo nhiều việc nhiêu khê như vậy thì đừng đồng ý cho xuống? Đồng ý cho xuống, rồi lấy BP của người ta để làm thủ tục cho xuống rồi lại đếk cho xuống. Sau đó quy kết trách nhiệm vì ông đòi xuống làm chậm chuyến bay, gây phiền hà cho hành khách và thiệt hại cho củ chuối. Là sao? Xin lỗi, nếu nói gây phiền hà cho hành khách, tin chắc rằng cái hành động của bác Khương nếu có gây phiền hà cho hành khách cũng chỉ là cho 200 người trong chuyến bay đó, còn củ chuối e lai thường xuyên, liên tục trễ chuyến, chậm bay mỗi ngày, mỗi tháng, đã làm phiền cho bao nhiêu hành khách rồi? Con số đó chắc chắn gấp cả vài chục ngàn lần con số 200 ở đây trong suốt quá trình hoạt động của củ chuối tính đến thời điểm này. Không chỉ thiệt hại về mặt tinh thần mà còn cả về mặt vật chất. Đã bao giờ củ chuối xin lỗi hay đền bù thiệt hại cho hành khách chưa? Nhưng hễ hành khách nào gây thiệt hại cho củ chuối về tinh thần hoặc về vật chất đều bị ăn thua đủ đến cùng, đuổi cùng diệt tận cho đến khi cấm bay mới vừa lòng hả dạ.
2. Các chú nói nếu có bất kỳ khúc mắc nào thượng đế có thể khiếu nại gửi cho cục phân để đòi quyền lợi, nói thật, chị rất chăm chỉ gửi khiếu nại và gọi điện khiếu nại nhưng cái cục phân nhà các chú nó thúi từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới nên có khiếu nại cũng như không. Chị từng mua vé hạng C để bay đi Sin mà ra sân bay bị thông báo là không có chỗ. Chị từ thẻ vàng mà tự nhiên bị trừ sạch 45,000 điểm vì chị đã đổi điểm thưởng lấy vé máy bay khứ hồi đi Hàn Quốc trong khi chị chưa từng gửi 1 đơn xin yêu cầu đổi điểm thưởng nào? Nói trắng ra là nhân viên các chú đã ăn cướp giữa ban ngày số điểm của chị để đổi lấy vé cho chúng nó đi nhưng chị gửi email cùng gọi điện khiếu nại cả 3 tháng trời không được phản hồi, nản quá thì thôi. Nói để chú biết cái việc khiếu nại cục phân nhà chú nó làm khách hàng mệt mỏi đến mức bỏ cuộc giữa chừng rồi sau đó không ai thèm khiếu nại nữa chứ chẳng phải các chú làm ăn tốt mà không bị khách hàng khiếu nại đâu.
Bây giờ chị nói đến các cô nhé. Các cô trích dẫn bài của 1 cô tiếp viên nào đó, kể lể những "nỗi đau thầm lặng" của nghề tiếp viên hàng không rồi quy chụp khách hàng là những người không biết điều. Chị nói cho các cô biết nhé, TVHK cũng chỉ là nghề phục vụ, giống như lơ xe đò mà thôi. Chẳng qua các cô tự cho mình là danh giá, cao cấp nên các cô có tư tưởng xem thường khách hàng. Các cô chê hành khách có những người chân đất mắt toét, lên máy bay mà ăn nói ồn ào, quê mùa một cục. Xin thưa, các cô có bao giờ nhìn thấy ông bà, bố mẹ các cô ở quê hoặc họ hàng các cô ở quê lên máy bay chưa? Nếu có 1 lần chính mắt nhìn thấy thì chắc các cô cũng không dám coi khinh những hành khách như vậy bao giờ. Nên nhớ, nhiều cô có khi cũng từ chính những ông bà nhà quê, chân đất mắt toét đó sinh ra và dưỡng dục nên người đó. Các cô nhìn những hành xử lúng túng của họ trên máy bay để cười rúc rích chê bai, dè bỉu là đồ nhà quê không biết gì hoặc bàng quan nhìn họ tự xoay sở, ... Các cô vừa thiếu văn hoá ứng xử vừa thiếu cả văn hoá kinh doanh. Không chỉ các cô mà cả cái cục phân nhà các cô cũng vậy. Các cô chỉ là đại diện cho cục phân đó, là hình ảnh trực tiếp bày ra trước mắt hành khách. Cung cách phục vụ của các cô cũng thể hiện văn hoá kinh doanh của doanh nghiệp đó. Nếu các cô muốn truyền tải đến tất cả các hành khách của mình rằng văn hoá kinh doanh của hãng hàng không quốc gia Việt Nam là văn hoá côn đồ, văn hoá dùi cui còn hãng hàng không quốc gia Việt Nam là hãng hàng không mafia, hãng hàng không bố tướng, bố láo, củ chuối, ... thì các cô cứ tiếp tục duy trì cung cách phục vụ thiển cận như bây giờ. Rồi có 1 ngày các cô sẽ thấy xấu hổ với thông điệp mà các cô đang mỗi ngày truyền tải đến không chỉ người dân Việt Nam mà cả các nước năm châu bốn bể về cái văn hoá kinh doanh và văn hoá ứng xử của mình. Và làm ơn, đừng mang cái văn hoá rách nát đấy đi khắp năm châu bốn bể để bôi nhọ những người Việt Nam chúng tôi.
Hình như những người làm trong cục phân và củ chuối e lai nghèo đến độ không mua nổi cho mình 1 tấm gương để soi. Nếu mỗi người họ chịu khó soi gương mỗi ngày để nhận ra rằng hình ảnh của cá nhân họ ngày càng lem luốc với tư tưởng và văn hoá lệch lạc, góp phần tạo nên chân dung xấu xí, méo mó của cả hãng hàng không quốc gia Việt Nam thì chắc họ sẽ không ngày càng phát huy phần "CON" trong họ một cách mạnh mẽ như đã và đang làm để đến nỗi phần "NGƯỜI" nhìn mãi không ra.

