images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất...
Vui nhỉ, giờ lại có cả khái niệm lừamese nữa cơ đấy, bạn nào sáng tạo ra từ này xứng đáng được tặng danh hiệu công dân danh dự hạng "lừa bình phương", chứ lừa thường vẫn chưa đủ đô với bạn ý..

Thêm một cá thể đần độn. Tóm lại 1 câu, có hiểu tiếng Việt không? Có nắm được logic trong tranh luận không? Sến sủng gì ở đây, ông QT nói gì đến sến sủng?
Hố hố, từ phát ngôn của một nhạc sỹ Lừa phát hiện ra có cả 1 thế hệ lừa đông và hung hãn. Thực ra khách quan mà nói với 1 dân tộc Lừa như thế này, Putin hay Obama cũng vái chứ đừng nói đến mấy chú Đỏ bần nông 3 đời.
07:38 CH 13/09/2013
Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất...
Đặc điểm chung của mấy con Lừa dlv bưng bô 1 nốt nhạc bẻ đôi ko biết là nói rất nhiều... để.... ko nói cái gì cả (vì cái đầu rỗng tuếch chỉ biết tuyên truyền theo chỉ thị) và mục đích chính là để .... đánh lạc hướng, tung hỏa mù.

Đồng chí Bin lợn lai lừa đang mô tả bản thân rất hình ảnh. Đồng chí xuất hiện đã lâu ở wtt với tài năng gúc thiên bẩm nhưng não thì phẳng lì. Để kiểm tra lại 1 tí tị tì ti cho thiên hạ sáng tỏ, mời đống chí cho ý kiến xem bài Rừng lá thấp ca sỹ hát ở tone nào không ạ? Chữ "rừng" ở 00.23 ca sỹ hát note nào đó ạ? chữ "đường" ở 00.26 là note nào ạ? Có note nào bị chênh không ạ? Cái này chả phải kiểm tra giỏi / dốt đâu ạ, vì biết mấy note nhạc thì có cức gì mà giỏi. Nhưng vì đồng chí luôn bi bô mình biết nghe từ Mozart đến Beethoven không lẽ đồng chí lại không biết nhạc lý. Để nghe được mấy cái loại đó, dân ở xứ tư bản giãy chết nó được học nhạc từ mẫu giáo và nhạc lý từ tiểu học. Đồng chí không biết nhạc lý thì hóa ra là đồng chí bốc phét hả? Hay bị tâm thần? Hay sao sao á?

- "Sự mất mát, chia ly trong thời chiến cùng với lich sự văn hoá nghệ thuật dân gian đã tạo nên những dòng nhạc mà đa phần là những ca khúc uỷ mị, thê lương trước đây. ": Cái này chỉ đúng 1 phần với miền Nam pre75: đề cao tính nhân văn, đề tài âm nhạc chủ yếu nói về chủ thể cá nhân, những mất mát và thân phận con người trong chiến tranh. Tuy nhiên vẫn còn đó những bài hát tươi sáng về tình yêu quê hương đất nước, con người, nhưng đọng lại với thời gian phần lớn vẫn là những ca khúc buồn về tình yêu, tình cảm cá nhân. Nếu xem lại ls âm nhạc, điều này dường như là quy luật với cả nhân lọai, ở mọi thời kỳ, chứ ko riêng VN.
Còn ngòai Bắc thời chiến thì ngược lại: 100% là nhạc kêu gọi tuyên truyền, tuyệt đối ko có bất cứ 1 bài nào được phép nói về "thân phận con người" trong chiến tranh.


Đồng chí có bị đần độn không? QT nói phần đông chứ tất cả à? Không hiểu tiếng Việt á? Chắc rửa bát ở Lào lâu quá quên tiếng Việt á?
Đoạn nhạc tuyên tuyền Đỏ thì liên quan gì ở đây? QT khen gì nhạc tuyên truyền à? Đồng chí bê 1 thứ k liên quan vào để chửi rồi gán cho 1 người k nói gì đến nó cái tội phải chịu trách nhiệm những thứ k liên quan đó à? Cần thêm 1mg i ốt cho khẩu phần ăn mỗi ngày.

- "
Những thanh niên, trí thức trẻ tuổi thông thạo công nghệ, sành điệu hoặc sở hữu những bộ dàn Hi-End đắt tiền mà nghe nhạc "ủy mị, sướt mướt thì....": Câu này của QT càng dốt và ngô nghê. "Thanh niên" là khách thể mang tính ĐỘNG, còn Âm nhạc có giá trị nghệ thuật (được khẳng định qua thời gian) là chủ thế mang tính TĨNH. (Chưa nói tới chuyện người thạo công nghệ hay sở hữu dàn Hi-End thì chả có liên quan gì tới gout và sở thích âm nhạc của mỗi người cả). Mang 2 thứ này ra xếp hàng cạnh nhau để rút ra kết luận "thanh niên bình thường/ bất bình thường" ... thì quá ư là siêu dốt, chả trách chưa học hết ĐH âm nhạc năm 2 thì nàng QT này đã bị tống cổ ra khỏi trường của người ta rồi!

Đồng chí hiểu tiếng Việt theo kiểu **** mother you là DMM. Câu này:
"Những thanh niên, trí thức trẻ tuổi thông thạo công nghệ, sành điệu hoặc sở hữu những bộ dàn Hi-End đắt tiền nhưng lại đắm đuối với những ca khúc uỷ mị, sướt mướt có cách đây gần 100 năm thì có gọi là bình thường hay không?"
Câu trên phân tích theo ngữ pháp tiếng Việt là 1 câu mệnh đề gồm 2 mệnh đề chính phụ. Mệnh đề chính là câu hỏi "xxx có gọi là bình thường không?", "xxx" được giải thích ở mệnh đề phụ với câu "Những thanh niên, trí thức trẻ tuổi thông thạo công nghệ, sành điệu hoặc sở hữu những bộ dàn Hi-End đắt tiền nhưng lại đắm đuối với những ca khúc uỷ mị, sướt mướt có cách đây gần 100 năm". Đồng chí Bin tư duy có độ sâu tính được 2 nước cờ nên đương nhiên hiểu "xxx" là "thanh niên" - 1 danh từ. Nhưng thực tế câu tiếng Việt trên "xxx" có thể hiểu là cái sự việc, cái hiện tượng được biễu diễn bằng 1 câu đầy đủ ngữ pháp ở mệnh đề phụ trên.
Tức là cái bất thường ở đây là cái sự vật, hiện tượng nói đến trong mệnh đề phụ chứ k phải cải chủ ngữ của mệnh đề đó. Mà rõ ràng cái hiện tượng đó là bất thường nếu nó phổ biến như đã phân tích ở post trên.
Ờ mà nói với công nhân rửa bát ở Lào về tiếng Việt nó cũng chả hiểu đâu, nhưng đôi khi đem cái khăn đỏ ra vẫy vẫy lừa cho mấy con bò điên lao vào húc húc để nhìn, quan sát cũng là 1 cái thú. Há há.
07:32 CH 13/09/2013
Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất...
Hố hố.
Lừamese dạo này ăn uống nhiều hóa chất quá hay sao mà ngộ độc lảm nhảm về âm nhạc lắm thế. Dạo qua 1 vài trang mạng và wtt mới thấy độ bại não của 1 thế hệ lừa thật là thảm.
Chưa bàn về đúng sai của ý kiến anh Chín, anh Trung. Đầu tiên có thể nhận thấy 99% ý kiến của lừamese khi chửi anh Chín rồi anh Trung có dấu hiệu thiểu năng về mặt tư duy lý tính.
Một là: mặc dù 100% Lừamese được học tiếng Việt, được rèn giũa việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trong môi trường giáo dục thượng đẳng xã hội chủ nghĩa, 99% lừamese không hiểu tiếng Việt. Đọc cả bài trả lời pv của QT, lão chả nói câu nào về phân loại dòng nhạc sang sến, lão chả chê nhạc sến câu nào, chỉ là câu hỏi của pv. Có 1 câu nói có vẻ liên quan nhất là "Sự mất mát, chia ly trong thời chiến cùng với lich sự văn hoá nghệ thuật dân gian đã tạo nên những dòng nhạc mà đa phần là những ca khúc uỷ mị, thê lương trước đây.". Câu này đúng còn gì nữa. Mấy con lừa tỏ vẻ hiểu biết đem nhạc Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Văn Cao, Phạm Duy ra để phản biện cái gì? Có được mấy ông như thế? Thử nghe hết 1 list nhạc Chế Linh, Tuấn Vũ, Trường Vũ, Mạnh Quỳnh, Quang Lê,… xem có đến cả ngàn bài nhạc vàng không? Bao nhiêu bài được như nhạc Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Phạm Duy, Văn Cao? Bao nhiêu bài ủy mị, thê lương? Tính theo thống kê thì QT nói phần đông là đúng quá còn gì, lão có nói tất cả đâu? Lão có chê Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Phạm Duy, Văn Cao câu nào không?
Hai là: tư duy tranh luận của Lừamese nằm dưới ngưỡng của lừa 4 chân. Lừamese chửi bới a Chín sáng tác cũng thường thì chê ai, rồi Lừamese chửi anh Trung đã làm được cái kức gì mà chê người xưa, nhạc xưa. Bố khỉ, khi đánh giá 1 quan điểm, cần nhìn nhận, đánh giá bản thân quan điểm đó hơn là focus vào cá nhân người nói, người đánh giá. Anh có là vĩ nhân anh vẫn có phát ngôn ngu như thường. Và anh có là vô danh tiểu tốt anh vẫn có phát ngôn đúng như thường. Cái tư duy tranh luận xoáy vào cá nhân, tự đặt ra quy định phải là bề trên mới được đánh giá lớp dưới là tư duy nô lệ. Chả trách mãi k thoát khỏi kiếp lừa.
Tiếp theo nói qua ý kiến cá nhân về bài trả lời pv của lão QT. QT làm khối thứ dở như hạch. Có cái có ideal tốt thì lại k kiên trì làm đến nơi đến chốn nên hiệu quả chả đâu vào đâu. Word music cũng có làm nhưng output coi như bằng 0. Nghe nhạc có ý thức có động cơ trong sáng và văn minh nhưng cũng chỉ là hô khẩu hiệu. Tuy nhiên, những cái đó k liên quan đến bài pv kia. Phản biện bài pv kia phải căn cứ trên quan điểm người ta đưa ra chứ chả liên quan đến việc người ta đã làm được cái gì, đứng ở vị trí nào.
Xét về bản thân chuyện trào lưu hát nhạc xưa hiện nay, nếu hiện tại người ta chỉ nghe nhạc xưa, chỉ làm nhạc xưa, thì đó là bất thường vì điều đó chứng tỏ hiện tại người ta chả làm được cái gì hay ho, đáng giá hơn thế hệ xưa cả. Tây, Ta xưa đều có những giá trị bất hủ theo thời gian nhưng người ta k chỉ ôm cái đống xưa đó để mà đào bới. Song song với việc bảo tồn cái xưa, người ta phải làm cái mới. Nghệ thuật cũng như khoa học luôn luôn cần cái mới, cái sáng tạo. Khi người ta quay về cái xưa như 1 trào lưu thì chứng tỏ cái nay đã thất bại thảm hại. Nó bất thường ở chỗ đó chứ k phải bất thường ở chỗ nhạc xưa là tệ, là k ra gì. QT chửi ở đây là chửi cả lũ làm nhạc và làm văn hóa nghệ thuật Lừa chứ chửi gì khán giả. Đương nhiên, hắn cũng nằm trong số bị chửi, hắn chả có câu nào loại trừ hắn ra cả. Lừa mọi quen suy nghĩ someone good kiểu gì cũng có mình, someone bad kiểu gì cũng k có mình nên tự suy diễn QT chửi người khác. Trong khi theo suy diễn khoa học lý tính:
- Dân làm nhạc VN thất bại thảm hại k làm được cái gì, mâu thuẫn với những mặt khác trong XH, như công nghệ phát triển vũ bão: điều đó là bất thường
- QT là 1 Lừamese chính gốc
- QT làm nhạc
-> Kết quả đương nhiên lão chửi chính cả lão, chứ chả tô vẽ bản thân gì cả.
Tóm lại, vấn đề QT đặt ra có ý đúng. Tình trạng hiện tại đúng là bất thường, là đáng báo động cho nền nghệ thuật xã hội chủ nghĩa. Các con lừa chửi QT nên được cải tạo nguồn gen để tiến hóa thêm rồi hẵn thi nhau chửi. Đặc biệt là 1 số con lừa có lai gien của lợn như mấy thành viên tích cực chửi trong top này.
Há há. Tự nhiên mình liên tưởng đến chuyện Ngọc Đại sáng tác Phóng Tinh Trùng tổ quốc chửi thẳng vào cái thiên đường thối um mà bao thế hệ ngu muộn đặt niềm tin (trong đó có lão, nay ngộ ra) thì phần đông Lừamese hiểu là lão sáng tác DÂM Nhạc :))
05:46 CH 13/09/2013
Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất...
Càng nói càng thấy mụ Bóp đã đần lại dốt. Xác định ca sĩ hát note nào, thuộc scale nào, chord nào chứ ko có hát "ở tone nào" như mấy thầy trò lừa nhà mụ đã dốt còn thix bi bô, hiểu chửa :))

