images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Tôi đã chinh phục một triệu phú Tây như thế nào?
Nhưng mình tò mò vì sao chị có ý tưởng như thế.


Nếu chỉ trả lời ngắn gọn, thì câu trả lời là “bởi vì ở Việt Nam chưa có ai làm cả!”.

Còn nếu trả lời đầy đủ thì lại khá dài dòng. Mình may mắn được đi nhiều nơi, đến nhiều đất nước và học hỏi được nhiều điều. Và mình nhận thấy Việt Nam còn nhiều vấn đề xã hội khiến mọi người chưa được hạnh phúc như mong muốn.

Câu hỏi: “Làm thế nào để mọi người hạnh phúc hơn?” là động lực cho tất cả những việc mình làm. Có rất nhiều thứ khiến con người ta hạnh phúc, nhưng trong đó có 3 yếu tố chính là Gia Đình, Sức Khỏe và Tài Chính.
Đối với mình, gia đình là nền tảng quan trọng. Và chẳng khó khăn để nhận ra tỷ lệ ly hôn ở các thành phố lớn đang ở mức báo động - ở TP. Hồ Chí Minh là 40% trong khi tỷ lệ ly hôn cao nhất thế giới là Mỹ với 49%. Mình cũng đã từng là 1 người trong số đó.

Trong số các nguyên nhân ly hôn thì ngoại tình chiếm tỷ lệ cao nhất. Lý do ngoại tình thường là không thỏa mãn chuyện chăn gối với người bạn đời. Và sex là một chủ đề chưa được đào tạo bài bản ở Việt Nam.

Kết hợp những kiến thức mình đã học được lẫn kinh nghiệm cá nhân, mình quyết định thực hiện chương trình này – cho dù có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Quả thực để đưa được chương trình này đến với mọi người, mình gặp rất nhiều khó khăn, đôi khi muốn bỏ cuộc. Nhưng những cảm nhận từ mọi người lại chính là động lực để mình bước tiếp:

“Cảm ơn bạn rất nhiều. Nhờ khoá học này mà bây giờ mình đã rất tự tin khi quan hệ với chồng. Chồng lúc nào cũng khen vợ mình dạo này khác và nhiệt tình quá. Chồng còn bảo bây giờ không dám nằm với vợ vì nằm lại không cưỡng nổi...hi...hi”

"Ban la a great woman. Tu Khi My tham Gia trang web cua ban, và hoc nu Hoang thoi ken, My da co nguoi yeu và Anh ay da Chet me Chet met minh tren giuong, cam on ban, bay gio viec cuoi Cung minh muon lam la Lam cach nao de Anh ay muon commitment và marry voi minh"

“Sau khi nghiên cứu kỹ và đưa vào thực hành phải nói rằng chuyện ấy rất rất cải thiện mặc dù là việc oral sex chị đã biết đến từ lâu nhưng có lẽ do không có người hướng dẫn và có lẽ do tế nhị nên người iêu không bao giờ nói ra những gì còn là khiếm khuyết của chị, mà chị chỉ đoán qua những cảm xúc phản hồi của anh ấy.

Và bây giờ kết quả thật không ngờ, đúng như những gì Nữ hoàng đã nói, anh ấy phải bật thốt lên rằng chưa bao giờ cực khoái đến như vậy và cảm giác cứ làm anh ấy nhớ mãi...Và phản hồi từ cơ thể của anh cho chị biết đã áp dụng thành công bài học đó là vừa chớm xuất tinh từ bên trong lúc chưa bắn ra ngoài anh ấy toàn thân bị rung bật và cảm xúc thăng hoa tột độ biểu cảm trên gương mặt nhìn thấy rất xúc động.

Mong rằng chương trình giáo dục mang đầy tính nhân văn này của Nữ hoàng sẽ ngày càng được áp dụng rộng rãi tại đất nước Việt Nam, một đất nước còn mang nhiều định kiến không tốt cho vấn đề nhạy cảm này”.
10:53 SA 21/02/2016
Tôi đã chinh phục một triệu phú Tây như thế nào?
Mình post thêm 1 thống kê thú vị cho vui nữa thôi rồi sẽ nhờ Mod xóa topic này luôn nhé, dù sao thì mình cũng không có ý định post lại bài "chinh phục triệu phú" này lên blog của mình :)
Thống kê này được thực hiện trên 25 triệu thành viên của 1 trong những trang web hẹn hò lớn nhất thế giới. Chủ đề là "bạn muốn hẹn hò với người thuộc sắc tộc nào nhất". Kết quả là:
- Đối với đàn ông: hầu hết các cô gái từ mọi chủng tộc bình chọn đàn ông da trắng xếp thứ 1, trừ các cô gái da đen. Phụ nữ da đen muốn được hẹn hò với đàn ông da đen nhất.
- Đối với phụ nữ: phụ nữ Trung Động xếp thứ 1 (chàng mình nói vẻ đẹp phụ nữ Trung Đông và Ấn Độ không khác nhau mấy, cá nhân mình cũng thích vẻ đẹp phụ nữ Ấn Độ). Tuy nhiên mình đọc kết quả từ 1 trang web khác thì là phụ nữ La tinh.
Xếp thứ 2 là phụ nữ Châu Á, thứ 3 là phụ nữ da trắng. Phụ nữ da đen xếp cuối bảng (kể cả đối với đàn ông da đen).
- Tuy nhiên, những người da trắng - kể cả đàn ông và phụ nữ, đều ngại hẹn hò với những người khác sắc tộc, chỉ có 60-70% là sẵn sàng. Trong khi tỷ lệ này ở các sắc tộc khác là trên 90% sẵn sàng hẹn hò với người khác sắc tộc.
Điều này mình cũng chứng kiến vài trường hợp. Họ nói thích vẻ đẹp Châu Á nhưng không chọn cưới vợ Châu Á vì ngại khác biệt văn hóa, nảy sinh nhiều phiền phức.
05:51 CH 20/02/2016
Tôi đã chinh phục một triệu phú Tây như thế nào?
Mình nghĩ nhung anh Tay có ấn tượng với một người phụ nữ từ vẻ bề ngoại (khong sai), nhưng lấy vợ thì họ chọn ở tính cách, con người chứ không phải mắt đen, toác đen thẳng, mũi tẹt nữa.


Ở đây mình không nói là họ chỉ chọn những phụ nữ này làm vợ bạn ạ, chỉ là những phụ nữ này "hợp nhãn" họ thôi. Không chỉ Tây, mà hầu hết tất cả mọi người đều bị cuốn hút bởi ai đó "hợp nhãn" mình trước, sau đó mới tiếp cận trò chuyện các thứ.

Tiêu chuẩn hợp nhãn thì mỗi người có tiêu chuẩn khác nhau, ví dụ có người thích phải đẹp trai, đẹp gái, nhưng cũng có người không thích như vậy, ngoại hình bình thường, vừa vừa là hợp nhãn họ rồi.

Như mình cũng đâu nằm trong nhóm những "tiêu chuẩn" mà mình kể ra trong bài. Mình không thấp trong tầm 1m5 - 1m6, mũi mình cũng không đến nỗi tẹt, da mình lúc đó khá trắng, khi gặp chàng thì tóc mình đang nhuộm nâu và uốn cong.

Chỉ là trong số những người tham dự sự kiện lần đó, chàng thấy mình "hợp nhãn" nhất (còn người bạn của chàng thì khen 1 chị người Singapore là dễ thương nhất). Còn lại thiếu gì những người không tham dự sự kiện hôm đó đẹp hơn mình nhiều. Với lại nếu đặt mình cạnh 1 người có những tiêu chuẩn trong bài thì chắc chàng sẽ bị thu hút bởi người kia hơn rồi :)

Chàng cũng có nói là hôm đó chàng bị bạn "chơi". Hai người đang 8 với nhau và bạn chàng hỏi kiểu "mày nghĩ ai dễ thương nhất ở đây?", bạn chàng chỉ 1 chị Singapore, còn chàng thì chỉ mình. Nhưng ai ngờ đâu anh bạn láu cá đó vẫy mình lại rồi nói là "he nói you dễ thương nhất ở đây" làm chàng muốn độn thổ. Sau đó vì lịch sự nên 2 bên mới bắt chuyện với nhau.

Khi nói chuyện thì tự dưng chàng nhìn mình chằm chằm, hỏi "you không trang điểm đúng không?", mình nghĩ trong đầu "sao tự dưng hỏi gì kỳ cục vậy" rồi nói "yes". Chàng tiếp "cũng không đeo trang sức nào?", mình lại "yes" với vẻ khó hiểu. Rồi chàng nói "you are very different".

Nói chuyện nhiều hơn thì chàng bị ấn tượng bởi những gì mình làm - cụ thể là dám nghĩ dám làm, dám bỏ những công việc mà nhiều người mơ ước để tìm kiếm tự do, dám bỏ số tiền không nhỏ để tham dự sự kiện này - cho dù tiếng Anh không giỏi. Trước khi tham dự sự kiện đó thì mình cũng đã có 1 cửa hàng kinh doanh, sau 6 tháng thì có cửa hàng thứ 2 - nên cũng gọi là có chút kinh nghiệm.

Khi nói chuyện về kinh doanh thì mình hiểu được nhiều điều chàng nói - cũng là 1 yếu tố khiến chàng ấn tượng, vì chàng bảo khá frustrated với nhiều người trong sự kiện này do họ không hiểu chàng nói gì...Nói chung mình là 1 đứa liều lĩnh, dám làm nhiều chuyện khác người (như chuyện mở lớp học "quái dị" nhất Việt Nam cũng là 1 ví dụ 8-|)

(Để làm rõ chuyện nhiều người nghĩ mình làm MLM, mình không làm MLM nhé, chàng của mình kinh doanh trong mảng công nghệ. Và sự kiện mình tham dự cũng không phải là sự kiện của MLM gì hết nhé).

Tuy nhiên, mình và chàng mất 1 thời gian khá lâu mới quyết định đến với nhau, vì tính cách khá giống nhau, lúc đầu chàng bảo là "we will kill each other if we live together". Đến tận bây giờ chàng vẫn nói mình 90% thời gian là perfect (perfect với chàng thôi, bạn đừng nghĩ là mình kiêu ngạo), còn lại 10% thì "giá như em mềm mỏng, dịu dàng hơn chút nữa, biết kiểm soát cơn nóng giận hơn nữa (mặc dù lúc nóng giận, mình chẳng làm gì ngoài việc chẳng nói lời nào), đừng hay tranh cãi, lí luận".

Nói chung, mình và chàng đều chẳng ai hoàn hảo, nhưng cả 2 đã cố gắng thay đổi cái "tôi" rất nhiều mới đi được với nhau đến ngày hôm nay (và hy vọng là nhiều ngày về sau).

Mình đã học được rất nhiều bài học về mối quan hệ trong chặng đường này, và thành công lớn nhất của mình là thay đổi được chàng (ngay cả bạn chàng cũng ngạc nhiên là chàng thay đổi rất nhiều - lãng mạn hơn, bớt khô khan hơn, biết thỏa hiệp nhiều hơn), và ngay cả bản thân mình cũng thay đổi (trước đây mình vẫn nghĩ "hãy là chính mình", và cũng không nghĩ đến chuyện muốn thay đổi ai, mỗi khi có mâu thuẫn là mình đề nghị chia tay - vì mình chấp nhận chàng là con người như thế, mình không mong chờ chàng thay đổi, chỉ là mình không chấp nhận đi chung đường).

Bây giờ thì hầu như mình và chàng chẳng còn mâu thuẫn gì nữa (chỉ tranh cãi đôi chút khi bất đồng về quan điểm kinh doanh), thậm chí chàng nói trong mối quan hệ này, nếu có người bỏ cuộc thì đó là mình, chứ chàng không bao giờ bỏ cuộc :x (cho mình tự hào chút về điều này :p)
11:37 SA 20/02/2016
Tôi đã chinh phục một triệu phú Tây như thế nào?
Mình chia sẻ chương trình này cho những ai có hứng thú nhé :-)

Tham gia chia sẻ "Chuyện tình của tôi" và nhận 1,000,000đ

Chào bạn,

Chuyện tình yêu của bạn có thú vị, hấp dẫn, hài hước, cảm động, kịch tính, hạnh phúc hay đau khổ hay không?

Nếu có, bạn sẵn sàng chia sẻ lại câu chuyện của mình với Candy và độc giả của website KHQR? Candy thực hiện chương trình này với mong muốn được nghe câu chuyện của bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là viết lại chuyện tình của mình (700 đến 2,500 từ) và gửi cho Candy qua email candy@khoahocquyenru.com


Bạn có thể sử dụng bút danh nếu không muốn tiết lộ tên thật của mình và người ấy. Bạn có thể kèm theo (một hay nhiều) hình ảnh để minh họa cho câu chuyện.


Một chuyện tình thú vị, hấp dẫn không nhất thiết phải là một chuyện tình đẹp, lãng mạn, kết thúc có hậu (như trong phim hoặc truyện cổ tích), mà còn có thể là những khó khăn bạn đã trải qua, một mối quan hệ đổ vỡ và những bài học bạn rút ra được qua câu chuyện của mình và muốn gửi thông điệp nào đó đến với người đọc.


