images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Tại sao xã hội thường hay khuyên con dâu phải nín...
Điều răn của Phật về chữ Nhẫn đều dành cho tất cả mọi người chứ không riêng phụ nữ trong cách ứng xử với nhau trong gia đình, công việc và xã hội. Em trộm thấy người nhẫn nhịn tốt là người khôn ngoan và đáng phục chứ không phải là hèn.
Phụ nữ vốn được coi là phận yếu dù ở xã hội nào, thời đại nào bởi thế lấy cương thắng nhu, lấy nhẫn thắng nóng vội vốn là thế mạnh của mình. Chứ không phải về nhà chồng, làm dâu nhà người ta mà phải nhịn đâu chị ạ.
01:00 CH 24/06/2009
Em xin công thức nấu canh cá khoai
Ối, đúng món khoái khẩu của em rồi!
Bí kíp để nấu món canh cá khoai ngon, ngọt nước đó là các chị đừng bỏ đầu cá khoai đi nhé. Đầu cá khoai rửa sạch, để ráo nước cho vào cái kẹp chả nướng nó lên đến khi thơm phức là được :Smiling:
sau đó băm nhuyễn cùng với chút rau răm, thì là viên thành các viên nhỏ vừa ăn.
Nấu thì như các chị bên trên đã hướng dẫn rồi, ngon nhất là nấu với tai chua (em hay nấu tai chua khô) hoặc me.
Quê em nấu canh cá khoai kiểu gì cũng phải có 1 ít rau diếp thái nhỏ cho vào cùng lúc với rau thơm lúc sắp tắt bếp ấy. Nghĩ đã thấy thèm rồi.
Ah, cá khoai ăn ngon nhất là cá khoai vào mùa đông các chị nhé.

Bạn này chắc là quê ở Thái Bình. Mẹ chồng mình hay nấu như vầy nè
1. Chế biến
Cá chọn mua con tươi bằng cách nhìn vào mang, còn đỏ tươi tức là cá không ướp lạnh. Cá ươn thì thịt nó màu bờn bợt cứ không trắng trong
Mua về chưa ăn luôn thì khoan hẵng chế biến vì nếu chế biến và ướp gia vị mà chưa nấu luôn thì cá sẽ chảy hết nước.
Mổ bụng cá, cạo hết lớp chất bạc bạc ở trong bụng cá cho đỡ tanh. Cắt cá làm 2-3, phần đầu có thể băm rồi rán viên thả vào nồi cá cũng ngon.
2. Nấu
ướp cá với hành, gia vị, chút nước mắm, tiêu, ớt trong vòng 5-10phút thôi
Phi cà chua thơm, đổ nước vừa ăn vì cá khoai có ra nước. Nước sôi thì thả cá vào đậy vung cho sôi thêm 5' nữa là được. Mẹ mình toàn cắt rau diếp thành sợi rồi thả vào cùng với hành, ngò và thì là để giảm vị tanh của cá.
Cá khoai thường ăn mùa đông, nhất là dịp Tết có nồi canh cá khoai có ngọt của vị cá, chua của tai chua, dậy mùi thơm gia vị hành ngò, màu sắc đỏ (cà chua) xanh (rau diếp và gia vị) trắng (của cá), khói nghi ngút cả nhà xì xụp ngồi húp thì không còn gì bằng :Silly:.
03:34 CH 22/06/2009
Em xin công thức nấu canh cá khoai
Ngon nhưng tẩm ướp nhiều thuốc bảo quản lắm đấy các mẹ ạ. Fan của cákhoai mà em cũng phải bớt mồm bớt miệng đấy ạ :mad::mad::mad:

Em công nhận với mẹ nó. Cá này nếu để bình thường thì nhanh ươn. Em nghĩ nếu họ đẩy từ vùng biển lên HN phải tẩm ướp khối thứ vào thì mới lừa được mắt các chị em nội trợ.
Em chỉ khi nào về quê mới dám ăn thôi. Quê gần biển, tàu cập bến là người ta đem vào chợ bán luôn.
08:10 SA 22/06/2009
Bác sĩ Vĩ, 89B Dốc Phụ Sản (Phần 1)
Mọi người ơi, phòng khám bác sĩ Vĩ có hóa đơn đỏ hay dấu vuông ở biên lai thu tiền khám và siêu âm không nhỉ
Mình phải lấy cái này để về thanh toán với cty, đỡ được ít tiền :)
10:00 SA 17/06/2009
"Tín đồ shopping - Shopaholic" - Các mẹ đã đọc...
các mẹ ơi, các mẹ mua quyển Mahattan ở đâu thế, Nguyễn Xí có 2 quyển Tự thú và chị gái thôi. :Sigh:

Em vừa mua quyển Mahattan ở hiệu sách Tràng Tiền thứ 6 tuần trước đây.
@all: Em thấy tên topic, đang sướng, đúng chủ đề định nhảy vào để bàn về sách. Nhưng sao thấy mấy chi toàn bàn chuyện ở đâu í. hic
04:01 CH 10/06/2009
Cảm nhận (cửa hàng, sản phẩm, ...) ở HN - phần 2
Em đưa thông tin về các cửa hàng bán giả sản phẩm của L'Oreal vừa đọc ở báo Tiền phong http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=158514&ChannelID=2Đại diện L’Oréal khẳng định có 18 cửa hàng tại Hà Nội đang bày bán mỹ phẩm tự quảng bá là của “chính hãng L’Oréal” nhưng thực tế không do L’Oréal trực tiếp sản xuất hoặc nhượng quyền sản xuất. L’Oréal lưu ý khách hàng không mua mỹ phẩm gọi là của L’Oréal đang bán tại các cửa hàng: 64, 53, 295 Đội Cấn, quận Ba Đình; 160, 177 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy; 404, 179, 98, 109 Chùa Bộc; 115 Bà Triệu, 97 Triệu Việt Vương, Kios 12 Chợ Hôm, quận Hai Bà Trưng; 71 Hàng Điếu, số 4 Lương Văn Can, 80 Hàng Điếu, 63 Đường Thành, 96 Cửa Bắc, quận Ba Đình; 20 Khâm Thiên - quận Đống Đa.
08:22 SA 18/04/2009
Những phút xao lòng
Mình còn có suy nghĩ rằng mình đã có gđ rồi mà vẫn còn "ngã" vào vòng tay người ta, lúc đó thì ko nói làm gì nhưng nếu xong rồi thì chắc chắn 1 điều rằng người ta cũng chỉ coi mình là 1 người đàn bà chẳng ra gì đâu mới có quan hệ ngoài chồng ngoài vợ như thế, nên chẳng đời nào người ta xác định sẽ đến với mình hợp pháp đâu, có chăng chỉ là duy trì để có cảm giác "lạ dòng" mà thôi. Làm gì thì làm cũng vẫn phải có tự trọng chứ các mẹ nhể. Vì thế em vẫn giữ quan điểm là "cất cho thật kỹ" những xúc cảm đó ở trong lòng mà thôi.

Em cũng nghĩ như chị. Em và anh ấy chỉ thể hiện qua ánh mắt, sự quan tâm nho nhỏ, kín đáo mà người ngoài không thể nào biết được.
Tuy nhiên em cũng phải tự dằn lòng mình. Em sợ anh ấy sẽ nghĩ em là người chả ra gì, có chồng rồi mà vẫn thích người khác. Cảm giác vừa hạnh phúc và rất muốn đón nhận khi thấy tín hiệu người ta, vừa phải trốn tránh, kìm lòng thật khổ sở.
Đó là những úc anh ấy đi qua, em không dám nhìn lên. Chỉ khi chắc rằng a ấy đã đi khỏi mới ngẩng đầu lên nhìn. Anh ấy cũng đang ngoái lại nhìn em...
Đó là lúc em với tư cách là supervisor dự án, gửi mail nhắc nhở chuyện a là nhóm trưởng mà hay đi làm muộn, ăn trưa muộn ảnh hưởng thời gian làm việc. Thế là anh đi sớm hơn, ăn trưa sớm hơn...
Đó là lúc cả phòng đi chơi blowling, anh đánh thắng quay về chỗ. Mọi người vây quanh anh nhưng ánh mắt anh luôn hướng về em..
Chỉ thế thôi, không nói nhưng cả anh và em đều biết mình dành cho nhau tình cảm đặc biệt.
06:26 CH 20/12/2008
Điều điên rồ nhất mà bạn từng làm là gì?!
Điều điên rồ nhất là tình yêu em dành cho anh,
Là nhớ thương từ một phía dành cho người đã có gia đình
08:06 SA 18/12/2008
Những phút xao lòng
Chào các mẹ,

Mình có tâm sự và ko biết bày tỏ cùng ai, bởi nếu mình kể chuyện này ra thì mọi người sẽ coi thường và phỉ bá mình, sẽ ko có ai thông cảm và chia sẻ.

