Chào bạn, cả 2 trường Wellspring và Hanoi Academy đều là các trường song ngữ, dạy 50% chương trình Cambridge, tuy nhiên Wellspring mua chương trình thẳng từ CIE, còn Hanoi Academy mua chương trình từ Edexcell. Ở cấp trung học, cả 2 đều dạy chương trình IGCSE, sau đó Wellspring dạy khóa dự bị đại học IFY (1 năm), còn Hanoi Academy dạy A level. Ở cấp tiểu học và THCS thì Wellspring dạy chương trình song ngữ Cambridge, còn Hanoi Academy dạy chương trình song ngữ bang Queensland, Úc. Hai trường không khác nhau nhiều, ngoài việc cơ sở vật chất Wellspring tốt hơn Hanoi Academy.
Xin chào anh cáheo và xin chào các bà mẹ thông thái và yêu con hết mực, Trước tiên em xin cám ơn anh cáheo đã bỏ công sức chia sẻ thông tin cho tất cả mọi người. Các thông tin của anh thật hữu ích và các câu chuyện "người thật việc thật" của các mẹ đã giúp em rất nhiều trong sự chọn lựa giữa trường công và trường quốc tế hoặc song ngữ. Tuy nhiên em cũng có một vài lấn cấn trước khi quyết định rời bỏ trường công. Bé con em đang học trường Nguyễn Thái Sơn, lớp Cambridge, bé mới vào lớp 1, với bao nhiều niềm háo hức nhưng đã nhanh chóng bị cô giáo dập tắt. Em đang cân nhắc cho cháu theo học BCIS vì học phí vừa tầm và mục tiêu giáo dục của trường phù hợp với mục tiêu của gia đình. Em chỉ lấn cấn một điều là cháu nhà ở Tân Bình, đi học ở BCIS bằng xe buýt của trường thì mất một 1h15-1h30, như vậy một ngày bé mất gần 3h di chuyển. Em xin hỏi ý kiến anh cáheo và các mẹ, có nên đánh đổi việc này không? Hay nên tiếp tục chịu đựng cô giáo mà học tiếp. Em đang bối rối, xin các mẹ và anh cáheo cho lời khuyên ạ. Nếu có mẹ nào có con cũng di chuyển xa như con em, xin chia sẻ với em. em xin cám ơn cả nhà rất nhiều. Xin chúc anh cáheo cùng gia đình nhiều sức khỏe, các cháu luôn ngoan ngoãn và học giỏi.
E định đăng ký cho con học ở times city nhưng tháng 1-2014 mới khai giảng. Lúc đó con em cũng vừa tròn 18 tháng. Mọi cái thì em OK hết rồi chỉ có điều em hơi lăn tăn là ở đây có camera nhưng chỉ cho các thầy cô giáo và lãnh đạo xem thôi, còn phụ huynh ko được xem. Họ hẹn t12 đến tham quan cơ sở vật chất, thấy bảo bên times còn đẹp hơn bên vincom village cơ ạ.
Chào bạnBVIS là một trường quốc tế thực sự, nhưng là trường quốc tế duy nhất hiện nay có dạy song ngữ bậc tiểu học (40% chương trình Việt Nam, 60% chương trình Anh). Còn BCIS dạy song ngữ từ lớp 1 đến lớp 8, sau đó chuyển về dạy chương trình phổ thông trung học của Việt Nam. BVIS có trường xây trên khuôn viên 1,7 ha, còn BCIS có cơ sở trường trên khuôn viên 1,3 ha, cả 2 đều đảm bảo điều kiện học tập tốt cho học sinh. BCIS nằm trong quần thể Phú Mỹ Hưng, còn BVIS ở hơi xa một chút.BVIS định vị cao hơn BCIS nên học phí cao hơn, dịch vụ cũng cao cấp hơn. Cả 2 trường đều có học phí cao, nếu so học phí của BCIS học 8 năm song ngữ chương trình Canada nhưng không nhận bằng cấp nào, cũng như BVIS học một nửa chương trình Việt Nam ở tiểu học mà thu học phí bằng các trường dạy 100% chương trình nước ngoài, ví dụ ABC hay CIS. Nhưng có lẽ các phụ huynh lựa chọn BVIS và BCIS là vì chất lượng chương trình học, và vì mục tiêu song ngữ chứ không hẳn vì bằng cấp hay không thể vào học các trường quốc tế hoàn toàn.