images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Gửi bởi Miyoka Xem bài viết
Bạn ơi, bạn có thể giải vẽ tiếp 1 vòng lặp lại sơ đồ T636 giúp mình được ko. Vì vòng lặp sẽ là 6-3-6-6-3-6. Như thế thì sẽ đọc C1,C2. Rồi đọc C1. Rồi là C2,C3. Rồi lại C3,C4, rồi là C2 à. Như thế có đi quá xa ko?. Đáng lẽ sau cái C2,C3 phải là đọc C2 chứ nhỉ

Vì mô tả phương pháp nghe T636 bằng lời nên có lúc hơi khó hình dung về Phương pháp nghe T636. Mình xin đăng lại các nội dung trong Slide bài giảng của thầy giáo mình.
Đầu tiên là Quy trình Phương pháp nghe T636:

tiếp đó là Đồ hình Phương pháp Nghe T636. Bạn Miyoka xem Đồ hình Phương pháp T636 sẽ thấy rõ ràng hơn là những mô tả bằng lời trong Quy trình Phương pháp nghe T636.

Phương pháp nghe T636 về bản chất là (63)^n , nhiều bạn nhầm là (636)^n do tên gọi của phương pháp là T636.
Một cách tổng quát, phương pháp nghe T636 gồm 2 bước chính được lặp đi lặp lại.
Bước 1: Đọc 6 câu hỏi và phương án B tương ứng mỗi câu hỏi
Bước 2: Đọc 3 câu hỏi và 4 phương án tương ứng mỗi câu hỏi
Bước3: lặp lại bước 1
Bước 4: lặp lại bước 2.
05:23 CH 31/12/2012
TOEIC Mastery Pro 2012 - Phần mềm Tự luyện TOEIC...
nguyên văn bởi tham_son
Down hết các link bạn gởi, rồi giải nén ra là được hả bạn? Hay phải cài them gì nữa? Nhìn link nhiều quá mà không biết dùng thế nào nên lười down về.

Mỗi link là một nội dung hoàn chỉnh, độc lập với các link nội dung khác. Bạn download về, giải nén và dùng luôn được. Trong tương lai, tác giả sẽ tích hợp tất cả nội dung vào thành một phần mềm hoàn chỉnh để tiện cho người sử dụng.
06:15 CH 22/12/2012
TOEIC Mastery Pro 2012 - Phần mềm Tự luyện TOEIC...
Tác giả TOEIC Mastery Pro 2012 mới cập nhật thêm dữ liệu cho chương trình. Ngoài phần Bài tập cho TOEIC Grammar với 12 chủ đề, có thêm 4 bài test Part 5 TOEIC. Nguồn: tuhoctoeic990.com
--
A. TOEIC Grammar - Bài tập chia theo chủ đề
---
1. Auxiliary Verbs
http://bit.ly/TQorL9
2. Tenses
http://bit.ly/SWDZzC
3. Infinitives and Gerunds
http://bit.ly/XWlIpo

4. Participles and Participle Clauses

http://bit.ly/VDQE7q

5. Negation and Parallel Structure

http://bit.ly/TWN3VZ
6. Comparisons
http://bit.ly/UbkGjD
7. Agreement
http://bit.ly/RqQTaI
8. Relative Clauses
http://bit.ly/VZB1ND
9. Modification and Word Order
http://bit.ly/STi1w5

10. Indefinite Pronouns

http://bit.ly/ZSk4FU
11. Voice
http://bit.ly/R6gEM1
12. Conjunctions and Prepositions
http://bit.ly/ZkFQDk
--
II. File dữ liệu của các bài TOEIC Full Test
--
1. Longman More Practice Test
TOEIC Test 2. Part 5.zip
http://bit.ly/UNaIru
2. Longman New Real TOEIC Test
Test 1
http://bit.ly/VRrySB
3. Jim’s TOEIC
Test 1
http://bit.ly/T916qM
4. Economy TOEIC

5. Target TOEIC

Test 1
http://bit.ly/12BBcib
05:15 CH 22/12/2012
TOEIC Mastery Pro 2012 - Phần mềm Tự luyện TOEIC...
II. File dữ liệu của các bài TOEIC Test (mình sẽ update dần)
Pass: tuhoctoeic990.com

1. Longman More Practice Test

http://bit.ly/UNaIru
2. Longman New Real Test
3. Jim's TOEIC
4. Economy TOEIC
5. Target TOEIC
11:06 SA 10/12/2012
TOEIC Mastery Pro 2012 - Phần mềm Tự luyện TOEIC...
Ảnh chụp màn hình của Phần mềm TOEIC Mastery Pro 2012.

Sau khi bạn làm bài Test xong, phần mềm này sẽ tự động đưa ra phản hồi Correct hay Incorrect cho mỗi câu hỏi. Từ đó, bạn sẽ biết được các kiến thức mình cần ôn luyện thêm để đạt điểm cao TOEIC.
11:01 SA 10/12/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
.

Cám ơn chủ top rất nhiều.

Mình sẽ áp dụng recommendation này và hy vọng sẽ đạt kết quả tốt để vào report.
Hiện tại mình chỉ đặt target 800 vì nếu đặt cao quá sợ không khả thi.
Hiện tại mình có áp dụng cách học sau:
1. Reading: Mỗi ngày dành ~30 m/d đọc báo engl (VN news or CNN or BBC)
Xem thêm Tactics for toeic.
2. Reading: ~30m/day nghe tactics for toeic or Toeic barron (chỉ nghe vào giờ nghỉ trưa or buổi tối rửa bát nên thông thường nghe từ đầu đến cuối 1 loạt series chứ không nghe từng bài 1).

Nếu có thể nhờ bạn có thể gửi hộ mình một số tài liệu nêu trên vào địa chỉ
huyentrangbs6@gmail.com.
Many thanks

--
Gửi bạn MeCun21806 một số tài liệu TOEIC, tranh thủ download ngay không link lại die.
Pass (nếu có): tuhoctoeic990.com

--
A. Sách luyện Skills TOEIC
Bộ 4 quyển sách luyện thi TOEIC của NXB Compass.
--
1. Very Easy TOEIC
Download
Book: Download
CD: http://www.mediafire.com/?0uvxtcwebdg
2. Starter TOEIC
Download
Book:http://www.mediafire.com/download.php?rxse0ruu7750cfy
CD1: www.mediafire.com/?rn4399ojbdz54dm
CD2: www.mediafire.com/?lhxc3tqjsbc8l0x
CD3: www.mediafire.com/?0f3v1526o11349p
3. Developing Skills for the TOEIC test.
Book http://www.mediafire.com/?bk6qzlb80sdl725
CD1: http://www.mediafire.com/?ovm5otjgmcg
CD2: http://www.mediafire.com/?rj2mdjn5gzn
CD3: http://www.mediafire.com/?ugm40mdinnn
4. TOEIC Analyst
Download CD
Part 1,2 http://www.mediafire.com/?q1ajkz2zz4m
Part 3,4 http://www.mediafire.com/?n0yzbgnzldq
Test 1 http://www.mediafire.com/?jmrmmdgbza4
Test 2 http://www.mediafire.com/?u4hynf1zygz
--
5. 600 Essential Words for TOEIC Test
Download
Book: http://www.mediafire.com/?zuy5zo5folz
CD1 http://www.mediafire.com/?3gdem9t0dox
CD2 http://www.mediafire.com/?2wzn205yug9
--------------------------------------------------------
B. Sách luyện đề TOEIC
1. Target TOEIC
Book: http://www.mediafire.com/view/?m9uvu1s0s3d70u3
Test 1 http://www.mediafire.com/?f7dul4bqfmbhrmi
Test 2 http://www.mediafire.com/?a9jxfaci8eacp7f
Test 3 http://www.mediafire.com/?ze0de2acw4i73fu
Test 4 http://www.mediafire.com/?5mq15xjcccfd22d
Test 5 http://www.mediafire.com/?ddd710c1gchs69s
Test 6 http://www.mediafire.com/?ojjw2f5ixf2sl93
09:09 SA 08/12/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Gửi bởi vi_anh_vo_tam
anh chị có dạy không :adore:

Trình độ mình còn kém lắm chưa dám đi dạy TOEIC cho bạn đâu. Nếu bạn tự học được thì tốt, cứ lên các Box TOEIC sẽ có rất nhiều bạn chia sẻ kinh nghiệm, tài liệu học và thi TOEIC. Nếu thiếu thời gian và phương pháp thì có thể đi học thêm. Theo mình, một giáo viên TOEIC giỏi cần đáp ứng 2 tiêu chí chính:
1. Đạt điểm TOEIC rất cao (>980) điểm TOEIC, thi lại thường xuyên trong vào hiệu lực 2 năm của chứng chỉ TOEIC. Tại sao chúng ta phải thi TOEIC 2 năm một lần trong khi các giáo viên dạy TOEIC lại không thi lại? Nếu được thì nên học giáo viên đạt điểm tuyệt đối 990/990 TOEIC bởi vì "learn from the best to be the best". Vừa rồi từ 8/2012, ETS bố sung quy định cấm Take Note vào đề thi khi thi Listening, như vậy nhiều người điểm TOEIC cao trước đây chưa chắc đã giữ được phong độ nếu thi TOEIC theo yêu cầu này. Khi được điểm cao thì mới chứng tỏ được giáo viên là giỏi vì giáo viên suốt ngày dạy/học TOEIC mà khi thi không được điểm cao thì cần đặt dấu(?) về trình độ giáo viên. Các giáo viên TOEIC trình độ không cao chắc chắn sẽ dạy y nguyên quyển giáo trình TOEIC, nếu như vậy tự học còn hay hơn, đỡ tốn tiền, chưa kể bạn có thể bị dạy các kiến thức sai do lỗ hổng kiến thức của giáo viên (điểm TOEIC của giáo viên không cao chứng tỏ có nhiều lỗi sai khi làm bài). Nếu thầy 990 TOEIC mở trung tâm và có nhiều giáo viên dạy cùng thì chỉ nên học giáo viên này, không nên học giáo viên khác, mình là khách hàng thì mình có quyền chọn giáo viên tốt nhất để "thọ giáo" mà.
2. Có phương pháp giảng dạy, phương pháp làm bài thi TOEIC hiệu quả. Có giáo viên đạt TOEIC điểm cao nhưng không biết cách truyền đạt, nhiều học sinh cho là "khó hiểu". Có giáo viên đạt TOEIC điểm cao nhưng là do "khổ luyện", làm nhiều thành quen nhưng lại không đúc rút được thành các kinh nghiệm/chiến thuật để truyền lại cho học sinh, do đó khi học xong học viên vẫn không thấy "sáng".
Ngoài 2 tiêu chí trên, có thể xem thêm tiêu chí 3. Thành tích của học viên. Khi hỏi các bạn đã học giáo viên TOEIC đó để tham khảo nên hỏi về các tips mà bạn đó thấy tâm đắc khi học từ thầy, từ đó rút ra kết luận là kết quả cao của bạn đó là do (a) chính bản thân học viên hay do ( b) giáo viên TOEIC. Nhiều bạn đạt điểm cao, khen thầy dạy hay nhưng khi mình hỏi 5 tips mà bạn tâm đắc nhất khi học thầy thì không trả lời được, như vậy rõ ràng là đang có sự nhầm lẫn. "Giáo viên giỏi sẽ có nhiều học viên đạt điểm cao" nhưng chiều ngược lại "Nhiều học viên đạt điểm cao sẽ là giáo viên giỏi" chưa chắc đã chính xác.
Mình thấy nhiều bạn đang chọn giáo viên TOEIC theo tiêu chí 3. Thành tích các cựu học viên nhưng tiêu chí này chưa chắc đã chính xác đâu, ngày nay với công nghệ Photoshop chắc là không khó để sản xuất các bảng điểm thi TOEIC đẹp như mơ các bạn nhỉ ?

Khi đánh giá chọn giáo viên/trung tâm nên sử dụng nhiều tiêu chí thay vì một tiêu chí duy nhất. Vì thực tế chúng ta thường chỉ học thêm TOEIC 1 lần duy nhất, sau đó rồi thi, không có điều kiện học nhiều giáo viên. Ngoài ra, điểm TOEIC cũng là tiêu chí quan trọng trong hồ sơ tìm việc của chúng ta, cùng các yếu tố học vấn, kinh nghiệm, hoạt động xã hội như nhau thì ai có điểm Tiếng Anh (IELTS, TOEIC..) cao hơn sẽ có lợi thế hơn.
Chúc bạn vi_anh_vo_tam chọn được phương pháp học TOEIC của mình và có điểm TOEIC như mong muốn.
09:34 SA 04/12/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Mình đang học tiếng anh, chưa thi TOEIC bao giờ, đọc bài viết của bạn rất hay và bổ ích. Bạn có thể cho mình biết tài liệu nào ôn thi TOEIC hiệu quả mà bạn đã sử dụng không? mình rất mong đón đọc các chia sẻ tiếp theo của bạn. Hãy chia sẻ để giúp ích cộng đồng!

Tớ luyện thi của một thầy giáo 990/990 TOEIC , thầy cũng sử dụng một số sách trên thị trường nhưng chủ yếu là lấy phần bài tập để tập luyện theo các phương pháp của thầy thôi. Còn không sử dụng một tẹo nào các tips, mẹo trong các sách đấy, thay vào đó thầy có sáng tạo ra một Bộ phương pháp/kỹ thuật riêng để giải quyết 8 phần thi trong bài thi TOEIC, cá nhân tớ thấy các phương pháp mà thầy hướng dẫn rất hiệu quả và logic. Kỹ thuật nghe T636 cho Part 3, Part 4 là một ví dụ về các phương pháp/kỹ thuật mà thầy dạy tớ trong quá trình làm bài thi TOEIC.
Nếu bạn vienkeo11 muốn tự ôn TOEIC có thể dùng một số sách mà tớ đã được dùng:
1. Luyện Skills TOEIC nói chung
- Bộ Longman Preparation Series for TOEIC Test: Có 3 quyển tương ứng với 3 trình độ.
- Bộ TOEIC của Compass: gồm 3 quyển tương ứng với 3 trình độ, TOEIC Starter, Developing Skills.., TOEIC Analyst
- Từ vựng TOEIC: 600 Essential Words for TOEIC Test
--
Các bộ sách khác thầy mình khuyến cáo không nên dùng (tất nhiên trong đó vẫn có những phần hay) vì có nhiều chỗ đưa ra các phương pháp làm bài chưa hiệu quả, làm phức tạp vấn đề lên rất nhiều và lúc đi thi thực tế hoàn toàn không làm như vậy. Một lần nữa bạn lưu ý về Phương pháp ôn luyện nói chung và Phương pháp làm bài thi TOEIC trong thực tế như đã chia sẻ trong bài viết ở trên. Nếu ôn xong còn thời gian, bạn có thể xem thêm và chọn học phần mình cần trong các sách này.

2. Luyện đề TOEIC

Sau khi luyện Skills xong, bạn có tiến hành luyện các đề thi TOEIC Full Test. Trong các sách luyện Sills nêu trên thông thường đều có 2 bài Full Test để các bạn tự đánh giá trình độ. Ngoài các đề đó, bạn có thể dùng thêm:
- Longman More Practice Tests
- Longman Full Actual Test, Longman Actual Reading Test, Longman Actual Listening Test
- Jim's TOEIC bộ 1000 questions.
- Economy TOEIC 1,2: có quyển Reading và Listening riêng.
- Target TOEIC.
Các sách luyện đề TOEIC mình xếp một cách tương đối theo thứ tự dễ trước, khó sau. Lúc luyện đề bạn nên luyện theo thứ tự này.
10:04 SA 01/12/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Ủa không phải TOEIC cao nhất là 900 sao?

TOEIC dạng mới (New TOEIC) gồm 2 phần thi Listening và Reading. Mỗi phần thi Listening/Reading có 100 câu hỏi, với số điểm tối đa là 495/495. Như vậy, điểm tối đa của bài thi TOEIC là 495 + 495 = 990/990. Trong tương lai, TOEIC sẽ có kiểm tra cả 4 kỹ năng, thêm 2 kỹ năng Speaking, Writing bên cạnh Reading và Listening. Lúc đó, TOEIC sẽ là chuẩn tiếng Anh rất tốt cho những người muốn học TOEIC cho công việc, học tập mà chưa có nhu cầu tiếng Anh quá "academic" như IELTS, TOEFL cho những người du học. Lưu ý thêm rằng ETS là đơn vị quản lý bài thi TOEFL và TOEIC, nên TOEIC sẽ được kế thừa các phương pháp khoa học đánh giá năng lực tiếng Anh của thí sinh trong bài thi TOEFL.
Dưới đây là bảng So sánh 1 cách tương đối mức đối mức điểm TOEIC và các Standard Test quốc tế như IELTS và TOEFL.
05:04 CH 29/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Topic rat hay. Cam on ban da chia se.
Minh moi thi 14/11/2012 duoc 715, phan lon la tu hoc. Diem doc cua minh cao nhat la 385 nhung nghe kem hon, cao nhat la 345. Target den thang 6/2013 la 800. Minh khong co time den trung tam. Nho ban advise de dat 800 vao t6/2013. Many thanks.

