Tình hình là em đang rất bối rối vì mới vào nghề ạ, Em muốn lên đây để học hỏi thêm các anh chị mong nhận được sự giúp đỡ để tích lũy thêm chút ít kinh nghiệm ạ.Em muốn hỏi là trên một hợp đồng lao đông, người lao động và chủ thuê lao động ( tức là giám đốc đấy ạ) có thể là cùng một người không? Các anh/chị cho e hỏi là công ty e là công ty TNHH 1 thành viên, giám đốc là đại diện pháp luật của công ty luôn thì có phải làm hợp đồng lao động cho giám đốc không ạ? Và cả quyết định bổ nhiệm nữa. e có tìm hiểu trên google nhưng vẫn chưa hiểu gì cả. e cảm ơn mn nhiều.Em có nghe nói giám đốc của công ty tư nhân thì không được tính là chi phí được trừ, vậy lương giám đốc công ty em thì có được coi là chi phí hợp lý không cả nhà! Mong nhận được phản hồi sớm của các bậc tiền bối ạ! Em cảm ơn cả nhà rất nhiều ạ!
Gửi em,Kỹ năng về lập hồ sơ vay vốn là 1 kỹ năng rất chuyên sâu, chúng ta cần phải có 1 buổi trao đổi cụ thể về vấn đề này chứ không thể nói qua vài dòng trên diễn đàn được em nhé, nếu em quan tâm, tôi mời em tham gia khóa học kỹ năng kế toán tổng hợp Level1 khai giảng vào ngày CN, 30/11, lúc 8.30 sáng. Khóa học có riêng 1 chuyên đề về kế toán ngân hàng, đặc biệt phần kỹ năng mềm lập hồ sơ vay vốn. Hôm đó tôi cũng sẵn lòng tư vấn, trả lời các thắc mắc của các em về nghiệp vụ.Tôi hơi tiếc vì em chưa chuẩn bị tâm lý trước câu hỏi của DN. Tuy nhiên, đây cũng là 1 kinh nghiệm mà em tích lũy được. Nếu em có thể tham gia khóa học với phần nghiệp vụ kế toán ngân hàng của chương trình, em sẽ thực sự đầu tư tâm huyết để có cơ hội trả lời trực tiêp trong vòng phỏng vấn và được tuyển dụng thành công.Chúc em gặp nhiều may mắn nhé! :):)
Ngày trước chưa vào nghề cứ tưởng kế toán khô khan lắm chứ, đầu đội chứng từ chân đạp đất.Ai ngờ giờ mới biết kế toán còn là đỉnh cao của ngôn ngữ nữa.Để có được lợi nhuận tốt nhất cho Doanh Nghiệp cũng cần dùng đến ngôn từ.Em thì lại dốt văn nên thành thử nhiều khi cũng khổ quá cơ ạ!
Ủa, sao ai cũng học kế toán chị Trang vậy nhỉ?Mà em chủ topic học khóa mấy tháng thế? Vừa thấy đăng ký học được mấy ngày giờ đã gần hết khóa và kiếm xong việc làm?Ủa sao ấy lại hỏi vậy? Mình là người đăng tin lên đây đầu tiên nhá.Mới đầu là vào học hỏi xong được giới thiệu đến lớp học viết CV xin việc miễn phí chị ấy.Mới đăng ký khóa kế toán tổng hợp thì xin được việc rồi nên chuyển sang lớp dạy 1 cô 1 trò học vài buổi là xong thôi nhé ấy không phải thắc mắc sao mới học đã gần xong.Âý có muốn học nhanh không thì đến đăng ký học 1 thầy 1 trò đi làm luôn cho DN mình ý nhé chắc mất vài buổi nếu ấy học giỏi, còn rốt như tớ cũng mấy chục buổi chứ không ít.Tớ tìm được địa chỉ thì chia sẻ mọi ai chưa xin được việc thì đến chị ấy tư vấn viết CV cho miễn phí để xin cho tốt còn ai muốn học thì đăng ký thôi.Hazcomment by WTT mobile view
Nếu bạn thanh toán chi trực tiếp cho người lao động thì vẫn tính vào chi phí hợp lý hợp lệ với điều kiện : Các khoản này có trong Thỏa ước lao động tập thể, quy chế lương, tài chính của công ty đã được phê duyệt, hợp đồng lao động, chứng từ chi. Tuy nhiên, các khoản này phải tính thuế TNCN, còn nếu có HĐ tên công ty thì sẽ ko cộng vào thu nhập tính thuế TNCN.Vấn đề chi không hết hay quá thì do quy chế công ty bạn thôi.( không hết thu lại, chi quá người lao động phải chịu, còn nếu cty bạn vẫn chi thì phần vượt ko tính vào chi phí hợp lý, hợp lê.
Trung tâm kế toán quanh Hà Nội thì nhiều lắm: Thiên Ưng, KT Hà Nội, Bác Thành,..giờ thì mình đang theo học ở Kế toán Hồng Trang. Nói chung là mỗi người một cảm nhận nhưng quan trong là bạn thấy được hiệu quả khi theo học, phương pháp giảng dạy và kiến thức của thầy cô phù hợp với bạn. Bản thân mình đi học thấy mở mang ra nhiều, cũng được cô giáo nhiệt tình hỗ trợ nên thấy rất say mê học, không bị áp lực như trước. :|;;)
Tớ chưa nghe thấy ai bảo giám đốc cty tư nhân thì không được tính lương cả :-?