Một số gợi ý về các yếu tố khiến chuyện tình của bạn thú vị như:


Bạn gặp người ấy và "fall in love" như thế nào
Bạn đã thu hút được sự chú ý của người ấy như thế nào?
Hai bạn đã vượt qua các thử thách nào (trước và sau khi kết hôn)?
Hai bạn đã làm gì để tiếp tục giữ lửa đam mê sau hôn nhân?
Bạn có bí quyết gì để người ấy luôn bị quyến rũ?
Bạn có bí quyết gì để chuyện "phòng the" luôn nồng nhiệt?
Một trong hai người ngoại tình và bạn đã cứu vãn mối quan hệ của mình như thế nào?
Bạn đã thoát ra khỏi mối quan hệ của mình như thế nào?
Một hành động của bạn khiến mối quan hệ thay đổi mãi mãi (tích cực hoặc tiêu cực)
Bạn đã đấu tranh chống lại bạo hành gia đình (nếu có) như thế nào?
Bạn đã đánh mất tình yêu của đời mình như thế nào?
Trải nghiệm tuyệt vời của hai bạn về "chuyện ấy"
Người ấy khiến bạn bất ngờ với một chuyến du lịch hoặc hành động lãng mạn
Bài học quan trọng nhất mà bạn đã học được qua câu chuyện tình yêu của mình

Cơ cấu giải thưởng:


Câu chuyện hay nhất sẽ nhận được 1,000,000đ
Câu chuyện hài hước nhất sẽ nhận được 300,000đ
Câu chuyện lãng mạn nhất sẽ nhận được 300,000đ
Câu chuyện thú vị nhất sẽ nhận được 300,000đ
Câu chuyện "sexy" nhất sẽ nhận được 300,000đ
Câu chuyện truyền tải bài học về tình yêu hay nhất sẽ nhận được 300,000đ

Đối tượng tham gia: chỉ cần bạn là người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên, và sống ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Chương trình này không chỉ giới hạn cho phụ nữ, đàn ông cũng có thể tham gia. Candy muốn được nghe câu chuyện từ cả hai phía :-)

Thời gian gửi bài bắt đầu từ hôm nay đến hết 24h ngày 11/03/2016. Candy mong chờ được đọc câu chuyện tình yêu của bạn :-)


Chúc bạn may mắn!



P/S: Gửi bài tham gia "Chuyện tình của tôi" tức là bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện dưới đây:


Nội dung câu chuyện là của riêng bạn, không được sao chép từ bất kỳ nguồn nào khác (sách báo hoặc internet).
Bạn đồng ý để Candy đăng tải câu chuyện tại website KHQR, và gửi cho độc giả của website qua email.
Tên của bạn sẽ được giữ bí mật (trừ khi bạn đề nghị sử dụng tên thật của mình).
Người quen, người thân của Candy không được tham gia chương trình này.
Kết quả cuối cùng sẽ được Candy quyết định và thông báo vào ngày 21/03/2016.
05:05 CH 19/02/2016
Tôi đã chinh phục một triệu phú Tây như thế nào?
Chia sẻ với mọi người bài viết mới nhất của mình ở đây để đọc cho tiện nhé, hy vọng giúp ích cho những ai có problem tương tự :)

Bí quyết giữ lửa đam mê cho mối quan hệ lâu dài


Bạn có phải là người cả thèm chóng chán?
Sau 1-2 năm chung sống, khi giai đoạn lãng mạn đã qua, các hoóc-môn dopamine đã hết tác dụng và đưa bạn từ trên mây trở lại mặt đất, làm thế nào để bạn thắp sáng “lửa yêu” một lần nữa?
Hai bạn vẫn yêu nhau, nhưng tại sao đời sống tình dục phai nhạt dần khiến bạn nghi ngờ tình cảm của mình?

Candy rất thích câu nói trong bài hát Life is wonderful của Jason Mraz: “It takes no time to fall in love. But it takes you years to know what love is” (tạm dịch: Bạn có thể yêu trong tích tắc. Nhưng mất nhiều năm bạn mới hiểu tình yêu là gì)

Điều này đúng với bản thân Candy. Đôi khi Candy tự hỏi mình đã hiểu tình yêu là gì chưa? Tại sao Candy lại hay “cả thèm chóng chán” quá vậy. Hầu hết trong các mối tình trước đây, Candy là người chủ động chia tay do không còn cảm xúc sau một thời gian yêu nhau (thường là 1-2 năm).


Ngay trong cuộc hôn nhân của mình, Candy cũng thấy chán sau năm đầu tiên và không còn cảm xúc nhiều trong “chuyện ấy”. Mặc dù vẫn còn tình cảm với chồng nhưng Candy không biết làm sao để thắp lại ngọn lửa đam mê trong chính bản thân mình.


Candy đã từng hỏi chồng: “Tại sao em chẳng có cảm xúc gì nhiều khi xxx vậy?”. Chồng Candy chỉ trả lời “Uhm, anh cũng chẳng hiểu tại sao nữa!”. Sau đó có nhiều chuyện xảy ra khiến Candy quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này…


Với người bạn đời hiện tại, chuyện này cũng được lặp lại. Đôi khi Candy thấy lo lắng cho chính mình. Candy không muốn chung sống với một ai đó suốt quãng đời còn lại mà không có (hoặc ít) cảm xúc. Và Candy cũng không muốn mình lại đi tìm một người mới mỗi khi cảm xúc cạn kiệt.


Candy trao đổi thẳng thắn với chàng, và may mắn chàng đã cho Candy câu trả lời bằng cách gửi cho Candy một loạt bài nói chuyện từ các chuyên gia về đề tài này. Đây là một trong các bài nói chuyện đã giúp Candy sáng tỏ vấn đề:




Khi yêu, chúng ta khao khát có được cảm giác an toàn, bảo đảm, tin tưởng và vững chắc trong tình yêu. Vì thế chúng ta kết hôn. Nhưng đồng thời, trong mỗi chúng ta vẫn tồn tại một khát vọng thầm kín khác, đó là khát vọng được tiếp tục phiêu lưu, nếm trải cảm giác mới lạ, kì bí, hấp dẫn, bất ngờ…


Và chúng ta hy vọng người bạn đời có thể đáp ứng cho mình tất cả những nhu cầu này: cho em được an toàn, nhưng cũng hãy cho em sự phiêu lưu. Cho em sự gần gũi, quen thuộc, nhưng cũng hãy cho em nhiều ngạc nhiên, mới lạ. Cho em người bạn thân nhất, nhưng cũng hãy cho em người tình bí ẩn. Cho em sự thoải mái, nhưng cũng hãy cho em thử thách…


Điều này được gọi là khủng hoảng ham muốn.


Sau hôn nhân, nếu ta bằng lòng với sự an toàn, bảo đảm trong tình yêu thì sự nhàm chán xuất hiện. Nhưng nếu ta quá theo đuổi sự phiêu lưu, mới lạ thì bi kịch khác có thể sẽ xảy ra: ngoại tình.


Vậy giải pháp nào để duy trì “lửa đam mê”? Đó là hài hòa hai nhu cầu trên. Esther Perel có các gợi ý sau:

1. Hãy tiếp tục phiêu lưu để tận hưởng cảm giác mới mẻ ngay trong sự an toàn của hôn nhân. Những chuyến đi thật xa, những cuộc du ngoạn là gợi ý đầu tiên. Sự thay đổi không gian sống, không gian yêu phần nào thỏa mãn nhu cầu được phiêu lưu trong tình cảm của mỗi người.

2. Cởi bỏ trách nhiệm. Trách nhiệm là thứ giết chết ham muốn. Đó là lý do tại sao tình dục vụng trộm thường kích thích người ta hơn hẳn tình dục “hợp pháp”.


