images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
“Đập cổ kính xưa” dựng… chùa mới
Hôm qua bố mình đi làm về và bảo là được mấy cậu bên phòng thanh tra sở VHTT nói tếu mọi ngừời phải biết ơn bà sư ở chùa Trăm Gian vì nhờ có bà ý mà giờ cả nước xúm vào chùa Trăm Gian. Thưc tế không phải là phá chùa xây mới mà là xây lại cái nhà ngoài ( phòng tiếp khách và phần nhà mà sư ở ), trước đây đã xin kinh phí xây dựng mấy lần nhưng đang chờ thì đợt mưa vừa rồi nó dột kinh quá nên sư đã quyết định cho làm lại cái nhà này.Sự việc chỉ có như vậy, còn gian chùa chính chứa các tượng la hán là còn nguyên.
Chính vì thế tại buổi họp hôm qua giám đốc sở Phạm Quang Long có nói mỉa mai là yêu cầu các nhà báo cần ghi âm cho kỹ, nhìn cho kỹ và viết bài cho chính xác. Nếu đúng là như vậy thì nhà báo cần xem lại cách viết bài của mình, viết bài như mấy hôm vừa rồi làm cả những người chưa bao giờ đến chùa cứ tưởng người ta phá tan hoang cái chùa để xây mới trong khi chỉ là xây cái phần ngoài.

Nhà Tổ, gác khánh và Tam quan đâu phải "xây lại cái nhà ngoài ( phòng tiếp khách và phần nhà mà sư ở )" hả bạn?
Ông PQL là người chịu trách nhiệm chính trong vụ này đương nhiên ông ấy phải tìm cách xoa dịu và "đơn giản hóa" nó đi chứ.
Nói vậy chứ báo chí ko lên tiếng thì ông ấy hàng năm cũng chả thèm bước chân đến ngôi chùa này (với tư cách là 1 ngôi chùa đang có đơn từ, dự án tu bổ trình lên trình xuống Sở của ông ấy bao nhiêu năm trời). Nên cái lỗi chính là của ông ấy trong việc xảy ra này, giờ lại còn vuốt đuôi xoa dịu dư luận, thật bôi bác!
07:57 CH 01/09/2012
Thầy dạy Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi tiếc cho Thanh...
Điều đáng nói ở đây ko chỉ có một số bạn bênh chị Lam mà các bạn bênh Đàm Vĩnh Hưng đã đi quá đà, nhất là 2 bạn diemmy17 và binbin1_ 2001 là con trai mà tính lèm bèm chuyên hiềm khích kích bác người khác, tôi khách quan thấy sao nói vậy .Đề nghi Mód khóa chủ đề này lại. Chấm hết

Bạn nói cần có dẫn chứng nhé, tôi "bênh" ĐVH quá đà hồi nào, mời bạn quote ra cho tôi xem!
Nếu ko quote dc thì bạn là người đặt chuyện nhé!
Những ngôn từ của tôi đều xuất phát để đáp trả cách nói năng tung hê thần tượng mù quáng, khích bác, bêu xấu ca sĩ khác của mấy fan nhà Lam nhé. NGười ta nói đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy, hiểu chưa cưng!
07:48 CH 01/09/2012
Thầy dạy Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi tiếc cho Thanh...
Kiểu vạch lá tìm sâu của bạn beomap thì ca sĩ nào mà ko tìm được 1 rỗ lỗi.

