Thịnh hành
Cộng đồng
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Đăng nhập
Tạo tài khoản
Đăng nhập qua Facebook
Đăng nhập qua Google
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Hướng đạo sinh???
ô, vậy Sao bắc Đẩu không phải là Hướng đạo ư???? Sao báo chí nêu tên Sao bắc Đẩu là hướng đạo?
06:33 CH 11/10/2009
Trẻ học Anh văn sớm và câu chuyện Háo À Djù
Mấy tuần rồi đi công tác, lu bu quá không vào đây, nay thấy nhiều bác chia sẻ kinh nghiệm, rât thú vị.
Có hiện tượng này chia sẻ luôn với các bác: nhóc nhà tui chuyên coi phim phụ đề tiếng Anh, sau đó nó tự bật qua tiếng Việt, coi lại để biết - thực ra chẳng phải phương pháp gì ghê gớm, chỉ vì nhiều lần nó hỏi mình mà mình không thể lúc nào cũng ngồi cạnh nó đê dịch đuôi với phim được. Thôi thì cũng hay, nó phát âm theo phim chuân thì rất OK.
Nhưng lại nảy ra chuyện khác: thì dụ như phim Teen Titans, thực ra là "những người khổng lồ tuổi teen", nhưng nhà phim dịch là cái gì đó tôi quên rồi, cũng oách lắm nhưng chẳng có sát nghĩa. Cũng dễ hiêu, dịch thế là để phim thu hút hơn về mặt thương mại, chấp nhận được. Nhưng để cho nó học thì lại ... không được.
Sao mà mệt quá.
06:30 CH 11/10/2009
Trẻ học Anh văn sớm và câu chuyện Háo À Djù
Cảm ơn bác Ciub và các phụ huynh khác trên diễn đàn đã góp ý.
Để tiện chia sẻ ý kiến, xin khẳng định những điều sau:
• Tôi không phản đối việc cho trẻ học ngoại ngữ từ sớm.
• Tôi rất đồng tình rằng tiếng Anh, và nói chung là ngoại ngữ, đem lại nhiều lợi ích cho bất kỳ ai.
Điều tôi muốn chia sẻ là cách thức nên cho trẻ học NHƯ THẾ NÀO mà thôi, trên cơ sở thực tế.
Nhóc nhà tôi không gặp vấn đề trong khi học tiếng Anh. Tiếp xúc với tiếng Anh từ rất bé, nó nói, nghe rất giỏi và phát âm chuẩn. Khi nó 5 tuổi, tôi cho nó đi học thử một lớp bồi dưỡng vào lớp tăng cường tiếng Anh của một trường tiểu học nổi tiếng ở TP. HCM, là nơi nó được dạy bài How are you Sue đó. Tôi cũng đã quan sát thực tế ở nhiều trung tâm, khi thì vì tôi quen giám đốc trung tâm, khi thì vì tôi được mời dạy. Sau các kinh nghiệm trên, tôi quyết định không cho cháu học trung tâm nữa. Hiện nay, cháu vẫn tiếp tục phát triển tốt về ngôn ngữ, nhưng tôi đang loay hoay tìm cách tốt hơn cho cháu học Anh văn.
Qua những kinh nghiệm và quan sát trên, tôi thấy việc dạy và học hiện nay là ẩn chứa nhiều rủi ro mà các bậc phụ huynh nên lưu ý. Tôi cũng e rằng ý kiến của mình là chủ quan nên mới post lên đây để biết thêm ý kiến.
Xin cảm ơn các bác và mong nhận được chia sẻ thêm.
@ Mod: tôi định sửa bài để xoá tên các trung tâm cụ thể để tránh việc ai đó cho rằng tôi nói xấu trực tiếp đến trung tâm của họ, nhưng không tìm thấy nút edit ở đâu cả (lỗi tại tôi). Xin mod xoá giúp tên các trung tâm mà tôi phiên âm một cách hài hước trong bài. Cảm ơn Mod.
07:23 CH 30/09/2009
Hướng đạo sinh???
Xin chào mọi người. Tôi có vài câu hỏi và nhận xét như sau về chuyện Hướng đạo sinh. Tôi cũng chưa đọc hết 10 trang chủ đề này, nên nếu có thông tin nào đã được trả lời, xin thứ lỗi.