Điều này không có nghĩa là bạn nên “vụng trộm”, mà sự cởi bỏ trách nhiệm ở đây chính là hãy tạo cho nhau một không gian tình dục mà ở đó chúng ta hoàn toàn là của nhau, đến với nhau bằng tất cả tinh thần và thể xác. Những thứ ngoài tình dục như con cái, công việc… nên đặt sang một bên.


Esther Perel đã dành thời gian chu du qua nhiều nước để nghiên cứu về bí ẩn của ham muốn. Một cuộc phỏng vấn được thực hiện trên nhiều người trong suốt chuyến đi của bà, đó là khi nào người bạn đời trở nên thu hút nhất.



Nhóm trả lời đầu tiên đó là khi người bạn đời đi xa trở về. Sự hội ngộ sau một thời gian dài xa cách làm bùng lên ham muốn mãnh liệt.
Nhóm thứ hai thú vị hơn, là khi ngắm nhìn người bạn đời hoàn toàn tập trung vào công việc hay đam mê nào đó. Khi đó, hình ảnh người ấy chìm trong thế giới riêng của họ có gì đó hết sức bí ẩn. Và sự bí ẩn chính là nguồn gốc của ham muốn được khám phá, ham muốn được kết nối.
Nhóm thứ ba là khi người bạn đời khiến ta ngạc nhiên, vui thích bởi sự thay đổi mới mẻ của họ, có thể là diện mạo, có thể là cách thể hiện bằng ngôn ngữ…

Đó là những bí ẩn của ham muốn trong mỗi con người. Cùng nhau khám phá điều gì có thể hấp dẫn, thu hút đối phương nhất và thực hiện chúng cũng là một cách giữ ngọn lửa đam mê trong hôn nhân. Nói cách khác, đó là nỗ lực làm mới bản thân mình trên nhiều phương diện.


Có một nghịch lý giữa tình yêu và khao khát tình dục, đó là những chất liệu nuôi dưỡng tình yêu như sự bảo bọc, lo lắng, trách nhiệm, sự trưởng thành hay khả năng nhường nhịn… lại chính là những thứ đôi khi bóp nghẹt cảm giác khao khát. Bởi sự khao khát là kết hợp của những cảm xúc như sự ghen tuông, chiếm hữu, sự háo hức, tính thống trị, áp đặt…Đó là lý do tại sao những cô gái hư hỏng, phóng túng lại khiến đàn ông thèm khát hơn là một cô gái đoan trang, nhu mì.


Điều đó có nghĩa là trong đời sống tình dục chúng ta cần phải nêm nếm một chút gia vị của sự nổi loạn, đánh thức những thèm khát thầm kín của nhau bằng sự khơi gợi khả năng tưởng tượng, liên hệ đến những hình ảnh, kiểu mẫu mà lúc bình thường có thể bị chúng ta nhìn nhận bằng ánh mắt khinh miệt. Thỉnh thoảng hãy thắp lửa tình yêu bằng cách cải trang thành một người nào đó trong phòng ngủ của bạn…


Hôn nhân không phải là mồ chôn tình yêu nếu bạn biết cách thắp lên ngọn lửa đam mê dành cho nhau. Mỗi khi thấy cảm xúc nguội lạnh và đặt câu hỏi: mình có còn yêu người ấy nữa hay không?, bạn hãy nhận diện các ham muốn trong chính bản thân mình, tiết chế ham muốn (nếu có thể) hoặc trao đổi với người ấy và cùng nhau tìm ra giải pháp để giúp mối quan hệ của bạn luôn tươi mới và bền chặt.

09:25 SA 18/02/2016
Tôi đã chinh phục một triệu phú Tây như thế nào?
Em hỏi nhờ chút xíu, e onl bằng đt mà ko thấy có phần tìm kiếm để tùm bài ở chỗ nào, các chị chỉ cho e với nhé

Gởi từ ứng dụng Webtretho của kieumy154

Em muốn tìm kiếm những bài chị đã chia sẻ trước đây à? Chị đã nhờ mod xóa topic đó rồi em ạ, vì có nhiều điều chị chia sẻ về gia đình, nhưng sau đó có nhiều người biết chị là ai nên chị ngại. Chị login vào đây, hy vọng tìm lại được ở phần lưu trữ thôi.
09:15 SA 18/02/2016
Tôi đã chinh phục một triệu phú Tây như thế nào?
Hôm nay mình login lại vào nick này để tìm lại các bài viết mình đã chia sẻ trước đây, cho blog mới mà mình muốn thực hiện thì tình cờ thấy topic có comment mới. Cám ơn các bạn đã chia sẻ và ủng hộ.

Còn ai nói mình bịa, câu chuyện hư cấu thì bạn có thể biết thêm thông tin về mình tại đây:
http://khoahocquyenru.com/candy-tran/

(Mình cũng vừa hoàn thành bài giới thiệu này thôi, còn trang blog thì mình vẫn đang nghiên cứu các chủ đề để chia sẻ, vì muốn chia sẻ rất nhiều nhưng không biết bắt đầu từ đâu :-)
04:31 CH 17/02/2016
Nhờ Admin sửa / xóa bài / khoá topic
Admin ơi, bạn vui lòng xóa giúp mình 2 bài viết dưới đây với nhé.
http://www.webtretho.com/forum/wttshowpost.php?p=33581237&postcount=86
http://www.webtretho.com/forum/wttshowpost.php?p=33885695&postcount=87
Nếu có thể, bạn giúp mình xóa topic này luôn cũng được.
http://www.webtretho.com/forum/f188/chao-cac-me-minh-la-nu-hoang-thoi-ken-1833530
Cám ơn admin rất nhiều :)
05:12 CH 12/10/2015
Chào các mẹ, mình là Nữ Hoàng Thổi Kèn :-)
Mình biết bạn là ai. Mình có theo dõi những câu chuyện của bạn. Bạn nói được, làm được, sống được như bạn mong ước. Đáng khâm phục.
Sẽ có nhiều người khen và nhiều người chê. Đó là do góc nhìn của mỗi cá nhân. Không ai có lỗi cả. Phần mình thì mình nể bạn.
Chúc sức khỏe ở phương trời mới.

Khá nhiều người biết mình là ai rồi, nhưng điều này lại làm mình lùi lại, ngại open và chia sẻ thêm...:-S
12:06 CH 17/07/2015
[Chia sẻ với ai có người nhà làm MLM] - Chính bản...
MLM là cái chi ??

MLM là Muilti Level Marketing bạn ạ - Kinh doanh đa cấp.
11:11 SA 26/04/2015
Chào các mẹ, mình là Nữ Hoàng Thổi Kèn :-)

Tôi ủng hộ topic này. Nếu được, mong chị chia sẻ link blog để tôi tiếp tục đọc, thực sự rất quan tâm về trải nghiệm của chị

Cám ơn bạn. Blog của mình
ở đây bạn ạ - nhưng thực ra mình không chia sẻ gì nhiều đâu, lâu lâu hứng lên thì viết (hoặc sưu tầm bài viết nào hay thôi).
Mình có nhiều project khác chứ không chỉ có project là giúp các chị em trói chàng bằng chuyện "kèn sáo" đâu ^_^
01:48 CH 25/04/2015
[Chia sẻ với ai có người nhà làm MLM] - Chính bản...
Tôi nói với A: nếu A muốn thành công, A hãy tìm 1,000 khách hàng trung thành sử dụng sản phẩm của Unicity hàng tháng, sau đó mới biến họ thành nhà phân phối.

