E có một vấn đề liên quan tới đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, các chị có kinh nghiệm và kiến thức trả lời giúp em với.


E xin cảm ơn trước.\


Em xin nghỉ việc và được chấp nhận nghỉ vào cuối tháng 11/2012. Em đã thông báo cho nhân sự, và đề nghị xem xét việc chốt sổ BHXH cho em để em được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, tuy nhiên sau gần 10 hôm - kể từ hôm em thông báo nhân sự mới thông báo lý do chậm chốt sổ bảo hiểm xã hội cho em (và có khả năng em sẽ không kịp nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp) vì lý do sau:


Do BHXH của em đợt trước thanh toán nghỉ thai sản (năm 2010) trong Đồng tháp là 2 tháng trong khi thực tế là 4 tháng, nên giờ đang được gửi lại vào ĐT để bổ sung nốt -> nên chậm chốt. (Cơ quan em trước có trụ sở tại ĐT và mới chuyển ra Hà Nội được khoảng 2 năm)


Em không tin lý do chậm chốt sổ BHXH như đã đưa ra (vì em đã được hưởng đủ 4 tháng tiền thai sản theo quy định), nên em nhờ các chị ai biết trả lời giúp em:


- Có trường hợp chậm chốt sổ với lý do như đã nêu không ạ?


- Trong trường hợp có thật thì thông thường bao lâu để cơ quan BHXH ĐT chốt sổ giải quyết các vấn đề tương tự như thế này?


- Và em vẫn muốn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì em phải làm gì?



(Em đành mở 1 topic mới để mong các chị/ em để ý giúp em vì gấp lắm rồi ạ)


Các chị giúp em với ạ (Em tức điên vì khi trao đổi với nhân sự thì họ lại trả lời rất khó nghe và thiếu tôn trọng, kiểu như: Xin hỏi bạn không đọc rõ lý do mình viết à khi em bảo nếu để lâu sẽ mất quyền lợi của em? hoặc chả lẽ từ giờ tới cuối đời lại không đi làm ở chỗ nào khi em bảo rằng em không đi làm nữa, em muốn kinh doanh riêng) Ài dà)