images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Lúc nào cũng thích những bài viết của má Mèo Lười, luôn có lập luận chặt chẽ với cái nhìn khách quan. Cảm ơn má nó nhiều, hi vọng topic này lại bắt đầu sôi động trở lại như xưa, với những bài viết chất lượng thường xuyên hơn.
Bài hát CNĐ đúng như má nói, nghe đến u sầu, ủ rột. Xét về khía cạch thông điệp cảm xúc của nghệ sĩ được gửi gắm của tác phẩm, thì đúng là cu Tùng đã thành công. Đó chính là cảm xúc của tôi sau khi nghe. Cảm thấy căng thẳng, sầu não và bế tắc kiểu gì đó, đại loai như sau như khi đọc Tắt Đèn vậy. Cảm giác như mình đang bị giam cầm chính trong những cảm xúc dầy vò của chính mình mà không biết giải quyết ra làm sao vậy. Mà chắc dao này cuộc sống có đủ stress rồi nên tôi muốn nghe những bài có chut uplifting về nội dung hoặc ít ra cũng có âm điệu nhẹ nhàng hơn dễ nghe hơn.
Bài CNĐ thực sự tôi nghĩ sẽ không được nhiều người yêu thích như bài LT vì cái độ intense của nó, nhưng chắc ai thích thì sẽ rất thích. Sau hai ngày không nghe, hôm nay nghe lại thấy đã gì đâu, tôi thích nhất đoạn cao trào "quên đi, quên đi, quên hết đi" và môt từ "buông" lạnh lùng cụt ngủn khúc đầu. MV này tôi thì lại không đánh giá cao bằng MV Lạc Trôi vì cảm thấy hơi nhức mắt và mệt với chuyển cảnh quay quá nhanh liên tục. Cũng có thể bởi giai điệu của LT tạo nhiều đất cho đạo diễn MV thể hiện thông điệp hơn.
Phần nội dung tôn giáo gây tranh cãi trong MV lại là một vấn đề khác. Tôi là người Công giáo, cho nên không muốn đánh giá vì sợ sẽ đưa ra quan điểm chủ quan, nên muốn nhờ các mẹ phân tích hộ. Tôi thích cu Tùng ở chỗ, không bao giờ phân trần, giải thích cho những cáo buộc hay phỉ báng vô lý tới nó nhưng thiết nghĩ việc này Tùng hay công ty nên có lời giải thích về dụng ý hình ảnh của MV tới công chúng, còn giờ thì chúng ta cứ ngồi tự cảm nhận rồi xét đoán thì e tất cả đều không đủ thuyết phục.
Kết lại thì dù gì Tùng vẫn là nó, kiên định, dám thử thách và không ngại đối đầu. Tôi chưa bao giờ ảo tưởng rằng lúc nào nó cũng là nhất nhưng tôi tin với tinh thần đó nó sẽ còn đi xa nữa. Hi vọng nó sẽ sớm quay trở lại với bài hát nhẹ nhàng hơn, có thông điệp nhân văn rộng hơn, không chỉ bó hẹp trong cảm xúc cá nhân nữa. Cũng thích nhìn nó nhảy nữa đến giờ MV có dance của nó chắc chỉ có CTKTVN và KPDVĐ.
05:05 CH 16/05/2018
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Không biết nguồn của bài viết sau, nhưng nghe hợp lý và muốn xem các mẹ nghĩ sao. Hóng các mẹ hiểu biết phân tích vụ này. Thực sự bài mới này giai điệu hay, bắt tai nhưng không thuộc gu của mình, u ám, tiêu cực quá. Nhưng vẫn ủng hộ nó mấy chục view rồi.
Sơn Tùng không tôn trọng thiên Chúa ???
Sự thật có phải vậy ???????
Các bạn có lẻ chưa biết cái đầu đứng sau cốt truyện của MV này tầm cỡ đến thế nào đâu , sau đây mình sẽ giải thích chi tiết mà vì sao Bức tranh đức mẹ sầu bi được Sơn Tùng đưa vào MV
Sơn Tùng đã phải ngồi trong căn phòng có ảnh Chúa rất lâu , anh ta tự hỏi về bản thân và hỏi Chúa có nên tha thứ cho lỗi lầm của cô gái ấy không , ngồi đối mặt về phía bức tranh , Sơn Tùng chạm tay vào bức tranh của chúa như một lời cầu xin về một sự giải thoát và kết thúc cuộc tình đầy đau khổ này . Và anh đã có câu trả lời . Trong lòng đầy hận thù , Sơn Tùng bước đi tìm cô gái ấy nhưng giả vờ vui vẻ , vì biết trước mọi sự lừa dối của cô và lỗi lầm tày trời mà cô đã gây ra . Mọi nét mặt trong những lúc gần cô gái đều là nét mặt căng thẳng . nét mặt tự vấn trong đầu là có nên giết cô gái hay không . Hình ảnh 5 vũ công uốn éo trong khi sơn tùng ngồi bất động không cảm xúc ngay giữa ghế và hình ảnh lấy vải đen che mắt sơn tùng tượng trưng cho hình ảnh cái ác cố tình che mắt , cố tình dẫn dắt Sơn tùng vào con đường tội lỗi đó là giết cô gái đó . Nó phản lại hình ảnh Chúa phía sau lưng Sơn Tùng có 7 thiên sứ xung quanh giúp đỡ để được lên thiên đàng . đạo diễn đã cố tình làm đối lập hình ảnh ấy để đưa chàng trai vào một tấm bi kịch tồi tệ nhất là tìm và giết bạn gái để trở thành kẻ sát nhân mà bên ác đã cố tình dìu dắt sơn tùng , bên thiện là Chúa đã không thắng được . NHƯNG Sơn Tùng vẫn thắng cái ác đó . Gương mặt đầy hận thù đi tìm cô gái gần như để trả thù và đâm cô gái ấy khi đã cột cô gái trên ghế . lại NHƯNg một lần nữa Sơn tùng đã tha cho cô gái và anh đã thắng được cái ác " Chạy ngay đi trước khi mọi chuyện dần tồi tệ hơn " như một lời nói cuối cùng của Sơn Tùng để mở trói và cho cô gái phụ bạc lừa dối một con đường sống . Anh đã chết thay cho cô gái đó , a thiêu cháy tất cả , thiêu cháy cả mình , và bức tranh Chúa sau lưng , nhưng bức tranh Chúa không cháy , nó chỉ cháy ở khung viền . Như nói lên một điều là cái ác không thể thắng được lương thiện . dáng nằm của Sơn Tùng khúc cuối MV là tượng trưng cho dáng nằm của Chúa , a đã làm theo điều của Chúa mà đầu MV a đã hỏi và ngồi rất lâu để xin Chúa .A đã chết thay cho cô gái như Chúa đã chết thay tội của người khác .
Một nghê sĩ tầm cỡ như Sơn Tùng không thể làm một điều dại dột khi bôi nhọ một tôn giáo nào cả , hay là người xem thông minh
02:35 CH 12/05/2018
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Hi cả nhà, tôi có tổng hợp và dịch một số thông tin cóp nhặt của thành viên xóm ta và bên ngoài như dưới đây. Tôi không phải dân chuyên môn, chỉ có kỹ năng đọc hiểu tốt 1 chút thôi nên má nào hiểu nhạc, check và confirm thông tin và post comment lên youtube dùm tôi nhé!
Còn các má nào muốn đứng lên bảo vệ sự thật và thằng Tùng trên diễn đàn youtube nữa mà lười dịch, post lên tôi dịch cho :) Tôi cũng lười nhưng chỉ dịch thôi thì không có vấn đề gì.
----------------------------------------------------------------------------------------------------


