Chào mọi người. Hôm nay mình mạn phép được chia sẻ với mọi người một chút kinh nghiệm về xử lý đơn hàng. Đặc biệt là xử lý những đơn hàng gấp.


Trong kinh doanh, khách hàng là thượng đế. Vì vậy, chúng ta luôn tìm cách để thỏa mãn khách hàng tốt nhất. Và câu chuyện ở đây là: Những phát sinh đơn hàng cần giao ngay trong vài giờ đồng hồ, nhưng họ lại cách chúng ta đến vài trăm km hay thậm chí là 2 đầu Bắc Nam. (Mình có 1 chú ý là trường hợp đơn hàng giá trị hoặc khách hàng sẵn sàng trả tiền ship cao hơn nhé).


Vậy…


LÀM SAO ĐỂ XỬ LÝ ĐƯỢC NHỮNG ĐƠN HÀNG GẤP NÀY CHO KHÁCH HÀNG?


Câu trả lời là: Sử dụng dịch vụ gửi hàng hỏa tốc của nhà vận chuyển.


Ưu điểm: Thời gian vận chuyển rất nhanh, dịch vụ khách hàng tốt. Gửi hàng liên tỉnh trong vài giờ, thậm chí gửi hàng HN – HCM chỉ trong 5 tiếng.


Nhược điểm: Cước phí cao hơn các dịch vụ gửi hàng thông thường khác.


Tuy nhiên, khi biết cách sử dụng linh hoạt trong các trường hợp kinh doanh thì sẽ rất đúng với câu nói: “Thả con săn sắt, bắt con cá rô”. Qua vài năm kinh doanh, cũng đã tạo được mối quan hệ thân thiết với khá nhiều khách hàng. Có những khách chỉ lấy hàng của nhà mình vì lý do: “Biết chiều khách” và dịch vụ khách hàng tốt. Vậy nên, đừng ngại thay đổi để giúp khách hàng hài lòng và bị “thu phục” bởi chính bạn nhé.