Theo Bộ Y tế, hiện nay dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) đã cơ bản hoàn thành, với nhiều nội dung và quy định về chính sách BHYT được đề xuất thay đổi. Trong đó, đáng chú ý, Bộ Y tế đề xuất mức đóng hàng tháng của đối tượng tham gia BHYT tối đa bằng 6% mức lương, tiền công tháng, lương cơ sở (tăng gấp đôi so với mức đóng 3% hiện nay).
Về phương thức đóng BHYT, hàng tháng, người sử dụng lao động trích tiền đóng BHYT của người lao động và người phụ thuộc từ tiền lương, tiền công của người lao động để nộp cùng một lúc vào Quỹ BHYT. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề xuất mức đóng BHYT của các thành viên trong hộ gia đình hoặc người phụ thuộc người lao động được giảm dần khi toàn bộ các thành viên trong hộ gia đình hoặc người phụ thuộc người lao động tham gia BHYT.


Tìm tới
Trang bình luận
/ 2
Hiện tại: Cty 3%, NV 1%
Thay đổi: Cty 4%, NV 2%
Nều dự thảo được thông qua thì...
Mới đầu năm, phí Công đoàn công ty phải chi trả 2% trên tổng lương thay...
Thuốc trúng thầu: tăng hàm lượng để đẩy giá thuốc
Theo khảo sát của Bảo hiểm xã hội VN, trong danh mục thuốc trúng thầu vào bệnh viện của 11...
Còn cái quỹ BHXH nữa...
- BH xã hội: 7.0% - 17%
- BH y tế: 1,5% - 3%
- BH thất nghiệp: 1%...
* Người LĐ đóng - Doanh nghiệp đóng
-...