Trung bình 2 tháng ôn luyện TOEIC sẽ giúp bạn tăng được khoảng 200 điểm để tăng thêm 1 Level (trình độ của bạn MeCun21806 đang ở mức giáp ranh giữa Intermediate 650-800 và Advanced 800-900). Từ bây giờ đến tháng 6/2012, bạn có 6 tháng để tăng 75 điểm, tức là mỗi tháng tăng 12 điểm, mỗi tuần tăng 4 điểm ( tương đương với việc tăng thêm 1 câu đúng của Reading/Listening :)
Thực ra, tự học rất tốt, không nhất thiết phải đi học thêm mới đạt điểm cao. Nhiều người đạt điểm cao TOEIC hay IELTS, TOEFL là do tự học, tuy nhiên do không có giáo viên hướng dẫn trực tiếp nên chúng ta cần lưu ý việc lựa chọn tài liệu học và phương pháp học cho chính xác.
Để đạt điểm mục tiêu 800-900 TOEIC mà bạn MeCun21806 có thể lưu ý mấy điểm sau:

1. Về Reading

- Học kỹ phần ngữ pháp trong giáo trình TOEIC Starter trong bộ Compass (có thể dùng TOEIC Analysis, nhưng mình thấy dùng sách Starter chia lý thuyết và bài tập hợp lý hơn, tuy ghi là Starter nhưng độ khó là tương đương với sách Analysis).
- Lúc học ngoài việc tìm được đáp án đúng (Học 1 biết 1) cần biết được thêm Tại sao các đáp án còn lại Sai và sửa lại cho đúng thì như thế nào (Học 1 biết 4)
- Khi làm xong bài, nên ghi ra để học những từ mới trong phần Reading nhằm nâng cao vốn từ.
- Căn thời gian để làm kịp phần Reading, tránh thiếu thời gian cho Part 8: Double Passages.
2. Về Listening
- Nên nghe kỹ, một bài nghe nên nghe 3 lần. Lần 1 nghe để làm bài, lần 2 nghe những chỗ sai, lần 3 đọc Script rồi sau đó nghe lại. Không cần làm quá nhiều bài nghe mà phấn đấu là nghe đến đâu kỹ đến đấy. Nhập tâm mạch logic triển khai nội dung của các tình huống Talk/Conversation
- Có thể kết hợp nghe các chương trình về Kinh tế bằng tiếng Anh như CNBC, Bloomberg... để quen tai với nhiều giọng đọc, tốc độ đọc khác nhau.
Theo mình, với lượng thời gian chuẩn bị là tương đối "xông xênh" trên 6 tháng, bạn nên đặt mục tiêu 900 TOEIC để có động lực và lấy đó làm mốc so sánh khi làm đề TOEIC. Mình chưa rõ tại sao bạn lấy mốc là 800 TOEIC nhưng cung cấp thêm để bạn tham khảo là Ngân hàng thường yêu cầu TOEIC 600 với các vị trí thông thường và 890 đối với các vị trí liên quan nhiều đến yếu tố nước ngoài như ở phòng Ngoại hối, Nguồn vốn...
Chúc bạn ôn và thi TOEIC thắng lợi =D>. Khi nào có điểm TOEIC trên 900 thì lại vào topic này chia sẻ thêm cho mọi người nhé.
10:50 SA 28/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Xem/Download 48 trang Thảo luận "Những ai đạt trên 900 điểm TOEIC dạng mới thì vào đây chía sẻ nhé!!!" trên Google Docs tại:

https://docs.google.com/file/d/0BwUqXBUD34O-ckJramlieHRjenM/edit?pli=1
07:14 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
10. Những quả trứng Phục sinh (Easter Egg) trong phương pháp nghe T636 TOEIC

"Trứng phục sinh (Easter Egg) là một từ ngữ dùng để chỉ một quả trứng được dùng làm quà tặng trong dịp lễ Phục sinh của phương Tây. Khởi nguồn của quả trứng này là từ việc gia đình Nga Hoàng cuối cùng thường cho người thân của họ những quả trứng Fabergé nạm đá quý nhưng bên trong có chứa một vật nào đó. Còn trong lĩnh vực tin học, trứng phục sinh là những bất ngờ nhỏ được tích hợp vào trong một phần mềm, phần cứng, và hầu hết chúng đều làm người khác vui"

Bạn có biết rằng trong phương pháp nghe T636 cũng ẩn chứa vài "quả trứng Phục sinh" để dành cho những người xứng đáng?

