Mẹ Hieutran oi,
Làm ơn gửi cho mình vào e mail được không. Minhd load xong thì nó báo là file bị lỗi không mở được. Vớ vẩn nhở!
Gửi cho mình đi, cả tập 1 luôn với nhé! Cám ơn mẹ hieutran nhiều.
D/c: oliveran03@yahoo.com và cc: chungbackhere@yahoo.com
Cô giáo của con bé nhà em (4 tuổi) cho file này để bố mẹ tập viết thêm cho bé ở nhà nè, các anh chị có muốn xem qua thì vào link này nhé
http://www.mediafire.com/download.php?22djnmmdnwm
Chương trình nước ngoài học mỗi tuần chỉ 2 chữ cái thôi ạ, theo thứ tự như sau:
S, A, T, I, P, N, K, E ... theo tiếng Anh thì chữ S là dễ phát âm hơn hết nên họ dạy trước.
Con em học từ đầu năm tới giờ được tới chữ E thôi.
Có thể chương trình này sẽ không thích hợp với các bé học trường VN vì quá nhẹ.
Các bé 5 tuổi trường VN đã phải biết đọc rồi hix hix em nghe chị họ em nói thế, còn chương trình của trường con em thì 5 tuổi chắc chỉ mới ráp vần thôi.
Tôi cũng có con học mẫu giáo quốc tế 100%. Ở lớp cháu toàn dùng tiếng Anh. Phải nói là trẻ con rất mau tiếp thu ngôn ngữ vì không sợ nói sai như người lớn. Ban đầu về nhà, tôi toàn phải dùng tiếng Anh để giao tiếp với bé mục đích giúp bé hòa nhập vào môi trường tiếng Anh nhanh hơn. Song song đó, tôi rất chú trọng việc dùng câu tiếng Việt của cháu. Khi cháu nói thiếu chủ ngữ hay dùng tiếng Việt không đúng phải sửa ngay và dạy cháu nói đúng hơn. Tối nào cũng kể chuyện tiếng Việt cho cháu. Chắc do vậy mà cháu dùng từ tiếng Việt rất chuẩn. Còn tiếng Anh thì vẫn dần dần hoàn thiện.
Vì vậy tôi nghĩ sử dụng tiếng Việt tốt hay không còn do phần lớn ở gia đình có chú trọng đến viêc học hành của con hay không. Chứ các bạn thấy các bài văn thi tốt nghiệp của các học sinh học 12 năm còn sai chính tả và vô nghĩa thì sao.
Nếu bạn có khả năng tài chính, tôi nghĩ cứ mạnh dạn cho con học quốc tế 100% vì trường quốc tế ngoài ngôn ngữ là tiếng Anh, kiến thức, họ còn dạy cách tư duy, sáng tạo, hướng tới cộng đồng, kỹ năng sống... không nhồi nhét như trường Việt. Ví dụ con tôi học lớp mẫu giáo, lúc nào cũng bận rộn khi ở trường để vẽ, tự làm đồ chơi từ những vật phế thải như hộp carton cũ, hũ yaourt, lõi cuộn giấy vệ sinh... Cháu vẽ và làm các đồ vật để trang trí trong lớp, để tặng mẹ, ...điều này giúp cho cháu có ý thức môi trường thông qua các hành động chứ không phải lời nói suông và quan trọng là tăng tính sáng tạo ít nhất từ các đồ bỏ đi. Hoặc khi tìm hiểu về ngôi nhà, các cháu phải mang hình nhà của mình đến lớp chia sẻ với các bạn, bắt buộc phải đến thăm nhà một vài bạn trong lớp để quan sát, phải tự tay làm một căn nhà bằng vật phế thải, và trong lớp thì cùng nhau làm 1 căn nhà có nhiều phòng, có đồ vật bên trong....Nói chung là cách học rất thực tế.
Bạn không nên chỉ chú trọng về ngôn ngữ mà quên đi các yếu tố khác trong cách dạy của nhà trường để có quyết định phù hợp cho con mình. Trường quốc tế ở VN đa phần theo các hệ thống đã được nhiều nước công nhận và dạy theo hình thức bản quyền như IB, Cambrigde rất lâu nên chắc chắn có những ưu việt hơn hệ thống trường Việt vẫn đang dò dẫm cải cách tới lui. Còn lại là vấn đề văn hóa mà điều này theo tôi tùy thuộc phần lớn vào văn hóa gia đình.