Người ta thường cho rằng Starbucks là một thương hiệu cà phê sang chảnh, cao cấp. Điều gì khiến cho Starbucks có được thành công trên thị trường như hiện nay. Cùng tìm hiểu xem chiến lược kinh doanh của Starbucks trong bài viết dưới đây nhé.

hình ảnh

Thương hiệu cà phê Starbucks

Chiến lược kinh doanh “đỉnh cao” của Starbucks

Sắp đặt menu dựa vào nghệ thuật tâm lý

Menu thứ ta thường thấy lại có một ẩn ý đằng sau không ai ngờ đến. Việc đưa ra 3 mức giá tương ứng với 3 size (thấp, cao, cao hơn) đã làm đòn bẩy để khách hàng chọn đúng sản phẩm là Starbucks muốn. Khách hàng luôn có tâm lý thứ ở giữa là tốt nhất. Khi lướt qua menu khách hàng sẽ nhìn tới mức các sản phẩm ở giữa rồi mới đảo mắt sang 2 bên. Không chỉ riêng Starbucks mà nhiều quán cà phê khác như Highland cũng áp dụng rất tốt bẫy tâm lý này. Các sản phẩm mới ra hay các đồ uống đắt đỏ hơn thường được đặt ở giữa menu. Giờ thì bạn đã hiểu vì sao lại có sự phân chia bố cục menu như vậy rồi chứ.

hình ảnh

Nghệ thuật sắp đặt menu dựa vào tâm lý

Không gian hấp dẫn

Nói đến Starbucks khách hàng không chỉ biết đến đó là một loại cà phê tuyệt hảo. Mà đó còn là ba chữ “nơi thứ ba” sau nhà và văn phòng làm việc. Starbucks thiết kế một không gian đầy lôi cuốn, ngăn nắp. Một cách trang trí thông minh mang đầy ẩn ý khác được Starbucks thể hiện qua việc sử dụng ánh đèn. Chỉ có khu vực quầy thanh toán và kệ sản phẩm là được chiếu đèn sáng nhất. Việc chiếu sáng này mang 2 ẩn ý: 1 là thu hút ánh nhìn của khách hàng, 2 là dẫn khách hàng đến với hướng chủ cửa hàng mong muốn. Một không gian thứ ba tuyệt vời với đầy đủ âm thanh và chiếu sáng được lắp đặt một cách tỉ mỉ. Tất cả đều nhằm mục đích gia tăng trải nghiệm khách hàng. Khách hàng đến đây không chỉ để thưởng thức cà phê mà đây còn là nơi để họ thư giãn. 

hình ảnh

Starbucks là “nơi thứ ba” sau nhà và văn phòng làm việc

Định vị thương hiệu cà phê cao cấp trên thị trường

Cà phê cao cấp là thứ được khách hàng nhắc đến Starbucks. Những người đến Starbucks một phần vì chất lượng cà phê tuyệt hảo. Phần khác là nhận được cảm giác “cao cấp” mà thương hiệu Starbucks mang lại. Cầm trên tay một cốc Starbucks đã khiến bạn trở thành người có tiền. Đó là lý do  tại sao một thức uống bình thường lại có giá bán trên trời như vậy. Nhưng không có khung giờ nào là vắng khách cả.

hình ảnh

Chiến lược Marketing hoàn hảo

Các hoạt động thường niên của Starbucks là tổ chức các sự kiện, khuyến mãi, in lô lên đồ uốn, đồ dùng cá nhân, cống uông snuowcs, công tác với influencers tung ra các sản phẩm limited. Nhưng trong đó mạng xã hội có lẽ là kênh truyền thông hiệu quả nhất của Starbucks. Chúng ta không chỉ thấy những cửa hàng của Starbucks trên đường phố mà còn thấy trên mạng xã hội. Những tách cà phê đầy bọt sánh mịn với logo màu xanh lá cây của Starbucks trên Instagram.

Với trên 36 triệu fan hâm mộ chỉ riêng trên Facebook. Và hơn 18 triệu follower trên  Instagram đã chứng tỏ Starbucks có lượng khách hàng yêu thích lớn như thế nào. Starbucks có lẽ là thương hiệu bậc nhất trong ngành F&B trên toàn thế giới. Với độ bao phủ và sức mạnh chi phối trên thị trường.

Thẻ và ứng dụng Starbucks

Thẻ Starbucks có mẫu chính và các mẫu thiết kế giới hạn của mỗi mùa. Khi sử dụng thẻ Starbucks đã được đăng ký, khách hàng có thể nạp tiền, thanh toán và tích điểm một cách dễ dàng. Ứng dụng Starbucks có sẵn trên hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng thanh toán tại cửa hàng. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản, số điểm sao hiện có, đồng thời nhanh chóng tìm kiếm các cửa hàng Starbucks gần mình nhất. Starbucks đã chứng tỏ được sự chuyên nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 này.

hình ảnh

Ứng dụng Starbucks trên điện thoại di động

Bài viết trên đã đưa ra những chiến lược kinh doanh của Starbucks. Sự thành công còn bắt nguồn từ nhiều chiến lược khác nữa. Nhưng trong giới hạn bài viết thì không thể trình bày hết được. Bạn có thể ghé thăm webiste của chúng tôi để có thêm những kiến thức làm giàu kinh doanh hay nữa nhé. https://kinhdoanhgi.net/