1 Giao tiếp là nhu cầu thiết yếu của bất cứ ai với tất cả mọi việc, trong đó có kinh doanh.

Giao tiếp trong kinh doanh là quá trình tiếp xúc, trao đổi giữa người với người để nhận các thông điệp cả tích cực và tiêu cực nhằm giúp các hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Mọi cảm xúc, suy nghĩ và những yếu tố tác động xung quanh đều có gây ra ảnh hưởng đến cách thức và hiệu quả giao tiếp. Do đó, khả năng quan sát, nghe nói và cảm thông của cả người nói và người nghe đều rất quan trọng.

hình ảnh

2 Đặc điểm của giao tiếp kinh doanh

  • Giao tiếp trong kinh doanh mang tính nhận thức cao, mỗi người đều có nhận thức về mục đích, nhiệm vụ, nội dung và tiến trình giao tiếp. Khi trao đổi thông tin, mỗi người đều cần nắm được các vấn đề liên quan đến hoạt động giao tiếp, hiểu rõ và hoàn thành mục tiêu giao tiếp đã đặt ra.

3 Vai trò của giao tiếp trong kinh doanh

  • Giúp nhân viên tương tác với nhau thường xuyên hơn: Ragan đã đưa ra kết quả của một nghiên cứu cho thấy giao tiếp kinh doanh là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý. Giao tiếp giúp các đội hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau phát triển, đồng thời cũng chủ động nhắc nhở lãnh đạo doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo.