images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Giải toán lớp 4
mình là GV dạy lớp 4 đã lâu năm, theo mình bài này giải như sau:
Gọi số cần tìm là abc ( a, b, c < 10)
Tổng các chữ số của số cần tìm là 6x3 = 18
Ta có bảng sau:
a c b
3 1 14 loại
6 2 10 loại
9 3 6 chọn
vậy số cần tìm là 963
10:56 SA 14/11/2010
Bé 3 tháng 4 ngày chưa đi cầu
Nếu bạn phải đi làm thì nên tập cho bé bú bình sữa ngoài ngay từ bây giờ để cho bé quen đi nhé! Bạn có thể cho bé bú sữa Nan hay Friso sẽ đỡ bón hơn (mình cho bé uống thêm Nan- Tuần đi 2 lần). Bé nhà mình cho uống sữa ngoài muộn nên ko thích, bú yếu lắm, mà phải múc từng thìa, mất thời gian mà không dc bao nhiêu hết.

ôi, bé nhà em lười ti mẹ lắm nên em toàn phải vắt sữa vào bình cho con bú từ lúc mới sinh đến giờ. Mà bé nhà em sinh ra bị nhẹ cân, đủ 38 tuần nhưng có 2,2 kg thôi. Hồi mới đẻ bé lười ti nên em thương cũng ko muốn ép bé ti mà em chịu khó vắt ra dù đau lắm. Bây giờ mẹ và bé đều quen thế rồi. Với lại vào khai giảng em lại phải đi làm nên chắc cũng ko ép bé ti. Bây giờ bé 3 tháng được 5,5 kg. Em nghe nói Nan chỉ mát thôi chứ ít chất béo ạ? Vậy còn loại sữa nào vừa mát vừa đủ chất béo cho bé không? À, em còn lo nữa là chiều nay em mới phát hiện mình bị táo, đi ngoài ra ít máu. Vậy chác bé nhà em cũng bị táo rồi nhỉ
03:22 CH 29/07/2010
Cẩm nang ăn dặm - Giúp trẻ tập ăn dặm
chị gialuuts ơi, chị gửi cho em file đó với ạ. Địa chỉ của em là: quatangcs@yahoo.com. Em cảm ơn chị nhiều
04:35 CH 28/07/2010
Bé 3 tháng 4 ngày chưa đi cầu
vâng, cảm ơn các mẹ. Cuối cùng sau bao nhiêu ngày hi vọng, bé nhà em đã đi sau đúng 1 tuần. Bé đi dễ lắm, ko rặn gì cả, phân đẹp, thậm chí bé đi lúc nào em cũng ko biết, chỉ thấy con khóc em mới phát hiện ra. Như vậy có sao ko ạ? Em đang tính cho con ăn bổ sung ngày 1, 2 bữa sữa ngoài, mà bé lại đang thế này nên chưa dám. Các mẹ cho em lời khuyên ạ
01:41 CH 28/07/2010
Toán lớp 3 dành cho những ai cần
Nếu đây là bài lớp 4 thì giải theo cách phân tích số, cái phân tích số thì lớp 3 học rồi, nhưng cũng là dạng nâng cao đấy bạn ạ . Mình chỉ dám cho HS giỏi làm dạng bài này thôi
Bạn băn khoăn về cách giảng cho con vì con chưa học số âm đúng ko ? Ở tiểu học thi người ta ko thể dùng cách chuyển vế đổi dấu được. Thế nên phải giảng như sau :
ba = ab + 36
b x 10 + a = a x 10 + b + 36 (phân tích số) (1)
b x 10 = a x 10 + b + 36 – a (tìm số hạng) - tức là mình coi vế trái của (1) là 1 tổng trong đó bx 10 là số hạng thứ nhất, a là số hạng 2 còn vế phải là tổng – đây là quy tắc tìm SH = Tổng – SH đã biết ấy
b x 10 = b + a x (10 – 1) + 36
b x 10 = b + a x 9 + 36 (2)
b x 10 – b = a x 9 + 36 ( tìm số hạng) – mình lại coi vế phải của (2) là tổng, còn b là SH 1,
a x 9 + 36 là SH 2
b x ( 10 – 1) = a x 9 + 36
b x 9 = a x 9 + 36
b x 9 – a x 9 = 36 (tìm số hạng)
9 x ( b – a ) = 36
b – a = 36 : 9
b – a = 4
……………..
Đến đây thử chọn theo cách giải của bạn NgocTri ở trên.
Theo minh cách giải bạn NgocTri đúng nhưng có thể bạn băn khoăn ở cách giảng cho con thôi
Các bài toán giải bằng phương pháp phân tích số thì thường phải giảng cho các bé bằng quy tắc tìm thành phần chưa biết thôi. Đây là phương pháp chung rồi.
À, còn các chỗ mình gạch dưới chính là cái mình đang cần tìm, tức là đi tìm SH đấy, mình gạch để bạn dễ hiểu
Thực ra bài này phải hết kì I lớp 4 mới làm được, vì lúc đó mới học quy tắc nhân một số với 1 tổng, lúc đó mới biết được a x 10 – a = a x 10 – a x 1= a x (10 – 1) hoặc b x 9 – a x 9 = 9 x ( b – a). Thế nhưng HS giỏi lớp 3 cũng có thể hiểu được quy tắc này. Bây h đang học hè nhưng mình vẫn hướng dẫn HS lớp 3 lên 4 các bài tính nhanh dạng này đấy