Đề nghị bác gửi bài này cho chương trình "Gặp nhau cuối năm" để Vân Dung thể hiện. Rất đanh đá nhưng cũng rất chính xác.
10:19 SA 19/05/2011
Quang Hà: Kết luận vụ HLV Khương khiến người làm...
Kết luận của Cục do Mr. Lại Xuân Thanh ký mà Mr. Thanh ngay từ khi sự việc xảy ra cũng là người phát biểu quy định hàng không thế này, thế kia thì đủ biết nội dung mà Mr. Thanh hạ bút ký. Ông Khương không bắt VNA xin lỗi mà chỉ bắt cá nhân những người có hành vi sai phải xin lỗi. Có vậy thôi mà tại sao không làm cho rõ ràng được. Hay VNA và Cục sợ rằng nếu bắt TV xin lỗi từ nay sẽ có rất rất nhiều người khiếu nại bắt xin lỗi vì hành vi thiếu chuyên nghiệp, thiếu thân thiện của đa số TV, đặc biệt là nhân viên sân bay.
09:16 SA 19/05/2011
Giá điện phải tăng 50% mới là tính đúng, tính đủ
Tăng điện giá cao cũng là một biện pháp tiết kiệm điện. (Nếu 1 tháng dùng dưới 100 số thì coi như hộ khó khăn cho tính giá ưu đãi). Ai chịu được thì dùng nhiều ai không chịu được thì dùng ít. Những lúc đang nước sôi lửa bỏng cần điện thì không có. Thà tính giá cao mà đủ điện còn hơn để dân ta đua nhau mua kích điện, máy nổ ... tính giá thành 1 số điện thì cực cao mà lại chỉ béo các doanh nghiệp Trung Quốc.
05:28 CH 04/05/2011
Xuất hiện tình tiết mới vụ "võ sư bị đánh"
Chẳng biết ai đúng sai nhưng tôi thấy mâu thuẫn quá:
1. hành khách phải chấp hành hướng dẫn của tiếp viên. Vậy khi tiếp viên hướng dẫn ông Khương ngồi vào ghế 1C ông Khương chấp hành lại bảo người ta chiếm chỗ.
2. Đuổi người ta về chỗ vì ngồi không đúng chỗ, chỗ nào mà về cuống vé mất rồi thì lấy gì làm bằng chứng là ngồi đúng hay sai. Lúc này ông Khương thành người đi lậu vé, xuống mặt đất là đúng.
3. Bản thân chuyến bay đã không đúng lịch trình (bất kể do cái gì) thì trước hết cũng phải có lời giải thích, xin lỗi toàn bộ hành khách trên chuyến bay.
4. Cuống vé hay là cái gì thuộc về cá nhân của người ta là tài sản riêng của người ta, đối với người này không cần nhưng người khác lại cần nên không thể nói đơn giản nhưng thế được. Hơn nữa khi ra cổng sân bay nếu có đồng chí an ninh nào hỏi trình vé thì làm thế nào? chờ chứng minh được cũng mất thời gian đấy nhỉ?
5. Chuyện đơn giản mà làm lỡ hẳn chuyến bay VNA nên quy ttrách nhiệm cá nhân khi mọi việc đã được giải quyết rõ ràng. Hoặc nếu cảm thấy đã rõ ràng thì tiến hành xử phạt ngay khi giữ ông Khương ở sân bay ĐN, chứ không cần đợi ông Khương doạ kiện.
01:58 CH 29/04/2011
Xuất hiện tình tiết mới vụ "võ sư bị đánh"
Tôi nói thế là có lý do đấy, vì nếu chuyến bay đó ở Châu Âu thì hãng hàng không đó theo quy định phải trả tiền vé 100% cho khách hàng do chậm chuyến bay, và tất cả chỉ là do 1 con người ích kỷ, coi cái cuống vé to hơn lợi ích của rất nhiều người.