Cưng post cái video ca trù giả cầy này mới nhắc tôi nhớ 1 sai phạm cơ bản của thím L trong việc hát hò: đó là cách phát âm nhả chữ tiếng Việt. THím này học kỹ thuật thanh nhạc opera thì ko đến nơi đến chốn, kỹ thuật hát ca trù, ca khúc Việt nói chung lại càng ko có gì. Từ đó dẫn đến việc không hát được tròn vành rõ chữ tiếng Việt, rất nhiều chỗ nghe mờ tịt ko rõ lời. Ngoài ra tiếng Việt thường có âm tiết cuối đóng/ hoặc kết bằng nguyên âm kép, vì ko tìm hiểu cách hát chuẩn tiếng Việt dẫn đến làm méo mó lời bài hát 1 cách ngớ ngẩn, ví dụ:
- Ngậm ngùi biến dạng thành Ngờ ờ ....ờ...... ậm Ngù ù..........ù...ì
- Ánh Trăng biến dạng thành Á á á á....... Tra a a a a a....ngờ
Nếu để ý sẽ thấy những ca sĩ thời trước như Thái Thanh, Khánh Ly, Lệ Thu trong SG hoặc NSND Thanh Huyền, NSND Thu Huyền.... ngoài Bắc tuy hát những dòng nhạc Việt khác nhau nhưng họ phát âm tiếng Việt cực kỳ chuẩn mực, rõ từng câu từng từ.
CÒn lớp ca sĩ sau này do được đào tạo dở ông dở thằng, nửa học hát opera phương Tây ko tới nơi tới chốn, nửa chả hiểu biết gì về nghệ thuật hát ca trù, dân ca Việt, Tân nhạc tiền chiến Việt có nguồn gốc từ trước 1954 ... do đó tạo ra 1 cách phát âm giả cầy chả ra tây chả ra ta rất lố bịch, vậy mà cũng vơ vào mấy bài màu sắc ca trù, quan họv.v... mà "làm mới" với chả "cách tân" thật là quái đản và vô học!
07:42 CH 01/09/2012
Tài xế cãi lý kịch liệt với cảnh sát giao thông
Giữa xe máy với nhau thì tôi nói như vầy: Ở Việt Nam đa số là đường không có làn dành riêng cho xe rẽ phải hay xe đi thẳng, do đó nếu tình cờ ai đang chạy sát lề phải cho an toàn mà gặp đèn đỏ thì phải dừng ngay tại chỗ thôi. Không lẽ lúc đó để nhường đường cho xe máy phía sau muốn rẽ phải thì bạn phải xuống xe để kéo lê ngang xe về bên trái, hoặc bạn nhích lên cán vạch phạm luật và bị phạt để làm phúc cho thiên hạ? Sau này tôi thấy đa số người có ý dừng đèn đỏ và chừa 1 khoảng bên phải cho các xe muốn rẽ phải, nhưng phải nói đó là nhả ý của người ta, và cả vì họ sợ bị chửi vô cớ chứ thật ra không có luật nào bắt buộc như vậy.
Hay là cứ hình dung như vầy: Vì sự an toàn bạn chạy xe sát lề phải (đây là quy luật an toàn được khuyến khích khi lái xe), khi chỉ còn cách ngả tư vài mét thì đèn đỏ xuất hiện. Vậy bạn dám ngoặc tay lái về bên trái và cúp đầu các xe đang lưu thông dày đặc bên tay trái của bạn để tạo khoảng trống cho bên lề phải không?

Trường hợp đèn đỏ mà có người tình cờ dừng xe chắn ngõ quẹo phải của ta thì ta phải hiểu biết để thông cảm cho họ.

Thực ra xe máy đỗ chắn làn rẽ phải vậy là sai luật rồi, chẳng qua CA ko làm nghiêm thôi, chứ phạt thẳng tay thì xe máy cũng phải cun cút đi vào làn trong như ô tô thôi, tuy là có bất tiện thật. Nếu biết là sẽ bị phạt nặng thì xe máy sẽ phải tính toán đi vào làn trong từ trước vài chục mét, chứ ko đợi đến sát ngã 4 mới ,,, giật mình.
CÒn chuyện còi cũng vậy, chả cứ ô tô, nhiều xe máy chạy đằng sau đang lúc đông tắc cũng còi inh ỏi, bực cả mình.
Nếu CA phạt thật nặng chuyện bấm còi như thế thì đố ai dám bấm còi bừa bãi đấy, khốn nhưng các chú ấy chỉ rình bắt những quả ngon thôi, mấy lỗi lặt vặt đó ăn chả bõ dính răng, cái cần nghiêm thì ko làm nghiêm, cái chả cần nghiêm thì lại rình lấy được, bảo sao mà GT ko hỗn loạn.
07:21 CH 01/09/2012
Tài xế cãi lý kịch liệt với cảnh sát giao thông
Ôi sao tự nhiên nick binbin lại bị khóa ạ, e đang hóng lời góp ý của bạn ys nữa mà :(

Sao chị bin bin bị khóa vậy cà? Nghe chị ấy phân tích rất sâu và chuẩn xác. Tiếc thế, lập nick mới đi chị, thêm chấm phảy là ok.