Ok, guys, let’s do some clarification here.
First, the rhythm and chords arrangement of these two songs are too similar? Well, basically, rhythm and chords cannot be copyrighted neither. It’s a fact for a reason. Taking Jazz as an example, many songs are structured following exact arrangement of chords. Or occasionally, there are rap songs with exact same chords. Or think about hundreds of artist has been sampling the Funky Drummer – Stubblefield and why he couldn’t claim for unique recorded sample! No rhythm or chord progression gives a particular melody and vice versa. Check out what I am talking about?
http://au.complex.com/music/2013/01/57-songs-that-sound-the-same/
Second, you think rap part of this song is stolen from Rap monster of BTS in Fire? Words are totally different, and yes, the flows are similar. But, guys, there is no such “flow plagiarism” if you don’t know. Rap flow is just rhythmic structures developed by rappers when they drop and splitting a bar. Borrowing flow is actually an old tradition among rappers. All rappers, famous or not, share some certain styles of flow. But only outstanding ones make some flows their signature trademarks thanks to their music popularity rather than the originality. Ironically, Rap mMnster was accused of plagiarizing in both flow and partly words from Kendrick Lamar by netizen, but back to the first fact you can’t actually plagiarize flow just like you can’t do that with same rhythm in songs.
Ok, so the only thing you can use in identifying a plagiarized song is its melody and lyrics. And this is not the case for CTKTVN and WDTA, here is the Vietnamese artist playing his original songs in piano? {link?} Does it sound similar? Definitely NO.
Charlie Puth will take action if he sees any violation of his work which I doubt he will ever do. As audience, just enjoy bloody music and leave both boys alone.
-----------------------------------------------------------------------------------------