Bác nói dở bỏ ***!
Ai làm chậm chuyến bay? Việc đòi lại cuống vé dù gay gắt cũng có phải dừng máy bay không? An toàn bay là trên hết nhưng không phải cái gì cũng vin vào cớ an toàn bay! Hơn nữa Bác đặt địa vị vào bác Khương: Bố bác chỉ xin tha cho con mà cũng ăn đòn thì bác bảo bố ăn đòn là đúng à? Pó tay với bác!
11:36 SA 29/04/2011
Phân biệt tủ gỗ sồi
Màu ngà hơi vàng, vân đẹp dễ là gỗ Ash ( tần bì) lắm bạn ạ. Gỗ sồi trắng thì màu hơi nhợt nhợt, thâm thâm khi chưa sơn và vào màu. Vào màu rồi cũng k thể ra được cái màu ngà hơi vàng kia đâu. Gỗ sồi đỏ thì màu đúng là hơi đỏ như tên và cũng k thể ra cái màu ngà hơi vàng được.
Nếu cửa hàng bán bảo bạn là sồi Ngà thì tớ chắc tới 90% nó là tần bì rồi.

Thế gỗ Tần Bì có tốt không hả bác? Em chỉ sợ là gỗ thông mới đau.
11:28 SA 20/01/2011
Honda Lead 110 - Tầng 2
Mình đồng ý với Baby Ngoan nha!! Trước mình đi Best nè, chưa được 10 năm nhưng cũng 8 năm rưỡi. Giờ cho lại người nhà đi vẫn ngạc nhiên vì dùng tốt. Mình cứ chăm chút xe một chút, bảo dưỡng thay dầu đúng hạn thì nó không phụ mình đâu mà!! Chuyển sang lead dùng mình cũng hài lòng, mỗi cái tội phanh kêu thì chưa tài nào khắc phục nổi! Bùn thía!

Tôi đi SCR đến nay cũng đã là 2 năm chưa mất một đồng nào tiền sửa chữa, chỉ đổ xăng và thay nhớt đúng hạn là OK. Cái tiếng kêu cót két thực ra không phải ở phanh mà ở trục chống chân giữa, các bác chịu khó tra ít nhớt vào đó là hết.
06:24 CH 03/08/2009
SCR Hội quán ^.^
Từ nay về sau,các bác nào mới zô,làm ơn đọc lại bài cũ.Có mỗi vụ cót két mà lâu lâu vẫn còn người hỏi lại,chịu thua.
:D

