Xem xong mà không còn tin vào mắt mình nữa, chỉ vì tăng giá kem lên 10 yên (khoảng 2.000 đồng Việt Nam), mà từ nhân viên tới giám đốc đã cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng sau 25 năm không đổi giá.
Gari Gari Kun là một trong những loại kem Soda phổ biến tại Nhật do công ty Akagi sản xuất. Không chỉ ghi đậm dấu ấn trong lòng người tiêu dùng với sự ngon lành, mát lạnh qua vị kem. Mà gần đây, công ty còn để lại một ấn tượng sâu sắc với cả thế giới bằng lời xin lỗi trong một video được đăng tải trên Youtube và Weibo khi điều chỉnh giá sản phẩm từ 60 yên (khoảng 12 nghìn VNĐ) lên 70 yên (tương đương 14 nghìn VNĐ).
Trong video có khoảng 100 con người của công ty Akagi, thậm chí có cả giám đốc cũng cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng trên nền nhạc trang trọng với những vẻ mặt đầy nghiêm trang và có vẻ rất lo lắng.
Được biết, dòng kem này ra mắt thị trường vào năm 1981 với giá 50 yên. Vào năm 1993, được tăng lên 60 yên và giữ nguyên mức này trong suốt 25 năm mặc cho sự biến động nhanh chóng của kinh tế thế giới. Đến cuối tháng 3/2016 thì công ty quyết định điều chỉnh giá lên 70 yên kèm video xin lỗi này.
Có thể nói, việc tăng giá là điều cực kì bình thường với nhiều người, song công ty này đã nhận được rất nhiều sự yêu mến sau khi lời xin lỗi được đăng tải. Một tài khoản có tên Lưu Gia Bảo viết trên Facebook: “Thật đáng ngưỡng mộ vì sự gập mình trước người tiêu dùng, dù mức điều chỉnh chỉ khoảng 2.000 đồng".
Đáp lại lời tri ân, rất nhiều thành viên tuyên bố vẫn sẽ chọn kem Gari Gari Kun dù phải mua với giá đắt hơn. Nếu đã rẻ như vậy mà công ty vẫn quay hẳn 1 video clip xin lỗi trên sóng truyền hình thì đó không còn là câu chuyện bán hàng mà là cách đối nhân xử thế của người Nhật Bản.
Nhờ vào điều đó, công ty Akagi đã làm được một điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể, đó chính là biến cảm xúc tiêu cực của người tiêu dùng thành cảm xúc tích cực để mọi người sử dụng sản phẩm nhiều hơn.
VAqsDE2DeS
Tổng hợp từ Vnexpress
