images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Topic nhận tư vấn miễn phí về học-mua đàn phím...
Thời điểm này thì tôi khuyên bạn nên mua ngay cái đàn và ... mẹ nên đi học đàn :))
Mẹ học đàn thì sẽ tiền đề, tạo một môi trường cực kỳ tốt cho con sau này. Ngay tại Kidmusic có khá nhiều phụ huynh học đàn dù chả phải Kid gì cả :)) Có những phụ huynh múa đàn khá hay, đảm bảo vợ/chồng ... lác mắt :))
Do đó có vài bạn chừng hơn 20 tuổi đến xin học đàn cứ hỏi em hơn 20 rồi Kidmusic có nhận người lớn không??? Mình cười và trả lời là Kidmusic nhận từ 6 - 60 tuổi :))

Mình cũng đồng quan điểm với thày Dangoaidao!Việc tiếp xúc sớm với âm nhạc và nhạc cụ sẽ giúp bé học dễ dàng hơn về sau ( điều này mình đã có nhiều kinh nghiệm thức tế khi dạy các bé được tiếp xúc với đàn sớm,có sự khác biệt với các bé chưa tiếp xúc nhiều) Các mẹ cứ chịu khó học trước đi,vừa có đàn cho bé "chơi" về sau lại có kiến thức âm nhạc để kèm con,rất nhiều cái lợi phải không ạ! :)
07:06 CH 01/11/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học-mua đàn phím...
Con cảm ơn cô rất nhiều nha :-*.
Hì hì, nhờ có chị chỉ dạy, hướng dẫn... mà con mới đạt được thành tích cao như thế á, lúc đầu em chỉ nghĩ con pass qua grade5 đã happy lắm rồi ấy, không thể ngờ được là con lại lọt vào top khung điểm xuất sắc :D).
Em cũng không rõ là trong buổi biểu diễn ABRSM's high score concert này thì con sẽ chọn 1 bài hay là biểu diễn cả 3 bài ạ. Trong thư mời thì con bảo là cô hướng dẫn con điền thông tin của cả 3 bài luôn đó chị. Cuối tuần này em sẽ sắp xếp qua check lại thông tin cụ thể xem thế nào ạ.
(ps: Do hôm đi thi võ con làm mất cái máy ảnh Canon g12 của mẹ rồi nên từ cuối tháng 5 tới giờ mẹ ko quay được clip mới nào cho con cô ạ :(. )

Mẹ nó à,Teppi đạt được kết quả xuất sắc như vậy cũng là do con rất nỗ lực,chăm chỉ luyện tập đấy,cô chỉ giúp một phần thôi và cộng thêm sự động viên quan tâm của mẹ nữa.Chắc vì thời gian có hạn nên mỗi bạn sẽ chỉ biểu diễn 1 bài,theo mình con nên chọn bài A hoặc C,mẹ nó thử hỏi lại cô Loan xem thế nào nhé.
Thế mới nói,việc học đàn của các con có đạt kết quả tốt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là bố mẹ kiên trì định hướng động viên cho con theo học đều đặn (không nản chí bỏ giữa chừng),cùng với hướng dẫn của giáo viên,các con chăm chỉ tập luyện thì mình nghĩ sau 2 năm là các bạn có thể tham gia thi lấy chứng chỉ âm nhạc quốc tế ABRSM rồi!
05:35 CH 20/09/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học-mua đàn phím...
Nhân dịp khai trương nhà mới tầng 2 chưa bác nào post clip của các con lên mẹ cháu xung phong post trước clip con trai đàn trên đàn Organce và đàn Piano lên cho toppic của chúng ta càng thêm sôi động nhé.
Bài: Kabalevsky Cavalryman Op.27 No.29 Performance (đàn Piano)


Cô tặng hoa cho Teppi này @};-@};-@};-
(Mà hình như Teppi chơi đàn có vẻ hứng khởi hơn trước ống kính máy quay thì phải :) ,thế này thì mẹ phải năng quay thêm nhiều clip cho con rồi!) À mẹ Teppi ơi,buổi biểu diễn ABRSM's high score concert ngày 29/9 tới con sẽ chơi bài nào vậy?Đã chọn bài chưa mẹ nó?
02:48 CH 20/09/2013
Tìm người thân cho bé trai bị bỏ rơi ở bến xe...
Hình như mẹ cháu bé đã đến nhận cháu rồi các mẹ ạ?http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/be-trai-bi-bo-roi-o-ben-xe-duoc-gia-dinh-den-nhan-2880464.html
06:58 CH 16/09/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học-mua đàn phím...
Bác Danngoaidao ơi,bác post thêm video clip của các con lên khai trương nhà mới đi ạ ^^
05:59 CH 16/09/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học - mua đàn phím...
Bài viết của thày Danngoaidao đã nói thay cho những mong muốn của các thày cô khác :) Vai trò của bố mẹ và các bậc phụ huynh rất quan trọng trong việc học nhạc (cũng như các môn học ngoại khóa khác) của các con.Mình thấy điều đầu tiên thành công đó là sự kiên trì của cả bố mẹ,học sinh và thày giáo,điều quan trọng nữa là không nản chí khi gặp khó khăn trong quá trình học (vì dần dần mức độ khó sẽ tăng lên đồng nghĩa với các con đã tiến bộ,lên cấp độ cao hơn).Tâm sinh lý và sở thích của trẻ em thay đổi theo từng độ tuổi,từng thời gian,có thể đang học đều đều bỗng nhiên con không thích học nữa (vì thấy khó hơn hoặc không muốn phải tập đàn nhiều hơn chẳng hạn),lúc này nếu bố mẹ kiên trì động viên con,vẫn duy trì các buổi học đều đặn,giáo viên cũng hỗ trợ có phương pháp thay đổi phù hợp với tâm lý của con thì giai đoạn khó khăn sẽ qua và các con sẽ vượt lên chính mình.Bố mẹ chính là người dẫn đường cho tương lai của các con đấy.Sau này khi các con đã chơi đàn giỏi,hiểu biết và cảm thụ âm nhạc tốt các con sẽ thấy giá trị của việc không bỏ học giữa chừng lúc còn nhỏ (Mình đã có nhiều học viên lớn tuổi,sinh viên khi quay lại học đàn đều tâm sự là rất tiếc vì hồi nhỏ đã bỏ học,đã không kiên trì theo đuổi,nếu không với thời gian như vậy bây giờ chơi đàn giỏi rồi )Đôi lời chia sẻ với các mẹ như vậy ạ,cảm ơn mọi người!
05:40 CH 15/09/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học - mua đàn phím...
Chào mẹ Anthi,xin lỗi vì dạo này bận quá nên mình ít vào WTT để xem clip của các con,mình sẽ góp ý cho con một vài chi tiết cơ bản nhé,hy vọng có thể giúp 2 mẹ con ít nhiều!
Trước tiên về edition thì như bạn nào đó đã nói,mỗi nhà xuất bản lại edited khác nhau tùy theo tiêu chí và phong cách của từng trường phái dạy cũng như biểu diễn âm nhạc.Nhưng mình thấy có sách của Urtex Henle Edition được giới chuyên nghiệp trên thế giới hay dùng,sách rất đắt nhưng chất lượng cực kỳ tốt