Đầu ra cuối cùng của BVIS là IGCSE và A level, còn đầu ra của BCIS là bằng Tú tài Việt Nam. BVIS có lợi thế nổi bật so với các trường quốc tế khác ở chỗ họ là trường quốc tế 100% duy nhất chịu bỏ công sức thiết kế chương trình cho hòa hợp với bối cảnh của học sinh Việt Nam, còn BCIS là trường Việt Nam duy nhất có chương trình tăng cường tiếng Anh với giáo viên bản ngữ tiêu chuẩn cao cấp (cử nhân giáo dục có thêm bằng giảng dạy tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác).Sự khác biệt về mô hình song ngữ của BVIS và BCIS khá là thú vị. Trong khi BVIS là một trường quốc tế chịu giảm bớt chương trình tiếng Anh để tạo môi trường song ngữ cho học sinh Việt Nam thì BCIS lại là một trường Việt Nam tăng cường tiếng Anh để học sinh đạt được trình độ song ngữ. Khó có thể nói mô hình nào tốt hơn mô hình nào, vì BVIS có kinh nghiệm của BIS, của việc tham gia vào các chương trình IPC, CIE và IB cũng như tổ chức CIS, còn BCIS có kinh nghiệm của CIS, và có sự tư vấn đắc lực của Sở giáo dục Niagara (DSBN), một đơn vị giáo dục Canada nhiều kinh nghiệm giáo dục song ngữ Anh - Pháp cho học sinh nói tiếng Anh ở Ontario.Nếu bạn được giảm 25% học phí ở BVIS thì có nên chọn BVIS không, câu trả lời tùy thuộc mục tiêu của bạn. Học BVIS để lấy bằng A level và du học Anh rất phù hợp. Còn học BCIS để hết lớp 8, chuyển sang CIS lấy bằng OSSD đi du học Canada sẽ rất thuận lợi. Học BCIS còn có lựa chọn chuyển về trường công lập được, con BVIS thì hầu như là không.
Chảo ArdorTrường BVIS lần này được mình xếp trong nhóm trường quốc tế, và nằm ở Tier 2. Sở dĩ mình không bỏ BVIS vào nhóm song ngữ vì bằng cấp cuối cùng của trường A level, khác với những trường trong nhóm song ngữ đều có bằng cấp cuối cùng là Bằng Tú Tài của Bộ Giáo dục – đào tạo Việt Nam.Nếu đặt vào nhóm song ngữ thì BVIS là trường đứng đầu trong nhóm trường song ngữ ở TP. HCM. Trường tuy chưa được kiểm định chất lượng độc lập, nhưng khá đồng đều về mọi tiêu chí: trình độ giáo viên, chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất, uy tín chủ đầu tư. BVIS đặc biệt thành công ở Hà Nội. Nhìn chung, phụ huynh Hà Nội khá là nghiêm khắc với con cái, nên họ không chuộng lắm chương trình giáo dục Mỹ, vốn cho học sinh nhiều quyền dân chủ. Họ thích giáo dục kiểu Anh, Châu Âu, Nhật Bản và Singapore hơn. Hơn nữa, do Hà Nối có ít trường quốc tế tốt để lựa chọn hơn, nên chỉ trong 1 năm, BVIS Hà Nội đã mở ra 2 cơ sở ở Vincom Village và Royal City và đều rất thành công.Nói chung, nếu cha mẹ Việt Nam muốn con có nền tảng học vấn vững chắc, nhưng vẫn giữ được khả năng dùng tiếng mẹ đẻ và bản sắc dân tộc truyền thống thì BVIS là một trong những lựa chọn song ngữ hàng đầu ở cả Hà Nội và TP. HCM. Về điểm này thì BVIS tốt cho học sinh Việt Nam hơn cả BIS. Cơ sở vật chất của BVIS tại Hà Nội là rất tốt, ở TP. HCM kém hơn một chút.Tuy nhiên, các bạn đều biết học phí của BVIS là khá mắc, và A level ngày càng ít được ưa chuộng, ngoại trừ ở Anh. Ngay tại Anh cũng có dư luận phàn nàn ngày càng “lạm phát” điểm A trong kỳ thi A level, cho nên điểm AAA không có gì là nỗi bật nữa. Một số trường đại học quy đổi 3 điểm A (AAA) của A level mới chỉ bằng 30 điểm của IBDP.Theo mình nếu BVIS đưa vào dạy chương trình IBDP nữa thì họ sẽ còn thành công hơn nhiều, hoặc ít nhất cũng thoát được sức ép cạnh tranh của các trường A level là ABC, SIS và VAS.