Ôi vãi thánh. Cái gọi là vocal tone còn k biết thì tranh cãi làm gì cho mệt. Scales cũng xác định được và tones cũng xác định được chị Bin ạ. Musical tone nó là 1 trạng thái ổn định của đặc tính tuần hoàn, liên quan đến độ rung của dây thanh âm vocal cord. Một bản nhạc xác định bởi các notes nhưng về mặt tự nhiên mỗi người có 1 cấu tạo dây thanh âm khác nhau nên chỉ hát được 1 số tones nhất định chị ạ. Cùng 1 bài hát, ca sỹ khác nhau sẽ vào các tones khác nhau do đặc tính tự nhiên của vocal cord của mình. wiki nó chỉ có khái niệm cơ bản, muốn hiểu sâu hơn người ta phải học chị ạ.
=))
Giờ mình mới thấy thấm thía chuyện người hiểu biết lúc nào cũng thấy mình ngu vì kiến thức như biển rộng. Còn kẻ ngu lúc nào cũng thấy mình giỏi vì cái tầm nhìn ngắn đến lỗ rốn của mình.


Tây nó song song cả cũ lẫn mới, còn Vịt thì lũ nhạt sĩ bưng bô bất tài không làm nổi CÁI MỚI cho ra hồn lại đi CẤM và CHỬI CÁI CŨ, thế mới tài :))

Tóm lại Bin vẫn nghĩ là QT cấm và chửi nhạc xưa à? Vẫn không hiểu tiếng Việt à? Thôi tôi té vì để nói chuyện với nhau người ta cần tối thiểu 1 ngôn ngữ chung. Nhưng Bin nói thứ tiếng Việt lai Lào cộng với kinh nghiệm rửa bát vỉa hè bao nhiêu năm thì tôi chịu.
Tạm biệt Bin và các công sự. Chúc mọi người ở lại chửi vui vẻ nha. :))
10:26 SA 13/09/2013
Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất...
Mụ Bóp đã dốt còn thix đố:)). Mụ có biết music tone là cái khỉ gì ko mà đố "ca sĩ hát ở tone" nào"? :)) Về lớp mẫu giáo lớn của mụ hỏi cô giáo mụ: cô ơi, ca sĩ này "hát ở tone nào" hay bài hát này được viết ở scale nào, cụ thể là xx major hay xx minor..... rồi vào đây bi bô tiếp "ca sỹ hát note" nào nhóe! :))

Confirm được đây là 1 lừa xịn. Nếu nói 1 bài hát nói chung thì k xác định được. Còn cái bài cụ thể mà Đồng chí Bin post lên có clip hẳn hoi mà k xác định được ca sỹ hát từ notes nào tới notes nào, lên xuống tones nào lại còn ngô nghê đánh trống lảng thì nghe nhạc mozart hơi phí. Thế giới người ta nghiên cứu bò có thể cho nhiều sữa hơn khi nghe nhạc cổ điển như mozart. Còn ở VN, vì cái kiểu nghe "Một đàn thằng ngọng đứng xem chuông. Chúng bảo nhau rằng: ấy ái uông", dẫn tới tạo ra 1 thế hệ như Bin đấy.

Cái đó là thím QT nhà mụ tự nặn ra, đối với thím QT và mụ là "bất thường" nhưng đối với cả triệu triệu người VN cả nửa thế kỷ nay là chuyện hoàn toàn BÌNH THƯỜNG, và cái gout đó chả liên quan gì đến công nghệ cao hay dàn Hiend, kể cả công nghệ đến như Mẽo, Liên xô bay vào vũ trụ thì phi hành gia chúng nó vẫn mang theo cả đống CD Sinatra (nhạc sến Mẽo), Vysotsky (nhạc sến Liên Xô) hát từ cả nửa thế kỳ trước lên tàu con thoi/ trạm Mir nhà chúng nó sướt mướt với nhau đó, tức ko mụ? :))

Ồ sau bao năm chinh chiến wtt, bao năm sưu tầm kiến thức Đông Tây Kim Cổ, từ Sinatra đến Vysotsky, Bin nhà ta vẫn thiếu tư duy logic, 1 điểm làm nên sự khác biệt của con người và động vật nhỉ?
Cá nhân nghe cái quái gì thì nghe. Mợ có thích ăn cức xào tỏi thì cũng kệ mợ chả ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. Nhưng khi nó là 1 cái trào lưu, thì người ta quan tâm đến các bố làm âm nhạc thế nào để thiên hạ nó quay hết về nghe nhạc xưa? Tây nó cũng nghe nhạc xưa, nhưng chả bao giờ có trào lưu dừng làm cái mới để quay về cái cũ mà nó luôn song song. Nếu Tây ở thế kỷ 21 nó chỉ đâm đầu đổ đít vào cover nhạc thế kỷ 19 thì đến thế kỷ 23-24 chúng nó chả biết cái thế kỷ 21 anh em làm cái mẹ gì cả. Và mấy cái cover đó cũng chả làm cho những thứ đã sáng tạo và tồn tại từ thế kỷ 19 kia tốt đẹp hơn. Bin cố mở rộng suy nghĩ ra 1 tí Bin ạ, đừng cắm mặt vào cái lỗ đen xì mà phán bầu trời.
Chả hiểu bakubop là con gì, ở đất nước nào mà cứ thích chửi tung tóe A,B,C,D đều lừa tất.
Chỉ có đồng loại hiểu nhau thôi nhóe. Bakubop tranh luận với lừa bằng ngôn ngữ lừa thì bakubop cũng vẫn là lừa thôi.
Muốn chứng tỏ mình đúng thì không cần phải gồng lên thế đâu.


Ồ lại 1 con lừa thiểu năng nữa. Tôi sinh ra ở Việt nam, nói tiếng Việt. Nếu tôi bảo cả cái dân tộc này là lừa thì đương nhiên TÔI LÀ 1 CON LỪA. Có cức gì mà phải băn khoăn, phân tích chỗ đó? Cái khác của tôi là tôi biết tôi là lừa thì tôi bảo tôi là lừa. Tôi biết dân tộc tôi là lừa thì tôi chả thèm chửi những thứ thối tha tôi nhìn thấy, vì những cái đó xứng đáng với dân tộc của tôi. Ha ha.
Còn những con lừa muôn đời k biết mình là lừa, chắc chúng nó chỉ có tiến hóa ngược thành cóc chứ khó lên đến mức bò hay cừu lắm. Hố hố.
Còn nữa. Chứng tỏ mình đúng chỉ dành cho mụ và đồng bọn, k phải tôi. Người ta nói ra cái đúng, người ta sẽ thích sự đồng thuận của những người có đủ khả năng phân biệt đúng / sai. Còn 3 cái like, thanks,... hay tán thưởng của bầy lừa, nó chỉ thêm phần sỉ nhục thôi.
09:17 SA 13/09/2013
Mỹ Tâm 'sánh ngang' cùng 3 diva khi hát nhạc Hà...
Tôi không biết gì về nhạc lý cả mà chỉ nghe thôi và cảm nhận thế này. Nghe Barbra Streisand, Celine Dion, whitney, Mariah......cho dù nốt cao hay thấp đều nghe rõ ràng từng chữ một và có cảm giác rất là hưởng thụ khi nghe họ cất tiếng hát.

