Webtretho
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Ở quận 8 có trung tâm nào dạy tiếng anh căn bản?
Nếu bạn ở Quận 8 thì qua bên chuyên anh sư phạm học. Em mình học tại đó lấy lại căn bản khá nhanh. Chỗ đường 13 gần cầu chánh hưng. FB của nó là: https://www.facebook.com/chuyenanhsupham/?pnref=story
09:34 SA 12/10/2016
Cho mình hoi thuế TNCN với mọi người
Hi chị, tiện về thuế TNCN em trả lời luôn nhé:
1. Công ty đóng tiền nhà cho người Hàn Quốc đang cư trú tại Việt Nam thì tiền nhà này có tính vào thu nhập chịu thuế của người Hàn Quóc tại Việt Nam hok? Mình có nghe nói là nếu công ty đóng trực tiếp cho bên thứ 3 (nơi cho thuê nhà) thì hok tính vào thu nhập chịu thuế của mấy ổng, hok bít như vậy đúng hok nữa? Nếu như phải tính thu nhập chịu thuế thì có phải bằng 15% tổng thu nhập cả năm hok ah?
Tiền nhà: Nếu công ty trả trực tiếp cho bên thứ 3, có đi kèm hóa đơn (issue cho công ty), hợp đồng nhà thì đựoc coi là 1 khoản benefit in-kind cho người lao động, tính vào thu nhập chịu thuế.
Về cách tính, chị tham khảo công văn 4656/TCT-TNCN: "Khoản tiền thuê nhà do đơn vị sử dụng lao động chi trả hộ: tính vào thu nhập chịu thuế theo số thực tế chi trả hộ nhưng không vượt quá 15% tổng thu nhập chịu thuế (chưa bao gồm tiền thuê nhà)."
Đại ý là: Chị sẽ được so sánh giữa khoản tiền nhà thực tế/ tháng này với 15% thu nhập chịu thuế hàng tháng ( chưa bao gồm tiền nhà) để xem khoản nào thấp hơn thì đưa vào thu nhập chịu thuế và tính thuế TNCN."
2. Tiền medical fee của người nước ngoài cũng tính vào thu nhập chịu thuế của mấy ổng có đúg hok ah?
-Medical fee: Tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động.
04:32 CH 25/01/2013
Cho mình hoi thuế TNCN cho người nươc ngoài với...
Hi chị, practice thì em hay làm như vậy. Còn để đảm bảo prudence thì phải xem các công văn liên quan hoặc hỏi cơ quan thuế cơ:)
04:22 CH 25/01/2013
Cho mình hoi thuế TNCN cho người nươc ngoài với...
Chào chị, em từng làm thuế 2 năm nên cũng có chút kinh nghiệm, chị tham khảo nhé:
1. Người Hàn quốc đang làm việc tại Việt Nam, công ty tại Việt Nam trả tiền học phí cho con cái của người hàn quốc đó tại Hàn Quốc, thì tiền học phí đó có tính vào thu nhập chịu thuế của người hàn quốc đó tại Việt Nam hok? Được bít chi phí trả tiền học phí đó đã hok tính vào chi phí hợp lý của công ty.
Chị tham khảo công văn 1022/TCT-TNCN, Các khoản thu nhập không tính vào thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công của cá nhân cư trú như sau:
Khoản tiền học phí cho con của người nước ngoài học tại Việt Nam theo bậc học phổ thông do đơn vị sử dụng lao động chi trả hộ căn cứ vào hợp đồng lao động và chứng từ nộp tiền học”.
Căn cứ hướng dẫn nêu trên khoản tiền học phí cho con của người nước ngoài học tại Việt Nam theo bậc học phổ thông do đơn vị sử dụng lao động chi trả hộ căn cứ vào hợp đồng lao động và chứng từ nộp tiền học thì không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công.
Như vậy nếu công ty chị chi trả tiền học phí cho con nhân viên ở bậc học phổ thông tại Việt Nam thì được miễn thuế TNCN. Trường hợp học phí của con nhân viên học tại Hàn Quốc sẽ bị tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.
2. Công ty trả chi phí đánh golf cho người nước ngoài tại Việt Nam thì chi phí đó có phải tính vào thu nhập chịu thuế của người nước ngoài đó tại Việt Nam hay k?
Tham khảo công văn 547/TCT-TNCN, "Đối với các khoản phí hội viên như thẻ hội viên sân gôn, sân quần vợt, thẻ sinh hoạt các câu lạc bộ văn hoá nghệ thuật, thể dục, thể thao...nếu ghi đích danh cá nhân hoặc nhóm cá nhân sử dụng thì tính vào thu nhập chịu thuế của từng cá nhân sử dụng. Trường hợp được sử dụng chung, không ghi tên cá nhân hoặc nhóm cá nhân sử dụng thì không tính vào thu nhập chịu thuế.”
Căn cứ hướng dấn trên, nếu thẻ hội viên ghi rõ tên người nước ngoài và là tài sản thuộc sử dụng của người nước ngoài đó thì tính thuế TNCN với khoản thu nhập nói trên. Còn nếu chỉ ghi tên công ty (tài sản của công ty) thì không tính thuế TNCN với khoản phí trên.

3. Những người làm việc dưới 12 tháng (giả sử 11 tháng) mà chỉ làm tại một nơi thì công ty có quyết toán thuế giùm được, nhưng nếu dùng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế TNCN cho người đó thì hình như phần mềm đó hok hiểu là chỉ tính cho 11 tháng đúng hok ah, hình như là hỉu 12 tháng hay sao ah vì nó chạy ra hok giống số đã tính.

Khoản này em không chắc lắm nhưng thông thường: Nếu nhân viên làm 11 tháng tại công ty, 1 tháng còn lại không có nguồn thu nhập nào khác thì vẫn tính giảm trừ cho 12 tháng nên kết quả tính trên excel giống phần mềm khai thuế. Chị tham khảo công văn 187/TCT-TNCN hướng dẫn quyết toán 2013 xem có gì hướng dẫn mới không nhé. Em không làm thuế gần nửa năm rồi nên không cập nhật nhiều:)
03:46 CH 24/01/2013
Tại sao lại độc thân?
Chào cả nhà,
Hôm nay em mới đăng ký làm thành viên của webtretho, vì em thấy có sự đồng cảm khi tham gia hội này.
Em 25 tuổi, chưa già mà cũng chẳng còn trẻ nữa. Em sắp bỏ việc, dù công việc cũng tương đối ổn định và lương lậu tuy không dư giả nhưng cũng tạm chấp nhận được ở thành phố này. Em biết thời điểm này mà bỏ việc là điên rồ nhưng mà... đời nó thế. Dòng đời xô đẩy cả thôi.
Em chọn sống độc thân. Vì em không thấy tự tin khi chống đỡ cuộc sống gia đình. Mà có khi là em cũng chả đựoc chọn. Chỉ là cảm thấy không có duyên với tình yêu và hôn nhân.
25 tuổi, em có tự do và những ước mơ còn dang dở. Và đôi khi em lại cảm thấy đời mình trống rỗng, và trong tay mình chả có gì.
03:01 CH 23/07/2012
s
Sophie_stay_alone
Hóng
460Điểm·0Bài viết
Báo cáo