Mẹ Ardor có con vào lớp mấy vậy? Liệu có khi nào có bé chuyển đi để mình xin cho con vào ko, các mẹ nhỉ??
Bé nhà bạn học trường song ngữ nào vậy bạn ? Con mình học BCIS. Về việc học bơi, mình thấy con mình cũng nhanh giống như bé nhà bạn vậy :)
Con mình mới vào lớp 1 và mai mới khai giảng nên chưa dám nhận xét gì. Nhưng mình nghĩ các con đỗ vào Ams thì đều phải học cật lực hết, phải luyện thi ở các trung tâm nữa. Chứ còn chỉ học ở trường thôi thì k mơ đỗ Ams đâu mẹ nó ạ. Mình thấy trường này phụ huynh cũng có 2 trường phái, một là k thích ép con học nhiều, thích chơi là chính, và 1 bên là cũng học ngoài khá nhiều, nhiều mẹ vẫn tổ chức hoặc cho con tham gia các trung tâm ngoại ngữ cho dù ở trường học 7 tiết/tuần đấy. Có điều điểm mình thích ở đây là con k phải học thêm ở nhà cô giáo như trường công thôi.P/s: bạn nên alo, còn email sẽ k nhận đc trả lời đâu. Mình đã từng gửi mail và k thấy phản hồi của trường, một số mẹ trên này cũng vậy đó
Mẹ nó gọi điện đến VP trường để hỏi các thông tin mẹ nó quan tâm là tốt nhất. Về cơ sở vật chất thì rất tuyệt vời. Về chất lượng giáo dục thì chưa dám nói lên điều gì vì tất cả mới bắt đầu và mình cũng đang nghe ngóng thôi. Về thời gian thì 6h30 là bình thường, có cháu hơn 6h đã phải đi rồi vì nhà quá xa. Bạn ở gần trường thì lo gì, 7h30 có mặt tại trường là đc mà. Chúc bạn tìm đc trường tốt cho con.
Ui ở đây trường học theo mô hình thực nghiệm của GS Hồ Ngọc Đại mà bạn, k giống các trường công và dân lập khác đâu. Nên các cô cũng ko khuyến khích các con học trước khi đi học, các con ko cần biết đọc biết viết gì đâu, đến trường sẽ bắt đầu dạy, và các con sẽ học khác với các trường khác đấy. Các con đi học đều rất yêu trường, yêu cô, nói chung là được lắm bạn ạ. Chỉ có năm nay là năm đầu đâm ra hơi vắng tí thôi. Mình tin là với cách học và dạy thế này, với sự tâm huyết của BGH, của nhà đầu tư cũng như của các thầy cô giáo thì sang năm thế nào trường cũng tuyển sinh được đông hơn nhiều.
Các mẹ nhầm hết rồi. Trường Đoàn Thị Điểm Ecopak không phải là cơ sơ hay chi nhánh của Đoàn Thị Điểm Mỹ Đình.