Tôi cũng trong tình trạng giống bạn đây. Nhiều khi hiểu vấn đề nhưng không biết diễn đạt ntn, nh lúc lắp bắp như gà mắc tóc, mà có phải trình độ quá dốt đâu
Chia sẻ thì càng tốt chứ sao bạn, mình cũng là hs cũ cô Trang đây, trước học tận Hà đông cơ, đâu sướng như các bạn í h được học lớp rộng rãi, cs vật chất thì khỏi chê...
Thực ra tớ còn đang có ý định đăng ký lớp thuế của cô nhưng cuối năm busi quyết toán nên chắc phải ra Tết ta ms học được.
Tớ cũng mong trên này những ai đi trước có kinh nghiệm hay nữa thì share để mn có thêm lựa chọn đúng, tránh tiền mất tật mang, mất tgian công sức.
Mẹ suhao_tx chưa nắm rõ rồi. Theo quy định,
"
- Phí thương lượng chung CK 2%, Khoản này bên trung tâm thu mua của siêu thị xuất HĐ cho nhà cung cấp,( tức là bên em)xuất HĐ theo tháng tính trên doanh số NCC xuất bán cho siêu thị.
- Phí dịch vụ 1%, khoản này thì từng siêu thị sẽ xuất HĐ cho nhà cung cấp, xuất theo tháng tính trên doanh số NCC xuất bán cho siêu thị.
- Chiết khấu doanh số tháng là 3,25%, khoản này siêu thi yêu cầu NCC xuất HĐ riêng cho từng siêu thị, xuất HĐ theo tháng trên Doanh số NCC xuất bán cho siêu thị .Siêu thị yêu cầu NCC xuất theo 1 trong 2 hình thức sau:
+ Xuất HĐ trừ trên HĐ bán hàng.
+ Xuất riêng 1 HĐ chiết khấu.
Bên em đã chọn hình thức xuất HĐ chiết khấu điều chỉnh trên HĐ xuất bán nhưng từ T9/2014 bên siêu thị yêu cầu NCC xuất khoản chiết khấu doanh số đó riêng một HĐ
Theo em tìm hiểu thì tại khoản 22 điều 7 mục I chương II TT 06/2012 Ngày 11/1/2012 của BTC chỉ hướng dẫn thuế GTGT , Trường hợp cơ sở KD giảm giá bán , chiết khấu thương mại dành cho Khách hàng thì giá tính thuế GTGT là giá bán đã giảm đã chiết khấu thương mại dành cho KH.Trường hợp việc giảm giá bán, chiết khấu TM căn cứ vào số lượng, doanh số hàng hóa , dịch vụ thì số tiền giảm giá , chiết khấu hàng hóa đã bán được điều chỉnh trên HĐ bán hàng hóa dịch vụ của lần mua cuối cùng kỳ tiếp theo.Như vậy việc siêu thị yêu càu NCC xuất HĐ CHIẾT KHẤU Doanh số riêng trên 1 HĐ có đúng quy định hay ko ạ?.Em chào cả nhà ạ, Bên em có 1 trường hợp như thế này rất mong cả nhà giúp đỡ em ạ: Bên em có ký hợp đồng mua bán với siêu thị(bên em là xuất hàng ) Trong hợp đồng có 1 số điều khoản chiết khấu như sau ạ:
- Phí thương lượng chung CK 2%, Khoản này bên trung tâm thu mua của siêu thị xuất HĐ cho nhà cung cấp,( tức là bên em)xuất HĐ theo tháng tính trên doanh số NCC xuất bán cho siêu thị.
- Phí dịch vụ 1%, khoản này thì từng siêu thị sẽ xuất HĐ cho nhà cung cấp, xuất theo tháng tính trên doanh số NCC xuất bán cho siêu thị.
- Chiết khấu doanh số tháng là 3,25%, khoản này siêu thi yêu cầu NCC xuất HĐ riêng cho từng siêu thị, xuất HĐ theo tháng trên Doanh số NCC xuất bán cho siêu thị .Siêu thị yêu cầu NCC xuất theo 1 trong 2 hình thức sau:
+ Xuất HĐ trừ trên HĐ bán hàng.
+ Xuất riêng 1 HĐ chiết khấu.
Bên em đã chọn hình thức xuất HĐ chiết khấu điều chỉnh trên HĐ xuất bán nhưng từ T9/2014 bên siêu thị yêu cầu NCC xuất khoản chiết khấu doanh số đó riêng một HĐ
Theo em tìm hiểu thì tại khoản 22 điều 7 mục I chương II TT 06/2012 Ngày 11/1/2012 của BTC chỉ hướng dẫn thuế GTGT , Trường hợp cơ sở KD giảm giá bán , chiết khấu thương mại dành cho Khách hàng thì giá tính thuế GTGT là giá bán đã giảm đã chiết khấu thương mại dành cho KH.Trường hợp việc giảm giá bán, chiết khấu TM căn cứ vào số lượng, doanh số hàng hóa , dịch vụ thì số tiền giảm giá , chiết khấu hàng hóa đã bán được điều chỉnh trên HĐ bán hàng hóa dịch vụ của lần mua cuối cùng kỳ tiếp theo.Như vậy việc siêu thị yêu càu NCC xuất HĐ CHIẾT KHẤU Doanh số riêng trên 1 HĐ có đúng quy định hay ko ạ?