Sách của nhà xuất bản này thường chỉ có bìa màu như vậy thôi,các biên soạn về ngón tay và phrasing cũng rất hợp lý,tiêu chí của họ là càng giữ được original với bản chép tay của tác giả bao nhiêu thì càng tốt.tất nhiên âm nhạc cũng sẽ thay đổi theo xu hướng phát triển của đời sống nên việc thay đổi một phong cách diễn tấu mới cũng là rất cần thiết để refresh,để sáng tạo hơn.Nếu chơi nhạc của Bach,Beethoven,Brahms thì mình highly recommend nên dùng sách của Urtext Henle.
Mình thấy bạn lớn nhà mẹ nó có rất nhiều tiến bộ kể từ bài Sonatina in G của Beethoven lần trước,rõ ràng kỹ thuật của bạn ấy đã tốt lên rất nhiều,tiếng đàn cũng mềm mại và rõ nét hơn.For Elise thực ra là một bản nhạc rất khó chơi hay,vì quá nổi tiếng nên có quá nhiều người chơi,vậy mình hãy chơi theo cảm xúc của riêng mình là được rồi,không cần phải quá follow các nghệ sỹ lớn cũng rất khó có thể chơi như họ được.Đây là bản nhạc của một nhạc sỹ thời kỳ cổ điển,nhưng phong cách lại rất lãng mạn (vì vốn nhạc của Beethoven rất mạnh mẽ tương phản cực kỳ classic,nhưng cũng lại rất mới với phong cách gần sang thời kỳ Romantic).Thế cho nên,đoạn đầu con có thể chơi tự do về nhịp hơn một chút,có thể dồn nhanh dần lên ở các nốt chromatic (E D# E D# E) và dãn ra ở các nốt cuối của phrase đó (B D C A),làm tương tự như các phrase sau sẽ được hiệu quả như "sóng nước" mà mẹ nó thích đấy,nhớ là cuối câu hay cuối tiết nhạc đều phải thu nhỏ lại (đó là điều cơ bản của nhạc thời kỳ Classic),phải chuẩn bị tay trước để tránh tình trạng ngón tay xuống phím mất kiểm soát tạo ra âm thanh thô hoặc quá to.Đoạn 1 như một lời tự sự mang tính nội tâm,hơi u buồn một chút (mẹ có thể gợi cho con hình ảnh gì đó tạo cảm giác tiếc nuối khi chơi đoạn này sẽ ra được cảm xúc của bản nhạc).Sang đoạn 2 tính chất âm nhạc thay đổi với nhiều nốt chạy lên cao xuống thấp (như nước chảy) diễn tả một cái gì đó tươi đẹp,đáng yêu,trong sáng,lạc quan.Con cần tập chậm thật nhiều để chạy các nốt móc tam thật đều,âm thanh trong và tuôn chảy một cách tự nhiên thoải mái nhất.Chỗ này sẽ k dùng pedal mẹ nó nhé,chạy nhiều nốt dùng pedal sẽ bị nhòe,ở đây,có thể dùng tiểu xảo giữ ngón tay lâu hơn cũng tạo hiệu ứng như dùng pedal nhẹ (cái này nếu mình dạy trực tiếp cho con sẽ hướng dẫn đc cụ thể hơn ),hoặc có thể nói là dùng kỹ thuật legatissimo để chơi đoạn chạy đó cũng được (tất cả làm bằng ngón tay,k có pedal hỗ trợ).Các nốt láy con cần chơi nhẹ và nhanh hơn.Đoạn tiếp theo với phần tay trái chơi 1 nốt lặp đi lặp lại (repeated notes) mục đích để tạo kịch tính cho âm nhạc ở đoạn này,con cần chú ý nghe và làm rõ phần giai điệu (các nốt trên cùng của hợp âm) của tay phải.Pedal cũng không được dùng nhiều,có thể chỉ dậm 1/2 và nhả liên tục (có rất nhiều mức dậm pedal khác nhau tùy theo độ cần thiết sẽ dậm bao nhiêu chứ không phải lúc nào dậm pedal cũng sẽ là dậm sâu 100% mẹ nó nhé).Phần arpeggio chùm 3 của tay phải con có thể chơi nhanh hơn,thoải mái để đến đoạn chromatic phía sau âm thanh đổ xuống như nước sẽ hay hơn.Đoạn này có thể dùng pedal giữ dài,không vấn đề gì.
Mình cúng chưa xem kỹ lắm clip của con nên tạm góp ý chừng này đã,lúc nào co thời gian mình sẽ xem và góp ý thêm nhé.Chúc con biểu diễn thành công với bản For Elise yêu thích của mình nhé!
07:16 CH 24/04/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học - mua đàn phím...