Cảm ơn 2 bạn đã quan tâm :D
Mình mới bị khóa 2 cái nick rồi, ko phải vì topic này đâu.
Tính mình hay nói thẳng, sự thật thường hay mất lòng mà:D
Nhưng vì lẽ phải mình sẵn sàng tạo vài chục cái nick cùng tên:))
Sorry mọi người vì mình hơi lạc đề tí @};-
07:12 CH 01/09/2012
Sắp phạt phụ huynh dừng đón con dưới lòng đường
Những trường to mà ph hay đứng ngoài lòng đường đón con đông (ví dụ trường tiểu học Thái Thịnh) thì sân trường rộng mênh mông, nhà trường phải tổ chức cho ph vào trong trường đón con thôi. Trường nào ko có sân to, thì ph buộc phải gửi xe bên ngoài vậy.
Nhiều ph cũng lười với ngại vào trong sân trường đón con, ai cũng chỉ biết thuận tiện cho mình, ko tắc đường mới là lạ.
07:02 CH 01/09/2012
Vietnam Idol phẫn nộ vì Quốc Trung ứng xử kém
Vậy phải xem quy định của cuộc thi thế nào:
- Thí sinh đựơc hát tối đa mấy bài, trong bao nhiêu phút?
- BGK có quyền chỉ định hát mấy bài ko?
Mình lại thấy cái GK ngồi xoay lưng lại cạnh MT nhìn bệ rạc và khiếm nhã nhất!
Trước mắt bn khán giả, GK dù có bực mình, tức giận thì cũng nên kiềm chế và tỏ ra là người có văn hóa trước đám đông chứ.

Hình này nhìn MT xinh quá:
06:40 CH 01/09/2012
“Đập cổ kính xưa” dựng… chùa mới

Chân cột trụ gỗ xưa làm bằng đá với những nét hoa văn.



Nay được thay mới bằng loại đá khác và những nét hoa văn cũng khác.
04:58 CH 01/09/2012
“Đập cổ kính xưa” dựng… chùa mới
Các cột gỗ với những mộng rất may là đã được giữ lại. Vẫn còn đấu gỗ, một chi tiết rất quan trọng trong việc xây dựng nên cấu trúc chùa.:



04:56 CH 01/09/2012
Thầy dạy Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi tiếc cho Thanh...
He he..khuyến mãi thêm tính cách ở chữ ký của tui nữa nè.
Mà thôi đây là topic về " Tiếc cho Thanh Lam" nên mình hãy bàn về tiếc nhớ thương tiếc Thanh Lam thôi...đừng đi lan man sai chủ đề..

"Vô cùng thương tiếc" ý chứ :D
Cái hồi xa xưa mình xem TL hát trên tivi ấy..mình chả hiểu tại sao bài Hạ Trắng mà TL quằn quại như đang lâm hồn hạ sanh trẻ con ấy...Thật là xúc động..mồ hôi mình cũng túa ra như tắm..y như hồi mình nhìn thấy chị mình đau đẻ trên giường trong bệnh viện Từ Dũ ấy...
Thương TL hy sinh vì nghệ thuật ghêb-) Chắc chắn lúc đó chị ấy phải nhập tâm đau đẻ thật để khai phá hướng âm nhạc mới đấy các bạn ạb-):(([-(=D>
Than Lam cố lên..đứa con yêu quái..ý quên iu quí của âm nhạc của chị sẽ ra đời thôi:D

Còn mình thì liên tưởng she đang quằn quại rặn ị trong nhà vệ sinh b-)
04:26 CH 01/09/2012
Thầy dạy Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi tiếc cho Thanh...
Bạn gì nói đúng đấy. Thanh Lam đã mở ra trào lưu hú hét trong nhạc Việt. Chắc là bắt chước Whitney Houston hay Mary Carey gì đây nhưng vì..sai chính tả :D do ảnh hưởng từ fans:))
nên ko nhận thức được rằng tiếng Việt và TA ko thể hú hét rên rỉ giống nhau được...:>

