images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Thành viên WTT chung tay đề nghị Ban Quản trị...
Yêu cầu ban quản trị wtt mở lại topic
Ký tên
12:09 CH 22/06/2015
Cuộc chiến giữa hai người đàn bà vì bịch rác
Tui cũng bị khổ sở như vậy vì rác với chó đấy. Cuối cùng tôi phải dọn lên chung cư ở. Xa trung tâm nhưng văn minh, ý thức hơn, toàn gia đình trẻ.
02:14 CH 16/06/2015
"Vợ không có quyền lên án người thứ 3 cướp chồng"
Phải làm theo lẽ phải đừng có ngụy biện cho hành động sai trái.
NT3: Tôi có quyền mưu cầu hạnh phúc, tôi có quyền yêu thương -> ngụy biện hãy chờ người ta ly dị rồi hãy nhảy vào mà đòi quyền đấy mới là lẽ phải.\
NT3: Tôi bị lừa tôi ko biết người ấy đã có gia đình khi đã biết thì chót yêu rồi ..., người ấy đau khổ sống không hạnh phúc tôi muốn làm cho người ấy hạnh phúc-> ngụy biện nếu bị lừa thì khi phát hiện ra phải chấm dứt ngay đợi khi người ta ly dị rồi có muốn làm thánh nữ thì làm nhé.
Người ngoại tình: Tôi không hạnh phúc, tôi cần giữ thăng bằng cuộc sống, tôi cần tình yêu chân chính -> hãy ly dị đi rồi mới tìm tình yêu mới nhé.
Tóm lại với những người không được dậy rằng hãy làm theo lẽ phải đừng ngụy biện cho hành động sai trái thì nói cũng bằng thừa. Để cho con em tôi không trở thành những người như thế tôi sẽ tẩy chay tất cả các hình ảnh, sản phẩm có dính líu đến người thứ 3 hoặc người ngoại tình.
Để giữ cho chồng tôi không lầm tưởng giờ cơi nới là mode, là chuẩn mực của xã hội tôi sẽ thu con sam của chồng để ông ấy khỏi đọc mấy bài báo vớ vẩn ngụy biện cho sự sai trái.
11:07 SA 16/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 2
Đừng ngụy biện cho hành động sai trái hãy làm theo lẽ phải. kHà kHà.
04:44 CH 15/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Mình vote cho cái tên "thông thái". Vì từ thông thái bao gồm cả trí tuệ và đạo đức. Và thông thái thì sẽ đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn. Nghĩa nó rộng nên mình dùng đ ược lâu dài, dùng được cho nhiều trường hợp.Có đôi lời vậy thôi kHÀ kHÀ
04:57 CH 14/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Tôi chẳng quan tâm đến báo chí viết gì, tôi cũng chẳng quan tâm đến những com kiểu như " các bà mẹ bỉm sữa đã mượn danh người tiêu dùng" -> stupid chúng ta là người tiêu dùng còn mượn danh quái gì nữa. Rồi kiểu " hàng hóa không có tội " ... càng nói nhiều càng không cười kHà kHà . Tín hiệu tốt là càng bàn nhiều, càng chỉ trích nhiều thì lại càng có nhiều người không thích cười kHà kHà.
10:37 SA 13/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
06:49 CH 11/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Các mẹ ơi cứ bình tĩnh lách luật là nghề của chúng ta. Nếu mod bảo không cho post mẫu đơn thư ở đây thì mình lập 1 topic khác chỉ để đưa mẫu đơn thư và địa chỉ. Càng dễ tìm. Mềnh là mềnh sẽ gửi thư thủ thỉ cho các bạn nhãn hàng mà mềnh không vừa lòng hàng ngày. Các bạn ấy không thèm đọc mềnh sẽ huy động các em mềnh, các bạn mềnh khoán cho họ đấy có mấy anh U, la, ne đấy ngày nào cũng phải gửi 1 cái thư chứng tỏ "tình yêu" với các anh ấy. Để tiện việc gửi thư các bạn up lại hộ địa chỉ các nhãn và mẫu thư vào topic http://www.webtretho.com/forum/f12/noi-chia-se-cac-mau-thu-khieu-nai-va-dia-chi-cua-cac-nhan-hang-2064639/ cho mềnh nhé.
Ps tranh thủ đang rỗi rãi mềnh sẽ tìm hiểu thêm các mặt trận khác xem thế nào. Cứ từ từ mà tiến.
11:28 SA 11/06/2015
Tẩy chay hay trò ném đá giấu tay ở showbiz Việt
Đến giờ mình vẫn ngạc nhiên là các mẹ trong phong trào tẩy chay HNH lại đi theo hướng « quyền lợi người tiêu dùng », mà không đi theo hướng « quyền lợi của công chúng ».
Thay vì tẩy chay HNH theo kiểu kêu gọi ko click vào các bài báo về HNH, không vào, không mua các tờ báo cổ vũ HNH, không mua vé các chương trình có HNH etc các mẹ ấy lại chỉ đánh vào các thương hiệu quảng cáo có HNH.