Chắc các chuyên gia nhà mình dạo này bận rộn quá, chưa có thời gian feedback cho mẹ con cháu. Trong lúc chờ, hai mẹ con lại ngồi nghe mấy version mẫu, và tự phân tích với nhau. Phát hiện ra cái này, không biết là có đúng không ạ? Em cứ lăng xăng cầm đèn chạy trước ô tô tí, chắc sai nhiều, có gì cả nhà sửa giúp em ạ. 1. Measure 1- đến giữa Measure 17: A Minor (có kết hợp E Major), nên cảm xúc chủ yếu là buồn êm dịu. Tay trái họ chơi legato, và rất nhẹ. Mỗi appergio ở tay trái, họ hơi phrase chút thì phải, hình như là (louder xong lại softer) hoặc là chỉ có > (softer). 2. Giữa Measure 17, đột ngột chuyển sang C Major, cảm xúc chuyển từ buồn man mác, sang vui tươi, nên cách chơi có lẽ hơi khác chút. Em thấy bác này xử lý đoạn chuyển hay quá:http://www.youtube.com/watch?v=o0VwTw1eZ1k&feature=player_embeddedTay trái, đang từ legato, chuyển sang hơi soft staccato thì phải, nghe rất là vui tươi, khác hẳn đoạn trên. 3. Measure 53-57 (đoạn có note 32nd - gọi là nốt móc tam thì phải): Ngón cái họ chơi mạnh hơn hẳn ngón út, có lẽ lúc chơi bàn tay hơi nghiêng về bên trái chút có phải không ạ? Em thấy đa số các version, họ chơi M53 louder (to dần), M54 softer (nhỏ dần), M55 lại louder (to dần) và M56 lại softer (nhỏ dần). Bác này chơi đoạn này chân phương nhưng nghe lại rất hay, nhất là đoạn bác chơi M55 và M56 nhỏ hơn M53-M54. M55 và M56 nghe còn âm âm, chứ không rõ như M53-54. http://www.youtube.com/watch?v=_mVW8tgGY_w&feature=player_embeddedCũng đoạn này, thì cái bác em post ở phía trên chơi rất lạ, nghe sóng sánh như nước (hơi giống cách chơi của Richard Clayderman), cũng rất hay, nhưng không biết làm sao mà chơi được như thế?Em tự xấu hổ vì thấy mình lăng xăng quá, không chuyên về nhạc mà bày đặt phân tích nhặng xì ngầu. Nhưng em cứ mạnh dạn, không giấu dốt, để còn học hỏi thêm ạ. Mong cả nhà thông cảm. Bạn JPN-Fansubs có vẻ cũng khá chuyên nghiệp, có gì giải thích thêm giúp mình với. Cảm ơn cả nhà nhiều,AnThi.
Mình thấy mẹ AnThi có rất nhiều kiến thức về âm nhạc đây,phân tích cũng "chuẩn" nữa :) .Mình giải thích thêm những ý của mẹ nó rõ hơn nhé:Từ measure 1 đến 17 tay trái là rải,có dấu luyến 3 nốt một thì thường sẽ chơi nốt đầu mạnh hơn một chút,drop tay xuống,hai nốt sau nhẹ dần,nhất là nốt cuối vừa nhẹ,vừa ngắn (cánh tay khi chơi nốt này sẽ như kiểu "bay lên" một chút,roll up), đó cũng là kỹ thuật cơ bản của rolling phrasing,nếu nhìn thấy trong score có ký hiệu dấu luyến 2 or 3 nốt như vậy thì ng chơi sẽ tự động chơi như vậy.Còn về dynamic thì cũng tùy theo cảm xúc của ng chơi nữa,nhưng thường nếu giai điệu tay phải to lên thì tay trái cũng cần to lên để hỗ trợ,trừ trường hợp trong score ghi rõ tay trái phải nhỏ còn lại nguyên tắc chung sẽ như vậy.Theo mình thấy thì họ không chuyển cách đánh thành soft staccato mẹ nó ạ,chỉ là chuyển thế tay khác (ngón cái và cổ tay phải chuyển lên chuyển xuống nhiều quãng rộng hơn nên độ legato của ngón tay bị giảm đi thôi),còn nghe vui tươi hơn là do cảm xúc của ng chơi,và họ biết nhấn mạnh vào những nốt chủ của gam C Major (như nốt bass của tay trái,nốt E cao của tay phải) làm mọi ng nghe thấy rõ hơn sự chuyển điệu,đồng thời dynamic cũng to hơn so với đoạn trên.Đấy là tiểu xảo để chơi một bản nhạc hay cần biết làm rõ cái gì và làm mờ cái gì!Mỗi ng chơi Piano đều có nhiều tiểu xảo của riêng mình!Measure 53-57 có nốt chạy móc tam và các nốt ở ngón 1 của tay phải chuyển động tạo thành giai điệu nên phải chơi rõ phần giai điệu đó,còn các nốt lặp lại ở ngón 5 (G cao) thì chơi nhỏ hơn theo nguyên tắc cơ bản nếu nốt nào đc lặp lại liên tục thì sẽ không chơi to mà phải ưu tiên cho các nột chuyển động tạo thành giai điệu ( trừ phi tác giả yêu cầu phải chơi to với ý đồ riêng),bàn tay nghiêng nhiều về phía ngón cái để hỗ trợ cho giai điệu được rõ hơn,mẹ nó nhận xét rất đúng vì khi nghiêng tay về bên nào lực ngón tay ở bên đó sẽ được tăng cường bởi bàn tay,cổ tay,cánh tay.Còn về