images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Cuộc trò chuyện đáng suy ngẫm của mẹ chồng châu Á...
Em gai than men, doc cau chuyen em viet va em cung hoi ve suy nghi cua em, chi mong dieu chi viet ra , em doc va tu cho minh cau tra loi em nhe!Thu nhat, ve dieu em noi luc truoc, khi moi quen ox, em da bi gd chong phan doi vi kjongmon dang ho doi, sau vi yeu nhau nhieu, nen gd chong da chap nhan, khi ve lam dau, em da mang trong minh su suy nghi, gd nay ngay truoc khong thich minh, nen khi ox noi ve Me chong, em cam thay..., khong thoai mai va tu hoi:tsi sao minh phai thuong yeu va cham soc "ho" trong khi ," ho" that su cung dsu co thich minh dau???Co dung khong em?Em gai thuong:Cu hay cho di, roi em se duoc nhan lai, cu lam va hanh dong bang chinh trai tim em da danh cho chong, cho nhung nguoi da sanh ra va duong duc chong em, thi cho du "ho"co ghet em ...thi sau nay, bang tam long chan thanh va tinh yeu thuong chong cua minh that long,"ho" se hieu va se yeu thuong em.Hay tu suy nghi va dat minh vao vi tri cua nguoi Me, em se hieu va thong cam cho Cha Me chong,Lam Cha me, ai cung muon con minh co duoc hanh phuc, ai cung muon con minh co cuoc dong thoai mai, du da, giau co...., nen co nhung luc, "ho" da ap dat va tu cho minh cai quyen:con toi sanh ra cham soc, nuoi nang nen nguoi, toi muon no phai theo y toi, va lay nguoi ma chung toi nghi rang :se tot cho con trai toi.Noi chung, em se hieu"ho"khi em da lam Me, em nhe!Song trong mot gd, that su rat kho khan, nhat la gd chong, vi minh phai giu y, giu tu, lai chang hieu ve gd chong nen em se thay kho khan va khong thoai mai, nhat la trong dau em da co 1 chut khong cam tinh, khi ho khong thich minh ngay truoc, nen chi moi noi voi em, hay cu tu nhien va than mat chao hoi Ba ma chong va de y cuoc song cua gd chong sinh hoat moi ngay nhu the nao, de minh co the hoa nhap vao cung voi gd chong.Cu hoi Me chong em co the lam gi va chia se voi ba cong viec nha(neu em khong di lam)hoac hoi Me chong ve cong viec nau an moi bua toi, em vo the nau va di cho, hoac Me di cho dum con, roi sau khi di lam ve, em co the nau an cho gd chong.Nhu chi da noi voi em, hay doi xu bang trai tim cua minh, cu cho di...roi em se nhan lai.....Vi vao luc nay,em va ox dang song chung voi Bama chong, ma em cu khong vui ve va cam thay ngot ngat, thi thu hoi, cuoc song cua em va ox se nhu the nao????Neu em va ox da o rieng, thi rat de dang vi khong phai ra vo gap mat, von neu song chung voi gd chong, em phai nen hoc cach hoa nhap voi ho thoi, boi neu khong, nguoi kho xu se la ox em va cuoc song cua em cung se khong vui ve gi ca, dung khong?Chi da tung song voi gd chong nen chi hieu, nhat la lai con trai mot???!!.Chi rat kho va buon lam, "ho" la nguoi Chau Au ma sao con khac khe hon Me cua chi nua nhung chi nghi cu lam va cho het bang trai tim minh roi sao cung duoc. ?..Du song chi dung 1nam roi chi va ox ve nha minh(ox chi cho muon nha, nen tui chi song voi gd chong luc dau sau chi co bau, nen lay lai nha ).Sau nay, ong ba thuong va hieu chi rat nhieu, nen da sorry chi, vi da lam chi buon , boi vay chi moi noi voi em, cu cho di, roi em se nhan lai....biet rang rat kho khan, nhung cu de tam thst thoai mai, cu nghi den chong va cuoc song cua em se the nao, neu em khong vui va ox em dung o giua????Dung de cuoc song vc tro thanh nang ne va khong vui, nhat la neu ong ba doi cu vou em rat te, cung dung noi gi voi ox se lam ox em kho xu cu thang than bay to voi bama chong, neu ho that su muon em tro thanh thanh vien cua gd va con trai ho hp, Chi nghi ho se thay doi cach nhin cua ho, khi ban than em da "cho" di bang cai tam cua minh.Chi nghi em se vuot qua moi tro ngai va gd se hp, em da vuot qua duoc luc daumkhi ho khong dong y lay em roi gio thi em se vuot qua duoc moi tro ngay va cai nhin ac cam cua gd chong bang chinh trai tim yeu thuong chong em, em nhe!Con vd ve Me chong Chau A va Chau Au thi....tuy nguoi, tuy tinh, Nhu Me chong chi, ba dau muon vao duong lao dau em, ba van luon xen vao cuoc song va cach day con cua vc chi, nhung .....chi qua dt va nhung cuoc tham hoi cua vc chi, dan con trai den o nha Noi vai ngay thoi ,con toan thoi thi vc chi day con.Nen cau chuyen tren cua em , co nhieu dieu dung va cung khong phai la tat ca moi nguoi Chau Au deu nhu vay.Nen dung de tam em nhe!Hay song vi cuoc song cua minh va tu chon con duong cua minh, nhung cung hay chia se va yeu thuong ba ma chong vi mot ngay nao do....em cung se la bama chong..., dung khong em.Vai chia se voi em, mong em dung "rua"chi nha, va da lau roi, hong viet tieng Viet, nen nhieu khi chi viet sai chinh ta mong em va moi nguoi dung cuoi chi nhe.Cam on em va moi nguoi da doc.Than thuong.
