nó thế đấy chị ạ, mấy chị í chỉ trích vì không giống mấy chị í, suốt ngày quần quật lo chăm chồng chăm con đến tối mắt, thấy ai nhàn rỗi, đi ngược lại truyền thống thì a vào chỉ trích...ôi, ở vn này thì chỉ có phụ nữ mới làm khổ nhau. Em ko dám tưởng tượng bữa sau ai làm con dâu mấy chị này sẽ như thế nào, chắc thấy con trai mình nấu ăn rửa bát cho vợ, hay gọt trái cây cho vợ ăn (như trường hợp của em) thì khéo xé xác con dâu ra mất...Bởi vậy, bảo là VN nam nữ bình đẳng, vợ chồng cùng đi làm kiếm tiền, cùng chia sẻ việc nhà thì mơ đi, 1000 nữa nhóe...
mình thì nghĩ bạn mới có vấn đề về đọc hiểu và tư duy logic ấy, đọc kỹ lại mấy bài post ở trên rồi hãy mở mồm ra nói bạn nhé, xời...chắc quen làm anh hùng bàn phím rồi hả... chồng mình gọt cho mình ăn thì có gì gọi là gánh nợ hả bạn, bạn chưa thấy chồng gọt trái cây cho vợ ăn bao giờ à, mà trong nhà bếp núc thì mình vẫn làm chính, chồng chỉ phụ cơ mà, chỉ là mình ko bik và ko thích gọt trái cây, thì đương nhiên hai người ăn chồng là người phải gọt rồi...lạ nhỉ, có vậy mà cũng nhảy vào chỉ trích đến cả chục comment, mà việc gọt trái cây với chả gọt trái cây thì có cái éo gì mà liên quan đến tư duy với logic, nâng cao quan điểm thế, nói chuyện nghe nẫu cả mề...mà kể cũng lạ, thường phụ nữ cay nghiệt với bản thân và người khác quá thì thường cũng chỉ quen đầu tắt mặt tối hầu đàn ông thôi, nên mới cay nghiệt thế, mình chỉ nói thẳng, ai ném đá thì xin nhận Tránh xì pam: mà con nhỏ trên kia có gì mà phải khóc lóc vật vã thế, làm được thì làm tiếp, không làm được thì giải tán....
thế theo chị thì nên để chồng làm gì trong việc nhà ạ, hì, e hông có thói quen hầu chồng từ đầu đến chân như mí chị đâu ạ...
- Sự hưởng ứng và khen ngợi của người lớn sẽ kích thích trẻ phát ra nhiều âm thanh và biết lắng nghe.
- Trong giai đoạn trẻ bập bẹ, nên cho trẻ nhìn hình miệng để trẻ bắt chước bằng cách tập trẻ nói trước gương.
- Nói với âm điệu to, rõ, lập lại nhiều lần và lên cao giọng để gây sự chú ý nơi trẻ.
- Mô tả cảm nhận của trẻ bằng cách nói về cái trẻ đang nghe – nhìn – ngửi – nếm – đang chơi – đang cầm…
- Kết hợp việc tập nói với việc cho trẻ nhìn hình ảnh rõ nét, nhiều màu sắc và tham gia các trò chơi hay hoạt động cụ thể.
- Kết hợp cho trẻ xem chữ mô tả từ được phát âm cùng lúc.
- Đọc truyện cho trẻ giúp trẻ tăng vốn từ, hiểu và diễn đạt ngôn ngữ tốt hơn.
- 50 từ đầu tiên rất quan trọng và sẽ mất khá nhiều thời gian để học.
- Sau khi biết 50 từ, trẻ sẽ học các từ mới khác sau đó rất dễ dàng, chỉ sau khi nghe từ một đến hai lần.
- Ba mẹ cho trẻ tiếp xúc để hiểu ngôn ngữ viết kết hợp với ngôn ngữ nói và nên lặp đi lặp lại các từ nhiều lần giúp bé ghi nhớ.
- Sử dụng tất cả các giác quan của trẻ để mô tả từ (nghe, nhìn, sờ, nếm, ngửi).
- Sử dụng ngôn ngữ mô tả cụ thể và đơn giản giúp trẻ hiểu rõ nghĩa của từ.
- Sử dụng âm vực cao khi phát âm hay khi tạo câu.
- Trẻ học rất nhanh những từ mà trẻ quan tâm.
- Chơi trò chơi ghép từ với trẻ.
- Khi đọc sách với trẻ: hãy tập trung vào từ, đừng tập trung vào hình ảnh.
- Trò chuyện với trẻ, trẻ sẽ có cơ hội học các mẫu câu và các quy luật ngữ pháp một cách tự nhiên.
- Cho trẻ tập tô màu để làm quen với kỹ năng viết.
- Không nên vội vã cho trẻ học viết khi còn nhỏ do sự phát triển về thể chất của trẻ chưa thật hoàn chỉnh, trẻ sẽ được học viết khi đến trường.:Smiling:
Nguồn: http://www.webtretho.com/lophoctructuyen/index.php/main/method/2