01:12 CH 30/07/2009
Toán lớp 3 dành cho những ai cần
Khi viết thêm chữ số 3 vào bên phải SBT ta được SBT mới gấp 10 lần SBT cũ và thêm 3 đơn vị.
SBT mới hơn SBT cũ là : (10 – 1) SBT cũ và thêm 3 đơn vị
Hiệu mới hơn hiệu cũ :
867 – 81 = 786
SBT cần tìm là : (786 – 3) : 9 = 87
ST là : 87 – 81 = 6
12:40 CH 30/07/2009
Cho con làm gì để hết 3 tháng hè bây giờ?
Tình hình là tháng 9 này con tớ vào lớp 1. Hết tháng 5 cháu sẽ tốt nghiệp mẫu giáo, sau đó là nghỉ hè. Tớ đang không biết phải cho cháu làm gì để hết 3 tháng hè đây :Sigh: . Để ở nhà thì chắc suốt ngày vùi đầu vào TV mất thôi. Không biết trường cấp I có nhận học hè từ sớm không nhỉ? Có mẹ nào có kinh nghiệm về việc này thì chia sẻ với, xin đa tạ :Smiling:

Tôi là GV tiểu học nhà ở khu Láng Hạ. Năm nay tôi có nhận dạy các cháu chuẩn bị vào lớp 1. Thực ra tôi thường chỉ dạy học sinh ở trường của tôi nhưng năm nay con nhà chị hàng xóm vào lớp 1 nên tôi dạy cho bé nhà chị và đồng thởi nhận thêm 1 số cháu nữa. Hiện nay tôi đã nhận 3 cháu rồi. Tôi chỉ nhận khoảng 2, 3 cháu nữa thôi. Đầu tháng 6 sẽ bắt đầu học. tôi ko dạy cả ngày mà dạy theo buổi, mỗi buổi 1,5 - 2 tiếng.
a, tôi có dạy các cháu ôn chương trình lớp 4 nâng cao. Tôi chỉ nhận 1 nhóm khoảng 5, 6 cháu thôi
Nếu mẹ nào có nhu cầu có thể liên lạc với tôi. 0904770538
10:12 SA 13/05/2009
Hội chúng mình: Ngành Giáo Dục
Chào cả nhà
Lâu nay ko vao WTT nên ko biết có topic này. Cho em xin 1 chân. Em là GV Tiểu học, vào ngành dc 5 năm rùi. Xin phép dc chia sẻ cùng đồng nghiệp
04:16 CH 01/05/2009
Các mẹ thông thái hoặc có mẹ nào là giáo viên...
Mình cũng theo sát con trai từ năm lớp 1 đến giờ (lớp 5) và theo như mình thấy thì chương trình toán lớp 4 là cơ bản nhất cho khối tiểu học. Đặc biệt là toán lớp 4 thì đòi hỏi tư duy nhiều hơn hẳn so vói các lớp trước đó. Các dạng bài toán cơ bản hầu như đều tập trung hết trong chương trình lớp 4, chương trình lớp 5 gần như chỉ ôn lại và đào sâu thêm thôi. Vì thế theo mình, bắt đầu từ lớp 4 các mẹ nên cho con làm thêm các bài toán trong các sách tham khảo, chủ yếu là để cho con học cách tư duy. Nếu bạn có thời gian thì tự kèm con ở nhà cũng được mà, các sách tham khảo bây giờ rất nhiều và đều có key cho mẹ tham khảo đằng sau nên cũng không khó khăn lắm đâu. Mình thì có ý định cho con thi chuyên :Laughing:nên có cho đi học thêm, nhưng thực ra mình thấy các dạng bài ở lớp học thêm đều có cả trong các sách tham khảo và dù có đi học thêm thì cháu vẫn cần mình giúp rất nhiều (có thể gọi là 2 mẹ con cùng chiến đấu). Thực ra mình cũng không gò ép con phải đỗ đâu, nhưng rõ ràng là qua các bài toán nâng cao, mình thấy tư duy của con tốt lên nhiều, biết cách suy nghĩ làm sao để đưa bài toán về dạng cơ bản mà giải, và đó chính là mục đích của mình.
Đôi lời chia sẻ cùng bạn.