Mà khi 1,000 người này đã thực sự tin tưởng vào sản phẩm rồi thì tự họ sẽ muốn trở thành nhà phân phối thôi, và lúc này A chẳng cần mất công thuyết phục gì cả.

Tuy nhiên, không phải 1000 người này sẽ phù hợp để làm nhà phân phối - vì nhà phân phối cũng giống như kinh doanh vậy, không phải ai cũng sở hữu những tính cách, phẩm chất để phù hợp với kinh doanh cả.

Tìm khách hàng tiêu thụ sản phẩm sẽ dễ hơn tìm nhà phân phối có khả năng kinh doanh tốt rất nhiều.

Nhưng...lại nhưng!! Sản phẩm của các công ty đa cấp thường có giá bán lẻ rất cao so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường (vì phải trả nhiều tầng hoa hồng), cho nên rất khó để kinh doanh - đó là lý do vì sao họ đào tạo các nhà phân phối đi tìm mạng lưới chứ không phải là đi kiếm khách hàng. Cuối cùng thì bài toán này lại rơi vào vòng luẩn quẩn.

Cho nên nếu A muốn tìm kiếm giấc mơ tự do tài chính với MLM thì A hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lại dành thời gian, công sức, tiền bạc cho ngành này thêm vài năm nữa - dù sao thì A cũng đã lớn tuổi rồi, thời gian đáng giá hơn tiền bạc mà. MLM ở nước ngoài cũng bị ghét rất nhiều chứ không phải chỉ bị biến tướng ở Việt Nam.
01:30 CH 25/04/2015
Chào các mẹ, mình là Nữ Hoàng Thổi Kèn :-)
Hôm nay mình quay lại để chia sẻ 1 vấn đề hơi lạc xíu: kinh doanh đa cấp (với chủ đề: Chính bản chất và cách đào tạo đã tạo nên sự biến tướng trong MLM).
Thực ra lạc cũng không hẳn vì có 1 số người nghĩ mình kinh doanh đa cấp. Nhưng đồng thời vừa rồi người thân của mình lại bị "tẩy não" bởi Unicity (công ty MLM) nên mình đã có 1 cuộc tranh luận với người này. Mình chia sẻ về đề tài này cho những ai quan tâm đến MLM - hoặc có người nhà làm trong MLM nhé.
(Do không cùng chủ đề nên mình lập topic khác tại đây:
http://www.webtretho.com/forum/f188/chia-se-voi-ai-co-nguoi-nha-lam-mlm-chinh-ban-chat-va-cach-dao-tao-da-tao-nen-su-bien-tuong-cua-mlm-2042353/#post33072172)
P/S: Cám ơn những bạn đã comment ủng hộ mình @};-@};- Mình sẽ vẫn chia sẻ các đề tài khác tại đây (mỗi tội không biết khi nào thôi, cảm hứng của mình hay sớm nắng chiều mưa lắm :p).
01:09 CH 25/04/2015
[Chia sẻ với ai có người nhà làm MLM] - Chính bản...
(Tiếp theo bài #4)
Còn những người có tiền thì khó thuyết phục hơn - vì họ không cần tiền. Cái họ quan tâm là chất lượng sản phẩm và tham gia mạng lưới có thể giúp ích người khác như thế nào (giúp sản phẩm đến được với nhiều người hơn chẳng hạn). Một khi đã thuyết phục được người có tiền về lợi ích sản phẩm, họ sẽ là những khách hàng / nhà phân phối trung thành.
Nhưng một lần nữa, bản chất của điều này lại quay về với việc bán sản phẩm, chứ không phải là mạng lưới. Tôi nói với A: chẳng qua A sẽ tìm một nhóm khách hàng trung thành - một nhóm người sẳn sàng chi tiền hàng tháng để mua sản phẩm phục vụ lợi ích của chính bản thân mình. Và những người này nếu tham gia - họ lại tìm tiếp những khách hàng trung thành đứng dưới họ.

Do đó, theo tôi, để thành công trong đa cấp, phải đặt cốt lõi chính là chất lượng sản phẩm lên hàng đầu và marketing để tìm khách hàng chứ không phải là tìm "mạng lưới".

Tôi nói A hãy tính thử: nếu A có 1,000 khách hàng trung thành mua sản phẩm để dùng hàng tháng - thay vì có 1,000 người trong mạng lưới của mình nhưng họ lại chẳng làm gì cả, chỉ có 1 số ít người hoạt động - và những người này lại tiếp tục đi tuyền những người "kém chất lượng" (chỉ quan tâm đến tiền chứ không quan tâm đến chất lượng sản phẩm) - thì cái nào mang lại lợi nhuận cho A nhiều hơn?

A hãy nhìn một lần nữa vào bản chất của MLM mà những người đứng đầu công ty áp dụng: họ đang tạo ra 1 mạng lưới khách hàng trung thành (nhưng dưới hình thức là nhà phân phối – bằng cách bán cho họ cơ hội kinh doanh khi trở thành khách hàng) - tức là phải bỏ tiền ra mua sản phẩm hàng tháng (và đặt đây là điều kiện để hưởng hoa hoa ở tầng dưới), và như vậy họ đã có được thu nhập thụ động từ chính mạng lưới nhà phân phối hàng tháng này.

Như vậy, nhà phân phối giàu hay người đang bán sản phẩm (là bản thân Unicity) giàu? Cho nên nói MLM là kinh doanh trí tuệ cao nhất là sai hoàn toàn. Đó chỉ là 1 cách marketing để dẫn dụ người khác tham gia mạng lưới thôi.

Tất cả những hội thảo mà các công ty MLM tổ chức đều chứa đầy các yếu tố marketing (như sử dụng người nổi tiếng để tạo lòng tin, sử dụng các vật dụng khiến người khác mơ ước như xe Lamborghini, xây dựng hình ảnh người thành công cùng các con số khổng lồ để xây ước mơ cho những người tham dự...) – mục đích là để "tẩy não" và thực hiện răm rắp những gì mà họ nói. Khi emotion (cảm xúc) tăng thì intelligent (trí thông minh) giảm mà.

Tôi không phủ nhận 1 điều: MLM là bậc thầy về marketing (hoặc tuyển dụng các bậc thầy về marketing làm việc cho họ).

Tôi không nói sản phẩm của họ không tốt - chỉ là A hãy nhận thức rõ bản chất của MLM chứ đừng để mình bị "tẩy não" giống như những người khác. Và nếu A muốn thành công trong MLM hay bất kỳ lĩnh vực nào khác - hãy nhìn xem những người thành công thực sự - họ đang làm gì, chứ không phải là họ đang nói gì.

