images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất có gì?
Lại còn vụ này nữa nè. Chưa biết sân bay TSN được mở rộng ra sao đã tính tiếp xây thêm sân bay Long Thành

Thứ ba, 13/06/2017 - 07:00

Chính phủ "thúc" tiến độ sân bay Long Thành và mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Để thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm, nhất là dự án sân bay Long Thành, dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

http://dantri.com.vn/su-kien/chinh-phu-thuc-tien-do-san-bay-long-thanh-va-mo-rong-san-bay-tan-son-nhat-20170613063210175.htm

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng:

* Như vậy làm thêm đường băng hay nhà ga, sân đậu cũng còn phải đợi tư vấn?

- Tất nhiên mình thuê tư vấn nước ngoài theo hướng nghiên cứu mở rộng, còn được mức độ nào thì mình phải nghe tư vấn. Rồi các nhà khoa học trong nước tham gia góp ý. Tất cả các kênh để tổng hợp, so sánh.
Tôi cũng khẳng định lại là việc này không ảnh hưởng gì đến vấn đề xây sân bay Long Thành, tất cả sẽ triển khai đồng bộ chứ không phải làm cái này mà không làm cái kia. Vì mỗi năm chúng ta tăng 30% khách du lịch vào Việt Nam thì dứt khoát phải tính toán đáp ứng.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170614/thue-tu-van-nuoc-ngoai-mo-rong-san-bay-tan-son-nhat/1331298.html
06:51 CH 14/06/2017
Bí thư Hà Nội nói về việc di dời, chặt hạ 1.300...
Cái thuật ngữ "di rời" rất là mị dân nhé. Tôi tin là chả có cái cây cổ thụ nào được di rời có thể quay trở lại phố nữa. Còn nó về đâu thì có mà trời biết.


Về vườn ươm và như thế này

http://thanhnien.vn/thoi-su/nhieu-cay-xa-cu-chet-kho-sau-khi-dich-chuyen-ve-vuon-uom-yen-so-843391.html

Nhiều cây xà cừ chết khô sau khi dịch chuyển về vườn ươm Yên Sở 03:13 PM - 10/06/2017 Thanh Niên Online



Hàng xà cừ ở vườn ươm Yên Sở chết khô



Nhiều cây xà cừ đã khô cả gốc và không mọc nhánh tại vườn ươm Yên Sở - Ảnh Mai Hà



Những cây xà cừ ở đây không được bọc thân hay rễ để đảm bảo độ ẩm, vỏ cây khô bong tróc, gốc cây nứt nẻ Ảnh Mai Hà



Nhiều cây chết khô đã được chặt hạ thành chất thành đống ven đường

Với 986 cây xà cừ trên đường Phạm Văn Đồng hiện nay, trong trường hợp tối ưu giữ lại để dịch chuyển một nửa, khoảng 200 - 400 cây xà cừ, chi phí ngân sách phải chi trả ít nhất 5 - 10 tỉ đồng.

Có 5-10 tỉ đồng nhập 1 cái xe di chuyển cây ở cái video trên rồi thuê chục ông thợ thì chả phải chặt cây nào.
06:00 CH 12/06/2017
Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất có gì?
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/chuyen-gia-lay-dat-san-golf-mo-rong-tan-son-nhat-la-tot-nhat-3598402.html

Thứ hai, 12/6/2017 | 15:24 GMT+7

Chuyên gia: 'Lấy đất sân golf mở rộng Tân Sơn Nhất là tốt nhất'

Phản bác quan điểm của Bộ trưởng Giao thông, chuyên gia đưa ra những luận cứ cho thấy lấy đất sân golf mở rộng Tân Sơn Nhất là khả thi.

Bộ trưởng Giao thông: 'Mở rộng Tân Sơn Nhất về phía Bắc không khả thi'

Trong khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng "mở rộng sân bay về phía Bắc không khả thi", PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (chuyên gia kỹ thuật hàng không - nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, ĐH Bách khoa TP HCM) khẳng định, phương án này đồng nghĩa việc lấy lại 157 ha đang làm sân golf - là lựa chọn tốt nhất.

Theo ông Tống, quan điểm của Bộ Giao thông đang căn cứ vào báo cáo của Công ty thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng). "Tuy nhiên, công ty này không khách quan khi đưa ra số liệu về chi phí và thời gian thực hiện các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất", ông Tống nói.

Công ty ADCC đưa ra phương án xây mới đường cất - hạ cánh số 3 ở phía Bắc sân golf, cách đường cất - hạ cánh số 2 (25R/07L 1.800 m); xây 2 nhà ga mới và các công trình phụ tại khu vực đất sân golf với tổng mức đầu tư lên đến 201.350 tỷ đồng trong thời gian trên 15 năm; giải phóng 626 ha mặt bằng - trong đó có khu quân sự, sân golf và 322 ha đất dân cư với khoảng 140.000 hộ dân.

"Ở đây có những con số được thổi phồng để dễ dàng đưa đến kết luận không khả thi. Tại sao khoảng cách giữa 2 đường cất hạ cánh là 1.800 m trong khi ICAO (Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) khuyến cáo mức tối thiểu chỉ là 760 m?", ông Tống đặt vấn đề.

webtretho

Sân bay Tân Sơn Nhất và sân golf (màu xanh) rộng 157 ha phía trong. Ảnh: Google maps.

Theo ông Tống, nếu dùng đất sân golf mở thêm nhà ga sẽ tăng khả năng phục vụ hành khách trong bối cảnh sân bay đang quá tải trầm trọng. Bên trong có thể mở đường nội bộ để nối các nhà ga với nhau. Từ đó, Trường Sơn không còn là đường độc đạo vào sân bay, sẽ giảm áp lực giao thông khu vực này. Người dân có thể chọn lối vào sân bay thuận tiện nhất với mình - vào nhà ga phía đường Tân Sơn, Quang Trung.

"Phần đất này còn có thể mở thêm đường băng, nâng năng suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 80 triệu hành khách mỗi năm, tôi khẳng định hoàn toàn khả thi", ông Tống nói.

Chuyên gia hàng không đưa ra phương án xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3 trên đất thu hồi từ sân golf - có khoảng cách 760 m với đường cất hạ cánh số 1 dài 3.800 m hiện hữu. "Chiều dài trong phạm vi hiện hữu của sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 3.000 m nên đường băng thứ 3 có thể dài khoảng 2.700 m mà không cần giải tỏa hộ dân nào. Do đó, Bộ Giao thông cho rằng mở rộng sân bay về phía Bắc sẽ tốn rất nhiều chi phí giải phóng mặt bằng nhà dân là không chính xác", ông nói.

PGS Tống giải thích thêm, Tân Sơn Nhất hiện có hai đường băng cất hạ cánh song song với chiều dài 3.048 m và 3.800 m, cách nhau 365 m, đảm bảo cho các máy bay lớn hạ cánh an toàn. Khi có thêm đường cất hạ cánh thứ 3 này, sân bay hoàn toàn có khả năng cất hạ cánh an toàn các máy bay thương mại thông dụng hiện nay với tần suất trên 360.000 chuyến mỗi năm, từ đó tăng năng suất tối đa đến 75-95 triệu khách mỗi năm.

Trong tương lai, đường băng thứ 3 có thể tăng đến 3.800 m như đường băng thứ nhất khi giải tỏa khoảng vài chục héc ta ra hướng đường Trường Chinh và đường Quang Trung.

webtretho
Sân golf rộng 157 ha trong sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động từ năm 2015. Ảnh: Mạnh Tùng.

Đồng quan điểm, TS Nguyễn Bách Phúc (Chủ tịch Hội tư vấn Khoa học công nghệ & quản lý TP HCM - HASCON) cho rằng, Bộ Giao thông và Cục Hàng không nói muốn nâng cấp sân bay về phía Bắc phải giải phóng 500.000 dân và 5.000 ha đất với chi phí lên đến 9 tỷ USD, là không đúng. Ông khẳng định, phương án lấy đất sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất "không phải giải phóng một tấc đất nào của người dân".

Theo ông Phúc, phần đất sân golf trong sân bay có thể làm thêm 3 nhà ga quốc tế, mỗi nhà ga 16 ha (bằng ga quốc tế hiện hữu); làm thêm bãi đậu cho 85 máy bay (mỗi bãi đậu 1,3 ha). Tổng cộng đúng bằng diện tích sân golf. Như vậy, có thể nâng cấp sân bay lên công suất 56 triệu khách mỗi năm (nhà ga quốc tế có công suất 12 triệu khách một năm và một nhà ga quốc nội 8 triệu).

Còn trung tá Lê Trọng Sành (nguyên Trưởng phòng Quản lý bay - sân bay Tân Sơn Nhất), chỉ cần thu hồi đất sân gofl sẽ giải quyết được những ách tắc trên bầu trời và dưới mặt đất cho Tân Sơn Nhất.

Ở vị trí này, ông đề xuất làm thêm một nhà ga, bãi đậu tàu bay và đường lăn từ chỗ tàu bay ra đường băng cất hạ cánh tại khu đất đang làm sân gofl hiện hữu. Đồng thời, cần mở thêm 2 tuyến đường hướng từ đường Trường Chinh và Quang Trung vào sân bay Tân Sơn Nhất.

"Bằng cách này, công suất phục vụ của sân bay sẽ tăng lên ít nhất 15 triệu khách mỗi năm, tránh được việc máy bay phải chờ hạ cánh bằng cách bay lòng vòng trên không. Máy bay hạ cánh sớm phút nào thì tiết kiệm được phút đó, hạn chế tối đa những rủi ro trên bầu trời. Đồng thời sẽ hạn chế ùn ứ đang tập trung vào đường Trường Sơn hiện tại", ông Sành nói.

Trước đó, tham gia thảo luận tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất hôm 8/6, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho hay, phương án mở rộng sân bay về phía Bắc là hoàn toàn không khả thi với nhiều lý do: chi phí giải phóng mặt bằng, ô nhiễm tiếng ồn và nhiều vấn đề khác.

Theo Bộ trưởng Nghĩa, phương án khả thi và tiết kiệm nhất được lựa chọn để mở rộng Tân Sơn Nhất là xây thêm một nhà ga T4 với công suất 10-15 triệu hành khách, nâng tổng công suất của sân bay lên khoảng 40-43 triệu hành khách mỗi năm. Trong phương án mở rộng này, đường lăn và sân đậu quyết tâm xong trước Tết năm 2018; nhà ga thì tiến độ trong năm 2019 sẽ xong. Tuy nhiên, đến khoảng năm 2022 Tân Sơn Nhất lại đạt công suất tối đa, tức là sân bay không thể đảm đương được với mức tăng trưởng hành khách hiện nay.

Hữu Công - Mạnh Tùng
05:47 CH 12/06/2017
Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất có gì?
Bộ trưởng Nghĩa: Không thể nới Tân Sơn Nhất lên phía Bắc

TTO - “Bộ Giao thông vận tải đã tìm hiểu kỹ càng và dù Bộ Quốc phòng rất ủng hộ nhưng việc mở rộng sân bay lên phía Bắc là hoàn toàn không khả thi” - Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa nói tại Quốc hội chiều 8-6.


Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa giải trình trước Quốc hội chiều 8-6 - Ảnh: Quochoi.vn

Bộ Quốc phòng ủng hộ, nhưng...

Dù phiên thảo luận chiều 8-6 tại Quốc hội là về việc bồi thường, đền bù, tái định cư của dự án sân bay Long Thành, có nhiều đại biểu đã lên tiếng về tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất và thúc giục lấy lại phần đất hiện đang là sân golf trả cho sân bay.

Trao đổi với các ý kiến này, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết khi thông qua nghị quyết xây sân bay Long Thành, Chính phủ đã bàn rất kỹ về nhu cầu của ngành hàng không.

Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 32,5 triệu khách/năm, trong khi công suất chỉ có 28 triệu khách. Ông cho biết Bộ GTVT được sự đồng thuận lớn của TP.HCM và Bộ Quốc phòng nên đã đồng thời triển khai một loạt dự án tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ nhất là các dự án xung quanh để tiếp cận sân bay đang tiến hành khẩn trương. Thứ hai, các dự án nâng cấp và quy hoạch lại sân bay Tân Sơn Nhất cũng có rất nhiều phương án.

Tuy nhiên, ông Nghĩa cho hay đề án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất ở phía bắc, nâng công suất thêm 25 triệu hành khách đã được Tổ chức JICA (Nhật Bản) khuyến cáo là không khả thi.