Mình là người đã có gđ, đã có con, gia đình mình khá hạnh phúc và êm ấm. Nhưng một ngày đẹp trời, mình tình cờ gặp 1 cậu kém mình 2 tuổi ở lớp học ngắn hạn. Ngay từ phút đầu tiên mình đã bị ánh mắt, nụ cười, đôi môi của cậu ấy làm cho xao xuyến. Mình chưa có cảm giác như vậy bao h cả, kể từ khi lấy chồng tới giờ (hơn 5 năm). Nhiều lúc tôi tự chửi mình " giờ này là giờ nào rồi mà còn fall in love"

Các mẹ đã bao h rơi vào tình trạng: bản thân vẫn rất yêu chồng và trong bụng nghĩ sẽ ko bao h xa rời tổ ấm, nhưng trong tim vẫn có hình bóng người khác ko? Bây h tôi phải làm sao?


Em đã sống đầy hoang mang trong vòng 1 tháng nay cũng vì lí do như chị. Không thể chia sẻ, tâm sự với ai về điều này ngoài cái mạng ảo này. Dằn vặt có, hạnh phúc có và nỗi đau cũng có.Nhiều lúc em ôm chồng mà nước mắt chảy dài vì tại sao chồng tốt thế, yêu thế mà trong tim mình giờ lại tràn ngập hình ảnh người kia. Em khốn nạn quá!
09:17 SA 14/12/2008
Nhật ký ngày ... tháng ... năm .... (phần 11)
Del
05:21 CH 03/12/2008
Làm thế nào để trả thù người yêu và bạn thân
Cũng như ý kiến một số người trên đây, chị cứ hẹn gặp 2 người kia nói chuyện 3 mặt 1 lời.
Nhưng trước khi nói chuyện, chị xin quán 2 cốc nước lạnh.
Sau khi hỏi rõ sự thật cái mớ bòng bong đó, nếu ai lừa dối chị, chị cứ hắt cốc nước vào mặt cho em và nói: Đây là dành cho người đã lừa dối tôi. Nếu cả 2 thì 2 cốc nước.
Xong chị đứng dậy, ngẩng mặt đi thẳng và đừng gặp lại 2 người đó nữa. Trước khi đi chị chúc phúc cho mối tình đầy lừa dối, mưu toan của họ, chúc cho họ không bao giờ gặp ng bạn nào như chị ta, chúc cho a ta không bao giờ yêu thêm bạn thân người yêu mình lần nữa
Đó là cách trả thù của em nếu em vào hoàn cảnh chị
07:21 CH 07/10/2008
Bức xúc của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu!
Bác papa sửa chữ kí rồi à.
Bác mà thêm vài từ: Tẩy chay văn hóa bậy Stico thì em xung phong theo bác luôn :D
Thật lòng đấy bác ạ.
07:02 CH 29/09/2008
Bức xúc của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu!
Mình chẳng thấy "chế" chuyện kiểu này buồn cười, chẳng thấy nói người khác "chui háng" là hay, cho dù nhất trí tẩy chay "văn hóa" STICO!!!!!

Mình cũng thấy bạn mecunkin nặng lời :), cho dù mình vẫn cương quyết tẩy chay "văn hóa" STICO.

@Zin_be_bong: Chỉ nên nói "tẩy chay văn hóa bậy STICO" thì cần định nghĩa thế nào là bậy và không bậy. FPT ca mà nhiều người FPT vẫn hát, có coi là bậy không ?? Hay điều đó còn mập mờ quá, ngay cả giữa những người FPT. Nói tẩy chay văn hóa bậy STICO, rồi không khéo lại chẳng tẩy chay gì được, vì ai cũng bảo "mình có bậy đâu" :).

Bác nói cũng đúng. Với em, cứ hát đến chuyện trai gái là em cho bậy :D
Cá nhân em tẩy chay bằng cách: không bao giờ hát (tất nhiên), không cười, không hưởng ứng và tỏ thái độ khi nghe người khác hát.
Mà em thấy các bác ở đây phê phán cái xấu nhưng lại mạt sát nhau ác quá. Phê phán theo kiểu góp ý chân thành thì vẫn thuyết phục hơn là gân cổ chửi bới nhau phải không ạ
08:40 SA 29/09/2008
Bức xúc của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu!
Không muốn đánh giá chủ quan. Nhưng chính nội bộ FPT nói những bài như FPT ca, và ... là đã qua chọn lọc đào thải bởi nhiều người (đang thử hình dung những bài bị đào thải bởi STICO nó như thế nào nhỉ :(). Điều đó nới gây sốc.