Điêu. Mimi rất lạm dụng whisper và belt các nốt cao kéo dài, khi đó cũng chỉ là á ứ ớ chứ làm sao tròn vành rõ chữ được ợ ?

Mỹ Linh ai cũng khen chứ tôi thấy hát không thông suốt có nghĩa rằng hát bị ngắt, ngắt và ngắt ở các câu. Không tin mở clip bài "nghìn trùng xa cách" và vô số bài khác ra nghe. Tôi chưa bao giờ thấy diva hay ca sĩ chuyên nghiệp nào trên thế giới bị tình trạng này cả.

Bạn chưa thấy vì bạn chưa nghe R&B của Mimi, ví dụ "Touch My Body". Mỹ Linh là ca sỹ nữ hát R&B thuộc loại tốt nhất Việt nam. R&B: rhythm and blues -> rhythm chính là ở chỗ ngắt, ngắt, ngắt mà bạn nói.

Thanh Lam sau này bị bệnh gào rú để rồi đến lúc lên cao gần như không hiểu cô ấy hát gì. Không lẽ một phần của kỹ thuật là làm cho người nghe không hiểu?

Gần như tất cả các ca sỹ hát nốt cao vượt quá phạm vi giọng chest đều phải BELT bằng head voice hoặc falsetto. Khi ấy rất khó điều khiển tròn, rõ chữ. Có thể vì TL lạm dụng hơi quá gây phản cảm. Nhưng BELT không bao giờ là SCREAM mà bảo là TL hét.

Hồng Nhung thì phải trừ cái màn ứ ừ ứ ừ ư ư ứ ừ ứ ừ.

Ứ ư ứ ừ là dạng blues feeling quá phổ biến từ Tây sang Ta chứ đâu chỉ Hồng Nhung?

Người mà cho tôi cảm giác thoải mái nghe thông suốt nhất là Hà Trần trong bốn người. Ít ra Hà hát nguyên bài là tôi có thể nghe hiểu từng chữ một rõ ràng chứ không gây mệt mỏi.

Mình cũng thik nghe Hà Trần nhưng nghe Hà Trần nhiều lúc còn phải tập trung hơn Hồng Nhung, Mỹ Linh nhiều. Nhạc Hà Trần với những Ra ngõ tụng kinh, Dệt tầm gai,.. mới đúng là nhạc indie, nghe đòi hỏi khả năng tập trung và cảm thụ sâu. ML, TL, HN thực ra hầu hết cũng là hát nhạc mainstream thôi, nghe dễ hơn nhiều.
Tập trung lâu cũng mệt mỏi đấy ạ :D

Không biết có phải không nhưng VN ta vẫn còn rất trọng bằng cấp và danh hiệu thì phải.

Đâu cũng coi trọng bằng cấp và danh hiệu. Nhưng ở những nơi tử tế thì bằng cấp và danh hiệu gắn liền với thực tế. Ta thì có nhiều cái ảo, cái giả.
Tuy nhiên 4 divas thì k hề ảo, chỉ là gánh nặng thời gian, tuổi tác dẫn tới dần dần họ sẽ bị hạn chế k cái nọ thì cái kia so với thế hệ sau thôi :)
08:33 SA 12/08/2013
Anna Trương đỗ nhạc viện top đầu thế giới
Theo em hiểu là anh Trí nhạc sỹ tốt nghiệp Berklee đấy ah, không phải khóa ngắn hạn đâu. VN mình hình như cũng có một bạn được học bổng piano ở Berklee, vừa tốt nghiệp và được nhận luôn học bổng master ở đây mà.

Cũng nghe nói cái dòng đậm đậm đâu đó 1 lần. Hình như sau Tri Truong, còn 1 bạn gì người Việt tốt nghiệp ngành Contemporary Music Writing and Production ở Berklee và k về, vẫn ở bển. Bạn embehanoi về hỏi ông xã là biết đới :p
Bợn nào đưa danh sách người học Berklee có cả Thu Minh, Lam Trường, Đoan Trang mất hết giá Berklee, chả khác nào bảo bác 3-không tốt nghiệp Harvard :))
05:46 CH 11/08/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Bác bakubop phân tích hay và cụ thể quá. lại được mở mang tầm hiểu biết @};-
Nhưng bác có thể cho em hỏi kĩ lại về vấn đề này được không:
Theo bác thì giọng Hoàng Tôn không sáng ở chỗ nào? Mình thấy giọng Hoàng Tôn sáng, lý tưởng để hát R&B :| nhưng chất giọng thì mỏng. Mỹ Linh có lần đã nhận xét HT có giọng hát sáng, và mình thấy điều đó không sai.

Giống như nhiều bạn khác, em lúc nào cũng enjoy mấy bài của bác Baku. Cho em hỏi thêm một chút: em thấy những người làm nghề hay khen "ca sĩ có giọng 'sáng'" nhưng mà thế nào là giọng 'sáng' thì em vẫn mù mờ. Và giọng sáng hay ko sáng thì có ảnh hưởng gì đến việc hát live và thu trong studio ko? Bác có thể giải thích rõ hơn ko? Trong 4 diva Việt thì nếu xếp theo tiêu chí này thì bác đánh giá thế nào? Cám ơn bác trước.


Hí hí. Bạn giemdai_lanhxau toàn khen mình nhưng toàn chọn đúng chỗ mình nói k chắc và cảm tính để hỏi thôi nhá :)), mấy lần trước đã bị bạn í vạch mặt tội chém gió quá đà rồi :D, ở trên cái chỗ mình chê giọng Tôn không sáng mà lại phát âm rõ cũng hơi cảm tính và mâu thuẫn thật, để mình đi hỏi thầy giáo mình đã nhé =))

PS: Bạn gì trên post cái ảnh tởm quá gỡ dùm đi cái, mất khách quá :(
07:57 CH 06/08/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Quay trở lại The Voice nào:
Tiện có nhiều bạn tranh cãi về việc Hoàng Tôn hát có tốt không, có hơn Văn Tây không. Đang rảnh, mình làm 1 cái note liên quan đến khả năng control melody và rhythm khi hát của người Việt, một phần chỉ là chia sẻ 1 số thứ mình biết, 1 phần khác để nhấn mạnh em Hoàng Tôn và Đinh Mạnh Ninh là 2 ca sỹ có tố chất hiếm của người Việt hát R&B.
Ngay từ tên gọi, R&B (Rhythm and Blues) là 1 dòng nhạc đòi hỏi tính chặt chẽ về mặt rhythm (liên quan đến nhịp – tiết tấu). Khi nghe R&B ta luôn cảm nhận được sự nhấn, ngắt nghỉ trong mỗi câu hát. Mặc dù còn có những yêu cầu, đặc trưng liên quan đến sự luyến láy, bè phối, nhưng nhịp – rhythm là yếu tố căn bản nhất của R&B.
Nhạc R&B bắt tai, dễ phối hợp, dễ nhảy nhót. Tuy nhiên, R&B cần ca sĩ có khả năng cảm nhận nhịp giỏi thì mới hát thành công. Vấn đề đặt ra là tại sao lại có ít người Việt thành công với R&B, và những em như Đinh Mạnh Ninh và Hoàng Tôn lại được coi là của hiếm? Nó liên quan tới 1 số vấn đề mà mình phân tích dưới đây để cho thấy về mặt tự nhiên, người Việt cảm nhịp không tốt, trong khi người Âu – Mỹ lại dễ dàng.

Ngôn ngữ native ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hát của ca sỹ. Ở đây mình focus vào tiếng Việt và tiếng Anh ảnh hướng đến khả năng cảm nhịp và giai điệu của ca sỹ như thế nào.

