images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Đánh giá khách quan về Amway
Trang xin gửi lại mọi người những hình ảnh của các bài viết trước.
Đợt trước up lên flickr mà sau vô tình xóa mất, đển hồi lâu mới biết là bài viết của mình còn sử dụng hình ảnh này, khi xóa đi thì nó bị xóa theo.
Định tìm cách sửa bài viết cũ để up lại ảnh mà tìm mãi không được, nên đành làm theo cách này vậy, mong mọi người thông cảm.
Định bỏ qua không up lên nữa, nhưng muốn làm cái gì cũng cho trọn vẹn, nên up lại vậy.
Mình cũng cám ơn mọi người trên diễn đàn đã quan tâm đến chuyên mục này. Hiện tại thì mình cũng không tham gia tranh luận với mọi người nữa, nhưng mình thấy chuyên mục này vẫn tồn tại, thì chứng tỏ vấn đề Amway này vẫn thực sự nóng sau 2 năm mình biết đến nó.
Hồi đó, vì sự đấu tranh của bản thân, nên mới hứng thú nhiều trong việc tìm tài liệu, chứ giừ mình cũng chỉ đứng ngoài vòng thôi.
Nên mình cũng xin lỗi những bạn bè trên mạng, những người đã nhắn tin đến nick của mình, vì thực sự giờ mình cũng ít vào chat chit (không như hồi đại học) với lại cũng chỉ muốn đứng ngoài, nên cũng không trả lời được cho những người bạn đó. Mình xin lỗi rất nhiều.
Chúc mọi người ăn Tết vui vẻ.
Câu hỏi thứ ba
Khi giới thiệu về sản phẩm của Amway, nhà phân phối đã đưa ra mô hình đề giải thích rằng vì sao giá cả của Amway lại rẻ hơn so với các sản phẩm tương đương, nhờ vào hình thức phân phối trực tiếp, không qua các khâu trung gian, và nhờ vào hình thức quảng cáo truyền miệng, nên giảm chi phí quảng cáo.
Thử phân tích qua một chút.
Hình thức phân phối thông thường từ một nhà sản xuất nước ngoài (Mỹ) đến tay người tiêu dùng (Việt Nam)


Còn hình thức phân phối của Amway là

Câu hỏi đặt ra là, có thật sự Amway không hề tốn kém chi phí quảng cáo và chi phí trung gian, nên có thể đem lại cho bạn hình thức phân phối hàng hóa với giá cả rẻ hơn không?
Trước hết, phân tích về chi phí trung gian
Amway có xây dựng nhà máy ở Việt Nam, thế nhưng nguyên liệu chính thì vẫn phải nhập khẩu từ Mỹ, (có như thế mới đảm bảo được tinh khiết, thiên nhiên như quảng cáo), giỏi lắm là đóng hộp, đóng gói tại Việt Nam. Như vậy Công ty trách nhiệm hữu hạn Amway đang đóng vai trò là nhà nhập khẩu nguyên liệu từ Mỹ vào Việt Nam, chi phí nhập khẩu chẳng lẽ lại bằng 0.
Nhà phân phối của Amway khi mua sản phẩm của Amway được mua với giá rẻ hơn giá bán cho nhà tiêu dùng là 15%, như vậy chính bản thân họ đã thay thế vai trò của nhà bán lẻ trong mô hình truyền thống, vì thế không thể nói rằng chi phí trung gian bằng 0. Chỉ có điều là trong mô hình của Amway không xuất hiện nhà bán buôn, do tất cả các nhà phân phối đều lấy hàng từ Amway, vì thế Amway chính là nhà bán buôn duy nhất trên thị trường.Chỉ khi nào tất cả những người tiêu dùng đều là nhà phân phối cho chính mình, có nghĩa là làm cái thẻ như thẻ Metro để mua hàng của Amway, thì mới không có chi phí trung gian nữa, mà khi đó Nhà phân phối thất nghiệp hết chắc.
Thật là một mô hình vĩ đại, thật sự rất thông minh.
Tiếp theo là chi phí quảng cáo
Amway bảo không cần tốn kém chi phí quảng cáo, thế thì chương trình tài trợ từ thiện One by One của Amway là cái gì nếu không phải là đánh bóng thương hiệu, Ronandinho sử dụng sản phẩm Nutrilite là cái gì nếu không phải là dùng người nổi tiếng quảng bá. Trên trang web amway.com.vn thì không thấy người nổi tiếng đâu, chứ vào trang web amway.com.cn thì thấy rất nhiều diễn viên, ca sĩ, vận động viên nổi tiếng của Trung Quốc quảng bá cho sản phẩm của Amway. Amway còn là nhà tài trợ cho Olympic Bắc Kinh. Rồi còn những sự kiện như Ngày hội Gia đình Nutrilite… Quảng cáo đâu chỉ mỗi là quảng cáo trên tivi mới gọi là quảng cáo đâu. Chẳng lẽ những chi phí này, Amway không tính vào giá thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng, quả thật không kinh tế một chút nào.
Đến đây có thể chứng minh được rằng Giá cả của Amway đã bao gồm tất cả các chi phí khác như một sản phẩm bình thường khác, chỉ là che giấu một cách tinh vi hơn thôi.
06:45 CH 31/01/2011
Đánh giá khách quan về Amway

Ấy hiểu sai ý nghĩa của từ độc lập ở đây rồi. Độc lập ở đây là chỉ độc lập về tài chính, độc lập về thời gian. Nếu làm việc độc lập thì ngành nghề cậu đang nhắc đến ở đây chắc chắn không phải lĩnh vực bán hàng đa cấp. Không phải các công ty này hoạt động theo những hệ thống hay sao?!
Còn việc phụ thuộc thì trong ngành nghề nào cũng có, thậm chí cả việc dạy học, mối quan hệ họ hàng, thông gia, ... Chúng ta sống trong các quần thế xã hội và không ai có thể tách biệt ra được. Họ chí có thể chuyến từ quân thể náy sang quần thể khác thôi (như tác-dăng y)
[.

