images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Xem ngày giờ sinh mổ để có lá số tốt và đặt tên...
Bạn ơi, xem giúp mình với, mình dự sinh ngày 12/10/2012
Bố: Đoàn Tuấn Anh (22/10/1980)
Mẹ: Nguyễn Quỳnh Dương (20/10/1983)
Bé đầu: gái (2008)
Mình thích mấy tên sau:
Đoàn Đăng Bảo Nam
Đoàn Đăng Hải Phong
Đoàn Đăng Thanh Lâm
bạn giúp mình chọn ngày giờ sinh (khoảng từ 8/10 trở đi)và tên em bé nhé, mình cảm ơn bạn rất nhiều.
09:02 SA 19/09/2012
Gia đình em bị Street nặng vì bé không chịu đi...
Cám ơn các mẹ đã chỉ bảo nhiệt tình... Cả tháng nay nhà em căng thẳng lắm. Ngày nào về nhà câu đầu tiên là Con đã ị chưa..hic...đến mệt với bé.
Bác sỹ cũng đã cho uống Duphalac nhưng vẫn chưa thấy tác dụng gì cả...cái này chắc chỉ mềm phân thôi thì phải. Cái chính là bé nhà em chỉ cần nói đến ị là đã khóc toáng lên rồi....hic...Mới có hơn 2 tuổi đã biết nói dối...bố mẹ hỏi hôm nay em ị chưa...trả lời Ị rồi ngay lập tức...hic... chán thế.
Mà các mẹ cho hỏi. Mật ong có phải đun lên không hay là cứ nguyên chất thụt vào...mà thụt vào bằng Xy lanh bỏ kim àh các mẹ?????
03:14 CH 18/01/2011
Đặt ống thông khí màng nhĩ và nạo VA
Đọc xong thấy thương các bé bị VTG quá...và lo cho con mình nữa. Viêm tai giữa nếu BS khám tai nhìn bằng mắt thường liệu có phát hiện ra bệnh không các mẹ??
09:52 SA 28/08/2009
Sốt vào buổi chiều/ đêm
Chào các mẹ. Bé nhà em được 9tháng ah. Bé bị viêm thanh quản, viêm mũi + họng. Bác sỹ kê đơn thuốc bé uống đã gần khỏi. Chỉ còn họng có đờm thôi còn các bệnh kia đã khỏi.
Nhưng
- 3 hôm nay cứ tầm 4h sáng là bé bị sốt. Hôm đầu 38.5độ (Em cho hạ sốt thì hết ngay) và hai hôm sau là gân 38 độ (Em chườm khăn 30p sau cũng hạ ngay còn 37.5độ)
- Em đã đi khám bác sỹ (trưởng khoa cấp cứu nhi TW). Bác sỹ đã kiểm tra tổng thể thì ko thấy gì cả trừ họng còn đo đỏ. Bác sỹ dặn nếu bị thêm ngày nữa sốt hơn 38độ thì mai nhập viên lấy máu xét nghiêm. Em chẳng biết xét nghiệm cái gì nữa. Em lo quá. Có mẹ nào biết kiểu sốt này là sau không ah? Xin cám ơn các mẹ.
09:27 SA 28/08/2009
chú ý khi cho con đi tiêm văcxin
Cái này chuẩn nhất ah " Khi cho con đi tiêm các mẹ nhớ để ý lúc nào con hoàn toàn khỏe mạnh thì hãy cho đi, khi đến đó các mẹ phải thông báo cho họ những thông tin cần thiết đặc biệt là tiền sử gia đình của cả bố và mẹ có ai bị bệnh gì không để người ta còn biết mà tư vấn cho mình về thuốc tiêm cũng như có biện pháp xử lý ngay khi con có vấn đề nhé!"
04:05 CH 30/05/2009
Bé 4 tháng mà chưa tiêm chủng ngoài mũi Lao lúc...
Ôi trời ơi. Bác có bà mẹ chồng trên tuyệt vời...hic...bà nội em cũng y như mẹ bác nhưng chồng em thì theo y khoa hiện đại. Cương quyết không theo ý của bà...
+ Bác nên cho bé đi đến TT Y tế dự phòng năm trên đường Nguyễn Chí Thanh nhờ tư vấn nhé
+ Nên cho trẻ phơi nắng bạn ah.
+ Ngày xưa khoa học khác bây jờ nhiều.
+ Còn cái "ko cho cháu đi tiêm vì sợ ..." cái ba chấm của bạn nó là xác xuât 1/XXXXXXXXX nào đấy cơ với lại do cơ địa từng bé nữa. KO tiêm còn mệt hơn.
++ Buộc lại: Bạn phải cương quyết rủ rê chồng
03:54 CH 30/05/2009
bổ sung vitamin cho con
hic...nhìn hoa cả mắt. Xin lỗi các mẹ. EM là em cứ cho bé đến viện dinh dưỡng và uống theo đơn của bác sỹ kê...trộm vía...bé cũng khá hơn nhiều. Những đồ truyền miệng và không có hướng dẫn của BS thì em ko dám cho bé nhà em thử nghiệm...hic... :Thinking::Thinking:
03:35 CH 30/05/2009
Uống Vitamin A ngày 1-2/6
Đây rồi may quá. Em đang thắc mắc là...Bé nhà em được hơn 6 tháng ah.
+ Khi sinh ở BV Phụ Sản HN ko biết ở đó có cho uống Vitamin A chưa? Cái này em không biết ..hic..
+ Nếu uống rồi em cho uống tiếp có sao không?? Em thấy cô Y Tá phường đến phát giấy đi uống Vitamin A hôm kia rồi. EM băn khoăn quá các mẹ ah...
+ Lịch trình uống Vitamin A như thế nào các mẹ nhỉ???
03:30 CH 30/05/2009
BS gia đình tư vấn bệnh trẻ em tại đây !!!
Oi đây rồi. Cháu hỏi ngoài kia nhưng thấy các mẹ vẫn chưa trả lời thuyết phục lắm. Bác sỹ ơi...bác khám hộ chân bé nhà em mới. Chân cháu tự dưng lại hay bị bong da ...Không biết là bị gì nữa. Bé được hơn 5 tháng ah. Nếu cần phải đi khám thì nên đến BV Nhi hay BV Da Liễu ah. Xin cám ơn bs.
07:31 CH 14/05/2009
Các mẹ làm ơn cho em hỏi. Chân con em bị làm sao...
Em đang thắc mắc là nên đến BV Da Liêu hay bệnh viện nhi các mẹ ah. . .Không biết nên đến viện nào thì tốt....:Sigh:
07:24 CH 14/05/2009
Các mẹ làm ơn cho em hỏi. Chân con em bị làm sao...
Em chỉ sợ bé nhà em bị nấm hay bị jì jì đó...hic...lo lắm...nhơn lên ko thi hoa hậu được thì chít...hihih
12:58 CH 13/05/2009
Bé chỉ ti mẹ, ko chịu bú bình, các mẹ giúp tớ...
hic...đồng cảnh ngộ với các bác. Con gái em jờ cứ đút bình vào là ngủ...nhưng nếu cho uống nước trắng là tỉnh dậy ngay..cười toe toét...đút bằng thìa thì ra cô ta đẩy ra gần hết. Mệt thật, em đang định đổi sữa xem thế nào đây. Kiên nhẫn, kiên nhẫn
05:41 CH 04/03/2009
Làm sao bỏ được tật mút tay của bé?
hic...con gái em thì ko mút tay. Mới 3 tháng mà toàn mút môi...chùn chụt ấy ah. Cho ty lai oe oe khóc...chẳng biết cho ty luc nào nữa (5h ma ko them ty, cứ cho vào ty một tý là eo eo) . mẹ nào có cao kiến ji ko ah??? Cho em lới khuyên :Sigh::Sigh:
05:38 CH 28/02/2009
Bé 2.5 tháng. Em có vài câu hỏi nhờ các mẹ có...
hic...KHông biết làm thế nào nữa các mẹ ah. Jerry nhà minh ngày trước tưa lưỡi cũng có nhưng ko nhiều. Từ ngày biết mút môi chùn chụt ấy. Thế nào mà lưỡi bé giờ sạch bong (Tất nhiên là tớ có dùng cốm tưa lưỡi nhé nhưng ko sach như vậy đâu). Không biết có phải do bé mút môi nhiều nên tưa nó bong ra không nữa. Tình hình là
+ Bé nhà em vẫn mút môi chùn chụt kể cả khi ngủ. Cho ty giả thì ngậm chặt lắm nhưng em chỉ thi thoảng cho thôi. Mấy hôm nay bé lười bú tý mẹ lắm không biết có phải tưa lưỡi nó bong ra làm bé đau không??? Em cứ cho ty một tẹo là bé bỏ ty ra không ty nữa, mặc dù gần 5h bé không ty.
Em đang lo quá. Mẹ nào có kinh nghiệm gì giúp em với. Mút môi và lười ty.:Sigh::Sigh::Sigh:
05:21 CH 28/02/2009
Bé 2.5 tháng. Em có vài câu hỏi nhờ các mẹ có...
Xin cám ơn các mẹ đã tư vấn, thú thực là em đang lo vì gần một tháng nữa là em phải đi làm rôi, công ty em lại ở xa...sợ trưa về ko kịp nên chắc phải cho bú bình, mà bây giờ bú bình bé ko chịu em sợ em đi làm rồi người giúp việc thấy bé ko chịu bú bình để kệ bé thì tội nghiệp lắm...hic...
Thấy bé cứ chóp chép miệng và mút môi em sợ mai này...móm thì xí gái lắm ah. MÀ cho ngậm ty giả bé lại ko thích ty thật lắm...hic
02:01 CH 24/02/2009
Bé 2.5 tháng. Em có vài câu hỏi nhờ các mẹ có...
Bạn ơi, con bạn có 2 tháng rưỡi mà lật rồi á, dậy tớ cách đi, con nhà tớ đầy 3 tháng rồi mà chưa biết lật đâu, mình có phải tập cho bé:Thinking: không hay từ bé biết lật hả bạn