Tôi muốn cho con trai tôi, 8 tuổi, tham gia hoạt động Hướng đạo, do đó tôi bắt đầu tìm hiểu về hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tất nhiên tôi cho rằng đây là hoạt động tốt cho trẻ em, có khi cho cả người lớn cũng nên!
Qua tìm hiểu, tôi biết hoạt động hướng đạo có ít nhất 2 loại:
1. HDS trực thuộc Hội Liên hiệp TN Việt Nam: đội Sao Bắc Đẩu chẳng hạn. Mới thành lập hơn 2 năm. Người phụ trách là của Thành Đoàn, Đội Thiếu niên v.v. Có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức trò chơi thiếu nhi, cắm trại, dã ngoại.
2. HDS tư nhân: như đội Cửu Long chẳng hạn. Trực thuộc Hội hướng đạo Việt Nam, một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận có từ năm 1946. Có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức cắm trại, hoạt động tạo kỹ năng v.v.
Tìm trên internet, tôi thấy rất nhiều nhận xét bàn tán và so sánh về 2 loại hình này. Có người cho rằng HDS của Hội TN có hoạt động sôi động, cuốn hút hơn, đông thành viên hơn, có giấy phép hoạt động, có đồng phục đẹp và cuốn hút hơn với trẻ em. Nhưng cũng có ý kiến nhận xét rằng các em chỉ chủ yếu được chơi vui thoả thích mà ít được giáo dục về nhân cách (vd: xả rác bừa bãi, không có tinh thần tương trợ lẫn nhau và với bạn cùng lứa khác, thấy em bé ngã không chạy lại giúp v.v.).
Trong khi đó, theo ý kiến này, thì các em HDS tư nhân lại biết đứng nghiêm khi các đội khác chào cờ, biết nhặt rác của người khác xả bỏ vào thùng, biết giúp đỡ lẫn nhau và người xa lạ. Các thành viên HDS tư nhân liên lạc với nhau sau hoạt động, tức là trở thành bè bạn bên ngoài đời nữa.
Trước khi quyết định cho con trai, tôi sẽ tiếp tục quan sát cả hai nhóm và cập nhật lên đây, nếu có ai quan tâm. Tuy nhiên, quan sát của tôi rất có thể là chủ quan, và tôi cũng chưa thể xác minh được tính xác thực của thông tin trên mạng. Do đó, tôi xin hỏi anh chị nào có con đã sinh hoạt HDS, xem kinh nghiệm người thật việc thật của mình, cho tôi biết ý kiến.
Xin cảm ơn nhiều.
08:52 SA 28/09/2009
b
Ba Gau
Bắt chuyện
677
Điểm
·
1
Bài viết
Gửi tin nhắn
Báo cáo
Lên đầu trang
Có hiện tượng này chia sẻ luôn với các bác: nhóc nhà tui chuyên coi phim phụ đề tiếng Anh, sau đó nó tự bật qua tiếng Việt, coi lại để biết - thực ra chẳng phải phương pháp gì ghê gớm, chỉ vì nhiều lần nó hỏi mình mà mình không thể lúc nào cũng ngồi cạnh nó đê dịch đuôi với phim được. Thôi thì cũng hay, nó phát âm theo phim chuân thì rất OK.
Nhưng lại nảy ra chuyện khác: thì dụ như phim Teen Titans, thực ra là "những người khổng lồ tuổi teen", nhưng nhà phim dịch là cái gì đó tôi quên rồi, cũng oách lắm nhưng chẳng có sát nghĩa. Cũng dễ hiêu, dịch thế là để phim thu hút hơn về mặt thương mại, chấp nhận được. Nhưng để cho nó học thì lại ... không được.
Sao mà mệt quá.
Để tiện chia sẻ ý kiến, xin khẳng định những điều sau:
• Tôi không phản đối việc cho trẻ học ngoại ngữ từ sớm.
• Tôi rất đồng tình rằng tiếng Anh, và nói chung là ngoại ngữ, đem lại nhiều lợi ích cho bất kỳ ai.
Điều tôi muốn chia sẻ là cách thức nên cho trẻ học NHƯ THẾ NÀO mà thôi, trên cơ sở thực tế.