Gởi từ ứng dụng Webtretho của Ardor
=======================
Đối với tôi, trường song ngữ được định nghĩa là đảm bảo dạy chương trình của Bộ Giáo dục VN song song với chương trình của nước ngoài, tích hợp và cắt bỏ những phần trùng lắp. Các con được học các môn học, tức là nghe giảng và tư duy, bằng một ngôn ngữ khác chứ không chỉ dừng lại ở việc học ngoại ngữ. Các môn học theo quy định của Bộ GD cũng có cách tiếp cận dạy và học tiên tiến hơn, không nặng kiểu cô giảng trò chép và học gạo. Lớp học sĩ số ít, học trò được phát biểu, tự tin tham gia vào bài giảng nhiều hơn. Mục tiêu của tôi muốn con trở thành: một người Việt tốt, tới năm 18 tuổi cho cháu đi du học, và có khả năng hòa nhập và cạnh tranh ngang bằng với các bạn quốc tế. Tôi chọn chương trình song ngữ là bởi những lý do chính sau đây (ngoài ra còn có rất nhiều các lý do phụ khác nữa):
Thứ nhất là việc dạy chương trình của Bộ GD VN. Khủng hoảng giáo dục VN trầm trọng nhất ở hệ thống đại học chứ không phải phổ thông. Nhìn chung học sinh phổ thông VN tốt nghiệp xong lớp 12, có điểm ngoại ngữ tốt vẫn có thể đi du học thẳng bậc đại học mà không cần học lại (trừ một số ngành top). Các em học sinh phổ thông khi đi ra nước ngoài giữa chừng hòa nhập học thuật tương đối dễ dàng, khó khăn lớn nhất là rào cản ngôn ngữ. Tại sao thế? Bởi vì chương trình giáo dục phổ thông VN rất chú trọng môn Toán, mà môn Toán hình thành khả năng tư duy cho con người. Có tư duy tốt thì tiếp thu cái gì cũng nhanh. Chẳng những như vậy mà người Ấn Độ cũng có quan niệm rằng: đối với giáo dục phổ thông, quan trọng nhất hai môn Toán + tiếng Anh là có thể cạnh tranh được trên toàn thế giới. Nhưng ngược lại, chương trình phổ thông của Bộ GD VN lại kém trong việc dạy cho trẻ em đạo đức và các kiến thức môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và khoa học. Những yếu kém này sẽ được hạn chế khi kết hợp với chương trình nước ngoài.
Thứ hai là người thầy. Trong giáo dục, quan trọng nhất là người thầy. Dù cho triết lý giáo dục có cao siêu tới đâu nhưng người trực tiếp dạy con không tiếp thu được, không có kiến thức sâu rộng, không có phương pháp giảng dạy tốt thì cũng không có hiệu quả. Người thầy ở đây bao gồm 2 đối tượng: giáo viên trên lớp và cha mẹ ở nhà. Nói về giáo viên trên lớp, so với giảng viên nước ngoài được đào tạo bài bản về phương pháp sư phạm, các giáo viên Việt Nam hạn chế trọng việc dạy cho trẻ tác phong làm việc khoa học từ các việc nhỏ, cách tổng hợp thông tin, lý luận, đánh giá một vấn đề đa chiều, đào sâu suy nghĩ và khả năng sáng tạo vì bản thân các thầy cô cũng không có khả năng đó. Ở khía cạnh này, chúng ta đi sau người phương Tây rất lâu nên tất nhiên phải học họ thôi. Khi chọn trường, phải để ý đến đội ngũ giáo viên nước ngoài có bằng cấp sư phạm và được tuyển dụng kỹ càng. Nói về người thầy suốt đời của con chính là bậc cha mẹ, bản thân cha mẹ cũng phải tự đọc, tự học về phương pháp nuôi dạy con cái để “sản phẩm giáo dục” của mình có thể bằng với bạn bè quốc tế về khả năng tư duy, tự lập và kỹ năng sống. Nó chứng minh một số trường hợp con học ở trường công nhưng cha mẹ có “phong cách tư duy và làm việc kiểu Tây” cộng với phương pháp giáo dục tiên tiến thì con vẫn đạt kết quả như họ mong đợi.
Thứ ba là ngoại ngữ. Nếu đọc bất cứ tài liệu nào về phương pháp giáo dục song ngữ cũng sẽ thấy lợi ích vượt trội của việc này. Trẻ em càng tiếp xúc sớm với ngoại ngữ từ nhỏ thì càng có khả năng dùng hai thứ tiếng thành thạo. Nên nhớ từ việc dùng một ngôn ngữ khác làm phương tiện giao tiếp đến một bậc là tư duy bằng ngôn ngữ đó là cả một khoảng cách lớn. Bản thân tôi học sau đại học ở nước ngoài, giảng dạy bằng tiếng nước ngoài nhưng tôi không có khả năng tư duy bằng ngôn ngữ đó vì tiếp xúc với nó quá muộn. Nó dẫn đến việc kém cạnh tranh với những ngành nghề đòi hỏi khả năng ngôn ngữ như khối ngành xã hội. Nó cũng là một trong nhiều lý do khiến người Việt học phổ thông ở trong nước đi ra ngoài chủ yếu thành công vang dội ở các ngành ít đòi hỏi ngôn ngữ, ví dụ như kỹ sư, khoa học kỹ thuật, và khoa học cơ bản.