As a Vietnamese, I think I need to give some inside for more factual based judgment, not just biased hatred or fanatic craze. I believe that all accusations here are made by anti-fans, so please do your own analysing before coming to conclusion who copy whom. No one steals anything, everybody borrows.
Son Tung, truly has been involving in many suspicions of plagiarism, almost all of his works, in which there was only one song “Chac ai do se ve” brought up as a case, but was dismissed due to not having enough evidence and the confirmation of “no such plagiarism” from the representative of so-called-original Korean composer Yong Hwa of “Because I miss you”. So, all the accusations of plagiarism, so far, have been brought up mainly his haters, competitors or money-driven tabloids. It’s a fact, in Vietnam, for the time-being if not the time-ever-been, Son Tung MTP is the most controversial star, being torn by the extremeness of hate and love, every move of his becomes the centre of gossiping. I guess everyone wants a bite of him :)
For this particular case of “Chung ta khong thuoc ve nhau” and “We don’t talk anymore” in my opinion, there is similarity in chord progression, however the melody, lyrics and overall feeling are completely different. Theoretically, this is such a simple old-school technique in composing songs. After centuries of chord progression development, who can claim originality of any of his work?! .
07:02 CH 12/08/2016
Tùng Dương lên tiếng chuyện Sơn Tùng MTP bị tố...
Cái này Miley học hỏi từ Alanis Morissette :)
comment by WTT mobile view
05:30 CH 09/08/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Xin chào xóm nhà, lâu lắm rồi mới gặp lại J Sự trở lại lần này của Tùng thật vang dội quá, cả nghĩa tiêu cực và tích cực. Chính vì thế mà lâu lắm rồi mới thấy nhà mình lại người ra người vào xôm tụ vậy.
Dù rất tin tưởng vào tài năng của Tùng, nhưng phải nói tôi đã từng lo không biết nó có vượt qua cái bóng quá lớn của chính nó không. Khi nó ra mấy bài ATBE, BDTNR, CNMBA, tôi có thỉnh thoảng vào nghe nhưng chủ yếu vì muốn ủng hộ nó là chính chứ bào thích thực sư như các hits trước thì chưa. Nhưng CTKTVN là lời khẳng định rằng Tùng đúng là không phải dạng vừa đâu, và nó sẽ còn tiến xa hơn nữa. Thú thật, bài này hay ngoài mong đợi của tôi, tôi bị nghiện bài này rồi các má ạ. Từ khi nó ra bài này, mở mắt dậy là tôi nghe, 2h trên tàu mỗi ngày cho đến lúc đi ngủ. Ca từ thì ủ não mà giai điệu bài này làm tôi nhún nhẩy như mấy em tin. Mẹ tôi (nhấp nháy 60) ban đầu cũng bảo nhạc gì mà đau đầu, sau 2 ngày bị nghe bắt buôc, giờ thấy cứ thỉnh thoảng lại thấy lẩm nhẩm “CTKTVN”, làm tui buồn cười mà không dám cười. Chiều nay bà còn xem Tùng ở lần đầu tôi kể trên youtube nữa. Bà bảo thằng này tình cảm, biết thương chú dì bố mẹ thế, còn nhỏ mà trí nhớ toàn những cái hoài niêm chi tiết tỉ mỉ như ông già.
Buồn nhất là dân tình anti hiện hình với anti trá hình với những comment tục tĩu vô văn hóa trên youtube, Dù tôi biết những hành động này chỉ càng đẩy Tùng lên cao hơn mà thôi, nhưng vẫn thấy thương cho Tùng, không biết cái đứa ưa nịnh như nó đối mặt với những lời phỉ bang khó khăn như thế nào đây?!!!! Và xấu hổ vì cùng là người Việt như họ.
Tiếp một số nhà chuyên môn nói chuyện đạo đức với giáo dục, các vị hiểu sai cơ bản của giáo dục phải mang tính thực tiễn và làm gương. Thưc tế kiểu của chú TD là lí thuyết suông mang tính ảo tưởng, của em VCT là đạo đức giả mang tính ăn theo. Tôi chưa để cập đến đạo hay chưa đạo, chỉ tính cách đối nhân xử thế, Thằng Tùng hơn hẳn quý vị cả một cái đầu. Trong khi quý vị móc méo một thằng nhóc hết lần này qua lần khác cho mục đích riêng của quý vị, thằng nhóc nó có thèm 1 lần đả động gì đến quý vị đâu nhỉ! Muốn mình chứng minh mình cao cả, hãy im lặng chứng minh bằng hành động đi.
Về chuyện comment đáp trả lại những cáo buộc vô lí của anti-fan, tôi muốn làm mà thực sự không có thời gian đọc comment, nếu ai đó cho tôi nội dung của 1 vài chục reply, tôi có thể dịch, rồi mọi người có thể dùng nội dung này đi reply các comment tiêu cực đó. Hầu hết các comment này có cùng chung nội dung, không cần nhiều cách trả lời khác nhau. Cơ bản là phải được nhiều like để on top, đa số fan Tùng tiếng Anh không biết để like nên chỉ một lúc là lại bị đẩy xuống dưới.
04:12 CH 09/08/2016
Tùng Dương lên tiếng chuyện Sơn Tùng MTP bị tố...
Ôi xin lỗi má Mèo Lười vì trích dẫn cùng 1 link. Tôi phải đính chính ngay không lại bị buộc tội đạo kiến thức. Xin lỗi mọi người vì spam 2 bài cùng 1 nội dụng mà không xóa được.
03:22 CH 09/08/2016
Tùng Dương lên tiếng chuyện Sơn Tùng MTP bị tố...
Lâu không lại wtt mà hôm nay phải ngoi lên để cảm ơn má Mèo về bài viết chặt chẽ, co logic và dẫn chứng cụ thể.

Ai cũng có quyền yêu ghét. Tôi yêu thằng Tùng vì nó có cá tính âm nhạc mới kéo tôi lại với nhạc Việt. Còn bạn ghét nó vì nhìn mặt nó kiêu, tý tuổi mà được nâng lên giời, nó giám qua mặt các bậc tiền bối… Nhưng không phải ai cũng có quyền định tội, đây là việc của tổ chức có thẩm quyền và chuyên môn. Ở Hàn Quốc rất nhiều nghệ sĩ tự tử vì dư luận, ở Việt Nam gần đây có 1 vụ tôi không nhớ là ai. Mà dư luận là ai, là những đám đông bị định hướng tư tưởng (do báo chí, sách vở, do bạn bè..) và hầu hết (không phải tất cả) có ý kiến mà không có kiến thức, vì vậy họ không thể và không bao giờ được phép định tội. Đành rằng đám đông có quyền lên án cái xấu xa, nhưng cơ sở cho sự lên án này là gì, có bao nhiêu % chính xác? Ví như ai đó trên đây nói “ có cùng vòng hòa âm là đạo nhạc”, thưa bạn, bạn cho tôi xin nguồn dẫn chứng cho sự khẳng định này. Những người này, họ có bao giờ mảy may xác nhận thông tin trước khi làm tổn thương một con người hay một nhóm người? Buộc tội sai và bôi nhọ nhân phẩm người khác là tội ác. Cho dù tôi có yêu nhầm người thì ít ra tôi cũng chưa làm gì ác cho ai cả.

Nói về CTKTVN, beat làm bởi Triple D, bạn buộc tội Tùng, bạn buộc tội nhầm người. Dù có đạo thật thì bạn cũng mắc tội vu khống. Thêm vào đó, Triple D cũng không hề đạo beat. Beat của cậu ý được sáng tác dựa trên những hợp âm có sẵn. Nói theo Gary Ewer của secretsofsongwritting.com : “Để tạo ra một bài hát hay, cách khai triển vòng hòa âm cần dễ nhận biết (predictable). Thưc tế là hầu như không thể tạo ra được các vòng hòa âm độc nhất vô nhị sau nhiều thế kỉ phát triển âm nhạc. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn “phát minh” ra cái gì đó tương tự, tôi đảm bảo rằng 99% cách khai triển hòa âm của bạn đã được dùng bởi ai đó rồi.”

Nói về các nghi án đạo nhạc trên TG thì không đếm xuể, đừng nói chi đến thế hệ nhạc sĩ đi sau của Việt Nam, nhưng không ai bị soi và đánh hội đồng bầm dập như trường hợp ST. Có thể đó là một nét văn hóa chê bai bảo thủ đã hình thành từ trong trứng nước của người Việt đối ngược với văn hóa khích lệ sáng tạo của phương Tây.