Thì nhắc lại một tý cũng được chứ sao!
Cuối cùng thì Con vịt bầu của tôi cũng bị cọt kẹt. Đem ra thợ, nó quay ngược quay xuôi rồi phán bậy bạ, ghét! Xem trên diễn đàn thấy các bác sửa bệnh này có vẻ phức tạp quá. Tôi xin hiến 1 cách mà tôi đã làm cho con SCR này hết kêu. Rất đơn giản. Giá thành không quá 500vnd.
Để nguyên chống nghiêng, các bác ấn nhẹ chống giữa mà xem (ấn rất nhẹ thôi) tiếng kêu xuất hiện ngay. Điều đó chứng tỏ không sửa cũng chẳng sao chỉ hơi khó chịu. Vì vậy, hãy tìm một chỗ có bậc cao một tý, gầm em này thấp quá mà, vẫn chống nghiêng. Bác nào có bơm nhớt thì tốt còn nếu không lấy tạm một cây bông ngoáy tai chấm nhớt rồi chấm thẳng vào trục của chống giữa, vừa chấm vừa ấn chống giữa để nhớt ngấm vào trong trục, tiện tay chấm luôn cả trục bắt máy vào khung. Đảm bảo với các bác là hết kêu, ai cũng có thể tự làm, thời gian không quá 5 phút, bác nào không hết đem tôi làm cho.
Dạo này SCR chạy càng ngày càng đông, khổ thân Joying càng ngày càng cô đơn.
11:40 SA 02/05/2008
SCR Hội quán ^.^
Có ai bị bệnh như xe tôi không:

Hồi đầu chạy không việc gì. Từ lúc được 400km chạy dưới 30km/h không sao, chạy trên 40km/h thì về đến nhà thấy mùi khét như là mùi cao su hoặc nhựa cháy, tìm khắp cả xe không ra. Có Pác nào biết lý do không? biết cách sửa nữa thì càng tốt. Vô phúc đang chạy, nó bùng lên thành ngọn đuốc thì toi.
08:07 SA 28/01/2008
SCR Hội quán ^.^
Xe điện mà bác

Không phải xe điện, hôm qua ghé vào 1 cửa hàng xem thì ra đó là Lead110. Quên không chụp hình cho các pác xem, nhưng có lẽ không cần, sớm muộn gì các pác cũng sẽ nhìn thấy thôi.
10:58 SA 26/01/2008
SCR Hội quán ^.^
Các pác cãi nhau làm gì cái cà vẹt đó. Lỗi tại mấy Hugo ghi cà vẹt đầu đất thôi. Xin lỗi, các pác Hugo nhé. Ai lại xe em là HONDA SCR110 mà cà vẹt chỉ ghi mỗi HONDA. Thử hỏi các pác, HONDA có bao nhiêu loại xe mà ghi như vậy!
Trên thị trường VN đã xuất hiện xe mới giống y chang SCR110 nhưng khác cái mặt nạ và phần đuôi nhựa treo biển số tên của nó là cái gì đó chưa kịp đọc (mải ngắm người cưỡi xe quá). Mới chỉ thấy có màu trắng sứ khá đẹp. Không hiểu xuất xứ từ đâu.
10:55 SA 24/01/2008
SCR Hội quán ^.^
kết quả test các loại nhớt máy trên thị trường:
-nhớt Honda:
-nhớt Ya`Ma`Ham (yamaha):
-nhớt Shell advance scooter:

Được 300km đi thay nhớt. Tay thợ xách hộp nhớt của SYM loại dành cho Attila giá 50k chưa có công thay. Tưởng cùng hàng xe ga chạy tốt! Ai dè, thay vào xe chạy lì, không lướt như trước nữa. Mới chạy thêm 100km nữa mà bức xúc quá đang muốn thay nhớt khác đây. Vậy
đề nghị các pác không thay nhớt SYM cho SCR110
.
03:12 CH 17/01/2008
SCR Hội quán ^.^
Chào các pác. Hôm qua là ngày nghỉ rỗi rãi nên đem con vịt bầu đi bảo dưỡng lần đầu, ngồi lân la hỏi một số chuyện được trả lời như sau (các pác cùng tham khảo nhé):
- Về giá xe: Xác nhận là lên giá, xe tôi màu đỏ lấy ngày 6/12 đến nay đã tăng 2M.
- Về tiền thuế: Ở quê tôi, Cục thuế có barem áp giá cho loại xe này là 30M => thuế là 1,5M không căn cứ vào hóa đơn ghi 17 hay 18M của các pác đâu trừ khi các pác có cửa hậu (tôi nghĩ biểu thuế ở đâu cũng như nhau không tin các pác cứ hỏi bên thuế).
- Tiền dán xe tùy theo trình độ của thợ.
- Về phụ tùng xe: (Đây có lẽ là vấn đề nhiều người quan tâm nhất) Cửa hàng bán trả lời: Tất cả các cửa hàng bán xe có uy tín Bán xe thì phải có phụ tùng!
Nhớ đến cô bé nào đó bên ttvnol kêu chết con ECU tìm không ra nên hỏi tiếp: Nghe nói có con IC gì đó không có thay mà có đi nữa thì đắt lắm phải không?
Trả lời: Chẳng có cái gì là không có, con ECU đó cực kỳ khó chết, mà có chết đi nữa thì cũng chỉ vài ba triệu. Muốn mua gì thì cứ ra đây.
Vậy nhé, có gì các pác cứ ra cửa hàng mình mua xe mà hỏi. Nghĩ cũng đúng thôi, trên thị trường đâu phải mỗi SCR là nhập nguyên chiếc! Nhiều người còn đi những chiếc xe thuộc "hàng độc" mà còn chẳng lo phụ tùng nữa là.
- Về cái bánh trước quay không ngầu lắm: Sau khi tháo ra tra mỡ vào bi, trục xem xét kỹ má phanh lắp vào vẫn thế. Hỏi anh thợ (lần này ở hàng khác) vẫn được trả lời một câu: xe phanh đĩa nó thế =>
có lẽ nó thế thật.

