Hóng hóng. Luật Phil ko cho li dị là sao mẹ nó?
thú thực mình hình dung mãi dòng đậm đậm mà ko ra, mình nghĩ phải theo chiều ngang chứ nhỉ? search ảnh cũng ko có cả quy trình mà thường chỉ 1 ảnh thôi thành ra vẫn chưa tưởng tượng được
by Preschool Education on Saturday, 1 December 2012 at 22:18 ·
Đồ dùng
Thảm
8 lọ kim loại: chia nhóm làm 4 đôi. Mỗi đôi chứa nước có nhiệt độ khác nhau.
Đôi thứ nhất: 37 độ C – giống thân nhiệt người, dán một chấm nhỏ đỏ lên nắp lọ.
Đôi thứ hai 27 độ C
Đôi thứ ba 17 độ C
Đôi thứ tư 47 độ C
Các lọ được để trong một khay
Hướng dẫn
Mời bé đến thảm và giới thiệu cho bé bài mới hôm nay “lọ nhiệt độ”
Cho bé ngồi bên tay trái của bạn.
I
Lấy 4 lọ có nhiệt độ khác nhau ra khỏi khay, để lên thảm thành hàng ngang.
Chỉ cho trẻ cách cảm nhận nhiệt độ bằng cách dùng bàn tay xoa quanh lọ. Sau đó dùng bàn tay khác cảm nhận như vậy.
Sau đó cho trẻ cảm nhận theo cô, lần lượt từng loại nhiệt độ.
Sau khi cảm nhận xong xếp lại các lọ thành hàng đúng vị trí. Với lọ 37 độ Có chấm đỏ xếp đầu hàng. 37,27,17,47.
II
Làm giống I và tiếp…
Lấy 4 lọ còn lại ra, đặt bên tay phải của 4 lọ để sẵn ở thảm. Nhớ để cách khoảng 1 gang tay và để lẫn các lọ không theo thứ tự nhiệt độ như 4 lọ mẫu.
Cầm lọ 37 độ C ở hàng mẫu lên gần phía người bạn, cảm nhận nhiệt độ bằng hai tay và nói với bé “ cô sẽ tìm một lọ có nhiệt độ giống như lọ này” . Chọn một trong những lọ mới lấy ra và cảm nhận nó.
Nếu thấy hai lọ không có nhiệt độ giống nhau thì đặt lại lọ sang phía phải của những lọ mới lấy ra.
Tiếp theo lấy lọ 37 độ C lên và cảm nhận rồi tìm cho đến khi tìm được lọ có nhiệt độ giống. Sau đó cho trẻ cảm nhận nhiệt độ hai lọ để kiểm tra.
Tiếp tục tìm cho đến khi thành cặp các lọ khác. .
Cuối cùng làm lại cho trẻ thực hiện như trên.
Mục đích: Phát triển cảm giác về nhiệt độ, nhận dạng nhiệt độ khác nhau.
Lứa tuổi: 3-4 tuổi
Điểm gây hứng thú: cảm nhận nhiệt độ của lọ.
Kiểm soát lỗi: khả năng phân biệt nhiệt độ của trẻ.
Ngôn ngữ: Nóng, lạnh, ấm …
"mình có sáng kiến giải quyết vấn ̣đề hộ chiếu điện tử của các bạn TQ: cứ mỗi cái visa nhập cảnh đóng vào hộ chiếu của các bạn ấy, ghi dòng chữ thật đậm rằng đường chín đoạn vô giá trị và vi phạm chủ quyền VN. Thế là có hàng triệu lời phản đối đi theo các bạn TQ"
vì họ theo thiên chúa giáo nên không có li dị. Muốn chia tay thì thường phải chứng minh cho nhà thờ là không có khả năng sinh con, hay vợ hoặc chồng bị "thần kinh" hiểu nôm na nó là như thế.
Bạn nào bảo Phi nghèo đói bậc nhất châu Á thì làm một chuyến sang đấy chơi ở quanh Manila thôi cũng được. Ở đó có nhiều khu ổ chuột như ở nhà mình ý, nhưng mình chưa thấy khu nào ở VN bằng 1/10 của khu Makati hay Alabang - nơi bố chồng em Hà ở- đâu ợ nhìn như NY ý ợ. Mà dân trí bên đấy nó cũng cao lắm. Đi ăn uống tự động xếp hàng, ít thấy chen ngang. Giúp việc nhà bạn em còn có tiền đi sửa ngực cơ ạ.
Bố chồng em Hà ở Phi chả ai biết là gì vì bên đấy quá nhiều người giàu.... Tuy nhiên, cũng quá nhiều người nghèo, khoảng cách giàu nghèo ở đó quá lớn.