Sorry, đang theo mạch về việc nói "Tiền chỉ chuyển từ túi người này sang người khác" (Xem thành công của mình có dựa trên sự thiệt hại của người khác hay không)
Để hôm sau, khi nào có time, bàn tiếp về sự độc lập
03:09 CH 08/04/2010
Đánh giá khách quan về Amway
t
Đầu tiên, họ tính giá cả: viện phí phải trả khi chữa bệnh đó>viện phí phải trả khi chữa bệnh đó>/ thời gian sử dụng
Tiếp theo, họ so sánh rồi quyết định sang các tiêu chí khác: thường là yếu tố bảo vệ môi trường.
Cuối cùng họ mới đưa quyết định "Nên mua" hay "Không nên mua".
Nhưng hầu hết mọi người chỉ xét tiêu chí giá trị 2 sản phẩm hoặc do ấn tượng "bị choáng về giá" chi phối nên cũng chưa có ý định tìm hiểu sâu hơn
Đặc biệt khi càng về sau, bạn càng phản ứng lại vời những người giải thích lí do những thiếu sót hoặc hoàn toàn không nói gì, kiểu như: "ừ, đúng là minh chưa xét đến khả năng này. Chât lượng 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Nên khó má so sánh khi chí nói về giá và quyết định cài này đắt, cái kia rẻ".

Ha ha, à quên một điều nữa mình ghét nhất,
Khi giới thiệu sản phẩm AW, các bạn còn cho rằng những sản phẩm mình đang sử dụng là cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến môi trường. Làm như mình sắp chêt đến nơi nếu cứ sử dụng những sản phẩm thông thường. Ừ thì cứ cho là mình là người cô châp đi.
Còn cái câu mà bạn bảo mình nói. OK, mình thừa nhận "ừ, đúng là minh chưa xét đến khả năng này. Chât lượng 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Nên khó má so sánh khi chí nói về giá và quyết định cài này đắt, cái kia rẻ"..
Nhưng thế thì bạn nên xem lại cách giới thiệu sản phẩm AW đi, nếu chính bạn đã tự nhận là nó đắt, nhưng tốt thì đừng bảo người khác là nó tốt hơn sản phẩm cùng loại mà lại rẻ, hoặc là nó đắt khi mua một lần, nhưng lại dùng được lâu, nên chung quy lại là rẻ.
Quên mất, những câu này mình nghe được 1 năm về trước, một năm đã trôi qua, biết đâu mọi việc đã thay đổi, có gì xin bỏ quá.
02:49 CH 08/04/2010
Đánh giá khách quan về Amway
Mà cuộc tranh luận này làm mình liên tưởng đến tranh luận của những người theo Chủ nghĩa trọng thương, trọng công, trọng nông trong Kinh tế Chính trị.
Học lâu rồi cũng không nhớ.
Nhưng tổng kết lại là: “ Giá trị thặng dư không sinh ra trong thương mại (hay đại loại thế, quên mất), nhưng thương mại là một phần quan trọng nằm trong guồng máy hoạt động, để luân chuyển sản phẩm từ tay nhà sản xuất đển người tiêu dùng”.
Những người theo chủ nghĩa trọng thương tuyệt đối hoặc phản đối hoàn toàn chủ nghĩa trọng thương đều không thể làm cho sản xuất, kinh doanh phát triển.
Mình không phản đối các bạn AW, nhưng mình không thích cách của các bạn khi cho rằng
1. Kinh doanh đa cấp là con đường duy nhất cho sự tiến bộ
2. Sản phẩm AW là sản phẩm tốt nhất và tương lai sẽ thay thế hoàn toàn tất cả các sản phẩm khác.
05:09 CH 07/04/2010
Đánh giá khách quan về Amway
Hơn nữa mình cũng có một chút ngạc nhiên, không biết bạn Trangt64 đã thử dùng sản phẩm của Amway bao giờ chưa. Lí do bạn không dùng là gì. Những câu hỏi này hình như cũng từng có xuất hiện dưới dạng lời thách thức hay hình thức khác. Bởi bài viết cũng lâu rồi, trong thời gian đó, mình không chắc liệu bạn đã từng thay đổi quan điểm, thái độ của bản thân bao giờ chưa, nên mình không tiện nhận xét gì cả. (Mặc dù, hình như qua cách nói thì có vẻ như bạn vẫn chưa dùng)
.
Một điều nữa, bạn nói mình hơi nhầm giữa Mục đích khách quan và Lập luận khách quan. Điều đó cũng làm có một chút băn khoăn. Thực sự. Bạn có thể giải thích khái niệm của bạn về 2 từ này được không (mình sẽ nói sau, mình muốn nghe ý kiến của bạn trước, vì có thể bạn và mình đang bất đồng quan điểm ở một khía cạnh nào đó)?