comment by WTT mobile view


Bạn viết dài nhưng không dám đọc vì vừa đọc vừa luận chữ không dấu thế này thì chít mất...:)
05:18 CH 19/02/2016
Cuộc trò chuyện đáng suy ngẫm của mẹ chồng châu Á...
Bạn viết dài nhưng không dám đọc vì vừa đọc vừa luận chữ không dấu thế này thì chít mất...:)
05:16 CH 19/02/2016
Giành 10 phút mỗi ngày, hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn
Bài thơ không theo thể loại thơ gì nhưng lại rất có ý nghĩa. Gia đình mình đã có 10 năm rồi, nhưng mỗi ngày đều có đến 5 lần 10 phút thế này, thậm chí hơn nếu có thời gian. Vui vì có gì vui vẻ hay khó khăn hai vc đều nc với nhau, kể cho nhau nghe để vui hơn hay động viên nhau cố gắng hơn. Nghe thì có vẻ cao siêu nhưng nếu người nghe cuộc nc thì lại thấy nó chỉ là những câu chuyện trao đổi bình thường hàng ngày, nhưng nó lại khá quan trọng, thiếu nó thì vc sẽ cảm thấy như mình đang sống với người hàng xóm vậy
06:18 CH 26/03/2015
Giành 10 phút mỗi ngày, hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn
Bài thơ không theo thể loại thơ gì nhưng lại rất có ý nghĩa. Gia đình mình đã có 10 năm rồi, nhưng mỗi ngày đều có đến 5 lần 10 phút thế này, thậm chí hơn nếu có thời gian. Vui vì có gì vui vẻ hay khó khăn hai vc đều nc với nhau, kể cho nhau nghe để vui hơn hay động viên nhau cố gắng hơn. Nghe thì có vẻ cao siêu nhưng nếu người nghe cuộc nc thì lại thấy nó chỉ là những câu chuyện trao đổi bình thường hàng ngày, nhưng nó lại khá quan trọng, thiếu nó thì vc sẽ cảm thấy như mình đang sống với người hàng xóm vậy
06:00 CH 26/03/2015
Đàn ông ai cũng ngoại tình sao?
Đúng là chồng ngoại tình dù ăn bánh trả tiền mình cũng không thích, không chấp nhận. Nhưng có điều bạn đang quá tự phụ, đề cao mình quá mức. Trong xã hội này chả có điều gì là không có thể xảy ra cả, khi bạn đề cao và tin tưởng tuyệt đối vào một chuyện gì đó, thì đương nhiên việc xảy ra ngược lại với điều bạn kỳ vọng sẽ có kết quả là thất vọng, sụp đổ mọi việc. Tuy nhiên theo mình, bạn nên lắng lại một chút, đừng giải quyết việc gia đình bằng niềm kiêu hãnh tuyệt đối như vậy, Hãy tư duy cho chín chắn, nếu chồng bạn là ngoài việc đó thì anh ấy là người tốt, bạn còn tình cảm, thì hãy cho anh ấy cơ hội. Nhiều người đàn ông (nếu chỉ là ngoại tình kiểu ăn bánh trả tiền để giảm stress do ức chế vợ, hay gia đình...) thì hãy nên cho họ lối thoát. Đừng vì sự kiêu hãnh của mình mà bỏ lỡ cơ hội cho con một gia đình đầy đủ. Mình biết nhiều gia đình cũng giống bạn, tuy nhiên người vợ đã hy sinh và tha thứ, giờ họ rất hạnh phúc vì người chồng đã toàn tâm toàn ý với gia đình để bù đắp cho sự thiệt thòi của người vợ. Tất nhiên là chị vợ ấy cũng đã phải đấu tranh tư tưởng và đau khổ rất nhiều.
10:44 SA 30/09/2014
Này vợ ngực lép, lại đây anh yêu !