Chào các mẹPhải nói là mình rất đồng tình với định hướng trong việc giáo dục con của me hant73. Mình luôn suy nghĩ bố mẹ là thầy dạy chính cho các con. Nếu bố mẹ kèm dc các con là cách tốt nhất đấy. Nhưng khổ nỗi người lớn hay giải theo kiểu "người lớn". Cứ ngang nhiên giải phương trình rồi tìm ẩn số thôi. Ngày xưa mình cũng thế, kể từ khi học sư phạm đào sâu cách giải kiểu tiểu học mới biết giải đúng kiểu "tiểu học" đấy. Nói thật chứ kiến thức thời tiểu học và giải theo đúng phương pháp tiểu học làm sao áp dụng với các bài thi đại học dc. Thế nên phụ huynh quên là điều đương nhiên. Đúng là các bài học thêm cũng chỉ quanh quẩn trong các sách tham khảo và đều có phần giải sau mỗi quyển sách. Nhưng học thầy cô thì các thầy cô sẽ tổng hợp và chốt lại kiến thức, bày cho "mẹo" khi gặp các dạng toán đó. Cái này mình nghĩ ko phải phụ huynh nào giải dc toán tiểu học cũng đều biết dc. Vì phải giải rất nhiều dạng toán này mới có thể "quy nạp" dc phương pháp chung. Chương trình toán lớp 4 quả thật là khó nếu quan tâm tới các dạng toán ngoài SGK. Còn nếu chỉ giải các bài SGK thì mình nghĩ chưa dc. Vì ngay cả các bài kiểm tra giữa kì, cuối kì của các cháu cũng có những bài không cùng mức độ với SGK đâu. Thế nên mình nghĩ việc cho các con làm bài sách tham khảo là RẤT cần thiết. Sách tham khảo thì có rất nhiều. Mình hẹn hôm khác sẽ liệt kê cụ thể các sách mà theo mình thấy tốt. vì STK mình để ở lớp rồi, bây giờ chỉ nhớ dc vài quyển thôi.Vài tâm sự gửi tới các phụ huynh, những ai quan tâm tới việc giáo dục của con. Nếu cần cụ thể thì có thể gửi mail:
quatangcs@yahoo.com
05:16 CH 15/10/2008
Các mẹ thông thái hoặc có mẹ nào là giáo viên...
Cách giải của hant73 là chính xác đấy. Mình cũng là GV dạy lớp 4. Mình có 1 vài kinh nghiệm truyền đạt cho các phụ huynh khi gặp dạng bài này như sau: Đây là 1 dạng toán nâng cao của Toán tìm số trung bình cộng. Phương pháp chung khi giải các dạng toán này là vẽ sơ đồ đoạn thẳng. Ví dụ ở bài toán này: (vì ko biết vẽ sơ đồ ở đây nên mình mô tả cách vẽ nhé)Trung bình cộng của 3 bạn nên sẽ vẽ 1 đoạn thẳng dc chia thành 3 phần bằng nhau(mỗi phần dc hiểu là 1 lần trung bình cộng của 3 bạn).Số bi của Trung nhiều hơn TBC của 3 bạn 6 viên nên số bi Trung là 1 lần TBC và 1 đoạn nhỏ nữa biểu thị cho 6 viên.Phần còn lại chính là số bi của 2 bạn còn lại. Chắc các mẹ cũng vẽ dc sơ đồ rồi nhỉ. Đến đây cứ nhìn sơ đồ mà "lia" bài giải thôi.Thấy ngay là số bi của 2 bạn kia cộng 6 viên sẽ là 2 lần TBC (tức là 20 + 22 +6 = 48 viên). Từ đó tìm dc TBC là 48 : 2= 24 viên. Tìm tiếp số bi của Trung là 24 +6 = 30 viên
03:53 CH 09/10/2008
Có mẹ nào chuẩn bị cho con thi vào lớp 6 trường...