Tớ cũng đâu có dậy chứ. Tầm hơn 2 tháng bé nhà tớ cứ cong người dòi lật...cứ đạt xuống giường là cong mình như con tôm ấy..tớ sợ bé còn nhỏ nên toàn giữ lại...hic...được 2 tuần sau thì bé làm cả nhà tớ hết hồn...lật một cái được ngay...lại còn ngỏng cổ lên nữa chứ...nhưng cổ vẫn yếu... Trộm vía, chắc khi mang bầu tớ uống sữa và ăn nhiều hải sản nên bé khá cứng.
++ Tớ nghe nói có bé trốn nẫy hay trốn bò đấy. Bạn cũng ko cần phải quá lo lắng đâu.
01:55 CH 24/02/2009
Mua máy giặt hãng nào ?
Ah...mẹ nào cho mình biết LG thì lấy modem nào cho tốt nhỉ. Giá tầm 10tr đổ lại thôi. Loại >=7kg ấy
07:20 CH 10/02/2009
Mua máy giặt hãng nào ?

Máy LG 80481TP, 7 kg, 6triệu7:

Em xin lỗi nhưng giá 6.7tr này mẹ lấy ở chỗ nào đấy ah. Em seach trên NET thì thấy nó ghilà 8.350tr cơ ah
Link đây:
http://vietlong.asia/1/May-giat-LG--TP_product_350_4630.html
Model: LG WD-80481TP mới có giá 6.59tr ah
Link đây: http://www.vatgia.com/365/173539/lg-wd-80481tp.html
Không biết mua máy ở đâu giá rẻ nhỉ
07:02 CH 10/02/2009
mọi người giúp E với!!!! bình nước Lavie có rau
Phải nghiêm trị mọi hành vi xâm hại người tiêu dùng!17:00' 15/12/2008 (GMT+7) - Trước những ý kiến của độc giả gửi đến VietNamNet phản ánh tình trạng danh dự và tinh thần của họ bị xâm hại nghiêm trọng trong thời gian qua, ông Hồ Tất Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng VN khẳng định: “Hiệp hội sẽ đứng về phía người tiêu dùng!”

TIN LIÊN QUAN

“Siêu thị, trước tiên phải là “siêu” văn hoá ứng xử!”
Nhiều khách hàng phản ánh đã bị siêu thị làm nhục
Bị siêu thị Big C làm nhục, một khách hàng tự vẫn!

- Từ trước đến nay, Hiệp hội có nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về những hành vi xâm hại tới danh dự và tinh thần của họ hay không, thưa ông?


- Những phản ánh của người tiêu dùng gửi đến Hiệp hội từ trước đến nay chủ yếu là những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, hàng thật, hàng giả, hàng không đảm bảo trọng lượng…, chứ chưa có những phản ánh về việc họ bị xâm hại đến tinh thần, danh dự. Nếu người tiêu dùng bị xâm hại đến thân thể, tinh thần thì nhất quyết phải khởi kiện ra toà, phải dùng biện pháp hình sự.

Nếu khách hàng có sơ suất gì thì có nhiều cách thức giải quyết, chứ nhất thiết không được dùng vũ lực. Dưới góc độ bảo vệ người tiêu dùng, chúng tôi cho rằng tất cả những hành vi xâm phạm tới quyền lợi và tinh thần chính đáng của người tiêu dùng, phải được nghiêm trị. Nếu tình trạng này không được xử lý thoả đáng, không có tác dụng răn đe sẽ có thể tái phạm.