--
Chào bạn Beanie88,
Thắc mắc của bạn chứng tỏ bạn là người đang thực sự thử nghiệm phương pháp T636. Bạn rất xứng đáng được bật mí quả trứng Phục sinh (Easter Egg) đầu tiên ẩn chứa trong phương pháp nghe T636.
Đầu tiên, chúng ta cùng review lại một chút về đặc điểm từ Part 1 đến Part 4 trong Listening của TOEIC. Trong đó chúng ta chú ý đến 1. Thời gian Direction mỗi phần 2. Thời gian sau khi nghe mỗi câu hỏi (của từng Conversation/Talk)
1. Thời gian Direction
Phần Direction:
- Của LC khoảng 25 giây.
- Của Part 1 khoảng 70 giây.
- Của Part 2 khoảng 60 giây.
- Của Part 3 khoảng 30 giây.
- Của Part 4 khoảng 28 giây.
Như vậy tổng cộng thời gian Direction của toàn bộ phần LC là 255 giây (khoảng 4 phút 15 giây)
- tổng thời gian Direction của LC, Part 1, Part 2 là 155 giây (khoảng 2 phút 30 giây)
- khoảng 30 giây cho mỗi phần Part 3, Part 4.
2. Thời gian nghe sau mỗi câu hỏi (của từng Conversation/Talk)
- Với Part 3: Short Conversation, sau khi nghe câu hỏi, sẽ có 8 giây để tìm lựa chọn trả lời đúng cho mỗi câu hỏi.
- Với Part 4: Short Talk, mỗi câu hỏi có 8 giây để lựa chọn đúng cho mỗi câu hỏi.
Như vậy, sau khi nghe hết 1 Conversation/Talk, chúng ta sẽ có khoảng 24 giây "để sử dụng" trước khi chuyển sang Conversation/Talk kế tiếp. Tức là khoảng trống giữa 2 Conversation/Talk liên tiếp nhau là 24 giây, và gần bằng thời gian Direction của Part 3 và Part 4 (30 giây và 28 giây).
Nếu ở Direction 3 và Direction 4 (khoảng 30 giây) bạn đọc kịp Conversation 1,2: "3. đoạn direction part 3, đọc 6 câu hỏi + phương án B part 3 (conversation 1 + 2)" thì chắc chắn bạn sẽ đọc kịp bước 1, bước 2 của T636 chứ (vì bạn có khoảng trống 24 giây giữa 2 Conversation/Talk liên tiếp, và bạn đã đọc trước được 1 ít Conversation rồi). 24 giây với 30 giây là thời gian gần bằng nhau mà.
Theo mình, bạn Beanie88 "lúc đầu còn thư thả kịp, sau đó thì ko kịp để đọc nhiều như vậy" là do:
- Khả năng 1: sự tập trung. Càng về cuối phần thi của Part 3, Part 4 thì đầu óc ta càng căng thẳng, do đó tốc độ đọc, khả năng tập trung giảm. Do đó, cùng khối lượng công việc và thời gian, nhưng lúc đầu đọc kịp, còn lúc sau đọc không kịp. Nếu xảy ra tình huống này, giải pháp là luyện tập thêm để quen chịu áp lực (chẳng hạn như, a)trong tuần trước khi thi liên tục làm mỗi ngày tối thiểu 1 đề, hoặc b) phương pháp này hơi "dã man một chút" nhưng thầy dậy Toecic đã yêu cầu tớ làm, đó là làm liên tục 2 đề trong 4 tiếng không nghỉ thay vì chỉ làm 1 đề trong 2 tiếng.
- Khả năng 2: sai sót "nhỏ" trong việc áp dụng quy trình T636. Ở mức chuẩn, bạn cần vừa nghe Conversation/Talk vừa trả lời, điều này có nghĩa là
trong mỗi Conversation/Talk, trước khi băng đọc câu hỏi đầu tiên, chúng ta đã phải trả lời xong 3 câu hỏi của Conversation/Talk đó
. Nếu làm đúng như vừa nêu, chúng ta có 24 giây để tiếp tục quy trình T636 cho Conversation/Talk kế tiếp, và hoàn toàn kịp.
--
Bonus quả trứng phục sinh 2
Tớ không biết bạn Beanie88 đang ở mức điểm nào ( nếu trên 900 thì sẽ thuận lợi), nhưng đây là phương pháp của thầy dạy TOEIC tớ bày cho để "xử lý" Part 3, Part 4 cho "người bình thường" (khoảng 500-600 điểm TOEIC). Đó là,
sử dụng 5 phút từ phần Reading
để bù cho Listening (> thời gian 4 phút 15 giây của toàn bộ phần Direction từ Part 1 đến Part 4 cộng lại).
Cách làm như sau:
- Sau khi nghe mỗi Talk/Conversation và trước khi băng đọc câu hỏi đầu tiên trong gói 3 câu hỏi của từng Talk/Conversation, bạn xác định được đáp án đúng cho cả 3 câu hỏi. Thay vì ngồi tô đậm đáp án lên Answer Sheet (khá mất thời gian), bạn hãy chấm nhẹ đáp án vào Answer Sheet (không tô đậm nhé), sau đó nhanh nhất có thể đọc thật nhanh Conversation/Talk tiếp theo theo quy trình T636. Các Conversation/Talk sau cũng làm tương tự (không tô đậm đáp án).
- Đến cuối cùng của Listening, khi kết thúc Part 4, bạn dành 5 phút đầu của phần Reading để tô đậm phương án trả lời cho toàn bộ Part 3, Part 4 đã đánh dấu mờ trong Answer Sheet. Điều này là khả thi vì chúng ta hoàn toàn đủ sức làm "xong sớm" phần Reading 5 phút để chuyển sang cho Listening. Nếu chia 5 phút (300 giây) cho 60 câu của Part 3, Part 4 thì mỗi câu được thêm 5 giây để tô đậm), và bạn đã tăng khả năng làm đúng cho Part 3, Part 4 của bạn lên rất cao do biết cách bố trí thời gian hợp lý.
--
@ Bạn Beanie: Về cách sử dụng thời gian Direction 1, Direction 2 bạn cứ thoải mái nhé. Đọc trước từ câu hỏi 7 (Conversation/Talk 3) là được, nếu bạn đọc chậm thì đọc 6 câu hỏi thôi (đến câu 12), còn nếu bạn đọc nhanh thì cứ đọc thoải mái (đến câu 15 hoặc 18 cũng được), càng có lợi cho việc nghe các đoạn sau do được đọc trước. Miễn là trước khi hết Direction của Part 1, Part 2 khoảng 5 giây là bạn chuẩn bị tinh thần để xử lý Part 1, Part 2 là được.
--
Những điều mình trình bày ở trên, đều là những "cải tiến nhỏ" của thầy dạy TOEIC của mình nghĩ ra, thế nhưng nếu áp dụng đúng sẽ tăng đáng kể điểm phần Listening của bạn đấy. Hiện tại, theo hiểu biết của mình thì đúng là những điều này chưa được nói đến trong các sách luyện thi TOEIC trên thị trường, kể cả của Mỹ, Hàn Quốc. Một lần nữa thông qua diễn đàn tienganh.com, mình muốn gửi đến lời chúc mừng chân thành nhất đến thầy nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
"Khoe" lại 1 tẹo . Hôm thi TOEIC cuối tháng 10/2012 vừa rồi, nhờ áp dụng đúng Phương pháp T636 mà mình đã đạt điểm tuyệt đối 495/495 phần Listening TOEIC đấy.
07:13 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
9. Series "ý kiến trái chiều" của bạn thuytrieudo283
Cảm ơn bạn hellotheworld về những ý kiến xác đáng. Mình cứ tưởng diễn đàn này không còn ai dám nói lên sự thật nữa chứ, định "một mình chống lại mafia" thì lại được bạn ủng hộ. Bạn hellotheworld lãnh đạo một nhóm speaking trên Skype thì mọi người hiểu trình độ của bạn ý cao như thế nào rồi đấy. Mình có cảm giác chỉ có những người rất giỏi mới có thể nhìn ra chân tướng của phương pháp T636 này.
Mình khẳng định là T636 là một phương pháp không hiệu quả, cũng như K54 là súng tiểu liên thì T636 là là một loại "súng cối", nói to nói nhiều nói hoành tráng thế thôi. Mặc dù được trang bị "súng cối" T636, nhưng từ mấy hôm nay chủ topic có dám lên diễn đàn phản pháo lại những luận điểm của mình đưa ra đâu, hay là chẳng có bảng điểm 945 của bạn hay 990/990 của ông thầy Toeic ảo nên sợ quá lặn luôn. Đã chém gió ngay từ đầu thì làm sao mà có tư cách giải thích này nọ.
Bạn hellotheworld nói câu nào đúng câu đấy luôn "Nói chung thì phương pháp nào cũng có hiệu quả cả, vì chúng ta có lòng tin và chỉ chỉ theo nên có hiệu quả". Mình bị bạn vanphuc07 dùng Neuro-Linguistic Programming (NLP lập trình ngôn ngữ tư duy) ra để dọa làm mình sợ qúa. Bạn thích nói chữ thì mình cũng xin phép hầu bạn luôn. Chắc bạn học rộng hiểu nhiều, hay nói chữ thì chắc chắn biết đến hiệu ứng Placebo trong y học rồi nhỉ. Trong thí nghiệm Placeboo, Bệnh nhân uống thuốc giả (không có tác dụng gì nhưng bác sĩ không nói cho bệnh nhân biết để làm thí nghiệm) nhưng vẫn khỏi bệnh là do tâm lý kì vọng rằng mình sẽ khỏi bệnh do uống thuốc. T636 có hiệu quả vì những người như bạn đang tin vào nó có hiệu quả, ở đây xẩy ra hiệu ứng Placebo trong giáo dục. (thuytrieudo283)

Cảm ơn bạn vanphuc079 đã nhìn ra bản chất của vấn đề "Nhưng, trước giờ người ta làm như vậy cũng được >900 vậy giờ thêm cái T636 làm gì? T636 là cái tên mà người ta đặt ra, phương pháp thì không khác truyền thống là mấy, được cái nó lùm xùm hơn với lại khó hiểu hơn…." Bạn là người rất thông minh, chắc chắn bạn sẽ có số điểm TOEIC rất cao đấy.
Mình bỏ công lên mạng để tập hợp lại những phương pháp mà các Đại Cao thủ TOEIC -những người đạt 990/990 thực sự, đã dạy hàng ngàn học sinh đạt điểm TOEIC - chia sẻ (khoảng 20 trang A4, cho toàn bộ nội dungg 8 phần thi của TOEIC). Các bạn nào cầu thị có thể tham khảo, để so sánh với phương pháp vớ vẩn T636, một phương pháp chẳng có gì khác trước cả, chỉ là thủ thuật đặt lại cho phương pháp đã có một cái tên "pháo cối " thôi.
Các bạn download Ebook
3 Đại Cao Thủ 990 TOEIC Bật Mí Bí Mật TOEIC 990
http://www.tienganh.com.vn/attachmen...7&d=1353085176
Nếu thấy hữu ích thì Thank cho mình có thêm động lực nhé, tìm mấy thứ này cũng mất công phết đấy.
À nhân tiện mình thấy là nhiều khi đạp đổ xây mới có khi còn hiệu quả hơn việc sửa chữa lại đấy. Sửa chữa cái không đúng T636 làm gì, dùng những cái đã đúng thì sẽ đỡ mất công sức, thời gian, điểm số hơn. Dù sao cũng cảm ơn vanphuc07 đã chia sẻ. (thuytrieudo283)
Mình giải thích lại các luận điểm chính ở đoạn văn trên nhé:
Thứ nhất, luyện học thuộc trong lúc ôn sẽ giúp trí nhớ tốt, khi vào phòng thi không cần phải take note cũng nhớ được nội dung. Hồi mình học, thầy mình có khả năng nghe 1 lần là có thể nói lại cả bài nghe luôn.
Thứ hai, phương pháp học thuộc cần học kết hợp với học Pronounciation. Nhiều lúc những Vocabulary mà mình đã biết nhưng trong bài nghe mình cũng không nghe được dù nghe đi nghe lại. Đấy là do hiện tượng "biến âm", "nối âm", "giản âm"... trong cách nói của người nước ngoài nói tiếng anh mà trong cách nói người Việt không có. Sau khi mình học 1 khóa Pronounciation tại lớp của thầy mình -2 lần đạt 990/990 TOEIC (chắc chắn là giỏi nhất Việt Nam), thì khả năng nghe của mình tiến bộ rõ rệt. Trong lúc học Pronounciation thì các bạn cũng được học sự khác nhau giữa tiếng Anh Mỹ, Úc, New Zealand. Thế mình mới bảo phương pháp T636 là vớ vẩn khi đặt cạnh phương pháp của thầy mình. Dù ETS có thây đổi quy định trong phòng thi thế nào thì phương pháp của thầy mình cũng đều ứng phó được.
(thuytrieudo283)

