Mình bán hàng và làm order online có đăng tin trên MGOD. Gặp 1 trường hợp như thế này:


Khoảng giữa tháng 4/2013 mình nhận 1 order là 2 đôi giày trẻ em của 1 khách ở Hà Nội, mom này có nick trên wtt mình và liên hệ với mình qua facebook do vậy độ tin tưởng cao với lại mình cũng tin ng lắm, buôn bán khá sởi lởi. Hàng order nước ngoài nên khách yêu cầu mình có bill bên kia, mình có yêu cầu lại với partner của mình bên kia cung cấp. Nhưng vì partner của mình lấy hàng trực tiếp trong kho, k qua store do vậy giá có chiết khấu so với web giảm đc 30% nên k xuất hoa đơn. Và mình giảm cho khách 10% và free tất cả các ship gồm ship từ nước ngoài về Vnam và ship từ HCM ra Hnoi, phần còn lại là phần lãi của mình. Để khách yên tâm mình bao đổi trả và bao khách check hàng trước, thanh toán sau khi khách vừa ý món hàng... Cuối tháng 4 hàng về đến HCM mình gửi ra HNoi cho khách.


Khách mình order đôi số 8. Vì giày này nó đánh số là 6-7 và 8-9 ( tức là k có đôi số 6 và đôi số 8, 2 số nó đi liền).. nên khách sau khi nhận giày là đôi đánh số 9, bé đi rộng. Mình cảm thấy đó là lỗi của mình vì mình quên k tư vấn khách rằng k có đôi số 8. Mình bảo khách gửi lại đôi số 9 cho mình để mình làm order lại đôi nhỏ hơn cho bé. Mọi phí ship mình chịu hết. Khách đồng ý. Thời điểm này là vừa qua lễ Lao động ạ.


Trong suốt tháng 5 mình có liên lạc với khách qua facebook để hỏi về bưu phẩm gửi trả. Lần 1: khách nói gửi rồi nhưng nhân viên quên gửi. Lần 2: Khách nói gửi rồi nhưng cơ quan bảo đó là hàng cá nhân k gửi.... và cuối cùng là vẫn k có gửi trả cho mình đổi.


Tháng 6: Mình nhắn khách là vì thời gian quá lâu nên bên partner của mình k cho đổi nữa, tuy nhiên vì mình đã hứa bao trả hàng nên mình sẽ nhận lại giày. Cho đến lúc này khách vẫn chưa thanh toán cho mình cái gì hết nha các mom. Khách mình bảo: lỗi của khách do khách k gửi trả giày kịp nên khách sẽ thanh toán cho mình, bảo mình nhắn số tài khoản..


Tháng 7: Vẫn k nhận đc giày trả hay tiền bạc gì hết trong suốt quá trình mình đều nhắn tin rất lễ phép hỏi kiểm tra giúp. Tuần trước khách bảo đã chuyển rồi nhưng mình trích lục với ngân hàng hoàn toàn k thấy khoản nào tương ứng. Mình nhờ khách cho xin thông tin chuyển khoản.. Khách im lặng


Mình xin hỏi các mom xử lý ntnao để giữ hoa khí và ổn thoa ạ.


Cám ơn diễn đàn