Hì, tranh luận với bạn cũng vui thiệt.
Trả lời bạn thế này nhé:
1. Mình chưa hề dùng bất kỳ sản phẩm nào của AW. Lý do: nếu chỉ sử dụng sản phẩm của AW như là một sản phẩm để tiêu dùng thì nó không thuộc tiêu chí sử dụng của mình.
- Dầu rửa bát : quá đắt, mình không cần đến, mình dùng dầu bình thường được rồi
- Sữa tắm, mỹ phẩm...: cũng thế. Mình muốn tắm thật thoải mái, tiêu dùng thật thoải mái chứ không phải tiêu dùng chi li từng tí một để kiểm nghiệm đúng công thức rồi gọi một cái gì đó thật đắt là thật rẻ. (Hi vọng bạn hiểu ý mình)
- Nutrilite: quá đắt, mình để tiền ăn hoa quả còn tốt hơn.
]Lý do 2: Nếu sử dụng sản phẩm của AW như là một nấc thang để mình đi tới thành công thì mình cần suy xét lại. Xem thành công của mình nó có dựa trên sự thiệt hại của người khác không. Nguyên lý là: Không có gì tự nhiên sinh ra cũng như tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển thể từ dạng này sang dạng khác. Và tiền cũng thế. Tiền chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác.
Mình đi làm bình thường: Lấy tiền từ túi ông chủ, do đóng góp công việc của mình trong hệ thống.
Bạn kinh doanh bán hàng đa cấp, bạn xem đó là công việc độc lập, không phụ thuộc vào ai. Nhưng mình lại nghĩ là nó phụ thuộc vào những bạn bè, người thân, những người bạn quen biết, và mình đã chứng minh bằng công thức của riêng mình về giá cả.
2. Sự khác biệt giữa Mục đích khách quan và Lập luận khách quan , ý mình là: Mình chỉ sử dụng những lập luận khách quan để chứng minh cho mục đích chắc cũng không khách quan đối với các bạn lắm. Thế thôi, tùy hiểu.
04:59 CH 06/04/2010
Đánh giá khách quan về Amway
Vậy bạn công nhận đây không phải những đánh giá khách quan rồi. Phải không
Vậy thì cũng không thể khẳng định những thông tin của bạn là chính xác. Đó sẽ trở thành nhưng lời nói vô giá trị vì nó cũng như lời rao: "Thuóc trị bách bệnh" của may người đi rong. Và số người tin tưởn lập luận của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể đầy.

Hình như bạn hơi nhầm giữa Mục đích khách quan và Lập luận khách quan.
Mình thấy AW sử dụng những chiến thuật tâm lý để đánh vào cảm nhận của người ta, thì mình phải dùng biện pháp khác, chứ sử dụng tâm lý chiến thì chắc chắn mình sẽ bị thua, và bị lôi cuốn vào mất. Khi đó mình cũng sẽ biết cách sử dung những chiến thuật tâm lý như thế để phản lại nhũng ai phản đối mình.
(Làm sao mà thắng được bao nhiêu chuyên gia Đắc Nhân Tâm chứ)
THANKS & BEST REGARDS.
08:11 SA 05/04/2010
Đánh giá khách quan về Amway

- Nếu chỉ để thỏa mãn nhu cầu háo thắng cá nhân thì xin hãy dừng lại, bạn nên dùng thời gian để suy nghĩ các phản bác cho những ý kiến của những người khác nhau để lo cho cuộc sống của chính bản thân. Điêu đó sẽ hiệu quả hơn.
Có thế nói bạn "chủ topic" có tương lai là một nhà báo. Nhưng có một điều chắc chắn nếu tuyển dụng bạn sẽ không bao giờ xuất hiện trong danh sách tuyển dụng của mình. Vì 1 điều căn bản: niềm tin. Hi vọng bạn co thể nhận ra điểm này va hoan thiện bản thân, Mình tin là ban sẽ có thể thành công trong nghiệp vụ báo trí.

Mình chỉ là một người bình thường thui, có mơ ước làm nhà báo đâu mà có tương lai, mà cũng có ý định đi xin bạn tuyển dụng đâu mà cần xuất hiện trong danh sách. Hehe, điểm khác biệt của mình với nhà báo là, nhà báo biết cái điều mà họ muốn tìm hiểu, họ chỉ cần tìm bằng chứng. Còn mình, thì xuất phát điểm là không dự định tìm hiểu cái gì cụ thể, chẳng hạn như bằng chứng AW thế này, AW thế kia, và cũng không muốn chứng minh cái điều gì cụ tỉ cả.
Mọi việc đến rât tự nhiên, đọc các tài liệu có, ai thuyết phục mình cái gì mà mình không thấy OK thì mình phản bác lại theo lý luận tự nhiên.
Tìm hiểu để làm gì à, trước hết là để cho mình có được một cái lý luận thuyết phục để không tham gia AW mà không làm mất lòng người khác, thế thôi.
Còn post lên mạng để làm gì à, để ai phân vân thì có nơi mà tham khảo thôi. Đơn giản, thế là Open Share.
05:03 CH 07/03/2010
Đánh giá khách quan về Amway
thực sự cảm ơn bạn nha^^!
Lạc đề một xíu,
Định nghĩa thế nào là một người nói dối.
Liệu có phải chỉ là người nói một lời sai sự thật
Hay có tính cả người nói không đủ sự thật vào list những người nói dối không?
còn về câu hỏi này thỳ em xin mạo muội nói thế này ạ:nói dồi theo em hỉu thỳ là nói sai sự thật để mưu lợi choa chính m`.ko bao gồm những lời nói đùa vô hại.ko bít cóa đúng ko ạ:(

tớ thấy cuongnv thật kiên nhẫn :Laughing::Laughing::Laughing:
.

Uhm, bạn heoluoi289 có nhầm lẫn gì không vậy? Sorry vì hay hỏi lung tung, thấy lạ thì thắc mắc xíu.
07:44 CH 20/11/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Mình công nhận bài viết của chủ TP rất chi là đi sâu tìm hiểu kỹ . Ngay cả mình là NPP mới tham ja AW còn chưa đi sâu đc ntn :) . Nhưng cho dù bạn phân tích sâu ntnào chăng nữa thì bài viết of bạn vẫn có những điểm ko đúng về AW cho lắm ^^! hihi :D

Xin được chỉ giáo cụ tỉ hơn.
02:19 CH 28/10/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Ok :) Khái niệm làm chủ trong KDTM có thể hiểu như sau: Bạn làm chủ hệ thống của bạn, bạn làm chủ thời gian của bạn, bạn tự quyết định quy mô kinh doanh của bạn, bạn quyết định các mặt hàng bạn sẽ kinh doanh...bạn được người khác bảo trợ nhưng họ không quản lý bạn. Họ động viên hỗ trợ bạn hết sức có thể để bạn đạt được mục tiêu của mình, họ không bắt được bạn phải làm cái này cái kia vì đó là quyền của bạn.
Một trong những điều tuyệt vời của KDTM đó là chúng ta tương trợ lẫn nhau, đoàn kết, thân thiết, làm việc với tinh thần học hỏi và chia sẻ. Khác hẳn với kiểu truyền thống là nhiều khi cứ giữ lấy bí quyết cho riêng mình rồi thì bị phạt, bị mắng, thậm chí bị dọa khi phạm sai lầm
Thực sự là khi mới tham gia thì mình chỉ là để làm chơi cho biết, và có tý kinh nghiệm thực tế về kinh doanh. Nhưng sau khi đã tự tìm hiểu và mình đã tự tìm được câu trả lời cho mình. Chứ không phải là người ta nói thế này, họ nói thế kia mà mình cũng nói theo người này người kia. Mình thực sự cảm nhận điều đó. Bằng cả trái tim!!!

