Một số mẫu bài viết bán hàng trên Facebook
Một tiêu đề hay, chất lượng sẽ mang lại hiệu quả gấp trăm lần một bài viết dài và nhàm chán. Chính vì lý do đó mà bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẫu bài đăng bán hàng trên Facebook hay và hấp dẫn nhất. Giúp bạn “thả thính” khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
1/ Mẫu bài đăng bán hàng trên Facebook có tiêu đề kích thích
Nếu bạn muốn khách hàng chú ý đến bài viết marketing ngay từ lần đầu tiên. Nội dung của bạn cần chứa đựng yếu tố bùng nổ, đánh đúng tâm lý và nỗi đau của người đọc. Đó có thể là chương trình giảm giá, tri ân hấp dẫn, một phương pháp có thể giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải,…
Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng cách này để coi thường hoặc phóng đại công dụng và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ. Vì điều này có thể trở thành con dao hai lưỡi làm giảm uy tín và thương hiệu của bạn. Tốt nhất bạn nên khiến người đọc chú ý đến bài viết, cung cấp những thông tin hấp dẫn nhưng không vượt quá khả năng mà bạn có thể mang lại.
2/ Nội dung mẫu có đánh giá, phản hồi chất lượng
Có một thực tế là khách hàng thường có xu hướng mua sắm trực tuyến dựa trên trải nghiệm của những người mua trước. Trước tiên, họ sẽ xem xét các đánh giá và phản hồi về sản phẩm và dịch vụ, sau đó đánh giá độ tin cậy và chất lượng của chúng rồi đưa ra quyết định. Vì vậy, loại nội dung này thực sự phù hợp với các chiến lược thu hút bán hàng mới.
Có thể thấy Foody, Lozi, Địa điểm ăn uống,… là minh chứng rõ ràng nhất cho việc các bài review chưa bao giờ ngừng hot. Và loại nội dung này có thể áp dụng cho nhiều ngành khác nhau, từ thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, phim ảnh, du lịch, v.v.
3/ Mẫu bài đăng bán hàng trên Facebook dạng cảnh báo
Tâm lý chung của con người là luôn có sự cảnh giác nhất định, và có những “nỗi đau” của riêng mình. Do đó, bạn có thể tận dụng nội dung cảnh báo để tối đa hóa sự chú ý và quan tâm của người đọc. Sau đó khéo léo lồng ghép những công dụng của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Để giải quyết vấn đề của khách hàng. Sự lo lắng càng lớn, bạn càng có nhiều khả năng bán được hàng.
4/ Đặt câu hỏi để tăng mức độ tương tác
Đặt những câu hỏi gây tranh cãi là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác. Vì mọi người thường có thói quen tò mò và suy luận khi gặp câu hỏi. Theo khảo sát về các từ khóa như: Nên, cái nào, ai sẽ thu hút sự chú ý và nhận xét tốt hơn.
Tuy nhiên, bạn chỉ nên đưa ra những thảo luận đơn giản, dễ suy luận. Tránh sử dụng những chủ đề khó, buộc người xem phải “căng não”. Điều này rất dễ phản tác dụng vì không ai đủ kiên nhẫn. Hoặc lãng phí thời gian suy nghĩ về một vấn đề không liên quan.
5/ Suy nghĩ về việc sử dụng KOL
Sử dụng KOLs ( người có ảnh hưởng ) là một cách hiệu quả để sản phẩm của bạn tiếp cận nhiều người hơn. Tuy nhiên, để sử dụng phương pháp này, nhà kinh doanh cần cân nhắc nhiều yếu tố như:
- Dựa trên mức độ phổ biến và phủ sóng của KOL, không thể khẳng định mức độ ảnh hưởng đó ảnh hưởng đến thương hiệu hoặc sản phẩm như thế nào.
- KOLs thường không đại diện cho một thương hiệu duy nhất mà là nhiều thương hiệu.
- KOL có ít kiến thức và hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Dù sao đi nữa, chúng ta cũng không thể phủ nhận hiệu quả mà KOL mang lại. Nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần đặc biệt chú ý đến: Ảnh hưởng của KOLs đến nhóm khách hàng tiềm năng của bạn và hiểu biết của họ về sản phẩm, dịch vụ.
