images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
Cái chính là những báo cáo viên này đã báo cáo như thế nào với cơ trưởng, có thêm mắm thêm muối gì không?

Vừa tìm được cái này

Điều 190. An ninh hàng không (Luật 2006)

1. An ninh hàng không là việc sử dụng kết hợp các biện pháp, nguồn nhân lực, trang bị, thiết bị để phòng ngừa, ngăn chặn và đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng, bảo vệ an toàn cho tàu bay, hành khách, tổ bay và những người dưới mặt đất.

2. Hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng là hành vi có khả năng uy hiếp an toàn hoạt động hàng không dân dụng, bao gồm một trong các hành vi sau đây:

a) Chiếm đoạt bất hợp pháp tàu bay đang bay;

b) Chiếm đoạt bất hợp pháp tàu bay trên mặt đất;

c) Sử dụng tàu bay như một vũ khí;

d) Bắt giữ con tin trong tàu bay hoặc tại cảng hàng không, sân bay;

đ) Xâm nhập trái pháp luật vào tàu bay, cảng hàng không, sân bay và công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng;

e) Đưa vật phẩm nguy hiểm vào tàu bay, vào cảng hàng không, sân bay và khu vực hạn chế khác trái pháp luật.

Vật phẩm nguy hiểm bao gồm vũ khí, đạn dược, chất cháy, chất nổ, chất phóng xạ và các vật hoặc chất khác có khả năng gây nguy hiểm hoặc được dùng để gây nguy hiểm cho sức khoẻ, tính mạng của con người, sự an toàn của chuyến bay;

g) Cung cấp các thông tin sai đến mức uy hiếp an toàn của tàu bay đang bay hoặc trên mặt đất; an toàn của hành khách, tổ bay, nhân viên mặt đất hoặc người tại cảng hàng không, sân bay và công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng.

Theo các khoản mục trên, không thấy việc đổi hạng ghế là uy hiếp an ninh hàng không. Lẽ đó, vụ việc này chỉ nên xếp vào nhóm quy tắc ứng xử văn minh. Cách xử sự của VNA trong trường hợp này (áp giải hành khách vì uy hiếp an toàn bay) là quá mức cho phép. Ủng hộ hành khách đi kiện cái nào.:Laughing:

Hành khách đòi khởi kiện tiếp viên VNA
* Lại có khách đe dọa mang bom đến sân bay
TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 22-11, bà Đỗ Thị Kim Liên - tổng giám đốc Công ty CP bảo hiểm AAA, hành khách VIP bị áp giải vì tranh cãi với tiếp viên của chuyến bay VN 740 Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) - cho biết đã thuê luật sư để khởi kiện tiếp viên trên chuyến bay VN 740 vì cố tình làm nhục bà trước đám đông.
Bà Liên cho biết việc bà và hai con bị áp giải từ ngay trên máy bay khi vừa hạ cánh và sau đó bị lôi vào khu vực của công an cửa khẩu mà không có một giải thích nào đã ảnh hưởng đến hình ảnh của bà trong mắt hai đứa con.
Đại diện VNA cho biết đến tối 22-11, tổ bay, tổ tiếp viên của chuyến bay VN 740 đã chuyển các báo cáo chi tiết về sự việc diễn ra trên chuyến bay từ Singapore về TP.HCM. Một số hành khách đi cùng chuyến bay cũng gửi các tường thuật chi tiết những gì họ chứng kiến trên chuyến bay này về VNA.
Nguồn tin này cũng cho biết thông tin ban đầu từ phía tiếp viên chuyến bay cho biết hành khách Đỗ Thị Kim Liên đã có những hành động, lời nói thiếu văn hóa với tiếp viên, gây mất trật tự, náo loạn trên chuyến bay, vi phạm an ninh hàng không. Cũng nguồn tin này khẳng định về mặt nguyên tắc, tiếp viên chuyến bay có quyền cho phép hành khách hạng ghế phổ thông lên ngồi hạng ghế VIP chứ hành khách không được tự động chuyển chỗ ngồi.
* Trung tâm điều hành khai thác bay của VNA tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết chiều 22-11 lại có một hành khách tuyên bố mang bom ra sân bay, uy hiếp an ninh hàng không.
Hành khách này đã có hơi men tên Đặng Quang Tuấn, là cán bộ tín dụng làm việc ở Quỹ tín dụng trung ương (đường Bà Triệu, Hà Nội), lúc 16g40 khi đang làm thủ tục của chuyến bay VN 756 của VNA từ TP.HCM ra Hà Nội đã nói “ngày mai tao sẽ mang bom tới”. Các nhân viên làm thủ tục, đại diện hãng hàng không và nhiều hành khách có mặt tại đây đã nghe và chứng kiến toàn bộ sự việc.
Đại diện VNA đã thông báo cho an ninh hàng không để tạm giữ hành khách Tuấn vì hành động đe dọa an toàn chuyến bay, an ninh sân bay. Hành khách Tuấn sau đó bị giữ lại sân bay Tân Sơn Nhất đến 19g30 khi chuyến bay VN 756 hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài, an ninh hàng không sân bay đã tiến hành thủ tục xử phạt hành chính hành khách này 1 triệu đồng. Đại diện VNA cho biết hành khách này sẽ bị đưa vào danh sách cấm vận chuyển.
LÊ NAM
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=349167&ChannelID=3
07:57 CH 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
Oh, thế nếu con bạn 3, 5 tuổi mà an ninh nhẹ nhàng hỏi cháu muốn đi với bố hay với mẹ , bày trò cho các cháu bớt căng thẳng mà bạn cứ lu loa tùm lum lên thì hỏi bọn trẻ không sợ sao được?
Ngồi yên vị không căng thẳng quá đâu. Nếu bạn chẳng làm gì sai, ko dấu bomb, không dấu ma tuý, ko buôn lậu thì việc gì mà sợ? Hơn nữa việc ngồi yên vị khi máy bay hạ cánh xong xuôi cũng rất bt vì có thể là chờ cho áp suất trong ngoài cân bằng thôi:Angel:

Mẹ này cũng rất khôn ngoan khi mang theo con nhỏ, để tránh bị tạm giam :Thinking:
07:53 CH 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
.Mặc dù mình thấy lỗi này là do cả hai phía cứng nhắc và muốn đối đầu nhau sẵn rồi .Mình xin góp một chuyện bên lể để thấy cái câu " Khách hàng là thượng đế " được ntn
Tuần trước cả nhà mình đi ăn sushi ,khách ăn xong sẽ tự bỏ dĩa vào máy phía trước bàn để máy tính sỗ dĩa mà tính tiền . Hôm đấy cái máy trục trặc thế nào mà tình nhầm ra nhà mình ăn 40 dĩa trên thực tế cả nhà chỉ ăn hơn 20 dĩa thôi . Khổ nỗi dĩa đã bỏ vào máy quay xuống nhà bếp rồi nên kg thể xác nhận ,nếu tính về lý thì trên máy rõ ràng ghi 40 dĩa nhà mình phải trả thôi.Chú nhân viên kg biết tính sao , khách thì bảo ăn 20 dĩa , máy thì ghi 40 dĩa nên đảnh gọi quản lý ra .Quản lý ra bảo " Bây giờ kg kiểm tra máy được , nếu quí khách ăn 20 dĩa chúng tôi sẽ tin tưởng và chỉ tính tiền 20 dĩa . Vì làm mất thời gian của quí khách chúng tôi xin lỗi và xin được khuyến  mãi 2 dĩa " :Laughing::Laughing: Đấy tớ thấy mình đúng là thượng đế nhé .
Một lần đi ăn nhà hàng , nhà tớ gọi thêm món mà nhà hàng quên tính tiền . Ra khỏi nhà hàng tớ xem hóa đơn thấy thiếu 1 món chưa tính , ax quay lại trả tiền thì được nhà hàng cám ơn kem theo tí quà nho nhỏ để biết ơn và công quí khách quay lại.

