images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Cô giáo trung tâm ngoại ngữ xưng mày tao và chửi...
Soi lại mình từ "cô giáo Bọ Cạp”"Còm men" tỉnh táoGiữa dòng "thác lũ" bình luận về sự việc này, nếu không tính đến những bình luận dung tục, hỗn hào, thì có thể thấy rằng chủ yếu các bạn lên án hành vi của “cô Bọ Cạp”.Những người phản đối “cô Bọ Cạp” đề cập đến thái độ, còn những người ủng hộ thì đề cập đến khả năng dạy tốt.Tuy nhiên, rõ ràng là phương pháp dạy học của cô giáo không liên quan tới việc này, và càng không thể dùng để biện minh. Và nhất là lời nói, hành vi trong tình huống được quay clip không nhằm mục đích để sinh viên sống tốt hơn hay học giỏi hơn.“Tôi nghĩ dù là ai, cá tính mạnh hay nhiệt tâm gì, cũng không nên hành xử như vậy và không ai đáng bị đối xử như vậy”.“Đáng sợ, nhưng cũng đáng mừng, một con người có thể "nổi tiếng" sau một đêm vì hành vi của mình, thì mỗi người sẽ phải tự học hỏi điều chỉnh mình cho chuẩn mực hơn, xã hội nhờ đó sẽ tốt hơn”… – đó là những nhận xét của một Facebooker.Một điểm được nhiều người tán đồng, rằng đây là một bài học đắt giá về ứng xử trong xã hội, khi mà mạng xã hội nhất là khi mạng xã hội đang là một thứ quyền lực ngày càng lớn mạnh .Làm gì khi bị chửi?Có nhiều lời bình luận về cách hành xử của bạn trẻ đã đưa clip lên mạng. Bên cạnh đa phần ý kiến bênh vực, còn một số ý kiến như "không hợp thì tự rút, lên website của trung tâm để phản ánh, bình luận là được", hay cho rằng không thể đáp lại sự "vô học" này bằng một sự "vô học" khác...Vậy thì, câu hỏi đặt ra: Khi không hài lòng với một sản phẩm, dịch vụ nào đó thì chúng ta nên chia sẻ để cho mọi người khác cùng biết, cùng phản biện? Hay là, im lặng và “không liên quan”, cứ mặc kệ nó diễn ra, ai vấp tiếp tự người đó chịu, như bún mắng, cháo chửi, phở chửi, xe ôm chửi trước đây... Hành động chia sẻ sự việc và clip lần này được các bạn đồng trang lứa đánh giá tích cực ở khía cạnh: Bạn trẻ đó dám đứng lên tố cáo cái sai chứ không im lặng cam chịu bất công.
Khi thầy cô sống trong "thời công nghệ"
L.N không phải là giáo viên đầu tiên “gây hấn” với học sinh, bị quay clip đưa lên mạng.
Đầu năm 2014, một thầy giáo ở Bình Định đã phải nhận mức kỷ luật sa thải vì tát học sinh. Vụ việc giáo viên đánh học sinh ở Thái Nguyên giữa năm 2012, cô giáo chửi học sinh ở Hải Phòng năm 2010… là những vụ việc tiêu biểu khác, khi học sinh dùng các phương tiện công nghệ để ghi lại và đưa lên mạng.
Trong Điều lệ Trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ GD-ĐT ban hành, có phần nói về quyền lợi và nghĩa vụ của giáo viên.
Theo đó, một trong những nhiệm vụ của giáo viên là “Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng học sinh, đối xử công bằng với học sinh, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; tạo dựng môi trường học tập và làm việc dân chủ, thân thiện, hợp tác, an toàn và lành mạnh”.
Và giáo viên có quyền “Được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, an toàn thân thể”.
Nhiệm vụ của học sinh là “Kính trọng cha mẹ, thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện…”.
Học sinh có quyền “Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình...”.
Biết rõ quyền hạn và nhiệm vụ của mình, cả giáo viên và học sinh cùng được hưởng lợi.
Khó có thể biện luận rằng mình đang không làm trong một ngôi trường thực sự, mà đang làm việc ở cơ sở giáo dục riêng của mình, nên có quyền hành xử như ý muốn.
Nếu không được học, được dạy, không rèn luyện để áp dụng những nguyên tắc chung về sự tôn trọng và bảo vệ danh dự, nhân phẩm, thì không khó để dự đoán rằng những clip ứng xử theo phong cách “cung Bọ cạp” hay cung thần tiên nào khác, giữa thầy cô với đám học trò nhất quỷ nhì ma, hay giữa đám học trò với nhau, sẽ còn tiếp tục xuất hiện.
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/253921/soi-lai-minh-tu--co-giao-bo-cap-.html
04:48 CH 02/08/2015
Phóng viên "ngã ngửa" khi phát hiện sự thật kinh...
Sự thật kinh hoàng về sữa tắm dê nhập khẩu