dynamic thì họ chơi theo nguyên tắc lên cao-to dần lên,xuống thấp- thu nhỏ dần lại,đó là dynamic tự nhiên phù hợp với nhịp sinh học của con người,ngoài ra cũng có thể xử lý theo cách khác để sáng tạo,tạo cảm xúc mới,điều này rất tự do trong âm nhạc,ng chơi có thể thoải mái sáng tạo (nhưng không nên vượt ra khỏi khuôn khổ của phong cách: ví dụ chơi nhạc của Debussy lại thể hiện theo phong cách của Beethoven) Vậy cho nên hiểu được và chơi được ra từng phong cách của từng thời kỳ âm nhạc,của từng tác giả là điều mà mình cần học ngay từ đầu (cái này là tư duy âm nhạc đấy) và sẽ tiếp tục học nữa học mãi vì kho tàng âm nhạc quả thật quá vĩ đại!
03:23 CH 24/04/2013
Chứng chỉ Âm nhạc Quốc tế ABRSM!
Đây là Syllabus ABRSM Piano Exam Pieces mới update các mẹ này.
webtretho
04:11 CH 14/03/2013
Chứng chỉ Âm nhạc Quốc tế ABRSM!
Teppi rất có tố chất nghệ sỹ nhé mẹ nó ạ,càng đông khán giả bạn ấy càng đàn hay hơn,rất tự tin.Cô Ly tặng hoa cho Teppi này,mong con sẽ thi thật tốt Grade 5 ABRSM năm nay nhé!@};-@};-@};-
04:04 CH 14/03/2013
Chứng chỉ Âm nhạc Quốc tế ABRSM!
Hihi, Lúc trước em cũng đã từng tham khảo ở Yamaha định cho bé nhà em học đấy nhưng đi lại hơi xa nên em chọn điểm học gần nhà cho tiện ạ. Thực ra giáo trình bên chỗ Teppi học cũng chậm lắm chị ạ, em thấy như thế là vừa phải, hợp với đúng tuổi của các con ạ (bản thân em thấy học môn này không thể nhanh, nóng vội được ạ), do bạn nhà em học cũng hơi nhanh, trong quá trình học nhảy cóc con lại may mắn gặp được các cô giáo dạy tốt, nhiệt tình ... nắn chỉnh về kỹ thuật cho nhiều, trộm vía Teppi cũng tương đối là thích học đàn, cứ đi học về là tự ăn chiều xong ngồi vào tay đàn, tay xếp hình lego vừa đàn vừa chơi, tự vỡ nốt, mày mò thêm nhiều bài mới nữa....trong lúc chờ bố mẹ đi làm về. Lúc con còn học mẫu giáo thì tối nào cũng đàn cho bố mẹ nghe khá nhiều, được "nịnh, tán dương" nên cứ khi mày mò được bài mới là con đàn cho mẹ nghe để được khen, được thưởng chơi game online or lego mới :D...Đến khi vào lớp 1 thì con vẫn duy trì được nếp cũ nhưng buổi tối con phải ôn bài, luyện viết thêm chút nữa nên cũng tốn nhiều time, chưa kể là còn phải đi ngủ sớm hơn để sáng còn dậy đi học được nên thường mỗi tối con đàn cho mẹ nghe được 10-20 phút thôi ạ.Vì gia đình, bố mẹ chả có tí liên quan nào tới lĩnh vực làm nghệ thuật thành ra em vẫn đang cho con học với mục tiêu chính như ban đầu đề ra là "học để giải trí cho những lúc học văn hóa căng thẳng... vất vả sau này thôi, chờ con lớn thêm 1 vài tuổi nữa ạ. Hiện tại em đang cho cháu luyện thêm theo những tiêu chí yêu cầu, đánh giá, ... của chứng chỉ ABRSM theo các grade để thi vào tháng 6 tới xem thế nào ạ. Lúc nào rảnh cho các bạn ấy giao lưu đi chị ơi. Em đang định ra tết có nhiều time sẽ làm 1 group khoảng 6-8 các mẹ đang có con học đàn tổ chức giao lưu khoảng 2 tuần/lần or 1 tháng/lần, mỗi lần khoảng 1,5-2h để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, tăng sự tự tin biểu diễn, ham học... của các con.... Tại buổi gia lưu các con sẽ biểu diễn cho nhau xem 1 vài bài mình tốt nhất của mình để cùng học hỏi, rút kinh nghiệm.... Chị thấy ý tưởng này ổn ko? Mình có thể mời thêm giáo viên có chuyên môn để tham dự cùng để nghe con đàn & có đánh giá thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm.... giúp các con sửa sai, nhanh tiến bộ hơn....
Cảm ơn mẹ nó vì ý tưởng rất hay này,mình sẵn sàng ủng hộ nhé!
12:10 CH 05/02/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học - mua đàn phím...
Xin phép em Ly cho anh copy bài viết của em lên web của anh nhé ... hihihi :)).
Bài viết rất hay. Tiền bản quyền trả bằng cafe có được ko? :))

