Đưa vấn đề này trao đổi với lãnh đạo xã Thanh Phong ông Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư kiêm Chủ tịch xã cho biết: "Xã cũng đã nắm được tình hình nhưng dovấn đề nằm ngoài sự giải quyết của xã, nên chỉ còn cách là động viên nhân dân cố gắng chờ đợi có kinh phí xây dựng các bể chứa nước để lấy nguồn từ nước mưa".
Nguồn: http://www.cand.com.vn/vi-VN/xahoi/2010/9/136878.cand
Một hôm thằng bé mặt đỏ tía tai, bất bình chìa bài văn cho mẹ: “Mẹ ơi, trường con rõ ràng dùng chuông mà cô khoanh chữ chuông của con lại, ghi vào là chữ trống”. Mẹ nhìn đề bài: “Hãy miêu tả sân trường em trong giờ ra chơi”. Thằng bé viết mở bài “….Chợt một hồi chuông reo vang, phá tan bầu không khí tĩnh lặng….”, mực bút đỏ của cô khoanh tròn vào chữ chuông, viết lên trên là chữ trống.
Mình bảo: “Sao con không mang lên kiện với cô?”
Con đáp” Con mang lên rồi, cô bảo bài này nhà trường chấm chéo, cô khác chấm chứ không phải cô, nhưng lỗi đấy không bị trừ điểm đâu mà lo”
Mình an ủi: “Ừ, trường con xịn, nên dùng chuông, còn thời mẹ đi học toàn phải dùng trống, nên chắc cô không để ý, cứ nghĩ vẫn dùng trống như ngày xưa”.
Thằng bé cãi “Hằng ngày cô phải nghe thấy chứ, cô bắt dùng trống vì trong văn mẫu toàn ghi là trống ấy mà!”
Mình đành phải cười trừ…
Gần cuối năm, hội bạn mình có 3 đứa con cùng tuổi, học cùng khối nhưng khác trường, quyết tâm gỡ điểm cho con, nên phân công đứa học giỏi văn nhất làm hộ chúng bài văn để cho “bọn trẻ con học thuộc rồi chép vào”. Kế hoạch xấu xa hoàn thành, kết quả 3 đứa trẻ: 1 bạn 8.5 điểm, 1 bạn 8 điểm, 1 bạn 6 điểm…., nội dung bài văn giống như nhau, chữ thằng bé 6 điểm xấu hơn 2 bạn kia 1 tí.
Kết luận: tư duy, trình độ của giáo viên là khác nhau!