Cảm ơn banbe2008 đã nhiệt tình vì tương lai con trẻ. Mình cũng đang có con trai học lớp 5 và mong muốn cho con thi vào Ams. Theo nhận xét của các cô giáo chủ nhiệm lớp 3,4,5 thì cháu có năng khiếu toán. Mình cũng đã cho con học toán nâng cao từ lớp 3 nên hiện nay các dạng toán giả thuyết tạm, giải ngược từ dưới lên, giải toán bằng đơn vị quy ước, toán số, rút về đơn vị, .. cháu đã được học nhưng các cô giáo của cháu lại nhấn mạnh về cách trình bày cẩn thận từng bước một mà chưa thấy quan tâm đến tốc độ nên mình cũng thấy lo. Mình lại làm ngành y mà không có kinh nghiệm về lĩnh vực này may quá co banbe2008 chia sẻ. Mình xin đuỳocj gửi thư cho cô giáo để học hỏi kinh nghiệm dạy và định hướng cho con trai nhé. Banbe2008 cũng cho mình mượn bộ đề thi Ams với.


Nếu như học ở trường thì các cô giáo không đủ thời gian để rèn luyện và kèm cặp các cháu theo hệ thống để luyện thi Ams được. Mình vẫn nghĩ thầy giáo tôt nhất và tận tụy nhất chính là phụ huynh. Tuy nhiên các vị phụ huynh cung ko phải lúc nào cũng có thời gian và có phương pháp giảng giải theo đúng kiểu tiểu học được. Vì vậy , nếu muốn con thi Ams thì mình nghĩ cần đầu tư ngay từ đầu, tốt nhất là từ lớp 3, nhưng cũng chưa gò con vào các dạng toán cụ thể mà nên dạy con cách suy luận đã. Sau đó, học lớp 4 thì các dạng toán bắt đầu "bùng nổ". Khi đó, con đã quen dần với suy luận toán học thi bắt đầu tung các kiểu các dạng biến tấu (vô cùng phức tạp) của các dạng toán cơ bản thì tốt hơn. Đó là suy nghĩ của mình sau vài năm liên tục dạy lớp 4. Nếu cần gì trao đổi cụ thể thì bạn có thể gửi thư cho mình. Nếu giúp dc gì, mình sẵn sàng.
04:47 CH 04/10/2008
Giải toán lớp 4
Toán nâng cao lớp 4 là khó đấy. Mình thấy khó hơn cả toán lớp 5. Hồi đầu gặp mấy bài dạng tổng tỷ, hiệu tỷ là mẹ cháu tắc tị. Phải gọi điện hỏi cô giáo để có hướng dẫn cho ( nói toạc ra là để cô dạy cho). Bi h thì tổng tỷ, hiệu tỷ ngon roài, cả mẹ & con ko sợ nữa. Toán lớp 4 chủ yếu có mấy loại thôi:
- Trung bình cộng
- tổng tỷ, hiệu tỷ
- Toán chuyển động ( cái này thì ko sợ vì có công thức )
- Toán hình ( cũng khó , thường là cho chu vi rồi bắt tính cạnh kiểu tính 1/2 CV= CD+CR )
-Tìm quy luật trong dãy số tự nhiên.
-......
Nói chung cứ trong sách bài tập toán nâng cao mà chiến thôi bác ạ. Ngoài ra làm thêm đề luyện thi hs giỏi toán. Em chẳng cho đi học thêm đâu. Lớp thầy Ấn đông như nêm ấy, >50cháu /lớp thì học hành j`. Mà trẻ con nó bán trú cả ngày ở trường, t7, cn lại đi học thêm như thế thì nó bị stress mất. AX nhà em cấm ko cho đi học thêm toán, tiếng Việt bên ngoài vì sợ con bị thần kinh vì học nhiều:Laughing:. Em chỉ cho cháu học thêm TA thôi vì cháu thích!:Silly:

Theo mình thì đúng là toán lớp 4 khó. Cũng 1 phần do lớp 4 là giai đoạn 2 của chương trình tiểu học các mẹ ạ. HS quen làm các dạng toán lớp 2, 3 chưa cần suy luận nhiều và phức tạp như toán 4. Nhưng nếu các con quen với cách suy luận lozic thì đơn giản hơn. Toán 4 chưa học toán chuyển động đâu. Cái đó lớp 5 mới học. Toán đố ở chương trình lớp 4 là khó và rất phong phú. Các dạng toán đố chủ yếu là:
- Toán về tìm trung bình cộng.Khi học dạng này, các con cần học kiểu suy luận nếu đề bài cho sẵn TBC thì ta phải tìm tổng của các số hạng ngay.
- Toán tổng - hiệu.
- Toán tổng - tỉ
- Toán hiệu - tỉ.
- Toán hình học (chỉ học HCN, HV, hình bình hành, hình thoi), các công thức tính chu vi, diện tích.
Nói chung ở mỗi dạng toán trên lại có nhiều dạng vô cùng phức tạp và rắc rối. Các con cần nắm phương pháp chung khi suy luận giải các dạng toán nhỏ lẻ đó chứ học trên lớp các cô cũng không thể nào ôn luyện được tất cả các dạng được suy ra từ 4 dạng cơ bản trên.Về kiến thức khi giải các dạng này thì đơn giản lắm, nhưng nâng cao thì phức tạp hơn. Đó là 1 vài chia sẻ của mình gửi tới các mẹ có con học lớp 4. Mình cũng dạy lớp 4 được 4 năm liên tiếp, kể từ khi thay SGK mới đến giờ. Thực ra các mẹ giải được hết, nhưng cái khó là phải giải theo kiểu tiểu học thì các con mới hiểu được. Chia sẻ!
03:30 CH 07/08/2008
Nhờ các mẹ thông thái giải hộ mình 1 bài toán lớp...
Nhìn thấy nhiều mẹ thông thái quá :Smiling:, mình có bài toán này nhờ giải giúp mình với:
Tìm số tự nhiên x, y biết x1 1 8
- + - = -
X y 15

Đây là bài toán của lớp 4 đang ôn tập lên lớp 5, dạng toán ôn tập phép cộng, trừ phân số.
Mẹ cháu nghĩ mãi mà chẳng ra, đành nhờ các mẹ giải hộ. Mình cảm ơn nhiều nhiều :Rose:

(ui da, chả hiểu sao post xong, nó chả hiện thành dạng toán)