Phương pháp truyền thống đang hiệu quả thì việc gì phải áp dụng một phương pháp không hiệu quả như T636. Ngoài ra, số người vote hiệu quả cho T636 tăng lên chứng tỏ số chân gỗ trong diễn đàn này đang tăng lên để vote cho T636. Nhưng mà mình luôn tin vào nguyên lý hoạt động của Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, đó là dù nội dung là mở (như diễn đàn này) nên có thể có người xấu (vào thay đổi nội dung theo hướng có lợi cho họ) thì số người tốt luôn lớn hơn (do đó nội dung wikipedia sẽ là chính xác). Do vậy, các bạn có thể tăng thêm 1 ít vote cho tính hiệu quả của T636 nhưng về lâu dài số người phản đối sẽ luôn cao hơn. Hiện giờ sự thật là số người phản đối T636 đang cao gấp 3 lần số người ủng hộ.
Ngoài ra, ai bảo bạn là mình chưa thử phương pháp T636. Mình và 10 người bạn nữa đã thử phương pháp T636 và đối chứng với phương pháp truyền thống, sử dụng 2 Part 3, 4 của 2 đề trong Longman Full Actual Test. Kết quả cho thấy những người áp dụng T636 có kết quả chỉ bằng 60% số điểm TOEIC khi họ áp dụng phương pháp truyền thống.
(thuytrieudo283)

Các bạn khi xem chú ý các trả lời nên chú ý đến thâm niên của các nick nhé. Cái nick mới như thế này (tham gia diễn đàn từ tháng 11/2012) nói thì có vẻ là khách quan nhưng thực ra lại lộ ra ý "nếu tớ ở HN chắc cũng sẽ đi thử học 1 buổi thầy này xem thế nào". Nhiều khả năng đây là chân gỗ, sao không nói là "có thể" mà lại nói là "chắc".
Xin lỗi nếu bạn thực sự không phải là chân gỗ. Tính mình hay nói thẳng nên nhiều người cho là khó nghe.
(thuytrieudo283)

--
Trên đây là một số ý kiến của các AntiT636, đặc điểm chung của các AntiT636 là rất ít đưa ra được các luận điểm và chứng minh một cách thuyết phục. Bài chia sẻ "Những ai đạt trên 900 điểm TOEIC dạng mới" của Toeic.lover trên diễn đàn tienganh.com.vn đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng với hàng chục nghìn lượt view, trên 64 replies và đứng số 1 trong danh sách những Topic thu hút nhất diễn đàn (theo tiêu chí lượt View, số Replies và tính Freshness). Mình còn lưu lại được ảnh chụp màn hình. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà Ban Quản trị diễn đàn tienganh.com.vn đã ban nick Toeic.lover và các bạn tham gia thảo luận, trong khi không ban các nick như thuytrieudo283, hellotheworld với những comment thiếu văn hóa.
Ngoài ra, Topic "Những ai đạt trên 900 điểm TOEIC dạng mới thì vào đây chia sẻ nhé" đã biến mất một cách bí ẩn trên diễn đàn tienganh.com vào ngày 22/11/2012. Không xuất hiện kể cả trong mục những Topic vi phạm, phải chăng có 1 thế lực nào đó đã can thiệp đến nỗi các Mod trong Box TOEIC không hay biết. Các bạn có thể search từ khóa ("Những ai đạt trên 900 điểm TOEIC dạng mới thì vào đây chia sẻ nhé" + site:tienganh.com.vn) sẽ thấy Google tìm ra rất nhiều bài trên tienganh.com.vn.
Theo các bạn T636 là a) Hiệu quả b) Không hiệu quả c) Chưa rõ có hiệu quả không.
07:05 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Phương pháp "học thuộc" mà bạn chủ topic mỉa mai không phải là không có ích đâu nhé. Hồi xưa các cụ chả học mãi kiểu đấy còn gì, vừa nhớ kỹ nội dung vừa luyện trí nhớ. Đến lúc thi trực tiếp Listening, với khả năng nhớ được rèn luyện nhờ "luyện học thuộc" sẽ nhớ được nội dung ngay sau khi đọc luôn. Ngoài ra, để hiệu quả thì phải kết hợp học thuộc bài nghe với học Pronunciation, bạn tự ý cắt gọt phương pháp của người ta đi là không được.
Bạn chủ topic khè ra nhiều thuật ngữ thời thượng như Speed Reading, quy luật lặp lại của trí nhớ để đánh lạc hướng mọi người về hiệu quả của phương pháp T636 đấy. Làm gì có chuyện người Việt Nam nghĩ ra được một phương pháp chưa từng có ở thế giới, nếu có thì cũng không thể hiệu quả hơn hẳn các phương pháp của nước ngoài như Barron, Longman, Oxford được. Chủ topic chém gió thế chứ chắc gì đã là thật, có giỏi thì post bảng điểm của bạn hoặc ông thầy 990/990 của bạn ra xem nào. Hãy tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin trên Internet các bạn nhé. (thuytrieudo283)