Anh cứ post lên web của anh đi ạ.Tiền bản quyền nghe hấp dẫn quá :D
03:54 CH 29/01/2013
Chứng chỉ Âm nhạc Quốc tế ABRSM!
Em đã quay liền 9 bài biểu diễn từ A1 đến C3 của ABRSM Grade 2 do con đàn được mấy hôm rồi mà em hơi bận nên giờ mới copy ra post lên được ạ. Chị có thời gian xem & nhận xét từng bài để con sửa giúp em với nhé. Thanks chị @};-:-*



Link bài trên Youtube:
http://www.youtube.com/watch?v=fN5K9cIIev0

Hoan hô Teppi,con đàn hay lắm và còn thuộc trôi chảy tất các 9 bài!Cô Ly sẽ nhận xét cụ thể hơn ở bài post sau nhé.Cảm ơn Mẹ H và Teppi đã post video bài thi rất hữu ích lên đây cho mọi người cùng tham khảo.@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-Tặng Teppi thật nhiều hoa này!Con thật đáng yêu quá!
12:02 CH 29/01/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học - mua đàn phím...
Đứng trước những câu hỏi của các vị phụ huynh để trả lời, giải đáp thoả đáng cũng khá là khó khăn đòi hỏi tôi cũng phải thật bình tâm suy nghĩ, đánh giá rồi mới đưa ra câu trả lời cho phù hợp. Những câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản mà đôi khi hoá ra lại rất khó đó là chưa nói tới việc nhận xét không khéo, không khách quan có thể đụng chạm tới khá nhiều người, đụng chạm tới những đơn vị khác :)).
Ở vấn đề của con thì tôi nghĩ chính bạn mới là người quyết định bởi nếu đòi hỏi con vừa được vui chơi, vừa tiếp thu được kiến thức một cách nghiêm túc, hiệu quả trong môi trường và hình thức phương pháp dạy như vậy quả là khó! Theo tôi bạn nên xác định rõ việc học của con thật đúng đắn để đưa ra sự lựa chọn và quyết định phù hợp. Bạn có thể hỏi xem ở MM có nhận dạy riêng 1:1 hay không và cho con tiếp tục theo học nhưng cần nói với giáo viên chú ý rèn tay con thật kỹ càng hơn nữa. Thực ra tôi nghĩ với một giáo viên có khả năng chuyên môn và kỹ năng sư phạm kinh nghiệm, khéo léo thì vẫn hoàn toàn có thể làm con ham thích học đàn theo hình thức 1:1.
Ngoài ra cho dù con còn nhỏ nhưng tôi nghĩ rằng phụ huynh cần thực sự rất quan tâm và kiên trì với con trong quá trình học tập thì con mới có thể thành công chắc chắn được. Nhiều học viên tại Kidmusic để có sự thành công của các cháu cho đến ngày hôm nay thì tôi thành thật phải nói lời cảm ơn và hết sức khâm phục sự kiên trì và phương pháp dạy dỗ rất khoa học của các vị phụ huynh đã đồng hành cùng tôi suốt thời gian tôi dạy các cháu. Không chỉ đội nắng mưa, gió lạnh đưa con đến lớp mà nhiều vị phụ huynh còn trực tiếp tham gia học cùng con hoặc đăng ký học riêng để biết kèm con. Có vị mang theo máy điện thoại, ipad để quay lại các clip thầy chơi mẫu, rồi có vị ghi chép nhật ký rất cẩn thận kỹ lưỡng cho từng buổi học. Có phụ huynh lên youtube tìm tòi rất nhiều các clip cả đúng, cả sai để cho con xem, rồi nhờ thầy tìm băng đĩa cho con nghe v.v... Với những phụ huynh có quyết tâm và kiên trì với phương pháp rèn luyện con như vậy thì chuyện các cháu chơi thành công trong một thời gian ngắn là điều rất dễ hiểu. Vai trò của người thầy rất quan trọng, tuy nhiên với đặc điểm của môn đàn piano là môn học thực hành cao thì tôi nghĩ sự rèn cặp của phụ huynh ngoài thời gian lên lớp là cực kỳ quan trọng!


Bác Danngoaidao có những nhận xét thật chính xác với việc học đàn của các con!Trong việc học các môn nhạc cụ với các bạn ở lứa tuổi nhỏ theo mình nghĩ 40% thành công là sự hỗ trợ và giúp các con rèn luyện ở nhà của bố mẹ.Mình có một số tips cho các bố mẹ muốn giúp con học và tập đàn ở nhà copy từ blog của Happy Music,mình post lại trên đây cho các bố mẹ tham khảo nhé!
Cha mẹ có thể giúp con cái của mình trong việc học âm nhạc,giúp trẻ học tiến bộ nhanh,dễ dàng và tự tin hơn.Hệ thống sau thể hiện mối quan hệ giữa giáo viên-học sinh –cha mẹ học sinh:

Cha mẹ ủng hộ,khuyến khích => Học sinh Giáo viên giảng dạy,khuyến khích

Giáo viên giúp học sinh hiểu và học những điều mới trên lớp.

Cha mẹ học sinh giúp con mình ôn tập và tập luyện ở nhà.

Học sinh đến lớp học âm nhạc với sự tự tin và niềm phấn khởi.

Hệ thống trên phù hợp với tất cả trẻ em ở mọi gia đình!