"Có rất nhiều lý do, trong đó do chi phí giải phóng mặt bằng quá cao, khả năng ô nhiễm tiếng ồn và nhiều vấn đề khác. Vì vậy, dù được Bộ Quốc phòng ủng hộ nhưng cuối cùng Bộ GTVT đã chọn phương án tiết kiệm nhất là xây dựng thêm nhà ga T4 với công suất từ 10-15 triệu hành khách, đạt tổng lượng khoảng 40-43 triệu hành khách/năm", ông Nghĩa nói.

Về đường lăn, sân đậu, ông Nghĩa cho biết đang quyết tâm xong trước tết năm 2018, năm 2019 sẽ xong nhà ga T4. Nhưng đến khoảng năm 2022 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lại hết công suất, không thể đảm đương tăng trưởng hành khách như hiện nay nữa.

Nên vì thế, theo ông Nghĩa, việc hoàn thành giai đoạn 1 của sân bay Long Thành vào năm 2025 là nhu cầu hết sức cấp bách.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170609/bo-truong-nghia-khong-the-mo-rong-tan-son-nhat-len-phia-bac/1328700.html

TTO - Sau phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa, nhiều chuyên gia, người dân... cho rằng nói không thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên phía Bắc là ngụy biện.

Video http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170610/noi-khong-the-noi-san-bay-tan-son-nhat-len-phia-bac-la-nguy-bien/1329561.html
05:29 CH 12/06/2017
Đội giá đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội: Lãnh...
Trong này ko thấy nói đến vai trò của Ngân hàng nhỉ? Chả nhẽ ko có ràng buộc gì giữa chủ đầu tư và nhà thầu kiểu nếu... thì... . Những vụ to thế này thì ko phải làm bảo lãnh ngân hàng hả mọi người?

Gởi từ ứng dụng Webtretho của Acurru


Cần gì ngân hàng. Tiền coi như giấy nè

Chủ đầu tư đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội coi tiền như giấy! 01/06/2017, 09:15 (GMT+7)
Kí hợp đồng khi chưa chuẩn bị xong công tác giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư bị nhà thầu “phạt” hợp đồng lên tới 40 triệu USD, tương đương 900 tỉ đồng.

Cơ quan thanh tra cần làm rõ vì sao lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt Đô thị (ĐSĐT) Hà Nội biết rõ chưa có mặt bằng nhưng vẫn cố tình kí hợp đồng để chịu phạt?


Tại gói thầu CP03 – hầm và các ga ngầm, chủ đầu tư (MRB) đã không thực hiện điều kiện ký kết hợp đồng theo khoản 3, Điều 64 của Luật Đấu thầu: “Chủ đầu tư đối với dự án, bên mời thầu đối với mua sắm thường xuyên, đơn vị mua sắm tập trung hoặc đơn vị có nhu cầu mua sắm tập trung phải đảm bảo các điều kiện về vốn tạm ứng, vốn thanh toán, mặt bằng thực hiện và các điều kiện cần thiết khác để triển khai gói thầu đúng tiến độ”.
MRB đã không thực thiện quy định trên nên ngày 30/10/2015, BQL ĐSĐT Hà Nội và liên danh Huyndai E&C – Ghella S.p.A (JC) đã ký hợp đồng số HPLML/CP03 – hầm và các ga ngầm khi chưa có mặt bằng đảm bảo việc thi công của các nhà thầu. Theo đó, ngày 30/4/2016 là ngày mà nhà thầu JC phải thi công công trình. Chính vì vậy mà ngày 29/4/2016, MRB đã có văn bản yêu cầu nhà thầu JC khởi công công trình theo hợp đồng đã ký.
Nhưng yêu cầu của MRB không được nhà thầu chấp nhận với 2 lý do: Thứ nhất, nhà thầu JC chưa thấy MRB thu xếp tài chính cho việc thực hiện hợp đồng. Thứ hai, việc thi công hầm – ga ngầm cần phải được tiến hành liên tục, không ngắt quãng nên nhà thầu cho rằng khi MRB chỉ đảm bảo việc tiếp cận công trường làm nhiều lần, cho từng phần khác nhau là không đúng với các điều kiện của hợp đồng.
Ngày 06/9/2016, nhà thầu JV đã có văn bản số HGU – MLT-00066-16-V, trong đó yêu cầu MRB phải bổ sung chi phí vào giá trị hợp đồng vì nhà thầu phải điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng, điều chỉnh thứ tự công việc thực hiện hợp đồng. Tổng số tiền nhà thầu yêu cầu bổ sung lên tới trên 40 triệu USD, xấp xỉ 900 tỉ đồng.
Có thể nói thêm rằng, gói thầu số 3 là gói thầu đặc biệt quan trọng mang tính quyết định của dự án. Cho đến thời điểm hiện tại gói thầu số 3 vẫn chưa tổ chức thi công được do không có mặt bằng để bàn giao nhà thầu; mặt bằng ga số 10, số 11 đang phải điều chỉnh lại quy hoạch 1/500.
Tiến độ gói thầu số 3 chậm, không thi công được cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gói thầu số 7, số 8, dẫn tới nguy cơ bị phạt hợp đồng khi chưa có mặt bằng bàn giao theo đúng cam kết sẽ không dừng lại ở mức 40 triệu USD mà ngoài nhà thầu JC còn đòi thêm, các nhà thầu khác cũng sẽ đòi hỏi tăng giá trị hợp đồng
Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông liên tục đội vốn, chưa đưa vào sử dụng đã phát hiện nhiều sai sót, khiếm khuyết . Dự án Đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội cũng điệp khúc đội vốn khủng khiếp mà chưa biết đến khi nào mới có thể đưa vào sử dụng.
Ngoài ra còn hàng loạt các dự án lớn tiêu tốn hàng chục ngàn tỉ đồng vẫn đang phải đắp chiếu hay hoạt động cầm chừng. Trong khi đó nợ công đã trên 2,6 triệu tỉ đồng. Tốc độ gia tăng nợ công gấp 3 lần tốc độ tang trưởng GDP. Tại diễn đàn Quốc hội, các ĐBQH thực sự lo ngại và yêu cầu Chính phủ báo cáo cụ thể về vấn đề này.
KIÊN CƯỜNG
http://nongnghiep.vn/chu-dau-tu-duong-sat-tren-cao-tuyen-nhon-%E2%80%93-ga-ha-noi-coi-tien-nhu-giay-post195135.html
08:58 SA 11/06/2017
Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất có gì?
http://dantri.com.vn/su-kien/can-canh-san-golf-vip-nam-trong-san-bay-tan-son-nhat-20170609210754069.htm
Cận cảnh sân golf VIP nằm trong… sân bay Tân Sơn Nhất


Dân trí Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất thiết kế 4 sân 9 lỗ, trong đó có 3 sân nằm bên đường băng sân bay. Thú tiêu khiển uống cà phê ngắm máy bay giờ không còn là “mốt” nữa, thay vào đó là "đẳng cấp" vừa ngắm máy bay vừa… đánh golf!
>> Có đất làm sân golf, sao không giao cho sân bay Tân Sơn Nhất?

