images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Nỗi đau
Tết nhất đến nơi rồi đọc truyện của chị em buồn quá. Nhưng em nghĩ đàn bà đôi khi tự mình dối mình cứ coi như không có chuyện gì đi chị ơi.
Mà chị cho em hỏi tại sao chị lại có thể biết rõ chuyện của anh ta như thế ạ ?

Tôi nhờ 1 cậu em trai hack được nick chat của anh bạn ạ. Nên xem được hết những gì họ chat với nhau. Còn thời gian họ gặp gỡ, nói những gì thì tôi không nắm được hết bạn ạ.
09:57 SA 19/01/2012
Nỗi đau
E thì lại ko đồng ý với ý kiến của mẹ Sóc. Có thể mẹ Muadong có những phẩm chất rất tốt đẹp của 1 người vợ và 1 người mẹ, nhưng mẹ chủ top lại thiếu 1 sự chia sẻ sâu sắc với C. Mẹ nó chỉ biết chăm con, làm đúng bổn phận, chăm chồng (lo cho chồng miếng ăn, giấc ngủ, quần áo...) nhưng vẫn ko phải là nơi mà C mẹ nó chia sẻ. Vậy thế nên chủ top vẫn cần phải thay đổi...
Còn việc 1 người phụ nữ dành thời gian để làm đẹp, để tình tứ với chồng, để nồng nàn, cũng là yêu chồng...
Còn bây giờ, mình ko nói ai đúng ai sai, nhưng rõ ràng VC mẹ muadong đang có sự lệch pha với nhau. C thì muốn 1 cs nồng nàn và chia sẻ hơn (với cô nhân tình kia), còn vợ thì chỉ muốn cứ duy trì bản thân mình như vậy. Vậy thì rồi, sớm muộn, cái trách nhiệm cũng ko đủ lý do để níu giữ hạnh phúc. Chia tay rồi cũng là điều sớm muộn, hoặc sẽ sống với nhau vì con mà thôi...Mình vẫn nghĩ chủ top nên dành 1 chút thời gian để thay đổi và làm mới mình. Ăn mãi 1 món cũng ngán, đừng nói ở mãi với 1 con người mà hôm nay giống hệt hôm qua và 10 năm trước đó...

Cảm ơn bạn. Tôi cũng đã suy nghĩ, cũng thấy mình an phận. Tính tôi vậy, ko bon chen, an phận, nên cũng rât khó thay đổi. Yêu cầu tôi trở thành 1 mẫu phụ nữ hiện đại, xông pha thì quá sức với tôi.
Đợt này tôi cũng chú ý chăm chút ngoại hình của mình hơn, để ý việc giữ gìn nhan sắc hơn. Cũng cố gắng gần gũi, chia sẻ với anh hơn. Anh cũng nhận ra sự thay đổi đó, cũng vấn đối xử với mẹ con tôi chu đáo. Tôi chỉ nhận thấy có những lúc anh thẫn thờ suy nghĩ là những lúc anh rất khác mà thôi.
09:49 SA 19/01/2012
Nỗi đau
Bạn ạ, anh ấy muốn đến với cô ta, nhưng vấn thấy là không thể vì khi không có tài sản thì không đảm bảo được cuộc sống. Thành ra anh rơi vào trạng thái buồn bã, chán nản.
Còn tôi đang giấu kín việc mình biết thì làm sao yêu cầu anh ấy viết giấy cam kết được. Anh cũng đã bao giờ nói với tôi là muốn ly hôn đâu.
Nếu vậy thì bạn hãy yêu cầu anh ta tự viết giấy cam kết, để lại toàn bộ tài sản lại cho bạn. Đây là lúc anh ta cần được giải phóng nên sẵn sàng làm như thế. Việc này không phải mình tranh thủ cơ hội cho mình mà còn cho cả tương lai của con mình nữa. Khi đó với 2 bàn tay trắng liệu họ có còn mặn nồng với nhau nữa hay không thì mình không dám chắc. Biết đâu lúc đó anh ta quay về năn nỉ bạn nữa đấy. Còn việc này nữa, bạn hãy dành nhiều thời gian, tâm huyết để yêu chính bản thân mình, chiều chuộng bản thân mình vì mình đáng được như thế. Rồi bạn sẽ thấy ngoài anh ta ra thì còn nhiều thứ đáng yêu lắm đó.
09:44 SA 19/01/2012
Nỗi đau
Theo mình nghĩ thì đây chính là lý do để cô bồ của chông bạn ko đánh đổi tất cả để dến với chồng bạn . Bạn đừng yêu chồng theo cái kiểu thần tượng hóa anh ta quá như vậy . Nên sống cho mình nhiều hơn bạn ạ . Mình hoàn toàn đồng ý theo cách nghĩ của mẹ sóc . Yêu chồng rất nhiều nhưng cũng sống rất độc lập .

