Chào các bố mẹ. Em theo nhà mái đá rất lâu rồi, nhưng ít có tham gia phát biểu ạ. Cũng mong học hỏi các bố mẹ rồi có ngày vào báo cáo thành tích. Nhưng đợt hoài thành tích thì không có đâu, lại có vấn đề nhờ các bố mẹ tư vấn giúp.Con bé nhà em đang học lớp 2. Theo nhận xét của mẹ thì cái đầu vẫn được, còn về hoạt động tay chân thì chậm lắm. Năm lớp 1 bé được chọn 1 trong 5 bé tiêu biểu của lớp. Năm lớp 1 cô có dạy thêm nhưng mình cũng không cho đi học và mình chỉ tặng quà cho cô giáo nhân các dịp lễ thôi. Mình nói như thế để cho mọi người biết mình quan hệ với cô giáo lớp 1 bình thường thôi, bé được chọn chắc do năng lực của bé. Nghỉ hè, mình cũng theo quan điểm không cho bé đi học thêm, nên cho bài bé tự học ở nhà. Vì bé chậm nên mình cũng cho bé làm được mới chỉ vòng 1 của toán 2, và đọc truyện tiếng việt, đọc tiếng anh, đi học bơi, học đàn,học TA ở trung tâm, lâu lâu cũng có 1 bài chính tả.... Mình kể tình hình năm trước cho các mẹ hiểu, vào năm lớp 2 vẫn theo cách hướng dẫn đó của mẹ mà học: Theo kịp bài vở trên lớp và 2 mẹ con cùng học bài của mẹ. Do chủ quan thấy bé không đem vở bài tập về mình nghĩ chắc cô không cho đem. Chỉ đem bài học về thôi, nên không biết con học hành ra sao. Mỗi ngày coi vở báo bài và nhắc bé làm theo yêu cầu của vở báo bài. Mình chỉ biết cô giáo năm lớp 2 nghiêm khắc và khó hơn cô lớp 1, và có đang dạy thêm. Qua 5 tuần học, thứ 6 vừa rồi, lớp có chọn tới 30 bạn đi thi luyện từ và câu với trường khác. Con bé nhà mình không được chọn. Mình hơi bị thất vọng, và hỏi bé để tìm hiểu nguyên nhân. Mình công nhận con bé mình nó chậm về tay chân lắm. Nhưng nếu nó không được chọn gì lí do này thì mình không lăn tăn, mẹ con sẽ khắc phục từ từ. Nhưng con bé lại trả lời, các bạn được chọn là do các bạn có đi học thêm. Hỏi thêm con trong lớp học như thế nào? Có giơ tay phát biểu không? Con có giơ tay phát biểu, nhưng cô ít kêu lắm, chỉ gọi các bạn có đi học thêm....(trẻ con làm sao lại có nhận xét được như thế nhỉ?)Mình suy nghĩ cả thứ bảy, chủ nhật vừa rồi mới đi họp phụ huynh. Mình thấy cô giáo nói chuyện, rất cởi mởi, rất có phương pháp sư phạm. nghĩ cô chắc không có đì học sinh.( Nhưng nhận xét chỉ mới có 1 lần gặp mặt có đúng không?)Hỏi các PH khác thì thấy bé có đi học thêm thì học được, có trong 30 được chọn đi. Các PH không có con đi học thêm thì không được chọn và có tâm trạng giống mình. Không biết con có bị đì không? Sau khi về nhà,tuy không muốn, mình quyết định cho bé đi học thêm. Hỏi bé, bé lại không chịu đi học. Lí do là lớp 1 con có học thêm đâu? Rồi con phải đi học bơi. Mình nói con hết khoá học bơi rồi, đi học cho giỏi như bạn.. Dụ cở nào cũng không chịu đi học, mình nghĩ bé không thích cô giáo rồi. Bé đi học đàn, học bơi, học AV rất yêu mếm cô giáo, tuy học không xuất sắc, mình kêu nghỉ môn nào cũng không chịu.Bây giờ, mình nghĩ có 2 cách. Cách 1, đợi thêm 1 thời gian nữa , chậm nhất là hết học kì 1, coi tình hình xem sao rồi tính? Cách này thì hơi nguy hiểm , nếu con bị đì thiệt thì càng ngày càng ghét cô giáo. không chịu học nữa thì sao?. Cách 2. Mình tính nhờ vả cô giáo kèm bé trong giờ trên lớp lấy lí do bé học chậm, mình lại không đưa đón bé đi học thêm được, rồi gửi tiền công cho cô bằng các bé đang đi học thêm. Cách này, không biết cô giáo sẽ phản ứng ra sao nữa? có đồng ý không?Các bố mẹ tư vấn dùm mình với. Mình cảm ơn nhiều.