Sân golf nằm trong… sân bay Tân Sơn Nhất (Thực hiện: Phạm Nguyễn)

webtretho
Sân golf Tân Sơn Nhất hiển thị trên Google Map.

webtretho
Từ cổng sân golf đi vào một đoạn sẽ thấy tòa nhà hoành tráng nằm phía bên phải. Tòa nhà này được xây dựng theo phong cách bán cổ điển với diện tích lên tới 12.700 m2. (Ảnh: Nguyễn Quang)

Cổng chính sân golf Tân Sơn Nhất nằm trên đường Tân Sơn, được xây dựng hoành tráng, uy nghi.
webtretho

Công nhân đang chăm sóc cỏ.

webtretho

Sân golf Tân Sơn Nhất thường chỉ đón khách VIP. (Ảnh: Nguyễn Quang)

Cụm sân golf này có tới 4 sân A, B, C và D, mỗi sân có 9 lỗ, tổng cộng 36 lỗ. Duy chỉ có một phần sân A nằm phía đường Quang Trung, quận Gò Vấp; 3 sân còn lại bố trí sát với sân bay. Toàn bộ sân C nằm sát hàng rào cây xanh ngăn cách giữa đường băng cất cánh, hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất.
webtretho

Từ hướng đường Tân Sơn, phóng tầm mắt qua khu sân A có thể nhìn thấy máy bay hạ cánh...

webtretho
Cũng từ hướng nhìn này, tòa nhà rộng gần 13.000m2 sẽ che khuất cảnh máy bay lúc vừa cất đầu rời mặt đất. Chỉ khi máy bay đạt cao độ khoảng vài chục mét mới thấy máy bay cất cánh.

webtretho
Phía bên kia hàng cây là khu vực hoạt động của máy bay.

webtretho
Phần sân A nằm phía đường Tân Sơn và Quang Trung, quận Gò Vấp, 3 sân còn lại đều tiếp giáp với sân bay.

webtretho
Đây là tòa nhà CLB Golf, nhà hàng A La Cart, trung tâm hội nghị tiệc cưới Him Lam Palace.

webtretho
Him Lam Palace được quảng cáo là nhà hàng tiệc cưới 4 sao duy nhất nằm trong sân golf, có sức chứa 2.000 người và có cả bãi đáp trực thăng riêng.

Khung cảnh trong sân golf rộng thênh thang. Riêng bãi đỗ xe rộng tới 2.050m2, đủ chỗ cho 361 ô tô và 500 xe máy.
webtretho
Sân golf Tân Sơn Nhất không chỉ hoành tráng, thiết kế đẹp mà có khung cảnh “độc” và lạ. Đó là cảnh máy bay liên tục cất cánh và hạ cánh. Các sân B, C và D nằm gần đường băng nên nghe rất rõ tiếng động cơ máy bay gầm rú khi cất cánh.(Ảnh: Nguyễn Quang)

webtretho

webtretho
Nằm trong khuôn viên sân bay Tân Sơn Nhất nên sân golf rất gần khu vực cất, hạ cánh.

webtretho
Một máy bay cỡ lớn vừa đáp hết đường băng khuất sau hàng rào lưới chắn bóng của khu tập golf.

webtretho
Qua lớp rào lưới chắn bóng, có thể nhìn thấy máy bay đang cất cánh.


webtretho
Trang web của sân golf Tân Sơn Nhất tự giới thiệu: “Sân golf tọa lạc ngay liền kề với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và là sân golf 'mở' duy nhất nằm trong khu vực nội thành TPHCM”. (Ảnh: Nguyễn Quang)

Sân golf Tân Sơn Nhất được khai trương tháng 8/2015 cùng với trung tâm hội nghị tiệc cưới Him Lam Palace. Trước đây, khi khách có nhu cầu tham quan 4 sân golf sẽ phải mua vé 500.000 - 1 triệu đồng/người. Tuy vậy, thời gian gần đây, dịch vụ này chỉ được áp dụng với khách đặt tiệc tại nhà hàng của sân golf hoặc khách chơi golf.
Phạm Nguyễn - Nguyễn Quang - Trần Hinh
06:52 CH 10/06/2017
Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất có gì?
Quan điểm ông Đại chính ủy Quân chủng phòng không - không quân đây
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170602/se-thu-hoi-san-golf-neu-anh-huong-an-toan-bay/1324791.html
“Sẽ thu hồi sân golf bất kỳ lúc nào, nếu...”
Ngay sau phiên họp, tối 1-6 Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi với thiếu tướng Lâm Quang Đại để làm rõ hơn nội dung này.
Ông cho biết sẽ có các trường hợp chính để thu hồi sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất:
- “Thứ nhất là Bộ Quốc phòng sẽ thu hồi ở bất cứ thời điểm nào khi có nhu cầu về quốc phòng.
- Thứ hai là khi có chỉ thị của cấp trên.
- Thứ ba là nếu các công trình trên sân golf làm ảnh hưởng đến an toàn bay, an toàn hàng không thì Bộ Quốc phòng sẽ kiên quyết cho thu hồi khi có kiến nghị của Cục Hàng không, Tổng công ty Hàng không Việt Nam hay cao hơn nữa là Bộ GTVT”.
Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi theo thiếu tướng Lâm Quang Đại chính là sự vô lý khi tồn tại một sân bay nằm giữa thành phố, ông nói chưa thấy nước nào mà sân bay nằm giữa lòng thành phố.
Pak nào đi ra nước ngoài rồi chỉ cho ông Đại xem có sân bay nằm trong lòng thành phố không? Có nước nào có sân gôn trong thành phố không?
05:32 CH 08/06/2017
Bí thư Hà Nội nói về việc di dời, chặt hạ 1.300...
Mình thì chỉ muốn chửi tsb bọn auto chửi thôi, vừa muốn ko tắc đường, có tàu to, xe rộng đường thoáng, vừa không phải chặt cây. Muốn nhiều cây lên rừng hoặc về quê mà ở. Downdown nào của Mỹ cũng đếm ko ra một cái cây ấy chứ
comment by WTT mobile view