Bản chất của phong trào này là dùng quyền lực của người tiêu dùng để tẩy chay HNH, chứ gắn phong trào này với việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung, đối với mình là khập khiễng về mặt lí luận, và có rất nhiều bất cập về mặt thực tế (điều như bạn nói).

Mình có nói chuyện với một số thành viên rất có uy tín trên diễn đàn này, và cùng có điểm chung với các bạn này là đứng ngoài nhìn thôi, vì thấy không thuyết phục và thấy có một số điểm không hợp với bọn mình.

à, mình không theo dõi kĩ topic của các bạn ý, nhưng có thắc mắc là khi các bạn gửi thư đến các nhãn hàng này để phản đối, các bạn có gửi bằng chứng về sự « vô đạo đức » của HNH để thuyết phục các nhãn hàng này thay đổi đs thương hiệu hay chỉ đòi chung chung như thế mà chả có bằng chứng cụ thể nào ?

Chắc cũng nhiều bạn có thắc mắc như bạn. Mình xin copy 1 bài tóm tắt quá trình của 1 bạn cho bạn đọc nhé :
Mình tổ lái sang các mặt trận khác dành cho các bố xem họ nhìn nhận vấn đề thế nào, thấy có bài tóm tắt này khá hay nên copy về để các mẹ cùng biết, chúng ta ko đơn độc:

Vụ em Hàm Hồ ở VN thì diễn biến như thế này: Em nổi tiếng, lên báo nhiều toàn vì đời tư chứ không vì giọng hát, hay đĩa bán chạy nên đến một ngày, khi em dính nghi án là NT3, được tung hô kinh quá thì cũng là lúc mấy mụ nái xề hết chịu nổi. Chuyện riêng của cô như nào tôi không quan tâm nếu cô chỉ là người thường, đằng này lại là người nổi tiếng, đại diện quảng cáo mà phát ngôn theo kiểu "xứng đáng được yêu thương mà không cần danh phận" thì khác quái nào cổ xúy cho lối sống vớ vẩn. Nên các bà ý mới điên lên, mới bẩu là tiền tao bỏ ra thì tao sẽ mua hàng không có cái đứa tao ghét quảng cáo .
Ừ thì thôi các bà ý phẫn nộ thì kệ đi, đằng này khi biết thông tin các nhãn hàng xử rất "nguy hiểm".

- Lavie: lên báo gọi khách hàng là lũ anti fan. Nghĩa là mua hàng lavie chỉ có 2 đối tượng, hoặc fan của Hà Hồ, hoặc anti fan, chứ không có người tiêu dùng. Bị phản đối kinh quá thì lại cho sửa bài, thanh minh là nhà báo trích dẫn sai he he.
Page FB của Lavie thì xóa hết comment của khách hàng góp ý về vụ đại diện quảng cáo, nhưng để lại comment của fan Hà Hồ chửi khách hàng, rất pro. Bị các bà ý làm ầm ĩ lên thì giờ mỏi tay mà trả lời mail suốt ngày thư góp ý từ người tiêu dùng.

- Unilever: nhân viên Marketing lên FB cá nhân chửi những khách hàng gửi mail góp ý là bọn "brainless bitch" chó cái không não . Bị nhận bom thư phản đối thì lại phải cong mông trả lời sẽ xem xét thái độ, hành vi của nhân viên theo đúng tiêu chí của tập đoàn.
Chưa kể bị nhận nhiều email góp ý hình ảnh người đại diện quá nên cũng đã phải nêu đích danh sẽ xem xét việc sử dụng Hà Hồ trong tương lai.

