Mình lập nên topic này nhằm mục đích trả lời một cách dễ hiểu nhất cho những ai chưa có kinh nghiệm bán hàng online nhé! Các chuyên gia cấp cao có thể vào đóng góp chia sẻ thêm cho anh em có chiến lược kinh doanh hiêu quả nha.
Question:Tại sao Doanh nghiệp nên có một website?
Answer:Nếu doanh nghiệp thực sự muốn phát triển ngành nghề của mình cũng như muốn tăng doanh thu bán hàng thì website là kênh hỗ trợ bán hàng trực tuyến tuyệt vời nhất mà tôi có thể giới thiệu tới các bạn.
Cách hiểu đơn giản nhất về tác dụng của website đem lại cho bạn gồm những yếu tố sau :
- Thu hút niềm tin về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ đến người tiêu dùng mới tìm đến cửa hàng của bạn !
- Cung cấp mọi thông tin sản phẩm và dịch vụ của bạn lên website. Để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
- Không phải trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại thường ngày mà khách hàng tìm tới.
- Thông tin địa chỉ được hiển thị ngay trang liên hệ để khách hàng biết rõ thông tin cửa hàng của bạn đang nằm tại đâu.
- Lắng nghe và nhận được phản hồi đánh giá của khác hàng tới bạn.
- Sản phẩm của bạn được phân loại riêng biệt nhau. Và không bị chồng chéo. Hơn thế nữa cũng có thể giúp bạn kiểm kê hàng hóa bán được trên website là bao nhiêu để biết được mức hiệu quả website mạng lại.
- Khi bạn muốn giới thiệu bất kỳ sản phẩm mới nào đều được hiển thị rõ ràng trên trang chủ. Và sẽ đập ngay vào mặt khách hàng mỗi khi trỏ tới địa chỉ website của bạn.
- Tinh năng đặt hàng sẽ giúp bạn giảm thời gian nghe điện thoại và chủ động gọi lại khách hàng và xác minh lại nhu cầu mua sản phẩm khi có thể.
- Bạn có thể đăng tin tuyển dụng thêm nhân viên bán hàng cho mình lên trên chính website của mình thay vì dán tờ A4 quảng cáo trên các bức tường nhà người khác.
- Tìm hiểu nhu cầu mới về mẫu mã, kích thước,ý tưởng của khách hàng 4 phương.
- Giao lưu với những doanh nghiệp liên quan tới ngành nghề để hợp tác và phát triển.
- Và con rất nhiều tác dụng to lớn khác mà chỉ khi ban trải nghiệm và sử dụng mới biết được.
2. Giải pháp hiệu quả khi quảng cáo website của doanh nghiệp
- Website cần được tối ưu hóa thiết kế theo chuẩn W3C để dễ dàng cho công việc làm SEO (lên top trên công cụ tìm kiếm Google,Bing…)
- Các thông tin trên trang cần được biên tâp nội dung một cách hấp dẫn thu hút, không quá dài và điều quan trọng hơn hết là tránh dườm dà.
- Bố cục sản phẩm phải được sắp xếp rõ ràng ra từng chủng loại, mẫu mã, kích thước.
- Viết bài giới thiệu trên các trang diễn đàn nổi tiếng để lại địa chỉ website để khách hàng tìm hiểu và đánh giá.
Chú ý : + Nên tìm hiểu một số cách viết bài theo phương pháp làm SEO sẽ hiệu quả hơn nữa.
- Tham khảo các trang mạng xã hội tìm hiểu cách thức quảng cáo hiệu quả.
- Phân tích thị trường, đối tượng khách hàng cần nhắm tới (lứa tuổi, ngành nghề, thói quen, nhu cầu,…).
- Hạn chế quảng cáo bừa bãi, gây tốn kém chi phí mà lại phản tác dụng.
- Liên hệ các doanh nghiệp cùng làm với lĩnh vực ngành nghề của mình để hợp tác trao đổi banner quảng cáo qua website.
Ví dụ: + Đồ gỗ nội thất thường hợp tác với những doanh nghiệp xây dựng, chủ đầu tư….
+ Đồ dùng học tập thường hợp tác với các cửa hàng cạnh trường học, công sở, hay chính trường học để cung cấp.
- Nghiên cứu hình thức quảng cáo qua email marketing, sms… tùy theo ngành nghề mà quảng cáo.
- Tùy theo mùa vụ nổi trội liên quan đến sản phẩm mà có thể quảng cáo thêm trên truyền hình & báo chí.
- Tạo thêm blog cho website của bạn để chia sẻ kinh nghiệm cũng như tìm kiếm nguồn khách hàng trên cộng đông bloger.
- Tạo site vệ tinh cho website của bạn để Google dễ dàng index tới.
- Cập nhật và phải theo dõi liên tục các nội dung đăng trên website và diễn đàn, mạng xã hội nơi mà bạn đang quảng cáo. Tạo niềm tin khách hàng đối với bạn.
Nói chung là nếu các bạn muốn tăng thêm thu nhập của chính cửa hàng hay công ty. Hãy dành ra 30 phut cho mình và bạn để được tìm hiểu kỹ giải pháp về lĩnh vực kinh doanh online trước khi bỏ tiền túi ra đầu tư quảng cáo.