6/ Nội dung cung cấp thông tin hữu ích
Bên cạnh nội dung bán hàng và tiếp thị trực tiếp, đừng quên cung cấp những thông tin hữu ích cho người xem. Những bài viết mang lại giá trị chính là chìa khóa để giữ chân khách hàng hiệu quả. Trên thực tế, quá nhiều quảng cáo có thể khiến chúng trở nên nhàm chán, vô vị và đơn sắc.
Chúng ta có thể chèn những mẹo hay, chia sẻ kinh nghiệm, truyền tải những thông điệp ý nghĩa,… Như vậy, chúng ta mới có thể khiến khách hàng cảm thấy việc theo dõi và tương tác với bạn là điều đúng đắn, thấu hiểu. Bên cạnh việc xây dựng nội dung chất lượng, chúng ta cũng cần quan tâm đến việc quản lý và giám sát các hoạt động trên trang Facebook thật chặt chẽ.
Giải pháp hoàn hảo nhất cho vấn đề này là sử dụng phần mềm quản lý fanpage. Với “trợ lý ảo” này, bạn sẽ được hỗ trợ tối đa trong việc: Thiết lập cài đặt cho tất cả các bài đăng, nội dung, sản phẩm, đơn hàng, số liệu báo cáo hoàn chỉnh, v.v. .
Tổng hợp các cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả
Trong phần này, ZaFaGo chia sẻ với bạn về các cách đăng bài bán hàng trên Facebook mang lại hiệu quả tốt nhất nhé:
1/ Đăng bài bán hàng vào giờ vàng
Thời gian đăng bài sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận bài đăng của bạn với những người theo dõi. Chọn đúng thời điểm để đăng bài sẽ tối đa hóa cơ hội nhận được đơn hàng của bạn.
Khung giờ buổi sáng từ 6h30 – 8h:
Đây là khung giờ, người dùng Facebook có thể vừa thức dậy, vừa nhấc máy lên lướt để cập nhật trạng thái mình đăng hôm qua, có ai thích không.
- Đặc biệt là các bạn trẻ, chưa lập gia đình thì đây là khung giờ vàng.
- Nhưng nhìn chung, đây là thời điểm tốt để đăng.
- Thời điểm này không thích hợp lắm để mua hàng, vì đa số là chuẩn bị đi học hoặc đi làm.
- Hoặc nếu mọi người có comment mua hàng của bạn, đến trưa hoặc tối mới có thể tiếp bạn.
Nội dung để đăng tại khung giờ này là:
- Tạo động lực, truyền năng lượng
- Giải trí, vui vẻ, dễ thương
- Cập nhật tin tức, xu hướng hot
- …v.v...
Khung giờ buổi trưa từ 12h – 13h:
Thời điểm này là giờ nghỉ trưa của học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, ... Và họ có không gian để lướt Facebook cập nhật cái này cái kia, giải trí. Đây là khung thời gian mà người dùng Facebook có nhiều khả năng tác động đến các bài đăng bán hàng của bạn nhất. Vì họ tỉnh táo, không vội vàng.
Nội dung để đăng cho khung giờ này, thường là các sản phẩm cần bán của bạn.
Khung giờ buổi tối từ 19h30 – 21h30:
Đây là khung giờ mà người dùng Facebook online nhiều nhất. Đó là sau bữa tối và trước khi đi ngủ. Người dùng Facebook làm gì bây giờ? Lướt Facebook nhưng không làm gì cả. Trong khung thời gian này, mọi người có thời gian và dễ dàng trả lời các cuộc trò chuyện trên Facebook
Nội dung hữu ích cho khung giờ vàng này là:
- Hướng dẫn hữu ích về chủ đề của sản phẩm bạn bán
- Chia sẻ kinh nghiệm giúp khách hàng của bạn giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống
- Livestream
- Minigame
- Bán hàng
Lên lịch cho các bài viết:
Với việc lên kế hoạch viết bài từ trước, hãy đăng nội dung bài viết lên Fanpage. Bạn sẽ muốn một phiên đăng bài cho cả tuần. Sau đó, bạn sẽ cần lên lịch đăng bài trên Fanpage
- Bạn vào Fanpage => Chọn “Công cụ đăng”
- Tạo bài viết mới
- Bạn nhập nội dung bài viết, thêm hình ảnh rồi lên lịch đăng bài như hình dưới
2/ Cách đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook hiệu quả
Để đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook, bạn cần thực hiện chi tiết theo các bước cụ thể trong phần dưới đây:
Bước 1 – Đăng status bán hàng:
Đăng status có nội dung theo mẫu sau để bật tính năng bán hàng trên facebook:
- Giá:1₫
- PRICE: 1$
Bước 2: Bật tính năng bán hàng cho bài viết
Bấm đăng trạng thái, bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt bán hàng từ facebook. Nó giúp bài viết của bạn thu hút được nhiều sự quan tâm và dễ dàng đăng lên các nhóm bán hàng hơn.