Dear các mẹ!Vì mail của em đang bị trục trặc, em xin mượn đất nhà Mài thông báo như sau ah. Bọn em đang làm chương trình vui chơi cho các con trong độ tuổi 2006-2008 (chứ ko phải là đứng lên tổ chức Icamp 2014 như một số mẹ tưởng ah) chương trình này có tiêu chí như sau: 1, Tạo sân chơi cho các con được thể hiện mình, rèn luyện kỹ năng phản xạ, làm việc nhóm... giao lưu tiếng anh với TNV nước ngoài (là 1 kênh để tập phản xạ nói TA cho các con mà không tốn xèng ra TT học). Làm bước đệm để các con tự tin đi Icamp 2014 hết khả năng của mình, em lấy ví dụ như em cho con đi RoyaCity ấy, ở đấy có quá nhiều trò chơi, giá vé thì đắt, con lơ ngơ ko biết gì tự nhiên nhảy vào đi vài vòng ko chơi hết có phải tiếc hùi hụi ko, nên ở nhà em cho con chơi nhiều vào, nhảy nhót, leo trèo nhiều vào... đến đó mới có sức mà chơi.Vì các con còn nhỏ, đa số mới làm quen TA nên trình độ ko quan trọng lắm, cứ cho các con giao lưu với TNV miễn các con làm theo hướng dẫn được là ok. Việc học TA 1 cách bài bản là việc ở nhà, ở lớp. 2. Các mẹ được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc dạy và chơi cùng con.Và quan trọng là lập được một nhóm phụ huynh nhiệt tình, tâm huyết theo đuổi việc dạy con về lâu dài tạo một môi trường ổn định cho con phát triển, tạo môi trường để phụ huynh giao lưu, xả xì trét (nếu có thể). 3. Ngon, bổ, rẻChi phí cho hoạt động này của các con em thấy là hợp lý, nếu ko muốn nói là quá hợp lý cho việc con được chơi, được rèn kinh nghiệm, được học và chơi với TA mà ko bị nhồi nhét. Với thông tin ban đầu của bác laida thì chi phí rất thấp, để sau ngày off riêng với bác em sẽ thông báo chính thức nhé. Về các chi phí khác: - Ăn uống, thuê địa điểm, trang trí, đồ chơi... Cái này phải bổ đầu chia đều đúng ko ah?- Đi lại: Tự lo Vậy em thống nhất thế này:- Em xin dừng nhận email đăng ký camp nhé, vì số lượng quá đông sẽ ko đảm bảo chất lượng, và các mẹ đăng ký sau này thường là các con lớn sẽ ko phù hợp khi sinh hoạt cùng nhóm các em nhỏ.- Sau ngày off với bác laida, các mẹ ko reply và ko thêm đầy đủ thông tin cần thiết em sẽ rút ra khỏi danh sách nhé. Có gì mới em sẽ thông báo sau ah. Cảm ơn các mẹ đã quan tâm và nhiệt tình ủng hộ.