So sánh với đi ăn nhà hàng :Laughing::Laughing: Nếu mẹ gân cổ chửi , văng mày tao, khi máy tính sai ... xem coi nó có kêu police nhốt lại không:Laughing:
07:48 CH 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
Hì hì, thôi cho em Viện thắng luôn. Các bác nào yêu VNA thì để các bác ý đắc ý sử dụng dịch vụ VNA. Từ giờ tớ ủng hộ hàng VN, trừ VNA.
Chuyện bác bảo hiểm là bài học. Vấn đề kiện là kiện dịch vụ, trình độ nhân viên không biết cách làm khách hàng VIP hài lòng mà lại còn chọc ngoáy làm khách hàng bức xúc và cách làm nhục khách hàng. Còn chuyện nguyện vọng khách hàng không được đáp ứng thì khách hàng cũng về chỗ rồi. Người ta có kiện chuyện đó đâu mà các bố mẹ cứ bảo đúng mới chẳng sai.
Ai người ta chê khách hàng bất lịch sự hoặc có chê thì chê ít thôi, người ta chỉ chê nhà cung cấp dịch vụ keo kiệt bủn xỉn, giỏi bắt nạt khách hàng chứ nhỉ.
Tớ nói thật, lúc trước tớ lên án em Việt tinh vi, nhưng nghĩ là chuyện chí chóe đàn bà. Giờ tớ phản đối cái thằng Tây phi công. Ai cũng biết thừa chuyện bác bảo hiểm là chuyện đàn bà lắm mồm mà có con nhỏ đi theo. Thế mà thằng đấy đàn ông có ăn có học ở Tây mà làm cái chuyện bần tiện bẩm báo để hành hạ phụ nữ trẻ con.
Tớ cũng không thích người hách dịch, nhưng mà tớ thông cảm cho chị bảo hiểm vì chị ấy là khách hàng VIP. Khi chị ấy phục vụ khách hàng của chị ấy, chị ấy sẽ khác. Còn khi chị ấy mua dịch vụ, chị ấy cũng đòi hỏi dịch vụ tương xứng. Người giàu cũng có lúc phải khóc, phụ nữ có gia đình và con nhỏ với nhau, tớ thương chị ấy rơi vào hoàn cảnh này.
Mọi người nên đứng góc độ là chúng ta có gia đình, có con nhỏ. Lựa chọn dịch vụ nào tốt cho chúng ta thì làm.
Giờ tớ đi hãng hàng không khác, kể cả là đi bộ, tớ cạch mặt VNA. Chả việc gì cày cuốc dâng hiến xièng cho cái bọn chậm tiến. Nếu mà tớ đi bộ, tớ treo biển "Vì một dịch vụ Việt tốt đẹp hơn. Ủng hộ hàng Việt chất lượng cao, tẩy chay hàng Việt kém chất lượng" cho ló lổi.

Thằng Tây nó làm đúng đấy, vì 1 Người VIP VN chửi bậy mà ảnh hưởng đến các VIP đàng hoàng khác,.
05:04 CH 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
Mình nghĩ ko mẹ nào muốn tách con cả. Hơn nữa chồng chị ý đồng ý đổi xuống hạng thường đó thôi.
Chuyện nhân viên bán vé hứa đại mình cũng bị dính rồi nến thừa biết.Họ cứ hứa để bán được vé thôi, còn sau đó đến đâu thì chẳng còn trách nhiệm của họ.
Tự nhiên hôm nay nói nhiều quá, vì thật ra mình cũng bức xúc với VNA lắm, dù ko đi VNA thì check in hay out đểu phải qua mấy e nhân viên nhăn nhó.

Mình nghĩ không muốn tách con thì OK, còn ông chồng mà cũng không muốn tách ra nữa, thích dính chùm thì không được, vì chỉ mua có 3 vé hạng thương gia thôi .
Làm đến TGD CTY BH, đâu phải con nít mà tin người bán vé.Họ có note vào vé MB kô, nếu có thì kiện được
02:17 CH 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'

Mình không hiểu bạn định phân biệt rạch ròi hai cái bị bắt và mời hợp tác để làm gì. Khi bạn được "mời đi hợp tác" hay dùng đúng thuật ngữ hàng không là "bị áp giải" xuống sân bay, còn những hành khách khác thì ngồi nguyên vị, thì có khác quái gì bị bắt. Như thế không gọi là nhục, thì không lẽ là sướng hay bình thường.

Nếu cho là Bị bắt cũng OK, ở dưới đất ra chợ gây rối trật tự công cộng, CA có bắt về phường xử lý không? đừng nói là chuyện ở trên không, gây nguy hiểm cho tính mạng hàng trăm người
02:15 CH 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
Anh có lẽ mới chỉ là người nghe ai kể chuyện tào lao.
Bọn tư bản không lạm quyền ngu xuẩn như vậy và chỉ dùng quyền với khủng bố hoặc gây rối nghiêm trọng, dọa nạt bom mìn.... ( trường hợp chị Liên trọc phú chưa nằm trong khái niệm gây rối nghiêm trọng)
Mời anh đọc lại cái gì em chứng kiến ở sân bay Hông Kông ( trang 15-16 gì đó)

Không chỉ đối với khủng bố, mà đối với tất cả người phạm luật
HK thuộc TQ nên xề xòa, tình cảm giống VN
08:22 SA 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
Nguyên văn bởi diamond88 View Post
Chị Liên sai vì chị đã to tiếng và có lời lẽ không hay.
Nhưng!
Nhưng chồng chị đã tuân thủ xuống ngồi ghế phổ thông.
Vậy nói khách vi phạm và chống đối là vi phạm chống đối cái gì ????????
Và dùng 10 nhân viên an ninh áp giải 3 Mẹ con trước mặt bao nhiêu khách hàng sao VNA lẫn An ninh mặt đất lờ đi không dám bình luận một câu ?????
Túm lại là văn hóa người Việt mình còi từ bà hành khách trọc phú, sau đó còi đến cô tiếp viên trưởng(tính thù vặt)
Cuối cùng là còi đến cái đám an ninh sân bay hổ lốn.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Em bao giờ cũng viết
công bằng
Mợ nó ạ.
Ai xấu ai tốt viết đầy đủ cả.
vấn đề là dân Việt ta trình văn hóa còn còi cọc lắm nên chỉ thích đối đầu thay vì tìm giải pháp.
Em đi VNA nhiều lần rồi, cái chuyện vặt kia em giải quyết với mấy cô VNA dễ dàng, nhưng em cũng chứng kiến có hành khách đầu bò nhưng cũng có cô VNA hóa giải dễ dàng.
Có điều những trường hợp này hiếm.
Đa số trình còi đụng trình còi, mà vừa rồi cả hai trình còi đụng nhau đều cùng hạng trọc phú nên mới có chuyện để rùm beng.
Muốn đánh giá trình văn hóa dân Việt ta bớt còi chưa thì cứ ra đường mà chứng kiến: vượt đèn đỏ, đụng quệt xe nhau tí là đã chửi đông đổng và muốn xử nhau như XH đen.
Vào siêu thị còn nhiều bà nhiều cô thích chen ngang nhiều hơn xếp hàng.
Thế cho nên muốn suy nghĩ tích cực hơn cho dân ta cũng khó.
Vài anh vài chị A.Q nhiễm bệnh tự hào thì khó chịu với em bởi họ ko thích nhìn nghe và đối diện sự thật.
Túm lại nước Việt ta còn lâu lắm mới khá, cứ phải đọc học nhiều bọn Tây tư bản thối nát mới kha khá được.:Smiling:

Ở nước bọn Tây tư bản thì khi tới sân bay, 2 đứa bé sẽ được tách ra , bà ta sẽ phải dơ tay lên đầu, an ninh lục soát trên người coi có vũ khí không, sau đó bị còng tay dẫn vào. Mọi hành động chửi mắng ,vụt chạy., chống đối.. sẽ ăn đạn hay ăn đòn ngay. Không có chuyên con nít được đi theo mẹ khi an ninh dẫ đi xử lý.
Nếu xét hành động đủ kết tội, có tiền sẽ đóng bảo lãnh chờ tòa xử, không có tiền nằm ấp chờ tòa xử.
08:11 SA 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
:p:p:p:p:p:p:p:p:):):):):) từ chối vận chuyển bà liên thì coi như vna đóng cửa ah. Bán máy bay mua đường về chơi với kiến.:Laughing::Laughing::Laughing:
Với những người như bà liên thì đầu tiên VNA cần phải công khai xin lỗi ... thí tốt cho nó lành. Đảm bảo với bạn điều đó. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến uy tính của VNA đấy bạn dù bà Liên đúng hay sai thì giới doanh nhân sẽ nhìn nhận VNA ở khía cạnh khác rồi. Và mình thấy khách hàng bẳtt đầu quan tâm nhiều đến vụ này rồi đấy :RollingEy::RollingEy::RollingEy::RollingEy:

Bà ấy còn đem CTY BH AAA ra khoe, làm mất uy tín cty này luôn. Giới doanh nhân họ cũng hiểu , coi chừng họ không thèm chơi hay làm ăn với cty này nữa , thì nguy cơ xập tiệm :Sad:
08:07 SA 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
.. Bọn mày là cái thứ bồi bàn... Tao sẽ đuổi việc bọn mày hết...”.