Lại mạn phép hỏi bạn cuongnv một câu nữa
Cái khái niệm làm chủ mà bạn định nghĩa trong KDTM: làm chủ hệ thống, làm chủ thời gian, quyết định các mặt hàng kinh doanh...
Ok, thế mình hỏi bạn nhé.
Bà bán bún, bán ốc... mà bạn cuongnv định nghĩa trong mục người làm tư( trong nhóm 4 người), họ cũng tự làm chủ thời gian, tự quyết định mặt hàng kinh doanh.... Tại sao bạn lại không đưa họ vào nhóm người làm chủ như những người tham gia KDTM
Nếu như bà bán bún, bán ốc, tự mình đảm nhận tất cả mọi việc, thì xếp vào người làm tư.
Còn nếu họ thuê thêm một người nữa phụ họ thì lại xếp vào làm chủ.
Như thế có OK không.
Khái niệm "Người làm chủ" thật sự là điều mà mọi người luôn tìm kiếm, nhưng sẽ đôi lúc nhầm với khái niệm tự cho mình làm chủ.
06:01 CH 23/10/2009
Đánh giá khách quan về Amway
...với KDTM thì bạn làm chủ hệ thống của mình.Tài sản của bạn là con người.Tuy vậy không có nghĩa là bạn quản lý họ mà là trên mức đó bạn phải học cách lãnh đạo họ.

Ok :) Khái niệm làm chủ trong KDTM có thể hiểu như sau: Bạn làm chủ hệ thống của bạn, bạn làm chủ thời gian của bạn, bạn tự quyết định quy mô kinh doanh của bạn, bạn quyết định các mặt hàng bạn sẽ kinh doanh...bạn được người khác bảo trợ nhưng họ không quản lý bạn. Họ động viên hỗ trợ bạn hết sức có thể để bạn đạt được mục tiêu của mình, họ không bắt được bạn phải làm cái này cái kia vì đó là quyền của bạn.
Một trong những điều tuyệt vời của KDTM đó là chúng ta tương trợ lẫn nhau, đoàn kết, thân thiết, làm việc với tinh thần học hỏi và chia sẻ. Khác hẳn với kiểu truyền thống là nhiều khi cứ giữ lấy bí quyết cho riêng mình rồi thì bị phạt, bị mắng, thậm chí bị dọa khi phạm sai lầm
Thực sự là khi mới tham gia thì mình chỉ là để làm chơi cho biết, và có tý kinh nghiệm thực tế về kinh doanh. Nhưng sau khi đã tự tìm hiểu và mình đã tự tìm được câu trả lời cho mình. Chứ không phải là người ta nói thế này, họ nói thế kia mà mình cũng nói theo người này người kia. Mình thực sự cảm nhận điều đó. Bằng cả trái tim!!!

Uhm, câu chuyện giữa mâu và thuẫn.
Đứng trên góc độ mình là trưởng một nhóm thì muốn lãnh đạo người khác.
Mà đứng trên góc độ mình dưới trướng một người thì cứ nghĩ là không phải là họ đang lãnh đạo mình , đang hướng dẫn mình đi theo mục đích của họ, mà cứ nghĩ là đấy là con đường của mình, mục tiêu của mình. và cấp trên chỉ là đang hướng dẫn mình thôi.
Điều mình khâm phục nhất ở Amway là hệ thống lý luận của các bạn, những lời lẽ của các bạn.
Một sự kế thừa, tích lũy kinh nghiệm từ bao nhiêu năm, từ bao nhiêu ngươì, bởi vì cứ có bất kỳ ai thắc mắc, nghi vấn gì AW, là tất cả mọi người lại cùng nhau bàn bạc, tìm cách trả lời. Mấy cái đầu, được trang bị lý luận, thì bất kỳ lý lẽ nào cũng có thể bật lại, hoặc trả lời lái sang hướng khác được đúng không?
Bạn cuongnv, nếu quả thực đúng như bạn nói, thì quả thật thời gian thay đổi của bạn rất nhanh, phải khâm phục AW về điều đó. Hệ thống lý luận của bạn, ngôn từ của bạn cũng ngày càng hoàn thiện.
05:16 CH 23/10/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Hjx hjx.choa em hỏi chut nha.em đang mún đăng kí làm NPP choa amway.vs kiến thức non nớt of em thỳ amway ko lừa đảo nhưng sau khi đọc bài viết này em cũng cóa nhiều băn khoăn và nghi vấn nhưng em vẫn nghĩ amway ko lừa đảo.ko bít cóa đúng ko?các bác choa em ý kiến vs.hjx hjx.mong nhận đc sự giúp đõ of các bác sớm nhất cóa thể.em đa đóng tiền để mua bộ khởi động of amway và ngày mai em sẽ mang ảnh of m` và bản photo chứng minh để làm thẻ nhân viên.ko bít sẽ thế nào.hjx hjx.