Cha mẹ có thể giúp được những gì?

-Khi con bạn tham gia một lớp học âm nhạc,điều quan trọng và cần thiết là cha mẹ cần tạo một cảm giác tích cực trong việc tập luyện,một môi trường âm nhạc ấm áp,thân thiện,yêu thương cho trẻ,điều đó sẽ giúp trẻ học tốt hơn,say mê với âm nhạc hơn.

1-Tập luyện ở nhà:

-Bạn và con bạn cần lập một thời gian biểu tập luyện đều đặn hàng ngày,hãy tập cho trẻ có thói quen tập đàn ở nhà như việc mọi người phải “đánh răng buổi sáng”!Dần dần,trẻ sẽ quen và không thấy ngại mỗi khi giờ tập đến,trẻ sẽ tự nguyện ngồi vào đàn như một việc cần làm hàng ngày.Bạn có thể cho trẻ tự lựa chọn thời gian tập và độ dài của buổi tập,trẻ sẽ cảm thấy mình thật sự có trách nhiệm với việc tập luyện.

-Cha mẹ của trẻ em nhỏ tuổi (4-5 tuổi) cần ngồi dự giờ học của con mình,ghi lại những điều giáo viên dạy,điều đó sẽ giúp cha mẹ cùng tập luyện với trẻ ở nhà dễ dàng hơn.

-Luôn nhắc nhở trẻ chú ý tư thế ngồi,tư thế tay đúng (Giáo viên sẽ hướng dẫn cho bạn)

-Đôi lúc con bạn chỉ muốn tập những bài đã thuộc và không chịu tập bài mới.Khi đó bạn cần động viên và thuyết phục trẻ tập bài mới đến khi có thể chơi một cách dễ dàng như các bài đã học.

-Hãy nghe và cổ vũ con bạn chơi đàn thường xuyên!

2-Ở nhà,cha mẹ chính là những người thày!

-Luôn ý thức rằng bạn chính là người thày của con mình bởi vì phần lớn thời gian bạn sẽ giúp trẻ tập luyện ở nhà.Tại lớp học giáo viên sẽ nói với bạn những điều trẻ cần nhớ và phải tập luyện.Bạn không cần phải là nhạc sỹ mới có thể giúp được con mình,bạn chỉ cần có lòng kiên nhẫn, yêu thương,động viên,và khuyến khích trẻ mà thôi!

3-Những lời động viên tích cực:

-Động viên không có nghĩa rằng bạn phải luôn nói những lời khen với trẻ khi mà trẻ chưa thực sự làm được tốt.Bạn có thể tìm một lời nhận xét mang tính chất động viên hơn là chê .Ví dụ:Thay vì sẽ nói “Không,con chơi như thế sai rồi” bạn sẽ nói: “Bố/mẹ đã thấy con thực sự cố gắng,bây giờ con thử chơi lại theo cách này xem sao?”.Dùng những lời nói nhẹ nhàng,có sức thuyết phục bạn sẽ khiến trẻ cảm thấy mình không mắc lỗi và sẽ muốn thử lại lần nữa.Nếu bạn tạo một không khí thân thiết,ấm áp,trẻ sẽ thấy thoải mái và cởi mở với bạn hơn.

4-Tạo một môi trường âm nhạc cho trẻ:

-Các nhà ngôn ngữ học đã nghiên cứu và nhận thấy rằng trẻ em trên toàn thế giới có khả năng học tiếng mẹ đẻ của mình rất nhanh bởi vì trẻ được sống trong môi trường xung quanh tất cả mọi người đều nói chung một ngôn ngữ.Trẻ được nghe và tiếp xúc,được nói ngôn ngữ của mình hàng ngày.Âm nhạc cũng vậy,nếu bạn tạo một môi trường âm nhạc tại chính gia đình của mình,con bạn sẽ được tiếp nhận âm nhạc như chúng học tiếng nói.Đầu tiên có thể bằng cách cho trẻ nghe nhạc hàng ngày(bật CD nhạc cổ điển,nhạc thiếu nhi…),sau đó có thể là bắt chước hát,nhảy múa theo điệu nhạc…Con bạn sẽ có sự cảm thụ âm nhạc tốt và thấy yêu thích âm nhạc hơn.

5-Mỗi ngày một chút!

-Như ngôn ngữ,bạn cần có thời gian dần dần để có thể nói một ngoại ngữ trôi chảy bằng cách học và luyên tập hàng ngày.Âm nhạc cũng vậy,trẻ cần tiếp nhận mỗi ngày một chút qua việc luyện tập.Vậy,bạn không nên đưa một khối lượng lớn các bài nhạc vào một buổi tập của trẻ,bạn có thể chia nhỏ ra.Ví dụ:Con bạn có 2 bài tập cộng với 1 bài kỹ thuật và gam,bạn có thể cho trẻ tập :hôm nay:bài kỹ thuật,gam và bài tập số 1;ngày mai:tập bài kỹ thuật,gam và bài số tập số 2…Như thế trẻ có sự tập trung vào các bài tập và không cảm thấy số lượng bài là quá nhiều,quá khó.Điều này làm tăng sự tự tin khả năng có thể làm tốt mọi việc,khuyến khích sự ham học hỏi và tìm tòi của trẻ.

6-Chỉ học bài mới khi đã chơi tốt bài cũ!