Cám ơn vì bạn đã nêu ý kiến! Vậy mình hỏi bạn là cứ có hd bảo hiểm thì muốn thế nào cũng đc à? Như thế khác nào các cty bh khuyến khích mọi người vi phạm luật an toàn giao thông? Hay cứ chết là bồi thường mà không kể đến nguyên nhân thì lúc ấy cty bh thành cái mỏ tiền để người ta thi nhau vào mà xúc? Bạn đưa cái dẫn chứng là ở nước ngoài cứ chết chóc là đc đền thì bạn có đến xem hay chứng kiến cụ thể ko? Bây giờ ở VN, các đại gia nhảy lầu tự sát trốn nợ nhiều lắm. Nếu có cty bh như bạn nói thì để tớ mách họ làm quả để dù chết vẫn để lại cho gia đình cái nhà và tài sản chứ không phải cục nợ như thế! Tớ chân thành xin bạn đấy! Làm 1 việc tốt, cứu đc 1 người hơn xây 7 tháp chùa mà!
con nhà mình năm ngoái học chương trình này, CD ko có CD rom cũng ko, con làm lớp trưởng phải quản lớp, từ vần M, N trở đi mẹ phải dạy lại toàn bộ.Ko biết năm nay lên lớp 2 thì thế nào đây.....Thấy chị Bích Bộp nói có cả CD rom mà tiếc thật- ko tìm được link về cho con chơi.
Bạn dùng PP đếm cách.VD: nhân 2 thì đếm cách 2. Giảng cho bé hiểu giũa 2 số cách 2 liên tiếp là thêm 2 hoặc bớt 2. Tương tự các phép toán nhân khác. Bạn dùng thêm chia nhóm.vd: có 3 lồng chim, mỗi lồng có 2 con, bạn vẽ ra để con nít nó hiểu. Bạn dùng phần mềm " splash math 3 " trên ipad cho bé làm. Trển đó giải thích và minh họa rất dễ hiểu. Làm riết là nhớ khỏi cần học thuộc lòng. Chịu khó mỗi lần nhân cho bé tập nhẩm.
Điểm danh con nhà mình làm được gì nào:- Vệ sịnh: bắt đầu tự rửa khi đi nặng. Đi nhẹ thì tự dùng vòi xịt lâu rồi.- Tắm gội: tự tắm gội được khoảng 1 năm nay. Bình thường thì em tắm chung với cô chị 7 tuổi và để đề phòng thì mình vẫn yêu cầu con xả nước lâu và nhiều hơn, còn đâu vẫn để cho 2 chị em tự xoay sở, chọn đồ - tắm - mặc đồ - chải tóc - mang quần áo bẩn xuống.- Vụ đọc: cơ bản đã biết đọc, đầu tuần bắt đầu đọc báo Họa My, những vần 3 chữ: uych - oach - uyu... thì vẫn chưa nhớ, đọc đến đâu vấp thì hỏi mẹ. Em đọc nhưng vẫn chưa hiểu nội dung câu, chuyện nên đọc xong thì mẹ lại giải thích lại ý nghĩa cho con.- Vụ viết: mẹ chưa cho e viết 1 cái gì cả. Năm cô chị bằng tuổi e là mẹ cho đi học Soroban rồi nhưng e thì mẹ vẫn chưa khởi động gì cả, thêm nữa e cũng chưa viết số được.- Việc nhà: vì có 2 chị em nên e rất hứng khởi phụ giúp mẹ làm việc nhà, cô chị 7 tuổi đã có thể tự thao tác nấu hoàn chỉnh 1 bữa cơm - dĩ nhiên là mẹ với bà ngồi quan sát và nhắc nhở. Và đây là 1 trong những sản phẩm của 2 chị em, 1 buổi quấn nem cùng mẹ Đĩa nem cuốn của 2 chị e đây, tuy lỏng lẻo nhưng mẹ vẫn rất vui: Còn mẹ thì quấn ngắn như này thì ăn ngon hơn, nhưng vì e chưa quấn được ngắn nên mẹ cho quấn dài. Nhà mình cuối tuần thì hay cuốn sẵn như vậy để trong tuần ăn:
"Family and friends" có hai bộ khác nhau. Bộ nhập khẩu 6 cuốn dành cho học sinh nước ngoài (chương trình Anh,Mỹ): Bộ in ở VN 5 cuốn dành cho HS tiểu học VN. Chú ý là Bài trong bộ này phân bố lại nhẹ hơn bộ ở trên và được dùng chính thức trong chương trình tiếng Anh tiểu học ở VN
Hôm qua Nhím mặc dù ốm nhưng vẫn thi IOE, nhưng tỷ lệ sai nhiều hơn. Mình mấy ngày nay cũng mệt nên cũng ko dạy dỗ được nhiều. Anh lớn dầu sao cũng vào guồng, giờ mình ko kèm mà chỉ bảo làm bài A,B,C, D.... là tự bạn ý ngồi vào bàn làm thôi, mẹ đỡ hơn rất nhiều. Còn anh bé thì mới phải kèm cặp nhiều vì đang tuổi học vỡ, chưa biết cái gì............Hôm qua cả nhà tiếp tục ko xem tivi, ngồi chơi cá ngựa cả buổi, sau đó anh lớn đánh cờ vua với bố, anh bé tiếp tục đạp phá bộ cá ngựa vì thấy quá hứng thú........Cai tivi vừa bảo vệ mắt cho các con mà lại vừa làm được nhiều việc, bọn nhỏ chơi trò chơi trí tuệ cũng phát triển hơn. Ngày hôm nay chắc phải đi nhặt sỏi (mẹ nào có biết chỗ bán sỏi hoặc viên nhựa sạch không?) nhà mình hôm nay sẽ chơi ô ăn quan, mà mình còn chả nhớ nổi trò chơi đó chơi thế nào với các con.Học hành cứ túc tắc, vui vẻ là chính.........các bố mẹ có trò chơi gì chơi tập thể thì chia sẻ nhé.......
các mẹ ah, kinh nghiệm của em khi tổ chức lớp là phải có 1 mẹ nào đó có trình độ 1 chút sẽ làm trợ giảng và đóng góp kinh nghiệm cùng với giáo viên trong quá trình dạy các con nhé. Nếu ko lớp sẽ ko thực sự được chất lượng như các mẹ mong muốn đâu ah. Vì giáo viên, nhiều khi cũng ko phải ai cũng có năng khiếu làm việc với trẻ con mà đặc biệt là trẻ nhỏ 4-5 tuổi (thường thì nên chọn cô giáo nào cũng đã có con rồi thì họ sẽ nhạy cảm và tâm lý hơn với trẻ). Nhiều khi mình còn cần đóng góp cả các ý kiến về trò chơi, góp ý về phần sử dụng máy tính, máy chiếu, chơi như thế nào cho phù hợp với lứa tuổi và độ nhận thức của trẻ 4 tuổi, về hoạt động theo nhóm hay theo cá nhân phải linh hoạt thế nào trong buổi học. Thường thì cái đó các mẹ nhạy cảm hơn là giáo viên. Và mẹ titibongbong ơi hình như lớp 95k là ko bao gồm trợ giảng đâu, mà 4-5 tuổi ko có trợ giảng thì sẽ ko thể học nổi. Nữa là mẹ nên thảo luận trước với giáo viên về chương trình học, đề nghị giáo viên đưa ra kế hoạch dạy học với các con mẹ titibongbong nhé.