1. Cần phân biệt rõ “phương pháp ôn luyện nói chung” và “phương pháp làm bài thi trong thực tế”. Cái chủ yếu làm nên khác biệt trong kết quả thi TOEIC là “phương pháp làm bài thi trong thực tế” bởi vì về nguyên tắc mọi người có thể áp dụng tất cả “phương pháp ôn luyện” trước lúc thi. Chẳng hạn, sau khi nghe bạn nói về phương pháp học thuộc, nếu thấy hợp lý, tớ có thể áp dụng việc học thuộc các bài nghe. Nếu thấy một bạn khác giới thiệu về phương pháp học Pronunciation, nếu thấy hợp lý tớ có thể học bổ sung Pronunciation. Theo tớ, phương pháp “học thuộc” và “học Pronunciation” là “phương pháp ôn luyện nói chung”, không ai cấm chúng ta học và áp dụng trước lúc đi thi cả. Tuy vậy, lúc làm bài thi TOEIC bạn phải lựa chọn một vài phương pháp hiệu quả để áp dụng, không thể áp dụng tất cả được. Một ví dụ chính là việc liệt kê Noun, Verb trong Part 1 Pictures của Listening trong sách của Longman Preparation Series và TOEIC Tactics for Listening and Reading là không hiệu quả khi làm bài thi thực tế. Những người đạt điểm cao TOEIC không bao giờ làm thế trong Part 1 cả.
Về lâu dài, càng học nhiều môn bổ sung càng lợi cho việc đạt điểm TOEIC cao.Tuy nhiên, lưu ý rằng quỹ thời gian của chúng ta là có hạn, không đủ thời gian để học hết các môn bổ sung này. Ví dụ, nếu học Pronunciation chúng ta sẽ mất thêm khoảng 2 tháng, cộng với luyện thi TOEIC 3 tháng, tổng cộng là 5 tháng. Trong khi bình thường, mọi người thường dành 3 tháng để luyện thi TOEIC, thì lấy đâu thời gian để học Pronunciation nữa. Nếu so với một người dùng 5 tháng luyện thi TOEIC thì chưa chắc người học Pronunciation 2 tháng sau đó luyện thi TOEIC 3 tháng đã có kết quả tốt hơn đâu nhé. Sẽ là không công bằng nếu so sánh 1 người dành 3 tháng luyện thi TOEIC với 1 người dành 5 tháng (3 tháng luyện thi TOEIC và 2 tháng luyện Pronuciation).
Nếu bạn nói, học Pronunciation thì sẽ tăng điểm TOEIC thì cũng tương tự như nói rằng học IELTS thì sẽ tăng điểm TOEIC. Ở đây xuất hiện ngụy biện, chúng ta không đánh giá hiệu quả bằng yếu tố tác động trực tiếp (việc luyện thi TOEIC) mà lại đánh giá bằng các yếu tố gián tiếp (học IELTS hay Pronunciation).
2. “Phương pháp "học thuộc" mà bạn chủ topic mỉa mai không phải là không có ích đâu nhé”. “Ngoài ra, để hiệu quả thì phải kết hợp học thuộc bài nghe với học Pronunciation, bạn tự ý cắt gọt phương pháp của người ta đi là không được”.
Thực ra, khi đánh giá hiệu quả của phương pháp học thuộc và phương pháp Pronunciation cũng có nhiều tranh cãi. Tương tự như bạn thuytrieudo283 đang tranh cãi về tính hiệu quả của phương pháp T636
Trong diễn đàn này, đã có nhiều người chia sẻ rằng phương pháp học thuộc bài nghe là không hợp lý, bởi vì sau đó chúng ta sẽ quên ngay. Thay vào đó, nên đọc kỹ Script và nghe đi nghe lại bài nghe nhiều lần để nắm được mạch logic của nội dung. Chúng ta nên “học hiểu” chứ không nên “học thuộc”. Liên hệ với việc học ở trường đại học, nếu học thuộc môn triết học 100% như sách hoặc bài giảng của thầy, chắc chắn sau thi sẽ quên hết, tức là chúng ta chỉ có “trí nhớ ngắn hạn” với môn học. Nhưng nếu chúng ta học hiểu môn triết học, diễn đạt lại theo ý hiểu của mình thì sẽ nhớ lâu hơn, hay nói cách khác chúng ta có “trí nhớ dài hạn” với môn học. Ví dụ của bạn đưa ra rằng có bạn “do luyện học thuộc trước đó nên có thể nhớ luôn nội dung ngay khi đọc” là không điển hình với số đông, thử hỏi có mấy người có khả năng vừa đọc 1 lần đã nhớ luôn nội dung với một khối lượng thông tin nhiều như trong bài nghe TOEIC.
Với phương pháp Pronunciation, nhiều bạn không học Pronunciation vẫn đạt điểm cao TOEIC như thường, bởi vì khi nghe chúng ta có thể dựa vào Context để đoán nội dung những từ mà mình không nghe được (kể cả khi từ bị biến âm, nối âm, giản âm, phát âm theo tiếng Anh Anh/Mỹ/Úc/New Zealand. Trong một số sách luyện thi TOEIC trên thị trường hiện nay như Hacker TOEIC, có bổ sung một chút Pronunciation bên cạnh việc luyện thi TOEIC, chẳng hạn như có bài học về sự khác nhau trong Pronunciation của tiếng Anh-Anh và tiếng Anh-Mỹ. Tuy nhiên, bạn thử tưởng tượng xem, trong khoảng 1 đến 2 buổi làm sao có thể học hết được tất cả các trường hợp khác nhau trong Pronunciation của tiếng Anh-Anh và tiếng Anh-Mỹ. Lúc làm bài nghe, thực tế là chúng ta dựa vào Context để đoán từ nhiều hơn là dựa vào các bài học về Pronunciation.
--
Các bạn đã trải nghiệm phương pháp học thuộc và Pronunciation chia sẻ thêm ý kiến nhé. Theo bạn, phương pháp học thuộc và Pronunciation hiệu quả đến đâu ? Khi áp dụng lúc ôn luyện cần lưu ý gì?
3. “Chủ topic chém gió thế chứ chắc gì đã là thật, có giỏi thì post bảng điểm của bạn hoặc ông thầy 990/990 của bạn ra xem nào”. Tớ lập topic này để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm luyện thi TOEIC dạng mới, không có nhu cầu để post bảng điểm này nọ để lấy le với ai. Nếu ai muốn tìm hiểu có thể search “tên thầy giáo + toeic 990” là ra ngay bảng điểm thật của thầy, đây là chi tiết thật, tớ không tự bịa ra chi tiết này. Đề nghị bạn thuytrieudo283 khi tranh luận thì dùng lí luận để chứng minh chứ không nhắm vào người tranh luận.
4. “Bạn chủ topic khè ra nhiều thuật ngữ thời thượng như Speed Reading, quy luật lặp lại của trí nhớ để đánh lạc hướng mọi người về hiệu quả của phương pháp T636 đấy”. Các thuật ngữ như Speed Reading, Active Listening, Quy luật lặp lại của trí nhớ được nêu ra để minh họa/chứng minh rằng phương pháp T636 được sáng tạo ra dựa trên các nguyên lý khoa học, có luận cứ rõ ràng chứ không phải võ đoán. Nếu bạn thuytrieudo283 thấy không thuyết phục ở đâu thì đề nghị bạn chỉ rõ ra để mình làm rõ hơn cho bạn hiểu.
5. “Làm gì có chuyện người Việt Nam nghĩ ra được một phương pháp chưa từng có ở thế giới, nếu có thì cũng không thể hiệu quả hơn hẳn các phương pháp của nước ngoài …” Thực tế chứng minh, tuy người Việt ít có các phát minh hơn các quốc gia phát triển nhưng cũng có lúc phương pháp của người Việt lại hiệu quả hơn phương pháp của người nước ngoài. Một ví dụ là thành tựu của Giáo sư Ngô Bảo Châu trong Toán học, Giáo sư Đàm Thanh Sơn trong Vật lý. Tất nhiên, đây là minh họa để phản bác việc vơ đũa cả nắm của bạn thuytrieudo283 khi đánh giá về toàn bộ người Việt Nam thôi, còn T636 chỉ là một phương pháp nhỏ bé, mọi người tự đánh giá về tính hiệu quả của nó nhé.
07:01 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Mình vẫn bảo lưu quan điểm rằng phương pháp T636 này là không hiệu quả. Tất nhiên là tranh luận là vô cùng, bạn có lý lẽ của bạn, tớ có lý lẽ của tớ, không ai chịu ai, tớ cũng không tranh luận với bạn làm gì nữa nhưng về đánh giá của số đông sẽ là chính xác nhất. Hiện tại, 80% số người tham gia Poll đánh giá là phương pháp này là không hiệu quả và chưa rõ có hiệu quả không trong khi chỉ có 20% đánh giá là phương pháp này hiệu quả. Tỉ lệ phản đối/ủng hộ là 4-1 là quá áp đảo rồi đúng không bạn, chưa kể là 20% ủng hộ có thể là các chân gỗ của bạn chủ topic (thuytrieudo283)

1. “Đánh giá của số đông sẽ là chính xác nhất”. Số đông chưa chắc đã chính xác, đặc biệt là khi chưa có nhiều người thực sự áp dụng phương pháp T636 để có sự so sánh và đối chiếu hiệu quả của phương pháp T636 so với phương pháp nghe truyền thống. Ngoài ra, với số người tham gia Poll hiện tại chưa đủ để coi là số đông. Hẳn các bạn đều nhớ câu chuyện Diêm vương sai quân lính tìm bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho mình với yêu cầu là chọn bác sỹ nào có ít hồn ma bệnh nhân đứng trước cửa nhất. Ngờ đâu, vị bác sỹ được chọn (chỉ có 1 hồn ma bệnh nhân) lại mới chỉ chữa cho 1 bệnh nhân duy nhất.
2. “Tỉ lệ phản đối/ủng hộ là 4-1 là quá áp đảo rồi”. Chỗ này bạn thuytrieudo283 nêu ra là chưa chính xác nhé. Ở đây có 3 phương án trả lời (a) Hiệu quả (b) Không hiệu quả (c) Chưa rõ. Không thể gộp mục (b) và (c) (không hiệu quả và chưa rõ hiệu quả hay không) thành phản đối được. Tính đến thời điểm hiện tại 19/12/2012, số người đánh giá hiệu quả/không hiệu quả/chưa rõ hiệu quả hay không là 5/3/8. Tức là, hiện tại, số người cho là hiệu quả > số người cho là không hiệu quả; số người chưa rõ hiệu quả hay không chiếm đa số.
06:58 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Mình thấy phương pháp này sao có vẻ khó hiểu thế nhỉ? Mình đã thử mà chả thấy hiệu quả gì hết cả. Theo mình cứ theo kiểu cũ mà làm là an toàn nhất. Nếu phương pháp này mà hay như bạn nói thì các trung tâm luyện thi Toeic người ta đã áp dụng lâu rồi. Không phải mình bạn được 945 Toeic đâu, trên diễn đàn này còn đầy người điểm cao hơn bạn nhiều (thuytrieudo283)