1. Tiếng Việt là ngôn ngữ có thanh điệu (tones). Thanh điệu liên quan đến giai điệu (melody) của câu nói, câu hát. Vì vậy, bản thân 1 câu nói bình thường trong tiếng Việt đã có sẵn giai điệu. Ví dụ câu nói “Em đi đâu về, mà tóc đầy me,…” chưa cần phần nhạc đã có sẵn giai điệu trong đó do sự thay đổi thanh điệu trong các âm tiết (syllables). Trong ví dụ trên là “ngang ngang ngang huyền, huyền sắc huyền ngang”. Đặc biệt 3 thanh ngang (level), sắc (rising) và huyền (falling) biểu diễn chính xác luôn transitions trong phần nhạc. Ví dụ các câu hát tiếng Việt, notes cao nhất thường nằm ở âm tiết mang dấu sắc do sự đi lên của tones, notes thấp, trầm nhất thường nằm ở âm tiết mang dấu huyền do sự đi xuống của tones.
Do đặc điểm trên, thể hiện phần melody khi hát của ca sỹ Việt thường làm rất tốt do họ đã được rèn luyện 1 cách tự nhiên khi nói. Trong khi điều này lại k hề dễ với ca sỹ Âu – Mỹ, những người nói ngôn ngữ không thanh điệu (verbal). Ví dụ 1 câu nói “ Love me tender, love me true” nếu nói bình thường ở dạng câu thông báo, nó không có sự lên xuống về mặt giai điệu. Khi hát, để có giai điệu, người hát cần biết phần nhạc. Tùy thuộc vào phần nhạc, sẽ có các giai điệu khác nhau. Ví dụ “love` me ten`der love me` true…”, tức là có sự đi xuống ở thành phần F0 (thành phần quyết định giai điệu khi nói, hát) ở cuối các âm tiết love1, ten trong tender, me.
2. Ngược lại, tiết Việt là ngôn ngữ không có rhythm trong đó rhythm lại là 1 yếu tố tự nhiên trong tiếng Anh. Có 3 biểu hiện của rhythm ở đây:
- Tiếng Việt là ngôn ngữ đơn âm monosyllabic, tức là các âm tiết nằm rời rạc, không có sự chồng lấn. Ví dụ “Em đi đâu về” thì các âm tiết “em”, “đi”, “đâu”, “về” được phát âm rõ ràng cả phụ âm lẫn nguyên âm. Trong khi đó tiếng Anh là ngôn ngữ đa âm, ví dụ từ tender thì 2 âm tiết ten và der gắn liền k thể tách rời. Nếu trường hợp âm tiết đầu kết thúc bằng phụ âm và âm tiết sau bắt đầu bằng nguyên âm có thể dẫn tới sự nối âm như “love you” co thể thành “love v-you”. Đặc điểm đơn âm – đa âm này dẫn tới yếu tố nhịp – liên quan đến sự ngắt âm tiết, là ảnh hưởng đến ngữ nghĩa trong tiếng Anh.
- Cấu trúc nguyên âm của tiếng Việt không có sự phân biệt rõ ràng về trường độ (duration), tức phân biệt nguyên âm ngắn, nguyên âm dài rõ ràng như tiếng Anh. Việc này càng làm cho rhythm là rõ ràng trong tiếng Anh nhưng lại không rõ trong tiếng Việt.
- Tiếng Anh là ngôn ngữ stress-timed. Tức là có sự phân biệt giữa một âm tiết nhấn và âm tiết không nhấn. Âm nhấn thường dài hơn. Ví dụ câu “One make of car is better than another”, các âm tiết “one”, “make”, “car”, “bett” and “noth” sẽ được nhấn và dài hơn các âm tiết còn lại. Đặc biệt trong ngôn ngữ nói, nhấn các âm quan trọng và không nhất, hay bỏ qua các âm không quan trọng là rất phổ biến. Như vậy, tính nhịp, tính nhấn nhá vốn nó đã tự nhiên trong tiếng Anh mà lại k rõ trong tiếng Việt.
3. Từ (1) và (2) cho thấy ca sỹ Việt có điểm mạnh khi biểu diễn phần melody nhưng lại rất khó khăn khi thể hiện phần rhythm so với ca sỹ Âu – Mỹ. Và vì vậy, những ca sỹ có thể thể hiện phần nhịp R&B tốt như Đinh Mạnh Ninh và Hoàng Tôn là rất đáng quý.
4. Quay trở lại em Hoàng Tôn ở the voice. Em Tôn quý nhưng thật là hài, những người PR em Tôn và đống fan đầu đất của em Tôn thì lại hoàn toàn là adua phong trào. Tức là họ thích Tôn vì thấy mọi người bảo Tôn hay mà k hiểu Tôn hay ở cái gì. Một bộ phận khác thì lại thích Tôn ở chính những điểm dở nhất của Tôn.
Điển hình trong số những ý kiến đầu đất, bại não là ý kiến cho rằng em Hoàng Tôn luyến láy văn minh, đẳng cấp.
Em Tôn luyến phải nói là rất tệ. Bạn BalladJazz đã chỉ ra chính xác ở chỗ này. @};- bạn.

Lấy cái video này cho nét
http://www.youtube.com/watch?v=1agvL6mMK9g, lúc 6:39 hát đâu xong thêm ầu u âu, hát người xong thêm người iiii ê, hát go rồi thêm ẩu u ấu u âu gì gì đó, within xong cũng í ê - tại sao cứ phải cố thêm những cái í a í ê đặc sệt vào làm gì vậy. Rất khó để giải thích, nhưng với những người nghe nhiều R&B và Jazz họ biết phân biệt thế nào là hát được những cái gọi là "blue/worried notes" và xử lý vocal runs với ngân và rung hợp lý chứ không có lười và dễ dãi như kiểu Tôn. Vì sao tôi nói dễ dãi? Vì cái kiểu hát ú ô ú òa í a í ê đấy, ca sĩ karaoke cố cố thêm tí nữa cũng làm được.
Mà chả phải riêng perf này. Lấy bài Nhớ mưa hát chung với Mỹ Linh là một ví dụ, cũng lại í a í à. So với bản của Mạnh Ninh xem, khác nhau quá xa.

Nay em làm rõ thêm. Thứ nhất luyến láy k phải hoàn toàn của R&B. Luyến láy ở vocal (Riffs, Runs, Melissa) là nét đặc trưng chung của các dòng nhạc như Jazz, Soul, R&B...bởi vì chúng đều có chung 1 mẹ là Gospel, dòng nhạc luyến láy rất nhiều. Luyến láy là một tập hợp các nốt lên trầm xuống bổng theo ý đồ của ca sĩ để tăng độ phiêu cho bài hát. Tuy nhiên luyến láy không phải hoàn toàn là phiêu. Khi phiêu ca sỹ có thể hát, nói bất cứ cái gì mình thích mà họ cho là có sự phù hợp về mặt giai điệu và nhịp. Ví dụ họ có thể thêm 1 vài câu không có nghĩa “ là lá la lá la là lá la..” chỉ để phiêu, mà không cần quan tâm đến nội dung. Tuy nhiên luyến là sự kéo dài, thay đổi duration – trường độ của các âm tiết cuối câu lên bổng xuống trầm. Và do đó, luyến phải bám vào cụ thể âm tiết nào được luyến. Không có kiểu luyến vô tội vạ, à í ê. Điều này xem lại rõ ràng em Hoàng Tôn làm không tốt.
Ngoài điểm yếu về luyến nông dân, em Tôn còn 1 điểm yếu mà mình đã từng có lần nói. Đó là giọng Tôn không mạnh mẽ, nhão. Mặc dù Tôn phát âm sáng-rõ nhưng âm sắc (texture) của giọng em nó không sáng. Bình thường không sao, nhưng nếu hát cặp với một người giọng âm sắc mạnh mẽ như Văn Tây, điểm yếu về giọng của Tôn càng lộ.
Nói tóm lại, em Tôn chưa tính khả năng sáng tác, chỉ khả năng hát cũng đã là quý rồi. Tuy nhiên cần phân biệt rõ cái quý của Tôn là khả năng cảm nhịp R&B cực tốt, còn khả năng luyến láy của em còn phải học hỏi thêm nhiều. Cuộc đối đầu với Văn Tây thì Hoàng Tôn thắng là xứng đáng vì em ấy có tiềm năng góp phần đưa R&B Việt phát triển, còn Tây chỉ là có giọng lạ chứ chưa thể hiện được 1 điểm mạnh rõ ràng nào khác.
04:59 CH 06/08/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Tuần này k có voice xem BHYT thấy có đồng chí mặc váy Nam Trung bình luận âm nhạc vãi cả lái :))
Anh Cá làm *** cái CV gửi BTC xin chân bình luận nghe nói khí thế và ĐÚNG bằng tỉ lần bạn Nam Trung, bạn Ngô Bá Nục, hay bạn Dương Bình Nguyên ấy chứ :))
Tổng thể xem cả 12 tiết mục qua sopcat chất lương hơi thấp thì thấy:
- Âm thanh BHYT dìm hàng kinh, đồng chí nào hát đuối, phô 1 tí là lòi ra ngay.
- Em Suy mình vốn hay chê em ấy, nay thấy có tiến bộ
- Em Bảo Trâm thì tệ hại hơn thời Idol nhiều lần, hát như ca sỹ sinh viên nghiệp dư, đã thế lại còn sỹ chọn bài chuyển tone nhiều (xin lỗi anh Cá :D )
- Em Thanh Tâm mang tiếng quán quân SMDH mà lúc hát giả thanh bé tí, mờ tịt chả nghe thấy quái gì.
- Em Hoàng Tôn vẫn rất chắc nhịp, phách, thứ khó nhất của R&B, nhưng cũng bị phô.
- Dù k thích em VMH (có thể vì mình cũng kỳ vọng em ấy quá), nhưng quả thật, so với giàn biểu diễn hôm nay, VMH quá vượt trội. Cái bài "Chậm lại 1 phút" xem live không phải xem cái MV hàng chợ của chú Triệu đỡ phản cảm hẳn :))
06:11 CH 04/08/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Ừ thì trở lại the voice.
Ý mình nói là vụ "chọn cặp, chọn bài, chọn người đi tiếp" của Đàm may ra hơn được chị Linh

Vãi thánh. Chị Linh chọn bài và dàn dựng dở thì Ok, chọn cặp, chọn người đi tiếp thì làm sao???
Chị Linh chọn DHY thay vì Trần Hoàng, Hoàng Tôn thay vì Văn Tây là đúng 100%.
Ai có hứng quote lại thì nói tiếp.

.. trong mối quan hệ với Đàm thì bác kém văn minh hơn Đàm. Năm ngoái ko biết Đàm ngạo nghễ thế nào (ko xem mà nghe bảo thế), chứ năm nay mình thấy thái độ của Đàm với 3 HLV còn lại rất ổn, đúng kiểu biết người biết ta, biết mình mạnh hơn ở điểm nào và yếu hơn ở điểm nào. Đàm và Trung ko ưa nhau nhiều người biết (chủ yếu bác Trung ko ưa Đàm thôi), nhưng trong chương trình thì Đàm vẫn tỏ vẻ tôn trọng, nhiều lúc đùa nhưng ko lố, chứ bác Trung cứ có cơ hội là lại chửi xéo Đàm :D. Thôi thì tính bác í nó tế nên đành chịu vậy.

