Theo dõi các tầng "Honda Lead" của các mẹ mới biết rằng, ngoài chuyện thời trang, ăn uống, sức khỏe cho gia đình thì phụ nữ chúng ta cũng rất "ham" tìm hiểu về xe cộ. Do đó, để góp tí kiến thức hữu ích giúp các mẹ chọn lựa phương tiện đi lại, em xin tổng kết lại thông tin và cảm nhận của mình khi sử dụng chiếc Lead 125cc trong thời gian 6 tháng qua.
Gầm xe được nâng lên 13.8 cm, chuẩn! Do đó đi lên vỉa hè hay lội nước trời mưa ko còn bị va chạm hay chết máy nữa.
Hộp đựng đồ của Lead trước giờ các mẹ cũng biết, to thôi rồi. Pi bỏ 1 mũ bảo hiểm, 1 áo mưa cánh dơi, 1 giỏ đeo tay, 1 váy chống nắng thêm cái áo khoác mà vẫn đóng cốp xe vô tư, rất chi là an tâm không lo sợ cướp giật giỏ nữa. Hộp cốp ở phía trước cũng khá to, đựng được kiếng mát, khẩu trang hay ví bóp nhỏ,có khóa nhưng lấy ra cất vào dễ ợt.
Đèn pha, đèn chiếu hậu cải tiến hơi bị tối tân, theo em tìm hiểu thì Honda sử dụng công nghệ Led mới, ánh sáng xa hơi lại không làm chói mắt người đối diện. Nên từ nay các mẹ cũng ko sợ nhìn nhầm 2 chiếc xe máy thành 1 chiếc xe tải và ngược lại nữa rồi ạ.
À thêm điểm đặc biệt nữa là Lead 125cc có thêm 2 đèn định vị nhỏ nằm bên cạnh đèn chuyển hướng (vùng đèn hình chữ U), rất tiện để thay đổi độ sáng của xe, thí dụ đi khuya về đến ngõ sợ phiền hàng xóm thì bật đèn này lên ạ, hay đi vào lúc trời chưa tối hẳn thì cũng bật lên để người ta biết mà ko sợ bị mắng vì làm chói mắt.
Em nhắc nhỏ khi bật đèn xe phải chú ý: bật 1 nấc là sáng đèn định vị, 2 nấc là mở cả đèn pha, nếu không các chú công an lại được dịp gọi vào hỏi thăm.
Mặt đồng hồ cao cấp, dễ quan sát lại còn hiển thị đồng hồ báo giờ khá tiện cho mấy bạn lười không đeo đồng hồ như em, mỗi bận muốn biết giờ thì lại phải lôi điện thoại ra coi, vừa đi đường vừa lo ngay ngáy.
Tuy nhiên con xe cũng có những điểm bất lợi thế này : thân xe khá to và nặng, dắt cũng khó, đậu xe cũng khó mà lại dễ trầy xe. Bạn em khuyên nên gắn khung inox bảo vệ (giá tầm 440.000 đồng), vì lớp sơn của xe không được bảo hành, mà các Head (cửa hàng do Honda ủy nhiệm) cũng không có dịch vụ sơn dặm. Rẻ hơn tí thì dán keo xe bảo vệ tầm 390.000
:p. Thêm nữa, do yên xe rộng và gầm xe lại vừa được nâng lên nên mẹ nào mặc đầm ngắn ôm sẽ hơi bất tiện, khó chống chân lắm.
Em cũng có tìm hiểu về tấm che ống pô nguyên bản của xe được làm bằng nhựa Thái, mỏng và giòn dễ gãy. Nếu thay miếng chắn bằng inox hoặc gang sẽ bền hơn, tầm 75.000 đồng thay tại hãng, ra ngoài giá đắt hơn từ 200.000 - 300.000 đồng (chả biết vì sao).
2. Công nghệ
Về phần công nghệ xe, em xin trình bày một số điểm em tìm hiểu được từ bạn bè, sách vở nữa: Lead 125cc sử dụng động cơ eSP dung tích xi lanh 125cc (động cơ giống với xe SH, PCX, Air Blade), tiết kiệm xăng mà đi thì êm như lướt. ( thế mua Lead cho rẻ các mẹ nhờ).
Lead có chế độ ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) sẽ tự động khi xe dừng lại quá 3 giây hoặc khi bật công tắc Idling Stop phía bên phải lúc dừng chờ. Muốn khởi động lại chỉ cần vặn nhẹ tay ga. Công nghệ này phục vụ cho việc tiết kiệm xăng khi dừng đèn đỏ đấy ạ. Em hơi bị thích cái này - Live green! ^^
Em có tham khảo một người bạn cũng dùng xe Lead 125cc, share luôn cho các mẹ: “xe mới 1 lít xăng 95 chạy được 45 - 48km. Thích nhất xe này là xe chạy cực êm, chỗ để chân thoải mái, máy khỏe, tuy nhiên lần đầu bóp còi có hơi lung túng vì Honda mới thay đổi vị trí giữa công tắc còi và xi nhan.” (ID: Jin_Yoo, nhân viên văn phòng).
Riêng em thì thật sự phát khùng với sự đổi mới hại não này. Chưa rõ lý do đột phá nào mà các anh thiết kế lại thay đổi vị trí bấm còi và đèn xi nhan "lộn xộn" như vậy, chỉ thấy thực tế là nó gây khá nhiều phiền phức cho em (và người dùng khác). Nên mọi người cần cẩn thận, mới chạy xe chưa quen mà phóng nhanh sẽ bị lúng túng khi cần dùng còi đấy ạ.
3. Giá và chế độ bảo hành
Bảo hành vẫn được áp dụng chung theo chế độ của Honda là 20.000km hoặc 2 năm. Các chế độ hậu mãi khác là do từng cửa hàng quy định. Ví dụ chỗ em mua xe đã vô cùng tâm lý khi hai tháng đầu thì nhân viên cửa hàng có gọi điện nhắc bảo dưỡng, mấy tháng sau thì nhắn tin. Em thấy rất tiện vì mình là phụ nữ thường ít chú ý đến việc bảo dưỡng xe.
Giá em mua con xe là 41,8 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (cộng chi phí làm giấy tờ xe). Xe này có 5 màu: trắng, xám, đỏ, đen, nâu nhưng em chọn chiếc đỏ đi cho máu
:>. Phiên bản cao cấp cao hơn thì cộng them 1 triệu đồng nữa gồm 4 màu: xanh vàng, vàng cát, đen vàng và trắng vàng. Thật ra hai phiên bản này chỉ khác nhau về màu sắc và mạ crôm đèn phía trước. Mà giá cả các đại lý cũng khác nhau, nói chung chênh lệch nhau khoảng 1 triệu đồng tùy chế độ hậu mãi và gói đồ tặng kèm theo khi mua xe.
Pi hy vọng bài viết của mình sẽ giúp các mẹ có thêm cái nhìn khách quan trong việc suy nghĩ để chọn lựa mua em Lead 125cc. Tất nhiên phải dùng lâu hơn nữa thì mới biết được xe có "bệnh" gì, hihi. Nếu ai cũng đi chung xe Lead này hay có kinh nghiệm thực tế gì hãy vào chia sẻ cùng Pi nhen!