- California Fitness: bạn sếp gì gì lên FB cá nhân tuyên bố thẳng thừng, khách hàng cứ ngồi im trật tự đi, đừng gọi điện, đừng gửi thư góp ý làm gì, vì Hà Hồ là idol của chúng tôi rồi, nên chúng tôi giữ Hà Hồ (chứ không giữ các bạn)

Nói chung hành xử của các ông lớn rất giống kiểu bún mắng cháo chửi, khách bỏ tiền ra mua còn bị chửi cho vỡ mẹt he he, chúng mày mua thì mua không mua thì cút.Hậu quả là cái cảm giác bị coi thường khiến mấy bà điên lên, đẩy vụ tẩy chay đi xa đến không tưởng, hình ảnh, doanh số các nhãn hàng ảnh hưởng thực sự luôn. Báo chí thì mỏi tay viết bài bênh Hà Hồ, còn các bà ý cứ lừ lừ không mua hàng nữa
Mọi ng ủng hộ chiến dịch thì vào nhà mới nha

Hội những người tiêu dùng thông thái
10:07 SA 11/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Các mẹ có thấy rằng ad mở riêng cho chúng ta 1 hội ko? Hội những người tiêu dùng đấy. Và đấy là thấy ngay topic của mình. Tuy không được mặt tiền thành phố nhưng cũng được trung tâm thị xã. Cố lên các mẹ.
08:32 SA 11/06/2015
Hồ Ngọc Hà đối mặt với cuộc chiến bị tẩy chay
Các bà ơi tôi nghĩ chúng ta có rất nhiều cách để xây dựng phong trào: đám cười không hà, sinh nhật không hà, quà tặng không hà...

Ví dụ như sinh nhật người thân tôi trước nay tôi hay mua quần áo mỹ phẩm nước hoa này kia để tặng thì bây giờ tôi sẽ tặng đồ gia dụng: nước rửa bát lix/Mỹ Hảo can 5 lít, bột giặt Tide/Vì Dân, xả vải Downy, sữa tắm dầu gội của các hãng khác để tặng.

Mình tặng rồi đương nhiên người thân mình sẽ dùng, trong trường hợp í giả sử mình chưa thuyết phục được họ tẩy chay thì họ cũng chả chạy đi mua hàng Uni làm gì. Trong khi quĩ tiền của mình cũng không đổi, đằng nào mình cũng vẫn phải mua quà tặng, chỉ là chuyển từ quà này sang quà khác.

Các bà góp ý đẩy mạnh phong trào cho xôm tụ nha.

À, bữa bên group tôi nhìn thấy cái ảnh mấy mẹ xuynh ơi là xuynh vào hàng ăn uống trà đá dẹp mấy chai La Vi qua 1 bên, thấy tếu qtqđ :))

Bây giờ soành điệu là phải tẩy chay La Vi :D
Ý kiến hay. Hôm nay sinh nhật chị hàng xóm cùng tầng tôi hay tôi cũng tặng chị ấy can Liz và bảo em nghe các mẹ nói dùng hay hơn bột giặt của U nhiều. Mọi người bảo rất đặc tiết kiệm lại thơm nữa :p
07:39 CH 10/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Ôi cảm ơn admin quá . Mở hẳn cho chúng ta chuyên mục hội người tiêu dùng. Tớ nhìn mà cứ ngỡ là mơ =D>=D>=D>@};-@};-@};-
05:58 CH 10/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Vừa vận động được cô mình thôi bạn la. Cô mình mở cửa hàng karaoke. Còn xui thêm được 2 bạn hàng xóm bye bye bạn la sang bạn miru mặc dù các bạn ấy ko thích miru lắm nhưng quyết làm người tiêu dùng thông thái hehe.
05:47 CH 10/06/2015
Hồ Ngọc Hà đối mặt với cuộc chiến bị tẩy chay
Ôi cả nhà chưa có ai làm nhà trong rừng ah. Mình lên bằng điện thoại, mò mãi ko thấy các mục Box, hội nhóm ở đâu. Mẹ nào vào làm tạm cái nhà tranh vách đất đi. Xây nhà tính sau, có đất cho cả nhà chui ra chui vào đã. Gấp gấp, sắp tới giờ rồi. Đảm bảo Topic này cũng bị xoá đó.

http://www.webtretho.com/forum/f22/hoi-nhung-nguoi-tieu-dung-thong-thai-2064018/#post33393858 đây tôi lập tạm 1 cái rồi.
02:49 CH 10/06/2015
Hồ Ngọc Hà đối mặt với cuộc chiến bị tẩy chay
Thư gửi các nhãn hàng của mẹ keobong post đây
Mẫu 1
Dear....(tên nhãn hàng/giám đốc nhãn hàng),.

On behalf of Webtretho's women community (the largest online social community for Vietnamese women), we would like to express our opinion about the irrelevance and damaging effect of using Ms. Ha Ngoc Ho as your brand representative.

We believe that a brand representative must have qualities that match perfectly with your brand values. Especially for brands like Unilever/Toshiba/Lavie/California Fitness., which has always represented a clean image and appealed to every average Vietnamese housewife. As Vietnamese women, whether married or unmarried, we generally strive to become successful women, and dedicated wife and mother. We choose products that help fulfill our responsibilities and aspiration with ease.