Lại vãi thánh nữa. Mặc dù sau TV năm nay, mình cũng nể tính cách a Đàm hơn rất nhiều, thấy ảnh đúng là người có tình, tốt tính. Nhưng ảnh có tốt đến đâu cũng k phủ nhận được thực tế Đàm là điển hình của dòng nhạc rẻ tiền. Đàm là ông vua nhạc Việt thì nhạc Việt là rẻ tiền, người Việt là rẻ tiền. Xế xôi. Anh Trung cũng chưa làm được quá nhiều nhưng anh thuộc nhóm người biết nghĩ đến chuyện làm văn minh hóa nhạc Việt, văn minh hóa thẩm mỹ nghe nhạc rẻ tiền của người Việt. So sánh trong context đó, Đàm với Trung là quạ và công. Ở đời, danh chính ngôn thuận ngồi đối diện ở sân chơi chuyên môn, quạ nể mặt công là đương nhiên chứ làm đell gì công phải nịnh bợ quạ. Còn chuyển sang sân chơi chợ giời đo bằng $ thì lúc đấy quạ hẵn ý kiến nhé.
Thêm cơ hội cho những kẻ bất tài là bớt đi cơ hội của những người nghệ sĩ chân chính. Có rất nhiều người hát hay, hát tốt, có cá tính phải bỏ nghề trong khi có những người hát yếu hát ngọng vẫn cứ đường hoàng nhẩy lên sân khấu...
Làm nghệ thuật khốn nạn nhất là đảo lộn giá trị. Tôn vinh tạo cơ hội cho những cái không xứng đáng tôn vinh...

Chuyện anh Cá nói ở Việt nam các giá trị đảo lộn thì đúng rồi. Nhưng chẳng phải do nghệ sỹ, do showbiz hay do cái gì đâu ạ. Đấy là lều báo cứ đổ phân cho showbiz vậy thôi. Cái gốc của vấn đề là thẫm mỹ nghe nhạc của người Việt như con quặc. Nhiều người thích nghe nhạc rẻ tiền thì nhạc rẻ tiền mới sống được. Nhiều người thích xem mông xem zú thì scandal, cởi đồ mới có đất sống. Anh Cá, anh em lều báo, và nhiều nhiều người khác phán xét âm nhạc nhiều khi cũng như quặc ấy, có theo cái chuẩn mực dell nào đâu mà cứ đòi hỏi nghệ sỹ người ta làm âm nhạc phải chuẩn mực này nọ.
Em là em thấy tởm.
Xin lỗi mọi người hôm nay hơi nóng tính. Ai thích chửi thì chửi, có lí lẽ 1 tí thì em sẽ phản hồi.
10:01 SA 03/08/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Tuần này bận k xem TV, giờ mới xem được 1 ít, chủ yếu muốn xem tiết mục của Hoàng Tôn – Văn Tây mà mọi người bàn tán tranh cãi. Vào đây thấy bạn Rớt bi lại vào trình bày, diễn giải, phân tích nên có mấy ý kiến thế này.
Chuyện WTT mọi người tránh bạn như tránh hủi, những người ghét cực đoan như anh Cá một câu chó hay câu chó với bạn, hay nhiều người khác trong đó có tôi thi thoảng lại lôi bạn ra chửi nó có lí do của nó. Thái độ nói chuyện có vẻ tiếp thu và cầu thị là đáng ghi nhận. Nếu bạn làm được 1 việc nữa thì tôi nghĩ ở WTT này k ai đem bạn ra ví với chó nữa đâu. Đó là bạn nên thôi cái trò bẩn rình mò đọc k thiếu 1 chữ ở WTT, sau đó về chế lại, nhào nặn, cắt chỗ nọ, ghép chỗ kia rồi dựng lên 1 nhân vật gọi là web trẻ trâu để bạn chửi và nâng bi chính bạn với các fan của bạn.
Cá nhân tôi ít khi vào FB bạn (ít chứ k phải không vì bạn có điều kiện xem trực tiếp TV còn tôi thì không nên thi thoảng tôi vào hóng xem có tin tức gì mới về TV không), nhưng hôm nay tôi mới check kỹ FB bạn để làm rõ việc bạn tởm lợm, bẩn thỉu trong việc cắt ghép các ý kiến ở WTT để nâng bi mình như thế nào.
WTT là 1 diễn đàn có nhiều thành viên, mỗi chủ đề đưa ra đều có nhiều ý kiến tranh luận, có lúc cãi nhau như mổ bò. Không bao giờ có một ý kiến chung nào của 1 nhân vật nào có tên là web trẻ trâu cả. Bạn không thể gom nhặt các ý kiến của nhiều người khác nhau vào 1 ý kiến rồi cho rằng đó là ý kiến của nhân vật web trẻ trâu trong khi bản thân ý kiến đó còn đang tranh cãi ở diễn đàn. Đặc biệt cách cắt ghép của bạn rất thô bỉ và có chủ định.
Ví dụ 1 ở đây:
https://www.facebook.com/robbeypage/posts/10153009127960206
Bạn nói thế này:
Các chuyên gia âm nhạc trên web trẻ trâu tiếp tục phán là ekip Thanh Bùi - Dương Khắc Linh nhạt toẹt, ekip Văn Mai Hương dở như hạch và khen... Hoàng Thùy Linh hết lời từ trang này sang trang khác. ... Hết Uyên Linh, Hoàng Quyên rồi đến Hoàng Thùy Linh thi nhau làm diva với ngôi sao ca nhạc. ..
Thực ra ai xem lại nội dung này trên wtt sẽ thấy có tôi và bạn QuangAn đưa ra ý kiến về em Thùy Linh, Văn Mai Hương trong đó:
- Ý kiến của tôi là: Ekip Thanh Bùi – Dương Khắc Linh tốt, HTL và ekip làm việc chuyên nghiệp, sản phẩm có đầu tư, về sự chuyên nghiệp, dám đổi mới HTL hơn các em có giọng tốt, tiềm năng diva như tôi dẫn chứng là Uyên Linh, Hoàng Quyên…
- Ý kiến bạn Quangan là: Ekip Thanh Bùi – Dương Khắc Linh ít chịu đổi mới, sáng tạo, các sản phẩm sau này nhạt, lặp lại cách phối khí trong các album cũ, HTL hát bằng cái đầu thông minh và tai văn minh dù giọng kém, chất lượng album HTL hơn album UL và VMH.
- Tất cả các ý kiến khác hầu như phản đối tôi và QuangAn.

Bạn cắt ghép như thế nào để người đọc cho rằng có 1 nhân vật gọi là web trẻ trâu nâng bi HTL, UL, HQ thì tự nhìn lại.

Ví dụ 2:
https://www.facebook.com/robbeypage/posts/10152964620475206
Vừa đọc được vài lời bình luận khá nặng nề dành cho Dương Hoàng Yến, mà mình cứ tưởng là mình đã khó tính với em í rồi. Chỉ qua một tiết mục mà có thể hạ bệ người ta vội vàng như thế, phán Yến là thợ hát, sẵn tiện múa mép về việc em Hoàng Quyên có sức thu hút lạ kỳ. Kỳ thiệt. Theo như mình thấy thì em Quyên mới là thợ hát đó chớ, hát MỘT CHỤC bài hát, mà mình chưa bao giờ cảm thấy nhu cầu phải yêu, ghét, tiếc nuối hay hạnh phúc cho nhân vật trong bài hát mà em thể hiện. Giọng hiếm gì gì đó, kỹ thuật gì gì đó, đọng lại vẫn là con số không tròn vo. Mà đâu phải mỗi mình nhận xét như thế? Khán giả đồng ý mà. Nếu em Quyên có một miligram cảm xúc, em ấy đã không bị một trường hợp hát lạc tone cả tiết mục qua mặt dễ dàng như thế. Rồi thím fan cuồng em Quyên tiếp tục AQ rằng "tai nghe khán giả Việt như cứt nát". Ừ. Cứ cho là vậy đi. Còn hơn là chả như gì cả. Muốn so sánh với "cứt nát" cũng không được. Vì quá nhạt.
Ở đây khi xem lại mọi người sẽ thấy tôi là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho rằng DHY xứng đáng quán quân TV và phân tích về giọng DHY. Tôi cũng có nói xét trong các giọng ca 9x thì DHY là giọng nữ cao tốt nhất VN, Hoàng Quyên là giọng nữ trầm tốt nhất VN. Khi nhiều người phản đối, tôi đã có lỡ mồm nói “tai khán giả Việt như cứt nát” khi không nhận ra được tiềm năng của DHY. Trong số rất nhiều người phản đối tôi, có người đưa ra trường hợp Hoàng Quyên hát không nhạt như DHY.
Bạn rất ngu xuẩn hay thô bỉ khi gán ghép ý kiến bảo vệ DHY của tôi và những người phản đối tôi vào 1 ý kiến để cho rằng wtt phản đối, chê bai DHY và nâng bị HQ như thế nào tự bạn xem lại.
Ví dụ 3:
Ở đây:
https://www.facebook.com/robbeypage/posts/10152740060195206
Mới vào một diễn đàn, topic tranh cãi về vụ catse Mỹ Tâm mà thành phần cuồng của một ca sĩ trẻ cứ vào tâng bốc "thẩm mỹ âm nhạc" của em ấy cao hơn Mỹ Tâm, rồi hơn cả Thanh Lam, Mỹ Linh. Mà post rất dài rất dài để chứng minh điều... hoang đường ấy, rồi còn bảo catse Mỹ Tâm không nên cao hơn em này. Nói thiệt là cho dù không "ghét", nghe cũng đã mắc mệt (nghĩa là quá cái trạng thái mắc cười), chứ đừng nói là đã không có cảm tình.
Trích đoạn:
"Không phủ nhận ... có một thẩm mỹ âm nhạc rất cao. Với mình thì có thể nói là cao nhất trong số các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Thanh Lam, Mỹ Linh vv...
Nhưng nói ... thẩm mỹ âm nhạc cao hơn các ca sĩ đó, không có nghĩa là thẩm mỹ âm nhạc các ca sĩ đó thấp!!!. Nếu thấp, thì họ không thể thành ca sĩ (nói nổi tiếng ở khía cạnh được xếp vào hạng A ở VN chứ không phải nổi tiếng nhờ thị phi, scandal, lobby như Hồ ngọc Hà hay Phi Thanh Vân)."
Cái này là mắc ói luôn nè.

