Lại cái giọng điệu này? Hình như ở topic trước bị chửi chán chê chưa đủ hay sao mà qua topic này tiếp tục bê vào để bị chửi tiếp hả? Sẵn bữa nay chị cũng đang thừa thời gian do nhân viên của chị làm việc tốt quá khiến chị được rảnh rang mà tiếp chuyện với các chú. Các chú giải thích giúp chị những điều sau nhé:1. Tất cả các chú, những người đang bảo vệ "lẽ phải" của cục phân và củ chuối e lai nói rằng hành động của bác Khương là vi phạm an toàn bay, an ninh hàng không, gây phiền hà cho 200 hành khách và thiệt hại cho hàng không nước nhà vì chậm chuyến?- Xin lỗi các chú, cục phân và củ chuối e lai có khi nào truyền thông cho NTD, những hành khách đã, đang và sẽ sử dụng dịch vụ của các chú về an toàn bay hay an ninh hàng không bằng các phương tiện truyền thông đại chúng hay các ấn phẩm, tờ rơi của các chú? Đã là ngành kinh doanh dịch vụ, dù độc quyền hay không độc quyền, bạn cần phải truyền thông cho NTD những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn để NTD biết đường mà sử dụng. Đằng này, xin lỗi, chị đi củ chuối e lai mòn vẹt cả dép vì mỗi tháng mỗi đi cả trong lẫn ngoài nước mà chị có được truyền thông gì đâu? Chị cũng đếk biết thế nào là an toàn bay, thế nào là an ninh hàng không để mà tuân theo ngoài vài lời tiếp viên hướng dẫn trên máy bay. Nếu các chú nghĩ là luật hàng không đã có, khách hàng sử dụng hàng không thì phải tự biết đi tìm luật mà đọc để làm cho đúng chứ bố đây bận quẳng cáo hình ảnh đất nước với văn hoá côn đồ với khách nước ngoài năm châu bốn bể, chẳng hơi đâu mà truyền thông đến bọn dân đen Việt Nam chúng mày thì sao không ra thêm quy định, khách hàng nào muốn lên máy bay thì sau khi qua cửa kiểm soát an ninh phải qua thêm 1 ải nữa là kiểm tra quy định về an toàn bay và an ninh hàng không? Thằng nào đọc vanh vách chứng tỏ có hiểu biết về luật thì cho lên máy bay, thằng nào không thuộc cho mày cút để khỏi lên máy bay rồi sinh ra lắm chuyện. Nhưng mày bị đuổi là do mày không học thuộc bài nghen, chứ không phải do bố có lỗi nên không có chuyện hoàn tiền vé đâu nhớ. Như vậy có phải các chú đỡ mất công xử lý các trường hợp như bác Khương không?Hoặc là ngay trước cửa máy bay, nên để cái biển "Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, dịu dàng như tiên nữ" để khách hàng thực hiện đúng như chỉ dẫn.- Đã không truyền thông cho khách hàng sử dụng dịch vụ hiểu về bản chất dịch vụ và quy cách sử dụng dịch vụ đúng mực, người đại diện của các chú là Tiếp viên ý, còn không giải thích cho người ta, thì làm sao mà người ta hiểu được hành vi họ đang làm là vi phạm an toàn bay với an ninh hàng không? Tiếp viên nhà chú chỉ bảo mất BP rồi, đi về chỗ ngồi nhanh để mẹ còn cất cánh, đến đầu sân bay kia thì mẹ in lại BP khác cho mà đếk giải thích với khách hàng là chú mà không về, tôi kêu an ninh hàng không lên gô cổ chú xuống bây giờ vì chú đang vi phạm an toàn bay đấy nhá, an toàn bay là thế này thế nọ, .... Nếu giải thích tường tận nguyên nhân và kết quả, lẽ nào người ta không làm theo? Chẳng qua tiếp viên nhà các chú chỉ được cái vênh váo láo đời, đầu óc ngu si mà tứ chi thì phát triển (chân dài, tay khoẻ để tha mang vác nặng đồ buôn lậu) chỉ lo buôn lâu chứ lo gì đến phục vụ hành khách mà lại chẳng sinh chuyện. Nói xin lỗi các em tiếp viên, chị đi nhiều chuyến, thấy các em đọc tiếng Anh nghe ngứa lỗ đít, cách ứng xử thì thể hiện não bộ các em chẳng ở trên đầu mà người ta hay chửi là "Ngã ngồi cũng chấn thương sọ não" đấy.