Tôi là GVTH, 4 năm liền dạy lớp 4, tôi giải như sau:
(phép tính nhân tôi đánh bằng dấu . để phân biệt với x)
lớp 4 học quy đồng mẫu số rồi
1.y/ x.y + 1.x/ x.y = 8/15
x+y/ x.y = 8/15
Đến đây, học sinh hiểu bài toán dưới dạng: Tìm 2 số tự nhiên bé hơn 10 có tổng là 8 và tích là 15.
Vì 15 = 1. 15 = 3.5
vì x, y bé hơn 10 nên x = 3, y = 5
Thử lại: 1/3 + 1/5 = 8/ 15
Các bài toán dạng này trong lời giải cần phải thử lại
04:59 CH 31/07/2008
A bờ cờ hay là a bê xê các chị ơi để em dạy thằng...
Chào cả nhà!
Hinh như a bờ cờ hay a bê xê được đổi quay vòng hàng năm thì phải???

Các mẹ à
Thấy các mẹ thắc mắc mãi, mình phải xem lại SGK và sách giáo viên cho chính xác. Mình trích nguyên văn:
SGV Tiếng Việt tập 1 lớp 1 trang 83:
g và gh giống nhau về cách phát âm. Để tiện phân biệt, ta gọi gh là gờ kép...
Đánh vần: gờ - a - ga - huyền gà
SGK lớp 2 tập 1 trang 11, bài tập 3 phân môn chính tả:
chữ cái g, tên chữ cái: giê
Đấy, các mẹ thấy cùng 1 chữ g nhưng ở lớp 1 mới chỉ học âm , chưa học chữ cái nên đọc là gờ (âm)
Còn lên lớp 2, vì các bé ko cần đánh vần nữa, mà phải đọc trơn thì lúc đó gọi là chữ cái , và đọc g là giê (chữ cái).
Mình thấy cái này cũng dễ hiểu thôi mà.
11:24 SA 15/07/2008
A bờ cờ hay là a bê xê các chị ơi để em dạy thằng...
Nhóc nhà mình năm nay cung học lớp 1.
Bây giờ đánh vần khác thời các mẹ đi học
đọc là a á â,bờ , cờ............
Ví dụ: Bạn Minh
Bờ an ban nặng bạn - Bạn
Mờ inh MInh - Minh
Đọc trơn: Bạn Minh

Mình dạy tiểu học, năm nay dạy lớp 4, nhưng cũng có năm dạy lớp 1 thì mình giải thích với các mẹ như sau:
Các bé lớp 1 đánh vần thì đọc các âm
a, b, c
... là a, bờ, cờ...để thuận lợi cho việc ghép vần và ghép tiếng.
Còn lên đến lớp 2 các bé sẽ đọc các âm ấy là a, bê, xê...vì lúc đó các bé đã biết đọc rồi mà.
Các mẹ thử ví dụ mà xem:
bà = bờ a ba huyền bà
, chứ làm sao đánh vần là bê a ba huyền bà được.
Hoặc là:
con = cờ on con
( không thể đánh vần là xê on con được)
Còn bây giờ có khác trước ở cách đánh vần tiếng:
VD:
mùa = mờ ua mua huyền mùa.

chứ ko đánh vần là: u a ua, mờ ua mua huyền mùa nữa.
Sở dĩ thế vì trước khi đánh vần tiếng
mùa
, các con đã được học vần ua rồi nên cứ nhìn thấy
ua
là phải đọc luôn
ua
chứ không đánh vần lại nữa. Hơn nữa, hồi học sư phạm mình nghe các thầy cô giải thích là làm như vậy nó chuẩn hơn, vì thực tế khi viết mình sẽ phải viết âm đầu m trước, vần ua sau nên cách đánh vần có thay đổi đi là vì thế.
Mẹ nào có thắc mắc thì có thể trao đổi với mình, nếu mình giúp được.
quatangcs@yahoo.com
04:54 CH 11/07/2008
Mở lớp ôn tập văn hóa dịp hè
Chào em, Chị đọc trên diễn đàn, thấy em có mở lớp ôn tập văn hóa dịp hè. Chị có 2 cháu, một cháu chuẩn bị lên lớp 1, và một cháu chuẩn bị lớp 2. Em cố gắng sắp xếp lớp và cho chị đăng ký cho các cháu được không? Em cho chi Đc và ĐT để chị tiện liên lạc nhé. Cam on e nhiều.

