Không biết các mẹ có biết đến món Mochi nổi tiếng ở Nhật Bản và chuỗi cửa hàng Mochi Sweets ở Việt nam không nhỉ. Vì giá khá cao nên thỉnh thoảng tớ mới mua ít bánh ở đó.
Tuy nhiên, cửa hàng đẹp long lanh là vậy mà tớ thấy có rất nhiều sạn.
- Một lần tớ mua hàng ở Mochi Sweet đường Thanh Niên (Hà Nội). Tớ mua 03 hộp và em gái tính nhầm mấy chục nghìn cho tớ. Sau khi tớ thắc mắc đòi lại tiền thì e ý chả phục vụ tớ nữa, đi phục vụ khách khác. Đến khi tớ cáu, e ý mới ra điều bận quá nhờ bạn tính lại và trả lại tớ tiền. Không 1 lời xin lỗi.
Lúc ý tớ vẫn ngây thơ chắc là e ý nhầm.
- Một lần khác, tớ vào AEON mua Mochi. Trước tớ có 01 chị đang thanh toán và cũng bị tính nhầm. Sau khi chị này thắc mắc thì bạn kia mới bẩu e tính nhầm 7 chiếc thành 9 chiếc.
Lần này tớ mới để ý, Mochi có hóa đơn đàng hoàng nhưng các em ý không in hóa đơn mà toàn tính nhẩm và có vẻ có truyền thống nhầm thừa tiền của khách. Chứ cứ in hóa đơn ra đàng hoàng rồi thu tiền thì nhầm sao được.
- Cũng lần ý tớ mua bánh và phát hiện ra ở AEON có chương trình giảm giá 10% vào thứ 3 trong tháng 2. Tớ thắc mắc sao ko giảm giá cho tớ thì các bạn bẩu ngày lế tết không áp dụng. Trong khi tờ rơi chỉ ghi tròng trọc "Chương trình giảm giá 10% vào thứ 3 hàng tuần trong tháng 2 tại AEON".
Tớ gọi cho hotline để thẩm định lại thông tin cho chính xác thì kết quả là thế này ạ:
Mochi Sweets: E xin lỗi vì thiếu sót của bên em. Mời chị vào website để xem thêm thông tin.
Me: Chị mù công nghệ, chị không biết dùng mạng, chị không biết website là gì. Chỉ biết đọc nên tờ rơi e ghi thế nào thì chị hiểu thế ý.
Mochi Sweets: E xin lỗi, lần sau bên e sẽ ghi đầy đủ thông tin trên tờ rơi hơn.
Me: Uh, thì lần sau e cứ rút kinh nghiệm nhé. Nhưng lần này bên e sai, thì bên e tự chịu trách nhiệm chứ chị có sai đâu mà lại ko được hưởng giảm giá.
Mochi Sweets: Thông tin bên e đã ghi trên website rồi, chị không đọc được là do chị, không phải lỗi của bên em. Vì vậy,... abc... là mặc kệ nhé....
Hơ, tự thấy mình đúng là người tiêu dùng không thông thái rồi. Thôi thì từ nay tớ bye bye em Mochi Sweets. Từ nhân viên bán hàng đến hotline đều kỳ như nhau.
Các mẹ rút kinh nghiệm từ tớ để luôn được là người tiêu dùng thông thái nhé!