-Khi trẻ đã chơi được một bài nhạc,trẻ cần tập luyện lặp đi lặp lại bài nhạc đó đến khi thành thói quen có thể chơi một cách chính xác, điêu luyện và trôi chảy.Không nên cho trẻ chơi bài mới trong khi các bài cũ vẫn chưa thực sự hoàn thành.Điều này giống như việc học cách phân biệt màu sắc,ví dụ:nhận biết màu đỏ,nếu con bạn vẫn còn một vài lần nhầm lẫn trả lời màu đỏ thành màu xanh thì có nghĩa là trẻ vẫn chưa thực sự nhận biết được màu đỏ.

7-Luôn lắng nghe và cổ vũ những ý tưởng của con !

-Một điều rất quan trọng là lắng nghe những suy nghĩ của trẻ,nhìn nhận sự việc theo cách nhìn của trẻ.Nếu bạn chưa thực sự hiểu ý của con mình,hãy hỏi trẻ cặn kẽ hơn.

-Luôn tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ có thái độ uể oải,thiếu tập trung trong buổi tập trước khi bạn mất sự kiên nhẫn đối với trẻ.Đó có thể là nguyên nhân bởi vì trẻ bị mệt,ốm,bị đói,không hiểu bài,hoặc đã trải qua một ngày vất vả ở trường học…Hỏi con bạn và giúp đỡ giải quyết vấn đề.

-Nếu con bạn có một ý tưởng gì về việc tập luyện hay học âm nhạc,hãy cổ vũ trẻ và giúp trẻ có thể thực hiện ý tưởng của mình.Trẻ sẽ được khuyến khích phát triển óc sáng tạo và có nhiều ý tưởng hơn nữa.
11:46 SA 29/01/2013
Blog chia sẻ công thức nấu ăn và làm bánh cho các...
có cách làm sườn xào chua ngọt k các mẹ
Mẹ nó ơi,tham khảo món sườn xào chua ngọt ở link này nhé:
http://www.webtretho.com/forum/f216/suon-xao-chua-ngot-474421/index6.html#post27893482
07:48 CH 24/01/2013
Blog chia sẻ công thức nấu ăn và làm bánh cho các...
My Sushi / Sushi,Cơm cuộn Nhật Bản



webtretho





webtretho

Sushi là một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản với mùi vị đặc biệt và hình thức rất đẹp mắt,đúng với phong cách văn hóa ẩm thực của người Nhật: ngon mắt-ngon miệng!Sushi đầu tiên có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á (nay thuộc khu vực sông Mê-kông)sau đó phát triển tại các vùng phía nam của Trung Quốc trước khi trở thành món ăn truyền thống của Nhật Bản,sushi có nghĩa là “vị chua”!Người Nhật đã phát triển “công nghệ” làm sushi lên tới đỉnh cao với rất nhiều loại sushi khác nhau như:Chirashizushi,Inarizushi,Makizushi,Nigirizushi….Món sushi này mình làm theo công thức của cô bạn Nhật của mình,Reiko.Reiko đã làm sushi cho mình thưởng thức nhiều lần và mình thực sự rất thích hương vị của sushi do cô ấy làm.Mình giới thiệu ở đây 2 loại sushi: Makizushi và Nigirizushi,mọi người đều có thể tự làm sushi cho mình tại nhà thay vì đến nhà hàng nhé,món này ăn rất tiện,chỉ vài miếng là đã đủ no,tiện lợi cho bữa ăn nhanh hay đi dã ngoại!

Nguyên liệu:

-Cơm Sushi:

4 cốc gạo Nhật Bản (cốc đong gạo có sẵn trong nồi cơm điện) nấu chín tới.

5-7 muỗng canh giấm gạo Nhật (mình dùng hiệu Mizkan)(bạn có thể thêm giấm nếu muốn vị chua nhiều hơn)

1 thìa cà phê muối

2 thìa cà phê đường

-Nhân Sushi:

2 quả trứng đánh tan và rán chín sau đó cắt thành những dải dài và mỏng

2 quả dưa chuột, cắt đôi sau đó cắt thành lát dài và mỏng

½ quả bơ, cắt giống như dưa chuột

1 hộp cá ngừ ngâm dầu, chắt dầu ra chỉ lấy phần cái.

1 bát nhỏ mayonnaise (hoặc dùng lọ nhỏ Lisa Mayonnaise bán sẵn)

20 con tôm luộc, bóc vỏ và cắt tôm dọc theo bụng (chú ý không cắt đứt đôi)và mở đôi con tôm ra.

-10 lá rong biển Nori

1 thìa súp nước tương đậu nành (mình dùng Kikkoman) và 1 chút wasabi để chấm.

Cách làm:

-Cơm Sushi: Xới cơm vừa chín ở trong nồi ra và cho vào bát to (không sử dụng bát kim loại).Trong một bát nhỏ khác, đổ giấm sau đó thêm đường và muối, khuấy đều cho đến khi hòa tan.Rưới hỗn hợp giấm đường vào cơm và trộn nhẹ nhàng bằng thìa gỗ.Để chỗ thoáng cho cơm nguội bớt,nếu chưa cuộn sushi ngay thì phủ một tấm vải ẩm lên trên bát cơm để tránh cơm bị khô.

+ Makizushi: Đặt lá rong biển lên trên tấm mành tre,cho cơm lên trên lá rong biển,chú ý cơm phải phủ kín lá rong biển không để có các kẽ hở và bề mặt cơm chiếm 2/3 bề mặt của lá rong biển.Đặt dưa chuột và bơ vào giữa phần cơm,thêm trứng và cá ngừ rải đều theo chiều dài của lá rong,phết mayonnaise lên trên.Cuộn mành tre vào cùng với lá rong và các thành phần bên trong,cuộn chặt tay một chút.Dỡ mành tre và lấy cuộn sushi ra.

+ Nigirizushi: làm ướt tay với nước hoặc giấm,lấy một lượng nhỏ cơm sushi và nắn nó thành hình oval nhỏ.Tay kia lấy một con tôm đặt ngửa,cho viên cơm sushi lên trên con tôm, ấn nhẹ nhàng để cơm dính vào với tôm.Lật ngược miếng sushi lại để tôm ở trên viên cơm.

Cắt cuộn Makizushi thành 6-8 miếng (2,5cm mỗi miếng), chấm với nước tương và wasabi.

webtretho
webtretho
04:27 CH 24/01/2013
Chứng chỉ Âm nhạc Quốc tế ABRSM!
Chị Ly ơi đỡ bận hơn chưa? Em vẫn đang lăn tăn ko biết nên đăng ký cho con thi ở Grade nào thì phù hợp hơn, hình như sắp hết hạn rồi ạ. Ps: Em có thể quay các clip con đàn Grade 2 post lên đây để lúc nào chị rảnh thì xem & nhận xét chi tiết giúp em để về em hướng dẫn cho cháu chỉnh lại cho đúng được ko ạ? Thanks chị.
Mẹ Teppi ơi,mẹ nó up tiếp các bài B1,B2,B3 Teppi đàn lên đi!Thanks mẹ nó!
04:16 CH 24/01/2013
Cho con học nhạc, Piano ở trường nào? Yamaha, Sun...
Bàn luận thêm vấn đề này chút ít thì thực ra cách gọi studio vẫn có vẻ hơi hướng ngoại một tí nên tôi nghĩ các đơn vị dạy ngoại khóa thế này nên gọi là "Lớp nhạc" hay "Câu lạc bộ âm nhạc" nó sẽ thuần Việt hơn và gần gũi hơn. Nói vậy nhưng trong xu hướng hội nhập tiến tới một thế giới phẳng nên không ai bảo ai đều muốn trang trí cho đơn vị mình một cái tên hot chút ít. Tôi cũng không ngoại lệ :))
"Lớp nhạc" là chuẩn đấy bác ạ,em vẫn gọi thế mà,nhưng mọi người cứ quen gọi với những cái tên to tát hơn.Vì tên lớp là tiếng Anh (cho nó hội nhập ;) ) nên mới dùng luôn một cụm từ cho tiện!
03:17 CH 24/01/2013
Blog chia sẻ công thức nấu ăn và làm bánh cho các...
Mứt cam mật ong kiểu Hàn Quốc






Bây giờ đang là mùa thu nhưng sẽ rất nhanh thôi là mùa đông tới rồi!Ở Việt nam chúng ta không có tuyết vào mùa đông nhưng đôi khi thời tiết cũng rất ẩm ướt và lạnh 'thấu xương".Món Mứt cam mật ong này sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể chống lại căn bệnh cảm lạnh và cúm trong tiết trời lạnh giá,đồng thời nó có tác dụng giảm ho và chống viêm họng.Hàn Quốc cũng là một đất nước rất lạnh vào mùa đông (có tuyết) nên món mứt cam này luôn được người Hàn cho vào trà nóng để dùng cho những ngày đông lạnh đấy.Công thức của món mứt cam này (công thức gốc của Bếp Rùa-Khai Tâm) rất giống với Korean Citron Honey Tea được bán rộng rãi tại Hà Nội những ngày gần đây ở các siêu thị Hàn Quốc.Nào,chúng ta cùng làm nhé!
Nguyên liệu:
3 quả cam vàng (cam Úc) khoảng 1kg


450 gr đường trắng
1-2 quả chanh vắt lấy nước cốt chanh (bạn có thể cho thêm nước chanh nếu là cam ngọt)
200-300ml mật ong rừng
Cách làm:
Rửa cam thật sạch và để cho ráo nước,có thể dùng khăn hoặc giấy ăn lau khô.Vắt lấy nước cam,bỏ hạt và tép.


Lộn trái vỏ cam,bóc bỏ vỏ màng của múi cam.Thái mỏng vỏ cam,cho vào nồi nhỡ.


Đổ ngập nước cam và nước chanh vào vỏ cam đã thái mỏng,nếu thiếu có thể vắt thêm nước cam hoặc cho thêm nước lạnh.


Đun sôi lên,vặn bớt lửa nấu đến khi vỏ cam mềm và nước cam cạn bớt đi.
Cho đường vào,đặt lại lên bếp nấu lửa vừa cho tới khi vỏ cam dẻo và có màu trong.


Tắt bếp,bắc nồi xuống và cho mật ong vào,khuấy đều trong lúc đang còn nóng.Để thật nguội và cho vào lọ đậy kín sẽ giữ được lâu trong vài tháng.


Dùng cho vào trà nóng uống rất ngon hoặc có thể dùng như mứt phết lên bánh mì hay cho vào bánh.
02:55 CH 24/01/2013
Topic nhận tư vấn miễn phí về học - mua đàn phím...
Nhân dịp mùa Giáng Sinh 2012 xin gửi tặng các bạn bản "Chúc mừng giáng sinh" chúc toàn thể các bạn một mùa giáng sinh an lành, vui vẻ.:))

Em thích clip này bác ạ,thày dạy thế nào mà các con đàn đều thế,từ âm thanh cho đến chuyển tay,cứ tăm tắp như một =D>.Chúc mừng thày,chúc mừng các con!@};-@};-@};-
08:55 SA 24/01/2013
m
Mẹ cu Dế
Bắt chuyện
1.3kĐiểm·6Bài viết
Báo cáo