Lạc đề một xíu,
Định nghĩa thế nào là một người nói dối.
Liệu có phải chỉ là người nói một lời sai sự thật
Hay có tính cả người nói không đủ sự thật vào list những người nói dối không?
03:31 CH 23/10/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Chuẩn bác ạ :). Theo quan điểm của Robert Kiyosaki (tác giả bộ sách dạy con làm giàu) thì xã hội chia ra làm 4 kiểu người: người làm công,người làm tư, người làm chủ và nhà đầu tư. Ở mỗi góc phần tư thì đều có những người thành công mà. :) Quan trọng là bạn muốn thành công ở phần tư nào thôi.
-Người làm công hiểu nôm na là người làm thuê cho một ai đó. (Kể cả là giám đốc nhưng mà do 1 ai đó thuê về làm cho công ty của họ thì cũng là người làm công) Những người làm công được giao việc và bị quản lý về thời gian...
-Người làm tư là những người tự đảm nhận hết các công việc.Ví dụ như một anh kiến trúc sư a ý mở ra 1 công ty và tự tìm kiếm hợp đồng sau đó tự hoàn thành.Hoặc như bà bán thịt lợn, bán bún cũng là người làm tư...họ tự quản lý thời gian và công việc của mình.
-Người làm chủ hiểu đơn giản là những người thuê ng khác về làm cho mình hoặc là những người sở hữu một tài sản nào đó.Ví dụ như một ông chủ xóm trọ, chủ những lô đất...với KDTM thì bạn làm chủ hệ thống của mình.Tài sản của bạn là con người.Tuy vậy không có nghĩa là bạn quản lý họ mà là trên mức đó bạn phải học cách lãnh đạo họ.
-Những nhà đầu tư là những nhà đem tiền "đặt" ở một "nơi" hợp lý để bắt tiền phải làm việc và tiền đẻ ra tiền.
Đó, tùy mỗi người sẽ lựa chọn con đường của mình. Khi bạn chọn được đường đi cho mình thì bạn cũng sẽ phải biến đổi sao cho phù hợp.Đó là điều tất yếu để thành công. Cũng như con tắc kè vậy, nó sống trong mỗi trường nào sẽ có màu giống với môi trường đó.
Khi tham gia vào Amway, mọi người được hoàn thiện bản thân để thành công ở góc phần tư Làm chủ. Và họ được khuyến khích để sau đó tiếp tục thành công ở phần tư Nhà đầu tư.

Đơn giản vì Amway thực sự là một cơ hội tuyệt vời! Còn việc hầu như ai cũng giống ai thì nó cũng dễ hiểu thôi. Thành công có công thức còn thất bại thì có lý do. Để thành công nhanh nhất thì chúng ta nên học hỏi những người thành công. Tất nhiên mỗi người có sáng tạo riêng nhưng cái khung là phải giống nhau. Cũng đơn giản như là chúng ta hồi nhỏ phải học cách làm giàn ý trong môn văn. Rồi thì cả học các môn tự nhiên nữa, giải một bài toán thì chúng ta cũng giải theo từng bước mà thầy dạy hoặc là theo ví dụ trong sách, có mấy ai nghĩ ra cách giải hoàn toàn mới ko? Nhiều người cứ chê bai một cái gì đó lặp lại, không sáng tạo nhưng thực tế chính họ cũng đang ngày ngày làm theo một lối mòn nào đó nhưng họ không nhận ra mà thôi. :)

Bạn cuongnv giải thích giùm mình khái niệm làm chủ trong KDTM xíu
Mình không hiểu rõ lắm.
Vì mình thấy bình thường nếu làm chủ thực sự thì trên vạn người, không dưới người nào cả.
Còn trong KDTM, mình thấy trên một cơ số người, dưới cũng một cơ số người, thì khái niệm làm chủ sẽ được hiểu như thế nào?
12:10 CH 23/10/2009
Đánh giá khách quan về Amway
@trangnt64: Cảm ơn bạn vì những phân tích rất hay. Nó không phải vô nghĩa đâu,thực sự rất có ích. Mình là NPP của Amway,nhưng mình không phải sống chết vì cái nghề này,cũng chỉ là làm cho bít nên mình cũng không tìm hiểu quá kỹ. Và cũng chưa nghĩ tới cái mức hoa hồng thành tích lớn nhất. Hi

-Chính vì người VN chưa quen nên đây lại là một cơ hội cho những NPP.
-Mua hàng rồi, NTD mà có phải ứng là sản phẩm có chất lượng kém, gây hại cho sức khỏe hay thế này thế kia...NPP có trách nhiệm tới xem xét tình hình.Đúng như thế thì sẽ cầm sp lên công ty đem đổi. Còn chuyện bồi thường hay ko thì mình ko biết. Vì thực tế mình bán ai cũng bảo ok :) (những NPP vô trách nhiệm thì họ sẽ mất bạn thôi. Vì hầu hết bán hàng theo kiểu bán cho ng quen bạn bè...ko uy tín thì mọi ng xa lánh thôi)
-Nói thực lòng, chính tuơng lai giàu có và sự tự do về tài chính (chứ chẳng đơn giản là tiền) nên mình tham gia AW. Chính từ khát khao đó mà mình có động lực và càng làm càng học hỏi được nhiều. :)