Mình cũng giống bạn này, trc khi có con ngực nhỏ nhưng có, bây giờ 2 đứa rồi ngực đi đâu hết, chán ghê. Lắm khi bảo ox cho đi nâng ngực, nhưng ông ý ko đồng ý, kêu là thế này vẫn yêu vợ như bt ... nhưng nhiều khi thấy tự ti ghê
04:38 CH 26/09/2014
Hôn nhân của tôi có tất cả trừ tình yêu
Cuộc sống gia đình thực sự còn có quá nhiều cái để quan tâm, để đau khổ... chứ không phải mỗi vì tính chồng nhàm chán quá nên đòi li hôn, em phải suy nghĩ cho kỹ. Gia đình chị kết hôn hơn 10 năm nay rồi, nói thật trước khi kết hôn chị với chồng chị yêu nhau không nhiều thời gian lắm (chắc chỉ được 3-4 tháng) vì nhiều tuổi rồi nên quyết định kết hôn. Thời gian yêu chị chẳng được anh ý tặng một bó hoa, một món quà nhỏ... mới đầu cũng buồn và nghĩ ông này chắc ki bo kẹt xỉ lắm. Lấy nhau về rồi, hai ba năm đầu ông xã còn chả nhớ đến sinh nhật vợ, 20/10 thì còn mải đi chúc mừng các chị ở công ty... vợ ở nhà một mình ... vô tư. Ít khi nghĩ đến suy nghĩ của vợ, đi làm ca về muộn là lăn ra ngủ, không thì lại xem tivi, lướt net, chả mấy khi chịu ôm vợ tình cảm hay nằm tâm sự.
Bực mình vô cùng và quyết tâm cải tạo người rừng này, chị dùng kế mưa dầm thấm lâu, làm cái gì chị cũng lôi anh vào hỏi ý kiến, đi đâu chị cũng lôi đi cùng, đi chợ nhờ anh chở em đi tí, đi siêu thị rủ chồng đi cùng cho vui, cho con đi chơi bảo bố chở mẹ con....về nhà nói chuyện này kia vớ vẩn để khơi mào nhiều chuyện, sinh nhật chồng tổ chức thật vui vẻ...ngày của chị em thì chị nhắc trước cả tuần cho chuẩn bị....nằm với nhau thì nỉ non ngọt nhạt, giận hờn nho nhỏ...
Sau đó chồng chị từ người khô khan vắt không ra chút nước nào đã trở nên lãng mạn, ngọt ngào và tâm lý nữa. Sinh nhật, 8/3 đều có hoa rất đẹp thậm chí là mang đến tận vp đón vợ và tặng hoa. Tối con đi ngủ rồi là hai vợ ôm nhau nằm xem tivi không thì cùng lướt net, nói chuyện tám... cùng nhau làm việc nhà và lo những chuyện công to việc lớn.
Em thử thay đổi mình để cùng thay đổi chồng xem sao. Chứ chị thấy anh xã em xét về mặt đàn ông thì anh ý được rồi đấy, còn muốn anh ý trở nên thân thiện hơn với vợ thì lại là do mình. Mình phải thay đổi và cố gắng kéo chồng thay đổi cùng thì mới được. Đừng bắt chồng phải theo ý mình thì khó lắm em ạ. Chỉ vì chuyện này đòi bỏ chồng rồi hối ko kịp đâu...chị còn có cảm giác chồng em lì xì thế nếu anh ý mà đồng ý gật đầu li hôn là không thay đổi quyết định đâu. Bỏ chồng thì dễ chứ lấy được ông có nhiều đức tính thế là khó đấy. Nếu muốn được theo ý mình thì phải cải tạo dần dần em ạ.
11:26 SA 25/09/2014
Kinh nghiệm xăm, phun môi (HN)
Mình thì săm môi ở Thu Cúc, môi giờ rất ưng ý nhé, lúc hồng tự nhiên, lúc lại đỏ tự nhiên, chắc do thời tiết nữa :) Trước kia môi mình thâm xì xì nên giờ thấy rất ưng ý.
Giờ mình lại thèm môi xinh xinh chúm chím như baby :))

bạn cho mình xin tên và số đt của người đã xăm môi cho bạn được không? mình cảm ơn nhiều. À cho mình hỏi là môi bị sưng mất mấy ngày? mình ko có ý định cho mọi người biết là mình làm môi nên ngại vụ đeo bao khẩu lâu quá...Có kinh nghiệm gì cho mình xin với nhé. Cảm ơn bạn nhiều
07:23 CH 10/09/2012
Kinh nghiệm xăm, phun môi (HN)
Chị Uyển làm ở Thu Cúc cơ sở Nguyễn Khắc Hiếu bạn nhé. Số đt mình nhắn vào phần tin nhắn riêng, bạn vào xem nhé.

Bạn cho mình xin số đt của Uyển được không? mình cũng đang muốn làm
09:54 SA 10/09/2012
Lâu lắm rồi không được hôn!