Thí đã nói là chị ta ko được giáo dục thẩm mỹ âm nhạc mà.
"Cho em một ngày thôi" bị chị ý tru lên thành "Tró em một ngáy thôi" .... đúng là pó tay.
Đã thế lại còn hát nhầm lời bẻ trẹo ca từ bài hát 1 cách thiếu ý thức, thiếu học vấn:
Thanh Lam cũng có lần chuyển đại từ trong "Này em có nhớ" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khiến không ít người lên tiếng phản đối. Chữ "em" - một người con gái phụ bạc, đã khiến "tôi" - người nam phải giận dữ, buồn phiền một cách rất đàn ông, thì nay bỗng chốc bị đổi ngược lại làm mất hết cả tính tự sự đầy biểu cảm trong nhạc Trịnh Công Sơn. Hay như bài "Em và tôi" của nhạc sĩ Thanh Tùng cũng là cách kể của người đàn ông, thì bỗng chốc bị đổi thành "Anh và tôi".
Có những ca khúc mà tốt nhất không nên đổi đại từ, dù có là ca sĩ nam hay nữ, vì đơn giản là ta cần thể hiện đúng tinh thần của tác giả. Như trong bài "Đợi" của Huy Thục (phổ thơ Vũ Quần Phương), chính nhà thơ đã nói không tưởng tượng được các nam ca sĩ khi hát bài này, ai lại đàn ông đợi "lạ thành quen", rồi lại đợi đến "quen thành lạ". Nhà thơ Xuân Quỳnh khi được nghe bản nhạc đầu tiên của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ thơ bài "Thuyền và biển" của chị cũng đã có chút tiếc nuối, mong muốn được giữ nguyên câu thơ "Nếu phải cách xa anh/ Em chỉ còn bão tố" vì theo nữ thi sĩ, cơn bão tố trong lòng một chàng trai đâu có gì ghê gớm hãi hùng bằng bão tố trong lòng một cô gái.
Các nhạc sĩ ít nhiều đều đã lưu ý ca sĩ khi hát sai, thậm chí có nhạc sĩ còn tập dượt cho ca sĩ khi thể hiện ca khúc của mình cả tháng trời. Nhạc sĩ Trần Tiến quan niệm: "Mỗi một ca từ là một giọt máu của người nhạc sĩ, cả đời sáng tác đôi khi chỉ chắt lọc được một đại từ, vậy mà nhiều ca sĩ lên biểu diễn lại hát sai lời, quên lời, nhiều khi còn bịa lời, với tôi đó là một đau đớn. Câu hát khác "Nhớ chiếc hôn đầu tiên em chưa dành cho anh" bị hát thành "Nhớ chiếc hôn đầu tiên em không dành cho anh". Chỉ sai một từ, là sai cả nội dung lẫn cảm xúc của bài hát".
04:23 CH 01/09/2012
Thầy dạy Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi tiếc cho Thanh...
Hôm qua đọc loạt bài chị Diễm My em ôm bụng cười hắc hắc. Anh xã bảo chị viết bài hay mà hài ghê. Mê top này vì có chị đấy. Mấy chị kia viết sai chính tả mà cứ ham viết cho nhiều vào:D
Mà Thanh Lam nói với báo là " đừng nói về họ không lại quảng cáo cho họ nữa" là không đáng mặt làm đàn chị . Chán quá!

" đừng nói về họ không lại quảng cáo cho họ nữa" mà hãy nói về chị, quảng cáo cho chị, tung hê chị đi ko chị đang chìm nghỉm ko sủi tăm (dù bưởi silicon của chị bự nhất VN đấy các em à) :))
04:13 CH 01/09/2012
Thanh Lam tự tin bên các nghệ sĩ quốc tế
TL hát 1 bài mà mình thấy chị ngắt nhạc rất nhiều, hát chậm, uốn nắn từng chữ, mình k thích cách hát này, nghe thật sự ức chế.

