huhu, em sống một mình 1 phòng, đi làm cả ngày, cũng tắm rửa, giặt giũ bình thường. ko hiểu sao chuyển đến xóm trọ mới này từ t1/2013 mỗi tháng đều 7 -8 khối, tháng này là 9 khối. trong khi các gia đình trong xóm có 1 trẻ con, 2 người lớn 1 tháng cũng chỉ có 4-5 khối nước. kiến nghị chủ nhà trọ mà vẫn chưa đc. ko pải quá nhiều tiền mà thấy tiền ko hợp lý nên cũng xót lắm, điện thì 4k/số, nước 15k/m3. tháng mỗi mình cũng vèo hết 500k riêng điện nước. ko biết đến khi nào hết kiếp ở thuê.
Mẹ beheoxinh2013 ơi,e thấy như thế là hợp lý, riêng nhà e 2vc, đi làm tối ngày về, k dùng máy giặt mà tháng đã 60 số. Còn tiền nước thu 1 người 80k roài.E thấy tủ lạnh mỗi tháng trung bình là 30 số, còn nếu mẹ nó hay mở, mở lâu, chạy đá... thì còn tốn hơn. Cứ cái tủ lạnh tháng nào e dùng nhiều là biết ngay à
Hic, nhà mình k chạy đá, chỉ tủ lạnh trữ thức ăn thôi, máy giặt chỉ giặt tuận 1 lần thế cơ mà toàn trên 100 KW, tháng nào cũng toi mấy trăm ngàn tiền điện
Chuyện là như vầy;
Trước đây mình cũng có ở khách sạn này vài lần, vì cái ưu điểm là ở quận 10, đi một số nơi cũng thuận tiện, giá cả cũng không đắt đỏ như khu quận 1. Khách sạn thì không mới lắm, phòng cũng vừa phải. Thế nhưng, mới hôm vừa rồi mình quay lại thì khách sạn xuống cấp trầm trọng.
- Phòng đầu tiên vào: đèn hư vài cái, còn vài cái đèn vàng vọt mờ mờ. Mình xin đổi sang phòng có đèn sáng tí cho gia đình sinh hoạt thoải mái.
- Phòng thứ 2: máy lạnh kêu ầm ầm ầm y như đang ở trong cái nhà máy xay xát gạo
- Phòng thứ 3: vô khoảng 15 phút, cả người lớn trẻ con gì mồ hôi tuôn như tắm vì không đủ lạnh. Gọi cho nhân viên phục vụ thì em ấy lên xem xem,xong trèo lên, gỡ cái lưới máy lạnh ra, bụi bay tá lả khắp phòng, xong em ấy cầm lưới vào toilet chà chà rửa rửa xong, gắn vào, thấy có ra được tí hơi, em ấy bảo đợi tí nó mát. Đợi thêm chừng 15 phút, đứa bé con nhà mình nó đổ mồ hôi như tắm luôn. Nhà mình sợ nó bệnh, gọi cho em ấy lên tiếp. Em ấy dòm dòm thì nói tại máy lạnh yếu, quạt yếu nên hơi không mát tí. Xong em ấy đi xuống
Đợi 1 lúc sau, không thấy động tĩnh gì, mình chạy xuống gặp tiếp tân, hỏi bây giờ thế nào, em ấy bảo giờ đổi sang cái phòng đầu tiên mờ mờ cho ở, chứ giờ hết phòng rồi.
Gia đình mình ngao ngán, vào khách sạn là để nghỉ ngơi, mà suốt 2 tiếng đồng hồ chỉ có chờ và đổi và chờ và đổi, nên quyết định dọn đồ, thanh toán để đi nơi khác.
Xuống đến nơi thì gặp được bác quản lý nào đó, kêu thôi còn phòng mà ,để đổi sang phòng khác cho. Thấy bác í nhiệt tình, gia đình mình lại xiêu lòng, quay lên, đổi cho cái phòng khác, vào thấy cũng êm êm, 15 phút sau, máy lạnh chảy nước, lênh láng chèm nhẹp phòng.
Đến lúc này quá mệt mỏi và trễ nải các công việc, mình quyết định thanh toán phòng. Em tiếp tân bảo rằng mình vào gần 3 tiếng đồng hồ, phải thanh toán tiền gần 0.5 ngày. Mình thực sự khó chịu, trong vòng 2-3 tiếng dồng hồ chỉ toàn chờ phòng thế này thế kia và đổi phòng, quá sức mệt mỏi, cộng thêm vì gặp bac quản lý nhiệt tình mình mới chập nhận ở lại 30 phút nữa, vậy mà giờ đòi tiền phòng gần 0.5 ngày. Mình nói thôi giờ thanh toán 0.25 ngày cho xong chuyện, để mình đi, chứ thực ra khách sạn đã làm mình rất mệt và mất nhiều thời gian, thiệt hại còn hơn thế mà. Nếu không thỏa thuận được, cho mình gặp quản lý. Nhưng tiếp tân không cho gặp, mà gọi cho em nào đó lý giải như sau:
- Mình là một khách hàng quá khó tính, khách sạn đang hoạt động, có người ở được, sao mình không ở được?