Bây giờ nói nó chỉ là lỗi 1 số cá nhân. Các cá nhân khác thấy không hay mà không tấy chay, không phản đối ?? Hay đó là phong cách làm việc ở đó, thấy ko hay nhưng cũng ko nói.

Cái vần đề này chỉ càng làm người ngoài đặt câu hỏi về phong cách làm việc của FPT thôi. Còn chuyện văn hóa của riêng họ, trừ chuyện bản quyền, thì thực ra chẳng vấn đề lắm, nếu họ giữ nguyên được trong nội bộ. Có chê, thì cũng chỉ chê là nó dở, chẳng có gì đáng tự hào thôi.

Hình như văn hóa Stico ở công ty em đang chết dần các bác ạ. Những bài hát đó giờ chủ yếu được các bác leader hát khi hứng khởi, còn bọn em, con gái lại càng không hát bao giờ. Vì đơn giản là nó bậy nên không hợp với đa số nữa
Bọn em không hưởng ứng chuyện đó nhưng bày tỏ thái độ không đồng tình không phải chỉ chuyện này mà trước đây cũng đã cảnh tỉnh về Stico ở báo nội bộ. Nhưng bọn em, người FPT không thể rêu rao, hô khẩu hiểu: Tẩy chay FPT thì mới được gọi là phản đối phải không bác.
Khi người yêu bác có điểm xấu thì bác có bỏ ngay được không nếu như bác đã yêu thật lòng?
Em cũng muốn qua vụ này mấy bác ở trên hạ bớt cái tự hào về Stico một chút, đừng đẩy nó đi quá lố với đa số suy nghĩ của mọi người. Nếu không trước sau gì Stico cũng chết mà thôi
Văn hóa ở FPT hok chỉ có Stico mà còn nhiều thứ khác nữa đáng yêu hơn nhiều các bác ạ.
Mong là các bác có cái nhìn đa chiều và khách quan hơn
12:01 CH 28/09/2008
Bức xúc của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu!
Cái j cũng phải trả giá. Ở nước ngoài,
sơ xuất
của 1 tập đoàn cthể dẫn đến sự phá sản. Chứ k phải cái sự nhơn nhơn "dẫu có tnào cũg chẳng làm sao, dẫu có cái j cũg chẳng làm chi".

K cần nói nhiều, đề nghị tẩy chay FPT :Applause:

Hội đồng đánh FPT càng ngày càng đông các bác nhể, thỉnh thoảng lại lọt vào một số bác nói ngọng :Laughing:
@ Hội đồng: Đừng có lấy 1,2 sự việc qui kết thành toàn bộ, thành bản chất. Đánh giá thế chủ quan lắm các bác ợ.
11:28 SA 28/09/2008
Bức xúc của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu!
Dạ thưa hội đồng đánh FPT, em xin có một số lời nho nhỏ sau

Em là FPTer thuộc "vòm FPT" như các bác nói và cũng chứng kiến màn biểu diễn của 2 em giai thích nổi váng của Arena.

Em nhất định và cực lực phản đối và bất bình với màn đó cũng như một số cái quá trớn trong văn hóa Stico. Không chỉ mình em mà cả công ty cũng cảm thấy bất bình. Việc do một số cá nhân nhưng lại bị qui cho là sản phẩm văn hóa của tập thể nên bị đánh đồng là "lũ FPT" thì em thấy các bác đánh ác thật.

Ngay sau sự vụ, FPT đã có động thái xin lỗi, cách chức, cho thôi việc và đình chỉ học tập một số người liên can. Điều nay chứng tỏ không phải toàn bộ FPT hoan hô tán dương hành động đó như các bác qui kết.

Các bác lên án vấn đề xã hội. Tốt thôi. Nhưng làm ơn đừng kiểu té nước theo mưa, đứng ngoài phán xét rồi vơ đũa cả nắm là "vòm" rồi thì "lũ" FPT. 1 người có lúc gặp sai lầm thì là cái cớ để mọi người mổ xẻ phân tích và lôi ra toàn cái thối như kiểu từ trứoc đến nay chả cái gì tốt. Em cảm giác là các bác ở đây cũng thế. Bác papa có nhất thiết phải hô khẩu hiểu ở chữ kí thế không ạ? Bác chắc có mối thâm thù với FPT phỏng,