- Về chỉnh galanti: Như có chỗ tôi đã nói đối với xe dùng chế hòa khí chỉ chỉnh bằng 2 con vít đó thôi nhưng không phải anh thợ nào cũng chỉnh được chuẩn, nhất là chuẩn so với các tư thế lên xuống của quả ga sao cho lượng hỗn hợp xăng+khí vào buồng đốt vừa đủ không thừa, không thiếu. Để khắc phục việc đó các kỹ sư đã mất rất nhiều công sức để thiết kế ra con ECU này. Chính vì vậy ta nên hiểu đúng nghĩa của từ PGM-FI (Programed Fuel Injection) có nghĩa là
"phun nhiên liệu đã được lập trình"
. Do đó muốn chỉnh được galanti thì phải can thiệp vào con ECU này đúng như voduychau nói là phải dùng máy tính, tất nhiên phải có phần mềm chỉnh ECU.
Vì vậy, hôm qua yêu cầu tay thợ chỉnh galanti thì tay thợ trả lời là: "bó sờ tay" hiện tại chưa can thiệp được (theo ngôn ngữ của dân công nghệ là chưa hack được con ECU này).
Với tất cả những điều trên, tôi cũng không biết là vui hay buồn nữa. Vui là đối với những người không cần tìm hiểu chỉ cần đổ xăng để chạy đến thời hạn đem xe ra cửa hàng bảo dưỡng thì đây là con xe lý tưởng, nó hoạt động theo đúng ý tưởng đó. Buồn là đối với những người thích tìm hiểu để tùy biến theo ý thích riêng thì đây là một loại xe không dễ gì can thiệp.
Các pác có ý kiến gì hoặc có phát hiện gì thì post lên cho mọi người cùng tham khảo nhé, nhất là phần mềm can thiệp vào con ECU đó thì càng tốt.
03:51 CH 07/01/2008
SCR Hội quán ^.^
Bùn cười chít đi được! Sở dĩ đợi mãi không thấy pác nào bày cho cách sửa cái bánh trước, tôi đem xe ra thợ, tay thợ dựng chống giữa cầm bánh trước lắc qua lắc lại quay thử vài vòng rồi phán: Bánh trước thế này là hoàn toàn ...
bình thường
!
Tôi cự lại: Sao nó không trơn như xe Dream?
Tay thợ trả lời: Xe phanh đĩa nó thế.
Nửa tin nửa ngờ vớ được con CygnusZ bên cạnh, quay thử! Kỳ lạ thay, nó cũng chỉ bon hơn xe mình chút xíu (có lẽ do xe này đi nhiều hơn xe mình).
Sang xe tay ga mà phải thay đổi nhiều thói quen so với xe số thế hả các pác??? May sao hôm nay không gặp phải thợ vẽ, nó mà phán thay bố, hay mài đĩa thì mình cũng chẳng biết thế nào mà lần.
08:59 SA 01/01/2008
SCR Hội quán ^.^
Mọi ngày đi xe thấy có vẻ bị ghì ở bánh trước. Hôm nay ngồi buồn dựng chống giữa lên. Quay thử bánh trước một cái thì
ôi thôi!
, buông tay là bánh cũng ngừng quay. Hình như là đĩa phanh bị sát quá, mà tại sao nó vẫn không thèm kêu để cho mình biết nhỉ? Tôi nhớ bệnh này đã có pác nào bày cách chữa ở trang thứ bao nhiêu nhỉ? tôi tìm mãi không ra, pác nào nhớ hoặc biết cách sửa thì bảo hộ với.
03:51 CH 31/12/2007
SCR Hội quán ^.^
Chuyện cái cần đạp thì nếu các pác để ý thì tất cả xe scooter cao cấp của HONDA đều không có cần đạp (nói bé thôi không các mẹ Joying lại nhảy lên). Nên nói như thế nào nhỉ: Ta cứ coi như SCR110 là hàng cao cấp được bán giá rẻ đi (cũng chưa chắc là giá rẻ mà là đúng giá, dân ta quen mua bị đắt rồi), không cần bận tâm đến cái cần đạp đó nữa.
Còn về hàng chữ thì từ hôm đi dán tôi đã thấy tất cả hàng chữ của thằng này đều là chữ dán, nếu bắn thêm đinh vào thì chắc nhưng xấu. Giải pháp cuối cùng là 1 lọ 502, thế là ổn.
@all: Tình hình là tôi tiếp tục trao đổi với Wuyang-Honda về phụ tùng và tương lai nó có xâm lược VN không thì nó trả lời nguyên văn như sau:
"Dear sir/madam:
Thank you for your well-wishing.And we hope we can expand our company 's operations in the future.
Wuyang-honda.Motors(Guangzhou).Co,.ltd"

