Giữ giá hàng tết



TT - Gần tết, nhiều bà nội trợ lại lo lắng đặt câu hỏi: liệu giá các mặt hàng thiết yếu có tiếp tục “nhảy nhổm” như mọi năm? Trả lời câu hỏi này, nhiều doanh nghiệp (DN), đơn vị phân phối trong nước khẳng định tới thời điểm này đã sẵn sàng nguồn cung cũng như thiết lập kênh bán hàng tết đến tận tay người tiêu dùng
Các DN trên chủ yếu thuộc nhóm DN phân phối, sản xuất hàng thực phẩm thiết yếu như: trứng, thịt gia cầm, bánh kẹo...


Sẵn sàng phân phối


Hơn 19g, tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM) hàng ngàn công nhân mới bắt đầu tan ca và vội vã chuẩn bị bữa tối như thường ngày. Chị Hoàng Thị Huyền, công nhân Công ty Toàn Thắng, vừa hối hả chọn vài mặt hàng rau xanh tại cửa hàng Co.op Food, vừa nói: “Chợ giờ này làm gì còn nữa, tấp vô đây mua rau, thịt, cá về nấu cho nhanh, tiện lợi lắm”.


Cũng như chị Huyền, nhiều công nhân tại đây cho biết cửa hàng tiện lợi Co.op Food từ vài năm nay đã trở nên quen thuộc khi hầu hết các loại hàng hóa từ dầu ăn, đường, muối đến rau xanh, củ quả, thịt cá... có giá vừa phải luôn sẵn sàng phục vụ công nhân. “Trên thành phố có gì, dưới đây tụi tui có hết, vô đây là có liền, khỏi mất công đi đâu xa” - chị Bùi Kiều Trinh, công nhân tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, hóm hỉnh khoe.







Công nhân quan tâm đến giỏ quà tết


Tối 16-1, diễn đàn “Công nhân nghĩ về Tết Việt hàng Việt” đã diễn ra tại hội trường Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM). Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chương trình “Tết Việt - hàng Việt” do báo Tuổi Trẻ, Hội DN hàng VN chất lượng cao, Saigon Co.op và Công ty Bidrico phối hợp thực hiện.


Hơn 200 công nhân có mặt tại diễn đàn đã đặt rất nhiều câu hỏi, trăn trở về hàng hóa, đặc biệt là giỏ quà tết dành cho công nhân trong mùa tết năm nay. Anh Lê Quang Luân (28 tuổi), công nhân Công ty TNHH SXTM Tinh Hóa, cho biết: “Năm nay kinh tế kém quá, thưởng ít lương cũng không tăng nên khi mua sắm phải đắn đo lắm”. Tết này, anh Luân cho biết sẽ cùng vợ con về quê thăm nhà và các loại quà bánh anh thường mua về chủ yếu đều là hàng
VN vì rất hợp túi tiền.


Trong khi đó, anh Ngô Văn Sơn, công nhân Công ty Toàn Thắng, cho biết: “Với mức giá 150.000 đồng/giỏ quà, tôi nghĩ công nhân đủ tiền mua để chung vui với gia đình. Nhưng giá cả chỉ là một phần, quan trọng là hàng hóa như thế nào, chất lượng ra sao”.



Một nhân viên cửa hàng Co.op Food tại đường số 6, xã Long Thới, huyện Nhà Bè cho biết tất cả hàng hóa tươi sống đều được giao tới cửa hàng từ sáng sớm để trưng bày, mấy ngày rằm, lễ lớn mà lỡ có “cháy” hàng thì báo về hệ thống, sẽ có hàng đưa xuống liền. “Tết này để phục vụ công nhân, chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị nguồn hàng rất phong phú” - nhân viên này nói.


Với hơn 100 siêu thị và cửa hàng Co.op Food tiện lợi trên khắp cả nước, ông Nguyễn Thành Nhân - phó tổng giám đốc hệ thống Co.op Mart - khẳng định từ ba tháng trước tết đơn vị đã lên phương án phân phối hàng cho dịp tết. Trong đó, việc vận chuyển đã sẵn sàng đội xe chuyên dụng để đưa hàng hóa tới các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... Về nguồn hàng, ông Nhân khẳng định gần như không cần phải lo lắng gì. “Hầu hết các mặt hàng thiết yếu, những DN trong nước đủ sức “gánh” được thị trường mùa tết, không lo thiếu hụt và giá cả tăng đột biến” - ông Nhân khẳng định.


Không riêng hệ thống siêu thị, các mặt hàng thiết yếu tại các chợ đầu mối như thịt heo, rau củ đều đã được nhiều tiểu thương chuẩn bị kỹ lưỡng cho dịp tết sắp tới với mục tiêu không tăng giá hàng hóa. Bà Xuân, thương lái heo tại chợ đầu mối Hóc Môn, cho biết thông thường trước tết chừng vài tháng, các thương lái đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ nguồn cung thịt để phục vụ thị trường. Mỗi thương lái đều có phương án “đặt hàng” với các chuồng trại để nguồn hàng đảm bảo tết. Hiện sạp của bà Xuân có khoảng 2 tấn thịt heo phân phối cho các chợ. “Tết nhu cầu sẽ tăng gấp hai lần ngày thường, năm nào cũng vậy nên nguồn cung thịt chắc chắn sẽ đầy đủ” - bà Xuân nhấn mạnh.


Không lo thiếu hàng


Không riêng gì hệ thống phân phối, hàng loạt DN sản xuất hàng hóa thiết yếu cho biết đến thời điểm này công việc phân phối hoặc lên phương án tính toán để tránh thiếu hàng, tăng giá bất ngờ đã được hoàn thành.


Ông Nguyễn Đăng Hiến, tổng giám đốc Công ty Bidrico, cho hay đơn vị này đã có tới 40 xe tải chuyên dụng để cung ứng hàng hóa đến các hệ thống phân phối. Bên cạnh đó, Bidrico cũng khuyến khích các đại lý, đơn vị phân phối có chế độ hàng tồn kho hợp lý. “Ngày thường lượng hàng tồn kho sẽ đủ bán trong một tuần, tết mức tồn kho sẽ tăng gấp đôi nên chắc chắn sẽ không xảy ra thiếu hụt nguồn cung” - ông Hiến cho biết thêm. Nguồn cung không thiếu, giá đã được tính toán ổn định nên sẽ không có lý do để tăng giá.


Với mặt hàng trứng gia cầm, bà Phạm Thị Huân - giám đốc Công ty trứng Ba Huân - cho rằng rút kinh nghiệm từ những năm trước, cũng như vụ việc một số đơn vị lợi dụng thị trường tết để tăng giá bán mặt hàng trứng trong thời gian vừa qua, công ty này đã huy động khoảng 15 xe tải cỡ lớn để vận chuyển hàng hóa tới các hệ thống siêu thị, cửa hàng, đại lý trên toàn TP.HCM vào cao điểm tết để tránh tình trạng tự động nâng giá bất thường.


Cửa hàng em đăng ký tham gia chương trình


"Bình Ổn GIÁ Thị trường TẾT"


Các Mẹ liên hệ em nha - 0938.84.3738