Không bạn ạ, cô ta không đến với chồng tôi là vì cô ta cũng đã có gia đình, con cái. Cô ta nói họ không thể vì tình yêu mà làm khổ những người khác. Theo cách cô ta nói tôi hiểu chồng cô ta cũng rất tốt, rất ổn. Nhưng hình như cuộc sống của họ cũng có vấn đề và có lúc họ đã ly thân.
Có một điều tôi không thể hiểu nổi ở chồng mình, một người đàn ông từng trải, va chạm quá nhiều trên thương trường rồi mà anh luôn nhìn cô ta là một người rất trong sáng, nhân hậu. Trong sáng, nhân hậu mà dối chồng, gạt con như vậy sao???
Tôi thấy uất hận. Muốn tung hê hết tất cả!
06:44 CH 18/01/2012
Nỗi đau
Cảm ơn Me-soc, cũng vì tôi luôn có suy nghĩ như vậy, nên tôi giữ bản thân mình như thế, cứ sống hết lòng vì chồng vì con, luôn nghĩ chồng sẽ hiểu và trân trọng. Và tôi cũng an tâm khi anh luôn lo lắng, không để mẹ con tôi thiếu thốn bất cứ cái gì.
Nhưng rốt cục hóa ra chồng tôi thích một mẫu phụ nữ khác. Có đôi lần anh cũng hỏi tôi có muốn phấn đấu cho sự nghiệp không, nhưng tôi quá yên tâm vào anh, và bản tính tôi cũng là người an phận, nên cũng không muốn, chỉ muốn dành thời gian cho gia đình. Để rồi bây giờ, tôi phải chứng kiến anh nói với cô ta rằng anh mệt mỏi vì luôn 1 mình chèo chống gia đình, rằng cả đời anh sống vì người khác, luôn phải gồng lên vì nếu anh không còn sức làm nữa thì gia đình không còn ai lo cả.
05:54 CH 18/01/2012
Nỗi đau
Chị Muadong2011 ơi. đọc những dòng này của chị em cũng thấy buồn quá. Thương chị thật đấy mong chị vượt qua được nỗi đau này. Chị hãy biết sống cho mình nhiều hơn chị nhé. Chị hãy đọc cậu chuyện này biết đâu lại có một hướng giải quyết cho riêng mình. Em đọc truyện này thấy hay lắm và rất nhớ dù đọc đã lâu rồi.
http://songdep.xitrum.net/tinhyeu/831.html

Cảm ơn bạn. Truyện này tôi cũng đã đọc qua. Lúc phát hiện ra mọi chuyện, truyện này cũng là một trong những cái đầu tiên tôi nghĩ đến lúc nghĩ phải làm thế nào bây giờ!
05:46 CH 18/01/2012
Nỗi đau
Đó vẫn chưa là tất cả về chồng tôi.
Anh có những mảng tối mà bao nhiêu năm làm vợ tôi không hề biết. Nhưng anh lại không ngần ngại bộc lộ với cô ta. Tôi cảm tưởng như anh rất tin cô ta, tin đến mức chuyện gì cũng có thể nói.
Đây không phải là lần đầu tiên anh phản bội tôi. Trước cô ta cũng đã có vài lần. Và anh khẳng định với cô ta đó chỉ là ngoại tình thêm gia vị cho cuộc sống (một kiểu phải có của đàn ông thành đạt chăng?). Anh nói với những người đó, chỉ gặp gỡ, vào khách sạn, rồi ai về nhà nấy sống cuộc sống của mình, không ai làm ảnh hưởng đến ai, và anh cũng ko hề có ý định đến với họ, dù cũng thích họ, có tình cảm với họ. Quả thật, khoảng thời gian đó tôi ko hề thấy sự khác biệt nào ở anh. Riêng lần này thì có, vậy nên tôi mới có cơ hội phát hiện ra mọi chuyện.
Anh kể với cô ta cả những lần ăn chơi thác loạn của đàn ông. Thậm chí cả những chuyện làm ăn của anh.
Đây là những điều tôi chưa bao giờ được nghe từ chồng mình. Trong mắt tôi, các con, gia đình, họ hàng, anh là một người mẫu mực.
05:39 CH 18/01/2012
Nỗi đau
đau lòng quá chị ạ! e nghĩ anh thật sai khi đối xử với chị như thế nhưng chính những cái quá của chị có khi làm a thấy chán!

Đó là con người tôi rồi, làm sao tôi thay đổi được hả bạn? Anh biết tôi như vậy từ trước khi cưới mà!
05:16 CH 18/01/2012
Nỗi đau
Mệt mỏi vô cùng! Tâm trạng nào để sắm sửa Tết nhất bây giờ?
Đầu óc tôi hàng trăm ngàn câu hỏi cô ta như thế nào mà có thể làm chồng tôi thay đổi đến vậy? Anh vốn là người rất thực tế mà. Cô ta đã dùng cách gì vậy? Họ đã gắn bó đến mức nào rồi? Và tôi phải làm gì đây khi hằng ngày tôi cứ phải nén nỗi đau của mình lại để mà cười nói vui vẻ, hỏi han ân cần với anh?
05:12 CH 18/01/2012
Nỗi đau
Tôi có may mắn không hay càng tủi nhục hơn khi chính cô ta lại là người nói rằng anh đừng làm vậy, khổ tôi, khổ con. Cô ta lảng tránh những câu hỏi của anh về việc có đồng ý lấy anh không. Rồi cô ta đề nghị chia tay. Cô ta nói không thể tiếp tục cuộc sống hai mặt như vậy.
Chính vì nhận ra sự buồn bã không được che dấu hết của anh, mà tôi quyết định đi tìm hiểu mọi chuyện. Và sự thật được phơi bày ra như vậy.
Tôi nên cười hay nên khóc đây? Tôi nên giấu nỗi đau của mình hay tung hê lên tất cả đây khi mà họ cũng đang cố gắng chấm dứt mọi cái (à, chỉ cô ta thôi chứ, còn tôi vẫn thấy anh cầu xin cô ta đừng làm vậy, hãy ở bên anh, hãy chờ anh)?
05:08 CH 18/01/2012
Nỗi đau
Điều khiến tôi đau đớn nhất khi đọc những đoạn nói chuyện đó giữa hai người là anh muốn rời xa tôi để đến với cô ta. Anh nói cô ta làm trái tim anh rung lên, cô ta làm anh thấy mình yêu đương đắm say trở lại (điều mà anh nói là tôi không thể làm được). Anh nói anh sẽ hạnh phúc lắm nếu được sống cùng cô ta, là chồng là vợ, có con với cô ta, gầy dựng sự nghiệp cùng cô ta.
Và anh buồn vì không tìm ra cách để đến với cô ta. Tôi chu toàn gia đình quá, tôi yêu anh quá, tôi hiền lành tốt bụng quá, tôi chẳng có lỗi gì để anh bỏ tôi mà đến với cô ta. Nhưng tất cả những điều đó cũng chính là lý do khiến tình cảm của anh nguội lạnh.
Chẳng lẽ tất cả những điều đó ở tôi là cái tội sao??? Con người tôi là thế, anh biết từ trước khi lấy tôi mà? Tôi vẫn sống hết lòng vì anh, vì gia đình, sao anh nỡ đối xử với mẹ con tôi như vậy?
04:59 CH 18/01/2012
Nỗi đau
Chồng tôi là một người đàn ông tương đối thành đạt. Anh có vị trí xã hội. Anh là trụ cột chính trong gia đình tôi. Ai cũng nói số tôi sướng khi lấy anh. Tôi chẳng cần lo toan gì kinh tế gia đình, một tay anh lo cả. Tôi làm ở một cơ quan nhà nước với công việc nhàn hạ và đồng lương chỉ đủ tiêu vặt cho tôi. Tôi lấy anh chỉ sinh con, chăm con, tiếp tục công việc nhẹ nhàng suốt bao năm nay của tôi. Tôi thấy an tâm và hạnh phúc khi anh một tay gánh vác tất cả. Chúng tôi đi lên từ hai bàn tay trắng. Và anh đã gây dựng được cơ nghiệp mà giờ khối người mơ ước. Anh quyết mọi thứ trong nhà và tôi chỉ việc nghe anh, vì tôi biết khi nghe anh mọi thứ sẽ tốt đẹp. Tôi đã sống trong sự an toàn, hạnh phúc đó mười mấy năm nay.
Tôi có ngủ quên trên chiến thắng không khi đến bây giờ tôi phát hiện ra chồng mình đang tương tư một người phụ nữ khác?
Tôi lặng lẽ tìm hiểu về cô ta. Cô ta còn trẻ, trẻ hơn chồng tôi khá nhiều. Xinh đẹp và giỏi giang. Hai người quen biết cũng đã khá lâu, anh theo đuổi cô ta ngay từ những ngày đầu mới quen, nhưng không làm cô mảy may xúc động. Rồi tôi không hiểu vì lý do gì mà mối quan hệ của họ đột ngột chuyển hướng. Yêu đương nồng nàn. Anh đưa đón cô ta đi làm. Đưa cô ta đi công tác theo anh.
Trời ơi, viết ra những dòng này mà nước mắt không thể dừng được...
04:48 CH 18/01/2012
Nỗi đau
Em chả biết chị Muadong đọc được những gì 2 người kia chat với nhau mà bảo họ yêu đương nồng thắm, khát khao nhau; nhưng qua những gì chị kể trong top này, thì cá nhân em thấy thế này: 2 người kia thích nhau thật, nói chuyện cũng khá hợp nhau, khao khát ôm ấp nhau thật; nhưng chồng chị Muadong cũng chả yêu đương gì thật lòng với chị kia hết. Tất cả những lý do anh kia đưa ra với chị kia để biện hộ cho việc anh ta không lấy chị ta được đã nói lên điều đó. Toàn những cái gọi là lý do lý trấu cả.
Có điều, yêu thật hay không yêu thật, thì chị Muadong cũng đã bị tổn thương sâu sắc rồi :(

Tôi cũng đã nghĩ vậy, cũng đã thử phân tích vậy để thấy mình phần nào được an ủi. Rằng anh cũng chẳng thật lòng gì với cô ta, chỉ là những lời nói ngọt ngào mị nhau. Và bạn nói đúng, có yêu thật hay không thì tôi cũng tổn thương mất rồi.
Nhưng tôi giải thích sao đây khi tôi thấy những biểu hiện khác lạ của anh? Những lúc anh như sống trong thế giới khác dù đang ở bên tôi và con? Và cả những lời nói đầy vật vã của anh nữa?
11:20 SA 18/01/2012
Nỗi đau
Không biết nên buồn hay nên vui khi chồng mình nói với cô ta là nếu chia tay mình thì sẽ để lại toàn bộ tài sản cho mình, anh không cần gì hết, anh chỉ cần thời gian để gây dựng lại tất cả. Nhưng anh biết nếu không đảm bảo được cuộc sống cho cô ta (vốn dĩ cũng đang rất đủ đầy), thì anh không tự tin giữ cô ta bên cạnh. Nên mọi thứ với anh cũng như đứng giữa hai dòng nước, muốn đến với cô ta mà bất lực (vì cô ta không đồng ý và vì chưa có đủ khối tài sản cần thiết cho cuộc sống với cô ta).
08:17 SA 18/01/2012
phụ nữ nghỉ việc ở nhà nội trợ có bị...
Mình là tuýp phụ nữ công việc, làm việc có năng lực, có vị trí. Nhưng nói thật có điều kiện mình cũng thích ở nhà làm nội trợ. Nội trợ với mình không có nghĩa chỉ là bếp núc, chồng con, mà đó là có thời gian dành cho gia đình, cho bản thân mình và làm những gì mình thích.
Nhưng chẳng ai tin mình có thể ở nhà vì mình ham việc và ham làm! :D
07:32 CH 14/09/2011
Các mẹ nhà EQ và những mẹ giàu kinh nghiệm tư vấn...
chẳng biết giúp gì, vì đọc tâm sự của bạn theo mình cảm nhận ko có gì đáng phải to tát lắm. những va chạm trong cuộc sống nhà chồng ko thể tránh khỏi, nên mình cứ nghĩ thoáng ra cho nhẹ đầu.
quan trọng là việc dạy con. bạn đã dành thời gian xứng đáng để chăm con, dạy con chưa đã chứ? còn việc tiếng Anh thì bạn nói khéo, là hiện ông bà cứ dạy cháu nói tiếng việt cho hay, dạy hát, đọc thơ, con tiếng Anh thì cứ để cho bố nó dạy.....
bạn đừng suy nghĩ nặng nề mọi việc quá. mệt lắm