Ở TP tôi ở có một con phố ấm thực, cứ mỗi buổi trưa, các bạn trẻ đứng bên ngoài giới thiệu nhà hàng của mình, những bạn Tây thì rất tự tin tươi cười đưa menu chào đón, còn các bạn châu Á (chủ yếu TQ và VN) thì bẽn lẽn, rụt rè như đang làm việc gì sai trái vậy. Đây chính là hệ quả giáo dục khác nhau của 2 nền VH.

Bonus 1 danh sách nhỏ những bài hits dính nghi án đạo nhạc,
http://www.billboard.com/articles/news/list/6501950/songs-accused-plagiarism-no-1-hot-100-blurred-lines

Họ vẫn nổi như cồn vì nền văn hóa của họ không chà đạp nhân phẩm của nghệ sĩ, đối với họ âm nhạc là nghệ thuật mang tính giải trí cho đám đông, không nhất thiết phải mang tính bác học cao siêu ít ai hiểu nổi, chỉ dành cho số ít giới thượng lưu có hiểu biết như của chú Tùng Dương.

Trong vụ tố đạo nhạc của Bob Dylan năm 2012, Bob nói “Đó chỉ là một cái cũ, kiểu truyền thống từ rất lâu rối”; GS Sean Wilentz của ĐH Princeton Mỹ: “ghi nhận nguồn gốc của từng mảnh của các tác phẩm là truyền thống mang tính học giả, chứ không mang tính nghệ sĩ ” BB.King “Không ai ăn cắp ở đây cả, tất cả đều vay mượn”

Vâng nghệ thuật là sự vay mượn và kế thừa. Nghệ sĩ làm việc theo cảm xúc, họ không thói quen số má tài liệu như các học giả. Lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau là thói quen sáng tác của hầu hết nếu không nói là tất cả các nghệ sĩ trên thế giởi, không ai yêu cầu họ credit nguồn cảm hứng.

Tôi xin kết luận bằng trich dẫn lời tôi rất tâm đắc của má Mèo Lười : “ Luật sở hữu trí tuệ ở đó không phải là để cho người đi trước đổ bê tông bịt đường mà vẫn phải đảm bảo môi trường cho sự kế thừa và sáng tạo ”
02:22 CH 09/08/2016
Tùng Dương lên tiếng chuyện Sơn Tùng MTP bị tố...
Lâu không lại wtt mà hôm nay phải ngoi lên để cảm ơn má Mèo về bài viết chặt chẽ, co logic và dẫn chứng cụ thể.

Ai cũng có quyền yêu ghét. Tôi yêu thằng Tùng vì nó có cá tính âm nhạc mới kéo tôi lại với nhạc Việt. Còn bạn ghét nó vì nhìn mặt nó kiêu, tý tuổi mà được nâng lên giời, nó giám qua mặt các bậc tiền bối… Nhưng không phải ai cũng có quyền định tội, đây là việc của tổ chức có thẩm quyền và chuyên môn. Ở Hàn Quốc rất nhiều nghệ sĩ tự tử vì dư luận, ở Việt Nam gần đây có 1 vụ tôi không nhớ là ai. Mà dư luận là ai, là những đám đông bị định hướng tư tưởng (do báo chí, sách vở, do bạn bè..) và hầu hết (không phải tất cả) có ý kiến mà không có kiến thức, vì vậy họ không thể và không bao giờ được phép định tội. Đành rằng đám đông có quyền lên án cái xấu xa, nhưng cơ sở cho sự lên án này là gì, có bao nhiêu % chính xác? Ví như ai đó trên đây nói “ có cùng vòng hòa âm là đạo nhạc”, thưa bạn, bạn cho tôi xin nguồn dẫn chứng cho sự khẳng định này. Những người này, họ có bao giờ mảy may xác nhận thông tin trước khi làm tổn thương một con người hay một nhóm người? Buộc tội sai và bôi nhọ nhân phẩm người khác là tội ác. Cho dù tôi có yêu nhầm người thì ít ra tôi cũng chưa làm gì ác cho ai cả.
Nói về CTKTVN, beat làm bởi Triple D, bạn buộc tội Tùng, bạn buộc tội nhầm người. Dù có đạo thật thì bạn cũng mắc tội vu khống. Thêm vào đó, Triple D cũng không hề đạo beat. Beat của cậu ý được sáng tác dựa trên những hợp âm có sẵn. Nói theo Gary Ewer của secretsofsongwritting.com : “Để tạo ra một bài hát hay, cách khai triển vòng hòa âm cần dễ nhận biết (predictable). Thưc tế là hầu như không thể tạo ra được các vòng hòa âm độc nhất vô nhị sau nhiều thế kỉ phát triển âm nhạc. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn “phát minh” ra cái gì đó tương tự, tôi đảm bảo rằng 99% cách khai triển hòa âm của bạn đã được dùng bởi ai đó rồi.”
Nói về các nghi án đạo nhạc trên TG thì không đếm xuể, đừng nói chi đến thế hệ nhạc sĩ đi sau của Việt Nam, nhưng không ai bị soi và đánh hội đồng bầm dập như trường hợp ST. Có thể đó là một nét văn hóa chê bai bảo thủ đã hình thành từ trong trứng nước của người Việt đối ngược với văn hóa khích lệ sáng tạo của phương Tây.
Ở TP tôi ở có một con phố ấm thực, cứ mỗi buổi trưa, các bạn trẻ đứng bên ngoài giới thiệu nhà hàng của mình, những bạn Tây thì rất tự tin tươi cười đưa menu chào đón, còn các bạn châu Á (chủ yếu TQ và VN) thì bẽn lẽn, rụt rè như đang làm việc gì sai trái vậy. Đây chính là hệ quả giáo dục khác nhau của 2 nền VH.
Bonus 1 danh sách nhỏ những bài hits dính nghi án đạo nhạc,
http://www.billboard.com/articles/news/list/6501950/songs-accused-plagiarism-no-1-hot-100-blurred-lines
Họ vẫn nổi như cồn vì nền văn hóa của họ không chà đạp nhân phẩm của nghệ sĩ, đối với họ âm nhạc là nghệ thuật mang tính giải trí cho đám đông, không nhất thiết phải mang tính bác học cao siêu ít ai hiểu nổi, chỉ dành cho số ít giới thượng lưu có hiểu biết như của chú Tùng Dương.
Trong vụ tố đạo nhạc của Bob Dylan năm 2012, Bob nói “Đó chỉ là một cái cũ, kiểu truyền thống từ rất lâu rối”; GS Sean Wilentz của ĐH Princeton Mỹ: “ghi nhận nguồn gốc của từng mảnh của các tác phẩm là truyền thống mang tính học giả, chứ không mang tính nghệ sĩ ” BB.King “Không ai ăn cắp ở đây cả, tất cả đều vay mượn”
Vâng nghệ thuật là sự vay mượn và kế thừa. Nghệ sĩ làm việc theo cảm xúc, họ không thói quen số má tài liệu như các học giả. Lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau là thói quen sáng tác của hầu hết nếu không nói là tất cả các nghệ sĩ trên thế giởi, không ai yêu cầu họ credit nguồn cảm hứng.
Tôi xin kết luận bằng trich dẫn lời tôi rất tâm đắc của má Mèo Lười : “ Luật sở hữu trí tuệ ở đó không phải là để cho người đi trước đổ bê tông bịt đường mà vẫn phải đảm bảo môi trường cho sự kế thừa và sáng tạo ”
02:21 CH 09/08/2016
“Hậu Duệ Mặt Trời”: Song Joong Ki “say nắng” Song...
Tui vẫn thích Hyun Bin với SHK hơn. SJK nhìn baby quá, cơ mà công nhận có tướng phu thê với nàng Song thật. Pót cái này lên để vĩnh biệt con tàu BinKyo https://www.youtube.com/watch?v=e8kNaqOA5GE

Mọi người cứ ném đá cho tàu chìm luôn đi hic, để tui còn lên tàu KiKyo. Hi vọng tàu sớm dừng bến đỗ, nàng Song xinh đẹp đạo đức quá lại không biết chiêu trò câu kéo dễ bị ế, tui là tui lo cho nàng ý lắm cơ.
02:59 CH 04/05/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
PS: Nếu hiểu sâu về lý thuyết kinh tế thì việc các doanh nghiệp Việt có bị nước ngoài thôn tính một cách đàng hoàng, đúng luật thì ảnh hưởng đem lại cho đất nước là tốt, không hề xấu tí nào.

Theo lý thuyết thì đúng là kéo được vốn đầu tư nước ngoài vào thì có lợi. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Những nền kinh tế mạnh trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức... là những nước có khả năng xuất khẩu sản phẩm dịch vụ của mình và cung ứng phần nhiều cho tiêu dùng noi địa. Những nhà đầu tư nước ngoài thường không đóng góp cho sự phát triển lâu dài của nước ban địa, thường la làm sao thu vốn nhanh sinh lãi nhanh rồi cuốn gói. Chưa kể đến những manh loi thủ đoạn giai ngan mang lời nhuận về nước. Điên hình như vụ Coca Cola không đong thuế ở Việt Nam hay bên Úc có Google. Nhìn ngay ở Châu Á có Trung Quốc va Hàn Quốc có nhiều chính sách kiểm soát thắt chặt về sx va tiêu dùng nội địa. Cứ hình dung FB, google dùng tran lan ở TQ, thì TQ có được những lời nhuận khung từ những Alibaba được như ngày hôm nay hay những thương hiệu Hàn Quốc lớn.
Vì vậy nên tui la tui luôn ung hộ doanh nghiệp Việt Nam chân chính. Còn THP mới dừng ở mức thái đo trịch thương tui vẫn ung hộ. Trừ phi họ làm ăn vô đạo đức, phá hủy tài nguyên môi trường văn hoá hay sức khỏe con người thì tôi sẽ tẩy chay ngay lập tức.
comment by WTT mobile view
01:04 CH 27/04/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
PS: Nếu hiểu sâu về lý thuyết kinh tế thì việc các doanh nghiệp Việt có bị nước ngoài thôn tính một cách đàng hoàng, đúng luật thì ảnh hưởng đem lại cho đất nước là tốt, không hề xấu tí nào.