Ngắt câu vụn vặt, vô tội vạ mà chả phục vụ ý đồ tác phẩm chút nào chỉ có thể là biểu hiện của sự thất học âm nhạc, thiếu thẩm mỹ âm nhạc, ko được dạy dỗ về âm nhạc đến nơi đến chốn bạn à.
11:27 SA 01/09/2012
Thanh Lam tự tin bên các nghệ sĩ quốc tế
Ko biết mấy anh chị ca sĩ nước ngoài này trình có tương đương kiểu bác sĩ bệnh viên quốc tế FV Pháp Việt vừa làm chết bố chị Huyền ko nhở? Hay cỡ mấy thầy giáo TA ba lô ko?8-}

Hơn chứ, chắc cỡ mấy "bác sĩ" phòng khám Maria Trung Quở.
Mà mấy cái nước Tunisi, Maroc thì mình thấy hình như nổi tiếng về khỏan nhập cư bất hợp pháp (kể cả nhập cư vào SG đi làm callboy cho các quý bà) hơn là âm nhạc nhỉ? ;;)
11:25 SA 01/09/2012
Thầy dạy Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi tiếc cho Thanh...
Nếu để ý sẽ thấy TL cấm khẩu ko bao giờ nhắc đến thầy dạy của mình (như Mỹ Linh thì luôn nhắc đến cô Diệu THúy, Hồng Nhung thì về biểu diễn tại trường xưa... ), như vậy đủ hiểu ai vô ơn bạc bẽo, qua cầu rút ván rồi nhé!
Chuyện chính tả của đám fan TL, hay chuyện hát sai lờ, phát âm sai chính tả lung tung của chính TL ai cũng biết từ lâu rồi, tòan mấy đứa học chưa hết tiểu học, hoặc tốt nghiệp phổ thông thì tòan chạy điểm, TL thì học Bổ túc văn hóa phọt phẹt.... nên mấy từ chính tả tối thiểu sai tùm lum, ko chấp bọn nó thất học làm gì! Cái chính là chuyên ngành thanh nhạc chị ngan còn thất học thì nói gì đến văn với chả hóa.
Đọc kỹ bài bạn phimonline này mới thấy đúng là CHẢ CÓ AI LÀ THÀY TL ĐỨNG RA BÊNH VỰC chị ấy nhở? Hay phản thầy hết trơn roài..Sai ko chịu nhận..
Bà con tra từ điển xem có tính từ 'RẺ RÁCH" ko? Hay chỉ có cái GIẺ bị RÁCH thì gọi là "giẻ rách" thôi? Vậy mà tụi nó dám trại RẺ MẠT và RÁCH NÁT thành RẺ RÁCH để chữa thẹn cho sai chính tả GIẺ RÁCH đấy ha ha ha..Sao ko biến tấu thêm thành ĐỒ MẠT NÁT luôn cho đúng với bản chất GIẺ RÁCH luôn đi hả warm heartha ha ha
10:46 SA 01/09/2012
“Đập cổ kính xưa” dựng… chùa mới
Có 2 cái cột bị rỗng mà phải phá bỏ hết cả tòa nhà, vứt bỏ hết các cột cũ khác á (chưa kể xà kèo, các mảng trạm trổ cổ)? Chị có điêu ngoa, gian dối thì cũng vừa vừa thôi nhé, ko sợ bị quả báo vì cổ vũ đập phá chùa cổ à?
Tôi đã nói với chị, mọt nó ăn bên trong, nhiền phía ngoài nàm xao mà thấy hả chị Thiết diện bì ? chị gân cổ lên cãi mấy hôm nai, giờ hản chị sáng mắt ra nhỉ hé hé hé

Ấy ấy suýt quên câu nài, thật sơ suất quá đi , xin lỗi chị thiết diện bì , chị không nói 1k năm, chị nói hé hé mấy trăm năm , tôi tríc nài :
Giờ ai vả vào mõm ai ? thưa chị Bin bin thiết diện bì ?