Oài mình vừa mở topic về vụ này thì gặp đúng topic này. Mình thì lại ngược lại nên đang đi thắc mắc. Vốn dĩ là mỗi lần chuẩn bị xung trận là vc mình thường mở màn bằng những nụ hôn rất dài, đôi khi nó làm cho giai đoạn sau thêm phần khí thế, chốt hạ rồi chồng lại tặng vợ nụ hôn lên trán, hay má làm mình cũng thấy thích thú. Nhưng tại nghe lỏm thấy mấy người kêu (đàn ông nhé mà tuổi cũng tầm 35 như mình) lâu rồi ko hôn vợ, có làm gì thì cũng oánh nhanh thắng nhanh. Nên mình cũng thắc mắc xem có nhà nào cưới nhau 7 năm rồi vẫn chịu khó hôn như nhà mình ko? hihi.
11:05 SA 09/04/2012
Bé có biểu hiện ức chế tâm lý sau khi đi mẫu giáo!
Con nhà mình được 25 tháng và bắt đầu đi học được gần 2 tuần rồi. Ngày đầu tiên đi học, con rất tự tin vì mẹ ở cùng cả ngày, nghịch đến phát sợ. Hôm sau mẹ chỉ ở đến hết giờ ăn sáng...bắt đầu khóc khi không trông thấy mẹ. Các buổi sau của tuần đầu vẫn còn chút hào hứng, mẹ hỏi "con đi học có thích không", con gật đầu "thích, vui", mẹ bảo "mai đi học nữa nhé", con gật đầu. Tuy nhiên thì vào buổi sáng khi đã đứng trước cổng trường thì con khóc ầm lên và kêu "mẹ ở đây với tôm". Sang tuần thứ hai thì tình hình tồi tệ đi nhiều. Sáng ra mở mồm là "không đi học đâu"..."ở nhà với bà nội". Có vẻ như việc đi học làm con bị ảnh hưởng. mỗi con một kiểu. Như con mình thì bắt đầu hiện tượng khóc lề rề, hơi tý là khóc, chỉ cần không cho con cái gì, không cho con làm gì là con ngoặc mồm khóc ngay, khóc lúc thì gào lên lúc thì i ỉ, bực kinh khủng. Hỏi cô giáo cô nói con chỉ khóc vào buổi sáng khi mới đến lớp và lúc bố mẹ đón thôi chứ cả ngày con chơi ngoan. Nhưng về nhà thì hơi tý là bà nội ơi và khóc ăn vạ...Nói ra ngoài chủ đề, con mình hiếu động nhưng lại khá thông minh, con biết tiếp thu mọi cái khá nhanh, thuộc bảng chữ, biết nhiều hình khối, xếp hình rất nhanh, học các câu tiếng anh cũng rất tốt, nhưng con trai mình là cháu đầu của ông bà nội nên được chiều một cách hơi quá đáng. Động một tý là bà bế, động khóc ăn vạ một chút là bà dỗ, bà bế suốt ngày một thằng nặng hơn 14kg. Con mình nghịch và được ông bà nuông chiều, không bao giờ đánh, quát mắng. Mình và chồng thực sự không đồng ý với cách ông bà yêu cháu kiểu đó. Kết quả là con đã tát và phun bọt phì phì vào ôgn hàng xóm, bảo một ông hàng xóm khác là "Ông T thối"..., bà về kể lại còn cười như chuyện vui trước mặt con, mình bảo bà phải mắng, nẹt nghiêm khắc ngay lúc đó thì bà bảo nó bé biết gì...:Surprise:, ném bất cứ cái gì đang cầm trên tay vào mặt người khác hoặc mọi chỗ, không bao giờ xin lỗi khi có lỗi..., không chịu chào ai. Ôi mình cảm thấy mình đang phát điên và bất lực...Mình đang có bầu bé thứ hai, hay cáu bực, mỗi lần bực quá mình và chồng hay đánh đít, con gào khóc và lại điệp khúc "Bà nội ơi". Và bà nội thì bảo rằng mình ác vì đánh con. Có lẽ nó yêu bà nội hơn mẹ vì bà chiều mọi thứ. Bây giờ mình đang bất lực, loay hoanh ko biết làm thế nào để con mình ngoan hơn...Các mẹ cho mình lời khuyên với nhé.
Thêm một lời khuyên nữa cho mình là bé nhà mình 25 tháng được 14kg5, cao 92cm, cũng không đến nỗi, nhưng mấy hôm đi học về thì gầy tọp, xanh vì thay đổi môi trường, ăn uống lung tung... hôm chịu ăn, hôm không. Con mình lại ko chịu khó ăn thịt. Mình đang loay hoay ko biết tầm từ 5h đến 7h30 các mẹ cho con ăn gì chống đói mà ko ảnh hưởng đến bữa cơm tối nhỉ. Các mẹ đừng cười mình hỏi buồn cười thế nhé... Giúp mình với...Cảm ơn nhiều
05:01 CH 14/07/2010
Tâm sự của một người "vợ Hờ"-Hữu danh vô thực
câu chuyện của em thật là khó tin. Nhưng đúng là nếu ở địa vị em thì chắc nhiều người cũng sẽ nảy sinh tình cảm như vậy, vì chồng của em quá galand mà. Nhưng có điều em chẳng thể trách được anh ta được vì trước khi cưới giữa hai người đã có một giao hẹn rồi. Chỉ có một điều rằng hãy lấy trái tim của anh ấy từ từ, nhẹ nhàng...bằng sự ân cần, sự chăm sóc không mệt mỏi, dịu dàng và vị tha...sắp tới em còn có đứa con là sợi dây nối tình cảm của hai người. Hãy làm cho cuộc sống gia đình thật ấm cúng...nó sẽ làm anh ý dần dần yêu tổ ấm đó và sẽ yêu em thôi mà. Cố lên
04:32 CH 12/11/2009
Đóng góp sinh hoạt phí cho mẹ chồng ???