- Trong xã hội, đối với cái mới, bao giờ cũng có sự khó hiểu nhất định. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ thì rất ít khi có cái mới hoàn toàn, thông thường cái mới là sự cải tiến, phát triển của cái cũ. Chẳng hạn, điện thoại di động là cải tiến của điện thoại cố định (thêm tính di động), máy vi tính là cải tiến của máy đánh chữ (thêm bộ nhớ, bộ vi xử lý, phần mềm.. để có khả năng tính toán, thực hiện các nhiệm vụ). Cái mới bao giờ cũng có điểm giống và điểm khác với cái cũ. Bạn có thể xem thêm sách “Nguồn gốc của thương hiệu” của tác giả Alries để thấy thêm nhiều ví dụ nhé. Hoặc bạn có thể đọc thêm quyển “Chiến lược đại dương xanh” để thấy 4 khung hành động để cải tiến đường giá trị của các công ty trong ngành (Value Canvas) so với các đối thủ cạnh tranh: tăng, giảm, thêm bớt, loại bỏ (tạo nên điểm khác và điểm giống). Chẳng hạn, hàng không giá rẻ chính là hàng không bình thường nhưng giảm giá vẻ, giảm dịch vụ, giảm bữa ăn…
- Phương pháp nghe T636 cho Part 3, Part 4 cũng không nằm ngoài quy luật trên. Phương pháp này là sự cải tiến của phương pháp nghe “truyền thống”. Điểm giống của T636 với phương pháp nghe truyền thống là cùng cố gắng đọc trước câu hỏi trước khi nghe, giúp cho người thi TOEIC hình dung trước nội dung phải nghe, tạo điều kiện cho người thi TOEIC vừa nghe vừa trả lời . Điểm khác của T636 với phương pháp nghe truyền thống là là việc “quy trình hóa” các bước thực hiện, trong đó nêu rõ Bước 1, Bước 2, Bước 3 làm gì thay vì “cố gắng đọc thật nhanh các câu hỏi và đáp án”. Tuy vẻ ngoài đơn giản, không khác lắm với phương pháp truyền thống nhưng T636 ẩn chứa nhiều nguyên lý trong việc đọc, ghi nhớ thông tin, nghe và làm bài thi cũng như học tập nói chung. Chẳng hạn như nguyên tắc Speed Reading khi đọc đáp án B, Active Listening khi đọc câu hỏi trước, nguyên tắc của trí nhớ với Sự lặp lại (đọc 6, đọc 3)…
- Bạn thuytrieudo283 thấy khó hiểu ở chỗ nào thì chỉ ra nhé. Mình sẽ cố gắng giải thích trong hiểu biết của mình.
- Về tính hiệu quả của phương pháp, bạn thuytrieudo283 đã áp dụng đúng cách chưa? Trong bước 1, nhiều người không đọc đúng 6 câu hỏi, không đọc đúng đáp án B như hướng dẫn mà lại cố gắng đọc toàn bộ các đáp án, như thế sẽ không kịp và làm sai phương pháp. Nếu đúng cách rồi thì bạn đã luyện đủ lâu chưa. Trong quá trình học bất cứ môn học gì sẽ có 4 cấp độ về sự “thành thạo” được tạo ra bởi 2 trục “có ý thức – vô thức” (conscious), “có năng lực – không có năng lực” (competent). Mức 1 là “không có năng lực, vô thức” (không biết là mình không biết). Mức 4 là mức cao nhất “vô thức, có năng lực”, tức là kĩ năng đã trở thành bản năng, không cần suy nghĩ cũng làm được. Bạn có thể liên hệ 4 cấp độ của sự thành thạo với việc bạn đi xe máy. Lúc bé, bạn không biết đi xe máy và không biết có xe máy. Lớn lên 1 chút, bạn biết là có xe máy, nhưng vẫn không biết đi xe máy. Sau đó, bạn học đi xe máy, lúc đầu phải đi xe bằng lý trí rất nhiều, phải nhớ khi nào bóp phanh, bấm còi, ga. Cuối cùng, khi bạn đã “thành thạo” việc đi xe máy, bạn không cần nghĩ đến việc đi xe máy nữa, bạn có thể vừa đi xe vừa tán gẫu (khi có xe khác rẽ trước mặt, bạn “tự động phản xạ” nhấn phanh hoặc rẽ sang hướng khác.
Nếu trình độ đi xe của bạn thuytrieudo283 đang ở mức 4 thì trình độ áp dụng phương pháp T636 đang ở mức mấy rồi. Theo tớ, bạn đang ở mức 2, tuy là khá nhưng cũng chưa đủ để mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Trong khi đó, với phương pháp nghe truyền thống, có lẽ bạn thuytrieudo283 đang ở mức 3 hoặc 4, do đó kết quả cao hơn là điều dễ hiểu.
- ‘Phương pháp này mà hay thì các trung tâm khác áp dụng lâu rồi”. Đây là phương pháp mới, không có trong các giáo trình nên các trung tâm khác có thể chưa biết để áp dụng. Kể cả biết và thấy phương pháp T636 hiệu quả, có khi họ cũng không muốn áp dụng vì “niềm tự hào” của từng trung tâm, cũng giống như môn sinh Thiếu Lâm Tự không thi triển võ của phái Võ Đang khi giao đấu bên ngoài (dù họ có thể học, tham khảo các thế võ của Võ Đang).
- “Đầy bạn điểm cao hơn bạn nhiều”. Điều này mình hoàn toàn đồng ý với bạn thuytrieudo283. Mình biết rằng có rất nhiều cao thủ trên diễn đàn này, nhiều người vào xem nhưng không comment gì cả, có người lịch sự để dành comment sau khi mình chia sẻ xong cho đỡ bị dứt mạch post bài của chủ topic.
(Còn tiếp)
06:57 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
8. Trả lời các thắc mắc "cắc cớ" của antiT636
Mình thấy phương pháp này sao có vẻ khó hiểu thế nhỉ? Mình đã thử mà chả thấy hiệu quả gì hết cả. Theo mình cứ theo kiểu cũ mà làm là an toàn nhất. Nếu phương pháp này mà hay như bạn nói thì các trung tâm luyện thi Toeic người ta đã áp dụng lâu rồi. Không phải mình bạn được 945 Toeic đâu, trên diễn đàn này còn đầy người điểm cao hơn bạn nhiều (thuytrieudo283)

Phương pháp "học thuộc" mà bạn chủ topic mỉa mai không phải là không có ích đâu nhé. Hồi xưa các cụ chả học mãi kiểu đấy còn gì, vừa nhớ kỹ nội dung vừa luyện trí nhớ. Đến lúc thi trực tiếp Listening, với khả năng nhớ được rèn luyện nhờ "luyện học thuộc" sẽ nhớ được nội dung ngay sau khi đọc luôn. Ngoài ra, để hiệu quả thì phải kết hợp học thuộc bài nghe với học Pronunciation, bạn tự ý cắt gọt phương pháp của người ta đi là không được.
Bạn chủ topic khè ra nhiều thuật ngữ thời thượng như Speed Reading, quy luật lặp lại của trí nhớ để đánh lạc hướng mọi người về hiệu quả của phương pháp T636 đấy. Làm gì có chuyện người Việt Nam nghĩ ra được một phương pháp chưa từng có ở thế giới, nếu có thì cũng không thể hiệu quả hơn hẳn các phương pháp của nước ngoài như Barron, Longman, Oxford được. Chủ topic chém gió thế chứ chắc gì đã là thật, có giỏi thì post bảng điểm của bạn hoặc ông thầy 990/990 của bạn ra xem nào. Hãy tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin trên Internet các bạn nhé. (thuytrieudo283)

Mình lập Topic này để tất cả các bạn đã và sẽ đạt 900 điểm TOEIC vào cùng chia sẻ. Mình không có ý định nâng ai lên hoặc hạ ai xuống cả. Tất cả những thông tin mà mình đưa ra trong topic này mình đều cố gắng đưa ra một cách khách quan nhất có thể, tức là bao gồm nhiều mặt của vấn đề, tránh “tuyệt đối hóa” dẫn đến quá khen hoặc quá chê giáo viên/phương pháp, mình cũng đưa ra các thông tin để các bạn có thể tự đánh giá vấn đề theo nguyên tắc “We report, You decide”.
Mình đọc kỹ các tranh luận của các bạn về phương pháp nghe T636. Có nhiều ý kiến khác nhau về phương pháp T636, khẳng định rằng T636 là ưu điểm có, nhược điểm có, chưa rõ về phương pháp có. Thậm chí có cả những người vừa ủng hộ vừa thắc mắc về phương pháp. Điều này là chuyện bình thường, đối với mọi hiện tượng trong xã hội, luôn có nhiều ý kiến khác nhau tùy vào góc nhìn của mọi người.
Trong mạch tranh luận, mình thấy nổi lên ý kiến của bạn thuytrieudo283. Để rộng đường cho việc tranh luận về phương pháp T636, mình xin trả lời lần lượt các thắc mắc của bạn thuytrieudo283. Trong phần trả lời dưới đây, có một số ý kiến của cá nhân mình, một số ý kiến mình có tham vấn thầy giáo dạy TOEIC của mình, người sáng tạo, thử nghiệm và phổ biến phương pháp nghe T636. Đây là bài dài kỳ nên mình sẽ chia nhỏ ra để các bạn dễ theo dõi nhé. Sau khi mình trả lời bạn thuytrieudo283 xong, bạn nào có thắc mắc thì tiếp tục nêu ra nhé.
06:56 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
hic bạn bật mí ưu điểm lun đi .... mình trc giờ chỉ toàn làm theo pp truyền thống , đó là xem trc 3 câu hỏi rùi nhớ đáp án sau đó nghe đoạn băng tho6ii ...... bạn ơi giúp mình với .... còn 2 tuần nữa mình thi toiec rùi ..... bạn bật mí ưu điểm đi , có gì mình ôn luyện theo coi có đạt hiệu quả cao ko ?