Mà những người thành công ở đây - chính là người đứng đầu Unicity chứ không phải là bất kỳ ai trong mạng lưới cả.
(còn tiếp)
01:00 CH 25/04/2015
[Chia sẻ với ai có người nhà làm MLM] - Chính bản...
em chưa đọc bài này của chị nhưng em comment trước khi thấy chị quay lại. em rất thích những chia sẽ của chị. nick này hay nick em đều để ý. Mong chị có nhiều bài chia sẽ hơn. :)

Cám ơn em nhé :) Nếu em có quan tâm đến MLM hay có người nhà làm MLM (và em muốn tìm cách giúp họ thoát ra, hoặc tiếp tục làm - nhưng bớt ảo tưởng hơn 1 chút) thì em mới nên đọc. Còn nếu không thì hại não lắm em ạ :)
12:06 CH 25/04/2015
[Chia sẻ với ai có người nhà làm MLM] - Chính bản...
Trích 1 đoạn nói chuyện giữa tôi và A (tạm gọi tôi là B):

Tôi:
Một nhược điểm lớn nhất của mô hình kinh doanh MLM là: xây dựng được mạng lưới thì dễ - nhưng giữ được mạng lưới và khiến cho mạng lưới hoạt động tốt - thì mới khó.


Bởi vì nhân tố chính để thành công trong MLM là CON NGƯỜI - để thành công, anh phải đi tìm MẠNG LƯỚI chứ không phải đi tìm KHÁCH HÀNG.


Mà A nên nhớ rằng số người giàu có và thành công trên thế giới này chỉ chiếm 5% dân số thế giới mà thôi (và thử hỏi trong số những người giàu nhất thế giới, có ai kinh doanh MLM không? Hay tất cả mọi người đều kinh doanh Sản Phẩm, có được mạng lưới KHÁCH HÀNG trung thành và một TEAM tốt, trung thành và tài năng làm việc cho họ?)

Tại sao kinh doanh MLM - tỷ lệ thành công rất thấp (thậm chí thấp hơn kinh doanh sản phẩm theo mô hình thông thường)? Là vì những người có TỐ CHẤT để thành công trong kinh doanh CỰC KỲ HIẾM. Đặc biệt, đó là tính kỷ luật và kiên trì. Điều này chỉ có thể có được nếu anh có đủ niềm ĐAM MÊ.

Nhưng vì trong MLM - người ta bán cho A "ước mơ giàu có" - hầu hết mọi người tham gia MLM là theo đuổi tiền bạc (ngay cả A - điều thứ 1 mà A viết cho B là tự do về tiền bạc). Không ai có niềm ĐAM MÊ đối với sản phẩm cả (ĐAM MÊ đối với sản phẩm có được từ việc sản phẩm của mình giúp cho mọi người có được cuộc sống tốt đẹp hơn - và những lời cảm nhận, cám ơn từ khách hàng về sản phẩm của mình).

Mà khi TIỀN BẠC là động lực lớn nhất thì khi không (hoặc chưa) kiếm được tiền, người ta rất dễ nản chí và bỏ cuộc. A hãy thử nghĩ lại khi A tham gia MLM trước đây, tại sao A luôn than rằng mạng lưới của A chẳng ai chịu hoạt động? A có biết là RẤT ÍT người có được tố chất phù hợp với kinh doanh như A không? Đó là lý do vì sao chú P (thủ lĩnh của 1 công ty đa cấp) luôn bám lấy A - quyết không để A thoát (hehehe).

B không nói A không có khả năng thành công trong MLM, nhưng tỷ lệ thành công là CỰC KỲ THẤP (so với kinh doanh các mô hình khác). A hãy tìm hiểu nhiều mô hình khác nhau để có sự lựa chọn đúng đắn cho mình, trước khi (tiếp tục) tốn nhiều thời gian, công sức, tiền bạc vào mô hình này. A cũng đã lớn tuổi rồi, thời gian sẽ không nhiều như những người hai mấy, ba mấy tuổi - cho nên A hãy thực sự SÁNG SUỐT nhé.

Và 1 câu hỏi đơn giản: nếu Unicity không tồn tại (và không sản xuất sản phẩm) nữa, lúc đó A sẽ làm thế nào? Hàng chục, hàng trăm ngàn con người khác sẽ làm thế nào?

Một khi A vẫn còn phụ thuộc - thì đó chưa phải là kinh doanh đỉnh cao nhất. Sở hữu sản phẩm TRÍ TUỆ của chính bản thân mình mới là kinh doanh thông minh và đỉnh cao nhất A ạ.


A: Tất nhiên là có rất nhiều lĩnh vực giúp con người ta đạt được ba chìa khóa đó (tự do tài chính, tự do thời gian, tự do sức khỏe). Nhưng đến cùng một lúc thì rất khó. B thử chứng minh xem nào.

B:
Chứng minh vô cùng đơn giản - ngay trong chính công ty Unicity.


A có biết ai là người giàu có nhất trong Unicity không? Không phải là ông nhà phân phối người Thái Lan đang tạo ra thu nhập thụ động 1,5 triệu $/tháng - mà chính là người đứng đầu Unicity (hoặc là 1 nhóm người). Họ đang có được thu nhập thụ động từ chính MẠNG LƯỚI hàng chục, hàng trăm ngàn con người khác (ở đây là NHÀ PHÂN PHỐI) đang hàng tháng đóng tiền cho họ - để mua ước mơ giàu có từ các sản phẩm của Unicity.


Và những người đứng đầu công ty này - họ đang dùng mô hình là kinh doanh sản phẩm - và đang có 1 TEAM khổng lồ giúp họ đào tạo, marketing, truyền thông...Nhà phân phối chỉ là 1 trong các kênh MARKETING của họ.


Mô hình kinh doanh thông minh nhất mà A nên đi là: có sản phẩm của riêng mình - và tuyển dụng các nhà phân phối bán sản phẩm của riêng mình (ngoài ra, còn có thể sử dụng các kênh marketing khác như internet, báo chí, offline...) - có như vậy A mới không phụ thuộc vào ai cả.

A: Đó cũng là 1 đề tài rất thú vị...
B: B biết các công ty MLM luôn đánh vào 1 điểm yếu của nhà phân phối bằng cách nói rằng: sản phẩm mà họ đang làm là NHÂN ĐẠO - là giúp đỡ người khác có sức khỏe hay tài chính tốt hơn....

Nhưng B hỏi A 1 câu thôi: A bán cho cộng đồng người Việt của mình (với mức thu nhập bình quân đầu người rất thấp) 1 sản phẩm bị đội giá lên quá cao so với giá trị thực của nó (chưa nói đến việc họ có thể có những lựa chọn khác - để giải quyết cùng 1 vấn đề về sức khỏe - với giá thấp hơn rất nhiều) - như vậy được gọi là NHÂN ĐẠO ư?
(Email bị quăng vào sọt rác)
11:51 SA 25/04/2015
[Chia sẻ với ai có người nhà làm MLM] - Chính bản...
Vậy tại sao việc đóng tiền hàng tháng lại dẫn đến biến tướng của MLM?