Bước 3: Chỉnh sửa nội dung bài đăng
Sau khi nhấn nút BẬT, facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa và cập nhật thông tin bài viết. Một bài viết bán hàng thường bao gồm những nội dung chính sau:
- Tên sản phẩm bạn muốn bán
- Giá / chiếc
- Hình ảnh sản phẩm
- Vị trí, địa chỉ cửa hàng
- Mô tả Sản phẩm…
Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục
Không loại trừ trường hợp của những newbie, những người mới vào nghề. Những người bán hàng chuyên nghiệp đôi khi mắc một số lỗi trong quá trình bán hàng trên Facebook.
1/ Đăng bài bán hàng trên facebook bị chặn
Nguyên nhân chính khiến bài đăng bán hàng trên Facebook của bạn bị khóa. Xuất phát từ bài viết có nội dung nằm trong nhóm nội dung bị cấm và hạn chế trong chính sách quảng cáo của Facebook.
Tùy theo mức độ vi phạm mà Facebook sẽ khóa tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn. Thời gian Facebook mở và khóa tài khoản của bạn hay khóa tùy vào trường hợp vi phạm. Nhẹ thì khoảng 3-5 ngày, lâu hơn hoặc nặng nhất là ban tài khoản vĩnh viễn. Và dưới đây là bí quyết giúp bạn tránh tình trạng bị Facebook đưa vào DS đen và chặn bài..
Cập nhật hồ sơ kênh Facebook cá nhân của bạn đầy đủ
- Việc thiết lập một nửa hồ sơ sẽ luôn gắn cờ hồ sơ của bạn là chưa hoàn chỉnh. Nếu bạn đăng lên nhiều nhóm thông qua một hồ sơ không được cập nhật. Điều đó có thể khiến Facebook tin rằng bạn chỉ sử dụng tài khoản của mình để đăng lên các nhóm và điều đó sẽ bị coi là spam.
- Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng thông tin chi tiết của bạn được cập nhật và bạn đã thêm thông tin đầy đủ trên trang và trên trang hồ sơ.
Xác minh tài khoản Facebook của bạn bằng số điện thoại di động
- Đây là một điều hiển nhiên. Xác minh duy nhất về sự tồn tại của bạn mà kênh Facebook có là số điện thoại di động của bạn. Nếu bạn liên kết chặt chẽ số thiết bị di động của mình với Facebook. Họ sẽ biết rằng đó là một người thật và không phải là một tài khoản giả mạo.
- Nếu tài khoản của bạn không được xác minh bằng thiết bị di động và email. Hứa hẹn sẽ khó đăng lên nhóm mà không bị chặn spam
Đăng lên các nhóm trong cùng một khoảng thời gian
- Đăng cùng một thông tin trên các trang hoặc nhóm khác nhau sẽ bị đánh dấu là spam. Fb có thể chặn việc sử dụng đăng lên các nhóm
- Cách cải thiện: tốt nhất mỗi bài viết có thể cách nhau vài phút. Nếu bạn đang vội chờ đợi, bạn có thể chọn ứng dụng đặt lịch đăng bài. Khi bạn đã lên lịch, bài đăng của bạn có thể được xuất bản bất cứ khi nào bạn đặt nó
2/ Không chia sẻ nội dung bị cấm hoặc bị lạm dụng
- Có một số công việc mà các kênh Facebook cấm trên nền tảng của họ. Và bất chấp quy mô tuyệt đối của tiếp thị truyền thông xã hội, nó được theo dõi chặt chẽ.
- Kênh Facebook có quy định riêng, nhưng hoạt động bị cấm đăng trên Fb là khiêu dâm hoặc ảnh khoả thân, SPAM, lời nói đe dọa. Hoặc là thù hận hoặc tấn công trực tiếp vào nhóm hoặc cá nhân, thông tin. Gây hại cho những người xung quanh, mạo danh hoặc giả mạo thời gian.