Xin lỗi chị em, mình thấy chủ đề này nghe hơi chuối chuối nên đóng vài ý theo góc nhìn của đàn ông để chị em cân nhắc kẻo rồi vì mấy đồng bạc mà sứt mẻ hết cả:
Thứ 1: chuyện đóng góp sinh hoạt phí là đương nhiên, dù bố mẹ không đòi hỏi 1 xu. Không lẽ 1 vợ chồng son rỗi, có công ăn việc làm đàng hoàng mà lại ăn bám BMC?
Thứ 2: mức đóng góp thế nào phải tùy theo mặt bằng sinh hoạt của từng nhà, từng địa phương, mức thu nhập của vợ chồng bạn mà đóng góp cho phù hợp chứ nói là 1/2 hay bao nhiêu thì cũng khó. Chẳng lẽ lương thấp tẹp thì cũng cứ căn 1/2 còn thiếu bao nhiêu thì chờ BMC bao?
Thứ 3: không biết các ông chồng khác thế nào nhưng quan điểm của mình (dù chưa có gia đình) là đàn ông thì phải làm trụ cột, các công việc đều phải lo, không có chuyện chia chác, phân bổ. Vì vậy, nếu có phải gánh vác công việc gia đình do BMC không có điều kiện thì cũng là đương nhiên. Như gia đình mình chẳng hạn: Mình chưa lập gia đình, bố mẹ tuyệt nhiên không bao giờ nhắc nộp một đồng nhưng phải tự biết thu nhập của 2 cụ hưu không có bao nhiêu để mà đưa tiền cho các cụ hàng tháng cũng như mỗi khi có việc gì. Lần nào mẹ cũng bảo "sao nhiều thế" mặc dù mình chẳng đưa bao nhiêu. Mình thấy việc đó là đương nhiên, chẳng bao giờ nghĩ nó chiếm bao nhiêu % thu nhập.
Thứ 4: chuyện đóng góp với BMC cũng phải lựa ý chồng nữa. Nếu chồng bạn muốn đóng góp nhiều mà bạn lại ngần ngừ nhiều ít thì coi chừng ... có ngày lục đục.
Chẹp chẹp... chuyện này cũng mang lên hỏi thì hơi hãi bạn co_dau_nho.

Chị thì thấy em chủ topic chả có vấn đề gì cả. Cái gì không biết thì đi hỏi...hỏi để mình xử sự được tốt hơn. Em ý còn trẻ còn chưa có kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình, em ý hỏi thì có sao đâu nhỉ...Mà chị cũng thấy mẹ chồng em ý cũng hơi quá sòng phẳng, làm gì đến mức phải dáo đầu việc nộp tiền ăn khi con chưa làm dâu nhà mình. Làm thế đôi khi làm cho con dâu bị tư tưởng MC - ND sớm quá...càng không tốt. Còn việc đưa bao nhiêu thì cũng phải dựa trên mức lương của hai đứa. Không để ông bà thiệt thòi nhưng cũng phải còn tính làm sao có đồng tiền tích lũy nữa chứ. Khi đã có gia đình riêng rồi thì việc tích lũy để sinh con, để lo bên nội bên ngoại để lo lấy vốn làm ăn...không có đơn giản đâu, cái này BMC chắc cũng không cho khi hai vc cần rồi. Người ta vẫn nói liệu cơm gắp mắm, có nhiều ăn nhiều có ít ăn ít...tại sao lại có câu
. Em ý không có ý định ăn bám mà chỉ hỏi để biết mình nên xử sự thế nào cho đúng, cho hợp lý với khoản lương ít ỏi của hai vc thôi mà...
08:35 SA 02/11/2009
Có mẹ nào chưa nhận được gì đặc biệt của xã trong...
Hình như cái topic này chỉ dành cho các chị, các mẹ k (bây giờ thì chẳng còn là "chưa" nữa) nhận được gì của xã trong ngày 20/10 thôi thì phải. Nếu các mẹ có quà hoặc có sự quan tâm của xã mà vào đây hí hửng kể lể như thế thì k thấy thương cho các mẹ k có gì sao ạ ?

Uh đúng rồi, đây là topic dành cho các mẹ chưa nhận được gì đặc biệt từ xã trong ngày 20/10 kia mà. Các mẹ nhận được quà thì phải mở topic có chủ đề ngược lại mới phải chứ. Làm thế có khác gì bảo các mẹ không quà nhìn các mẹ có quà có thèm không??? :RaisedEye:RaisedEye:RaisedEye:Smiling::Smiling::Smiling:
05:20 CH 23/10/2009
Có mẹ nào chưa nhận được gì đặc biệt của xã trong...
Các mẹ ơi, ôm mình mình một cái đi cho mình hết buồn và hết ... bực mình.
Ngày 20/10 là ngày gì??? oài chồng biết đấy nhưng ... không tặng nổi vợ bó hoa, một câu chúc mừng cũng không nốt nhưng lại là nguyên nhân gây ra việc mẹ chồng nàng dâu trong ngày 20/10. Chỉ vì tự bàn tự nhận rằng sẽ cùng em trai làm món lẩu ngày này... rồi đến ngày em đi đằng em, anh chối phắt rằng anh không nấu được. Vợ nói rằng ai nhận người đó phải làm... rồi thì mẹ chồng cáu mẹ chồng "tao quẳng mẹ gà ra đường nhá", rồi "thằng tôm cút đi, đừng ở đây nữa", đuổi "chúng mày cút hết đi" ... vì tội vợ "cậy biết nấu mà không nấu" trong khi nhà có rất nhiều người...??? trong khi ngày thường và tất cả các cuộc hội họp ăn uống chỉ một tay vợ làm ... chắc những lần đó vợ không kêu, vợ làm vợ còn cả chi thêm tiền nữa nên vợ không bị đuổi....:Sick::Sick::Sick:
04:36 CH 21/10/2009
Có mẹ nào chưa nhận được gì đặc biệt của xã trong...
Các mẹ ơi, ôm mình mình một cái đi cho mình hết buồn và hết ... bực mình.
Ngày 20/10 là ngày gì??? oài chồng biết đấy nhưng ... không tặng nổi vợ bó hoa, một câu chúc mừng cũng không nốt nhưng lại là nguyên nhân gây ra việc mẹ chồng nàng dâu trong ngày 20/10. Chỉ vì tự bàn tự nhận rằng sẽ cùng em trai làm món lẩu ngày này... rồi đến ngày em đi đằng em, anh chối phắt rằng anh không nấu được. Vợ nói rằng ai nhận người đó phải làm... rồi thì mẹ chồng cáu mẹ chồng "tao quẳng mẹ gà ra đường nhá", rồi "thằng tôm cút đi, đừng ở đây nữa", đuổi "chúng mày cút hết đi" ... vì tội vợ "cậy biết nấu mà không nấu" trong khi nhà có rất nhiều người...??? trong khi ngày thường và tất cả các cuộc hội họp ăn uống chỉ một tay vợ làm ... chắc những lần đó vợ không kêu, vợ làm vợ còn cả chi thêm tiền nữa nên vợ không bị đuổi....:Sick::Sick::Sick:

Đến vp cô bạn kể 20/10 chồng cô tặng cho cô và con gái bó hoa thật đẹp. Tối 20/10 cô được chồng mời đi uống cà phê, chồng hát bài Biển tình tặng vợ...mình thì chẳng cần được đến nửa như cô ấy. Chỉ cần đừng gây bực mình cho mình ngày đó là mình cảm ơn lắm rồi. Lời chúc với quà tặng là cái vụ lùm xùm với mẹ chồng này đấy....:mad::mad::mad::mad:
08:17 SA 21/10/2009
Giá vàng và USD trong nước lập kỷ lục mới
Các mẹ thấy tầm này mua vàng thì sao??? có sợ rớt đài không ạ???
06:42 CH 14/10/2009
Chuyện giặc bên Ngô
Nhà em cũng có cô Ngô mà bản thân em cũng là cô Ngô...Nhưng có lẽ ở hiền nên em gặp lành....hihi (thực ra ko hề hiền lắm đâu nhưng chắc chắn là sống biết điều ạ). Cô Ngô nhà em chỉ vướng mỗi cái tội đểnh đoảng và hơi lười tý thôi, chứ ngoài ra thì cô Ngô cũng là cô ngoan, hiền (hiền cũng chưa chắc lắm, nhưng với em thì em thấy thế). Hai chị em sống chung một nhà có va chạm một lần nhưng rồi sau đó đến giờ thì oke lắm. Cô ngô quý chị dâu và hay tâm sự, hay kể chuyện, hay hỏi ý kiến chị dâu (vì ko hợp anh trai lắm), không soi mói chuyện của nhà anh chị, anh chị sao cô ko tham gia, không quấy phá, yêu con của chị dâu, không kích bác chị dâu, thỉnh thoảng cũng có nhưng mà đều là kiểu nửa đùa nửa thật nhẹ nhàng nên thích thì chị dâu cũng đáp lại kiểu đó, không thì chị dâu cho qua...May thế cơ chứ..
11:36 SA 14/10/2009
Thảo luận về Tầm quan trọng của hấp thu dưỡng...
Con nhà mình được 16 tháng rồi. Mình cho ăn dặm muộn hơn so với nhiều mẹ. Tầm tháng thứ 6 mới ăn dặm. Nhưng ăn bột có tầm 3 tuần rồi chuyển sang ăn gạo vỡ luôn. Rau thịt thì mới đầu xay ( được 2 tuần) sau đó chuyển sang băm luôn. Đến 10 tháng thì cháo đặc nguyên hạt. Bây giờ bé được 12kg, cao 83cm. Ngày chén 3 bát cháo đầy (hoặc bún phở lung tung), 1 váng sữa, 1 sữa chua, 2 quả quít, 400ml sữa. Bé tăng cân rất tốt cho đến tháng thứ 10, bắt đầu lên ít một. Từ tháng 13 đến giờ tính theo lạng...mình thấy cân và chiều cao của con ổn nhưng mà ko được chắc thịt lắm, tay hơi nhẽo...:Sad::Sad::Sad:. Có mẹ nào mách cho cách con ăn uống làm sao cho tay chân rắn chắc ko với ạ..
10:49 SA 14/10/2009
Bức xúc cháu chồng!!!!
He he, chuyện thường ngày ở huyện đây mà. Mình thì ngược lại, con mình hơn con em chồng 7 tháng, khỏi nói thì c
ũng biết bà nội quý cháu ngọai hơn cháu nội rồi
. Mình thì chẳng nhịn ngay từ đầu, đồ của con mình OK mình cho chơi chung mặc dù bé con mình nó chẳng chịu, mình phải dỗ nó mới cho em muợn. Đến lúc chơi đồ chơi của cháu ngọai thì bà nội không cho con mình chơi, bảo là của em đừng động vào, còn bảo rằng bé thế mà khôn, biết giữ của, còn con mình thì bảo là ích kỷ, không biết thương và nhường nhịn em. Thê là lần sau, nếu thằng cháu chồng động vào đồ chơi của con mình là mình giật lại ngay vì lúc đó con mình khóc tướng lên, không cho mượn, vài lần như vậy bà nội và thằng nhóc không dám động vào đồ chơi của con mình nữa. Nói thật, mình chả bao giờ làm thế nhưng nếu họ quá đáng và không tôn trọng thì mình cũng làm y chang họ, không phải là ăn miếng trả miếng mà là cho họ thử cảm giác nếu bị như thế thì họ sẽ thấy bức xúc và khó chịu ntn. Tất cả là do người lớn không biết chuyện, cứ phân biệt cháu ngọai – cháu nội nên mới có chuyện nói. Đừng nhịn những chuyện thế này, sẽ gây dấu ấn cho con mình đó, nó sẽ trở nên nhún nhường, sợ sệt. Những chuyện liên quan đến con thì mình không bao giờ nhịn đâu. Còn nữa nhé, những hành động của hai đứa cháu y chang nhau (con nít mà) thì MC mình bảo con mình làm gì mà kỳ cục thế, còn nếu cháu ngọai làm thì bảo ôi thông minh thế, sáng tạo thế, khôn dễ sợ,… thế cho nên mình rút ra 1 cách đối xử với con như sau: nếu nó có những hành động không hay, mình sẽ la nó ngay. Nhưng khi ở nhà nội nó thì nó làm gì sai mình cũng không la nó cả, mà thằng cháu chồng mà làm gì với con mình là mình la thằng cháu chồng ngay, mình chẳng sợ MC hay em chồng khó chịu gì cả, vì MC mình lúc nào cũng la con mình, thế nên mình làm y chang đ/v cháu ngọai bả. Riết rồi bả cũng thay đổi từ từ, nếu đứa nào sai thì la đứa đó, không được chỉ la mỗi con mình. Đồng thời mình tỏ thái độ ghét cháu ngọai bà ấy ra mặt nên dần dần bà ấy cũng ngán mình. Mỗi lần gặp nhau, bà ấy cứ mang cháu ngọai ra khen lấy khen để, Ok chẳng sao cả vì cháu bà thì bà cứ khen, nhưng để làm cho rõ hơn cái sự thông minh của cháu ngọai thì bà mang con mình ra so sánh (tất nhiên là rất khập khiễng). Mình ngồi im, ngó lơ, không thèm nghe hoặc nói lảng sang chuyện khác cho bà cụt hứng, dần dần cái sự chê cháu nội để tấng cháu ngọai cũng đã bớt nhiều. còn mình thì chẳng bao giờ kể chuyện về con mình (tức là cháu nội của bà nha, không phải người ngòai) cho bà nghe cả, vì chỉ làm bả tức thêm thôi. Mà MC mình hay lắm nha, cứ đem so sánh thằng cháu ngoại là thông minh cực kỳ, … nói chung là thiên tài bậc nhất với một thằng nhóc bằng tuổi (con của nhỏ bạn thân của em chồng) mà thằng bé này nó hơi bị kém phát triển. Ha ha ha, hết nứoc nói (vì đã chẳng thể so sánh đựơc với cháu nội nữa rồi). Có lần chồng mình nói chuyện với MC (không có mình ở đó) rằng con dâu không ưa thằng cháu ngọai của bà chỉ vì cách đối xử của bà thì bà nói rằng bà làm vậy chỉ vì thấy thằng cháu ngọai nó thua kém nhiều so với cháu nội nên làm vậy chứ không có ý là không thương con mình.
Còn đ/v chồng phải thẳng thắn mà nói rằng, em để cho anh giải quyết chuyện này với gia đình anh cho thật đẹp đẽ nhưng nếu anh không làm được thì để em. Con em cũng là con ngà con ngọc như con họ chứ không phải loại ngòai đường côi cút mồ côi gì mà để bị người khác đối xử vậy. Con em mà ai động vào thì biết tay em. Tức là mình chấp luôn chồng về phe bên kia. Mình đã từng nhiều lần nói vậy với chồng nên bây giờ nếu anh ấy không giúp được mình thì cứ để mình tự giải quyết. Tình hình bây giờ là chẳng ai dám động vào con mình cả. Cứ thử đi, mình lùi thì họ tiến nhưng nếu mình tiến thì họ sẽ lùi thôi. Thằng cháu chồng cũng sợ mình lắm. Mình không bao giờ tỏ vẻ yêu thương gì nó cả, mặc dù nếu mình giả bộ thì cũng được nhưng mình không thương nó thì mình biểu hiện là không thương nó. Không giả dối chi cho mệt. Có lần nó chơi đánh lên đầu con mình, mình thuận chân đá cho nó một cái (nhẹ thôi) và còn la nó “chơi gì mà kỳ cục vậy hả, lần sau còn làm vậy là không tha cho đâu nghe chưa”, ba mẹ nó và MC mình ngồi đó chẳng dám lên tiếng hay ho he gì hết. Sau đó chồng mình bảo em làm kỳ quá, mình nói: nếu ba mẹ nó và bà nội thấy hành động đó là sai mà la nó thì em không làm vậy, nhưng nếu ngồi im đồng tình thì em phải dạy nó.
Còn về việc người khác tự ý vào phòng thì khi bạn phát hiện ra thì cứ la tướng lên, ai mà bất lịch sự quá vậy, vào phòng người khác tự ý lấy đồ, nếu MC phản phè thì nói ngay con không thích như vậy, lần sau mẹ đừng vậy nữa.
Bạn thử tưởng tượng nếu con bạn ra đường mà bị thế thì bạn sẽ làm gì. Con bạn bị vậy còn tệ hơn bị ăn hiếp ngòai đường nữa thì nhịn sao được.

oài sao chỗ đỏ đỏ lại chẳng giống nhà mình. Mẹ đẻ mình là bà nội của 7 đứa cháu trai và bà ngoại của một thằng con nhà mình,. Bà thì cháu nào cũng quý, nhưng mà vẫn cứ quý cháu nội hơn cháu ngoại. Hơi tý là bênh rồi khen cháu nội, cháu ngoại về chơi, nó mà nghịch là bà cứ kêu về nhà ông bà nội mày đi (bà chêu thôi, nhưng mà mình vẫn thấy tức tức thế nào ý). Con nhà mình mới 16 tháng nó cũng vào loại nghịch ngợm, nhà ngoại mình có 2 cu nữa 2 tuổi con hai anh trai mình nhưng cũng chỉ bằng con mình nên ba đứa sàn bằng nhau, chúng nó chơi với nhau. Một đứa chơi nhưng hay lấy đồ chơi của con mình và đứa còn lại. Nó cứ giành của con mình là mình giành lại luôn và đưa lại cho con mình, miệng quát luôn không được lấy đồ của em, trả cho em ngay (kể cả khi bố mẹ nó đứng đấy). Con mình thì nếu ai giành đồ chơi thì thôi luôn bỏ sang lấy cái khác, nhưng thỉnh thoảng nó cũng giành đồ chơi hoặc đánh các anh. Những lúc như thế mình mắng và nẹt con ngay, cũng may chị dâu mình cũng biết điều, biết dạy con chứ ko chiều, mình cũng hay nói thẳng trước mặt anh chị như thể là bình luận tính cách từng đứa để bố mẹ nó biết là con mình như thế để còn dạy con. Ví dụ như bảo với bố mẹ nó là thằng mốc ghê gớm quá toàn dành đồ chơi không cho các anh em không cho chơi cùng, rồi trước nó mình bảo: anh Mốc lần sau phải nhường anh Bốp và em Tôm nhé, không thì cô không cho chơi cùng đâu (tất nhiên là cố tình nói to rõ ràng để bố mẹ nó còn nghe thấy) Đấy là nhà ngoại mình đã thế rồi đấy. Mình nói giọng lạnh te để bố mje chúng nó hiểu là mình ko nói đùa.
04:56 CH 09/10/2009
b
bebu7679
Bắt chuyện
1.7kĐiểm·15Bài viết
Báo cáo