However, Ms Ha Ngoc Ho, as your brand representative, does not show such qualities. Despite being a public figure and a famous singer, she has not made efforts to maintain a clean life style. She has a record of having relationships with married men, such as...(em ko nhớ rõ nên các mẹ lôi các vụ cướp chồng trong quá khứ ra nhé).

Most recently, she has been publicly dating a wealthy married man named..., who is also notorious for smuggling rhino horns and diamonds. We are indignant by the fact that she even let their dating photos published on all media channels, as if she was advocating for such adulterous lifestyle.

We believe that you, as a savvy marketer, should pay careful attention to public opinion about your brand, and act with caution about choosing who to present such values because brands take time to build. We propose that you change your brand representative, which would not only help protect your market share, but also maintain your brand proposition.

Thank you very much for your time. Should you have further questions, please do not hesitate to contact....(cần có 1 contact point ở đây, 1 địa chỉ email chung chẳng hạn).
Mẫu 2
As a Vietnamese woman, a mother, as a ( brand) current consumer of ___ (brand) , I would like to bring to your attention the case of Ho Ngoc Ha, one of Unilever’s Vietnam brand ambassadors, who is being boycotted by a vast number of married (and not ye
t married) mothers of Webtretho, the biggest mommies' forum in Vietnam with a few million members.
The boycott is due to her well-known reputation for being the mistress of a rich married businessman (with 3 kids, one of which is only 8-month old) and paying money for mass media to present her as "an innocent woman looking for love” (whether of a married man or wealthy or not!) and suppress all articles that are deemed unfavorable to her.
The last contributing factor is her implied relationship with a Rhino-horn smuggler and diamond trader (his nickname “South Africa” says a lot). Of course I am, and other women boycotting Ho Ngoc Ha, are just mothers – not police, so we cannot confirm the fact of her relationship with this married rhino-horn smuggler, but we have strong reasons to be are ALARMED and ANGRY by such a reputation and attitude.
Her personal life is not of concern to us but as a public figure and well-paid ambassador of reputable brands, such as Unilever, Nestle, Yamaha… she is supposed to have a minimum level of decency and not promote UNETHICAL lifestyle and IMMORAL attitude which can NEGATIVELY affect my children and our society!
As a mother of a child, as a wife of a husband, as a member of a civilized society, I will STOP USING (and make sure that my relatives and friends would do the same) any products having Ho Ngoc Ha as Brand ambassador, with the hope that our Society and Family Values will be better preserved!
Of course, Final decision is yours – but I, and other boycotting mommies, sincerely believe that you will make a wise decision to protect your Company image, value and above all – your customers.
02:40 CH 10/06/2015
Showbiz Việt "chao đảo" vì scandal của Hồ Ngọc...
Qua trang này đi các Mẹ
http://www.webtretho.com/forum/f26/ho-ngoc-ha-doi-mat-voi-cuoc-chien-bi-tay-chay-2063462/
:D Bước đầu qua đây 888 tiếp nào các mẹ
02:13 CH 10/06/2015
Showbiz Việt "chao đảo" vì scandal của Hồ Ngọc...
Các mẹ ơi cứ bình tĩnh chuyện nhỏ. Topic sẽ bị đóng chắc ai trong chúng ta cũng từng nghĩ tới nhưng quan trọng là chúng ta đã thay đổi về mặt nhận thức. Không có topic này sẽ có topic khác, không có diễn đàn này sẽ có diễn đàn khác. Muốn ổn định lâu dài thì chúng ta phải bước được 1 bước thay đổi hẳn về chất. Bây giờ cứ tạm thời lập tài khoản và tham gia tất cả các mạng xã hội phổ biến. Tùy từng quy định của diễn đàn mình có thể tham gia và 888.Tuyên truyền và đấu tranh không ngừng vì quyền lợi của người tiêu dùng. Nếu có cách nào search google mà thấy nhau thì tốt nhỉ? Bác nào làm IT nghĩ cho mưu kế với. Mình nghĩ chỉ cần copy các bài có chất lượng lập topic mới, đăng lên mạng xã hội, đăng lên các diễn đàn khác... lúc đấy có khi sức lan tỏa của chúng ta càng lớn ấy chứ. Chỉ cần quyết tâm chúng ta nhất định sẽ thắng.
02:09 CH 10/06/2015
Hồ Ngọc Hà đối mặt với cuộc chiến bị tẩy chay
Tiền của mình ví của mình mình giữ và chẳng ai làm gì được mình. Quan trọng là mình đã thay đổi chính mình, thay đổi nhận thức. Giờ chúng ta cứ từng bước tiến lên thôi kiên định vào các mẹ ạ. Mềnh là mềnh xác định trường kỳ kháng chiến rồi. Lên tinh thần nào tối nay có vụ sinh nhật đi tỉ tê với các mẹ cùng tầng nào. Đầu tiên sẽ nhắc ít nhất 5 lần cho nó rơi vào tiềm thức sau đó mới tỷ tê hehe
01:48 CH 10/06/2015
Hồ Ngọc Hà đối mặt với cuộc chiến bị tẩy chay
Ủng hộ các mẹ giữ lửa cho phong trào@};-