Sử dụng nhiều tài khoản để đăng thay vì chỉ một tài khoản
- Nếu bạn sử dụng một tài khoản để đăng lên các nhóm, bạn sẽ không thể đến gần hơn với nhiều người. Và nếu bạn chia sẻ quá nhiều nhóm, bạn sẽ bị đánh dấu là spam
- Bạn chỉ nên đăng tối đa 50 nhóm cho mỗi tài khoản mỗi ngày. Tôi chắc chắn rằng 1 ngày bạn có thể đăng tới 100, 200, thậm chí 500 nhóm với 1 tài khoản. Tuy nhiên, chỉ đăng lên 50-100 nhóm sẽ không giúp bạn tiếp cận tốt nhất trên Facebook. Vậy tại sao bạn đăng nhiều như vậy? Mức 50 nhóm / 1 ngày là mức an toàn
Đừng thực hiện tất cả các hành động cùng một lúc
- Ví dụ, không thực hiện liên tục với số lượng lớn các hành động: like, comment, share, mời tham gia nhóm, hủy theo dõi nhóm, hủy kết bạn nhóm, ... cùng một lúc. Đây có thể là nhận định của Fb rằng bạn là người máy đang cố tình gửi thư rác, không phải người dùng thực
- Không chia sẻ cùng một thông tin, cùng một bài viết, cùng một trang web ở cùng một thời điểm. Ngay cả khi bạn đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau rồi. Điều này vẫn tiềm ẩn nguy cơ khiến thông tin, trang web và tài khoản của bạn bị đưa vào danh sách spam, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
3/ Đăng bài bán hàng trên Facebook không được
Bạn đã từng bị chặn đăng bài lên Facebook, bị chặn đăng trạng thái. Bạn bị tạm thời hạn chế tham gia và đăng lên nhóm. Bài viết bị đánh dấu là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, không chia sẻ được link website lên Facebook .
Facebook tạm thời chặn đăng
Bị chặn tạm thời, người dùng sẽ bị chặn một số tính năng hoặc bị vô hiệu hóa trong một khoảng thời gian nhất định
- Nguyên nhân bị block tạm thời: Do bạn đăng thông tin gây phiền nhiễu cho bạn bè, trong nhóm hoặc đăng quá nhiều thông tin cùng một lúc
- Thời gian tạm khóa: tối đa 21 ngày
Facebook đã chặn đăng vĩnh viễn
Bị chặn vĩnh viễn, người dùng sẽ bị chặn vĩnh viễn và họ không thể truy cập lại vào dịch vụ hoặc tài khoản cụ thể của mình theo bất kỳ cách nào. Permanent Blocking đặc biệt dành cho những người chuyên gửi thư rác, gửi thư rác, gửi tin tặc hoặc vi phạm chính sách bảo mật của Facebook.
Tài khoản Facebook bị khóa bao lâu?
Tài khoản của bạn sẽ bị khóa hoặc bị khóa trong khoảng 21. Thông thường chỉ sau 3-7 ngày là bạn có thể đăng hoặc mở lại tài khoản của mình.
4/ Đăng bài bán hàng trên Facebook bị vi phạm
Tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook được hiểu là những quy tắc và tiêu chuẩn nhằm giúp mọi hoạt động trên Facebook diễn ra theo đúng quy tắc. Bài đăng của bạn có thể đã bị vi phạm do một trong các lỗi sau:
- Sử dụng ảnh khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm.
- Sử dụng ngôn ngữ kích động thù địch, đe dọa. Hoặc tấn công trực tiếp một cá nhân hoặc tổ chức cụ thể.
- Sử dụng nội dung không an toàn hoặc gây hại cho bản thân.
- Sử dụng tài khoản giả mạo hoặc mạo danh.
- Đánh cắp nhãn hiệu, bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.
- Spam
Trong số các lý do ở trên, các bài đăng vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng, thì Spam là phổ biến nhất. Bạn đăng quá nhiều nội dung giống nhau hoặc cùng lúc nên việc rô bốt kiểm tra mặc định gây khó chịu cho cộng đồng.
Qua bài viết trên đây đã chia sẻ kha chi tiết về cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Chắc chắn với những kiến thức này đã mang đến cho bạn với những hướng dẫn cụ thể nhất trong kinh doanh. Ngoài những kiến thức này, bạn còn điều gì khác cần thắc mắc.