Kính các bác!
06:30 CH 27/09/2008
Chồng tự ti, em chán quá rồi
Em nghĩ đối với người chồng tự ti thì ngừoi vợ càng phải cư xử khéo léo cả lời nói lẫn hành động.
Em thấy hình như chị chưa khéo ở lời nói với chồng, và đụng chạm đến lòng tự ái chứ không phải là tự ti của chồng. "Bình đẳng" với em chỉ là lý thuyết và tương đối, trong gia đình người chồng luôn luôn phải là chỗ dựa với người phụ nữ
Ưh thì chị kiếm nhiều tiền hơn
Uh thì gia đình nhà chị giàu có hơn
Uh thì hiện anh ấy và nhà a ấy kém hơn chị và nhà chị
Nhưng chị đã yêu và lấy anh ấy thì anh ấy phải có những ưu điểm gì khác. Vậy sao chị không nuôi dưỡng những ưu điểm của anh ấy bằng lời nói, sự khích lệ hợp lí để anh ấy có vượt qua sự tự ti?
Với người chồng thì sai bảo làm những việc trong gia đình đã khó vì đàn ông mà, thì với người chồng tự ti chị càng phải xử sự khéo léo hơn nếu chị còn yêu và muốn xây dựng hạnh phúc với anh.
Chúc chị hạnh phúc
09:41 SA 08/09/2008
Như thế này thì chia tay mẹ đi!!!
Tui thì ghét nhất cái kiểu em chồng chỉ đạo chị dâu phải thế này thế kia với gia đình nhà chồng. Nó làm như nó là má chồng dạy dỗ mình vậy.
Lần sau em chồng còn nói vậy thì mẹ zin nói lại như vầy, ờ, lúc nào rảnh thì anh (tức là anh ruột nó đó) sẽ chở chị đi thăm bác. Thử coi nó nói sao.
Nếu nó im thì thôi, nếu nó nói :"Sao phải anh chở, bộ chị không tự đi được hả", lúc đó sẽ xử nó vì tội hỗn. Cứ nói :"Ờ, vì anh là chồng chị, vợ chồng đi đâu thì phải có nhau, sau này em lấy chồng em mới hiểu được", khà khà.

Cũng vì em nghĩ như chị, rất bức xúc với kiểu nói chỉ đạo của em chồng nên mới lèm bèm suốt trên đường đi. Khổ nỗi lúc nó hỏi em có rảnh không, e tưởng đã nói trước là rảnh rồi nên mới bị "chỉ đạo" đi thăm thế.
Em đoán lí do sao chồng em mấy hôm vừa rồi bực bối trong người như thế là do hơn nửa tháng rồi em không cho xxx. Tại em bị lãnh cảm hay sao đó. Lúc tối chồng em hỏi lí do tại sao e không xxx hơn nửa tháng nay, có phải em hết yêu a rồi không. Nghĩ lại mà thương quá.
Em chẳng biết em đang bị gì nữa mà không muốn xxx với chồng, hic
11:08 SA 07/09/2008
Như thế này thì chia tay mẹ đi!!!
Em cảm ơn mấy chị nhiều.
Lúc tối nhắn tin xong thì chồng em nhắn bảo về cả nhà đang đợi cơm. Thực ra lúc tối ở lại vì chuyện buồn 1 phần mà vì có việc cũng một phần.
Tối em cũng chưa muốn nói chuyện nhiều gì với chồng tuy có ôm nhau ngủ :cool:
Chồng em như các chị nói là người hiền lành, chu đáo, nhịn tốt nhưng khi nhịn không được nữa thì thành cục tính và hơi vô tâm.
Cái này em cũng đã nói nhẹ nhàng với chồng sau lần đầu tiên bị nói nặng lời, chồng có xin lỗi và rút kinh nghiệm.
Lần này thì lại mắc phải nên em chán chả muốn nói nhẹ nhàng nữa. Mà nói như thế nào thì hiệu quả, chồng nhớ lâu và không tái phạm nữa. Em cũng tự nhận lỗi nói nhiều nữa phải không ạ? hic
07:00 CH 05/09/2008
Như thế này thì chia tay mẹ đi!!!
xét 1 cách toàn diện , đàn bà 90% ko care đến việc nhà chồng , chửi cho vài câu , cũng có gì là to tát

Em không đến nỗi không care đến việc nhà chồng đâu anh ạ.
Bác cùng họ, cùng chị nhưng cũng là người tốt và giúp chồng em nhiều việc, bọn em cũng thường xuyên đến thăm. Nhưng vì em thấy 2 anh em đi rồi mà nhà có 3 người nên em thấy không cần thiết. Với lại lúc đó em hơi bức xúc về giọng nói của em chồng
06:50 CH 05/09/2008
z
Zin_be_bong
Bắt chuyện
703Điểm·1Bài viết
Báo cáo