Đã ngu như heo lại còn đòi làm hiệp sĩ. Xem cái xe di chuyển cây trong này có bằng tiền cái siêu xe mấy bố đang đi không.
06:35 CH 07/06/2017
Bí thư Hà Nội nói về việc di dời, chặt hạ 1.300...
Cận cảnh tuyến đường Hà Nội dự kiến chặt hạ hơn 1300 cây xanh Chia sẻ

Dân trí Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long do Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, để thi công tuyến đường này, hơn 1.300 cây xanh thuộc diện phải đánh chuyển, di dời, chặt hạ trước ngày 30/9.
Cận cảnh tuyến đường Hà Nội chặt hạ, di chuyển hơn 1300 cây xanh

webtretho

Theo quyết định 3099 của UBND TP Hà Nội, dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long do Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) làm chủ đầu tư.

webtretho
Dự kiến kế hoạch thi công tuyến đường này sẽ phải đánh chuyển, di dời và chặt hạ hơn 1.300 cây xanh trước ngày 30/9.

webtretho
Hàng cây trước cổng Bộ Công An cũng nằm trên dự án.

webtretho
Hàng cây xanh mướt đoạn công viên Hoà Bình chờ di dời và chặt hạ.

webtretho

Hơn 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng sắp bị chặt hạ, di chuyển.

webtretho

Theo kế hoạch, đơn vị thi công sẽ chặt hạ hơn 1.000 cây, di chuyển 158 cây, cắt tỉa 142 cây. Trong số này có 986 cây xà cừ đường kính lớn; còn lại là, hoa sữa, phượng vĩ, sấu...

webtretho

Nhiều cây xà cừ trên tuyến đường Phạm Văn Đồng có tuổi đời hàng chục năm, thân cây đường kính 70-100 cm.

webtretho

webtretho

Nhiều cây xà cừ có tán rộng hàng chục mét vuông.

webtretho

webtretho

Hiện nay công tác giải phóng mặt bằng đang được thực hiện gấp rút để đảm bảo đúng tiến độ.

webtretho

Toàn Vũ
07:45 CH 06/06/2017
Tân Sơn Nhất và cơ hội phúc đáp với cử tri
TTO - Thiếu tướng Lâm Quang Đại, chính ủy Quân chủng phòng không - không quân, nói về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất khi thảo luận tại phiên họp của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM chiều 1-6.



Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái (giữa) xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại khu vực quy hoạch sân bay Long Thành (ảnh chụp tháng 7-2016) - Ảnh: A Lộc

Mặc dù nội dung thảo luận về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tuy nhiên nhiều đại biểu Quốc hội khi thảo luận ở tổ chiều 1-6 lại tập trung bàn về những bất cập từ sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó, đáng chú ý là ý kiến của thiếu tướng Lâm Quang Đại, chính ủy Quân chủng phòng không - không quân, nói về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất khi thảo luận tại phiên họp của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

“Sẽ thu hồi sân golf nếu ảnh hưởng quốc phòng và an toàn bay”, ông Đại nêu và cho biết: “Đây là quan điểm nhất quán của Bộ Quốc phòng!”.

“Sẽ thu hồi sân golf bất kỳ lúc nào, nếu...”

