-Machine Learning là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu & xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống "học" tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể & thuật ngữ này được áp dụng khá rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay nói chung & Facebook nói riêng.
- Giá thầu của nhà quảng cáo và tỉ lệ hành động ước tính.
- Chất lượng và mức độ phù hợp của quảng cáo.
- Đặt giá thầu tối thiểu bằng giá trị thực.
- Tạo quảng cáo hấp dẫn và nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng.
-Ngân sách quảng cáo: ngân sách nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị quảng cáo vì thuật toán của Facebook sẽ chia điều ngân sách trong vòng 24h cho nên ngân sách càng lớn độ hiển thị càng cao.