- Các chú đổ cho người ta đòi xuống làm chậm chuyến bay nhưng thanh tra nhà các chú lại khẳng định, nếu khách hàng không muốn tiếp tục hành trình thì khách hàng có quyền đòi xuống? Là sao? Các chú đồng ý cho người ta xuống người ta mới chuẩn bị hành lý để xuống chứ? Đến lúc người ta xuống thì các chú lại bảo không được xuống nữa, xuống nữa làm các chú mất thời gian đồng bộ hành lý với chẳng kiểm tra an toàn, .... Vậy thì ngay từ đầu, biết việc cho hành khách xuống sẽ kéo theo nhiều việc nhiêu khê như vậy thì đừng đồng ý cho xuống? Đồng ý cho xuống, rồi lấy BP của người ta để làm thủ tục cho xuống rồi lại đếk cho xuống. Sau đó quy kết trách nhiệm vì ông đòi xuống làm chậm chuyến bay, gây phiền hà cho hành khách và thiệt hại cho củ chuối. Là sao? Xin lỗi, nếu nói gây phiền hà cho hành khách, tin chắc rằng cái hành động của bác Khương nếu có gây phiền hà cho hành khách cũng chỉ là cho 200 người trong chuyến bay đó, còn củ chuối e lai thường xuyên, liên tục trễ chuyến, chậm bay mỗi ngày, mỗi tháng, đã làm phiền cho bao nhiêu hành khách rồi? Con số đó chắc chắn gấp cả vài chục ngàn lần con số 200 ở đây trong suốt quá trình hoạt động của củ chuối tính đến thời điểm này. Không chỉ thiệt hại về mặt tinh thần mà còn cả về mặt vật chất. Đã bao giờ củ chuối xin lỗi hay đền bù thiệt hại cho hành khách chưa? Nhưng hễ hành khách nào gây thiệt hại cho củ chuối về tinh thần hoặc về vật chất đều bị ăn thua đủ đến cùng, đuổi cùng diệt tận cho đến khi cấm bay mới vừa lòng hả dạ. 2. Các chú nói nếu có bất kỳ khúc mắc nào thượng đế có thể khiếu nại gửi cho cục phân để đòi quyền lợi, nói thật, chị rất chăm chỉ gửi khiếu nại và gọi điện khiếu nại nhưng cái cục phân nhà các chú nó thúi từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới nên có khiếu nại cũng như không. Chị từng mua vé hạng C để bay đi Sin mà ra sân bay bị thông báo là không có chỗ. Chị từ thẻ vàng mà tự nhiên bị trừ sạch 45,000 điểm vì chị đã đổi điểm thưởng lấy vé máy bay khứ hồi đi Hàn Quốc trong khi chị chưa từng gửi 1 đơn xin yêu cầu đổi điểm thưởng nào? Nói trắng ra là nhân viên các chú đã ăn cướp giữa ban ngày số điểm của chị để đổi lấy vé cho chúng nó đi nhưng chị gửi email cùng gọi điện khiếu nại cả 3 tháng trời không được phản hồi, nản quá thì thôi. Nói để chú biết cái việc khiếu nại cục phân nhà chú nó làm khách hàng mệt mỏi đến mức bỏ cuộc giữa chừng rồi sau đó không ai thèm khiếu nại nữa chứ chẳng phải các chú làm ăn tốt mà không bị khách hàng khiếu nại đâu.Bây giờ chị nói đến các cô nhé. Các cô trích dẫn bài của 1 cô tiếp viên nào đó, kể lể những "nỗi đau thầm lặng" của nghề tiếp viên hàng không rồi quy chụp khách hàng là những người không biết điều. Chị nói cho các cô biết nhé, TVHK cũng chỉ là nghề phục vụ, giống như lơ xe đò mà thôi. Chẳng qua các cô tự cho mình là danh giá, cao cấp nên các cô có tư tưởng xem thường khách hàng. Các cô chê hành khách có những người chân đất mắt toét, lên máy bay mà ăn nói ồn ào, quê mùa một cục. Xin thưa, các cô có bao giờ nhìn thấy ông bà, bố mẹ các cô ở quê hoặc họ hàng các cô ở quê lên máy bay chưa? Nếu có 1 lần chính mắt nhìn thấy thì chắc các cô cũng không dám coi khinh những hành khách như vậy bao giờ. Nên nhớ, nhiều cô có khi cũng từ chính những ông bà nhà quê, chân đất mắt toét đó sinh ra và dưỡng dục nên người đó. Các cô nhìn những hành xử lúng túng của họ trên máy bay để cười rúc rích chê bai, dè bỉu là đồ nhà quê không biết gì hoặc bàng quan nhìn họ tự xoay sở, ... Các cô vừa thiếu văn hoá ứng xử vừa thiếu cả văn hoá kinh doanh. Không chỉ các cô mà cả cái cục phân nhà các cô cũng vậy. Các cô chỉ là đại diện cho cục phân đó, là hình ảnh trực tiếp bày ra trước mắt hành khách. Cung cách phục vụ của các cô cũng thể hiện văn hoá kinh doanh của doanh nghiệp đó. Nếu các cô muốn truyền tải đến tất cả các hành khách của mình rằng văn hoá kinh doanh của hãng hàng không quốc gia Việt Nam là văn hoá côn đồ, văn hoá dùi cui còn hãng hàng không quốc gia Việt Nam là hãng hàng không mafia, hãng hàng không bố tướng, bố láo, củ chuối, ... thì các cô cứ tiếp tục duy trì cung cách phục vụ thiển cận như bây giờ. Rồi có 1 ngày các cô sẽ thấy xấu hổ với thông điệp mà các cô đang mỗi ngày truyền tải đến không chỉ người dân Việt Nam mà cả các nước năm châu bốn bể về cái văn hoá kinh doanh và văn hoá ứng xử của mình. Và làm ơn, đừng mang cái văn hoá rách nát đấy đi khắp năm châu bốn bể để bôi nhọ những người Việt Nam chúng tôi. Hình như những người làm trong cục phân và củ chuối e lai nghèo đến độ không mua nổi cho mình 1 tấm gương để soi. Nếu mỗi người họ chịu khó soi gương mỗi ngày để nhận ra rằng hình ảnh của cá nhân họ ngày càng lem luốc với tư tưởng và văn hoá lệch lạc, góp phần tạo nên chân dung xấu xí, méo mó của cả hãng hàng không quốc gia Việt Nam thì chắc họ sẽ không ngày càng phát huy phần "CON" trong họ một cách mạnh mẽ như đã và đang làm để đến nỗi phần "NGƯỜI" nhìn mãi không ra.
Tôi nói thế là có lý do đấy, vì nếu chuyến bay đó ở Châu Âu thì hãng hàng không đó theo quy định phải trả tiền vé 100% cho khách hàng do chậm chuyến bay, và tất cả chỉ là do 1 con người ích kỷ, coi cái cuống vé to hơn lợi ích của rất nhiều người.
Màu ngà hơi vàng, vân đẹp dễ là gỗ Ash ( tần bì) lắm bạn ạ. Gỗ sồi trắng thì màu hơi nhợt nhợt, thâm thâm khi chưa sơn và vào màu. Vào màu rồi cũng k thể ra được cái màu ngà hơi vàng kia đâu. Gỗ sồi đỏ thì màu đúng là hơi đỏ như tên và cũng k thể ra cái màu ngà hơi vàng được.Nếu cửa hàng bán bảo bạn là sồi Ngà thì tớ chắc tới 90% nó là tần bì rồi.
Mình đồng ý với Baby Ngoan nha!! Trước mình đi Best nè, chưa được 10 năm nhưng cũng 8 năm rưỡi. Giờ cho lại người nhà đi vẫn ngạc nhiên vì dùng tốt. Mình cứ chăm chút xe một chút, bảo dưỡng thay dầu đúng hạn thì nó không phụ mình đâu mà!! Chuyển sang lead dùng mình cũng hài lòng, mỗi cái tội phanh kêu thì chưa tài nào khắc phục nổi! Bùn thía!
Từ nay về sau,các bác nào mới zô,làm ơn đọc lại bài cũ.Có mỗi vụ cót két mà lâu lâu vẫn còn người hỏi lại,chịu thua.:D
Xe điện mà bác
kết quả test các loại nhớt máy trên thị trường:-nhớt Honda:-nhớt Ya`Ma`Ham (yamaha):-nhớt Shell advance scooter:
- Con ốc kia chỉ chỉnh được rất nhỏ vị trí của quả ga, làm đẩy vị trí kim ga lên xuống 1 chút tăng/giảm lượng xăng vào buồng đốt lúc máy nổ bình thường gọi là galanti.Không thể tăng quá nhiều, nếu tăng ốc này nhiều máy nổ galenti rất lớn,ngược lại thì galenti nhỏ dễ tắt máy khi xe dừng
Đề nghị bác gửi bài này cho chương trình "Gặp nhau cuối năm" để Vân Dung thể hiện. Rất đanh đá nhưng cũng rất chính xác.