Ngay sau phiên họp, tối 1-6 Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi với thiếu tướng Lâm Quang Đại để làm rõ hơn nội dung này.
Ông cho biết với tư cách là đại biểu Quốc hội TP.HCM, ông đã lắng nghe ý kiến của cử tri TP.HCM, đặc biệt là cử tri quận Tân Bình, phản ảnh về sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có vấn đề sân golf trong sân bay. Và mới đây, Bộ Quốc phòng đã có văn bản để trả lời các kiến nghị này của cử tri.
“Tinh thần là chỉ khai thác sân golf ở phần đất chưa có mục đích khai thác quốc phòng ngay, hỗ trợ kinh tế để xây dựng các cơ sở của quân đội, trong điều kiện kinh tế còn hạn hẹp” - thiếu tướng Lâm Quang Đại nói.
Ông cho biết sẽ có các trường hợp chính để thu hồi sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất: “Thứ nhất là Bộ Quốc phòng sẽ thu hồi ở bất cứ thời điểm nào khi có nhu cầu về quốc phòng.
Thứ hai là khi có chỉ thị của cấp trên. Thứ ba là nếu các công trình trên sân golf làm ảnh hưởng đến an toàn bay, an toàn hàng không thì Bộ Quốc phòng sẽ kiên quyết cho thu hồi khi có kiến nghị của Cục Hàng không, Tổng công ty Hàng không Việt Nam hay cao hơn nữa là Bộ GTVT”.
Về việc xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, thiếu tướng Lâm Quang Đại cho rằng: “Đây là vấn đề lịch sử, để xây dựng sân golf này, từ các địa phương đến các bộ ngành đã ban hành đến 133 văn bản. Sân golf này xây từ năm 2007, nhưng chính thức khai thác là năm 2015”.
Đánh giá về tác động của sân golf trong sân bay, ông nói: “Tôi nghĩ công trình sân golf chiếm diện tích nhỏ thôi, 157ha, trong đó sân golf là 132ha. Còn giai đoạn 2 như báo cáo của Bộ Quốc phòng là giai đoạn liên quan đến các hạng mục thể thao thì hiện vẫn chưa xây dựng”.
Ông cho biết vừa qua dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng đã thảo luận để mở sân bay Tân Sơn Nhất ra một hướng mới, sẽ xây dựng thêm một nhà ga lưỡng dụng.
Quân chủng phòng không - không quân được Bộ Quốc phòng chỉ đạo đã di dời các đơn vị gồm một trung đoàn và một lữ đoàn từ Tân Sơn Nhất đi Cần Thơ và Biên Hòa để dành đất quân sự phát triển ngành hàng không, đáp ứng nhu cầu hiện nay của Tân Sơn Nhất.
Theo ông, vấn đề ở sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay là thiếu sân đỗ máy bay và kết nối giao thông với sân bay.
“Không giải quyết, lòng dân sẽ bất an”
Tại phiên họp của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, đại biểu Nguyễn Phước Lộc cũng đề cập điều này khi nhắc đến phần đất sân bay Tân Sơn Nhất bị cắt ra để làm sân golf, nhà hàng.
“Trong khi bên cạnh sân golf là sân bay quá tải, ngoài sân bay kẹt xe nhích từng chút thì đất sân bay lại được cắt sử dụng mục đích khác. Ai có vào sân golf, nhà hàng khách sạn đó mới thấy lòng đau nhói” - đại biểu Nguyễn Phước Lộc nói.
Ông Lộc đặt câu hỏi: “Tại sao không mở thêm cửa ngõ sân bay cho các hãng hàng không ở vị trí sân golf, nhà hàng khách sạn này?”.
Ông Lộc cũng đề cập đến việc mở thêm cửa sân bay Tân Sơn Nhất ở đường Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) vì cho rằng nếu có sự cố nào đó ở sân bay Tân Sơn Nhất thì với một cửa ngõ vào sân bay như hiện nay rất khó để xử lý. “Đây là việc mà nếu chúng ta không giải quyết thì lòng dân sẽ bất an” - ông Lộc nói.
Thiếu tướng Lâm Quang Đại đã chia sẻ lo lắng này, ông cho biết hướng tới có một nhánh cửa sân bay sẽ mở từ phía đường Hoàng Hoa Thám. Còn về phía bắc có thể mở lối ra từ sân bay được nhưng số tiền đền bù giải tỏa là rất lớn, đây là bài toán khó cho TP.HCM.
Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi theo thiếu tướng Lâm Quang Đại chính là sự vô lý khi tồn tại một sân bay nằm giữa thành phố, ông nói chưa thấy nước nào mà sân bay nằm giữa lòng thành phố.
“Tôi thấy rất nguy hiểm, nếu có sự cố nào đó về hàng không thì không chỉ máy bay mà ở mặt đất tai nạn xảy ra sẽ rất khôn lường” - thiếu tướng Lâm Quang Đại cảnh báo và cho rằng đó là lý do rất quan trọng để xây sân bay quốc tế Long Thành.
Tiền đâu di dời dân tại Long Thành?
Trở lại yêu cầu chính của phiên thảo luận, đa số đại biểu đều nhất trí về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tuy nhiên, hai vấn đề chưa yên tâm chính là kinh phí để thực hiện dự án và đời sống người dân nhường đất cho sân bay Long Thành sẽ ra sao tại nơi ở mới.
Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.HCM) nói: “Nhiều dự án, người dân khi rời đi có nơi ở mới tốt hơn không nhiều. Vì chúng ta không quan niệm tổ chức cuộc sống mới cho người dân mà thiên về hướng bồi thường thu hồi đất, tái định cư”.
Bà Tâm cho rằng phải có quan điểm toàn diện là tổ chức cuộc sống cho người dân, nơi buôn bán làm ăn, chỗ con cái học hành tốt hơn chỗ cũ.
“Để xây sân bay Long Thành, diện tích giải tỏa thu hồi đất rất lớn. Làm sao để không phát sinh vấn đề xã hội, thiệt thòi thuộc về người dân” - bà Tâm nói.
Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến (Tây Ninh) cho rằng nghị quyết của Quốc hội (số 94/2015/QH13) về chủ trương xây sân bay Long Thành “quên mất” phần rất quan trọng là thu hồi đất.
Theo ông Tiến, để thu hồi hơn 5.000ha đất cho dự án thì việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phải cần tối thiểu 23.000 tỉ đồng, nhưng trong tờ trình của Chính phủ thì mới chỉ bố trí được 5.000 tỉ đồng.
“Vậy còn hơn 18.000 tỉ đồng thì tìm kiếm từ đâu, và đây là điều rất quan trọng nên đề nghị Chính phủ phải có phương án khả thi” - ông Tiến nêu.
Đồng tình với ý kiến của đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến, đại biểu Hoàng Bình Quân (Tuyên Quang) cho rằng phải tính toán rất kỹ và đồng bộ.
Dự án giải phóng mặt bằng liên quan 6 xã, với đối tượng dân cư đông thì “đề nghị phải lường trước, củng cố pháp lý thật rõ ràng, chắc chắn.
Đặc biệt, về nguồn lực, phải tính toán phương án tài chính thật kỹ lưỡng. 23.000 tỉ đồng phải chỉ ra được sẽ lấy từ đâu, chứ không phải chỉ giao cho Bộ GTVT”.
07:15 CH 04/06/2017
Sun Group: Đại gia siêu giàu đầu tư 7.500 tỷ xây...
Nghe tên Lam cứ ngờ ngợ hoa thanh quế, gg trên mạng đúng quê thanh hóa. Cùng với điểm nhấn 50 tầng tại Liễu Giai và Giảng Võ của anh Vượng, anh Lam nhấn thêm ở hồ Tây

Chung cư Sun group Quảng An - 58 Tây Hồ

http://sungrouptayho.com.vn/tong-quan-ve-chung-cu-sun-group-quang-an---58-tay-ho-c63a74.html



Hồ Tây sắp trở thành 1 cái ao.
06:56 CH 03/06/2017
Sun Group: Đại gia siêu giàu đầu tư 7.500 tỷ xây...
Sun Group nói gì về 'siêu dự án' Cát Bà?

14/05/2017 14:50 GMT+7
TTO - Ông Đặng Minh Trường - phó chủ tịch, tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group - cho biết thời điểm này dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, vui chơi giải trí Cát Bà đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc khởi công hạng mục cáp treo - hạng mục đầu tiên trong dự án đầu tư xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, vui chơi giải trí Cát Bà, ông Đặng Minh Trường - phó chủ tịch, tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group - cho biết hạng mục khởi công gồm nhà ga, bến tàu, sân đỗ xe liên tỉnh lớn tại đảo Cát Hải, không thuộc đảo Cát Bà.
Đây là những hạng mục hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, tiến tới việc hiện thực hóa ý tưởng đưa Cát Bà trở thành hòn đảo du lịch sinh thái đầu tiên ở Việt Nam không có khói xe.
Theo ông Trường, đồ án quy hoạch Cát Bà là dự án lớn bao gồm nhiều cấu phần nên các cơ quan quản lý nhà nước sẽ phải thẩm định, xin ý kiến của các hội đoàn liên quan và đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật.
Thời điểm này dự án đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục.
Liên quan tới những lo ngại dự án sẽ đe dọa môi trường sống và có nguy cơ làm tuyệt chủng loài voọc quý hiếm tại Cát Bà, ông Trường nói: “Chúng tôi có tham gia trong quá trình quy hoạch.
Tuyến cáp treo bao gồm 5 nhà ga, 4 tuyến và toàn bộ tuyến cáp treo nằm cách xa khu vực bảo vệ nghiêm ngặt của Cát Bà, nơi có loài voọc sống và điều này cũng nhận được sự quan tâm rất đặc biệt của các nhà quy hoạch.
Tất cả nhà ga đều nằm bên cạnh đường giao thông liên đảo hiện hữu có dân cư sinh sống và thuộc vùng được phép phát triển, không nằm trong vùng bảo vệ nghiêm ngặt của rừng quốc gia”.