Cảm ơn bạn! Đúng là chuyện nhà không có gì to tát. Nhưng mọi thứ cứ âm ỉ và khiến mình không cảm thấy hạnh phúc, khiến mình nhiều lúc không muốn về nhà và thấy mình cô độc.
Mình có dành thời gian cho con chứ: buổi tối hàng ngày, cuối tuần. Đôi khi mình cũng muốn đi ra ngoài, gặp gỡ bạn bè một chút, nhưng cảm giác mọi người không thoải mái nên lại thôi.
Và mình thì mong muốn mọi cái được cải thiện, nhưng quả thật là lúng túng không biết nên làm thế nào. Sống theo cách mình vẫn sống từ trước đến nay thì xem ra chưa đủ! :-(
07:24 CH 14/09/2011
Các mẹ nhà EQ và những mẹ giàu kinh nghiệm tư vấn...
Ôi, có mẹ nào giúp mình không? :(
05:35 CH 14/09/2011
Các mẹ nhà EQ và những mẹ giàu kinh nghiệm tư vấn...
Ai nói mẹ nó ko khéo? Mẹ nó quá khéo í chứ, vì biết đoán cả suy nghĩ của mọi ng trước khi họ nói ra cơ mà!
--> Hì hì, đúng là mọi người ít khi nào nói thẳng ra nên mình mới mệt vì toàn phải đoán già đoán non, ngó trước ngó sau.
- Muốn đi chơi thì mẹ nó cứ đi, mẹ nó có cảm giác mọi ng ko thoải mái chứ đã ai cấm đoán gì đâu, đúng ko? Cứ phải làm thử 1 lần thì mới biết thái độ thật sự, thì mới có hướng giải quyết đc chứ. Còn nếu mà chỉ "muốn lắm nhưng ko dám đâu" thì cả đời ngồi đó mà mơ rồi hậm hực thôi!

--> Mình đã đi và đã từng to chuyện vì những cái như vậy. Cho dù mình đi cực ít. Thế nên từ đó mình nản.
- Không muốn mẹ chồng xưng mày tao, thì hoặc là mẹ nó hôm nào vui vẻ ngồi tâm sự với mẹ chồng, cũng chả cần xa gần bóng gió gì đâu, chỉ cần nói thẳng tuột: bọn trẻ con bây giờ nó bắt chước nhanh lắm bà ạ, hôm trước bà gọi con là mày xưng tao, thế là bọn nó cũng học theo đấy ạ - là bà đủ hiểu.

--> Quả thật mình chưa đủ can đảm để làm điều này. Bà đã giúp mình nhiều mà còn "ý kiến ý cò" híc!
- Chuyện thăng tiến: cái này thì cảm nghĩ của chồng quan trọng hơn nhà chồng. Nếu chồng ủng hộ thì cứ thế mà làm, ai ko thích kệ họ; họ có sống cho mình đâu mà phải lo. Mà ngay cả nếu chồng không ủng hộ, thì cũng chỉ cần nói rõ ràng dứt khoát: em đã từng hy sinh vì cái chung rồi,và em cũng không để công việc quá ảnh hưởng tới gia đình, thì bây giờ em cần được làm công việc mình yêu thích chứ.

--> Cũng đã từng cãi nhau nhiều vì những cái như vậy. Căng thẳng cũng vì nhà chồng nghĩ mình không biết vì chồng, chỉ thích sự nghiệp. Chồng mình không quá muốn vợ thăng tiến, nhưng nếu vợ muốn thì cũng ủng hộ phần nào, nhưng vợ phải đảm bảo thời gian cho gia đình. Mà thăng tiến thì đâu tránh khỏi có những lúc phải đi ra ngoài, làm thêm giờ, đi công tác. Rồi lại mặt nặng mày nhẹ với nhau. Nghĩ cũng tủi thân, ngày xưa bố mẹ cho ăn học, học hành đến nơi đến chốn, mà giờ bước chân vào cuộc sống gia đình, mọi người chỉ muốn mình biến thành "hoa nhựa".
- Chuyện dạy tiếng Anh: hoặc là mẹ nó mua băng đĩa về nhà để các bé luyện phát âm cùng ông bà luôn, tránh việc dạy dỗ tự phát ko theo chuẩn mực nào; hoặc là đăng ký cho các bé và ông bà cùng đi học tiếng Anh ở trung tâm. Như vậy thì sẽ không còn tình trạng "không chuẩn" mà mẹ nó lo lắng nữa.

--> Mình đã cho con nghe đĩa rồi, ông bà cứ dạy đấy chứ. Cuối cùng làm mình không muốn mở dạy cũng phải dạy vì sợ không thì còn lệch nhiều nữa. Còn chuyện ông bà đi học thì không khả thi rồi. :-)
09:40 SA 14/09/2011
m
Muadong2011
Bắt chuyện
609Điểm·2Bài viết
Báo cáo