Mình thấy vô cùng thích cái cách mà Ovaltine sử dụng để cạnh tranh hình ảnh với một ông lớn như Milo. Chiến dịch của Ovaltine để lại rất nhiều cảm xúc cho người dùng vì những ý tưởng riêng, cá tính riêng, cạnh tranh vô dùng công bằng và tinh tế - không gây phản cảm cho người dùng. Mà để lại cho người dùng sự thú vị nhất đinh.


Tuy nhiên gần đây mình thấy một phiên bản lỗi của Ovaltine là siêu thị Leetee Mart - được biết siêu thị cũng kinh doanh hàng nhật nội địa. Thay vì chọn cách cạnh tranh đầy cảm xúc, thông minh và văn hoá như Ovaltine đã làm. Thì Leetee Mart chọn 1 cách nghèo nàn, thô thiển và ở 1 đẳng cấp vô cùng kém để cạnh tranh với 1 hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store ( 1 hệ thống siêu thị hàng nhật nội địa rất lớn, được rất rất nhiều người tin dùng) - Đó là: "Sao chép toàn bộ các bài viết quảng bá sản phẩm được đăng tải trên Fanpage chính thức của Sakuko Store" về đăng lại trên Fanpage của mình, thậm chí không thèm chỉnh sửa hình ảnh, edit lại nội dung đăng 1 cách nguyên bản?


webtretho


webtretho


webtretho


webtretho


Như vậy đây có phải là 1 cách để phát triển thương hiệu bền vững và chiếm trọn niềm tin từ người dùng - 1 thương hiệu thậm chí còn không viết nổi 1 bài quảng cáo?