Marketing và bán hàng gần như luôn song hành cùng nhau. Làm marketing tốt sẽ giúp việc bán hàng thuận lợi hơn. Nhiều người kinh doanh online cũng cố gắng xây dựng thật nhiều kênh marketing để có thêm nhiều khách hàng. Để có thể làm tốt được việc ấy, bạn cần phải biết rõ về các kênh digital marketing.

hình ảnh

Digital Marketing là gì?

hình ảnh

Digital Marketing (Marketing kỹ thuật số) là những hoạt động quảng bá tiếp cận, tác động đến khách hàng thông qua các phương tiện kỹ thuật số.

Tổng hợp các kênh digital marketing

hình ảnh

Nền tảng internet càng phát triển thì sẽ càng có nhiều kênh mới xuất hiện. Dưới đây là những kênh digital marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay dành cho những bạn bán hàng.

>>>Xem thêm: Remarrketing công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online

Trang web

hình ảnh

Website là kênh cơ bản và mang lại hiệu quả cao. Đây được xem là kênh thông tin chính thức của một thương hiệu, một doanh nghiệp. Vì thế nếu bạn có ý định xây dựng nền tảng kinh doanh cho mình, hãy bắt đầu với một website hoàn hảo.

SEM - Search Engine Marketing

hình ảnh

Search Engine là công cụ tìm kiếm, cụ thể là chỉ công cụ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay - Google. Nếu bạn đã xây dựng website nhưng không ai thấy/ tìm ra trang web đó thì chẳng phải cũng là “công cốc” sao.

SEM chính là phương pháp đưa website của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Nhiều người truy cập website thì sẽ có nhiều khả năng bạn lan truyền được thông tin thương hiệu, sản phẩm đến họ, đồng thời cũng tăng khả năng bán được hàng.

Tuy nhiên, cách này mất nhiều thời gian và công sức. Để được Google ghi nhận và xếp lên vị trí cao hoặc gợi ý cho nhiều người dùng, bạn cần xây dựng nội dung chỉn chu và phong phú cho trang web. 

Mặc dù đòi hỏi mức độ đầu tư cao, nhưng hiệu quả mang lại rất lớn và ngày càng tăng dần theo thời gian. Một khi bạn thu hút được lượng khách hàng nhất định và trang web nằm trong top, sẽ có nhiều người đến thăm trang của bạn hơn, doanh thu của bạn theo đó cũng tăng nhanh chóng.

Social Media Channel - Kênh truyền thông xã hội

hình ảnh

Mạng xã hội ngày nay có thể xem như một phần tất yếu của cuộc sống. Với lượng người dùng khổng lồ, chúng đóng vai trò như một kênh thông tin, kết nối con người và cà mua sắm.

Hơn nữa, so với việc xây dựng trang web, tạo một trang bán hàng trên mạng xã hội thường đơn giản và tốn ít công sức, kinh phí hơn. Vì thế, đây là kênh được nhiều người bán hàng online quan tâm và đầu tư.

Một số kênh nổi bật không thể không nhắc đến như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,... có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Đây là mảnh đất hứa hẹn, đầy màu mỡ, đem đến cơ hội kinh doanh cho hàng triệu người dùng. 

Tuy nhiên, khi có nhiều người cũng tham gia thị trường béo bở này, tỷ lệ cạnh tranh sẽ tăng lên nhanh chóng. Vì thế, một quy trình xây dựng mạng lưới kinh doanh bài bản trên các kênh xã hội là điều cần thiết để có thể giúp bạn “chinh chiến” lâu dài.

Email Marketing

hình ảnh

Email không đơn thuần chỉ là kênh trao đổi những tin tức dài dòng trong công việc. Tận dụng tốt email, chúng sẽ giúp bạn thực hiện các chiến lược marketing với hiệu quả cao. 

Đây là một kênh vừa giúp bạn thu thập thêm thông tin khách hàng, vừa tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng như một kênh chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng thân thiết để tăng tính gắn bó giữa khách với doanh nghiệp.

Các kênh digital marketing được liệt kê trên đây đều đang được sử dụng nhiều và có hiệu quả. Vì thế nếu kinh doanh, bạn nên đầu tư để tận dụng chúng giúp tối đa doanh thu của mình. Đồng thời, đừng quên cập nhật các chính sách, công nghệ mới nhé, vì kỹ thuật số vẫn đang không ngừng phát triển