- PHòng 1 giường đôi, 1 giuong đơn, vậy là ở 3 người, mình ở 3 người lớn và 1 trẻ con 4 tuổi. Như vậy dư ra 1 trẻ con, làm sao máy lạnh có thể mát được.
Vì những lý do đó nên khách sạn không có lỗi gì. Khách phải thanh toán gần 0.5 ngày tiền phòng cho hơn 2 tiếng đồng hồ vào đổi phòng và chờ phòng đủ mát.
Các mẹ thấy thế nào trong trường hợp này?
Chuyện là như vầy;
Trước đây mình cũng có ở khách sạn này vài lần, vì cái ưu điểm là ở quận 10, đi một số nơi cũng thuận tiện, giá cả cũng không đắt đỏ như khu quận 1. Khách sạn thì không mới lắm, phòng cũng vừa phải. Thế nhưng, mới hôm vừa rồi mình quay lại thì khách sạn xuống cấp trầm trọng.
- Phòng đầu tiên vào: đèn hư vài cái, còn vài cái đèn vàng vọt mờ mờ. Mình xin đổi sang phòng có đèn sáng tí cho gia đình sinh hoạt thoải mái.
- Phòng thứ 2: máy lạnh kêu ầm ầm ầm y như đang ở trong cái nhà máy xay xát gạo
- Phòng thứ 3: vô khoảng 15 phút, cả người lớn trẻ con gì mồ hôi tuôn như tắm vì không đủ lạnh. Gọi cho nhân viên phục vụ thì em ấy lên xem xem,xong trèo lên, gỡ cái lưới máy lạnh ra, bụi bay tá lả khắp phòng, xong em ấy cầm lưới vào toilet chà chà rửa rửa xong, gắn vào, thấy có ra được tí hơi, em ấy bảo đợi tí nó mát. Đợi thêm chừng 15 phút, đứa bé con nhà mình nó đổ mồ hôi như tắm luôn. Nhà mình sợ nó bệnh, gọi cho em ấy lên tiếp. Em ấy dòm dòm thì nói tại máy lạnh yếu, quạt yếu nên hơi không mát tí. Xong em ấy đi xuống
Đợi 1 lúc sau, không thấy động tĩnh gì, mình chạy xuống gặp tiếp tân, hỏi bây giờ thế nào, em ấy bảo giờ đổi sang cái phòng đầu tiên mờ mờ cho ở, chứ giờ hết phòng rồi.
Gia đình mình ngao ngán, vào khách sạn là để nghỉ ngơi, mà suốt 2 tiếng đồng hồ chỉ có chờ và đổi và chờ và đổi, nên quyết định dọn đồ, thanh toán để đi nơi khác.
Xuống đến nơi thì gặp được bác quản lý nào đó, kêu thôi còn phòng mà ,để đổi sang phòng khác cho. Thấy bác í nhiệt tình, gia đình mình lại xiêu lòng, quay lên, đổi cho cái phòng khác, vào thấy cũng êm êm, 15 phút sau, máy lạnh chảy nước, lênh láng chèm nhẹp phòng.
Đến lúc này quá mệt mỏi và trễ nải các công việc, mình quyết định thanh toán phòng. Em tiếp tân bảo rằng mình vào gần 3 tiếng đồng hồ, phải thanh toán tiền gần 0.5 ngày. Mình thực sự khó chịu, trong vòng 2-3 tiếng dồng hồ chỉ toàn chờ phòng thế này thế kia và đổi phòng, quá sức mệt mỏi, cộng thêm vì gặp bac quản lý nhiệt tình mình mới chập nhận ở lại 30 phút nữa, vậy mà giờ đòi tiền phòng gần 0.5 ngày. Mình nói thôi giờ thanh toán 0.25 ngày cho xong chuyện, để mình đi, chứ thực ra khách sạn đã làm mình rất mệt và mất nhiều thời gian, thiệt hại còn hơn thế mà. Nếu không thỏa thuận được, cho mình gặp quản lý. Nhưng tiếp tân không cho gặp, mà gọi cho em nào đó lý giải như sau:
- Mình là một khách hàng quá khó tính, khách sạn đang hoạt động, có người ở được, sao mình không ở được?
- PHòng 1 giường đôi, 1 giuong đơn, vậy là ở 3 người, mình ở 3 người lớn và 1 trẻ con 4 tuổi. Như vậy dư ra 1 trẻ con, làm sao máy lạnh có thể mát được.
Vì những lý do đó nên khách sạn không có lỗi gì. Khách phải thanh toán gần 0.5 ngày tiền phòng cho hơn 2 tiếng đồng hồ vào đổi phòng và chờ phòng đủ mát.
Các mẹ thấy thế nào trong trường hợp này?