Vả vào mõm chị Đồ chứ còn ai vào đây nữa:
(Đây mới chỉ là 1 số thứ liệt kê được nguồn gốc, năm ra đời, còn nhiều thứ khác nữa thì dù có trùng tu thì vẫn giữ theo nguyên bản, thay thế vài cái cột, đảocái mái, v.v.... )
Đó là đôi rồng đá thời Trần được dùng làm lan can lên cửa chùa, có thân dài mập nhưng ghép đầu rồng thời Nguyễn. Đó là những viên gạch thời Mạc được dùng xây bệ tượng Tam thế, nhiều viên chạm chim thần và các con thú rất sinh động. Đó cũng là bộ tranh La hán và tranh Thập điện được chạm nổi có kết hợp vẽ… Trong chùa còn nhiều hoành phi, câu đối, đặc biệt là có hai câu đối được khảm trai, tương truyền là có từ thời nhà Hồ. (1400-1406). Gác chuông hai tầng tám mái được dựng vào năm Quý Dậu 1693, niên hiệu Chính Hòa, đời Lê Hy Tông, là một công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật cao.

http://www.vncgarden.com/di-tich-danh-thang/vietnamcobaonhieungoichua/chua-o-ha-tay/chua-tram-gian
http://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%C3%B9a_Qu%E1%BA%A3ng_Nghi%C3%AAm
10:38 SA 01/09/2012
“Đập cổ kính xưa” dựng… chùa mới
Dài dòng lèm bèm quá, chị Đồ chắc xưa chưa học hết lớp 1 tiểu học.
- Cặp rồng đá: Qua thời gian thì đôi đầu rồng thời Trân có thể bị thất lạc, thời Nguyễn lắp đầu Rồng vào. Đều là vật cổ vài trăm năm quý giá cả. Cũng như tượng thần Venus Hy Lạp bị cụt mất 2 cánh tay cũng ko hề làm giảm giá trị của bức tượng này.
- Chân cột bằng đá xưa khắc hình cánh sen: cái này cổ vài trăm năm là cái chắc, sao vứt đi để thay bằng những cái bệ cột ko liên quan gì vậy?
Mấy cái đấu chỉ là chi tiết nhỏ cần thay thế nhưng kết cấu cũ vẫn giữ nguyên, có mắc mớ gì mà bỏ đi.
Mấy cái cột hay cả ngôi chùa "niên đại 1987" là chị tự phán tự ngọac mồm ra bịa đặt chứ ai thèm tin, nẫu mề với chị Đồ lừa!
A ha, chị Binbin thiết diện bì , hôm nai chị nói 1 câu chí lí, té ra có điểm tôi đồng ý với chị , thế mới tài, rồi thư thư tôi phản bác mấy cái đầu cột với đấu made in Bắc ninh niên đại 1987, còn giờ tôi trích nài :
Tôi nói về con Rồng thưa chị, thật là kiệt tác cổ kim hiếm có !!!
Đó hẳn phải là con rồng lai .
Vậy là rồng nhà Trần đã đc giao cấu với Rồng nhà Nguyễn, vì chị phát hiện ra , tôi xin dùng tên chị để đặt tên, tôi gọi là rồng Binbin .
Thật vô cùng hoan-hỉ, khi biết rằng, kiệt tác rồng binbin đang ngự ở chùa trăm gian, hẳn các quan thú y thời đó đã rất vất-vả lai giống đôi rồng, tôi nghe đồn rồng thời Trần đc nuôi bằng cỏ linh chi ngàn năm ở núi Trường bạch, còn rồng thời Nguyễn nuôi bằng thịt tê giác bên xứ Châu phi, sau khi ra đc con rồng con, đã kêu họa sĩ vẽ lại để sau này điêu khắc ra con rồng lai mình Trần thủ Nguyễn , huy hoàng làm sao, độc đáo làm sao .
Xin vinh danh chị Binbin, chị đã đc tôi , đồ sơn sơn nữ lừng danh thiên hạ, đặt tên cho ông Rồng Lai !!!