Nhà mình mới dùng hết mấy cái này:


Hôm qua mình mới mua được mấy cái này:


Mình đã thử nước tẩy nhà vệ sinh Con vịt của Tracatu, rẻ bằng 1/2 V**. Lúc mua mình hơi lo vì nếu không sạch thì lại phải tìm hàng khác. Kết quả thật bất ngờ: sạch bay mọi vết cặn bám mà trước đây mình dùng V + chà bằng cái cọ nồi cũng bó tay không thể nào sạch hết. Giờ lavabo trắng sáng và sạch bong mà chỉ cần xịt con vịt và dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng các mẹ ạ. Nói thật mình ngất ngây từ hôm nọ đến giờ với phát hiện mới này!

Con vịt chai vàng, hàng của công ty 100% Việt Nam nha:



Mình sẽ tiếp tục thay thế và khám phá trong công cuộc tiêu dùng thông minh!
nhà mình cũng được mẹ vác cho mấy chai tracatu này. Ở siêu thị lại không tìm thấy bán mẹ nó ạ. Các siêu thị của mình nên mở rộng nhập nhiều hàng Việt Nam về bán thì mọi người mới biết đến chứ. Mẹ nó mua ở đâu thê?
09:43 SA 10/06/2015
Showbiz Việt "chao đảo" vì scandal của Hồ Ngọc...
Dù đã dự đoán được sẽ tới lúc topic này bị xóa, nếu không phải vì thế lực của đồng tiền thì cũng vì áp lực và BQT WTT không thể giúp các mẹ bỉm sữa duy trì topic, nhưng vẫn thấy thất vọng.

Mấy hôm đầu phong trào này em cũng có nói sẽ giúp các mẹ làm 1 website, giờ thì chắc hơi muộn. Nếu làm từ đầu thì phong trào đã không bị gián đoạn rồi. May vẫn còn Group và Page Facebook. Em nghĩ tạm thời các mẹ nên backup toàn bộ các trang của topic này lại ạ, có thể đăng lên Page và Group, hoặc lúc cần thiết kế website có thể đăng lên lại cũng ổn.

Cách đơn giản nhất là chụp màn hình. Nếu các mẹ chưa biết cách chụp màn hình toàn bộ trang web với chất lượng cao thì làm theo hướng dẫn:
- Sử dụng trình duyệt Chrome, rồi vào trang web
http://www.webpagescreenshot.info/ bấm Add to your Chrome (hoặc vào đây) để cài đặt.
- Cài đặt thành công sẽ xuất hiện 1 nút hình cái Camera ngay sau thanh địa chỉ của Chrome (phía trên góc phải).
- Bấm vào nút Camera, chọn "Toàn bộ trang web", hoặc "All page screenshot".
- Làm lần lượt cho từng trang.

(Các mẹ chia ra mỗi người làm khoảng 50 trang cho nhanh, rồi up lên cho mọi người download về cùng lưu trữ :D)

Nhắn nhủ cùng 4` và các nhãn hàng: đừng tưởng topic này bị xóa thì phong trào này sẽ kết thúc. Cứ xem đây là antifan, seeder hay cái quần què gì cũng được, đây được cái thù dai nên luôn khinh lũ vô đạo đức như H và ghét cay ghét đắng các nhãn hàng xem thường khách hàng như La, Ca, U,... nhé. Đã, đang và sẽ luôn #saynotoHa và ủng hộ phong trào #hoadonkhongha của các mẹ bỉm sữa ;)

Các mẹ cho em đạp cái con vô đạo đức kia cùng các nhãn hàng kia lần nữa trước khi topic bị xóa

Mẹ ấy hướng dẫn save màn hình nhanh lắm các mẹ làm theo đi
06:28 CH 09/06/2015
a
azitnexintk
Bắt chuyện
1.4kĐiểm·2Bài viết
Báo cáo