Thực ra, bạn NguoiHanoi1234, fan Mỹ Tâm nổi tiếng trên wtt có đưa ra ý kiến về việc UL hát văn minh nhưng hát k chỉ cần văn minh mà còn cần chất giọng, abc,…, và chốt hạ Mỹ Tâm là đẳng cấp hơn hẳn UL.
Bạn đã cắt 1 phần câu nói của bạn NguoiHanoi bỏ đoạn sau để dựng chuyện cho rằng WTT dìm hàng Mỹ Tâm, nâng hàng UL như thế nào tự bạn xem lại.
Còn rất nhiều cases khác, nhưng chỉ qua 3 ví dụ trên đã thấy bạn về tư cách giống loài chó ở mức nào. Vì vậy, anh Cá hay ai khác có gọi bạn là chó thì bạn tự nên xem lại tư cách của mình. Khi bạn ở wtt bạn luôn tỏ ra nhã nhặn, tử tế, nhưng về nhà bạn quay ngoắt 180 độ giở đủ trò mèo ra dìm hàng wtt.
Cá nhân tôi k quan tâm đến giới tính bạn là loài gì, bạn được / bị dân showbiz họ coi như cái loại gì. Tôi chỉ cần bạn đừng giở cái trò vừa ngu vừa bệnh, vừa tởm với cái diễn đàn wtt này ra là được. Bằng không, dù bạn có lập nick mới Rớt bi, Ruồi bâu, Ròi bọ hay bất kỳ cái gì khác, Smod1,3 của Đọc báo cũng sẽ lock nick bạn không lâu đâu, và sẽ có nhiều người vẫn sẽ gọi bạn là chó đấy.
Còn một việc nữa, bạn văn minh đến đâu tôi mặc kệ không quan tâm. Nhưng tôi đã 1 lần nhắc, nay nhắc lại cho bạn. Nếu tranh cãi về những cái rất cụ thể (chứ k phải chém gió vòng vo) về thanh nhạc, kỹ thuật âm thanh, về từng thể loại âm nhạc, bạn chưa bao giờ dám có 1 ý kiến trực tiếp tranh luận với tôi và 1 số bạn như BalladJazz, NguyenQuangan cả. Có lẽ bạn cũng tự biết bạn vừa không đủ kiến thức nền vừa có tư duy logic rất ngu dốt. Vì vậy, bạn nên rút kinh nghiệm để lần sau đừng vòng vo tìm cách động chạm vào tôi và những người tôi nói ở trên cũng như diễn đàn wtt mà vừa lòi cái bẩn và cái ngu của bạn ra nhé.
Hy vọng bạn đọc và tự biết xấu hổ biến khỏi wtt, đừng cãi lại tôi làm gì cho mệt. Bạn như thế nào thì thiên hạ nó thế với bạn thôi, đừng trách cuộc đời bất công sao có nhiều thằng rỗi việc tự nhiên chửi bạn như chó ngày này qua ngày khác.
07:50 CH 01/08/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Hị hị. Dù em đang rất bận nhưng thấy có tranh cãi liên quan đến mình nên xuất hiện tí phút cứu bồ BalladJazz rồi lại té vậy. Định nghĩa sentimental music của em ở phần trước nó chỉ có 1 vế và hẹp. Bạn shinnie đã chỉ ra lỗi lập luật rất đúng của Balladjazz khi căn cứ theo định nghĩa của em.
Thực ra thì sentimental music khá phổ biến nhưng không có 1 định nghĩa chuẩn. Mình cũng không rõ từ sến là 1 từ thuần Việt hay chính là có nguồn gốc từ sentimental. Theo cá nhân mình thì Sến và sentimental là một. Sentimenal không chỉ dùng cho âm nhạc mà còn dùng cho nhiều lĩnh vực khác, khi đánh giá những thứ liên quan đến sự cảm thụ của con người. Ví dụ như 1 bộ phim sến, 1 bản nhạc sến, một câu chuyện sến, hay cách ăn mặc này sến, cách nói chuyện này sến.
Cách hiểu Sentimental là emotion theo từ điển chính thống không diễn tả được sát nghĩa trong context đang nói này. Theo mình, định nghĩa sát nhất mà mình thấy của từ Sentimental trên Wikipedia encyclopedia là Resulting from or colored by emotion rather than reason or realism.
Bản thân định nghĩa này cũng không clear nhưng theo cá nhân mình hiểu thì có thể diễn giải Sentimental liên quan đến emotion nhưng có sự phân biệt. Emotion thực sự là cảm xúc đến từ một sự vật, hiện tượng khách quan nào đó, tức là có một lí do bên trong nào đó. Còn Sentimental là cảm xúc đến từ bản thân biểu hiện bên ngoài của emotion chứ không từ một sự vật, hiện tượng khách quan nào. Ví dụ đơn giản một người mẹ chết và khóc mẹ, reason cho cảm xúc ở đây phải là việc mẹ chết được cảm nhận thông qua việc nghe, nhìn người con khóc. Còn bản thân việc khóc, nếu tách rời lí do mẹ chết – 1 reason kia, dù có rất bi lụy, vật vã, nó cũng có thể coi là một dạng sentimental chứ không phải emotion. Tất nhiên sentimental activities cũng có thể mang lại cảm xúc. Và thực tế vẫn có người nghe, người xem khen phim ảnh, nhạc sentimental là cảm xúc. Vấn đề dạng cảm xúc đó có thể chỉ là cảm xúc bên ngoài, cảm xúc hời hợt, hay cảm xúc đầu môi chóp lưỡi chẳng hạn. Vì focus vào biểu hiện bên ngoài nên để đem lại cảm xúc (giả) những biểu hiện bên ngoài sến thường ở dạng làm quá và màu mè, bóng bẩy, khóc lóc thì vật vã, cười thì hớn hở, ăn mặc lòe loẹt tưởng là trẻ, …
Bây giờ quay lại chuyện nhạc Sến – dựa trên giả định mình coi Sentimental music là nhạc sến. Nhạc sến không chỉ có nhạc buồn mà cả nhạc vui. Định nghĩa của post trước mình chỉ focus vào nhạc buồn là thiếu và không chính xác, tuy nhiên nó không sai.
- Khi nội dung là buồn, sentimental music có giai điệu và ca từ bề ngoài rất bi lụi, sầu thảm. Nhưng đằng sau nó lại không có một câu chuyện buồn đúng nghĩa, không có một ý nghĩa nhân văn được tìm thấy sau câu chuyện. Đặc điểm dễ nhận thấy của sentimental music khi có nội dung buồn là giai điệu từ đầu đến cuối luôn dùng 1 nền giai điệu ủ dột, những từ như “buồn”, “chán”, “chết”, “khổ”, “thất tình”, … luôn xuất hiện rất nhiều. Vì sentimental music dùng chính những cái bên ngoài đó để khơi dậy cảm xúc bề nổi của người nghe.
Ngược lại vẫn nội dung là buồn, có thể có nước mắt hoặc không (nếu có nước mắt đó chỉ là phương tiện truyền tải), nhưng có 1 câu chuyện nhân văn đằng sau, thì khi đó không hề sến, không hề sentimental. Đặc điểm dễ nhận thấy của nhạc unsentimental là giai điệu dù vui hay buồn vẫn có sự biến đổi theo câu chuyện đang kể. Cách dùng từ khi nói về nội dung buồn thì tần suất xuất hiện của những tính từ phổ biến về “buồn” là không cao, và ngược lại.

Cái khác biệt về nhân văn của nhạc sến / không sến khi cùng chủ đề buồn là. Sến thường tạo tâm lý buồn cho người nghe, không có ý nghĩa nhân văn gì khác. Không sến có tạo tâm lý buồn nhưng theo hết câu chuyện có thể sẽ thấy được ý nghĩa đằng sau chuyện buồn, như những chân lý cuộc sống, hay những bài học cuộc sống để vượt qua thử thách.


- Tương tự, khi nội dung là vui, sentimental music thường dựa trên một nền giai điệu vui nhộn và xuất hiện rất nhiều những từ, cụm từ chỉ sự “vui” như “vui lên đi”. Nhưng đằng sau nó không có 1 câu chuyện vui có ý nghĩa nhân văn thực sự. Người nghe thấy vui vì bản thân giai điệu, bằng bản thân những ca từ vui nhộn, bỏng bẩy đó chứ không vì bản chất câu chuyện vui. Ngược lại, một bản nhạc không sến unsentimental có nội dung vui, người nghe sẽ cảm thấy vui vẻ, phấn chấn vì bản thân câu chuyện vui mà bản nhạc truyền tải.