À suýt quên, hôm qua vừa nhìn thấy 1 em SCR100, giời ạ! may mà nó lại là 100, không biết có FI không nhưng về hình thức thì chẳng giống xe mình, xấu hơn nhiều, giống kiểu Joying.
05:55 CH 30/12/2007
Mẹ nào đang đi JOYING thì vào đây, chúng mình...
Đây là một bài viết không hề ca ngợi SCR, mời tất cả tham khảo:

FUTURE NEO FI - ĐẲNG CẤP XỨNG TẦM, CÔNG NGHỆ ĐỈNH CAO

Future Neo FI là kiểu xe máy đầu tiên sản xuất tại Honda Việt Nam được áp dụng công nghệ mới - Phun xăng điện tử PGM-FI (Programed Fuel Injection) - tiết kiệm nhiên liệu và rất thân thiện với môi trường. Phun xăng điện tử - Công nghệ hàng đầu của Honda được áp dụng với mục đích tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Công nghệ này không thể thiếu được với sản phẩm ô tô, nhưng việc áp dụng rộng rãi cho sản phẩm xe máy vẫn còn hạn chế vì công nghệ và giá thành xe. Bất kể những khó khăn đó, với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI mới phát triển nhằm áp dụng công nghệ này cho các mẫu xe máy phân khối nhỏ, bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Honda đã nỗ lực nghiên cứu để giảm thiểu kích thước của các chi tiết, đồng thời tối đa hóa việc ứng dụng kỹ thuật phun xăng điện tử từ các sản phẩm xe máy lớn như một phần trong các nỗ lực của Honda nhằm thiết lập chuẩn mực cho sản phẩm xe máy của thế kỷ 21.Future Neo FI là mẫu xe máy đầu tiên sản xuất tại Honda Việt Nam được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Sử dụng hệ thống điều khiển tự động, hệ thống phun xăng điện tử luôn luôn cung cấp lượng xăng và khí tốt nhất và phù hợp nhất cho động cơ.
Với việc kết hợp chặt chẽ những công nghệ này, Honda nhắm đến việc giảm tối đa lượng khí thải ô nhiễm trên toàn cầu cũng như hướng đến các mục tiêu, như tiết kiệm nhiên liệu trong các điều kiện lái xe thực tế, khả năng khởi động và vận hành tốt trong các điều kiện lái xe khác nhau.
So với bộ chế hòa khí thông thường, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI của Honda là một hệ thống cải tiến điều khiển dung lượng hỗn hợp xăng - khí và đốt cháy nhiên liệu đúng lúc khi động cơ chạy ở bất kì tốc độ nào, mang lại các điều kiện đốt cháy hiệu quả vào bất cứ lúc nào.
I - Động cơ hoàn toàn mới với hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường
1. Tiết kiệm nhiên liệu