Lâu ngày không gặp trên diễn đàn, bạn cuongnv, thật sự suy nghĩ của bạn như thế nào về những bài viết???
05:21 CH 26/09/2009
Đánh giá khách quan về Amway
NPP ra đi vì thiếu hiểu biết ( lúc đầu họ ko nghĩ phải bán hàng ) có người gia nhập theo phong trào , có người gia nhập vì nể ( NPP chia sẻ cho họ thích lôi kéo người ) theo cấp số nhân hay không cũng phải nhìn vào thực tế SP được tiêu thụ . Bạn bảo là đánh giá khách quan về amway nhưng nhiều cái hiểu biết của bạn đều qua dư luận , qua người nọ người kia , qua những nhà phân phối ứng xử không đúng . Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu thì nên tìm hiểu trực tiếp dù xấu dù tốt . Không vào hang hùm sao bắt được cọp con ? .Xin thông báo với bạn để lên 21% không phải là kéo vào hơn 100 người là hay đâu . Tôi chỉ cần 16 người đạt 6% hoặc 4 người đạt 12% . Những người mình đưa vào phải xác định đây là một công việc phải làm ít nhất là bán hàng & chăm sóc khách hàng . .
*anyway : công nhận bạn rất nhiệt tình phải nói là nhiệt tình có thừa nhưng hiểu biết chưa đủ mặc dù bạn rất chịu khó sưu tầm thông tin . Tôi là một NPP của amway phải thừa nhận là nhiệt tình không bằng bạn bởi vì tôi chỉ bán hàng và chăm sóc khách hàng chứ chẳng kéo ai vào mà toàn là người ta thấy thích và tự nguyện sau đó tham gia làm như tôi . Thông báo với bạn là bây giờ chính xác tuyến của tôi chưa đến 20 người và khách hàng của tôi thì không làm thẻ NPP vì tôi nói thẳng là làm NPP thì phải tự làm tất chứ không được giao hàng tại nhà và chăm sóc tận tình như tôi chăm sóc họ trong khi thời gian đó họ làm được nhiều việc khác đúng ngành nghề của họ .
@ ALL : các bạn là NPP mà cứ ngồi không và lôi kéo người thì hệ thống của các bạn họ cũng cứ thế mà làm , công nhận các bạn có nhiều downline nhưng ko chất lượng . Nên nhớ hợp đồng 1 năm phải gia hạn 1 lần và lúc đó là lúc có rất nhiều người ra đi :Laughing:

Trước hết, mình tìm hiểu Amway qua
Tham gia hai cuộc hội thảo, đều được tổ chức tại chính trung tâm Amway, 294 Bạch Đằng, hội thảo đều bán vé.

Hội thảo thứ nhất: có bài giảng của anh gì giáo viên trường Đai học từ trong TpHCM ra, giải thích lý do tiết kiệm khi mua Amway, giảng về mô hình OPV
Hội thảo Amway, có sự tham gia trình bày của NPP nước ngoài (bà Hoa Kiều Australia), giới thiệu về quá trình biết đến Amway, gia nhập Amway bà đã có cuộc sống như thế nào.

Nghiên cứu tài liệu chính thức của Amway
Đọc quyển “Merchant of Deception” của một cựu Emerald của Amway ở Mỹ, nói về những gì người đó biết trong quá trình làm việc tại Amway (nhưng bị Amway kiện, vì cung cấp thông tin)
Đọc thêm một số trang web về Amway: the Untold Story…
Mình nghĩ như vậy cũng khá nhiều.
Cho bạn biết rất nhiều người biết đến amway nhưng chưa chắc họ đã làm kể cả họ đăng ký làm NPP chứ bạn đừng tưởng cứ là NPP là thành công
Thế thì có lẽ những NPP đến sau phải xác định sẵn tư tưởng.
09:19 SA 23/08/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Mình là người mới được mời gia nhâp am way, có một vài ý kiến muốn chia sẻ vs bạn Trang thế này:
Mình hiểu những gì bạn muốn nói và theo mình đó đều là những điều đúng đắn. Mình thực sự khâm phục bạn ở sự cẩn thận, khả năng tính toán và suy nghĩ sâu xa của bạn.
Nhưng hãy nhìn nhận vấn đề theo một khía cạnh khác:
1. Am way là một công ty có hình thức là kinh doanh theo mạng:
- bạn giới thiệu sp cho những người khác dựa trên trải nghiệm của chính mình, nói cách khác bạn ko bị phụ thuộc vào những lời nói 1 phía từ nhà sx, hay dễ hiểu hơn là bạn ko bị phụ thuộc vào những lời quảng cáo của tivi, đài, báo về sp
nhưng, hãy nhìn xem, khi bạn gia nhập am way, các upline nói gì vs bạn, nào là sp này thế này, thế kia, nhưng điều quan trọng hơn là những down line lại ko hiểu rõ về kinh doanh theo mạng, họ nhanh chóng ghi nhớ những lời nói đó và rồi lại tua lại vs người khác
như vậy, chính xác là các up line đã sai lầm trong đường lối và cũng một phần bởi các down line VN còn thiếu hiểu biết (rất nhiều bạn vẫn nghĩ đó là tiếp thị, bán đc hàng thì mới có tiền), cũng như tâm lý người VN chỉ cần bán hàng kiếm tiền ko cần biết là tại sao mình lại bán hàng đó. chính vì điều này mà mới xảy ra chuyện bạn thấy giá cả ko thật sự rẻ như nhà sản xuất noí, nhưng thực ra đó là do các NPP tự bảo nhau như vậy, nói cách khác thì am way ko chủ ý tạo ra điều này
- mình ủng hộ ý kiến bạn cho rằng am way ko tiết kiệm chi phí, đb là quảng cáo, kinh doanh theo mạng về phía nhà sx mà nói cũng chỉ là 1 hình thức quảng cáo, thay vì quảng cáo trên tivi thì họ chi trả hoa hồng cho bạn
còn tại sao họ lại chọn hình thức này thì vì nó đem lại hiệu quả, nhờ sức mạnh của truyền miệng và đơn giản là họ chỉ phải trả chi phí khi việc quảng cáo đem lại kết quả - bán đc hàng (nếu qua tivi chưa chắc bạn đã mua trong khi họ vẫn phải quảng cáo)
theo mình thì đó cũng là do NPP lầm tưởng rồi truyền đạt lại cho nhau, cứ thể mà gây ra sự sai lầm

