[Cẩn trọng] BẾP AN PHÚ dịch vụ kém, dấu hiệu lừa đảo, coi thường khách hàng
Chào các mẹ, em chia sẻ chút kinh nghiệm đợt vừa rồi mua bếp từ để các mẹ tránh nơi mua hàng không tin tưởng. :)
Tình hình là năm ngoái em có tìm hiểu và mua cái bếp từ Munchen, lúc đầu nghe nói là hàng Đức nhưng mua về một thời gian hỏi bạn bên Đức thì mới biết bên đó không có ai biết hãng này cả. Đợt này mua cái bếp từ thứ 2 mới thấy thông tin là hàng TQ chứ không phải nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. :( Em quyết định tìm hiểu Bosch hoặc Fagor. Bosch thì không có nhà phân phối chính hãng còn Fagor thì nghe nói phá sản bị Cata mua lại nhưng ít ra có nhà phân phối chính hãng ở VN và bảo hành 3 năm, cùng mức giá có vẻ Fagor nhiều tính năng hơn Bosch và chất lượng tương đương nên em quyết định chọn hãng Fagor. :>
Tiếp đến là chọn nơi mua. Em mua về TP.Hạ Long nên chọn nơi bán chính hãng ở Hạ Long + giá cả ok là tốt nhất nhưng gọi điện một loạt cửa hàng cả Hạ Long lẫn Hà Nội đều không hài lòng. Nơi thì giá cao, nơi thì nhân viên mù mờ nói chuyện không có kiến thức về sản phẩm nên cảm giác không yên tâm, nhất là tình trạng hàng tráo, hàng đểu từ TQ nên em lại phải ra quyết định mua ở HN rồi gửi xe về. :|
Một số nơi giá cả ok và kiểm tra có phải đại lý của Fagor như nhabepdep.vn và một số chỗ thì lại không có máy quẹt thẻ. Điểm trừ khá lớn vì giờ nhiều người dùng thẻ khi mua hàng. Các mẹ lưu ý có bên Bếp Hoàng Gia và Nội thất Kiến An 2 website giống y chang nhau, hỏi thì bảo một nhưng sản phẩm mỗi bên một khác, ghi là đại lý của Fagor nhưng không có một sản phẩm nào của Fagor. Em gọi điện và cảm thấy không yên tâm về bên này lắm. Ở tỉnh mua phải đặt tiền trước mới có hàng.
Giờ đến nội dung chính. Sau khi hỏi han chán chê mẫu Fagor 33CS không có hàng mà có thì giá cao nên em chuyển sang mẫu bếp đôi 2073S giá thấp hơn mà cũng phù hợp nhu cầu hơn. Em xem trên websosanh chọn bên Bếp An Phú giá ok và bắt đầu chuỗi bực mình của em. Trên đây ghi là giá đã bao gồm VAT nhưng đến nơi thì lại bảo chưa VAT.
Cụ thể là tối ngày 29/6 em đến coi hàng để mua luôn thì bên này bảo tối không xuất kho được, giá trên web chưa có VAT nếu lấy thêm 10%. Rõ ràng vô lí vì trên websosanh nếu đưa lên giá nào có VAT nó sẽ ghi như này, còn giá nào chưa có nó sẽ có mục dưới ghi riêng. Hơn nữa đã là hàng chính hãng thì phải có hóa đơn VAT đầy đủ chứ có phải hàng xách tay đâu. Cửa hàng giải thích bảo trừ chiết khấu hết cho rẻ với lại mình cũng đang cần gấp để gửi về nhà nên tạm cho qua. Hỏi thêm bộ nồi và cửa hàng báo giá Bếp+Nội+Chí phí gửi hàng về Hạ Long. Mình đã hỏi rõ là chuyển nhanh, họ nói t2 có hàng, thu của mình hơn 400k tiền vận chuyển như trong phiếu đây.
