Mình không thích kinh doanh lắm. Hôm qua xem trang này với xã, anh khen các bài viết hay, chuyên nghiệp và giảng đạo mình nửa tiếng về marketing online. Bây giờ chỉ nhớ mang máng anh nói Marking online có tới 7 phần , chỉ nhớ xã làm SEO và email thui còn các thứ khác quên rồi. Xã làm trang web lên top 10 của google đó. Sao không thấy các chị bàn về SEO gì hết vậy? bùn...
Đọc mấy phần này hay ghê, mình cũng đang quan tâm.Mình cũng đang phải viết bài Pr cho doanh nghiệp mà chưa định hình được. Rất mong các bác chỉ giáo cho vài chiêu???
Theo ngu ý của mình thì ko chỉ có 2 kiểu PR thế này đâu ạh. Hai kiểu bạn vừa giới thiệu thì dân trong nghề gọi lần lượt là advertorial và testimonial. Ngoài ra, doanh nghiệp thường tổ chức họp báo, phát thông cáo báo chí để phóng viên đưa tin về sự kiện/sản phẩm/dịch vụ, ngoài ra nếu phóng viên cảm thấy quan tâm, thích thú đến sự kiện/sản phẩm/dịch vụ này, có thể viết bài lớn hơn, thường được gọi là editorial.Đó là một trong những cách PR cơ bản, thông dụng mà mọi người vẫn hay làm. Ngày nay, thiên hạ cũng đua chen làm digital PR và social media ầm ầm nữa đấy ạh, newsletter, website, microsite, blog, forum... là các hình thức các doanh nghiệp vẫn thường hay sử dụng.Túm lại, là doanh nghiệp cần phải xác định được target audience và target consumer của mình là ai để đưa kế hoạch marketing và pr phù hợp :). Em học được tới đó, em chia sẻ bi nhiu đó, mọi người có ai biết nhiều hơn thì chia sẻ cho mọi người cùng học tập nhé. :Rose::Rose::Rose:
mình cũng đang làm rất quan tâm
mình cũng đang quan tâm lắm đây, chi phí viết bài PR có nhiều k ạ? mình đang muốn làm một vài bài cho công ty của mình
Sao ko mời xã vào chém gió với mọi ng cho vui cửa vui nhà..