Bạn hình dung như mình cầm chổi quyét nhà, mình luôn cầm theo chiều dọc chứ ko ai cầm chổi nằm ngang phải ko nào?
Hộp đựng những miếng vải nhiều màu sắc khác nhau
Chất liệu vải trong hộp-mỗi loại một đôi : Linen, lụa, chiffon, ren, cotton
Khăn bịt mắt
Thảm
Hướng dẫn
I. (không giới thiệu chất vải)
Trải thảm, mang hộp để lên thảm, mời trẻ ngồi.
Mở nắp hộp, lấy các miếng vải lần lượt nhẹ nhàng để ra thảm không theo thứ tự.
Đặt vải lên bàn tay trái, dùng các ngón tay phải sờ và cảm nhận chất vải, sau đó đổi tay và làm tương tự.
Đặt miếng vải mình vừa cầm sang một bên, tiếp tục làm với miếng vải khác, nếu cảm nhận vải giống nhau thì đặt chúng vào một cặp đôi – Lụa-lụa, Chiffon-chiffon …
Nhớ đặt từ trái sang phải.
Sau đó
Giới thiệu cho bé hôm nay được học bài phân loại vải, giới thiệu từng loại vải và cho bé cảm nhận.
Hỏi bé đưa giúp mẹ/bố miếng vải lụa, linen …
Mẹ cầm miếng vải rồi hỏi bé: đây là vải gì
II làm giống phần một nhưng cho bé khăn bịt mắt
* Mục đích: Phát triển xúc giác
* Lứa tuổi: 3-6 tuổi
* Điểm gây hứng thú: Cảm nhận chất vải
* Kiểm soát lỗi: Vải
* Ngôn ngữ: cảm nhận, màu, chất liệu, lụa, linen….
by Preschool Education on Tuesday, 9 October 2012 at 11:47 ·
7 thẻ gỗ nhẹ
7 thẻ gỗ nặng hơn một chút
7 thẻ gỗ nặng nhất
Hộp 3 ngăn đựng 3 loại thẻ gỗ
Hướng dẫn
I.
1 Giới thiệu
Nói với bé có một cái gì đó trong hộp kia mà mình không thể nhìn thấy được nhưng lại có thể cảm thấy được.
Giới thiệu cho bé ba mức độ nặng nhẹ khác nhau của các thẻ gỗ nhẹ, nặng vừa, nặng nhất. Khi cầm thẻ gỗ mẹ đặt thẻ nhẹ nhàng lên 4 ngón tay của bàn tay trái và cảm nhận một lúc. Phân loaị theo thứ tự từ nhẹ, nặng vừa, nặng nhất (so sánh hai loại với nhau bằng cách đặt lên hai bàn tay)… cứ thế lần lượt đến hết.
2. Cho bé làm và nói cảm nhận
II. Áp dụng khi trẻ đã thuần thục phần I
Dùng khăn bịt mắt, bịt mắt bé. Trộn lẫn các thẻ gỗ vào với nhau.
Đặt thẻ gỗ lên các ngón tay, cảm nhận và phân loại nhẹ-nặng vừa-nặng.
Tháo khăn và kiểm tra lại cùng mẹ.
Mục đích : Phát triển cảm giác nặng nhẹ
Lứa tuổi: 3-6 tuổi
Điểm nhấn gây hứng thú: động tác nâng gỗ
Ngôn ngữ: Hộp, thẻ gỗ, nặng, nhẹ, nặng vừa, phân loại …
nếu có đào tạo người gv thi người thuê giúp việc cũng phải đi học cùng vài buổi để biết cách ứng xử và cách làm việc của họ ... nói thì dễ nhưng làm thì không dễ lắm nhưng có thể được.
Người Phi 300 năm thuộc địa Tây Ban Nha, 50 năm thuộc địa của Mỹ ,,, thuê người giúp việc ở Phi cũng như thuê ở VN, không đắt nhưng cũng không hẳn biết làm việc ... ngoại trừ những người chuyên đi làm việc ở nước ngoài hoac những người làm cho nhà siêu giàu, người nước ngoài ở Phi thì rất tốt.
Bạn nào thích làm tự việc nhà nhanh gọn vào FB dưới của mình, trong đấy có đầy đủ cách hướng dẫn.
Con nhà bạn tự lập, đáng yêu thế. Không cần phải cứng nhắc trong mấy bài thực hành mẹ nó ạ, nhưng mấy bài sau về ngôn ngữ và toán thì có vẻ nên luôn động viên con học trong thảm cho quen... Có gì chia xẻ tiếp nhé