Hì, mình nhận thấy đây là bài viết hay nhất của một NPP của Amway.
Câu hay nhất là “còn tại sao họ lại chọn hình thức này thì vì nó đem lại hiệu quả, nhờ sức mạnh của truyền miệng và đơn giản là họ chỉ phải trả chi phí khi việc quảng cáo đem lại kết quả - bán đc hàng (nếu qua tivi chưa chắc bạn đã mua trong khi họ vẫn phải quảng cáo)”Đó chính là lợi thế lớn nhất của bán hàng trực tiếp- truyền miệng.
Khi đó, NPP vừa đóng vai trò là nhà bán lẻ, vừa đóng vai trò là nhà quảng cáo.
Một vai trò kiêm nhiệm, lợi nhuận sẽ được phân phối như thế nào, vừa thu được lợi nhuận bán lẻ, vừa được lợi quảng cáo, hay chỉ là một??
Do mình không biết thực tế các mặt hàng khác, chi phí quảng cáo, lợi nhuận bán lẻ chiếm tỷ lệ như thế nào, nên câu hỏi này mình xin nêu ra thôi, không trả lời.
Bạn không bị phụ thuộc vào lời nói một phía từ NSX--- như thế bạn thích nói gì thì nói, và NSX không bị ràng buộc bởi lời nói của bạn?
Một quảng cáo trên tivi, có nghĩa là public, ràng buộc về trách nhiệm pháp lý, còn một lời quảng cáo truyền miệng, không có cơ sở ràng buộc về pháp lý, chỉ dựa trên niềm tin
Các upline đã sai lầm trong đường lối
Sai lầm trong bao lâu? Biết sai có sửa không. Đã qua bao nhiêu thị trường rồi, chứ Việt Nam không phải thị trường đầu tiên.
Đường lối này có từ đâu, từ các NPP Trung Quốc, Malaysia,… hay từ các NPP Việt Nam
Amway không chủ ý tạo ra điều này.
Không chủ ý tạo ra, nhưng cũng không đính chính. Im lặng là vàng???
Mình xin lỗi vì mình nóng tính, nhưng mình thích điều gì đó cho nó minh bạch.
09:03 SA 23/08/2009
Đánh giá khách quan về Amway
tớ thì nghe nói là, nếu tuyến dưới làm việc cật lực, đủ hết % thì ng trên ko được hưởng hoa hồng nữa.
còn nếu muốn có hoa hồng mà ko muốn làm gì nhiều thì phải check TK thường xuyên xem tuyến dưới làm đựoc bao nhiêu rồi, ví dụ 6600 điểm là đạt 6% hoa hồng mà tuyến dưới được 5% rồi thì tự bỏ tiền 1% ra hay là cố gắng bán hàng được 1% để đủ 6% thì sẽ hưởng tất.

Tớ tưởng cuối tháng mới cộng điểm để tính hoa hồng thành tích mà, cần gì phải check TK thường xuyên?
Mà chẳng lẽ tuyến dưới không biết cố gắng bán hàng để được hưởng 6% hay sao. Mình cứ đợi tuyến dưới làm việc kém hơn mình, như thế có hiệu quả hay không?
03:44 CH 07/08/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Nếu mình ko bỏ công sức ra đào tạo, downline của mình ko biết làm --> mình ko đc j`
Nếu mình ko bỏ công sức ra đào tạo, downline của mình tự tìm hiểu nhưng mình lại ko chịu khó phát triển tầng 1 của mình ---> mình cũng ko có tiền
Tuyến dưới của mình chăm chỉ và bỏ nhiều công sức hơn mình ---. tuyến dưới nhiều tiền hơn
Bạn nói đến vấn đề thị trường bão hòa thì hoàn toàn như trong phim viễn tưởng! Nếu thực sự sản phẩm amway đủ làm tất cả mọi người dùng thì hãy nghĩ đến, bạn ngồi đây mà bàn cũng như thầy bói gieo quẻ thôi! Còn bao lâu nữa nó sẽ bão hòa ??? Mình có vài người bạn thuộc hệ thống mình bên New Zeland, amway có mặt tại đó từ năm 74 và những người bạn mình thì đều còn rất trẻ, mới làm vài tháng và đang trên bước đường thành công! Vậy theo bạn, thị trường tại NZ đã bão hòa chưa??? Chắc chắn là chưa đúng ko?? Nếu bão hòa thì bạn mình đã nghỉ làm rồi! Từ năm 74 đến giờ mà chưa bão hòa! Vậy có cần chúng ta phải ngồi bàn xem bao lâu nữa thị trường VN bão hòa ko?? :Silly::Silly::Silly::Silly:

Thật ra không có chuyện thị trường bão hòa, mà chỉ là sự ra đi của những NPP cũ, và sự tham gia của những NPP mới.
Còn lý do ra đi, thời gian ờ lại AW thì vô vàn.
50 năm phát triển, giả sử phát triển như vũ bão,phát triển theo cấp số nhân, thì đâu chỉ có 3 triệu NPP trên toàn thế giới như hiện nay, mà đã là bao trùm cả thế giới.
Thị trường này mất đi, thì có thị trường khác, nơi thông tin và thời gian phát triển chưa đủ, thay thế.
NPP này ra đi, thì đã có NPP khác, do nguyên tắc bảo mật mà thông tin không được tiết lộ vì sao ra đi....
Đấy là suy nghĩ của mình.
03:35 CH 07/08/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Ở VN thì anh ko biết, vì thị trường VN chưa bão hoà. Nhưng ở các thị trường #, khi AW kd rất lâu và bão hoà rồi thì nhu cầu sd sp của AW vẫn rất cao. Nhưng nếu mua thông qua các NPP thi giá cả lại đắt (bị + thêm 15%). Mà đăng ký tham gia thì ko phát triển đc. Do vậy AW phát hành 1 loại thẻ đó là thẻ dành cho NTD. Khi em đăng kí với AW = thẻ này thì em vẫn đc mua hàng với giá gốc, nhưng em ko đc phát triển kd. Thẻ dành cho NTD fí đăng kí rẻ hơn so với thẻ phát triển kd. Ví dụ o VN em đăng kí kd với AW hểt 187k, thì thẻ dành cho NTD chỉ khoảng 40-50k.
Như vậy với thẻ dành cho NTD em vẫn đc dụng sp tốt với giá gốc. Đương nhiên, nếu em muốn đăng kí thẻ NTT thì em vẫn phải thông qua 1 NPP bảo trợ cho em.
Còn về cách tính hoa hồng thì em nên đến các cuộc hội thảo, hoặc hỏi trực tiếp 1 người nào đó là NPP của AW, vì a ko thể giải thích cặn kẽ trên diễn đàn đc. Nếu giải thích ko đến nơi đến trốn sẽ đưa ra thông tin thiếu dẫn đến việc mọi người hiểu k hiểu hết hoặc sẽ hiểu sai.
Còn việc Trang nói là AW không quảng cáo thì bạn nên tìm hiểu them nhé, hãy nói những gì mình biết, đừng nói những gì mình nghe. Ở VN có quy định là không cho phép các Cty bán hang trực tiếp quảng cáo trên truyền hình.
Mình cho các bạn xem 1 số quảng cáo của AW trên truyền hình của nước ngoài.
http://www.youtube.com/watch?v=yVUME1y9XAQ
http://www.youtube.com/watch?v=lFVAb0-7Q8g&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=Thg9khavYK8&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=a5kqnGqV8Eo&feature=related
Các bạn có thể vào trang web amway.com.vn trong đó AW đăng rất nhiều quảng cáo trên các báo, các bạn nên vào đó tìm hiểu.
Sau bài viết này mình xin rút lui khỏi diễn đàn mình đã đưa ra rất nhiều thông tin cho các bạn, mình chỉ khuyên các bạn rằng, người thật, việc thât, cty thật, sp thật. Hãy tự kiểm chứng chứ đừng chỉ dựa vào 1 kênh thông tin.
Tôi rất tiếc khi bỏ ra 187k để ki ểm chứng, nhưng nếu ko như vậy tôi còn tiếc hơn vì đã đánh mất đi cơ hội làm chủ kd của riêng mình.
Ai cần liên hệ thi gửi vào mail mình nhé.
thehung79_2006@yahoo.com