Hệ thống Phun xăng điện tử PGM-FI điều khiển bằng vi tính sẽ phân tích các điều kiện hoạt động, từ đó tính ra lượng nhiên liệu lý tưởng cần phải bơm vào buồng đốt, giúp sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn và giảm thiểu mức hao phí. Kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda cho thấy Future Neo FI tiết kiệm được thêm 6% nhiên liệu so với Future Neo.
2. Khí thải sạch hơn
Nhiên liệu được đốt cháy hiệu quả nên khí thải sạch hơn, giảm bớt những chất thải có hại cho môi trường. Lượng khí thải của Future Neo FI chỉ bằng ½ lượng khí thải cho phép theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Euro 2 đối với khí CO và HC, đạt đến một chuẩn mực rất cao về khí thải sạch.
3. Điều khiển xe dễ dàng
Với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, Honda đặt mục tiêu giảm tối đa khí thải ra môi trường toàn cầu, đồng thời mang lại các tiện tích cho người sử dụng như:
- Khởi động xe nhanh chóng ngay cả trong thời tiết lạnh
- Tăng cường khả năng vận hành của xe và giúp xe chạy êm ái
- Vận hành ổn định tại mọi cao độ địa hình
- Cảm giác tăng tốc êm ái, nhẹ nhàng mỗi khi tăng ga
(Trích bài giới thiệu xe Future Neo FI của Honda VN)
--------------------------------------
Hình như Honda VN nói quá lên chứ làm gì ít tiền mà lại được sử dụng công nghệ hiện đại thế:Donttella: Tôi chạy công nghệ cũ gần 20 năm vẫn chạy tốt, có sao đâu. Con vịt bầu Sờ Cờ Rờ lại dở hơi thế chứ, sao không sử dụng chế hòa khí, mà lại đi sử dụng PGM-FI
:7:
05:02 CH 28/12/2007
SCR Hội quán ^.^
- Con ốc kia chỉ chỉnh được rất nhỏ vị trí của quả ga, làm đẩy vị trí kim ga lên xuống 1 chút tăng/giảm lượng xăng vào buồng đốt lúc máy nổ bình thường gọi là galanti.Không thể tăng quá nhiều, nếu tăng ốc này nhiều máy nổ galenti rất lớn,ngược lại thì galenti nhỏ dễ tắt máy khi xe dừng

- Đến đây thì chính xác.
- Xăng và gió được hút vào buồng đốt qua một cái gọi là cối ga. Lượng xăng và gió hút qua chỗ này nhiều hay ít quyết định bởi kim ga. Kim ga được gắn trên quả ga. Galangti thực ra là cỡ ga nhỏ nhất có thể để duy trì hỗn hợp xăng+khí vào buồng đốt. Nên con vít hãm quả qua thực chất là hãm kim ga. Khi động cơ hoạt động đến chu kỳ hút sẽ hút một lượng nhất định hỗn hợp xăng+khí vào buồng đốt. Nếu lượng air ít thì lượng xăng phải nhiều lên và ngược lại. Nếu chỉnh hài hòa hai con vít này xe vừa đỡ tốn xăng, công suất máy lại có thể đạt đến tối đa nhưng tiếc thay ngay đến một số thợ sửa xe chỉnh cũng không chuẩn.
- Chỉnh air không còn tác dụng là do bầu lọc air, bình xăng con quá bẩn cần phải vệ sinh cho sạch sẽ.
- Trên kim ga có nhiều nấc, đây lại là một nơi hạn chế kim ga xuống cối ga. Kim ga có hình trụ thon dần, ban đầu kim ga và cối ga còn mới, thì kim ga chỉ đút lọt vào cối ga một ít (kẽ hở giữa kim ga và cối ga là chỗ để hỗn hợp xăng+khí vào buồng đốt, kẽ hở càng lớn thì lượng hỗn hợp qua càng nhiều) lâu ngày kim và cối ga mòn dần => kẽ hở càng lớn => chỉnh vít để cho quả ga xuống cũng không còn tác dụng nên người ta phải chỉnh vòng hãm dần về nấc phía cuối kim ga. Cho đến một lúc nào đó không còn chỉnh được nữa (kim ga có thể đút xuyên qua cối ga) người ta buộc phải thay cả kim và cối ga.
Bác chupbi nói đúng, nguyên lý này rất cần thiết cho những người đi xe có chế hòa khí (trong đó có cả Joying).
03:54 CH 28/12/2007
SCR Hội quán ^.^
Báo cáo với các bác, thấy nhiều người muốn có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh, tôi thử liên hệ với Wuyang-Honda thì được trả lời nguyên văn như sau:
"Dear sir/madam:
Thank you for using our scooter!But we havn't the guide-book in english ,so we can't apply it to you.If you have any problem ,you can ask we through the e-mail .
Wuyang-honda.Motors(Guangzhou).Co,.ltd"