Tôi còn nhớ rõ một thủ lĩnh của Vision đã từng nói với A, đại loại như: chị nên tuyển những đứa không có tiền, đang cần tiền ấy. Vì những người này khó khăn nên họ mới làm tích cực. Còn những người có tiền, có công việc ổn định rồi thì "chảnh" lắm, cái gì cũng tưởng mình biết hết - nhất là mấy người có bằng Đại học, mà họ cũng sẽ chẳng làm việc đâu - vì họ không có động lực là tiền (giống như những người kia).

(1 nhóm đối tượng hàng đầu khác khi MLM đào tạo nhà phân phối là nhắm vào bạn bè, người thân – do tâm lý con người là “thích mua hàng từ những người họ quen biết, yêu thích, tin tưởng”. Điều này khiến những người tham gia MLM trở nên “xấu xí” trong mắt bạn bè, người thân - nhưng cũng không đến mức gây nên sự “biến tướng”).

Và trong suốt mấy năm trời, tiêu chí tuyển dụng của A cũng là những người không có tiền. Điều này lý giải phần nào đa số nhà phân phối cho các công ty MLM là sinh viên, những người thất nghiệp, công nhân, thậm chí MLM còn len lỏi đến các vùng nông thôn để bán cho họ giấc mơ làm giàu…(Tuy nhiên, vẫn có tầng lớp trí thức và có tiền. Một số ít người thành công với MLM là do tuyển dụng được những người trí thức + có tiền này nằm trong mạng lưới của họ).

Sự khó khăn lớn nhất đối với MLM là “tuyển người thì dễ, tuyển để họ làm việc tích cực mới khó” (cũng giống như “kinh doanh thì dễ, kinh doanh thành công mới khó” vậy). Và đối với những người cấp dưới của A khi đi tuyển dụng cũng vậy.

Mà khi tìm người khó, lại phải đóng tiền mua sản phẩm hàng tháng - đối với những người không có tiền - lại càng là áp lực lớn đối với họ - cho nên họ phải tìm mọi cách để có tiền (và để không mất trắng số tiền họ đã đầu tư trước đó), để dụ dỗ người tham gia vào mạng lưới của mình - bằng cách quảng bá trên trời, không đúng sự thật, dụ dỗ, lừa đảo...và dẫn đến sự biến tướng của mô hình này.

Tôi đã nói với A rằng - để thành công trong mô hình này, A hãy tuyển những người có tiền - vì có tiền thì họ mới không bị áp lực về tiền bạc, không làm mọi thứ chỉ để có tiền. Và có tiền thì họ mới có khả năng chi tiền mua sản phẩm mỗi tháng - chỉ để phục vụ chính bản thân họ chứ không cần bán cho ai cả (tôi nói như vậy vì thực ra một số cty có sản phẩm tốt - có điều giá bán không hợp lý mà thôi :) . Nhưng nói về giá bán thì cũng vô chừng lắm - người ta sẵn sàng bỏ cả tiền tỷ ra chỉ để mua 1 cái túi Hermes kia mà).

Còn những người không có tiền thì tuyển dụng dễ dàng hơn (do họ đang cần tiền nhiều hơn là quan tâm đến thứ khác như sức khỏe chẳng hạn). Những người này phần lớn trình độ dân trí lại thấp - cho nên nhiều lúc họ chẳng quan tâm sản phẩm tốt như thế nào (hoặc cũng không hiểu sản phẩm tốt như thế nào) - chỉ cần bán cho họ ước mơ làm giàu nhanh chóng và dễ dàng là họ tham gia ngay.

Và do không có kiến thức đúng đắn (cả về kinh doanh lẫn sản phẩm) - khi họ đi làm việc hay "nói láo" để đạt được mục đích của mình là kiếm thêm người vào mạng lưới.

(còn tiếp)
11:19 SA 25/04/2015
[Chia sẻ với ai có người nhà làm MLM] - Chính bản...
Có lẽ tôi (và rất nhiều người) đã nghe câu biện hộ quen thuộc của những người tham gia MLM: MLM biến tướng ở VN là do nhiều người làm không đúng, quảng cáo trên trời, nói láo ăn tiền, dụ dỗ, lừa đảo…chứ không phải là do bản chất của MLM.

Đúng vậy, bản chất của MLM không phải là lừa đảo - vì nếu là lừa đảo thì mô hình MLM đã không được chấp nhận ở nhiều quốc gia và thậm chí có Luật dành riêng cho kinh doanh đa cấp. Tôi đồng ý điều này.

Tuy nhiên, 1 bản chất của MLM dẫn đến lừa đảo – đó là việc phải đóng tiền hàng tháng để tiêu thụ sản phẩm ở 1 mức tối thiểu nào đó thì mới duy trì được vai trò “Nhà Phân Phối” và được hưởng hoa hồng từ cấp dưới (mà con số tối thiểu này đôi khi lại là vài tháng lương của nhiều người Việt Nam).

Bản chất này được diễn đạt dưới cụm từ nghe hợp lý hơn là “đạt doanh số tối thiểu…” chứ không thô thiển là “đóng tiền hàng tháng” – nhưng trớ trêu thay, MLM lại đào tạo các nhà phân phối là “đi tìm mạng lưới chứ không phải là đi tìm khách hàng”.

Cho nên việc “đạt doanh số tối thiểu” này chẳng khác nào nhà phân phối tự bỏ tiền ra mua sản phẩm để chính mình sử dụng, sử dụng không hết thì phân phát cho người thân, bạn bè hoặc tìm cách bán cho những người khác với giá sỉ mong hòa vốn (hầu như không thể bán với giá lẻ vì quá cao, ngoài ra ai cũng đoán được mức chiết khấu mà nhà phân phối được hưởng từ các công ty MLM này – có thể lên đến 40%).

Tất cả các công ty MLM mà tôi biết đều có bản chất này…Còn ngoài ra có công ty nào không yêu cầu phải đóng tiền hàng tháng hay không thì tôi...không biết (ai biết thì mách giùm :p)
(còn tiếp)
10:45 SA 25/04/2015
[Chia sẻ với ai có người nhà làm MLM] - Chính bản...
(Bài viết này là quan điểm cá nhân dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của người viết)


Cách đây 8 năm, khi tôi vẫn còn là một sinh viên đại học, người thân của tôi (tạm gọi là A) đã từng bị lừa bởi một công ty kinh doanh đa cấp (công ty này bán nước uống nhân sâm nhưng tôi không nhớ tên). Ban lãnh đạo công ty đã bất ngờ bỏ trốn vào đêm hôm trước ngày trả thưởng cuối năm – để lại biết bao nhiêu người vì lòng tham mà cầm cả giấy tờ nhà để lấy tiền dự trữ một khối lượng hàng lớn từ công ty (trong đó có A).

Sau đó, tuy A đã nhận ra bài học của mình là quá tham nên mới “đặt trứng nhầm rổ” - nhưng vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào kinh doanh đa cấp và cho rằng công ty lừa đảo kia chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh” – và MLM là mô hình kinh doanh nhân đạo, giúp đỡ người khác.