Nói thật là em không tin là bà Liên đứng dậy chống nạnh chửi. Bà ấy chắc chắn đã gặp nhiều tình huống còn hơn tình huống này. Có thể cô tiếp viên có lời lẽ không hay lắm nên chị ta nói lại. Nhưng như hàng tôm hàng cá chắc hơi khó. Lên được chức TGĐ thì cũng đã có kinh nghiệm ứng xử nhiều rồi.

TGD kinh doanh bảo hiểm, phải có máu lạnh, tức khí lên dù vì lý do gì chống nạnh chửi là quá dở. Kỳ này BH3A phải thay đổi nhân sự :Laughing:
08:00 SA 24/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
Mong bên A thắng kiện để giành lại công bằng , bọn tiếp viên VNA cũng được bài học về sự lễ độ, cách cư xử với khách hàng :Applause:

Nếu máy bay không đáp xuống VN, mà đáp xuống Sing thì an ninh sân bay Changi cũng làm thế thôi
03:52 CH 23/11/2009
'Tôi sẽ kiện tiếp viên và Vietnam Airlines!'
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/200911/Toi-se-kien-tiep-vien-va-Vietnam-Airlines-ra-toa-880384/
Nghiêm trọng hơn, lúc đó cô tiếp viên này yêu cầu lực lượng an ninh sân bay lên áp giải ba mẹ con bà Liên như một tội phạm!?

Dạo này tiếp viên có quyền lớn nhỉ , Lực lượng an ninh ...nghe theo "yêu cầu" tiếp viên áp giải người vô tội :Laughing::Laughing::Laughing:Chẳng có lý tí nào
03:49 CH 23/11/2009
Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành...
Chả cần học Văn ở Tây nhưng nếu vốn sống tốt, trải nghiệm nhiều với một đầu óc nhanh nhạy và khôn ngoan thì vẫn có câu trả lời khá khẩm hơn, ít nhất không loanh quanh ý như thường.

NGười ta chấm thường theo 1thang điểm , cho là ứng xử điểm có thấp tí, nhưng mấy cái khác có điểm cao hơn nên đạt :Applause:

Hoàng Thị Yến trong phần thi ứng xử
http://dantri.com.vn/c23/s23-363240/nguoi-dep-nga-dang-quang-hoa-hau-quy-ba-the-gioi-2009.htm
02:15 CH 23/11/2009
Tiếp viên VNA ra lệnh “áp giải” hành khách
Từ tháng 1 năm sau Nhật nó kg thèm liên doanh với Vn airline nữa nên kg có máy bay của hãng nhật đi vn rồi:Crying: . Dù có con nhỏ nhưng mình cũng ráng đi hãng korea và chịu stransit chờ ở korea còn hơn bay thẳng mà phải nhìn mấy cái mặt nhăn nhó của mấy em vn airline.

Ai muốn bay hãng nào tùy ý thích , nhưng máy bay VNA từ Nhật về VN , thường đầy nhóc người Nhật 100% sang VN du lịch :Laughing:
Họ không bay vòng vòng, mà thích đến VN ngay cơ :Laughing:
02:03 CH 23/11/2009
Piaggio chọn Việt Nam làm trụ sở chính tại Châu Á
chất lượng xe Piaggio sản xuất, lắp ráp tại VN tệ thấy rõ so với xe nhập nguyên chiếc, mà giá thì có kém hơn bi nhiêu đâu !

