Cách đây gần 3 năm, mình có mua bảo hiểm của AIA, lúc đầu chỉ định mua cho mình thôi, sau thấy tư vấn định nên mua cho Ck mình luôn, lúc đó citibank liên kết với AIA, mình thì đang xài thẻ của Citi thấy cứ đến hạn thì citi tự động trả phí nên không sợ bị trễ hạn hay gì. Nhưng mình yêu cầu mua cho 2 vc, sau khi khai xong hồ sơ, mình thì không bị yêu cầu đi khám sức khỏe, ck mình thì bên bh yêu cầu đi khám sức khỏe tại nơi chỉ định của AIA, sau khi khám xong ck mình bị từ chối ko cho tham gia, cũng không bị đóng phí gì. Các bạn trước định mua bh xác định là mình mya để bảo vệ những rủi ro xảy ra, chứ không thể so với việc dùng tiền đó mua bảo hiểm hay gửi bank. Mình ví dụ đơn giản thôi, nếu bạn bỏ ra vài trăm ngàn hay vài triệu mua 1 cái bh y tế, năm đó bạn không bị gì thì là may mắn cho mình, còn nếu chẳng may có nằm viện, thì cái thẻ bhyt hỗ trợ bạn rất là nhiều, chỉ ai có trong hoàn cảnh khó khăn mà đi viện có cái thẻ bhyt mới biết nó hữu ích như thế nào. Mình thì ngoài lúc sinh bé, may mắn là chưa bị nằm viện, nhưng cái thẻ bhyt lúc đi làm thì cty phát, lúc mình ko làm thì mình tự mua, vì mình lúc nào cũng nghĩ, có thì ko sao, ko có cái là hay bị nên bỏ ra chút tiền mua sự an tâm cho mình. Thì đối với bh nhân thọ cũng vậy thôi, nếu bạn theo hết được hợp đồng thì tiền thu về không bao nhiêu so với sự mất giá của đồng tiền, nhưng nếu chẳng may rủi ro xảy ra, thì nó là 1 khoản tiền rất lớn hỗ trợ được cho bạn và gia đình bạn. Mua bảo hiểm nhân thọ, quan trọng nhất khi khai là phải trung thực với sức khỏe của mình, đừng có dấu diếm, Cty bảo hiểm cho bạn đi khám, lúc đó họ đánh giá mức độ rủi ro nếu bán cho bạn, rủi ro cao thì họ không bán, rủi ro thấp hơn thì mức phí cao hơn..... Mình đọc thấy nhiều trường hợp khi có chuyện xảy ra hầu hết là không trung thực trong lúc khai hồ sơ, và thứ 2 nữa là không hoàn thành nghĩa vụ đóng phí.
mình chưa tham gia
Chào các mẹ. Bên phía ngân hàng Quân đội có sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Trong topic có ai tham gia của ngân hàng Quân Đội chưa a? Cho em xin chút thảo luận
Cảm ơn chị đã chia sẻ câu chuyện thực tế của mình!
Thế thì chị tìm hiểu để xem nó giúp gì cho mình và cho gia đình mình chị nhé!
Chị có thể để lại số đt để nhân viên điện tư vấn cho chị!
Thông tin hiện trên profile của chị khá đẹp 2260 bài viết, 1232 được cảm ơn thêm cái logo thành viên tích cực. Một trong những người hiếm hoi có thành tích tốt tại diễn đàn.
Qua cái cách trả lời của chị thấy chị cũng có hiểu về bảo hiểm. Vinasoi rất kỹ bắt bẻ kiểu từng chữ một (kiểu nhầy) nhưng mà thôi đó là sự lựa chọn của chị em tôn trọng. Có lẽ chị bị một điều gì đó liên quan trong quá khứ liên quan đến bảo hiểm làm chị tổn thương và có ấn tượng không tốt nên chị có những lời lẽ có phần cực đoan và bức xúc về bảo hiểm.
Nhưng thưa với chị, chị có đồng ý với em là cái gì không tốt sẽ không tồn tại được đúng không chị?
Em không biết chị năm nay bao nhiêu tuổi và không biết đã bước chân ra khỏi Việt Nam chưa? Nhưng mà chị còn ở đó hãy sống và nhìn xem thời gian tới Bảo hiểm sẽ phát triển như thế nào?
Vấn đề chị ko thích bảo hiểm thì ko sao đó là sự lựa chọn của chị. Nhưng với tư cách là một thành viên hoạt động tích cực của diễn đàn mà chị lên diễn đàn để giải tỏa sự bức xúc của chị thì ko đáng. Người thân và bạn bè của chị nằm viện hoặc qua đời thì chị cũng chỉ có phong bì vài trăm cho đến vài triệu thôi chứ chẳng mang được cho con cái và người thân của họ vài trăm triệu đến vài tỉ để trang trải cho cuộc sống như công ty bảo hiểm. Thế nên chị cân nhắc lời nói trước khi viết để tích phúc cho bản thân chị cũng như con cái chị sau này!
Trân trọng!
=> Cái này là chị đã không may mắn khi gặp phải người tư vấn không có tâm và kém hiểu biết nên mới thế (ko phải tất cả đều vậy chị ak)
=> Chị ơi mỗi loại hình có chức năng riêng biệt của nó chị ak. Cũng như ipad với iphone vậy có nhiều tính năng giống nhau nhưng nó thiết kế để phục vụ các mục đích khác nhau. Tiết kiệm là một trong những chức năng của bảo hiểm tuy nhiên chức năng chính của nó ko phải là tiết kiệm mà là bảo vệ thu nhập và tài sản của khách hàng. Bây giờ có nhiều sản phẩm đóng phí ngắn chị ak; có những sản phẩm đóng phí ngắn 6 năm bảo vệ 20 năm, có sản phẩm đóng 10, 12, 15 năm nên chị có thể chọn sản phẩm phù hợp với mình. Còn việc rút ngang: khách hàng ký với công ty bảo hiểm là đóng phí 20 năm chẳng hạn, nếu năm thứ 15 mà khách hàng đòi rút ra tức là khách hàng đòi hủy ngang hợp đồng nên bị phạt nên số tiền rút ra mới ít hơn.
=> Bảo hiểm nhân thọ là một hình thức bảo hiểm tự nguyện nên khách hàng có thể tham ra theo điều kiện của mình chứ không bắt buộc phải tham ra với mức phí cao chị ak. Nhiều sản phẩm 3-4 triệu/ năm (250.000- 350.000 một tháng) là đã tham ra được rồi. Nếu không có tiền đóng theo năm, theo tháng. Nếu đến thời hạn đóng phí mà gặp khó khăn vẫn có 60 ngày ân hạn để khách hàng chuẩn bị; trong trường hợp xấu nhất mà điều kiện kinh tế khó khăn mà ko có tiền đóng phí tiếp thì khách hàng vẫn có thể chuyển sang mệnh giá bảo vệ thấp hơn so với mệnh giá ban đầu (đó chính là tính nhân văn của bảo hiểm để tạo mọi điều kiện cho khách hàng có thể tham ra)
=> Trên lý thuyết thì Công ty bảo hiểm cũng là một công ty tài chính nên cũng có thể phá sản. Tuy nhiên trên thực tế là trong suốt 22 năm từ năm 1996 tới giờ chưa có công ty bảo hiểm nào phá sản cả. Hiện tất cả có 18 công ty bảo hiểm tại Việt Nam và tất cả đều hoạt động dưới sự giám sát của bộ tài chính và theo luật kinh doanh bảo hiểm của nhà nước việt nam. Chị có thể tới các hiệu sách lớn để mua quyển LUẬT KINH DOANH BẢO HIỂM để hiểu thêm.
Nếu công ty bảo hiểm xù, bùng thì liệu hàng năm có được chủ tịch nước và thủ tướng tặng bằng khen không chị?
Chị vào bất cứ ngân hàng nào ở việt nam hỏi thử xem tại sao ngân hàng lại ký kết hợp tác với công ty bảo hiểm?
=> Chị muốn xây nhà thì đi hỏi kỹ sư xây dựng nhà chứ chị không thể hỏi một bà bán rau ở chợ được, muốn con giỏi thì tìm tới thầy cô giáo chứ không thể hỏi chú bảo vệ được. Chị muốn tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ thì phải tìm đến những người tư vấn bảo hiểm có tâm và có tầm thì mới giúp chị được
Thấy topic lâu rồi không còn ai theo dõi nữa. Từ năm 2010. Bây giờ các sản phẩm đã thay đổi rất nhiều để đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng rồi
Bên em có gói đóng 6 năm và thời hạn bảo vệ là 20 năm. Chị quan tâm có thể để lại số điện thoại để em tư vấn cụ thể cho chị nhé!
Có anh/chị nhé!
- Thứ nhất công ty nó không có trụ sở
- Thứ 2 là không có giấy phép kinh doanh
- Thứ 3 là không có sơ đồ hệ thống thành viên trong ban quản trị (công ty ma)
- Thứ 4 hoạt động trái phép tại Việt Nam và nhiều quốc gia
Bạn tham khảo các đường link bên dưới nhé:
- Cảnh báo của ủy ban chứng khoán Mỹ: https://www.sec.gov/news/press-release/2017-208
- Cảnh báo của Cục bảo vệ người tiêu dùng Balan: https://uokik.gov.pl/aktualnosci.php?news_id=13844
- Cảnh báo của Bộ công thương về kinh doanh trái phép của Futurenet: http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/kinh-doanh/2018-08-17/bo-cong-thuong-canh-bao-futurenet-co-dau-hieu-kinh-doanh-da-cap-trai-phep-61039.aspx