Vậy có bác nào có thắc mắc gì muốn rõ thì hỏi trực tiếp nhà máy nhé.
09:05 SA 28/12/2007
SCR Hội quán ^.^
@tung_pvn,chupbi: Theo tôi nghĩ, bộ tiết kiệm chỉ hợp với loại động cơ công nghệ cũ thôi, còn với FI thì lắp vào chỉ tốn tiền, chẳng có tác dụng gì mà không khéo còn gây hỏng hóc vì FI là một hệ thống khép kín rồi. Mời các bác tham khảo bài dưới đây:
Lỗi thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử

Bơm xăng không chạy hoặc yếu, kim phun bị tắc, bộ điều khiển trung tâm hỏng là những bệnh thường gặp nhất trên hệ thống cung cấp nhiên liệu điện tử.
Sự phổ biến của hệ thống phun xăng điện tử (EFI) đã chứng tỏ ưu điểm nổi trội của công nghệ này. Thậm chí, mới đây Honda Việt Nam còn đưa EFI lên mẫu xe máy Future Neo FI. Nhờ tối ưu hóa lượng xăng bơm để tạo hòa khí có tỷ lệ cháy tốt nhất ở từng xi-lanh, EFI giúp động cơ làm việc ổn định, tăng công suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Để hoạt động bình thường, EFI cần rất nhiều thông số như góc quay và tốc độ trục khuỷu, lưu lượng khí nạp, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước làm mát, tỷ lệ hỗn hợp, nồng độ oxy ở khí thải... Những số liệu này được thu thập từ các
cảm biến đặt khắp nơi trong động cơ
. Chẳng hạn như cảm biến phát hiện nồng độ oxy dư trong khí thải quá lớn, bộ điều khiển trung tâm (ECU) sẽ ra lệnh cho hệ thống bơm ít xăng đi,
để sao cho nhiên liệu luôn cháy hết
.
Do cần quá nhiều thông số để tối ưu hóa quá trình phun nhiên liệu nên EFI rất dễ gặp sự cố. Chỉ cần một cảm biến nào đó hoạt động không bình thường, gửi sai thông tin sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Nếu cảm biến "chết" hoặc thiết bị nào đó hỏng, thông số mà nó chịu trách nhiệm thu thập sẽ không tồn tại và ECU sẽ báo lỗi.
Những sự cố liên quan đến từng cảm biến được mã hóa trong bộ ECU. Để kiểm tra, các kỹ thuật viên sử dụng bộ giải mã để đọc lỗi. Trong trường hợp lỗi liên quan đến phần mềm, thiết bị này có thể xóa nó khỏi bộ nhớ của ECU. Tuy nhiên với lỗi phần cứng thì cần phải sửa chữa. Nhờ máy đọc lỗi, thợ sửa xe có thể biết chính xác thiết bị nào bị hỏng để lên phương án khắc phục chứ không phải mò mẫm như với xe trang bị chế hòa khí.
Dấu hiệu dễ nhận thấy hỏng hóc của phun nhiên liệu điện tử là chết máy đột ngột, không khởi động được, hao xăng bất thường. Khi gặp phải tình trạng này, điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới là hệ thống bơm nhiên liệu. Khác với chế hòa khí, EFI sử dụng bơm điện. Để biết bơm có hoạt động hay không, bạn có thể nghe qua miệng ống đổ xăng khi đóng mạch điện bơm. Ngoài ra, bơm không đủ áp suất, lưu lượng thấp cũng có thể gây chết động cơ.
Nếu bơm không gặp trục trặc, bạn kiểm tra tiếp tới các đường dẫn nhiên liệu. Mùi xăng nồng nặc có thể là dấu hiệu của một vết hở. Trong trường hợp xăng rỉ thành giọt nên tới ngay các garage để hàn lại.
02:52 CH 27/12/2007
c
chautan2000
Bắt chuyện
812Điểm·4Bài viết
Báo cáo