Bao bì bắt mắt với ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh, xuất xứ Malysia, được làm từ tinh chất sữa dê tươi và công thức trắng da đặc biệt... là những điều mà nhà sản xuất sữa tắm dê đang ra sức quảng cáo cho mặt hàng này. Thế nhưng, ít ai biết được, đằng sau những ngôn từ hoa mỹ ấy là một sự thật hoàn toàn trái ngược.Phóng sự về sự thật đằng sau những chai sữa tắm dê đã được nhóm phóng viên truyền hình của chương trình "Chống buôn lậu hàng giả - Bảo vệ người tiêu dùng" thực hiện, phát sóng trên VTV 1, ngay lập tức khiến nhiều người "rùng mình" khi chứng kiến toàn bộ quy trình chế biến kinh hoàng.
Nếu để ý quan sát, nhiều người sẽ nhận ra, thị trường sữa tắm dê hiện nay đang bị rối loạn về giá cả và nguồn gốc xuất xứ. Nhiều người không khỏi thắc mắc khi nhận ra, một chai sữa tắm dê tuy có hình hức và chất lượng hoàn toàn giống nhau nhưng khi khoác thêm mác ngoại nhập, chúng liền lập tức tăng giá gấp đôi. Đơn cử là trường hợp một chai sữa tắm dê ghi mác nhập khẩu từ Maysia, giá 85.000 đồng/chai., trong khi đó, một chai khác cùng tên, sản xuất tại TP. HCM, giá chỉ 26.000 đồng.



Để tìm hiểu mức giá chênh lệch này, nhóm PV của VTV đã tìm tới tận cơ sở sản xuất là công ty Univer – Việt Nam. Theo quan sát, công ty này luôn đóng cửa bất kể ngày đêm. Phía bên trong chất đống nhiều nguyên liệu, nền nhà bụi bẩn. Theo nhiều nhân công tại đây cho biết, công ty này chỉ sản xuất khi có đơn đặt hàng.



Điều đáng nói là công ty được thành lập và đi vào hoạt động từ 6 năm nay nhưng 3 năm trước mới có tờ giấy công bố chất lượng đầu tiên. Không ai biết, trước đó, cơ quan chức năng đã ở đâu và liệu hiện nay liệu Sở Y tế TP. HCM có nắm được, doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm ở những nơi tồi tệ như vậy?
Qua khảo sát thị trường, có thể dễ dàng nhận thấy, các chai sữa tắm dê hầu hết ghi mác sản xuất theo công nghệ Malaysia, tinh chất sữa dê tươi và được điều chế theo công nghệ cao cấp, hiện đại. Lần theo nhãn mác của một chai sữa tắm dê ghi sản xuất tại công ty Kiều Thiên Phát, địa chỉ ngách 1/28, ngõ 49, phố Thùy Linh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhóm PV đã ghi nhận sự thật hoàn toàn trái ngược.


Chai sữa tắm dê được sản xuất tại Hà Nội


Cơ sở làm ra những chai sữa tắm dê cao cấp kia chỉ vỏn vẹn chưa đầy 20m2. Công nghệ từ Malaysia thực chất hết sức thô sơ, đơn giản. Đó chỉ là những thùng phuy lớn đựng hóa chất và những thanh sắt dài dùng tay để quấy, gạo nhựa để múc hóa chất bằng tay. Thế nhưng, cơ sở này vẫn hiên ngang làm ra những chai sữa tắm được gán mắc "cao cấp" và bán ra với giá không hề rẻ, thông thường là 120.000 đồng/chai 1.200ml.






Đây là tất cả những gì được nhà sản xuất quảng cáo là công nghệ Malaysia.





Bất ngờ hơn là trong công thức chế biến sữa tắm, không hề có sữa dê mà chỉ có nước và các hóa chất như Acid Citric, CAB, Nhũ, SLS, SLES, CDE…


Khi được hỏi, một nhân viên làm việc trực tiếp tại công ty TNHH Thương mại và tổng hợp Kiều Thiên Phát, đơn vị trực tiếp làm ra những chai sữa tắm dê kia khẳng định, mình không hề biết gì về những quy định của ngành y tế về sản xuất mỹ phẩm.
Nhân viên tham gia sản xuất sữa tắm không hề biết gì về tiêu chuẩn an toàn đối với loại mỹ phẩm này - (Ảnh cắt từ clip)

Ông Trần Hùng, phó Chánh văn phòng ban chỉ đạo 389 Quốc gia (đơn vị quản lý thị trường) cho biết: “Chúng tôi cũng rất bất ngờ khi không hiểu đơn vị cấp giấy phép có biết được điều kiện môi trường, con người, nguồn nhân lực cũng như trang thiết bị có đủ đáp ứng để sản xuất ra những chai sữa tắm như vậy không”.



Nhân viên quản lý thị trường cũng không hề hay biết gì về thực tế điều kiện cơ sở vật chất của cơ sở sản xuất sữa tắm dê nêu trên.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/253568/su-that-kinh-hoang-ve-sua-tam-de-nhap-khau.html
11:14 SA 31/07/2015
Xóa bỏ độc quyền điện, xăng dầu
Thông tin báo vnn chắc là chính xác chứ mấy thím ^^
04:29 CH 26/07/2015
b
Buihien12490
Hóng
461Điểm·31Bài viết
Báo cáo