Nếu bi giờ mà đổi xe, nhất quyết không mua xe sản xuất tại VN, nếu không có hàng nhập nguyên chiếc nữa thì đành “chia tay” Piaggio luôn

Người VN dùng hàng made in VN :Applause:
01:57 CH 23/11/2009
Piaggio chọn Việt Nam làm trụ sở chính tại Châu Á
Buồn hơn vui. Vì nếu thế đời con cháu mình vẫn không thoát được văn hóa xe máy. Mà các bác biết văn hóa xe máy nhà mình là gì rồi. Mấy anh nhà nước nên chăng đưa ra một hạn ngạch sản xuất xe. Bây giờ Honda, Yamaha... tăng công suất liên tục, giờ lại đến Piaggro nữa chán

Đưa hạn ngạch làm gì, không chỉ xe gắn máy mà Toyota, GM, Ford, Honda 4 bánh... sản xuất hết công suất vẫn không đủ. Kinh tế đang phát triển cớ gì kềm hãm sự mua sắm người dân:Laughing:
01:55 CH 23/11/2009
Tiếp viên VNA ra lệnh “áp giải” hành khách
Đừng trách tiếp viên VNA. Họ cũng là người VN. Thái độ của họ cũng nằm trong khung văn hóa chung của xã hội VN thôi. Quan thì tham nhũng, nông dân thì bán rau có thuốc trừ sâu, dân buôn thì mang hàng Tàu vào lừa người mua, rồi cháo chửi, bún chửi... Rất nhiều ví dụ cho thấy cả xã hội đều xấu như nhau cả thôi, chê trách tiếp viên VNA làm sao được.

Bác nói gì mặc bác, tiếng nói của cá nhân kẻ lạc bầy , tha hương.
Dân tộc VN vẫn tự hào là sống có văn hoá, và hãnh diện là văn hóa của dân tộc mình rất hay và từ lâu đời. Ngay cả rất nhiều người nước ngoài, Tổ chức quốc tế (như UNESCO).. đều công nhận và thích thú với nền văn hóa Việt Nam :Applause::Applause::Applause:
01:51 CH 23/11/2009
Tiếp viên VNA ra lệnh “áp giải” hành khách
Nếu nói hành khách có lỗi thì tại sao 2 tiếp viên khác đồng ý xin lỗi khách? Và tại sao chính đoàn an ninh cũng nói là do hiểu lầm???? Bạn k đọc kỹ bài báo à? mà nói người ta gây tranh cãi ồn ào, nếu gây tranh cãi ồn ào thì an ninh và tiếp viên làm đúng, vậy tại sao họ phải xin lỗi??? Chắc bạn làm cho VNA?:mad:

TV Trưởng XL ?, còn mấy tiếp viên kia cũng có thể vì Lịch Sự xin lỗi. Gây ra Hiểu lầm thì người khách cũng có lỗi, có thể ỷ có tiền đi vé hạng C nên thế .
Tiếp viên Hàng không thì cũng như lơ xe buýt, thấy mấy bạn nói là 5c mới làm tiếp viên thật là buồn cười :Clown: Thiếu gì việc an toàn kiếm tiền nhiều hơn
05:32 CH 22/11/2009
Tiếp viên VNA ra lệnh “áp giải” hành khách
Hành khách nói đùa đánh bom sân bay
Lúc 16h30 chiều 22/11, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lại xảy ra sự cố khi 2 hành khách làm thủ tục lên máy bay mang mã hiệu VN756 "vạ miệng" nói đem bom đánh sân bay.
Vị khách tên Đặng Quang Tuấn – sinh năm 1971 ở Hà Nội, hiện là cán bộ công tác tại một quỹ tín dụng nhân dân. Người đi cùng anh Tuấn là Lưu Hồng Lam, sinh năm 1978, quê Thanh Hóa.
Theo nhà chức trách sân bay, trong lúc làm thủ tục để lên máy bay, Tuấn đã nói rằng ngày mai sẽ đem bom đánh sân bay. Lực lượng an ninh sân bay đã kịp thời có mặt để đưa hành khách và người cùng đi vào khu vực kiểm soát. Chuyến bay mang mã hiệu VN756 của Vietnam Airlines từ TP HCM đi Hà Nội vẫn cất cánh theo đúng lịch trình. Còn 2 vị khách trên được chuyển đến công an quận Tân Bình, TP HCM để điều tra làm rõ.

Kiểm tra an ninh tại sân bay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.
Kể từ năm 2006 đến nay có ít nhất 6 hành khách đã bị phạt tiền, cảnh cáo vì đã có những câu nói có tính chất đe dọa đến an ninh hàng không. Hồi tháng 12/2006, Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) cũng yêu cầu hai hành khách là Nguyễn Thái Sơn, trú tại Tây Hồ Hà Nội và Lâm Tấn Ngạn, trú tại quận 12, TP HCM nộp phạt gần 500 triệu đồng vì câu nói đùa "có bom trong hành lý". Ngoài mức nộp phạt, hai hành khách trên còn bị cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng này.
Trong phiên xử ngày 14/4 vừa qua, hành khách Nguyễn Thái Sơn còn nhận bản án phạt 10 tháng cải tạo không giam giữ và bồi thường gần 240 triệu đồng cho hãng hàng không.
Như Quỳ
http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/11/3BA15EBE/
05:24 CH 22/11/2009
Tiếp viên VNA ra lệnh “áp giải” hành khách
Không rõ thực hư câu chuyện này, mới chỉ 1 chiều từ mấy tờ báo lá cải mà các bố, các mẹ đã cãi nhau ầm ĩ, còn lôi chuyện tây tàu vào đây so sánh.

Nhà em thì chả bênh gì hành khách, nhưng cũng không ưa gì đám tiếp viên hàng không. Trước nhà em đã từng quát một tiếp viên ngay trên máy bay, vì cái tội coi thường khách hàng.

Số là thế này, trên chuyến bay từ Thái Lan về VN, em ngồi cạnh 1 ông tây. Nếu nói là mấy con bé tiếp viên chỉ lo phục vụ anh Tây vì anh ấy đẹp trai quá xá, còn coi thường con mụ người Việt vừa xấu vừa béo ngồi bên cạnh, thì cũng có thể tạm coi là 1 lý do có thể tha thứ. Nhưng mà, coi thường cũng cần có chừng mực.

Đại loại là đi được 1 chặng đường, anh Tây kêu khát và đề nghị 1 ly nước cam bằng thứ tiếng Việt lơ lớ rất dễ thương, nước cam nhưng nói thành nước cám, nhưng em tiếp viên VNA hiểu ngay và lập tức mang ra đưa cho khách. Nhìn anh Tây uống, tự dưng em cũng thèm 1 ly nước, nên em gọi cho tiếp viên bảo cho chị 1 ly như ông này.

Đợi 10 phút, anh tây kia đã nhâm nhi hết ly nước cam, mà mình thì vẫn cứ cố nuốt nước bọt cho đỡ khát. Vẫn chưa thấy nước đâu, lại nhắc em ơi lấy cho chị 1 ly nước, chị khát quá. Giọng rất nhân từ, thế mà con bé đó cứ lơ đi, chắc nó chưa biết chết là gì.

Đợi 5 phút vẫn chưa thấy nó mang ra, trong khi ông kia bảo nó có 2 phút đã thấy nó phục vụ tận miệng, em nổi cơn tam bành, đứng bật lên, xổ luôn 1 tràng tiếng Anh bồi, đại ý là "tôi đang khát, tôi bảo cô từ 15 phút trước rằng cô lấy cho tôi 1 ly nước, tôi đã nói 2 lần rồi, cô điếc à".

Em nói khá nhẹ nhàng nhưng tiếng cứ to như chuông đồng ấy, làm toàn bộ hành khách mở toang mắt ra nhìn. Con bé kia vội quay ra, "xin chị bình tĩnh, em mang nước ra ngay". Thế rồi, loáng cái, một cốc nước cam đã chình ình trước mặt kèm theo một lời xin lỗi của một tiếp viên khác, chắc là đội trưởng, rằng thì là mà nhiều việc quá nên quên.:Sigh:

Chuyện nghe chẳng có lý tí nào, TV đẩy xe từ đầu xuống sau để phục vụ nước hay đồ ăn (nếu bay dài), không bao giờ có chuyện 2 người ngồi cạnh nhau 1 người có nước , 1 người không. :Laughing::Laughing:
05:21 CH 22/11/2009
b
Bachipchip
Bắt chuyện
773Điểm·11Bài viết
Báo cáo