Xin lỗi, hình như bạn nói hơi nhầm
Mình nói AW ko quảng cáo bao giờ thế ?
08:40 SA 07/08/2009
Đánh giá khách quan về Amway
SỰ KHÁC NHAU GIỮA KINH DOANH TRUYỀN THỐNG (KDTT) VÀ KINH DOANH THEO MẠNG (KDTM).
Sơ đồ kinh doanh truyền thống: đối với hàng hoá lưu thông qua hệ thống KDTT.

Ở hình thức KDTT sản phẩm được sản xuất từ một Nhà máy,sau đó nó sẽ được phân phối đến các đại lý bán buôn, bán lẻ, tập kết ở các kho, bãi, khâu này chiếm khoảng 30% giá thành sản phẩm. Rồi để bán được hàng thì phải quảng cáo, tiếp thị, khâu này chiếm khoảng 30% giá thành sản phẩm. Như vậy chi phí cho các khâu trung gian đã đẩy giá thành sản phẩm tăng lên khoảng 60%, trong khi giá thành sản xuất ra một sản phẩm tại nhà máy thường chỉ chiếm 40% mà thôi,người tiêu dùng chúng ta luôn phải mua với giá 100% giá thành, nên dù muốn hay không cũng vẫn phải gánh chịu những khoản chi phí này.Sơ đồ kinh doanh theo mạng: đối với hàng hoá lưu thông qua hệ thống KDTM.

Còn ở hình thức KDTM thì sao? Sản phẩm cũng được sản xuất tử một Nhà máy, sau đó được phân phối bởi các nhà phân phối và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng, không mất bất cứ một chi phí quảng cáo, hay qua một khâu trung gian nào cả. Chúng ta là người tiêu dùng đơn thuần, ngoài việc để có được một sản phẩm tốt, chất lượng cho gia đình và người thân chúng ta thì chúng ta còn có một quyền gọi là quyền kinh doanh. Công việc kinh doanh của chúng ta rất là đơn giản, sau khi dùng sản phẩm thực sự tốt và chất lượng thì chúng ta chia sẻ lại cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm của chúng ta, và vô tình một hệ thống mạng lưới tiêu thụ được hình thành. Công ty sẽ tiết kiệm được chi phí của các khâu quảng cáo, các khâu trung gian này và gửi lại chi cho những người tham gia giới thiệu bằng hình thừc phần trăm (%) hoa hồng.

Như vậy chi phí cho các khâu trung gian đã đẩy giá thành sản phẩm tăng lên khoảng 60%, trong khi giá thành sản xuất ra một sản phẩm tại nhà máy thường chỉ chiếm 40% mà thôi,người tiêu dùng chúng ta luôn phải mua với giá 100% giá thành, nên dù muốn hay không cũng vẫn phải gánh chịu những khoản chi phí này
Tớ lấy ví dụ thế này nhé,
Giả sử giá sản phẩm là 100 đồng.
Theo như bạn nói thì, theo mô hình bình thường, giá thành sản xuất chiếm 40 đồng, và chi phí trung gian là 60 đồng.
Thật ra bạn dùng hơi sai từ, không phải là giá thành sản xuất mà phải là giá thành sản xuất + lợi nhuận trên một đơn vị SP, vì không nhà sản xuất nào sản xuất cho không biếu không.
Nhưng tạm thời cứ bỏ qua khâu lợi nhuận, chỉ xét khâu trung gian.
Thế bây giờ tớ lấy ví dụ ngay về AW nhé.
Bạn nghĩ rằng theo mô hình bán hàng đa cấp, bán hàng trực tiếp như AW thì chúng ta sẽ mua được với giá là 40 đồng đúng không.
Thế bạn có bao giờ đặt ngược lại câu hỏi là, có khi nào Người tiêu dùng (không phải là NPP) vẫn mua với giá 100 đồng, NPP mua với giá sau khi chiết khấu 15% là 85 đồng. Thì AmWay sẽ được nhận thêm một khoản lợi nhuận dư ra trên đầu sản phẩm là : 85 đồng- 40 đồng , tức là 45 đồng nữa không.
03:45 CH 05/08/2009
t
Trangnt64
Bắt chuyện
930Điểm·1Bài viết
Báo cáo