Sao không đưa cáp treo ra ngoài Vườn quốc gia Cát Bà?

PGS.TS Đặng Ngọc Dinh - nguyên trưởng nhóm chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học - đặt vấn đề như vậy khi nói về quy hoạch phát triển du lịch Cát Bà, trong đó có dự án cáp treo có một số trụ cáp thi công trong Vườn quốc gia Cát Bà.

Ông Dinh cho biết: Lâu nay, vấn đề bảo tồn và phát triển luôn có mâu thuẫn giữa bảo vệ môi trường và đầu tư các hoạt động kinh tế. Ở những giai đoạn trước, khi chúng ta còn khó khăn về kinh tế, có những thời điểm chúng ta đã phải chấp nhận hi sinh một chút về môi trường.

“Còn thời điểm hiện nay, về quan điểm, tôi cho rằng chúng ta không chấp nhận hi sinh môi trường cho các công trình dự án vì mục tiêu kinh tế nữa”, ông nói.

Theo ông, đã là rừng quốc gia thì có nhiều thứ phải giữ, giữ về đa dạng sinh học, về môi trường sinh thái, môi trường sống của những loài động vật đặc hữu. “Tôi không cho rằng chỉ là thi công cáp treo trong vườn quốc gia thì không ảnh hưởng, mà chắc chắn có ảnh hưởng” - ông bày tỏ lo ngại.

Theo ông Dinh, đã là công trình dịch vụ du lịch thì phải chấp nhận đầu tư. Khi đã chấp nhận đầu tư để thu hồi thì phải chấp nhận thiết kế cho các trụ cáp đi ra ngoài vườn quốc gia.

“Còn cứ để cho cáp treo băng ngang trong vườn quốc gia, không chỉ ảnh hưởng đến đa dạng sinh học, môi trường sống của các loài động vật đặc hữu, mà nó còn hình thành nên các “thói quen xấu” vẫn cứ xâm phạm vào rừng quốc gia, nay kiểu này, mai kiểu 
khác” - ông Dinh nói.

VŨ VIẾT TUÂN - XUÂN LONG
05:48 CH 31/05/2017
Sun Group: Đại gia siêu giàu đầu tư 7.500 tỷ xây...
Quần đảo Cát Bà trước sức ép 'siêu dự án'

14/05/2017 09:23 GMT+7

TTO - Dự án xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, vui chơi giải trí Cát Bà (H.Cát Hải, TP Hải Phòng) được khởi công ngày 14-5 bất chấp nhiều lo ngại về tác động môi trường ở khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Một góc quy hoạch quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, vui chơi giải trí Cát Bà - Đồ họa: V.CƯỜNG
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, dự án này do Tập đoàn Sun Group thực hiện với tổng giá trị trên 3 tỉ USD.
Tuyến cáp treo hay dự án xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, vui chơi giải trí Cát Bà của Sun Group chỉ là một trong số nhiều dự án sẽ được triển khai ở Cát Bà.
Cuối năm 2014, chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch bền vững quần đảo Cát Bà đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050.
Có 40 dự án được nêu ra trong bản quy hoạch, đáng chú ý gồm các dự án như thủy cung sinh vật biển Cát Bà, khu dịch vụ du lịch khinh khí cầu tại thị trấn Cát Bà, sân golf Cát Bà 18 lỗ, tuyến cầu treo sinh thái và tuyến ZipFly trong Vườn quốc gia Cát Bà, casino trong vườn quốc gia hoặc trên một hòn đảo, nâng cấp và xây mới các khu du lịch nghỉ dưỡng trên hệ thống các đảo nhỏ của vịnh Lan Hạ, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe, phát triển sự kiện du lịch thường niên “Bữa tiệc ánh sáng” trên biển ở khu vực vịnh Lan Hạ...

Ảnh từ clip giới thiệu quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí Cát Bà
Nâng tầm Cát Bà?
Hạng mục đầu tiên được khởi công trong ngày 14-5 là bến tàu và nhà ga của tuyến cáp treo Cát Bà. Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài 21km, nối từ thị trấn Cát Hải tới thị trấn Cát Bà, đi qua xã Phù Long, Vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Cát Đồn và kết thúc ở thị trấn Cát Bà.
Trong số này, điểm đáng chú ý là nhà ga thứ ba, được xác định nằm ở vị trí gần trung tâm hành chính của Vườn quốc gia Cát Bà.
Bên cạnh tuyến cáp treo, trong quần thể dự án còn có các hạng mục gồm ba sân golf Khe Sâu, Xuân Đám và Vườn quốc gia Cát Bà; khu vui chơi giải trí Cái Giá; đầu tư khai thác du lịch ở thị trấn Cát Bà, hang Quả Vàng, Gia Luận, vịnh Lan Hạ, làng Việt Hải, đảo Cát Ông, đảo Khỉ...
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Khắc Nam, phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết trước khi dự án được khởi công, TP và Tập đoàn Sun Group đã nhiều lần khảo sát thực địa để lập quy hoạch tổng thể, tham vấn ý kiến của các bộ ngành có liên quan.
Ông Nam cho biết việc xây dựng tuyến cáp treo cũng như các hạng mục công trình sẽ chỉ thực hiện ở vùng ngoài, nằm ven biển, không triển khai và gây ảnh hưởng đến vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển thiên nhiên Cát Bà vốn được quản lý nghiêm ngặt và nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng.
Ông Nam nhấn mạnh dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của khu du lịch Cát Bà.
“Dự án sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ góp phần nâng tầm khu du lịch Cát Bà trở thành một điểm du lịch đẳng cấp không kém so với những điểm du lịch khác trên thế giới” - ông 
Nam nhận định.