Nhóc nhà tôi không gặp vấn đề trong khi học tiếng Anh. Tiếp xúc với tiếng Anh từ rất bé, nó nói, nghe rất giỏi và phát âm chuẩn. Khi nó 5 tuổi, tôi cho nó đi học thử một lớp bồi dưỡng vào lớp tăng cường tiếng Anh của một trường tiểu học nổi tiếng ở TP. HCM, là nơi nó được dạy bài How are you Sue đó. Tôi cũng đã quan sát thực tế ở nhiều trung tâm, khi thì vì tôi quen giám đốc trung tâm, khi thì vì tôi được mời dạy. Sau các kinh nghiệm trên, tôi quyết định không cho cháu học trung tâm nữa. Hiện nay, cháu vẫn tiếp tục phát triển tốt về ngôn ngữ, nhưng tôi đang loay hoay tìm cách tốt hơn cho cháu học Anh văn.
Qua những kinh nghiệm và quan sát trên, tôi thấy việc dạy và học hiện nay là ẩn chứa nhiều rủi ro mà các bậc phụ huynh nên lưu ý. Tôi cũng e rằng ý kiến của mình là chủ quan nên mới post lên đây để biết thêm ý kiến.
Xin cảm ơn các bác và mong nhận được chia sẻ thêm.
@ Mod: tôi định sửa bài để xoá tên các trung tâm cụ thể để tránh việc ai đó cho rằng tôi nói xấu trực tiếp đến trung tâm của họ, nhưng không tìm thấy nút edit ở đâu cả (lỗi tại tôi). Xin mod xoá giúp tên các trung tâm mà tôi phiên âm một cách hài hước trong bài. Cảm ơn Mod.
Tôi muốn cho con trai tôi, 8 tuổi, tham gia hoạt động Hướng đạo, do đó tôi bắt đầu tìm hiểu về hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tất nhiên tôi cho rằng đây là hoạt động tốt cho trẻ em, có khi cho cả người lớn cũng nên!
Qua tìm hiểu, tôi biết hoạt động hướng đạo có ít nhất 2 loại:
1. HDS trực thuộc Hội Liên hiệp TN Việt Nam: đội Sao Bắc Đẩu chẳng hạn. Mới thành lập hơn 2 năm. Người phụ trách là của Thành Đoàn, Đội Thiếu niên v.v. Có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức trò chơi thiếu nhi, cắm trại, dã ngoại.
2. HDS tư nhân: như đội Cửu Long chẳng hạn. Trực thuộc Hội hướng đạo Việt Nam, một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận có từ năm 1946. Có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức cắm trại, hoạt động tạo kỹ năng v.v.
Tìm trên internet, tôi thấy rất nhiều nhận xét bàn tán và so sánh về 2 loại hình này. Có người cho rằng HDS của Hội TN có hoạt động sôi động, cuốn hút hơn, đông thành viên hơn, có giấy phép hoạt động, có đồng phục đẹp và cuốn hút hơn với trẻ em. Nhưng cũng có ý kiến nhận xét rằng các em chỉ chủ yếu được chơi vui thoả thích mà ít được giáo dục về nhân cách (vd: xả rác bừa bãi, không có tinh thần tương trợ lẫn nhau và với bạn cùng lứa khác, thấy em bé ngã không chạy lại giúp v.v.).
Trong khi đó, theo ý kiến này, thì các em HDS tư nhân lại biết đứng nghiêm khi các đội khác chào cờ, biết nhặt rác của người khác xả bỏ vào thùng, biết giúp đỡ lẫn nhau và người xa lạ. Các thành viên HDS tư nhân liên lạc với nhau sau hoạt động, tức là trở thành bè bạn bên ngoài đời nữa.
Trước khi quyết định cho con trai, tôi sẽ tiếp tục quan sát cả hai nhóm và cập nhật lên đây, nếu có ai quan tâm. Tuy nhiên, quan sát của tôi rất có thể là chủ quan, và tôi cũng chưa thể xác minh được tính xác thực của thông tin trên mạng. Do đó, tôi xin hỏi anh chị nào có con đã sinh hoạt HDS, xem kinh nghiệm người thật việc thật của mình, cho tôi biết ý kiến.
Xin cảm ơn nhiều.