Ông Hồ Tất Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng VN: "Hiệp hội sẽ đứng về phía người tiêu dùng!". Ảnh: Kiên Trung.

- Trong vai trò, quyền hạn, chức năng nhiệm vụ của mình, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam bảo vệ người tiêu dùng trên những lĩnh vực gì?

- Nói chung tất cả những lĩnh vực trong đời sống xã hội liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng đều thuộc trách nhiệm của hiệp hội. Những tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh nếu vi phạm đến quyền của người tiêu dùng được quy định trong Pháp lệnh bảo vệ người tiêu dùng (ban hành năm 1999), Hiệp hội sẽ có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng để bảo vệ. Tất nhiên, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không phải hoàn toàn là trách nhiệm của Hiệp hội mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước. Người tiêu dùng cũng phải có trách nhiệm tự bảo vệ mình.

Trước những phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng gửi đến, Hiệp hội giải quyết bằng các biện pháp trên tinh thần hoà giải để quyền lợi người tiêu dùng được giải quyết thoả đáng. Còn những vấn đề liên quan đến pháp luật, chúng tôi chuyển đến các cơ quan hữu quan có trách nhiệm xem xét. Với vai trò tư vấn, phản biện, giám sát xã hội, chúng tôi phát biểu, góp ý với các cơ quan nhà nước trong việc ban hành luật…

- Thời gian qua, rất nhiều vụ việc cho thấy quyền lợi người tiêu dùng VN bị xâm hại nghiêm trọng. Như thế có thể thấy, người tiêu dùng VN vẫn chưa phải “thượng đế”?

- Mặc dù các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất đều nói như thế, nhưng tôi có thể khẳng định một điều là quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng bị xâm hại nghiêm trọng, thể hiện qua hàng loạt những vụ việc như hàng chục cây xăng được gắn chíp để gian lận khách hàng, hay những vụ việc như an toàn vệ sinh thực phẩm, sữa có Melamine; trọng lượng, khối lượng và thể tích của các hàng hoá đóng gói… Tất cả những vấn đề đó ảnh hưởng rất nhiều đến người tiêu dùng. Chúng tôi cũng kiến nghị Nhà nước sớm ban hành Luật Bảo vệ người tiêu dùng để có chế tài đủ mạnh nghiêm trị những hành vi xâm hại đến người tiêu dùng.

- Trước hàng loạt những sự việc xâm hại đến quyền lợi người tiêu dùng như thế, Hiệp hội đã lên tiếng như thế nào?

Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng có một phòng riêng để tiếp nhận những phản ánh từ phía người tiêu dùng gửi đến. Ảnh: Kiên Trung
- Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi có kiến nghị với cơ quan nhà nước, đồng thời cảnh báo người tiêu dùng trong việc lựa chọn những sản phẩm hàng hoá nào đảm bảo chất lượng cũng như số lượng cho phép…

Một số vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi có văn bản gửi sang các cơ quan liên quan đề nghị điều tra khởi tố những hành vi vi phạm thương mại, vì những vụ việc như thế, xử phạm hành chính hay rút giấy phép đăng ký kinh doanh không có ý nghĩa răn đe, mà cần phải truy tố trước pháp luật.

- Các Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng ở các nước trên thế giới là các tổ chức độc lập, họ có vai trò rất lớn trong việc can thiệp, xử lý những hành vi xâm hại đến người tiêu dùng trên tất cả các góc độ. Vai trò Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng VN mới chỉ dừng lại ở việc đưa ra các kiến nghị những cơ quan hữu quan, chứ chưa có thẩm quyền đưa ra các biện pháp xử lý?

- Là một tổ chức xã hội, chúng tôi có vai trò tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người tiêu dùng… Còn những vấn đề gì liên quan đến xử lý hành vi vi phạm, đó là thẩm quyền của Nhà nước.

Một thực tế, điều kiện hoạt động của Hiệp hội thời gian qua còn nhiều khó khăn, nguồn tài chính chủ yếu từ những dự án trong nước và quốc tế chứ chưa có một nguồn nào cố định. Nếu chính phủ có sự quan tâm tạo điều kiện cho Hội, tôi tin Hiệp hội sẽ có những hoạt động mạnh mẽ hơn trong việc bảo vệ người tiêu dùng.

Hiện nay Luật Bảo vệ người tiêu dùng đang được soạn thảo và sẽ thông qua năm 2010. Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng cũng đã tham gia góp ý xây dựng luật. Tôi nghĩ, khi luật này được ra đời cùng với sự hoàn thiện của các văn bản pháp luật bảo vệ người tiêu dùng, tôi nghĩ quyền lợi người tiêu dùng sẽ được đảm bảo hơn.