Quay lại một chút về 3 câu hỏi để đánh giá 1 phương pháp luyện TOEIC hiệu quả:
1. Phương pháp này có được áp dụng trong thực tế làm bài thi TOEIC không ?
2. Phương pháp này được đa số áp dụng thế nào?
3. Phương pháp này có hợp với bản thân mình không?
Bạn 13112000 thử lấy sách luyện thi TOEIC ra và làm thử bằng phương pháp nghe T636 cho Part 3, Part 4 xem có "hợp" không nhé (trả lời cho câu hỏi số 3 ở trên), làm khoảng 4,5 đề là biết ngay. Có gì thắc mắc mình sẽ trả lời trong hiểu biết của mình. Vì bạn còn 2 tuần nữa là thi, nên bạn cần lưu ý là theo phương pháp T636 hay phương pháp cũ nhé. T636 là một phương pháp mới, nhưng cũng không phải phương pháp vạn năng, có thể hợp với người này nhưng lại không hợp với người khác.
Bạn xem thêm Quy trình phương pháp nghe T636 ở bên dưới (khác với Đồ hình phương pháp T636 đã upload ở trên) để áp dụng cho đúng cách nhé
Click image for larger version. Name: Quy trinh Thuc hien Phuong Phap T636_TuanToeic.com_Tuantology 2012.jpg Views: 0 Size: 17.6 KB ID: 4822
Các cao thủ trong diễn đàn cho biết thêm ý kiến về phương pháp T636 nhé. Hoặc các bạn chia sẻ cách làm Part 3, 4 mà các bạn đã áp dụng và thấy hiệu quả, có lẽ phần Part 3, 4 trong phần Listening của TOEIC là phần cần chiến lược, chiến thuật nhất.
06:55 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
Nguyên văn bởi demon1430
Bạn ơi bạn có thể nói cụ thể và chi tiết hơn được không bạn?
Mình hiểu như thế này không biết có đúng không?
_Trước khi bắt đầu vào Part 3 or 4 thì có đoạn direction thì mình tranh thủ đọc câu 6 câu hỏi cho 2 đọc Conversation (Talk) liên tiếp (không đọc câu trả lời).
_Sau khi đọc xong 6 câu hỏi bắt đầu quay lại đọc kĩ 3 câu hỏi đầu tiên và đáp án để trả lời đoạn băng.
_Tiếp theo sau đó lại lặp lại bước đầu tiên.
Không biết mình hiểu như vậy có đúng không, nhưng mình thắc mắc là thời gian giữa 2 đoạn này rất ngắn (khoảng 30-35 secs) và thời gian chỉ vừa đủ để mình đọc 3 câu hỏi và 12 đáp án tiếp theo.Vậy nếu đọc tiếp 3 câu hỏi tiếp theo liệu có ảnh hưởng đến đoạn đầu không bạn-vì sẽ tốn thời gian và bị phân tâm hơn.
Mục tiêu của mình là TOEIC 900 và thứ 4 tuần sau là mình thi rồi.Nhưng hiện nay mình vẫn đang loay hoay không biết làm thế nào để nâng cao điểm số. Vì mình làm các đề thi tại nhà chỉ dao động trong 800, chưa thể vượt lên 850 (Bộ đề của Mozilge TOEIC-mình thấy đây là bộ sách hay và chuẩn,rất sát với bài test thật vì mình đã từng thi TOEIC rồi).

Mong bạn có thể chia sẽ phương pháp học tập để giúp mình đạt mốc TOEIC 900 trong tuần sau. Trân trọng cám ơn bạn
Để đạt điểm cao TOEIC, đặc biệt là với trình độ trên 900 điểm TOEIC, kỹ năng làm bài thi là hết sức quan trọng. Gần như khi làm bài nghe thì chúng ta không được có các động tác thừa để có đủ thời gian đọc câu hỏi và câu trả lời, phân tích, nghe và chọn đáp án đúng.
Nhận xét của bạn rằng khoảng giữa 2 đoạn Conversation/Talks rất ngắn (khoảng 30s-35s), sợ rằng không đủ thời gian chứng tỏ bạn nắm rất rõ về đặc điểm của Part 3, Part 4. Đây sẽ là lợi thế của bạn khi làm bài thi vì bạn sẽ có cảm giác tốt về thời gian.
Theo quy trình T636, lúc đầu bạn 1. đọc nhanh 6 câu hỏi và trả lời B (Conversation/Talk 1 và 2), sau đó 2.đọc kỹ 3 câu hỏi và tất cả phương án trả lời (Conversation/Talk 1), cuối cùng 3. lại đọc nhanh 6 câu hỏi và trả lời B (Conversation/Talk 2 và 3). Như vậy, trong lần đọc 6 câu hỏi thứ nhất (Conversation/Talk 1 và 2) và lần đọc 6 câu hỏi thứ hai (Conversation/Talk 2,3) có chung đoạn Conversation 2 (xem đồ hình T636), do đó thực chất bạn chỉ phải "ép tốc độ đọc" nhanh lên cho 3 câu hỏi và 3 đáp án B của Conversation 3 thôi (vì 3 câu hỏi và đáp án B của Conversation 2 đã được đọc trong Bước 1 của T636)
Do hinh Phuong phap T636_TuanToeic.com_Tuantology.jpg
Ngoài ra, trong Part 3, 4 có những câu hỏi + đáp án ngắn, bạn có thể tiết kiệm thời gian đọc các câu hỏi + đáp án ngắn để đọc các câu hỏi + đáp án dài.
Một số người có tốc độ đọc và tư duy nhanh bằng tiếng anh sẽ có lợi thế trong Part 3, 4 vì đọc nhanh, xử lý thông tin nhanh tức là có thêm một chút thời gian "thừa" trong mỗi Conversation so với các bạn đọc chậm. Các bạn này thường ở trình độ TOEIC trên 930, vậy thì với người thường làm sao để có thêm thời gian đọc, xử lý thông tin?
Thầy Quý Tuấn có đưa ra một giải pháp rất hợp lý cho mọi đối tượng thi TOEIC, đó là sử dụng thời gian Direction của 2 phần dễ là Part 1, Part 2 cho 2 phần khó là Part 3, Part 4. Cách làm như sau:
Ở Part 1, khi băng đọc Direction, bạn xem thật nhanh 10 tranh của Part 1, sau đó chạy qua Part 4 đọc 6 câu hỏi đầu tiên của Part 4. Tương tự, ở Part 2 khi băng đọc Direction, bạn chuyển nhanh sang Part 3 để đọc 6 câu hỏi (từ câu số 6 đến câu 12, conversation 3,4) vì Part 2 không có gì cần phải chuẩn bị cả. Đến Direction của Part 3 bạn đọc 6 câu hỏi đầu (từ câu số 1 đến câu số 6, conversation 1,2), bạn bắt đầu quy trình T636 bình thường từ đây (Bước 1).
Như vậy, khi không có động tác "thừa" lúc làm Part 3, 4 và sử dụng thời gian hợp lý của Part 1,2 bạn sẽ có khả năng làm kịp, làm đúng Part 3, 4.
06:54 CH 23/11/2012
Những Ai Đạt Trên 900 điểm Toeic dạng mới thì vào...
7. Các câu hỏi/thắc mắc thường gặp khi mới áp dụng Phương Pháp T636
Từ hôm nay, mình sẽ trích đăng dần các ý kiến thắc mắc, trao đổi của các bạn về Phương pháp ôn luyện để đạt trên 900 điểm TOEIC dạng mới cũng như Phương Pháp nghe T636. Các bạn có thắc mắc gì thì bổ sung thêm nhé. Tớ sẽ trả lời trong hiểu biết của mình.

Bạn ơi bạn có thể nói cụ thể và chi tiết hơn được không bạn?
Mình hiểu như thế này không biết có đúng không?
_Trước khi bắt đầu vào Part 3 or 4 thì có đoạn direction thì mình tranh thủ đọc câu 6 câu hỏi cho 2 đọc Conversation (Talk) liên tiếp (không đọc câu trả lời).
_Sau khi đọc xong 6 câu hỏi bắt đầu quay lại đọc kĩ 3 câu hỏi đầu tiên và đáp án để trả lời đoạn băng.
_Tiếp theo sau đó lại lặp lại bước đầu tiên.
Không biết mình hiểu như vậy có đúng không, nhưng mình thắc mắc là thời gian giữa 2 đoạn này rất ngắn (khoảng 30-35 secs) và thời gian chỉ vừa đủ để mình đọc 3 câu hỏi và 12 đáp án tiếp theo.Vậy nếu đọc tiếp 3 câu hỏi tiếp theo liệu có ảnh hưởng đến đoạn đầu không bạn-vì sẽ tốn thời gian và bị phân tâm hơn.
Mục tiêu của mình là TOEIC 900 và thứ 4 tuần sau là mình thi rồi.Nhưng hiện nay mình vẫn đang loay hoay không biết làm thế nào để nâng cao điểm số. Vì mình làm các đề thi tại nhà chỉ dao động trong 800, chưa thể vượt lên 850 (Bộ đề của Mozilge TOEIC-mình thấy đây là bộ sách hay và chuẩn,rất sát với bài test thật vì mình đã từng thi TOEIC rồi).
Mong bạn có thể chia sẽ phương pháp học tập để giúp mình đạt mốc TOEIC 900 trong tuần sau. Trân trọng cám ơn bạn

@Vanphuc079
Để luyện tập phương pháp nghe T636 cũng không có gì phức tạp. Bạn lấy Part 3 hoặc Part 4 trong các sách luyện thi TOEIC, rồi áp dụng lần lượt 3 bước của kỹ thuật nghe T636. Tập trong khoảng 1 tuần để có phương pháp T636 ngấm vào thành phản xạ, lúc làm không cần suy nghĩ giống như mình đi xe máy vậy.
06:53 CH 23/11/2012
t
Toeic.lover
Bắt chuyện
567Điểm·2Bài viết
Báo cáo