em sẽ trả lời cụ thể chị hơn
quatangcs@yahoo.com
05:00 CH 22/05/2008
Mở lớp ôn tập văn hóa dịp hè
chị có thể gặp em theo nick trên ấy. Em sẽ trả lời cụ thể
11:03 SA 20/05/2008
Mở lớp ôn tập văn hóa dịp hè
Nhà mình ở gần cầu Trung Hòa nên mình chỉ nhận các cháu khu vực gần đó thôi. Mình ko muốn mở thành lớp đông, vì muốn dạy các cháu cùng 1 khối lớp với nhau.Chị ở gần nhà có bé năm tới vào lớp 1, mình cũng kèm riêng cho cháu. Còn tùy theo cách thức học và số lượng HS thì mình mới có thể trả lời cụ thể được. Bé nhà bạn được thi học sinh giỏi của khối thì mừng quá. Chắc cũng sắp thi à? Mấy ngày nay mình cũng đang ôn tập cho học sinh ở lớp đây
05:40 CH 19/05/2008
Có mẹ nào chuẩn bị cho con thi vào lớp 6 trường...
Bạn ơi theo mình biết thì thi vào trường Ams Toán và TV đều 15 điểm mỗi môn đấy chứ!

uh, mình nhớ nhầm trg khác, vì luyện thi cả HS trg khác nữa. Bận quá, chưa có dịp đính chính lại, sorry các mẹ nhiều. Đề thi toán năm vừa rồi thì toán trắc nghiệm, chỉ có 2 bài tự luận thôi, nhưng 2 bài tự luận thì điểm nhiều hơn, còn mỗi câu trắc nghiệm chỉ dc 1 điểm thôi
04:52 CH 23/04/2008
đi học trước 1 tuổi, các mẹ tư vấn giúp
Con cái xa bố mẹ 3 năm thì cũng khó khăn đấy. mà nếu bây giờ cho con bạn học sớm thi cũng sẽ ảnh hưởng ko tốt đâu. Nếu trẻ đi học sớm, chữ viết dễ bị run,ngay cả suy nghĩ của cháu cũng chưa bằng các bạn ở lớp nên tâm sinh lý đều ảnh hưởng tới cả tương lai sau này. Mình nghĩ cứ đúng tuổi hãy học theo các trường lớp.Học sinh trường mình xin vào lớp 1 không đúng độ tuổi vào lớp 1 là bị trả lại hồ sơ đấy. học sinh sắp vào lớp 1 cũng nhiều cháu biết hết, khoảng 5 tuổi nhiều cháu còn đọc được các chữ trên tivi ấy chứ. Học sinh của mình buổi đầu đến lớp nhiều cháu hào hứng đọc dòng Thứ... ngày...tháng...năm...Thậm chí có nhóc còn đọc được cả "Non sông Việt Nam..." hoặc la 5 điều Bác Hồ day ấy chứ. tất nhiên là vừa đọc vừa đánh vần. cái thuận lợi bố mẹ đều là người Vn, hơn nữa từ nhỏ tới giờ cháu dc dùng Tiếng Việt nhiều nên bố mẹ chính là "thầy dạy" tốt nhất, nhưng tất nhiên là ko theo kiểu sư phạm dc. Còn nếu có điều kiện thì tốt nhất là nhờ cô giáo tiểu học kèm cho, lớp 1 thì đừng tìm gia sư vì cần phương pháp dạy chuẩn cơ.ngay cả cách dạy vần, ghép vần, ghép tiếng ra sao? phân tích vấn, tiếng, từ thế nào, cái đó là phải chuẩn vì bây giờ không đánh vần để tạo tiếng như ngày xưa đâu.
05:10 CH 17/04/2008
b
banbe2008
Bắt chuyện
751Điểm·3Bài viết
Báo cáo