Nhưng đến T2 không thấy hàng đâu, gọi thì bảo trễ sang T3 mới có. Ok chờ sang T3, cuối ngày T3 không có hàng bực mình gọi cửa hàng lấy số bill kiểm tra thì nó ra chuyển chậm đến T5 mới đến nơi, có 137k mà bên này thu của mình hơn 400k trong khi mình đã nói rõ ràng và họ cam két cho mình chuyển nhanh. Rất bực mình vì kiểu như bị lừa đảo. Mình gọi lên rất nhiều lần toàn hứa hẹn kiểm tra rồi trả lời nhưng chờ mòn mắt không có ai gọi cho mình, mình toàn phải chủ động gọi. Cả số máy bàn lẫn di động. Rất là bực mình với kiểu làm việc của bên này. Gọi thì toàn bảo chắc chắn có hàng.
Đến T4 không thấy thấy bếp đâu mình điên máu lắm rồi gọi cửa hàng yêu cầu trả lại tiền không nhận hàng nữa. Ra đến tận nơi nói chuyện thì nhân viên không giải quyết được gì cả, nói vs ông nào qua điện thoại bảo là quản lý nhưng lão này cũng không chịu trả tiền, ép mình phải nhận hàng. Trong khi đã thỏa thuận T2 có, chờ sang T4 không thấy đâu thì mình yêu cầu trả tiền là hoàn toàn chính đáng chứ, bên này sai từ đầu đến cuối, mình đã thông cảm chờ 1 ngày rồi còn kêu nhận hộ với chả thông cảm. Làm ăn manh mún không có một chút gì tôn trọng khách hàng. Ăn chặn mấy trăm k vận chuyển lừa gạt khách giờ không chịu trả tiền. Mình đã ra công an phường cảnh báo bên này làm ăn chụp giựt nhưng nếu muốn lấy lại thì phải kiện ra tòa dân sự, lằng nhằng rắc rối mà đập phá đồ ở cửa tiệm nó thì lại thành ra mình sai nên cuối cùng vẫn bị buộc phải nhận hàng. Nó còn nói ra công an nó cũng sợ, nó nói cứng vì nó biết cái này bên dân sự nếu mình kiện nó thì mình cũng thiệt nhiều.
Kiểm tra giấy tờ đi theo thì đến cái phiếu bảo hành cũng không hợp lệ. Lúc mua thì nhân viên giải thích hàng chính hãng phải có dấu mộc rồi thời hạn bảo hành nhưng cái này không có. Gọi lên hãng kiểm tra rồi mình báo lại cho cửa hàng yêu cầu đổi phiếu bảo hành nhưng con bé nhân viên này lại kêu chờ để nó kiểm tra. Mình gọi lên hãng rồi gửi hình họ xem 5p là có trả lời mà con bé này cả tiếng hỏi vẫn bảo đang kiểm tra, nghĩ có điên không. Cửa hàng bán bếp mà không biết cái phiếu bảo hành có hợp lệ không thì làm ăn gì.
Chốt lại bên Bếp An Phú:
- Làm ăn chụp giựt, dịch vụ kém, hỗ trợ rất tệ, hành vi gian dối, lừa đảo khách hàng.
- Nhân viên không có kiến thức, hiểu biết về sản phẩm.
- Trốn tránh trách nhiệm, chủ không dám ra gặp khách giải quyết mà đổ cho nhân viên.
- Bên này không có hàng đâu các mẹ ạ, nó cũng đi lấy bên khác về bán nếu có khách rồi có việc gì nó không trả lại tiền đâu. Phiếu này nó ghi lấy bên Thái Sơn kìa.
Các mẹ lưu ý khi tìm hiểu nơi mua bếp từ nhé. Bọn cửa hàng nó nhập lâu bên TQ về dán tem mác chả biết đâu được mà kiểm tra, cứ nói nhập khẩu nguyên chiếc ai biết được nên cứ chính hãng mua cho an toàn, đừng mua cửa hàng nhỏ không thì lại dính quả như em chúng nó không hỗ trợ gì cho khách đâu.