- Sẽ có rất nhiều bạn phản biện như vậy đế biêt sến hay không sến phải biết lời, biết nội dung phần lời bài hát, trong khi hầu hết khán, thính giả không biết. Mình cho rằng đó là một bộ phận khán giả coi âm nhạc là 1 thứ xả stress giải trí thôi. Còn hầu hết người yêu nhạc theo nghĩa cảm thụ âm nhạc, họ thích / không thích một bản nhạc nào thì không thể tách rời phần lời. Cũng có nhiều bạn sẽ thắc mắc như vậy sến / không sến chủ yếu ở phần lời chứ không phải phần giai điệu. Điều đó đúng. Tuy nhiên, giai điệu, tiết tấu, nói chung là phần nhạc đóng vai trò cũng rất quan trọng để xem 1 bản nhạc có sến / không sến hay không. Vì khi đã có câu chuyện, phần nhạc phải bám vào câu chuyện, và sẽ có sự biến đổi của phần nhạc theo nội dung. Đương nhiên những nguyên tắc cơ bản của phần nhạc liên quan đến bài hát thuộc thể loại nhạc gì vẫn cần đảm bảo.
Bạn TomWilliam cũng đã chỉ ra 1 ví dụ rất đơn giản và dễ hiểu về sến / không sến. @};- bạn.
Mình bổ sung thêm là ở top này mình có đề cập đến chuyện sến / không sến nhưng mình không cho rằng nhạc tiền chiến như Dư âm là sến, mình cũng không cho rằng nhạc Celine Dion là sến. Nếu cô ấy hát toàn nhạc sến không ai gọi cô ấy là Diva cả.
Tuy nhiên cần tách bạch mấy vấn đề. Nhạc tiền chiến không sến nhưng có nhiều người hát nhạc tiền chiến theo kiểu sến, và khi đó bản nhạc cụ thể đó là sến. Cách hát thế nào là sến cũng tương tự phân tích ở trên, tức là chú trọng vào bề ngoài, khi hát buồn cố thể hiện ra là buồn bằng nước mắt, bằng cử chỉ,… nhưng không bám vào nội dung. Vui cũng thế.
Celine Dion hay Elvis Presley không phải các ông bà hoàng nhạc sến nhưng có những bản nhạc sến (buồn cười là hầu hết các bản nhạc sến đó lại là các bản nhạc nổi tiếng – nhiều người biết). Và mình đồng ý với Balladjazz và TomWilliam hoàn toàn ở 1 điểm:
Nothing Compare To You KHÔNG SẾN
To Love You More SẾN

PS: Khái niệm sến / không sến có thể mở rộng cho tất cả các lĩnh vực khác theo phân tích tương tự: sến focus vào biểu hiện bên ngoài. Có thể như vậy ở đây coi unsentimental gần với từ tinh tế trong tiếng Việt chăng?
02:54 CH 25/07/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Định nghĩa thế nào là sến dùm coi, bài hát cần cãm xúc chứ đâu phải cái thể loại bài hạt co lời sáo rỗng nghe 1 lần roi bỏ nó vô sọt rác, sao Hưng ghét mấy nguoi này ghê, tưởng mình là nguoi hiện đại roi chê nguoi ta sến này sến nọ, nhìn lại mình đi cũng nhiễm phèn từ đầu toi đ í t chứ có cao sang gì đâu, nói chuyện kiểu này Hưng hổng ưa

Sến - Sentimental không phải chỉ có nhạc Việt mà nhạc Tây cũng có sến. Sến ở đây đồng nghĩa với thử ỉ ôi, than vãn. Xét về yếu tố nhân văn, sentimental không có tác dụng hướng con người ta đến những thứ tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn để làm động lực cho cuộc sống, vượt qua khó khăn thử thách. Xét về bản thân âm nhạc, sentimentalize âm nhạc giết chết tính đặc trưng từ tiết tấu, nhịp phách của các dòng nhạc khác nhau. Nôm na mỗi thể loại âm nhạc có 1 đặc trưng riêng, nhưng gặp phải các ông bà hoàng nhạc sến, thì tất cả chúng biến thành 1 thể loại giống nhau: rề rà, ủy mị, nhão nhoét.
Tư duy nông nghiệp và sống cảm tính của người châu Á dẫn tới đất sống cho các thể loại nhạc sentimental. Những thể loại sến rện như MLTR không bao giờ được dân nhạc Tây nó coi là có giá trị về mặt âm nhạc lại sống rất khỏe ở thị trường châu Á. Elvis Presley được mệnh danh là vua nhạc rock n roll cũng chỉ được biết đến ở Việt nam và châu Á qua những bản sentimental pop kiểu Love me tender mà thôi.
Ok. mỗi người có 1 khẩu vị giống như anh thích ăn cơm tôi thích ăn phở. Nếu bản thân mình làm thứ mình thích và KHÔNG ẢNH HƯỞNG đến người khác thì thích làm gì thì làm. Tuy nhiên đứng trên cương vị những người có vai trò, ảnh hưởng đến nền âm nhạc nước nhà. Hay nhỏ hơn là HLV 1 cuộc thi lớn có thể tác động đến tư duy âm nhạc của thế hệ sau, chúng ta cần nói không với SẾN. Đơn giản là thế giới nó thế, chúng ta chấp nhận thân phận bèo bọt tuổi con Chuột đừng nên làm những thứ ngược với anh em mũi lõ da trắng nó làm. Làm theo và hy vọng 100 năm nữa bằng anh em chúng nó bây giờ là mừng rồi ạ.
Xin hết ạ. Sau quả này em té vài tuần vì có việc riêng, tạm biệt mọi người trong top. Chúc top vui vẻ, chém gió zui zẻ.
03:54 CH 23/07/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Em chỉ théc méc rằng tại sao trong số các thí sinh trong đội mình thì anh Đàm lại gửi đi du học đúng Hà Linh và Cát Tường? Bảo rằng không cần dạy Hà Linh thì cũng đúng, nhưng Hà Linh hát tốt như thế cỡ nào cũng vào sâu, còn Tường lại câu vote không kém gì em Trâm Nghệ cả.

Các bẹn HLV đều đã qua thời ngôi sao sáng trên sân khấu. Vậy kiếm tiền và tỏa sáng bằng cách nào ở giai đoạn hết thời này? Phải chuyển sang giai đoạn ngồi làm bầu sô chậu, producer thôi. Muốn tỏa sáng theo cách này, phải có GÀ SON. Thế nào là GÀ SON?
1. Phải có năng lực: Ok, với Đàm thì cả Song Tú, Cát Tường, Hà Linh đều có năng lực. Đàm thừa hiểu điều đó.
2. Phải có sự phù hợp về tính cách, phong cách để có thể đi đường dài: Cái này rõ ràng Cát Tường và Hà Linh k phù hợp với Đàm. Trong khi Song Tú, Trâm Nghệ lại rất phù hợp. Nếu Song Tú hay Trâm Nghệ trở thành 1 ngôi sao giải trí, Đàm thành công. Khả năng đó là khá cao.
Chuyện vô địch TV thì có quan trọng nhưng k quá quan trọng đâu. Có lẽ chỉ có chị Linh hơi nặng nề chuyện đó thôi, 3 HLV còn lại có vẻ k quá quan trọng chuyện đội mình có vô địch hay không đâu.
06:26 CH 22/07/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Em chả thấy chị Nhung thiên vị gì cho các cặp của chị ấy cả!
Các em đã bị loại như My Hoàn, Cẩm Tú, Mạnh Thắng, Đức Tùng thử hỏi có vượt lên hẳn so với Thảo Nhi, Khánh Ly, Thanh Thanh và Xuân Lân hay ko?

Khách quan là CÓ THIÊN VỊ. Thiên vị ngay từ starting point khi chọn bài. Thiên vị ngay từ cách bắt cặp ai hát vơi ai. Tuy nhiên, như mình đã nói. Yếu tố FAIR là 1 trong những yếu tố cần phải xem xét chứ k phải là yếu tố duy nhất hay quan trọng nhất. Quan trọng nhất là sự thành công của tiết mục.

Bác Caconboilonton bảo chị ấy ghép 1 em yếu với 1 em mạnh để loại cho dễ cũng ko đúng!
Định nghĩa mạnh - yếu của bác dựa trên hiệu ứng truyền thông thôi, chứ trước khi đối đầu, Thảo Nhi yếu hơn My Hoàn nhiều! Xuân Lân giọng ko đặc biệt bằng Đức Tùng! Khánh Ly ko hề cá tính bằng Cẩm Tú trong cách hát! Còn Mạnh Thắng ko hề lép vế so với Thanh Thanh vì Thắng rất độc đáo phần chuyển giọng mái!
Các em này ngang nhau đấy chứ!