Khu vực bãi nuôi ngao của người dân xã Đồng Bài, huyện Cát Hải đã được san lấp để chuẩn bị cho việc xây dựng cáp treo - Ảnh: TIẾN THẮNG
Voọc Cát Bà có nguy cơ “mất nhà”
Ông Hoàng Văn Thập, giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà, cho biết đến thời điểm này, đơn vị chưa nhận được đề nghị tham vấn hay bất kỳ thông tin gì liên quan đến các dự án sẽ được triển khai trong khu vực vườn quốc gia nói chung và khu bảo tồn nghiêm ngặt dành riêng cho voọc 
Cát Bà nói riêng.
Tại Vườn quốc gia Cát Bà, ngoài khu vực bảo tồn loài voọc Cát Bà quý giá, còn có sơn dương và nhiều loài động thực vật quý khác.
Ông Thập cho rằng khi phát triển du lịch cũng cần có sự kết nối với cơ quan chuyên môn để bảo vệ sinh cảnh và các động vật quý hiếm đang được bảo tồn tại đây.
Tuy nhiên, không ít thành viên thuộc dự án bảo tồn voọc Cát Bà bày tỏ lo ngại về việc cảnh quan môi trường và hệ sinh thái của khu bảo tồn nghiêm ngặt dành riêng cho voọc Cát Bà có thể bị phá vỡ, nơi mà loài linh trưởng nguy cấp nhất Việt Nam, nguy cấp thứ 2 châu Á và thế giới sắp phải đối mặt. Tính đến tháng 4-2017, tại khu vực Cát Bà chỉ 
còn 56 con voọc.
Ông Trần Thanh Liêm, phó chủ tịch UBND xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, cho biết địa bàn xã Đồng Bài là nơi phải thu hồi diện tích lớn nhất, với trên 500ha trong tổng số khoảng 720ha phục vụ dự án mà Sun Group đầu tư xây dựng tại huyện Cát Hải.
Xã Đồng Bài có ba thôn thì hơn hai thôn phải di dời để phục vụ dự án, một thôn còn lại được ghép vào phần dự án cảng Tân Vũ - Lạch Huyện. Do đó, tới đây xã này sẽ sáp nhập với khu vực khác.
Hải Phòng muốn Cát Bà thành khu du lịch đẳng cấp quốc tế
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, dự án xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, vui chơi giải trí Cát Bà của Sun Group được khởi động từ năm 2016.
Cụ thể, ngày 24-9-2016, ông Lê Văn Thành (bí thư Thành ủy Hải Phòng) đã cùng ông Lê Viết Lam (chủ tịch Tập đoàn Sun Group) khảo sát địa điểm đầu tư tại quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải.
Tại cuộc khảo sát này, phía Hải Phòng đã giới thiệu các vị trí đầu tư có đầy đủ các loại địa hình, cảnh quan đẹp và đặc thù. Quy mô các khu vực từ 50 - 2.000ha, hiện trạng thuận lợi, có thể triển khai ngay các dự án.
Sau cuộc khảo sát nói trên, hai bên đã thống nhất chủ trương đầu tư các dự án du lịch sinh thái biển trên quần đảo Cát Bà. Ông Lê Văn Thành khẳng định TP sẽ tạo điều kiện tối đa, thuận lợi nhất để Sun Group triển khai đầu tư vào Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải với mong muốn biến Cát Bà thành khu du lịch đẳng cấp quốc tế với giá trị khác biệt.
05:46 CH 31/05/2017
Đắng lòng Cát Linh- Hà Đông
05:24 CH 31/05/2017
Ông Đinh La Thăng: TP.HCM phải là một đặc khu...
Tui ủng hộ anh Thăng.
Dân mình kỳ! Ko có ai nói, ai làm thì chửi lờ đờ vì họ ko làm gì cả, ngậm miệng ăn tiền.
Có người nói, có người (đề nghị) làm thì đứng ngoài dè bỉu, nghi ngờ với cả lánh đi để "chờ xem sao" rồi mới dám dè dặt vỗ tay.
Thử hỏi mai mốt ảnh làm được, ảnh thành công, thì có nhào vào chia phần hưởng ké không.
Là công dân Tp HCM, tui vote cho anh Thăng và sẵn sàng đóng góp sức mình để hưởng ứng lời kêu gọi của ảnh.

Tại sao chúng ta ngồi đó mơ màng được di dân đến xứ thiên đàng nào xa xôi vạn dặm chỉ để hưởng ké ăn theo những thành quả của 1 xã hội xa lạ hoàn toàn ko phải do công sức cha ông và chính chúng ta dựng nên, mà ko tự mình góp phần cải tạo xã hội hiện tại để bản thân chúng ta và chính con cháu chúng ta hưởng?


Mẹ nó.
Giàu thì ai cũng muốn. Tuy nhiên anh Thăng gợi ý làm giầu bằng cách thả hổ phía sau để con ngựa chạy được tốc độ kinh hoàng và đoạn đường xa gấp đôi những ngày thường thì thấy anh ấy thật nhiệt tình.
Trong khi bọn đứng bên bờ vực thẳm đưa ra khái niệm phát triển bền vững thì anh cho ngựa chạy tốc độ kinh hoàng. Mai ngựa què thì sao mẹ nó? Xã hội giàu có phải đi cùng với dân chủ, pháp trị và công bằng. Không thể giàu có mà tệ nạn tràn lan, môi trường bị hủy hoại, một số tư bản đỏ làm giàu dựa trên tham nhũng chính sách….. Ví dụ gần đây mẹ nó có thấy SG chặt hạ mấy trăm cây trên đường Tôn Đức Thắng để làm đường không?
Dự định chặt 300 cây để làm đường xe điện

Máu tư lệnh ngành ăn sâu vào anh ấy rồi, Sài Gòn hoa lệ cần tạo ra được ý chí quật cường, sự đoàn kết, khí thế hừng hực như thời chiến. Định copy bài tư lộn cái lềnh lên cho mẹ nó đọc nhưng bậy lắm.
À, mà anh Thăng là tiến sỹ kinh tế đấy. Mẹ nó rành về kinh tế vào đây đọc xem anh ấy viết cái gì
http://luanan.nlv.gov.vn/luanan?a=d&d=TTkGGSfAAZkG1996&e=-------vi-20--1--img-txIN-------
06:42 CH 28/03/2016
b
binhan008
Hóng
377Điểm·12Bài viết
Báo cáo