Hiz, m cũng đang suy nghĩ nên làm hàng chất lượng đảm bảo hay bán hàng gia công trung quốc lãi cao hơn khoảng 15% ?
Kinh nghiệm là nên nhờ đàn ông có hiểu biết về xe mang đi bảo dưỡng, thợ sửa xe máy nhiều người không có tâm đâu, kể cả là cửa hàng lớn.
Con gái thì cũng khó thật, như mình ra nó tư vấn kệ xừ nó cứ lắp theo ý mình, toàn chọn đồ Vn vừa rẻ vừa tốt :D có khi còn tự mua về lắp ấy chứ :D
Trời, bác chắc chả xem tivi bao giờ hả ? Ngày xưa tivi suốt ngày ra rả quảng cáo bọn này đấy, mà đồ MQ cũng tốt giờ ở cửa hàng nào chả có, chắc là bọn thợ nó muốn chém bạn nên k tư vấn thôi
Nhìn cái mặt thằng chủ cửa hàng gian như thế mà chủ thớt vẫn mang xe vào cho nó sửa được, cũng may là nhận ra sớm không thì còn mất tiền dài dài
Mình thấy mng bàn về chọn hàng ngoại hay hàng nội, theo mình thấy hàng Việt Nam hoặc liên doanh sx ở Việt Nam thì có một số hàng chất lượng khá tốt như săm lốp casumina, sao vàng, nsd mạnh quang (tốt chán so với thằng KMC Đài Loan trong hãng), ắc quy ĐN anh em đã chia sẻ. Mọi người đi xe phổ thông nên ủng hộ sx trong nước chứ nhỉ
Xe cộ thì em k biết nhiều lắm, nhưng mà cũng đóng góp 1 tí. Theo em thấy thì VN mình ngoài than đá, gạo, cà phê ... chứ có các máy móc hay là phụ tùng dính mác hàng VN vào là cứ thấy đểu đểu sao ý ạ :|
Sửa chữa em cũng không hay mang qua hãng lắm vì cũng ngại xa nữa :D. E toàn mang ra cửa hàng nhỏ gần nhà có bác thợ già già cũng tốt nên yên tâm lắm
Xe mình thì toàn tự sửa, dầu nhớt, nhông xích, phanh ... tự đi mua về thay cho yên tâm, được cái cũng biết tí để chọc chạch
Xe Honda thì mẹ nó mang qua Head của Honda ở chỗ chân cầu vượt Láng Hạ ấy, e cũng hay bảo dưỡng ở đó, được cái yên tâm, còn Yamaha thì em chịu :D
đọc bài của bạn khả năng cao là xe đã bị tráo đồ hoặc dc thay đồ ko đủ chất lượng. +) Nhông xích chạy tầm 10 000- 15 000 mới phải thay, (ko nói năm dc vì lúc đi ít lúc đi nhiều)+) Dầu xe, 1000-1200 km thay một lần, đấy là cho xài loại dầu thường. Với trung bình 15km/ngày thì khoảng 2.5 tháng thay dầu một lần. Nên mua dầu castrol power 1 đạt tiêu chuẩn SL mà giá cũng ko cao lắm có 80 000/ bình (chưa tính công thay).+) ắc quy và IC thì chết mới phải thay, hiếm lắm, thông thường tầm 20 000 hoặc 30 000 km là dễ bị hỏng nhất. Xe có FI hỏng phải thay sớm vì nếu se số tuy có nổ dc bằng đề, nhưng ko tốt cho bơm xăng, còn xe ga thì xác định là buộc phải thay. Bộ phun xăng giá phải vài triệu chứ ko rẻ.+) Tra dầu xích bạn mua hẳn một lọ nhớt mới, lấy cái chân van của săm cũ (xin cũng dc) lắp vào nhỏ hằng tuần, mỗi tuần 1 lần.
trời ơi chắc chắn là bạn bị lừa rồi. mấy ông đi xe côn tay mình thấy sành xe lắm, hay sửa ở chỗ xecontay trong dốc Thọ Lão, mình cũng theo đó vào sửa, thấy ok. Nói chung mấy hàng sửa xe giờ lộm nhộm lắm, nhiều khi còn bị tráo đồ như chơi nữa ấy chứ
Thớt nên mang ra cửa hàng tin cậy nào mà check lại xe đi k là vứt đi đấy Không phải cứ mang qua hãng là hay đâu chị ạ, hồi trc sau 5 lần bảo hành miễn phí em cũng mang ra cửa hàng hãng và bị chém gần 2 củ cơ ạ [-(. Phương châm của mấy ông ở hãng là Thay, thay và thay thôi :-S
Không những bị lừa, mình đoán chắc thớt kiểu j cũng bị luộc đồ nữa cơ. Bạn nên mang xe ra ch khác kiểm tra lại xem, dùng đồ đểu còn hỏng cả xe nữa đấy
bác mà thích làm hàng tàu thì lên phố Huế, trung tâm bán phụ tùng xe máy của Hà Nội, chỉ cần 15 ngày sau khi có một mẫu xe mới nào xuất hiện trên thị trường Việt Nam thì cũng có ngay phụ tùng Trung Quốc tràn vào cung cấp cho dòng xe này tha hồ mà chọn.
Nói ra xấu hổ, đây là acc vợ em, chính vì e chả biết j về xe cộ + chủ quan nên mới bị lừa thế :( sau đợt này phải chịu khó voc thêm kiến thức
Ai mà cũng tự sửa vs am hiểu được như bác thì bọn thợ lởm hết chỗ sống :D, em chỉ mong tự vọc với tư vấn kinh nghiệm từ mng để k bị lừa nữa thôi
Em cũng biết Mạnh quang vì xem quảng cáo nhiều :D, nhưng ra hàng chả thợ nào tư vấn dùng hãng này cả :(
Cũng mất tương đối tiền cho nó rồi đấy ạ, nhưng vẫn còn may là biết rồi :(
Nhưng sao phụ tùng VN rẻ vậy bác, rẻ thế liệu chất lượng có ra gì không chứ ?
Em cũng nghĩ như thế mn ạ, nghĩ đến đồ VN cảm giác nó cứ thua kém hơn sao ấy, mà em toàn thấy thợ ngta tư vấn hàng Thái, hàng Nhật thôi
Chán là gần nhà m cũng toàn chỗ linh tinh cả, thế nên mới phải mang đi thế mà vẫn gặp phải lừa đảo. Thời buổi bây giờ tìm được 1 cửa hàng tâm huyết tin cậy khó quá :-
Thứ 1 là em rất cảm ơn các mẹ đã vào chia sẻ nỗi đau bị lừa đảo này với em dù nguyên nhân chính là do em lơ ngơ + chủ quan
Thứ 2 là report cho các mẹ biết bọn lừa đảo để mng cùng phòng tránh. Địa chỉ của bọn nó là số 323 Nguyễn Trãi không có biển hiệu các bác ạ.
http://i7.upanh.com/2013/1221/08//58342147.644114803859814444929011959n.jpg"/>
ảnh đây các m ạ, cái này e tìm được do 1 bác cũng đã report bọn này thế mà em không biết vẫn dính vào. Cả nhà share cho mng cảnh giác.
- Thứ 3 là để kinh nghiệm cho các lần sau các mẹ tư vấn cho em là em nên dùng đồ gì để lắp vào xe ạ. Thợ hỏi nêu ra vài sản phẩm em cũng chẳng biết nên lắp loại gì , em hay phải thay 3 bộ phận này : Săm lốp, Nhông xích, Ăc quy. Săm lốp thì chắc cứ Sao Vàng mà dùng các mẹ nhỉ ?, còn 2 bộ phận kia thì dùng cái gì, các mẹ tư vấn hộ em phát. Em k biết nên khi thợ đưa ra các option em toàn chọn bừa cái nào giá tầm trung
Em cảm ơn lắm lắm
Hx, em mà biết được như bác thì đã không thợ nào lừa được rồi ạ, không am hiểu về xe cộ cũng khổ thật đấy :(
Cám ơn mẹ nó ạ, cửa hàng đấy e cũng biết rồi ạ, chắc để cuối tuần em thử mang qua đấy kiểm tra lại xem thế nào. Cũng muốn có cái xe tử tế để đi lại thôi mà khó quá :-S
E cũng thấy mng bảo nên đi kiểm tra lại vì sợ bị bọn nó thay đồ Khựa vào thì nát xe, nhưng chưa biết mang ra đâu thì ổn ?? Nhà em ở khu Khương Trung
Vâng thank bác ạ, nhưng nhà e 1 xe của Honda, 1 xe Yamaha mang qua đó có ok hết ko ạ ? Sau mấy lần bị lừa cứ thấy lo lo
Thế này thì còn biết tin vào đâu nữa ạ 8-| em đang sợ bị thay phải đồ giả ấy, xe đi lọc xọc lắm căng lại xích đi được 2-3 hôm lại bị
Chắc là cuối tuần này có thời gian e phải mang đi kiểm tra lại thôi, nhưng mà cũng chưa biết mang ra đâu nữa :( sợ lại bị chặt chém