Với niềm tin đó, A tiếp tục tham gia một số công ty đa cấp như Vision, Synergy…nhưng sau vài năm kết quả thu lại chỉ là con số 0. Mặc dù A tuyển được khá nhiều người dưới mạng lưới của mình nhưng hầu hết chẳng ai chịu làm việc (đi tuyển người) cả. Họ đóng tiền mua sản phẩm được vài tháng đầu, rồi sau đó thì ngưng hẳn (hàng tháng phải duy trì mức độ tiêu thụ sản phẩm tối thiểu nào đó thì mới duy trì được quyền lợi và hưởng hoa hồng từ tầng dưới).

Không những kết quả thu lại là con số 0 – mà thực ra là con số âm (-) vì A đã cho một số người cấp dưới của mình mượn tiền để mua sản phẩm hàng tháng – nhằm duy trì vị trí “Nhà Phân Phối” cho họ và cũng là để duy trì quyền lợi cho A. Trong số những người này có cả họ hàng của A và do họ không có khả năng trả lại tiền mua sản phẩm cho A (hoặc có nhưng không trả) – đã gây nên xích mích và từ đó họ chẳng thèm nhìn mặt nhau.

Sau vài năm bỏ ra khá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc nhưng giấc mơ “tự do tài chính” vẫn quá xa vời, A trở lại với công việc chuyên môn của mình (A là người có tri thức - từng đi học nước ngoài về và làm trong lĩnh vực du lịch).

Nhưng gần đây, tôi lại đột nhiên nghe thông báo là A vừa mới đi Bangkok dự cuộc hội thảo của Unicity về. Unicity – lại là một công ty bán hàng đa cấp. Tôi thở dài ngao ngán và nói chuyện với A. A rất hào hứng và sung sức, một mực khẳng định công ty này đào tạo phương pháp bán hàng tiên tiến, rằng trước đây A chưa thành công là do chưa làm đúng phương pháp, rằng kinh doanh đa cấp biến tướng là do người thực hiện chứ không phải do bản chất của MLM…

Và A còn tuyên bố 1 câu khiến tôi dựng tóc gáy “MLM chính là ngành kinh doanh trí tuệ đỉnh cao nhất trong các ngành kinh doanh”.

Đến nước này thì tôi biết tôi không thể ngồi im nhìn A tiếp tục dành thời gian, công sức, tiền bạc cho ngành kinh doanh này thêm vài năm nữa – trước khi nhận ra bản chất của MLM và tại sao tỷ lệ thành công với MLM lại thấp đến như vậy (trong số những người giàu nhất thế giới không có bất kỳ ai làm MLM cả).

Tôi bắt đầu ngồi xuống và viết ra những phân tích của mình dựa trên các kiến thức có được về kinh doanh đa cấp và kinh nghiệm kinh doanh của tôi trong mấy năm qua (không phải trong ngành MLM) và tổng hợp lại gửi cho A. Lúc đầu A còn tranh luận với tôi, nhưng sau đó đã cho email của tôi vào sọt rác (vì ghét, hoặc vì đuối lý?). Nhưng sau vài tuần sung sức với Unicity thì cuối cùng A có vẻ đã đồng tình với những phân tích của tôi rồi.

Nói thêm: trước đây khi A làm cho công ty Vision thì tôi cũng đã đi tham dự hội thảo do Vision tổ chức – nhưng không tham gia mà mục đích chính của tôi là học hỏi “làm thế nào mà họ lôi kéo được nhiều người đến như vậy?”. Sau này tôi còn bị “bẫy” để ngồi nghe thuyết trình nguyên 1 buổi từ mấy thủ lĩnh của công ty Bhip nhưng cuối cùng vẫn tỉnh táo để không moi tiền ra mua sản phẩm và tham gia vào mạng lưới của họ.

Khi NuSkin vào Việt Nam, tôi nhận được email “chào hàng” của một người tự xưng là “thủ lĩnh” của NuSkin và họ nói nếu tôi đồng ý, họ sẽ bay đến thành phố tôi ở để gặp tôi trực tiếp. Tôi đã từng đọc cuốn sách “Rich Dad Poor Dad” tập 11 – Trường dạy kinh doanh cho những người thích giúp đỡ người khác của Robert Kiyosaki (nhưng sau đó mới khám phá ra bí mật rằng cuốn sách này không phải do Robert Kiyosaki viết).

Và lần gần đây nhất, lý do mà tôi biết về Unicity là do có 1 bạn trên facebook – hình avatar rất bảnh bao, mặc vest chụp hình chân dung rất lịch sự - hẹn tôi đi uống café. Tôi tò mò vào xem thử thì thấy thêm vài hình bạn ấy chụp bên cạnh Lamborghini bóng loáng – và viết rất nhiều status về Dự án Hạnh phúc ở Unicity. Search về Unicity trên Google thì ra một loạt bài Unicity lừa đảo – và lên cả VTV. Tôi hãi quá nên unfriend bạn ấy luôn >_<

(còn tiếp)
10:04 SA 25/04/2015
Chào các mẹ, mình là Nữ Hoàng Thổi Kèn :-)
Chủ top khoe ,minh là gái đẹp,học giỏi ,lại quan hệ rộng thì gặp triệu phú là chuyện bình thường mẹ nó nhỉ :) chứ chủ top chi cach nào cho xấu gái ,học dốt con nhà nghèo mà lấy chồng triệu phú mớii hay cơ

Tất nhiên ai cũng sẽ đẹp trong mắt của những người thích họ. Mình ko stupid đến mức nghĩ rằng ai cũng thấy mình đẹp, và mình không mong đợi điều này.
Trong số những người bạn của chàng mình, nhiều người có bạn gái/vợ xuất thân từ 1 vùng quê nghèo ở một số nước Châu Á, họ gặp nhau khi bạn gái/vợ làm phục vụ trong nhà hàng, học chưa hết cấp 3, về ngoại hình thì thực sự mà nói trong mắt người châu Á là "đen đen, bẩn bẩn, xấu xấu".
Nhưng tất cả họ đều có 1 điểm chung là rất nice và cực kỳ có lòng tự trọng, không hề có ý thức dựa dẫm vào đàn ông. Như một chị mà mình nói làm phục vụ trong nhà hàng, sau khi làm người yêu của bạn chàng mình, mặc dù không phải lo gì về chi phí của 2 người vì anh kia đã lo hết, chị ấy vẫn đi làm để gửi tiền về cho bố mẹ và 1 đứa con trai 13t ở quê. Anh bạn ấy có lần nói với mình anh đề nghị support mà chị ko chịu, và "that's why I love her".
Thực ra triệu phú hay không đối với mình không quan trọng (vì gia đình ex thứ 2 của mình trước đây còn giàu hơn chàng hiện tại), nhưng mình cực kỳ nể phục và ngưỡng mộ những gì chàng làm. Không phải người giàu nào cũng như nhau (theo mình có 3 sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu & người giàu: cách làm giàu, cách tiêu tiền và THÁI ĐỘ).
Có thể một lúc nào đó mình sẽ viết bài chia sẻ quan điểm cá nhân "thế nào là đàn ông tốt?" và "tìm đàn ông tốt ở đâu" nhé :)
07:29 CH 05/10/2014
b
bikipgiuchang
Bắt chuyện
730Điểm·5Bài viết
Báo cáo