Theo lý thuyết thì đúng là kéo được vốn đầu tư nước ngoài vào thì có lợi. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Những nền kinh tế mạnh trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức... là những nước có khả năng xuất khẩu sản phẩm dịch vụ của mình và cung ứng phần nhiều cho tiêu dùng noi dia
comment by WTT mobile view
12:33 CH 27/04/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Tui rất ngạc nhiên về phản ứng dữ dội của mọi người ở nhà về THP. Chuyện con ruồi trong trai nước nghe rất hoang đường. Việt Nam mình sản phẩm đóng thủ công đầy ra mà còn không ầm ĩ vụ nào, vậy mà THP với quy trình vô trùng khép kín lại bị mấy vụ ruồi liên tiếp như vậy. Còn chuyện tình người, cũng tội cho gia đình anh chàng bị đi tù, nhưng âu cũng là sự trả giá cho lòng tham và cũng là bài học cho kẻ có ý định tham. Còn THP tại sao lại phải thương những kẻ liên tục muốn phá hoại mình!
Ngay như việc Coke, Pepsi và nhiều hãng lớn dám bỏ Aspartame (chất cực độc gây ung thư não) vào đồ uống diet đường đường chính chính vì họ mua cả cục kiểm duyệt thuốc và thực phẩm (FDA) rồi còn gì, còn mấy kênh truyền thông lớn cũng dựa vào tiêu chuẩn kiểm duyệt của FDA để mà quăng tin thôi.
Riêng Tùng, sau chuyện này tôi lại đánh giá nó cao hơn, vì nó biết chắc cả xã hội đang tẩy chay THP mà nó cứ dám đối đầu chỉ bằng lòng tin và mong muốn bảo vệ THP. Nó cũng là đứa từng trải qua những sự oan ức nên chắc sự đồng cảm lớn hơn và hành động của nó lần này cũng mạnh hơn, thậm chí lố với nhiều người. Tương lai sự nghiệp của nó là lâu dài, tôi không tin nó vì vài đồng tiến trước mắt mà đánh đổi đâu. Tuy nhiên, tôi cũng lo cho nó vì không phải ai cũng có sự hiểu biết về những mặt trái của truyền thông. Hi vọng vụ này nó khộng bị dập tơi tả, còn bị dập thì chắc chắn rồi Tùng ơi. Cái thằng này theo nó đau tim quá, không yên ổn được đến vài hôm.
11:04 SA 26/04/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Mặc dù tôi cũng thích tattoo, cũng là đứa tư tưởng thoải mái nhưng thấy that vọng với hình xăm của thằng Tùng quá. Thứ nhất là nó không có đẹp, thứ 2 là to quá, thứ 3 là xăm chữ xên sẩm chứ không phải hình tượng ý nghĩa gì, thứ 4 là những hệ lụy kéo theo của nó như giảm giá trị hình tượng người nghệ sĩ và sự sáng tạo trong hình tượng nghệ thuật, bó hẹp cơ hội phát triển sự nghiệp.... Tôi cứ tưởng nó là đứa chin chắn mà không ngờ nó lại nong nổi vậy. Xăm hình rồi rất dễ bị nghiện, bạn tôi làm tattoo artist bên này đã nói vậy, vì vậy tôi càng lo. Thực ra âm nhạc của nó hay nhưng chưa đủ để tôi thành supporter. Tôi biết nhiều người làm fan của nó bởi vì con người chin chắn đáng yêu của nó, chứ không hoàn toàn là do âm nhạc. Tình cảm than tượng với fan rất mong manh, nếu nó không biết gìn giữ hình ảnh, sẽ có nhiều fan quay lung lại. Sự cạnh tranh bây giờ quá lớn, kiếm them được 1 fan là quý biết bao mà nó lại không biết giữ. Biết nó vẫn vậy, là một đứa dám nghĩ dám làm dám song that với bản than, nhưng khẳng định cá tính bang cái hình xăm kiểu " I Love you mom" như vậy thì that là nó nghĩ ngắn quá. Không hiểu bên WE quản lí kiểu gì mà để nó làm như vậy nữa. Mà không biết khi nào mới có một cái official FC đây We ơi! Haiz. Đầu năm ngóng tin, gặp ngay cú shock đầu năm với thằng cu con. Haiz
05:55 CH 05/03/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
- Vừa xem xong hết 3 tập lần đầu tôi kể của nó, càng hiểu them tại sao thằng nhóc lại làm cho tim già lay động. Nó còn trẻ mà có những phẩm chất của một ông già có đạo đức, biết trân trọng mọi thứ, mọi cá nhân đi qua đời nó. - Cách nó kể chuyện cho thấy cái thằng này rất sâu sắc, có óc quan sát cực kì tốt, và đặc biệt chỉ số EQ hơi bị cao qua cách nó đối nhân xử thể với mọi người xung quanh. Có những người khéo léo gây cảm tình, còn cái khéo của thằng Tùng thì đúng là từ tâm ra nên gây cảm tình thật và lâu dài. Hơi lan man, nhưng nhìn con người hiện tại của nó, tôi thấy cách giáo dục của bố mẹ nó đáng để học hỏi: nghiêm khắc nhưng đầy tình yêu thương bao bọc, có niềm tin và sự tôn trọng với con, …Tôi cũng phục không hiểu bố mẹ nó nuôi dưỡng nó kiểu gì mà nó còn biết yêu và nói chuyện cả với đồ vật. Chỉ có những người có trái tim nhạy cảm và trung thực mới làm cái này. Mẹ bé Đỗ Nhật Nam cũng có cách dậy con coi mọi thứ xung quanh đều có cảm xúc và cá tính riêng, và kết quả bé Nhật Nam cũng rất tình cảm và óc quan sat rất tốt.
- Rất thích phần comment của MC Bờ Vai của lần đầu tôi kể. Tâm đắc quá nên chép lại ra đâu cho các má đọc. Bác MC này rất có mắt nhìn người, không “nông” như các MC hiện nay.
- “Son Tùng có đôi mắt thật lạ. Có thể cảm nhận toàn bộ năng lượng và nội lực của ca sĩ này được thể hiện rõ nhất không phải qua giọng hát, cặp chân nhảy múa mà là đôi mắt. Bình thường thì sinh động nghịch ngợm, thân thiện, nhưng khi tập trung thì tia nhìn sắc bén đến độ như muốn thôi mien, đốt cháy người đối diện.
Ở tuổi 21, Tùng quan sát rất tinh tế, nhớ rõ từng chi tiết của ký ức, đặc biệt sống và làm việc theo cảm xúc nên toàn bộ chất liệu trong mach truyện của Tùng tựa như một dòng chảy phù sa màu mỡ, trào tuôn bất tận, không bao giờ cạn kiệt.
Một lần nữa Tùng thể hiện bản lĩnh đúng chất “Không phải dạng vừa đâu” khi tất cả những chất liệu sống động được Tùng nhào nặn, sắp xếp, xử lí theo một trình tự chuẩn mực như một phần mềm đã được lập trình sẵn, biến hóa thành một giọng kể biết cách nhấn nhá câu từ, làm chủ tiết tấu, không gian, thời gian,…
Đó cũng là lí do vì sao, buổi trò chuyện này, lần đầu tiên tôi trở nên bị động, hỏi rất ít vì hầu như không có nhiều khoảng trống để khai thác.”
05:57 CH 23/02/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
- Định lặn đến sang năm mới, nhưng post của NTD278 đã làm mình phải ngoi lên chỉ để nói là mình rất thích phân tích của bạn. Đó chính là lí do mình yêu cu Tùng đến vậy.

- Ở Việt Nam, sau cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chỉ có Tùng mới làm mình từ thích phân tích ca từ đến cảm nhận sâu sắc và yêu người tạo ra các ca khúc đó đến như vậy. Mà phải khi cảm được rồi, mới thấy nó hay đến nhường nào. Trong các ca từ của Tùng, chất nghệ sĩ được thể hiện cực rõ. Hiện nay, nghệ sĩ thì nhan nhản, nhưng người có tâm hồn nghệ sĩ thực sự thì rất ít. Nghệ sĩ có tài thì nhiều, nhưng có cả sự kết tinh của cái tài với 1 tâm hồn đẹp thì càng ít. Và Tùng là một trong số vô cùng ít đó, nếu nói một cách thiên vị thì là nghệ sĩ trẻ duy nhất hiện nay.

- Tùng nó đi lên bằng nội năng, như bạn nói, và không có mấy cái bằng cấp chuyện môn, tiền bạc, nghệ thuật PR hay các bệ đỡ cần thiết. Đó là lí do nó bị trù dập đến bơ vơ choi vơi trong showbiz, khiến nó muốn biến mất khỏi thế giới này, nhưng đó cũng chính là cách cuộc đời giúp nó tôi luyện, để làm cho nó sáng hơn. Như trong RM, nó đã cảm ơn cả những kẻ làm nó đau khổ. Đây là một điều rất khó để làm, vì phản kháng lại cái xấu là bản năng của thường nhân. Nhưng, biết yêu kẻ ghét mình, biết biến cái xấu thành động lực cho những hành động đẹp là của những vĩ nhân. Nó mới chỉ có 20 -21 tuổi, nhưng tâm hồn nó đã chin chắn và bao dung vô cùng.

- Mình rất tâm đắc với lời khẳng định của nhạc sĩ LTH Tùng là của hiếm của âm nhạc Việt Nam. Không hiểu sao mình có niềm tin rất lơn là Tùng sẽ là một cái tên sáng trong lịch sử âm nhạc của Việt Nam. Khi nói đến lịch sử, ý mình là sự tỏa sáng của nó không phải là nhất thời mà sẽ là cái được khẳng định với thời gian. Dù con đường phía trước của nó còn dài, bản thân nó cũng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nhưng mình tin nó sẽ làm được. Mình sẽ luôn dõi theo và ủng hộ nó.
03:05 CH 30/01/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
BXH của cá nhân tôi với các sáng tác của Tùng như sau:


KPDVD: bài hát xuất sắc nhất trên mọi phương diện, bài hát có nhiều bản phối lại hay nhất.
TBMHR: bài hát làm lay động trái tim tôi và khiến tôi trở thành fan già của em ý (dù không phải người Thái Bình) và bắt đầu lục lọi youtube các clip phỏng vấn của nó (đúng kiểu fan cuồng). Thích nó nhất trong BTVV.
KMĐT: Bài hát khiến tôi phải thốt lên “Tùng ơi em sáng tác cái kiểu gì mà dài thê lương đáng thương mà khó hiểu, nhịp phách kiểu gì mà lạ vậy trời.” Sau đó thì nghe đi nghe lại, và chính thức nghiện trong một thời gian tương đối dài
Remember me: Bài hát cho tôi thấy rõ nhất độ điên, độ chất và bản lĩnh của Tùng. Thực sự lần đầu nghe bài này qua clip liveshow ở HCM, tôi bị sởn cả gai ốc.
ATBE: Bài này ban đầu không thích tẹo nào, nhưng thỉnh thoảng lúc buồn buồn nghe lại thấy hay vô cùng.
BĐTNR: Bài này dễ nghe và nghe lại được nhiều lần.
ANNTGM, TLVNO, MNMBA, NNHQ: đồng hạng vì nó đem lại cho tôi cảm xúc tượng tự, nhẹ nhàng, tươi mới và trong sáng.