Trên đây là quan điểm của cá nhân tôi, dựa trên các mục tiêu định hướng cho con với khả năng tài chính của gia đình. Nó được đúc kết từ các kinh nghiệm tôi trải qua đủ tất cả các kiểu trường làng, trường chuyên lớp chọn ở VN, du học sau đại học rồi tới việc giảng dạy cho sinh viên VN và sinh viên quốc tế. Tuy nhiên nó có thể có một vài thông tin hữu ích cho các mẹ trong việc chọn trường cho con.
Chúc các con đi học ngoan và bố mẹ vui!
Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
Nếu Ardor được giảm 25% học phí ở BVIS thì có đáng để đầu tư cho con không ạ?
Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
À mình nhắn cho trường trên Facebook thì nhận được website họ đang xây dựng đây http://dtdecopark.edu.vn/
Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
Cấp 1 mình muốn để cho con được chơi và học ngoại ngữ với giáo viên bản xứ. Không phải học thêm nhà cô giáo là tốt rồi. Mình không đặt nặng nhà trường. Mình cần trường nào trả con về nhà sớm đeer mình có thể dạy con việc nhà và kỹ năng sống.
Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
Năm ngoái cũng giờ này mình đau đầu chọn trường cho con, ghé vô đây được anhcaheo tận tình chỉ bảo cho. Cuối cùng mình đã quyết cho học song ngữ để con thành thạo được cả hai ngôn ngữ. Con gái mình vừa đi học được 1 tuần. Mấy ngày nghỉ lễ hôm nay ở nhà nói chuyện mới nghe con kể hẳn một câu chuyện gần chục câu bằng tiếng Anh. Bố mẹ đều bất ngờ vì con tiến bộ nhanh quá. Con cũng mới đi học bơi ở lớp được 2 buổi mà đã bỏ được tay bịt mũi bơi được vài vòng ngang bể. Gần cả năm nay con bơi bể ở nhà bố mẹ giảng giải, động viên, khích lệ đủ kiểu mà vẫn không bước qua được nỗi sợ hãi. Thế mà đến lớp thấy mấy bạn bơi giỏi quá con học theo. Mình mừng quá và tin tưởng lựa chọn của mình hoàn toàn đúng đắn. Cảm ơn các thầy cô của con gái, cảm ơn anhcaheo. Mong các mẹ đều chọn lựa được trường tốt cho con mình @};-
Xin cảm ơn các mẹ nhiều @};-
Cho mình hỏi thêm nhé, là trường có ép các con học như trường điểm không hả bạn? Vì mình thấy học trò của trường Đoàn Thị Điểm đậu nhiều vào Ams nên mình sợ vậy. Cách cô dạy ở trong lớp có khuyến khích các con tích cực chủ động học bài không? Bài tập về nhà có nhiều không?
Bạn cho con học ở đây có tính cấp 2 ở đâu k?
Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
Hiện giờ mình đang kiếm tài liệu để đọc xem trên thế giới người ta làm như thế nào với chương trình song ngữ, từ đó mới đánh giá được BVIS thế nào. Mình vừa đọc được tài liệu về giáo dục song ngữ ở một trường thuộc bang Victoria, Australia. Đọc bài này mình khá bất ngờ vì con số trường song ngữ ở Australia rất nhiều. Mình cố gử file PDF nhưng không được nên chỉ copy được phần nội dung trả lời thắc mắc của mẹ nào đó là tại sao trường không có giáo trình. Mong các mẹ có con đang học ở đây vào cùng trao đổi thêm thông tin.
"...The model of bilingual education used in Australia today has mostly been established with reference to the French-
English bilingual experiences in Canada. In the early 1980s a number of Gerrnan and French bilingual progl'ams were established in Victoria....
Bilingual progTams are 'resource intensive' and require significant amount" of teacher-created materials designed to match students' language levels. We are unable to use materials published in japaIl in our program; although the content may be suitable, the language level is usually not suitable for a second language
learner..."
(Nguồn Farmer, K. The Japanese bilingual program at Huntingdale Primary School, Melbourne. . Babel; v.41 n.2 p.32-34,38; December 2006)
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/122211/truong-doan-thi-diem-mo-co-so-moi-tai-ecopark.html