Google Ads đã làm cho việc chạy quảng cáo PPC trở nên dễ dàng hơn. Do đó, dưới đây là 4 điều cần lưu ý với chiến dịch hiệu suất quảng cáo Google Ads (Tham khảo: 4 điều cần lưu ý với chiến dịch hiệu suất quảng cáo Google Ads.)

Hiện nay Google đang đạt được hơn 200 tỷ đô la mỗi năm nhờ vào doanh thu quảng cáo. Do đó, có rất nhiều doanh nghiệp đã kinh doanh nhờ vào Google Ads.
Tuy nhiên, có lẽ rất nhiều người đã thử và không thành công. Đó là bởi vì trong những năm gần đây, Google Ads ngày càng tự động hóa. Tuy nhiên, kỳ lạ là chúng cũng phức tạp hơn với vô số loại chiến dịch, chiến lược đặt giá thầu và tùy chọn nhắm mục tiêu để lựa chọn.
Trong một nỗ lực dường như nhằm đơn giản hóa. Google Ads gần đây đã giới thiệu một loại chiến dịch quảng cáo tự động tất cả trong một mới, được sắp xếp hợp lý: Hiệu suất tối đa. Chiến dịch mới này cần thiết lập tối thiểu và hứa hẹn sẽ chạy quảng cáo của công ty khi thích hợp trên 6 kênh quảng cáo chính của Google: Tìm kiếm, Bản đồ, Hiển thị, Gmail, Khám phá và YouTube.
Tối đa hóa hiệu suất sử dụng những đầu vào nào?
Để bắt đầu với quảng cáo tự động trên Google, bạn cần cung cấp:
- Mục tiêu và mục tiêu Marketing của bạn
- Ngân sách
- Nội dung sáng tạo
- Văn bản
- Hình ảnh
- Video (tùy chọn, vì video này sẽ tự động tạo)
- Mục tiêu địa lý
- Nguồn cấp dữ liệu (tùy chọn)
- Google Doanh nghiệp của tôi
- Google Merchant Center
- Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo động
- Nguồn cấp dữ liệu doanh nghiệp
- Tín hiệu đối tượng (tùy chọn)
- Đối tượng bên thứ nhất, bao gồm cả danh sách tiếp thị lại
- Đối tượng của Google, bao gồm cả đối tượng tùy chỉnh
Từ đó, tự động hóa bắt đầu chạy và hứa hẹn sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi nó mong đợi có thể giúp bạn chuyển đổi.
Quảng cáo hiệu suất tối đa trên Google Ads hoạt động ở đâu?
Để tìm các chuyển đổi đáp ứng các mục tiêu đã nêu. Nếu thích hợp, Hiệu suất tối đa có thể tự động phân phát quảng cáo của bạn trên 6 kênh. Đó là Tìm kiếm, Bản đồ, Hiển thị, Gmail, Khám phá và YouTube. Hiệu suất tối đa sẽ thay thế chiến dịch mua sắm thông minh và chiến dịch địa phương. Nhưng mục đích lúc này là bổ sung thay vì thay thế cho các loại chiến dịch khác như Tìm kiếm và Hiển thị.

Đối với các nhà quảng cáo mới, đây là một vấn đề lớn và đơn giản hóa đáng kể. Đó là do trước đây Google sẽ yêu cầu tạo một chiến dịch riêng biệt cho từng kênh. Và đối với những nhà quảng cáo mới bắt đầu sử dụng Google Ads sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Họ có thể không có thời gian hoặc kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để thiết lập từng chiến dịch một cách hiệu quả.
Điều gì có thể xảy ra?
Điều quan trọng là phải hiểu các khả năng và giới hạn của tự động hóa là gì. Nếu bạn đánh giá quá cao khả năng của tự động hóa và nó không mang lại hiệu quả. Lúc này bạn sẽ cảm thấy thất vọng hoàn toàn.
Trong PPC, chiến dịch hiệu suất tối đa của Google Ads không thể tự động hóa hoàn toàn. Do đó, nhà quảng cáo vẫn phải có sự nhúng tay của mình vào để có thể tối ưu tốt. Chính xác hơn, hiệu suất tối đa có thể xử lý tình huống trong phạm vi hẹp. Tuy nhiên, nó cũng cần một ngữ cảnh chính xác để thực hiện tốt hơn.
Dưới đây là 4 vấn đề mà hiệu suất tối đa của Google Ads có thể gặp phải:
1. Thiết lập mục tiêu tự động hóa chưa hoàn thành
Hãy coi tự động hóa trong PPC là thành viên trong nhóm mới nhất của bạn. Khi một người mới tham gia vào nhóm của bạn, cho dù họ là chuyên gia tư vấn được thuê hay người làm việc toàn thời gian mới, bạn phải hướng dẫn họ về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như mục tiêu và cách bạn kiếm tiền. Ví dụ: nếu bạn chia sẻ thông tin không đầy đủ bằng cách không chỉ rõ rằng bạn không chỉ muốn khách hàng tiềm năng mà còn muốn khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Lúc này họ có thể sẽ thực hiện một công việc kém hiệu quả.
Điều này cũng tương tự với tự động hóa PPC. Ví dụ: nếu bạn nói với hệ thống Google Ads tự động rằng mục tiêu của bạn là có được khách hàng tiềm năng. Lúc này nó có thể sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng đó không phải là mục tiêu thực sự của bạn. Bạn muốn khách hàng tiềm năng biến thành khách hàng. Điều quan trọng là phải có cách cung cấp các dữ liệu liên quan đến mục tiêu trở lại Google để họ có thể cung cấp những gì bạn thực sự muốn.
2. Bạn cung cấp cho Google những nguồn cấp dữ liệu được tối ưu hóa kém
Nếu bạn bán hàng hoặc có nhiều địa điểm kinh doanh, bạn có thể cung cấp dữ liệu này cho Google. Bạn có thể thông qua một trong nhiều định dạng dữ liệu có cấu trúc của họ. Trong trường hợp sản phẩm, đây là nguồn cấp dữ liệu người bán của Google.
