Ý tưởng marketing thương mại điện tử này nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng nó thật sự hiệu quả. Đa số mọi người khi mua sản phẩm đều muốn được tư vấn nhưng họ lại không thích sự mời chào quá nhiệt tình của nhân viên bán hàng. Cửa hàng thương mại điện tử của bạn có thể cung cấp thông tin, lời khuyên cần thiết cho khách hàng bằng cách tạo ra 1 loạt các câu hỏi trắc nghiệm để cuối cùng đưa ra đề xuất cụ thể như 1 nhân viên bán hàng hữu ích sẽ làm. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thú vị và thoải mái hơn so với việc nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên sale qua chat box. Ngoài ra, xây dựng bài trắc nghiệm cũng giúp bạn thu thập được các dữ liệu hữu ích để tiếp tục thực hiện các chiến lược marketing khác, tăng doanh số trong tương lai.