- Theo ông, người tiêu dùng Việt Nam đã biết tận dụng lợi thế của mình để gây sức ép đối với doanh nghiệp trong những tình huống bị xâm hại về lợi ích hay chưa?

Vấn đề bảo vệ danh dự và nhân phẩm là một vấn đề phức tạp, ngoài khả năng của chúng tôi. Người dân bị xâm hại có quyền khiếu nại đến không chỉ riêng hội chúng tôi, mà có quyền phản ánh đến nhiều tổ chức, cơ quan pháp luật khác!



Ở Việt Nam, người tiêu dùng còn ở thế yếu. Từ trước đến nay, chưa có người tiêu dùng nào đứng ra khởi kiện doanh nghiệp, bởi nhiều lý do. Thứ nhất, người tiêu dùng không có thói quen đi khởi kiện. Thứ hai, trình tự, thủ tục cứng rất rắc rối. Và thứ ba, người tiêu dùng không có khả năng tài chính để hầu kiện.

Ở nước ngoài, nếu như người tiêu dùng khởi kiện, nhà sản xuất phải có trách nhiệm chịu những chi phí đứng ra chứng minh sự việc. Đằng này, ở Việt Nam, người tiêu dùng (nếu khởi kiện) phải tự mình chứng minh khả năng thiệt hại. Điều này, rõ ràng người tiêu dùng hoàn toàn bất lợi và không có khả năng thắng kiện.

- Nếu người tiêu dùng Việt Nam khởi kiện, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng sẽ luôn đứng về phía người tiêu dùng?

- Nghị định 55 của Chính phủ (ban hành năm 2007) về việc hướng dẫn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Pháp lệnh bảo vệ người tiêu dùng 1999 cũng quy định tổ chức xã hội của người tiêu dùng có quyền đứng ra thay mặt người tiêu dùng khởi kiện, với điều kiện người tiêu dùng uỷ quyền. Trong một số trường hợp người tiêu dùng uỷ quyền cho hội và Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng có khả năng đứng ra điều tra, khảo sát, đánh giá chứng minh được đầy đủ việc người tiêu dùng bị xâm hại thì Hiệp hội sẽ đứng ra.

- Đối với những trường hợp cụ thể (như vụ việc khách hàng bị siêu thị BigC Đồng Nai xâm hại đến danh dự và tinh thần) mà họ không phán ảnh đến hiệp hội, nhưng đã được các cơ quan truyền thông phản ánh, Hiệp hội có quyền gửi công văn đến những đơn vị có hành vi sai trái đó hay không, xét dưới vai trò, nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệp hội?

- Trên nguyên tắc chúng tôi chỉ phát biểu quan điểm của mình nếu như chúng tôi nhận được phản ánh của người tiêu dùng. Nếu nằm ngoài phạm vi quyền, nghĩa vụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn người tiêu dùng để họ phản ánh sự việc tới cơ quan chức năng.

Trong trường hợp này, nếu sự việc đúng như báo chí phản ánh, chúng tôi đề nghị các cơ quan hữu quan xử lý nghiêm, phải truy tố trước pháp luật để không để tái vi phạm như thế!

- Xin cảm ơn ông!
04:04 CH 10/02/2009
mọi người giúp E với!!!! bình nước Lavie có rau
E cảm ơn mọi người nhiều lắm. Hôm thứ 7 họ đến nhưng lại k giải quyết gì, hôm nay là thứ 2 mà k thấy liên lạc lại. E đang đợi nốt ngày hôm nay, nếu ngày mai họ k đến E sẽ gọi điện thoại. Nhưng chuyện đáng buồn là ở phòng mọi người k nhiệt tình để làm chuyện này vì ai cũng quan niệm k làm đc gì đâu, cuộc đời vẫn thế.. chỉ có người tiêu dùng bị thiệt thòi. Chán!

+ Ai cũng sợ như những người ở phòng bạn thì người tiêu dùng cứ chịu thiệt mãi ah. Bây giờ là thời đại nào mà còn có những suỹ nghĩ như vậy. Chắc là toàn các bác già phải không???
Mong bạn hãy nhấc điện thoại lên và Alo cho hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. Ko chùn bước với kiểu làm ăn thiếu trách nhiệm như vậy được. Ủng hộ bạn :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
Alo ngay...
04:02 CH 10/02/2009
k
KID1414
Bắt chuyện
732Điểm·4Bài viết
Báo cáo