Gọi là Rồng binbin , chúc mừng chị !!!
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chống chỉ định tý :

Cái này không cổ thưa chị , nó đc đẽo vụng về bởi 1 thợ hạng bét bên Từ sơn năm 199x , họ dùng cưa máy thưa chị !!!
09:49 SA 01/09/2012
Vietnam Idol phẫn nộ vì Quốc Trung ứng xử kém
Ồi vừa xem clip thấy thằng trẻ trâu mặt đầy trứng cá xấu hoắc này ăn nói toàn trống không, cấc lấc xấc xược quá chừng. GIọng gào thì đúng là thảm họa. Lúc hát xong tư thế thì khệnh khạng, đàn chưa cho vào bao đã chống đánh cộp 1 cái xuống đất (vô học, ko biết trân trọng nhạc cụ), lúc nói "Cám ơn rất nhiều" với BGK thì đứng quay nghiêng lồng đàn vào bao (cực kỳ hỗn xược, vô văn hóa), ăn nói toàn trống không bố láo bố lếu. Mà nó 28 tuổi rồi chứ có phải bé bỏng gì đâu. THể loại này chắc ở nhà đi hát karaoke tự cho mình là bố tướng đây, đúng là thời buổi nhiễu nhương, toàn bọn ếch nhái đầu đường xó chợ nhảy lên "sân khấu" thế này.
08:24 SA 01/09/2012
Bộ trưởng Đinh La Thăng xin lỗi người đi ô tô
Thế là lòi đuôi #` #
nói điêu
nhé!
Bộ trưởng Thăng biết lắng nghe? (hay vì sao dân nghe được lời xin lỗi)
Truoc làn sóng phản đối về các lọai phí giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có động thái kịp thời, đó là chưa thu phí trong năm nay.
Có người cho rằng ông Thăng đã biết lắng nghe dân. Nhưng cũng có ý kiến ngược lại, đây là kế hoãn binh để xoa dịu dư luận. Đưa ra một chính sách gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của toàn xã hội mà không biết dừng lại thì hóa ra quá coi thường dân. Một chính khách cấp bộ trưởng đủ khôn ngoan để biết cần phải làm gì trong lúc này.
Nhưng điều mà người dân chờ đợi không phải là tạm hoãn thu phí trong năm 2012, mà là sự tỉnh táo trong việc đưa ra các chính sách cũng như những mệnh lệnh của ông Bộ trưởng. Bởi vì, với cương vị của ông, một quyết định có sự ảnh hưởng đến toàn xã hội, không thể không tính toán cẩn trọng. Việc đưa ra chính sách đúng đắn hay sai lầm không chỉ là uy tín của cá nhân một Bộ trưởng mà là uy tín của Chính phủ.
GS Nguyễn Minh Thuyết: “Không thấy nghị quyết nào nói chuyện thu phí”
Nguồn tin trên Infonet cho hay, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định các loại phí mới không phải là sáng kiến của Bộ mà đã được nêu trong Nghị quyết của Quốc hội. Tuy nhiên, GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên ĐBQH khẳng định không thấy có nghị quyết nào nói đến chuyện thu phí.
Nghiên cứu các tài liệu, tôi chỉ thấy Báo cáo số 256/BC-CP ngày 15/11/2011 do Bộ trưởng Bộ GTVT thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ ký trình Quốc hội có nêu các biện pháp “thu phí lưu thông phương tiện giao thông cá nhân” và “thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm”. :> Nghị quyết số 11/2011/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 9/11/2011 không có dòng nào đề cập đến các biện pháp này.;)
Còn Nghị quyết 13 của Trung ương chỉ nêu nhiệm vụ “sửa đổi, bổ sung các quy định về chính sách hỗ trợ tài chính, thuế, giá, phí, lệ phí, nhượng quyền… để tăng tính thương mại của dự án và sự đóng góp của người sử dụng.”, chứ không nói đến các loại phí lưu thông hay hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, phí đi vào nội đô.
Vì đề án thu phí chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chưa được dư luận đồng tình, chắc chắn nó cần được trình xin ý kiến Quốc hội, dù Bộ trưởng GTVT vừa thông báo hoãn triển khai. Tôi tin là các đại biểu Quốc hội đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri sẽ có quyết định đúng đắn.
09:50 SA 05/04/2012
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Đóng phí là yêu nước (!?)
Thằng khùng, chắc có di truyền.
07:49 CH 04/04/2012
b
binbin2012
Bắt chuyện
2kĐiểm·10Bài viết
Báo cáo