Mod cho em nhờ một chút nha, em cảm ơn Mod nhiều lắm. Chào các mẹ, các mẹ cho mình nhờ chút nhé. Mình có nhóc thứ 2 tròn 4 tuổi (sinh năm 2009), mình đang có nhu cầu tìm lớp tiếng Anh cho bạn này để các bạn được đến giao lưu, chơi đùa với nhau. Tại Thanh Xuân Nam có 1 trung tâm tiếng Anh, mình đã vào web của họ thấy khá quy mô, họ bảo 100% giáo viên nước ngoài bản xứ dạy giỏi người Anh ,Mỹ Úc (có bằng cấp chứ không phải Tây Ba Lô nhé các mẹ) chuyên dạy ở trường quốc tế ở Hà Nội, có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy lâu năm. Học phí là 95k/buổi, 1 buổi học trong 1,5h, tuần học 2 buổi. Một khóa đóng 1,5 tr. Sĩ số là 10 học sinh/lớp. Mình mong các mẹ ở Thanh Xuân, Hà Đông hoặc gần đó có nhu cầu thì cùng cho các con ở độ tuổi mẫu giáo tham gia học để đủ 10 học sinh học lâu dài nhé. Vì WTT quy định không được trích dẫn link nên mẹ nào cần PM mình, mình sẽ gửi các mẹ. Cảm ơn các mẹ nhiều nhiều.
Mình thấy mình cũng như rất nhiều bạn cùng thời mình hồi tiểu học ko học trước, ko học thêm về nhà cũng chả phải luyện thêm gì nhiều mà có ai nhặt lá đá ống bơ đâu nhỉ:)
Mình thấy em gái trong bài kén chồng hợp lý đấy chứ, 29 tuổi rồi thì sẽ lấy chồng ít nhất cũng phải bằng tuổi cho đến 35-36. Nam giới tầm đó mà tiền chưa nhiều, ngoại ngữ chưa thạo thì đầu óc/trí tuệ nói chung chỉ ở mức loàng xoàng, lấy bộ gene đó cho con mình có phải là thiệt thòi ngay từ xuất phát điểm cho nó không? Nếu đúng lương tháng ở VN mà hơn 2 ngàn đô thì khả năng lớn là chuyên môn và trí tuệ phải tốt, suy rộng ra là có văn hóa, khả năng thích ứng với cuộc sống cao, chọn chồng tức là chọn cha cho con mình thì yêu cầu cao có gì là không tốt nhỉ? Mình nhấn mạnh là lương tháng - tức thu nhập nhận được từ việc bán sức lao động, bán trí tuệ của bản thân chứ không phải là tổng thu nhập (có thể bao gồm thu nhập từ các lợi thế khác như COCC, mở đường nhà ra mặt tiền...). Đơn giản thôi, một anh chủ quán bia, quán phở may mắn có nhà mặt đường đẹp hoặc có đầu óc buôn bán nên tháng đắt hàng kiếm cả trăm triệu là thường, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy có học, có văn hóa và/hoặc IQ cao hơn một người cùng tuổi, thu nhập tương đương và đi làm chuyên môn cho DN lớn - nói chung là thế. Việc giỏi ngoại ngữ cũng sẽ đảm bảo khả năng thích ứng tốt hơn với các biến động trong cuộc sống. Nói dại mồm nhỡ có binh biến gì xảy ra thì người có học thức và chuyên môn tốt, ngoại ngữ giỏi và từng trải đi đây đi đó sẽ dễ dàng hơn hẳn trong việc định cư ở nước khác, nhất là khi vợ cũng có khả năng tương đương. Hồi còn học sinh hay năm 1, năm 2 mình cũng mơ mộng lắm í ;;), đẹp trai, học giỏi là mình thích tất, bố mẹ mà nhắc đến chuyện hoàn cảnh gia đình phải môn đăng hộ đối là mình phản đối dữ lắm. Nhưng sau ra đời rồi mới thấy câu đấy hợp lý - từ gia cảnh, học thức đến trình độ văn hóa. Đơn giản là nếu chênh lệch nhau nhiều thì tiếng nói chung sẽ ít, rất có thể sẽ xuất hiện những khoảng cách khó lấp cho bằng được.
Em xem giúp Chị, Chị sinh 12/5/1979, Hà Nội, Em xem giúp Chị công việc của Chị đặc biệt trong năm nay.
Em có thể gửi giúp Chị vào mail tamnk1979@gmail.com,
Chị cảm ơn.