Ừ thì Thảo Nhi yếu hơn My Hoàn nhưng hát Chạy mưa thì My Hoàn chỉ có thể thắng thuyết phục Thảo Nhi khi làm được 300% sức của mình hoặc Thảo Nhi thi đấu với 50% sức của mình. Bản thân bài Chạy mưa là để dành cho Thảo Nhi. Tương tự với các cặp đôi khác... Bác nên hiểu chuyện mạnh - yếu phải xét trong 1 case cụ thể. Đem Thanh Lam ra đấu với Mỹ Linh nếu hát Lên đỉnh Phù Vân 99% Mỹ Linh thắng. Ngược lại nếu hát Trị An âm vang mùa xuân, 99% Thanh Lam thắng.
Không thể đòi hỏi hoàn toàn k thiên vị vì mỗi HLV có 1 cá tính, 1 phong cách, 1 cách đi đường dài, những nhân tố phù hợp hơn với cá tính, phong cách, đường đi của HLV sẽ được ưu ái hơn. Đó là đương nhiên. Muốn k bị thiên vị ngay từ lúc thí sinh chọn HLV (nếu được chọn) phải biết cân nhắc các yếu tố của bản thân HLV. Ví dụ Cát Tường chọn Đàm rõ ràng là bị lóa mắt bởi hào quang bề nổi. Đàm dù k có ý thiên vị nhưng chỉ cần Đàm chọn bài theo kiểu Đàm thích thì đã là tự giết Cát Tường rồi. Tất nhiên nếu anh đủ xuất sắc ngay cả với sở đoản, anh hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ dù bị bắt cặp với 1 người được ưu ái hơn, hát 1 bài hát bị bất lợi hơn so với đối thủ,... Những người CÓ CẢM GIÁC thua do bị thiên vị nên hiểu rằng mình chưa đủ xuất sắc thôi. Tuyệt đối k nên lèo bèo, nếu còn tiếp tục ca hát kiểu gì rồi cũng gặp lại HLV và các thí sinh khác cả thôi. Giữ hình ảnh là 1 trong những yếu tố quan trọng của người làm nghệ sỹ.
05:36 CH 22/07/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Tập 3 không có nhiều kịch tính. Đúng ra là có kịch tính nhưng vì thiên hạ biết trước chuyện CT bị loại và được cứu nên độ bất ngờ k còn.
1. Chị Linh:
Đã vài lần va chạm với fan chị Linh, cộng với việc k muốn nhai lại 1 điệp khúc, nên em k bình luận gì về khả năng huấn luyện, bắt cặp, chọn bài của ekip chị. Hôm qua thì chỉ thấy cóa cái màn hơi chuối lúc chị kể lể về em Thùy An chặn họng mọi người trước khi mọi người kịp chê em ấy :))
Hơi lạ 1 chút là xem lại vòng Blind em An k hề tệ, vậy sao từ lúc tập đến lúc biểu diễn vòng đối đầu em cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn vậy nhỉ ??
2. Chị Nhung:
Cũng lại vì TV năm nay toàn chiếu lại nên chị Nhung bị những người xem trước tung hô quá đá rồi mọi người lại thất vọng với chị rằng k đúng như tung hô. Kỳ thực mọi thứ team chị Nhung vẫn rất ổn.
Hôm qua, có thể em Tùng hát tốt hơn Xuân lân nhưng cũng chưa tốt đến mức người ta bỏ qua được cái điểm yếu của em. Kể cả lúc hát và lúc trả lời pv sau khi thua, em Tùng k cho thấy tinh thần thực sự cầu thị, tiếp thu, học hỏi,... Những cái này bất kể HLV nào cũng k muốn đưa em đi tiếp ngay cả với giọng khủng chứ chưa nói chỉ là hơi có màu lạ như em. Em Xuân Lân hôm qua hát đuối, hơi căng thẳng. Nhưng em XL có tinh thần chiến đấu cao, hết mình, và em Lân cũng có hiệu ứng khán giả tốt hơn. Chọn XL là hợp lý.
Chị Nhung hôm qua thêm 1 lần nữa cho thấy chị mới thực sự đúng với biệt hiệu "Cáo". Đẳng cấp Cáo của chị còn hơn HNH nhiều lần, chỉ là Cáo k gây khó chịu, Cáo đáng yêu thôi :))
Cách chị thuyết phục Cát Tường, Diễm Hương sao mà nghe nó đi vào lòng người thế. Diễm Hương thực ra cũng muốn về với chị nhưng sợ đụng hàng cô chị thôi.
Ngay cả cái cách chị góp ý, nhận xét về đội khác cũng khéo kinh khủng. Dù độ khéo và độ thật nó k đi song song, với em chả quan trọng. Thật cũng tốt nhưng chả phải là thứ quá quan trọng. Quan trọng là nó mang lại hiệu quả thế nào cho mình và cho mọi người thôi.
3. Anh Trung:
Tiết mục Hà My và Gia Bảo của đội anh Trung hôm qua cũng được. Bạn BalladJazz so với bản phối dance của Nguyễn Hải Phong thì đương nhiên bản phối này kém hơn. Nhưng quan trọng nó tạo ra được sự lạ, sự k nhàm chán, và có đất thể hiện cho em Gia Bảo đuối thế hơn. Thế là được rồi. Em Hà My đi tiếp là xứng đáng dù bản phối bài ĐC này k thực sự có đất cho em diễn.
Anh Trung hôm qua hơi ăn thua, cay cú vụ Cát Tường. Chuyện anh yếu thế so với 2 divas và a Đàm thôi cũng phải chấp nhận, anh nói làm gì. Chuyện Cát Tường mong làm ngôi sao, k muốn làm nhạc sỹ sau hậu trường cũng là 1 cái ước mơ chính đáng của tuổi trẻ, anh cũng nên thông cảm.
Màn xui Đàm chọn em Gấm thì cũng k rõ anh có chơi đểu Đảm không :)) Tuy nhiên nếu xem cả lúc tập và vòng Blind thì trình em Gấm còn thua xa em Hương nhiều. Em Hương thiếu cơ bản trầm trọng, k phân biệt được cả belt và scream, k phân biệt được việc em hát giọng thật nhưng đẩy hơi nhẹ hơn để âm lượng nó bé hơn với việc hát giọng gió,... tuy nhiên giọng hám bẩm sinh của 3 chị em nhà Kim Loan là đáng nể. Và xem về tiềm năng, em Hương bỏ xa em Gấm, vốn chả thể hiện được bất kỳ 1 điểm sáng nào từ vòng blind đến vòng đối đầu hôm qua.
4. Anh Đàm:
1 lần nữa Đàm cho thấy thẩm mỹ âm nhạc không đụng hàng, nhưng theo nghĩa tiêu cực. Ừ thì anh tạo ra sự sôi động, có sôi động. Nhưng cái sôi động đó nó theo kiểu thập niên 70-80 của thế giới, và 90 của Việt nam. Kỳ thực, nghe Đàm huấn luyện các em nó hát SÔI ĐỘNG mình nhớ lại hồi bé tí, mỗi lần có đám cưới là cả xóm được nghe Modern Talking hay Gina T hát Tokyo by Night. Sự sôi động hiện đại nên được hiểu là sự sôi động cả về mặt tiết tấu, nhịp phách, và đặc biệt là sự kết hợp các thể loại âm thanh từ giọng hát, nhạc cụ, hiệu ứng âm thanh, để tạo ra âm thanh sôi động chứ k phải cái kiểu dồn trống thập thập thùng thùng đều đặn nửa thịnh hành từ thế kỷ trước.
Đội Đàm qua vòng giấu mặt là nhiều hàng khủng nhất, nhưng sau mấy vụ loại bớt hàng khủng, có vẻ đội này cũng chuyển thành đội nhiều hàng lởm k kém cạnh đội chị Linh :))
1 điểm sáng rất đáng ghi nhận của a Đàm và cũng làm mình thay đổi định kiến với Đàm lâu nay. Đó là Đàm dù nhiều chiêu trò nhứng sống khá tình người. Đàm đối xử với Cát Tường và Hà Linh rất đáng trân trọng. Nếu Đàm muốn loại 2 em nhưng k cho người khác cơ hội (cho người khác cơ hội cũng là tự giết mình khi vòng LS 2 em này có thể quay lại chiến thắng chính gà của Đàm), thì Đàm đã đưa 2 em vào tiếp và loại ở vòng sau. CT và HL phải cám ơn Đàm. Nói chung đây là hành động đẹp đáng ghi nhận của Đàm.
04:27 CH 22/07/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Ninja làm đó chú chê ở đây còn được chê trên youtube anh Triệu anh ấy mắng cho khổ thân.

Hì. Thực ra em biết là chú Triệu là đạo diễn cả 2 cái MV này từ hồi anh Nục bắt đầu chiến dịch tung hô MV Chậm lại một phút của em VMH cơ. Chú Triệu này có mấy trò delete comment thần chưởng bẩn tính kinh, chê phát là chửi + xóa comment. Loại này cũng chả bao giờ khá hơn được. Sau khi đầu tư cả rổ tiền làm MV + tiền PR mà không mang lại hiệu quả, em Hương cũng tẩy chay rồi showbiz nó cũng cho ra rìa thôi. (Tiện k bị chú ấy delete comments chửi cho sướng mồm cái).

Cái clip chậm lại một chút thì chả hiểu nội dung là gì chọn tông mầu cũng hơi non xo với tông mầu ninja thường dùng. Cảnh chọn cũng không được đẹp. Có vẻ như TQH là fan của Vương Gia Vệ.

Tớm nhất của cái MV Chậm lại một phút của em VMH là tối ý tưởng, không có bố cục, concept rõ ràng. Tóm lại chả hiểu thằng đạo diễn nó định nói gì với khán giả, nhất là cái đoạn 1 lũ bà cô hát bè.
Đoạn mở đầu và kết thúc em Hương thoại với diễn viên thì như kịch nói miền Bắc những năm 80, giả tạo, sến và "kịch" phát ngấy. Nhiều khi em tự hỏi diễn viên đóng xong những cảnh như thế có bao giờ tự hỏi xem ngoài đời có thằng dở con điên nào nó nói chuyện như thế không nhỉ :))
Em Hương thì ngoài khoản giọng tốt, kỹ thuật ổn, hát nhạt như nước ốc, ít nhất ở bài Chậm lại một phút (đang đánh giá với vai trò ca sỹ chuyên nghiệp cát xê top 3 vbiz đừng ai đem thí sinh như Hoàng Yến ra so nhé).
Sorry mọi người spam ngoài lề tí.
04:09 CH 22/07/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Em cũng thấy không nên cover những bản cũ, nghe rất nhàm tuy rằng tính giải trí cao. Ca sĩ không cần giỏi sáng tác mà cũng không cần phải giọng vài chục quãng tám hát như chim làm gì, thời nay ca sĩ ăn nhau cái tìm tòi, xử lý, tạo cái mới từ cái tưởng như bình thường. Topic có dấu hiệu chững nên em xin phép chém về chọn bài, hy vọng mấy bác hiểu biết vào ném đá cho vui.
....

Chơi mấy thể loại này không có ekip chuyên nghiệp hòa âm, phối khí lại cầm chắc phần chết :)). Bác cứ thích chơi khó các em nó. Đừng xui các em nó hát tiếng Anh nữa. Nghe nhạc quốc tế để cảm nhạc, học hỏi phong cách,... thôi. Vào đến liveshow rồi phải chơi tiếng Việt. Nhân tiện xem the voice nhí thấy bé Mỹ Chi hát dân ca hay vãi. Em Yến giọng cao, trong, sáng cũng hợp với dân ca. Làm vài quả dân ca phối lại cho nó mang màu "đương đại" có khi lại ăn điểm :))
PS: Đang nghe Tình yêu màu nắng của Đoàn Thúy Trang cũng được trừ phần Rap của chú Big Daddy quê kệch vãi cả lúa ra mà thiên hạ cứ khen. Hay nhất mấy cái câu tiếng dân tộc "ai mặc nọng lai lai"...
02:59 CH 22/07/2013
Hồng Nhung ăn mặc sốc đi chấm The Voice (#115)
Cho 2 gái Nghệ đấu với nhau, Đàm cũng biết chọn cặp phết

Cóa cái ảnh 2 em Nghệ của bác chụp cùng đây:
webtretho
02:01 CH 19/07/2013
b
bakubop
Bắt chuyện
2.5kĐiểm·4Bài viết
Báo cáo