Không biết có mẹ, có chị nào bán hàng trên shopee mà bị trường hợp như em chưa T.T


Việc là khách em có đặt 1 đơn hàng trị giá 256k qua shopee ngày 16/08 vừa rồi, và đến tận bây giờ vẫn chưa nhận được hàng. Mà đơn hàng được giao về Bình Dương chứ có đi đâu xa đâu ạ, đến bây giờ là đã 12 ngày rồi. Cách đây khoảng thứ 3 tuần trước khách có gọi cho em phàn nàn hàng chưa tới, sau đó em gọi cho shopee; tổng đài viên của shopee nói năng nhỏ nhẹ lắm, hứa là giải quyết đơn hàng trong vòng 24h. Xong, em cũng tin tưởng báo lại với khách mong khách đợi đến hôm sau. Hôm sau ko thấy khách gọi, em cứ nghĩ đã giao hàng rồi, em cũng chủ quan ko xem tình hình cập nhật đơn hàng trên shopee; nhưng qua hôm sau nữa khách gọi lại chửi xối xả, đòi hủy hàng, em c kêũng xin lỗi rối rít và lại liên lạc với shopee. Lại 1 bạn tổng đài viên nữa xin lỗi, hứa sẽ kiến nghị với đơn vị giao hàng để đơn hàng của shop em ở mức cao nhất cần giao (ghtk) và giải quyết trong vòng 24h, lần này em có gọi trực tiếp cho đơn vị vận chuyển là giao hàng tiết kiệm để phản ánh; bên ghtk cũng xin lỗi, cập nhật thông tin hứa giải quyết và đưa ra lý do là kho hàng tại Bình Dương bị quá tải đang sắp xếp và giao hàng vào ngày mai. Ok fine, em năn nỉ khách đừng hủy và đợi đến ngày mai.


Vâng, các chị ạ, ko có mai nào cả, đơn hàng biệt vô âm tính và ko ai thèm phản hồi cho shop hay cho khách 1 tiếng biết về tình trạng đơn hàng. Thứ 6 em gọi lại cho shopee, và lần này thì bực mình quá, em yêu cầu shopee giải thích về tình trạng đơn hàng hiện tại như thế nào, khi nào tiến hành giao cho khách tại sao ko ai liên lạc cho shop để phản hồi đơn hàng được giải quyết như thế nào, sao cứ xin lỗi rồi xong là sao, mỗi lần gọi là 1 bạn tổng đài viên khác nhau, em lại phải nói lại sự việc shop em gặp phải. Và shopee vẫn chỉ xin lỗi, hứa sẽ làm việc với đơn vị vận chuyển và phản hồi cho shop trong vòng 24h, lần này em đề nghị shopee cho dù đơn hàng có như thế nào,có giao cho khách được hay ko thì cũng phản hồi lại cho shopqua email hoặc qua điện thoại chứ đừng xin lỗi, hứa hẹn xong rồi để đó.


Câu chuyện chưa hết ạ. Thứ 7 khách gọi em chửi tiếp, nói shop ko có uy tín và huỷ hàng (trước đó mỗi lần gọi xong cho shopee em đều gọi cho khách đmong khách chờ thêm 1 ngày); lần này em phải đặt ship giao liền đơn hàng về cho khách; giá trị đơn hàng chỉ có 256k, em phải giảm giá 56k cho khách để xin lỗi và đền bù thiệt hại làm trễ việc của họ, tiền ship là 80k trong khi đơn hàng em lời 60k.


Hôm qua em lại gọi shopee :)) và shopee lại lặp lại quy trình xin lỗi và đưa ra lý do là quá hạn giao hàng nên ko giao được :)) trong khi quá hạn giao ko phải do khách ko nhận hàng hay do shop ko đưa hàng mà do shopee ko giao và đơn vị liên kết của shopee là ghtk ko giao hàng; lần này em chỉ hỏi shopee giờ đơn hàng của em ở đâu rồi, thiệt hại về đơn hàng này của shop ai chịu trách nhiệm, tại sao ko ai phản hồi cho shop như đã hứa. Vâng, tổng đài viên cũng chỉ biết xin lỗi thôi và ai chịu trách nhiệm về đơn hàng thì ko trả lời, hứa 9h tối hôm sau sẽ trực tiếp gọi lại để cho shop câu trả lời. Lúc sáng nay em có gọi lần nữa,1 bạn khác cũng y vậy, lần này hẹn 1 đến 2 ngày, em ko chịu; em đề nghị phản hồi tối nay.(Bạn tổng đài sáng nay có nói mọi khiếu nại của shop đều được cập nhật lại vậy mà lần nào em gọi các bạn cũng như ko biết gì hỏi lại vấn đề của em là gì rồi bắt đầu quy trình xin lỗi mà ko có bắt kì câu trả lời nào cho vấn đề em khiếu nại trước đó) Em đang đợi đến 9h tối nay xem có người của shopee gọi ko. Tiền điện thoại em gọi cho tổng đài shopee chắc cũng nhiều hơn giá trị đơn hàng rồi ạ, chỉ mong lấy lại đc hàng.(Em nghi là hàng của em bị làm mất rồi)


P/S: Cảm ơn các mẹ, các chị đã cố gắng đọc tâm sự dài dòng của em. Hôm nay mới bị khách bỏ bom 4 ký hàng T.T mong qua hết tháng này.