Trong một năm qua, dù rằng có bài xuất sắc hơn, có bài kém hơn chút, có má thích bài này hơn, có má lại thích bài kia hơn. Nhưng, chốt lại là Tùng nó đã thành công, thành công trong việc đáp ứng thị hiếu của nhiều thành phần nghe nhạc khác nhau, làm âm nhạc của nó lan rộng hơn. Cụ thể như bài ATBE (không hoàn toàn gu của tôi), lại lôi kéo thêm được nhiều fan trung lập (tôi có 2 nhân chứng, 1 đứa bạn, 1 cô em họ đã từng kêu tôi trẻ trâu, giờ thì mê tít thằng Tùng nhà mình, còn cuồng hơn cả tôi)
Còn sự tương đồng trong các bài hát, tôi nghĩ cũng là điều hết sức bình thường. Đấy chỉ là cá tính trong âm nhạc được thể hiện ra, hầu như nghệ sĩ nào cũng thế. Nếu nghe Adele, các bài hát của nàng cũng có một cấu trúc na ná, kiểu tự sự rồi sau đó cao trào ở khúc cuối. MJ thì hú há hoặc thủ thỉ rất nhiều trong các bài hát của mình, Mariah Carey thì bài nào hầu như cũng luyến láy i ỉ….
Nói riêng bài MNMBA, tôi giống ý với Rossie, tôi nghĩ bài này nếu Tùng nó có thời gian nhiều hơn, chắc chắn nó sẽ làm hay hơn nữa. Thực sự thấy phần hòa âm nó chưa tới, nhưng ca từ bài này quá tuyệt vời, nó làm tôi, sau bao nhiêu năm trời không ăn Tết ở Việt Nam, lần đầu tiên thấy nhớ sự sum vầy gia đình trong mâm cơm ngày Tết đến như vậy.
Thấy mọi người nhận xét hầu hết tất cả các phương diện từ sáng tác, giọng hát đến phong cách, con người của cu Tùng, mà hình như chưa thấy ai cho ý kiến về việc nhảy nhót của nó nhỉ?! Tôi thấy nó nhảy ngày càng chất. Mà kiểu nhảy của nó có cái gì đó tự nhiên, cuốn hut, rất bắt nhạc.
Thôi nhận xét thể đủ rồi, tôi xin lặn tiếp đên sang năm mới sẽ lại ngoi lên. Chúc cả nhà ta một năm mới bình an nhé.
07:42 CH 26/01/2016
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Bạn Tin tin gì đó, mọi người cứ lặng lẽ report rồi lờ đi, thật chẳng đáng để mà tranh luận lí lẽ đâu. Chỉ nhìn qua cách viết là cũng đủ nhìn thấy bạn này bị bệnh mù thần tượng đến lú rồi. Nghĩ lại cũng thấy tội, có tuổi trẻ mà để dành cho những hậm hực tiểu nhân , thật phí hoài.
10:17 SA 08/12/2015
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Ben nay 1h sang, ma hong qua, khong ngu duoc. Trong ngong tin tu ma nguoi tenh.
comment by WTT mobile view
04:08 CH 05/12/2015
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Hôm nay phải nổi lên tý để khen MV và ca khúc mới của giai ngoan nhà mình. Với riêng cá nhân tôi, hay nhất từ trước tới giờ, đúng chất một movie ca nhạc thực sự. Nhiều người nói, xem mv xong không hiểu gì, chẳng đọng lại điều gì…. Nhưng tôi nghĩ, một MV ca nhạc hay đâu cần phải có nội dung, cấu trúc mở đầu kết thúc ăn nhập hay cao trào kịch tính như một MV bình thường, mà chỉ cần truyền tải được cảm xúc của bài hát, giai điêu và hình ảnh được hòa quyện nhịp nhàng. Xét về khía cạnh này, MV đã được thực hiện tốt cảnh quay góc quay đẹp, diễn xuất qua tốt. MV này không sến sẩm như hầu hết các MV ca nhạc Việt hiện giờ. Ngay cả MV ATBE tôi thấy nhiều người khen chứ tôi thấy kiểu đó chỉ hợp với khan giả Việt thôi, không đi xa ra bên ngoài được. Phần trang phục đẹp, chỉ trừ bộ áo da làm cho thằng nhóc lộ chiều cao và quả mông lép :)) Còn tôi ưng hết, nhất là cái áo đỏ và bộ đen với cái áo lưới bên trong. Thấy mẹ nào đó chê bộ này, chỉ có ý kiến là bộ này nếu để làm everyday fashion thì cũng hơi khó coi, nhưng lại cực chất cho một fashion trendsetter.
Xét riêng về ca khúc, tôi thích hơn ATBE rất nhiều. Ca từ có vẻ sến sẩm như kiếu “chúc em hạnh phúc, bình yên..”” , nhưng thục sự lại rất hợp lí khi làm cho sự đổ vỡ trong tình yêu bớt những bi lụy hay hằn học, để đến cái đích là một ca khúc nói về tan vỡ mà lại tươi vui, nhí nhảnh mà nhiều người nói kiểu “sỉu nhi” (thanks các mẹ, tôi lại học thêm được một từ mới). Tôi thích bài này ở cái kiểu lượn vòng vòng không đầu không cuối, làm cho người nghe dễ bị cuốn vào không ra được. Như tôi đây, cứ replay liên tục mà không muốn dừng. Mới đầu nghe thấy giai điệu cứ nhạt nhạt lạc long làm sao ý, nhưng nghe nhiều thì mới thấy cái tài nhấn nhá, ngắt nhịp của cu Tùng. Thích nhất đoạn “ Đường mòn xưa kia dẫn lối đôi chân lẻ loi í í à uuuuuu/ Anh lẻ loi” Và đoạn điệp khúc tiếp theo thì quả thật qua tuyệt vời. Câu “buông đôi tay nhau ra” bị lặp lại nhiều nhưng tôi lại không cho đấy là sự nhàm chán, mà trái lại tôi nghĩ đó lại là cái tài và cái riêng rất Tùng làm cho bài hát trở nên tinh nghịch, dễ nhớ. “Buông đôi tay nhau ra” lại sắp thành hiện tượng câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ rồi.
Nói dài nói dai, tôi chỉ muốn túm lại là đây là bài hát hay và cu Tùng đã thành công trong việc thử nghiệm sự đa dạng trong âm nhạc của nó.
05:25 CH 03/12/2015
Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến"...
Thôi tôi bị Mèo lười thuyết phục rồi, tên THUẦN VIỆT nhé! Chuyện làm tượng, tôi vẫn nghĩ nên làm 3 cái thôi, ít mà chất. Làm nhiều quá, kinh phí cao mà chất lượng sẽ khó kiểm duyệt hơn. Tượng nên khắc họa được biểu cảm của cu Tùn một cách chân thật nhất, chứ tôi thấy mấy cái Chibi kia trong nhu búp bê sứ, cái nào cũng na ná nhau không nổi bật. Tôi nghĩ nếu các má ở Việt Nam mà đi dò hỏi, chắc cũng có nhiều nghệ sĩ nhận điêu khắc hay làm tượng đất lăm. Thường nghệ sĩ họ có cá tính riêng, chứ order qua mấy bạn ở Hồng Kông rồi về không đẹp thì lỡ hết kế hoạch. Mà cho tôi xin contact của má nào làm trửong ban chiến lược hay tài chính được không? Từ mai đen 2/6 chắc tôi khó vào xóm mà update tình hinh được lắm, nên nếu có contact của 1 má nào cụ thể tôi sẽ lien lạc đóng góp trực tiếp luôn. Như ai đó đề xuất, chúng ta cứ đóng góp trươc để có 1 con số cụ thể trước rồi liệu cơm mà gắp mắm. Tôi xin đóng góp 1tr cho tượng+hoa và 1tr cho từ thiện. Tôi biết tôi còn bỏ sót nhiều thứ lắm, các má thong cảm nhé, sắp xa nhà 4 tháng nên phải làm overtime để bàn giao công việc trước khi đi, lại them hai cái đuôi đang sụt sit ốm đây, không ngóc lên được lúc nào hết.
09:30 SA 24/05/2015
s
Stas
Bắt chuyện
1.4kĐiểm·6Bài viết
Báo cáo